Giải đáp thắc mắc lần đầu mua vé máy bay

Mấy hôm săn vé máy bay giá rẻ cùng các bạn, Bụi thấy nhiều câu hỏi rất “dễ thương” do một số bạn chưa đi máy bay lần nào đưa ra. Có những thắc mắc mà ai đi máy bay nhiều lần cũng “ấp úng” đấy nhé.

1. Đặt xong vé máy bay trên mạng rồi thì phải ra đâu lấy vé hả Bụi?

Trả lời: Không phải ra đâu lấy vé cả, bởi vé điện tử đã được gửi tới hộp thư của bạn.

2. Thế phải in cái vé điện tử đó ra hả Bụi, in màu hay đen trắng ạ?

Trả lời: Bạn in vé máy bay nhận từ mail ra giấy, in đen trắng thôi, cất đi một chỗ. Ngày bay thì bạn đem theo tờ vé đó ra sân bay.

Bụi từng có hẳn một bài về vụ in vé điện tử ra giấy, các bạn có thể đọc lại để có nhất thiết phải in không nhé: Không cần in vé, bạn vẫn lên được máy bay. 

3. Mình đứng tên chính đặt vé cho mấy người nhà, đến ngày bay mà mình không đi được, thì những người còn lại trên vé có được bay không?

Trả lời: Người còn lại trên vé sẽ bay thoải mái, không phụ thuộc vào bạn đi hay không.

4. Mình có vé khứ hồi, nhưng không sử dụng chiều đi, vậy chiều về có được dùng không?

Trả lời: Trước kia các hãng không cho bạn sử dụng chiều về, tức là bạn không đi thì tấm vé vô giá trị.

Nhưng nay các hãng đã thay đổi. Ví dụ như AirAsia, nếu bạn không bay chiều đi, thì chiều về vẫn còn giá trị để sử dụng.

Hãng VietJetAir của ta cũng đang có chính sách này. Còn Jetstar, AirMekong, Vietnam Airlines thì Bụi chưa kiểm tra, bạn nào biết tin thì góp ý để mọi người cùng biết nhé.

5. Khi đặt vé, mình điền tên theo thứ tự đúng rồi mà sao lúc nhận vé điện tử, tên họ lại ngược như kiểu tây? Có bay được không hả Bụi?

Trả lời: Ngược hay xuôi không quan trọng nhé. Miễn là tên bạn phải đủ cả họ, đệm, tên. Họ có thể đứng trước (kiểu VN) hay đứng sau cùng cũng được. Máy tính của hãng nó tự xếp thế. Bạn vẫn bay vèo vèo nhé.

Bụi từng có bài về cách viết tên khi đặt vé máy bay trên mạng, các bạn tham khảo tại đây nhé: Cách viết tên khi đặt vé máy bay qua mạng. 

6. Chết rồi, mình không điền tên đệm thì có sao không hả Bụi?

Trả lời: Với các hãng Việt Nam thì không có tên đệm sẽ không được bay. Vừa rồi, có bạn đặt vé máy bay giá rẻ VietJetAir nhưng quên tên đệm, đã gọi lên tổng đài của họ nhưng họ không chấp nhận cho thêm vào, tức là bạn đó không thể bay.

Tuy nhiên, các hãng như AirAsia, Cebu thì đồng ý cho bạn thêm tên đệm vào nhé (việc thêm tên đệm diễn ra trước khi bay). Thậm chí, với hãng Cebu Pacific, bạn có thể ra máy bay với vé không có tên đệm để bay. Do họ có chính sách chỉ quan trọng tên họ và tên gọi thôi.

Dù vậy, Bụi vẫn khuyên bạn gõ đầy đủ tên đệm khi mua vé máy bay trên mạng. Chẳng may thiếu tên đệm với hãng nước ngoài, thì hãy liên hệ họ (gửi kèm bản scan hộ chiếu) để họ thêm tên đệm vào. Với các hãng Việt Nam thì chỉ có cách bỏ vé mà thôi.

7. Sao trên vé không thấy ghi số ghế hả Bụi, mình phải mua ghế ở đâu và như thế nào ah?

Trả lời: Bụi có hẳn một bài về vụ mua ghế trên máy bay nhé. Bạn có thể đọc để hiểu thêm việc có nên mua ghế hay không nhé: Đặt chỗ ngồi khi mua vé máy bay qua mạng. Bụi luôn khuyên không mua ghế làm gì cả.

8. Bụi khuyên vậy nhưng mình thấy có bạn vẫn mua ghế, nhỡ mình không mua thì có được ngồi không?

Trả lời: Mỗi khi bạn đặt vé thành công, tức là bạn đương nhiên có ghế trên máy bay. Trên tờ vé gửi vào mail thì chưa có số ghế, vì phải đến hôm bay thì hệ thông máy tính làm thủ tục ở sân bay mới xếp chỗ cho bạn.

Còn một số khách mua ghế trước để được ngồi lên trên cùng (họ thích thế, hoặc cho thoải mái hơn), hoặc họ muốn ngồi sát cửa sổ (họ thích chụp ảnh).

Kinh nghiệm của Bụi là, máy bay không phải chuyến nào cũng đầy, vì thế ghế cửa sổ trống nhiều, tha hồ đổi nếu bạn thích (sau khi máy bay đã cất cánh). Ghế hàng trên vip thì không đươc tự tiện đổi như thế, tiếp viên sẽ nhắc.

Vì vậy, có cần mất tiền mua ghế đẹp làm gì không ạ? Ngồi có 2 tiếng thì chỗ nào chẳng như nhau, tiết kiệm là quốc sách.

9. Mình mua được vé máy bay giá rẻ, đến ngày bay lại bận nên muốn đổi sang ngày khác được không?

Trả lời: Vé máy bay giá rẻ các hãng thì họ không cho đổi tên, không huỷ và hoàn lại tiền, nhưng được phép đổi ngày bay.

Mỗi tội họ sẽ thu thêm phí đổi ngày, sau đó họ sẽ tính giá vé chênh lệch của ngày muốn đổi để bạn phải đóng thêm.

Ví dụ, bạn mua vé giá rẻ 100.000 đồng, nay muốn đổi sang ngày bay khác, hãng họ sẽ tính giá vé ngày muốn đổi là 2.000.000 đồng. Vậy chênh lệch giá vé là 1.9000.000 đồng, cộng thêm phí phạt đổi là 250.000. Tổng cộng bạn phải đóng thêm: 1.900.000 + 250.000 = 2.150.000 đồng. Ôi thôi, đổi làm gì cho phí tiền đúng không.

10. Đổi ngày đắt quá, không kham nổi, vậy mình bán cho người khác được không?

Trả lời: Bạn chỉ có thể bán vé máy bay giá rẻ cho ai trùng họ, tên, đệm với bạn. Chỉ cần trùng họ tên theo kiểu không dấu. Hôm qua Bụi có bài viết về việc này rồi, mời bạn đọc lại nhé: Nhượng vé máy bay giá rẻ VietJetAir. 

11. Con mình có được ngồi kèm trên máy bay không Bụi ơi, hay phải mua vé?

Trả lời: Với một số hãng, nếu con bạn dưới 24 tháng tuổi thì được ngồi kèm, không mất vé. Còn trên 24 tháng thì mua vé như bình thường nhé. Họ kiểm tra giấy khai sinh tại sân bay.

