Cách đi từ sân bay Don Muang vào trung tâm Bangkok

Từ 1-10, hãng AirAsia sẽ chuyển sang tại sân bay Don Muang (Đôn Mường) thay vì sân bay Suvarnabhumi. Vậy từ sân bay Don Muang vào Bangkok có xa không?

Sân bay Don Muang là sân bay quốc tế cũ của Thái Lan trong suốt nhiều thập niên. Năm 2006, khi sân bay quốc tế Suvarnabhumi được khánh thành thì sân bay Don Muang bị thất sủng, trở thành “thứ phi”. Từ đó đến nay, sân bay Don Muang chỉ phục vụ các chuyến bay nội địa Thái Lan và nó cách trung tâm Bangkok khoảng 20 – 25 km.

Sân bay Don Muang cũ lắm rồi nhé 

Hiện có 2 hãng hàng không nội địa Thái Lan đang khai thác sân bay Don Muang là Nok Air và One to Go. Bắt đầu từ 1-10-2012 thì hãng hàng không giá rẻ AirAsia cũng về đây “chung vui” khiến cho dân phượt chúng ta “liêu xiêu” tìm hiểu cách đi về trung tâm Bangkok như thế nào.

Tại sân bay Don Muang có dịch vụ xe shuttle bus miễn phí chở khách di chuyển giữa hai nhà ga nội địa Domestic Terminal và quốc tế International Terminal. Bạn hạ cánh xuống nhà ga nào và muốn đi ra nhà ga kia thì cứ kiếm shuttle bus mà đi nhé. Lơ ngơ không biết gì thì cứ hỏi nhân viên sân bay.

Xe miễn phí này chạy liên tục như con thoi. Sướng nhất là không mất tiền. Nó lại chỉ có 45 phút thôi (nhanh hơn cả xe A1 nói trên). Sau đây là video giới thiệu xe free từ sân bay Don Muang về sân bay Suvarnabhumi, xem kỹ bảng thời gian nhé. Sau khi từ sân bay Don Muang đi xe free tới sân bay Suvarnabhumi là tầng 4 và đi đâu tiếp là việc của bạn 😀

Cách đi từ sân bay Don Muang vào Bangkok bằng taxi:

Từ bên ngoài sảnh ga đến, bạn dễ dàng bắt taxi để vào trung tâm Bangkok. Xe chạy tính tiền bằng đồng hồ luôn, nhớ bảo họ bật đồng hồ. Phần lớn các điểm đến ở Bangkok chỉ khoảng 200 – 250 bạt, tuy nhiên bạn trả thêm 50 bạt cho phí đỗ sân bay và 30/40 bạt nếu bạn chọn đi đường cao tốc (highway). Thường lái xe họ hỏi là có đi cao tốc không, bạn thích thì ok. Đi vài người thì nên đi cao tốc phóng cho sướng.

Các tài xế cũng thường thích nói giá một chuyến luôn, tức là không đi bằng đồng hồ, bạn tính toán và mặc cả xuống chút nhé. Nếu giá cao thì họ phải trả phí, nếu giá thấp thì mình trả phí cầu đường cho tài xế cũng được. Tóm lại là không quá 300 – 350 bạt, tuốt luốt các loại phí mình trả đấy nhé.

Cách đi từ sân bay Don Muang vào Bangkok bằng xe buýt sân bay:

Nếu đi tiết kiệm như Bụi thì có thể đi bằng xe buýt sân bay (sang hơn xe buýt bình dân). Đi xe buýt của sân bay Don Muang thì bạn xách đồ lên thoải mái. Từ sảnh đến thì bạn đi bộ tới trạm xe buýt sân bay (xem biển hướng dẫn or hỏi nhân viên). Có tổng cộng 4 tuyến vào trung tâm thành phố Bangkok, cụ thể như sau:

Route 4: Airport – Silom Rd 
Tuyến này thích hợp cho bạn nào ở trọ tại khu vực Silom (ví dụ gần phố đèn đỏ Patpong), Chú ý: Xe chạy 24 giờ, lúc nào cũng có xe. 

Route 29: Airport – Victory Monument – Bangkok Railway Station (Hua Lamphong)
Tuyến này thích hợp cho bạn nào ở trọ tại khu phố tàu China Town (xuống điểm cuối là nhà ga Hua Lamphong). Chú ý: Xe chạy 24 giờ, lúc nào cũng có xe. 

Route 10: Airport – Victory Monument – Southern Region Bus Terminal
Tuyến này thích hợp cho bạn nào muốn đi các tỉnh miền nam Thái Lan (xuống điểm cuối là bến xe Southern Region Bus Terminal).

Route 13: Airport – Sukhumvit Rd. – Eastern Region Bus Terminal
Tuyến này thích hợp cho bạn nào ở trọ tại Sumkhumvid (phải hỏi nhân viên bán vé để xem đoạn mà bạn cần xuống là đoạn nào, vì đường Sukhimvid khá dài). Điểm cuối của tuyến này là bến xe Eastern Region Bus Terminal (tên khác là bến xe Ekamai) – đây là nơi xuất phát đi thành phố biển Pattaya. Tóm lại, từ sân bay Don Muang muốn bắt xe đi Pattaya thì bạn đi tuyến xe buýt 13 này đến bến Ekamai nhé.