Các hãng giá rẻ thì kể cả con bạn dưới 2 tuổi thì họ vẫn thu thêm phí, có khi bằng một nửa vé bố mẹ đó. Bạn cứ vào xem giá tại website hãng, chọn đặt thử 1 người lớn đi cùng 1 em bé thì nó sẽ hiện ra lệ phí mà bạn phải trả.

12. Ơ, giờ mình mới có bầu mà muốn mua vé cho năm sau, con mình chưa ra đời và chưa có tên, thì mình khai tên em bé trên vé kiểu gì?

Trả lời: Đầu tiên vụ này Bụi cũng không biết làm sao, chỉ khuyên bạn gái đó gọi lên tổng đài thì được trả lời rằng, bạn cứ mua vé tên bạn thôi. Đến năm sau đã sinh em bé thì trước khi bay bạn gọi lên tổng đài để thêm tên em bé vào vé. Việc thêm này hoàn toàn miễn phí, vé cũng không phải trả thêm gì.

13. Mình mượn thẻ thanh toán của bạn bè để mua vé có được không? 

Trả lời: Nếu bạn mượn thẻ nội địa để thanh toán các vé máy bay nội địa qua kênh online, smartlink thì mượn thoải mái bạn nhé, không phải xác minh, xác nhận chủ thẻ gì cả, đối với tất cả các hãng luôn.

Nếu bạn mượn thẻ thanh toán quốc tế như là visa, master để mua vé các hãng như là Vietnam Airlines, ThaiAir, Qatar, Cathay… (tóm lại là các hãng giá đắt) thì bạn phải nhờ chủ thẻ xác nhận hộ nhé.

Còn đối với các hãng hàng không giá rẻ như là AirAsia, VietJetAir, Jetstar, Tiger, CebuAir… thì mượn thẻ visa thanh toán thoải mái nhé, các hãng này không yêu cầu xác nhận chủ thẻ. Bạn cứ yên tâm mượn thẻ mà book.

14. Còn nhiều câu nữa về mua vé máy bay mà Bụi buồn ngủ quá, bạn cứ nêu ra ở đây nhé, Bụi hoặc các bạn khác có kinh nghiệm sẽ giải đáp giúp bạn.

Đọc thêm một số bài kinh nghiệm khác ở dưới đây nhé:

Hướng dẫn thanh toán vé máy bay Vietnam Airlines qua ATM

Cách khắc phục sự cố khi đặt vé máy bay AirAsia

Hướng dẫn cách kiểm tra vé máy bay

Hướng dẫn thanh toán vé AirAsia bằng Smartlink

Cách đòi lại phí sân bay nếu không bay

Cả nhà ủng hộ Bụi bằng cách mở video này xem và bạn nào yêu quý Bụi thì click nút like trong video hoặc comment bình luận trong video nhé:

<iframe width=”560″ height=”315″ src=”http://www.youtube.com/embed/2j_uB4WQ0lA” frameborder=”0″ allowfullscreen></iframe>

Bạn có thể nhờ Bụi đặt vé máy bay. Bạn cũng có thể vào đây rao nhượng vé máy bay.

Nhiều bạn hỏi Bụi việc đặt phòng khách sạn giá rẻ, bạn có thể sử dụng 1 trong bốn trang sau rất uy tín. 1. Trang Agoda.com có nhiều khách sạn ở Việt Nam và ASEAN. 2. Trang Hostel2Thailand.com chuyên phòng và các show, tour ở Thái Lan. 3. Trang Hostelworld.com chuyên phòng tập thể giá rẻ. 4. Trang Booking.com có ưu điểm không phải trả tiền trước.

AirAsiaCebu PacificJetstarTigerAirVietJetAirVietnam Airlines
Comments ( 359 )
Add Comment
  • Trinh
    Thu, Aug 01, 2013 Depart:08:55 hrs Arrive.08:55 Flight(+ 1 day) hrs
    TR 2323(1 stop).
    Bui cho hoi : + 1day hr va 1stop co nghia la gi vay
    • Bụi
      Nghĩa là bạn bay từ 8h55 hôm trước đến 8h55 hôm sau mới đến nơi và phải dừng transit ở một sân bay.
      • Nguyen Thi Anh
        Mình muốn hỏi bạn là mình ở Úc mua vé về Việt nam khoảng chừng 1 tháng, nhưng bây giờ mình muốn qua lại úc sớm hơn ngày dự định. Vậy mình phải đổi vé lại ở đâu?
        • Lê Hiếu
          Bạn liên lạc phòng vé của hãng tại Việt Nam (nếu có) hoặc phải liên lạc qua tổng đài của hãng tại nước ngoài để đổi.
      • Tran Son
        anh bụi ơi,anh có thể book giúp em vé HN _Đà Lạt vào 30 hoặc chậm nhất là 1/7/2015 được không ạ? có thể trước 14h1/7 được không ạ
  • thoai
    tên không dấu đó bạn, bạn ghi vậy là ok rùi
  • ThuyPham
    MÌnh lần đầu đặt được vé rẻ của VNA, định đi Malai-Sinh vào đầu tháng 8. Nhưng không có kinh nghiệm nên đặt khứ hồi Hà Nội – Kualalampo. Hân hoan, sung sướng đến khi nói chuyện với bạn mới phát hiện ra là sau khi thăm Sinh bọn mình lại phải quay lại Kuala để bay về Hà Nội. Huhu…
    Đúng là lần đầu mua vé máy bay… Có ai bị như mình không? Góp thêm một kinh nghiệm xương máu để Bụi loa lên cho bà con nhoé!
    À, mà đội mình đi từ 5 đến 11/8 đấy. Có đội nào trùng thời gian thì kết hội để học hỏi nhé! thminh4@gmail.com
    • Bụi
      Không sao cả, hôm từ sing về, bạn có thể chọn chuyến bay nối chuyến làm sao cho khớp là được. Nhiều người đi như vậy, tất nhiên không hoàn hảo, nhưng cũng không phải là thảm hoạ.
      • Pham Thuy
        Cụ thể là như thế nào, Bụi ơi? Làm ơn cầm tay chỉ việc giúp mình với, lớ ngớ lắm, lần đầu mà Bụi?
        • Bụi
          Bài có hình ảnh cụ thể từng bước theo kiểu cầm tay chỉ việc, bạn chỉ việc xem là thấy mà.
  • Mai
    Anh Bụi ơi cho em hỏi, em muốn book vé đi Thái 1 chiều HN-BKK rồi muốn sang Campuchia rồi về Sài Gòn chơi (em chưa chắc ngày về) nhưng có môt số trường hợp để được xuất cảnh bắt buộc phải xuất trình vé khứ hồi. Em sẽ không book vé chiều BKK-HN thì nên làm thế nào?
    • Bụi
      Không rõ em mua vé của hãng nào? Ví dụ em mua vé của AA thì em vào VJA mua giả vờ vé về rồi in ra, hoặc ngược lại. Mua giả vờ thì ko cần trả tiền.
      • Mai
        Em sẽ book vé của Airasia anh ah`, nhưng em ko rõ mua giả vờ vé của VJA là như nào, mua ở đâu và làm thế nào để mua giả vờ hả anh?
        • Bụi
          Em mua vé bt, đến bước cuối, em dùng chức năng pay later, sau đó là có vé mà, em copy ra giấy, xoá dòng nào nó nói là chưa trả tiền đi là xong mà. In ra ai biết là vé giả vờ đầu. Nhớ phải mua vé giả vờ của hãng khác nhé, ví dụ đi AA thì phải mua giả vờ của VJA để ko kiểm tra đc.
  • Hung Hoang Anh
    ban Bụi thân mến!
    Mình qua Thái Lan nhưng về thì trễ chuyến bay, bạn có thể cho biết khi ở Thái lan mình có thể mua vé máy bay Vietjetair trực tuyến bằng thẻ Visa được không? Cảm ơn bạn nhiều
    • Bụi
      Mua được bạn nhé, nhưng nhớ trước 4 tiếng so với giờ bay.
  • Trang
    Bụi vui lòng cho chị hỏi chị đa mua vé Air Asia SGN-BKK cho người lớn, giờ muốn mua thêm cho bé 2 tuổi 1 tháng nhưng trang web ko bán vé trẻ em 1 mình thì chị mua luôn vé người lớn cho bé khi làm thủ tục có trục trặc gì ko?
    • Bụi
      Không sao chị ah, tuy nhiên để chắc chắn, chị vào chat với nhân viên AirAsia để hỏi thêm nhé. Còn em nghĩ mua vé người lớn ko sao vì trên 2 tuổi là ngồi ghế riêng mà.
  • Nguyên Anh
    Bụi ơi, Cebu đang khuyến mại vé bay tất cả các chặng nội địa giá chỉ 1peso, bán từ giờ đến hết ngày 3/5, thời gian bay từ 1/11 năm nay đến hết 31/1 năm sau.

    Sry vì hơi lạc đề, mình ko biết phải post vào đâu cả.

    • brits
      Tầm này thì làm gì còn giá rẻ nữa, sold out cả rồi bạn ơi 🙂
      • Nguyên Anh
        Vé quốc tế mình chưa check vì ko có nhu cầu, nhưng vé nội địa thì vẫn còn và mình vừa mua xong bạn ạ.
  • nguyen thuong
    Bụi ơi,cho em hỏi cái. Em đặt vé 10k giá rẻ của vietjetair đợt vừa rồi mà không đăng kí thêm hành lý thì vẫn được 7 kg hành lý xách tay phải không ạ????
    • Bụi
      Đúng rồi em, luôn được 7kg xách tay nhé.
    • Myy
      Vé 10k giá rẻ này như thế nào vậy bạn? Chẳng nhẽ bạn bay với 10k?? @@
  • thanh huệ
    A ơi cho em hỏi, em ko biết mua vé giá rẻ tháng 6 nằm ở đâu? A hướng dẫn em được ko anh?
    • thanh huệ
      em đi chuyến từ Đà nẵng ra Hà Nội đó anh, anh giúp em cách tra vé rẻ nhé anh/ Cảm ơn anh.
    • Bụi
      Em chú ý theo dõi blog nhé vào thứ 6 hằng tuần nhé, Jetstar km vào ngày đó.
  • vân anh
    Bụi ơi cho em hỏi,
    em mới đặt vé Pháp- VN của VNairline. Phần điền tên Middle em bỏ trống, tên em là Hoàng Vân Anh nên em đặt First name là Vân Anh, vậy có vấn đề j k ạ
    • Bụi
      Được em nhé, miễn là tên em đầy đủ như trên hộ chiếu.
      • vân anh
        Hãng gửi vé về cho em, phần tên hành khách là VanAnh Hoang, thế có cần gọi cho hãng sửa lại k ạ 🙁
        • Bụi
          Em xin sửa tách chữ VAN ra khỏi chứ Anh thôi, còn lại đúng rồi nhé
  • an hoang
    Bui oi cho minh hoi,minh mua ve cua hang tho nhi ky,bay gio muon doi ten ng di thi phai lam vay Bui.cam on Bui nhieuuu
    • Bụi
      Bạn liên hệ hãng nhé, vào contact của hãng là có số liên hệ đó bạn.
  • Thiện Tâm
    Anh ơi, em cũng lần đầu đặt vé Vietjet air, trong cái chỗ địa chỉ em không biết là nên ghi địa chỉ thường trú của em hay là ghi theo địa chỉ tạm trú em đang ở trọ hả anh.

    Em cảm ơn anh nhé

    • Bụi
      Địa chỉ ghi gì cũng được em nhé, ko quan trọng đâu.
  • thu huyền
    Bụi ơi, cho mình hỏi chút, trưa hôm qua mình book vé online của vietjet, mình ở đà nẵng. Sáng hôm nay có việc mình mới nhờ đứa e đi thanh toán ở đại lý của vietjet tại tòa nhà Indochina ở Đà Nẵng ( mọi lần mình mua vé vẫn đến đây thanh toán bình thường và nộp phí 30k 1 lần) Nhưng sao lần này e mình đến họ lại nói là vì vé book online nên chỉ có thể thanh toán online hoặc đến đại lý của vietjet tại sân bay để thanh toán, còn họ ko thanh toán được. Họ nói giờ họ chỉ có thể đặt hộ 1 cái vé khác. Rồi họ đặt hộ rồi lấy phí 55k. Mình chỉ thắc mắc là đại lý nào của vietjet mà lại ko thể thanh toán được mà lại cứ phải là đại lý tại sân bay nhỉ. Do vào sân bay phải gửi xe rồi đi bộ 1 đoạn dài mới đến nên mới tới thẳng đại lý này cho tiện. ai dè tới nơi họ nói vậy thì công sức hì hụi đặt chỗ lại mất toi, rồi phải nhờ họ đặt lại.
    • Bụi
      Bạn ơi, hai khái niệm này khác nhau nhé: Phòng vé của CHÍNH HÃNG và đại lý vé nhé. Trả sau qua web thì buộc phải qua Phòng vé CHÍNH HÃNG, vì đó mới là hãng xịn, chứ bạn đem ra đại lý thì hãng đâu có thu được tiền, nhỡ đại lý chạy mất thì hãng khóc mếu ah.
  • thu huyền
    đây là phòng vé chính hãng mà, đây là địa chỉ trước kia mình hay tới để thanh toán, trên website của vietjet cũng đăng địa chỉ này, ở đây chỉ bán vé của vietjet. ko biết sau này có thay đổi gì thì mình ko biết. hôm đó e mình đi thanh toán hộ.
    Có điều trước kia mình thấy trên website của hãng có ghi địa chỉ thanh toán là tại phòng vé , tầng trệt tòa nhà indochina, nhưng hiện giờ thì lại thấy đổi lại là tại sân bay đà nẵng. ko biết có phải do việc thay đổi này mà cái địa chỉ trên ko còn là phòng vé chính hãng của vietjet nữa ko.
  • Hồng Anh
    a Bụi ơi, e đặt vé máy bay đi BKK của airasia vào 28/5 – 31/5 qua phòng vé của AA ở Hàng Mành. theo e được biết thì có thể làm thủ tục web check in trước 14 ngày. e vừa thử check in trên điện thoại thì nó ghi là “you are unable to check in for this flight because your payment is still pending”. thế là sao ah a 🙁
    • Bụi
      Thế là vé của em chưa được thanh toán chứ sao. Em vào chat trực tiếp với AA đi nhé.
  • sunny
    Bụi ơi, cho em hỏi em book vé 1 chiều đi Thái rồi qua Thái mới book vé về có được ko? thanh toán bằng VCB ( internet banking) được ko anh? tks anh Bụi
    • Bụi
      Không em nhé, ngay từ đầu VN đã bị hỏi rồi đó, Thái chẳng hỏi gì nhưng VN toàn vặn vẹo ko cho đi. Vì thế em nên làm booking giả từ nhà trước.
      • Huyen Van
        Booking giả là sao hả Bụi?

        Mình đặt vé đi malaysia thường xuyên nhưng ngày về ko cố định nên toàn bỏ vé lượt về ( do giá siêu tiết kiệm). Mình cũng tính như bạn này mua vé đi 1 chiều thôi, chừng nào về thì mua vé sau.

        • Bụi
          Tức là bạn vào trang hãng khác, đặt vé về nhưng giữ chỗ thôi và in ra, chưa có trả tiền đó.
        • Huyen Van
          Hihi, để có dịp mình làm thử theo Bụi chỉ xem sao
          Xem tin của Bụi hoài, rất bổ ích và cực kỳ vui bởi câu từ hài hước của Bụi mà giờ mới có dịp liên hệ Bụi. Quả đúng như tin đồn. Có dịp vào sg, mình mời cafe nha
          Cám ơn Bụi nhé
  • tâm
    anh bụi cho em hỏi là trường em đi du lich vào ngày 16/7 tới và đã đặt vé máy bay cứu hồi ngày ra là 20/7 nhưng em muốn đổi vé cứu hồi đó lùi sau mấy ngày được không. ví dụ như 24 hoặc 28/7 , có được không anh?
    • Bụi
      Em mua hãng nào vậy? Tuỳ hàng mà đổi được hay không nhé, và đổi thì đều mất thêm nhiều tiền lắm em nhé.
  • bang
    minh dat ve roi ma giocmnn bi qua han su dung cung ko co giay to gi thay the dc vay gio phai lam sao,giay xac nhan nhan than cung ko lam duoc
  • huyen van
    có vấn đề này thắc mắc hoài, khi nào Bụi online trả lời dùm mình nha

    khi đi nước ngoài bắt buộc phải mua vé khứ hồi, mình muốn mua vé rẻ nhất (nhưng có khi vé 1 chiều ko còn loại rẻ nhất, chiều còn lại thì còn vé rẻ nhất) mà vietnam airline khi mua online lại ko cho kết hợp vé rẻ nhất với loại vé khác.

    Vậy mình có thể mua tách biệt làm 2 lần cho 2 chiều để mua vé rẻ theo ý của mình được ko? hay bắt buộc cứ phải mua 1 lần online là phải khứ hồi luôn

    Gọi đt hỏi tổng đài vé online mà nó trả lời đâu đâu ko à, cho qua chuyện vậy đó, bực lắm luôn

    Thank Bụi nhé

    • Bụi
      Bạn mua hai vé của hai hãng khác nhau ok nhé, vé rời ra như thế ok, miễn là hôm đi bạn trình ra được vé về, chứ ko bắt buộc phải mua khứ hồi của một hãng.
      • Huyen Van
        Thank Bụi lắm lắm
        Click vào G+ giúp Bụi rồi nhen
  • linh
    anh ơi cho em hỏi: em đặt vé máy bay điện tử KHỨ HỒI trên mạng tại budgetair.ru bay từ Nga về Việt Nam, khi về Việt Nam em làm hỏng hộ chiếu (nước mưa thấm nhưng vẫn đọc được), sau đó em làm cái mới và vẫn giữ lại cái cũ, có đề ở phần bị chú là cái mới sẽ thay thế cái cũ. Thế em có cần phải thông báo lại cho hãng bay không ạ?
    • Bụi
      Không cần em nhé, tuy nhiên nếu em có thời gian rảnh thì em có thể thử thông báo xem, còn thực tế ko cần thiết.
      • linh
        dạ, vậy mà em cứ tưởng 2 số hộ chiếu (số cũ đã bị xóa tại cục quản lí xuất nhập cảnh Việt Nam) khác nhau sẽ ảnh hưởng đến chuyến bay của mình chứ, bây giờ nghe anh khuyên em mới hết lo, em cám ơn anh nhiều.
        • Bụi
          Em yên tâm là người ta ko soát số hộ chiều khi làm thủ tục checkin nhé.
  • haphuong
    anh Bụi ơi em đặt vé trên mạng nhưng quên không ghi mã vé vào bây giờ muốn lấy lại thì làm thế nào ạ?
    • Lê Hiếu
      Em đặt của hãng nào? Em điện cho tổng đài của hãng để nhờ họ tìm giùm cho nhé. Mà đặt vé thành công thì luôn có mail gửi về mail em đã đăng ký đặt vé mà nhỉ?
  • Trang Nhi
    Bụi ơi. Cho tớ hỏi vé khứ hồi tức là chỉ cần mua vé 1 lần rồi sử dụng cho cả lượt đi và về hả Bụi? Số tiền phải thanh toán khi mua vé onl chính là tiền cho cả lượt đi và về hả?
    Mình chưa mua bao giờ nên k biết. Bụi giúp mình nhé 🙂
  • tinh khoi
    Anh Bụi làm ơn giúp em! Em muốn đặt vé đi Florence _ Italia nhưng không biết đặt vé ở đâu rẻ. Nhờ anh Bụi giúp! Em tìm mấy địa chỉ bán vé ghi là vé rẻ,… nhưng sao em thấy vé vẫn rất cao. Hôm trước có người bạn nói với em vé đi Florence của hãng Lufthansa giá chỉ 800USD vé khứ hồi,em mừng quá nhưng tìm hoài không thấy. Anh Bụi làm ơn giúp với!
  • tinh khoi
    Anh Bụi ơi, em thấy trong Visa của mẹ ghi thời gian là 09/09/2013-12/12/2013 có nghĩa là gì vậy anh Bụi?
    • Bụi
      Là thời hạn 3 tháng của visa em nhé, tức là mẹ em được đi vào nước đó trong khoảng thời gian đó.
      • tinh khoi
        Confirm your purchase You need to accept the booking terms and conditionsIf you click on « Purchase », you will be redirected to a secure PayPal page to process the full payment of € 1,003.10. Please note that you will only have 10 minutes to complete the payment. After this period, your session may expire and you may lose your reservation. Once the payment is processed, you will see a confirmation page for your reservation.
        Price details of your booking. Best price€ 953.43 Payment fees and taxes per way€ 24.84 x 2€ 49.67Price per passenger€ 1,003.10
        Additional services:
        MULTI RISK PACKAGE Insurance € 44.00 x 1€ 44.00
        Trip Cancellation Insurance € 32.00 x 1€ 32.00
        Total price€ 1,003.10
        Passengers with special needs [?]:
        Confirm your purchase You need to accept the booking terms and conditionsIf you click on « Purchase », you will be redirected to a secure PayPal page to process the full payment of € 1,003.10. Please note that you will only have 10 minutes to complete the payment. After this period, your session may expire and you may lose your reservation. Once the payment is processed, you will see a confirmation page for your reservation.
        Price details of your booking. Best price€ 953.43 Payment fees and taxes per way€ 24.84 x 2€ 49.67Price per passenger€ 1,003.10
        Additional services:
        MULTI RISK PACKAGE Insurance € 44.00 x 1€ 44.00
        Trip Cancellation Insurance € 32.00 x 1€ 32.00
        Total price€ 1,003.10
        Passengers with special needs [?]:
        Select an option only if necessary I travel with a pet One of the passengers is a person with reduced mobility (PRM) The passenger is a minor traveling alone and needs assistance I travel with special baggage (sporting, musical, medical, …) Other needs, please contact me before making the reservation

        Cảm ơn anh! Anh Bụi cho em hỏi chút nửa nha?! Tối qua em tìm thấy trang edreams.com, anh Bụi xem giúp em ngoài khoản tiền 1,0003.10 em có phải trả thêm khoan tiền nào nửa không anh Bụi, anh Bụi ơi mua vé trên edreams.com có an toàn không anh? Anh giúp em nha, tại thu nhập gia đình thấp, mẹ em có việc buộc phải sang Ý nên em cứ tìm mãi giá thật thấp để đỡ phần nào chi phí nhưng sợ là không nắm rõ lại không có vé rẻ mà có khi còn mất cả tiền thì tiêu mất. Mong anh giúp em!

  • tinh khoi
    Cảm ơn anh! Anh Bụi cho em hỏi chút nửa nha?! Tối qua em tìm thấy trang edreams.com, anh Bụi xem giúp em ngoài khoản tiền 1,0003.10 em có phải trả thêm khoan tiền nào nửa không anh Bụi, anh Bụi ơi mua vé trên edreams.com có an toàn không anh? Anh giúp em nha, tại thu nhập gia đình thấp, mẹ em có việc buộc phải sang Ý nên em cứ tìm mãi giá thật thấp để đỡ phần nào chi phí nhưng sợ là không nắm rõ lại không có vé rẻ mà có khi còn mất cả tiền thì tiêu mất. Mong anh giúp em!

    Price details of your booking. Best price€ 953.43 Payment fees and taxes per way€ 24.84 x 2€ 49.67Price per passenger€ 1,003.10
    Additional services:
    MULTI RISK PACKAGE Insurance € 44.00 x 1€ 44.00
    Trip Cancellation Insurance € 32.00 x 1€ 32.00
    Total price€ 1,003.10

    • Lê Hiếu
      Hi bạn, đặt vé thông qua các trang trung gian như thế này thì mình chưa đặt bao giờ nên không chắc chắn về khoản tiền bạn phải trả. Hơn nữa là trung gian của nước ngoài nên sẽ khó khăn nếu có vấn đề về vé. Bạn nên đặt vé thông qua các đại lý hơn ở Việt Nam như Vemaybaytructuyen.com, avia.vn, abay.vn nhé.
      • tinh khoi
        Cảm ơn anh Lê Hiêú! Nhưng các đaị lý Viêjt Nam giá cao qúa anh ơi.Làm sao bây giơf???????????
  • Hai
    E đang tập tành săn vé giá rẻ để đi chơi nhưng e cũng chưa biết nhiều lắm nên em muốn hỏi làm sao để biết có khuyến mãi rồi cách căn thế nào. Cám ơn các anh.
  • Thu Ha
    em có đặt vé từ SGN – MEL và khứ hồi cho 3 người của Air Asia nhưng đều bị thiếu middle name và vé từ MEL – SYD khứ hồi cho 3 người của Jestar cũng bị thiếu middle name. Lieu em nhờ hãng thêm middle name cho em duoc khong a. Em lo qua vì cung sap den ngay di roi. Anh Bui giup em voi
    • Lê Hiếu
      Hi bạn, sơ suất quá sao để thiếu hết vậy bạn? Nhưng 2 hãng này cũng dễ sửa thôi, bạn liên lạc Jetstar 0835473550, 19001550 nhấn phím 1 hai lần (làm việc 24/7) và AirAsia http://www.airasia.com/my/en/live-chat.page để được hỗ trợ sửa nhé. Miễn phí.
      • nataliengo
        minh cam on nhieu nhe. Vi lan dau tu dat ve online nen khong biet. Ban cho minh hoi them la cua Tiger Air thi lieu co sua duoc khong 🙁
  • minh thùy
    a Bụi cho e hỏi: e mua vé mýa bay vietjet aỉ về tết 2014 ngày 17 mà trường e giờ đổi lịch thi… thi tới ngày 20. vậy e bán lại vé cho người khác có được không ạ !!!
  • minh thùy
    a Bụi cho e hỏi: e mua vé mýa bay vietjet aỉ về tết 2014 ngày 17 mà trường e giờ đổi lịch thi… thi tới ngày 20. vậy e bán lại vé cho người khác có được không ạ !!! hi
    • Lê Hiếu
      Em có thể đổi ngày bay hoặc đổi tên cho người khác tuỳ theo cách nào có lợi hơn.
      • minh thùy
        nếu đổi tên thì đổi ntn a !!!
        • Lê Hiếu
          Liên hệ Tổng đài VietJetAir 0835516220, 19001886 (làm việc 24/24) – Số 19001886 điện mất 2000 VND/phút, số kia giá thường
          275k/chiều.
  • ling
    anh ơi cho e hỏi tí, e book vé online của Tiger đến phần thanh toán thì có để là credit card visa, mà e chỉ có thẻ visa debit thì có được thanh toán ko a?
    • Lê Hiếu
      Dùng thẻ nào cũng được em nhé, họ ghi vậy thôi ah. Anh toàn xài thẻ Debit 😀
  • Huyen Van
    Sang nay 19/11 mình mới bị 1 vố do lỗi vietcombank và vn ảirline trong việc kết nối xác nhận thanh toán tiền vé rồi hay chưa?
    Mình nói để các bạn rút kinh nghiệm

    Mình mua vé online, 2 chieu saigon vs kurlalumpur là 4.148k. Thanh toán ibanking vietcombank lúc 10h đêm, vietcombank thông báo giao dịch thành công, gửi biên nhận đàng hoàng nhưng sáng nay check in thi ko có tên trong chuyến bay mà 8h40 chuyến bay sớm nên ko cach nào giải quyết. Vnairlines khoa chuyen bay luc 8h, vietcombank thi ko thong bao khach da thanh toan cho vnairlines nên vnairlines khoá ko xuất vé.

    Bên vnairline đổ thừa cho khách là mới đặt chỗ chưa thanh toán, đưa biên nhận đàng hoàng thì nói là thanh toán này tạm thời, bên vnairlines chưa nhận nên ko xuất vé. Sau đó đổ thùa cho vietcombank thông báo ck trễ. Ko hiểu dịch vụ 24h làm ăn cái kiểu gì nữa

    Tổng đài thì nói nhờ phòng vé sân bay giúp đỡ, phòng vé sân bay thì nói ko được. Cách giải quyết là yêu cầu khách mua vé mới vơi gia lệch khoảng 1tr so voi gia thanh toán. Tiền thanh toán cho vé ko đi được thì vnairline sẽ hoàn vé sau. Khách thì tận cà mau đi lên sg, ở thêm bao ngày nữa mới có vé rẻ để đi, chi phí ăn ở đi lại bao nhiêu nữa rồi lỡ dỡ cv nên mình đành phải bỏ tiền ra mua vé mới. Có 1 bạn khác cùng chuyến bay cũng bị y chang giống mình do lỗi ngân hàng và hãng vnairlines, vậy có phải ngẫu nhiên do khách phạm sai lầm trong thanh toán, hay hoàn toàn là lỗi hệ thống vnairlines ko kết nối liên lạc với vietcombank. Bạn đó ko chịu mua vé mới, huỷ chuyến bay.

    Mình hỏi chị phòng vé nếu bây giờ em mua vé mới rồi lát sau vietcomban thông báo vnairlines ck tiền thì phải chăng em mất tiền vé cũ, ko được hoàn, chị ấy nói vậy em liên hệ vietcombank huỷ bỏ giao dịch cũ đi. Tư nhiên, giơ mình phải liên hệ vietcombank lấy tiền lại. Ra vietcombank thì vietcombank liên hệ vnairlines xong bảo thôi chị cứ về đi, có gì vnairlines sẽ liên hệ, ck trả lại chị. Vậy đó.

  • Huyen Van
    Ko có lòi giải thich thoả đáng, cứ nói khách hàng thanh toán ko thành công nên ko có vé dù biên lai xác nhận ck rành rành. Rồi yêu cầu in biên nhận ra, mình đưa ipad cho xem giao dịch trên vietcombank hay biên lai ck tromg mail cũng ko chịu. Phải chăng là làm khó

    Cứ yêu cầu khách mua vé mới với giá cao nếu muốn đi gấp. Hoăc về nhà chờ hoàn tiền lấy tiền mua vé khác, bay ngày khác cho rẻ. Các bạn có chấp nhận cách nói chuyện vậy ko? Kế hoạch công tác hay người o xa tan Ca Mau nhu mình thì tính thế náo? Chi phi ai giai quyet?

    Vì việc gấp mình cố gắng giải quyết cho xong, giờ thấy mất tiền oan ức ghê
    Nếu là các bạn, các bạn sẽ làm gì?

    • Lê Hiếu
      Hệ thống thanh toán thông qua các ngân hàng của VietnamAirlines đôi khi rất chậm trễ. Bạn đặt online nhưng hơi sơ xuất khi không kiểm tra xem đã có email xác nhận chưa.
      Mình nghĩ là tiền vé của bạn được chuyển tới VietnamAirlines nhưng do quá thời gian chờ nên vé bị huỷ. Trong trường hợp này bạn cần liên lạc với ngân hàng để kiểm tra Giờ phút giây giao dịch với Vietcombank hoàn thành, sau đó bạn gửi email tới VietnamAirlines kèm theo hình ảnh đó để làm bằng chứng. Chờ tiếp xem VietnamAirlines phản hồi ra sao. Vụ này cần làm mạnh và có bằng chứng xác đáng thì chắc VietnamAirlines mới chịu trả tiền. Còn việc giải quyết mua vé mới vậy cũng có thể chấp nhận được vì ngay tại thời điểm đó chưa thể làm rõ được bạn ah.
      Mail bộ phận hỗ trợ đặt vé online VietnamAirlines: refund-online@vietnamairlines.com
      Tổng đài hỗ trợ vé mua online 0439381835 hoặc 0439381836 (Làm việc 24/24)
      • Huyen Van
        Cám ơn Hiếu nhé,

        Mấy lần trước mình cũng đặt vé khuya, thanh toán ngay thì nhận được thông báo của vnairlines liền, quen vơi quy trình nó là vậy, hiếm xảy ra sai sót nên mình cũng ỷ lại. Với lại lúc đó là 10h30 khuya, gọi tổng đài vnairlines check thì cứ là các thành viên hiện đang bận rồi, lại nghĩ có khi 1 hồi sau mail mới đến nên mình ngủ sớm mai đi sớm ( chuyến bay 8h40, sáng 6h có mặt rồi)

        Do lỗi smart link bên vietcombank nên khách hàng thanh toán roi mà lại báo cho vnairlines trễ, quá thời hạn như Hiếu đã nói, nên dù vietcombank xác nhận thanh toán rồi mà vnairlines ko có vé. Khi mình gọi tổng đài vnairlines họ cũng xác nhận là mã này thanh toán rồi nhưng ko hiểu sao hệ thống ko có, nên gọi diện trực tiếp cho nhân viên phòng vé san bay giúp đỡ nhưng do 2 bên khác nhau ko ai giải quyết được, thế là mình phải theo nhân viên sân bay nói mua ve mới đi trước, vé cũ huỷ chờ giải quyết sau.

        Nhân viên phòng vé sân bay có in giúp mình lý do tại sao hệ thống lại
        như vậy để mình có chưng cứ nói chuyện với vietcombank, mình ghé qua nc với vietcombank, họ liên hệ với phòng thanh toán vnairlines ở hà nội, xác nhận là đúng thanh toán rồi nhưng ko có vé bay, sau đó vietcombank bảo mình cứ về đi, có gì bên vnairlines sẽ liên hệ giải quyết ck lại cho mình sau.

        Chiều nay, chưa thấy hồi âm gì, mình có liên hệ với tổng đài vnairlines Sài Gòn cũng kể sụ tình sáng nay cũng có 1 bạn ko đi được vì lý do giống mình thì nhân viên vnairlines nói rằng vậy là do smart link vietcombank lỗi, báo trễ qua hạn chốt nên ko có vé. Bạn ấy bảo mình yên tâm, nếu quá 24 tiếng mà bộ phận ck bên vnairlines chưa liên hệ giải quyết thì liên hệ lại xem sao
        Mình thì ko sợ mất tiền vì có giấy bằng chứng hẳn hoi nhưng đó là kinh nghiệm cho thấy cái gì cũng có sơ suất, hệ thống ngân hàng 24/24 cũng có lỗi mà tự nhiên nó lỗi rơi ngay ngày mình đi mới hay chứ.

        Vì Hiếu cũng biết là mua vé đi gấp, đăng ký khuya, thanh toán khuya lại
        đi chuyến sơm nhất vào ngày hôm sau, thời gian vnailines hạn chế và cái kiểu lỗi mạng xảy ra bất ngờ này làm mình và bạn kia giống mình dù ra sân bay lúc 6h sáng khi phát hiện cũng ko có cách nào giải quyết được, kéo dài chờ vnairlines kiem tra tk vietcombank đến nỗi sát giờ bay là 8h10 ko xong, minh phải mua vé mới và anh bạn kia thì nói vé cao quá ko chấp nhận nên huỷ vé.

        Khi mình đăng ký vé online chiều hôm đó đã thấy truc trặc vì tự nhiên web vnairlines chỉ cho phép thanh toán duy nhất bằng thẻ quốc tế. Refesh, Sau đó thì lại cho phép thanh toán bằng thẻ nào cũng được. Nên khi thấy trễ quá mà thành công, mình thanh toán ngay, thấy trừ tiền ngay, giao dịch thành công vậy là an tâm đi ngủ.

        bên Tổng đài vnairlines SG xem thì đúng là mã đặt chỗ có, thanh toán thành công nhưng hệ thống vé ko có nên mới bảo mình cứ lại thẳng phòng vé san bay, nói y như vậy nhờ giúp đỡ, nhưng hệ thống sao thì họ làm vậy nên họ ko giải quyết được nếu gấp thì cứ làm theo thế này thế kia, hạ hồi thì cứ lên trung tâm vnairlines giải quyết sau.

        Mình mong đó là kinh nghiệm cho các bạn đăng ký vé đi gấp nếu thanh toán khuya, đi chuyến sơm nhất vào sáng hôm sau là phải cẩn thận, nếu ko nhận mail cứ liên hệ tổng đài, nếu bận máy thì cứ chờ đến khi gặp được điện thoại viên của vnairlines check hết cho xong rồi ngủ, nếu ko là mệt mỏi như mình hôm nay.

        Mình ớ Sg, tổng đài cứ 6h tối trở đi dù 24/24 là cứ các thành viên đang bận ko à, rut kinh nghiem mai mốt ko được gọi tổng đài Hà Nội xem sao?

        Hiếu trả lời am hiểu y như nhân viên vnairlines vậy, cám ơn Hiếu rất nhiều về cách xử lý tinh huong và thông tin liên hệ bên vnairlines nhé.

        Chúc web bay nhé của mình bay xa, bay thật cao nha!

        • Lê Hiếu
          😀 Mình cũng trả lời từ kinh nghiệm tích góp được thôi. Vậy cuối cùng khách có bay nữa không vậy bạn? Nếu không bay thì chỉ cần đòi lại tiền thôi, còn nếu có bay thì phải làm rõ để đòi cả số tiền bị thiệt hại do mua vé mới tại sân bay.
        • Huyenvan
          Hihi, khiêm tốn ko à!

          Cuối cùng khách cũng bay, với giá vé mới cao hơn giá cũ là 800k. Nói thật là lúc đó vội quá ko biết giải quyết thế nào nên cứ lo cho khách đi xong trước đã, họ làm sao dám quyết định được khi hệ thống nó báo thế. Mình cũng ko biết phải làm thế nào để lấy số tiền chênh lệch kia? Cái anh bạn kia thì khác, cự cãi om xòm 1 hồi cũng ko làm được gi, nhân viên bán vé cứ chăm chăm nhìn màn hình, nói là hệ thống nó vậy, chỉ giải quyết được bằng cách mua vé mới, giá cao quá làm sao ăn nói với khách nên hủy vé. Mình thì xem như 1 ngày xui rủi, khách cũng thông cảm trả tiền thêm. Đúng là ibanking có rủi ro xảy ra, chạy vạy giải quyết rắc rối.

          Bây giờ mệt mỏi với cái phần hoàn tiền nè vì cứ tưởng nhanh ai dè thấy thống báo của Hiếu mới tá hỏa cái gì mà từ 3 – 60 ngày mới nhận được tiền. Mình liên hệ ngân hàng ngay sáng hôm đó, ngân hàng xác nhận với vnairlines, 2 bên nc 1 hồi, ngân hàng bảo mình chờ vnairlines thông báo

          đến chiều hôm nay lúc 4h liên hệ tổng đài refund Hà Nội thì em ấy nói vnairlines đã ck cho vietcombank rồi, chị chờ đi nếu quá 7 ngày mà ko có tiền thì liên hệ lại bọn em. Quy định vậy, bọn em giải quyết vậy thôi. Nghe “bọn em” nghe kỳ kỳ? lỗi do ai mà sao lấy lại tiền giống đi xin vậy trùi, gõ cữa bên này ko xong thì qua bên kia, haizz

          Gọi hỏi tổng đài Vnairlines SG thì em ấy nói chị nên gửi 1 cái mail refund cho nhanh, rồi chờ trong vòng 1 tháng sẽ giải quyết, nếu sau 1 tháng chưa có thì liên hệ lại

          Chắc phải làm song song thêm 1 cái refund cho nhanh quá. Sau vụ này thấy oải với ibanking của vietcombank và vnairlines quá hic hic

          Trong quá trình refund, có gì ko hiểu, nhờ Hiếu, Bụi và các bạn tư vấn dùm mình với nhé

          Thank các bạn nhiều

        • Lê Hiếu
          Okie bạn, có gì bạn cứ comment để mọi người hỗ trợ.
          Mình nghĩ vụ này phải làm mạnh tới nỗi VietnamAirlines phải công nhận vé rẻ hơn và trả lại tiền vé mới vì lỗi này là do hệ thống của họ. Nhưng đã vậy thì đành vậy.
  • Huyen Van
    Một số vấn đề phát sinh khi đặt vé

    1. Thanh toán thành công qua thẻ thanh toán quốc tế, nội địa mà chưa có mail
    – Điện tổng đài. Tuy nhiên, do hệ thống đang quá tải nên có khả năng bạn sẽ phải đặt lại vé và đòi tiền thì phải đòi cả VietnamAirlines và ngân hàng, tiền thanh toán lỗi sẽ được trả về trong thời gian 3 – 60 ngày tùy theo loại thẻ và ngân hàng phát hành thẻ.

    2. Thanh toán thành công qua I-banking Vietcombank hoặc thanh toán tại quầy Vietcombank mà chưa có mail hoặc hãng báo chưa thành công.
    – Nín thở chờ đợi vì Vietcombank hôm nay làm ăn có vẻ rất chậm chạp, web cũng bị lỗi/lag. Trong khi toàn bộ vé mọi người nhờ Hiếu thanh toán qua I-Banking Techcombank đều thành công rực rỡ.

    Giờ lọ mọ mới thấy cảnh báo này của Hiếu, từ nay phải vào web thường xuyên cập nhật tin tức thôi, thành chuyên gia đặt vé luôn
    Thank Hiếu lần nữa nha

    • Huyenvan
      Nếu Quý khách không nhận được thư điện tử xác nhận thông tin hành trình và vé máy bay từ Vietnam Airlines trong vòng 30 phút sau khi thanh toán thành công, Quý khách vui lòng
      Nhấn Tra cứu vé điện tử và làm theo hướng dẫn sau:
      Bước 1: Nhập “Mã đặt chỗ”, tên “Họ” của hành khách và bấm “Xem hành trình”
      Bước 2: Nhập địa chỉ thư điện tử đã đăng ký trong quá trình đặt chỗ vào ô “Địa chỉ thư điện tử” và bấm “Xem hành trình”.
      Bước 3: Bấm “Xem biên nhận vé điện tử” để xem vé điện tử
      Hoặc liên hệ với bộ phận trợ giúp mua vé trên website của Vietnam Airlines qua số điện thoại (84-4) 3 9381 835/3 9381 836, email refund-online@vietnamairlines.com hoặc chi nhánh Vietnam Airlines để được trợ giúp.
  • Huyen Van
    Sau khi vietcombank thông báo ck thành công, mình có vào web vnairlines để xem eticket nữa nha, nó hiện ra 1 bảng y như vé máy bay vậy đó, ngay tối đó mình có chụp lại đề phòng rủi ro. Muốn gửi cho Hiếu xem dùm mình xem đó là gi mà trên này ko có tính năng gửi hình.
    Mình cái tật hay thắc mắc, thông suốt rồi thôi, nên Hiếu rảnh thì reply dùm mình

    Vé eticket là sau khi thanh toán thành công rồi thi mới vào xem vé được đúng ko? Hay là xem cái thông tin đặt chỗ vì cái bảng hiện ra này cung cấp đầy đủ thông tin giờ bay, ngày bay, chuyến bay, lịch trình đầy đủ lắm nhưng hôm nay khi mình tuy cập vào thì nó ra trang trắng.
    (eTicket Reciept is issued when you complete purchasing tickets on Vietnam Airlines website http://www.vietnamairlines.com or at Vietnam Airlines branches,

    • Huyen Van
      Minh len google search, thì ra nó chỉ là bảng thông báo chi tiết lịch trình bay thôi
      Khi nào có mail thì đó mới là vé
      Hiếu khỏi reply thắc mắc này nhé ( so sorry)
        • Lê Hiếu
          Chính xác là nó như vậy nên mình mới muốn làm rõ xem lỗi ở khâu nào, nếu ở phía VietnamAirlines thì họ phải chịu trách nhiệm có vé cho mình. Đòi vậy thôi chứ bên VietJetAir đòi suốt không ăn thua 😀
  • Huyenvan
    Mình nhận được tiền hoàn vé sáng nay rồi cả nhà. Mừng quá, hjhj

    Mình cảm ơn Hiếu và cả nhà đã quan tâm nhen
    Chúc mọi người cuối tuần vui vẻ nhé

  • trung thi lieu
    anh ơi cho em hỏi?giờ em muốn dặt vé máy bay từ hà nội vào trong TP.hồ chí minh?nhưng giờ em không có giấy tờ gì cả?chỉ có chứng minh nhân dân thôi?em có thể đặt được vé máy bay không vậy?
  • Tân
    Cách xác nhận của chủ thẻ khi thanh toán hộ mình thế nào?
  • Trang
    cho em hỏi lúc book vé trên tiger air, chờ tới gần ngày bay mình mới thanh toán được không ạ? chỉ là mình đặt chỗ zị thui, chớ chưa biết chắc là có bay được ngày đó không! EM cảm ơn
  • truong
    bây giờ mình ở nhật về hà nội. mình mua vé khứ hồi nhưng về hà nội rồi mình lại có việc vào thành phố hồ chí minh xong mới sang nhật lại. vậy cho mình hỏi làm thế nào để mình có thể bay sang nhật từ thành phố hồ chí minh mà không cần về hà nội. và nếu được thì mất phí thế nào ạ. hay nhất định phải về hà nội mới dùng được vé khữ hồi đó. cám ơn!
  • Uyen
    phi dich vu la gi? bao gom nhung dich vu gi? neu vd cu the cho 1 ve khu hoi di tu hcm – phu quoc
  • tran thi yen nhi
    Em có mua 4 vé máy bay của vietnamairlines nhưng có 1 vé lại sai tên đệm vậy cho em hỏi em có thể sửa tên lại được không.chuyến bay của em còn tới 3 tháng nửa mới khởi hành
  • Phuong
    Đi Thái Lan bay hãng jetstar có ổn ko Bụi, Mình ko có kinh nghiệm nên khi đặt hành lý lại đặt cho cả chiều đi, liệu có đổi cân nặng của chiều đi sang chiều về được ko Bụi
  • Lac Chi Quyen
    Anh Bui cho em hoi: sau khi em book thanh cong chuyen di. nhung ma truoc ngay bay em muon them 1 thành viên em bé dưới 2 tuổi co được không anh, không biết là nó có chỗ add thêm không nữa
  • tương
    cho em hoi la khi dat ve khu hoi thj khj mjh dj ve co can mua ve hay tra them tien k a
    • Bụi
      Chào bạn.
      Khi bạn đã đặt vé khứ hồi rồi thì khi về không phải mất thêm tiền gì nữa bạn nhé.
  • Phuong
    Bụi ơi, cho mình hỏi, mình có đặt 3 vé đi Kualalumbua tháng 1, mình không đăng kí tài khoản thành viên trên airasia mà dùng email của mình luôn, đặt vé nó đã trừ tiền thẻ visa nhưng 2 ngày rồi mình chưa thấy mail xác nhận mã code… Mình không biết mã đặt vé của mình nên khi gọi tổng đài thì không thể tra cho mình được. Vậy liệu mình có vé chưa ? Có sao không ? mình thấy lo quá
    • Lê Hiếu
      Hi bạn, liệu bạn có điền nhầm email không? Bạn đăng ký tài khoản AirAsia bằng email đã đặt vé sau đó vào phần Quản lý đặt chỗ / Mọi đặt chỗ (Other booking) xem có vé của bạn không nhé.
      Chat với AirAsia gửi thông tin hành trình của bạn để AirAsia tìm thử xem. Nếu bạn nói tiếng Anh được thì gọi tổng đài họ cũng sẽ tìm được.
      Liên hệ AirAsia ở đây https://baynhe.vn/huong-dan/huong-dan-lien-voi-cac-hang-hang-khong
      • Phuong
        khi mình đăng kí tài khoản thì nó yêu cầu xác nhận nhưng mình vẫn không nhận đc mail gửi đến để xác nhận link tạo tài khoản. Không biết có trục trặc gì không nữa :'( Còn vào livechat thì chờ mãi cả buổi tối vẫn không đến lược mình. Mình nghĩ là vé mình đã đặt thành cồng vì chuyến bay đó còn 4 chỗ sau khi mình đặt xong thì thấy hiện còn 1 chỗ. Nhưng mãi mình vẫn chưa nhận đc mã đặt vé. Lo chết đi được Bụi ạ
        • Lê Hiếu
          Hi bạn, bạn liên hệ trực tiếp với mình qua email nhé lehieu@baynhe.vn. Mình vẫn nghiêng về khả năng bạn nhầm email nên sẽ kiểm tra cụ thể giúp bạn 😀
  • ĐẢNG
    Bụi cho mình hỏi. Nếu đặt vé cho người nước ngoài thì tên và họ của họ sẽ như thế nào? ví dụ mình đặt cho 1 ông người china có tên trong hộ chiếu như sau: “CHI, CHIH-WEN” thì đâu là họ, đâu là đêm, đâu là tên. Mong bụi giải đáp giúp mình với. thank nhiều nhiều
    • Bụi
      Bạn không phải lo viêc đó nhé, bạn cứ điền đủ CHI, CHIH-WEN vào là được. Ví dụ họ bạn để là CHI, còn lại để là tên nhé.
  • Phương
    anh Bụi ơi, em hỏi anh 1 xíu, em có đặt vé online air asia cho 3 vé bằng tên em đã thanh toán, bây giờ 1 đứa bạn em bận nên dời lại ít ngày, còn em và 1 người nữa vẫn theo lịch trình cũ, theo em biết muốn đổi lịch bay thì giờ phải tách vé, rồi đổi , nhưng mà em không biết phải tách vé, đổi lịch bay như thế nào? hay liên hệ với hãng ạ ?? anh trả lời giúp em với nhé
  • Bụi
    Trong blog mục hướng dẫn có bài tách vé đó em. Em phải tách bạn em ra mới đổi ngày được nhé.
  • Bụi ơi, cho mình hỏi, sắp tới mình có dự định sang vùng Ahmedabad của Ấn ĐỘ. Vì vậy mình định book vé như thế này:
    Vietnamairlines từ Hà nội sang Bangkok
    JetAirways từ Bangkok sang Ahmedabad (quá cảnh tại Mumbai)

    thời gian chờ giữa 2 hãng hàng không là khoảng 6 tiếng.

    Như vậy thì có được không, có phải chú ý gì vào lúc transit không? Đặc biệt là mình đã xin visa vào Ấn Độ, như vậy lúc transit ở Bangkok có sao không nhỉ?

    lần đầu mình đặt vé nên bổi rối quá

  • HẰNG
    Bạn ơi mình hỏi, mình đã đặt vé SG đi BKK của jetstar nhưng chiều về của Vietjet trong vòng 5 ngày thì có hợp lệ không ạ.
    • Lê Hiếu
      Hợp lệ nhé 😀 Bạn in vé chiều về của VietJetAir để đưa ra nếu nhân viên làm thủ tục chiều đi của Jetstar yêu cầu. Gần như chắc chắn họ sẽ yêu cầu.