Cách đi từ sân bay Don Muang vào Bangkok bằng xe buýt bình dân:

Đi xe buýt bình dân thì rẻ hơn chút nữa nhưng mà chen chúc, xách đồ lên khó khăn. Nếu bạn nào chỉ đeo balo nhỏ nhắn thì có thể đi loại hình này, không thì đi xe buýt sân bay Don Muang ở bên trên nhé. Xe buýt bình dân có các tuyến:

Route 59: Don Muang – Sanam Luang (Grand Palace)
Tuyến này thích hợp cho bạn nào ở trọ tại khu vực Khao San road nhé. Vì nó đỗ sát Hoàng cung Thái, cũng gần phố Khao San thôi. Chú ý: Xe chạy 24 giờ, lúc nào cũng có xe. 

Route 95: Don Muang – Ramintra, Ramkhamhang road
Tuyến này phục vụ người dân trên đường đường Ramintra – Rakhamhang. Khu này không thích hợp cho chúng ta vì nó ở ngoại thành, bỏ qua tuyến này các bạn nhé.

Route 29: Don Muang – Bangkok Railway Station (Hua Lamphong)
Tuyến này cho bạn nào thích ở trọ gần nhà ga Hua Lamphong, rất gần chùa Vàng và phố người Hoa China Town đấy.

Update mới ngày 19-7-2013: Xe bus 29 này màu đỏ, không có máy lạnh, cửa mở toang, giá chỉ có 14 bạt/khách, chạy tới sân bay hết 1 tiếng. Xe đỗ ở ngoài đường giao thông chính, không phải đỗ sát cửa đi sân bay nhé. Tức là từ sân bay, bạn chịu khó đi bộ ra đường chính (gần lắm) sẽ có trạm bus mà xe 29 chạy qua.

Cách đi từ sân bay Don Muang vào Bangkok bằng tàu hoả:

Đối diện với sân bay Don Muang là nhà ga tàu hoả, bạn sử dụng cầu vượt để băng qua đường cao tốc sang nhà ga tàu hoả nhé. Tàu chạy cách nhau tầm 30 phút – 1 tiếng, thời gian chạy vào nhà ga thủ đô Hua Lamphong mất tới 1 tiếng nữa.

Đi tàu hoả thì rất thích hợp cho bạn nào thuê trọ ở phố Tàu China Town nhé. Vì từ ga Hua Lamphong bạn có thể đi bộ tới phố Tàu hoặc thuê tuktuk chạy tầm 1 km thôi. Tóm lại, bạn muốn khám phá tàu hoả thì đi theo cách này. Bụi cũng sẽ thử một lần xem sao. Bật mí: giá chỉ có 5 bạt/vé.

Sân bay Don Muang nhìn từ bên ngoài (đối diện bên kia đường là ga tàu hoả)

Cách đi từ sân bay Don Muang vào Bangkok bằng xe buýt và tàu điện BTS:

Cách này thích hợp cho bạn nào đi phượt giống Bụi vì phải chuyển phương tiện. Ví dụ, bạn đặt hotel sát một trạm BTS nào đó (ví dụ trạm Siam trung tâm mua sắm chẳng hạn) nên bạn muốn đi tàu điện BTS cho tiện. Thế thì bạn sẽ đi như sau: từ sân bay Don Muang bạn đi xe buýt bình dân số 29, nó sẽ đỗ ở một trạm tên là Mochit BTS (nhớ hỏi nhân viên bán vé).

Do Mochit BTS là trạm tàu cuối cùng (tức là trạm tàu gần sân bay Don Muang nhất) nên bạn chỉ việc nhìn vào bản đồ để mua vé về trạm Siam. Tàu BTS trên cao chở đến Siam thì bạn nhảy ra đi tìm hotel thôi. Bụi mong là thành phố Bangkok sẽ kéo dài tuyến BTS này tới tận sân bay Don Muang cho bà con ta được nhờ, chứ kết thúc ở Mochit thì vẫn mất công đi xe buýt 29 ra đó.

Cách đi từ sân bay Don Muang vào Bangkok bằng xe Limousine:

Đây là dịch vụ xe sang dành cho bạn. Có 3 công ty cung cấp dịch vụ này từ sân bay Don Muang và họ có nhân viên ngồi trực ở sảnh ra của sân bay. Bạn chỉ việc tới yêu cầu là họ đón rước bạn chu đáo. Xe Limousine đón bạn như đón siêu sao, tài tử. Giá thấp nhất từ 650 bạt (gấp đôi đi taxi 4 chỗ), nên nếu đi vài người thì cũng không đắt nhỉ. Thử một lần “lên tiên” xem thế nào các bạn nhé.

Trên đây là các cách đi từ sân bay Don Muang vào thành phố Bangkok. Bạn có góp ý gì thì gửi Bụi cùng trao đổi nhé.

Bạn có thể nhờ Bụi đặt vé máy bay. Bạn cũng có thể vào đây rao nhượng vé máy bay.

Nhiều bạn hỏi Bụi việc đặt phòng khách sạn giá rẻ, bạn có thể sử dụng 1 trong bốn trang sau rất uy tín. 1. Trang Agoda.com có nhiều khách sạn ở Việt Nam và ASEAN. 2. Trang Hostel2Thailand.com chuyên phòng và các show, tour ở Thái Lan. 3. Trang Hostelworld.com chuyên phòng tập thể giá rẻ. 4. Trang Booking.com có ưu điểm không phải trả tiền trước.

AirAsia
Comments ( 634 )
Add Comment
  • Thảo Trang
    Bụi ơi, em sắp đi du lịch bụi sang Thái lan, em tính đi mua đồ da ở trung tâm đồ da Thái Lan, mà em tìm trên mạng ko có địa chỉ, làm sao em biết em phải đi phương tiện gì tới đó được ạ?

    Mong anh chỉ dẫn cho em nha!
    Email: thiensuduatang@gmail.com

    • Bụi
      Anh không rành lắm vụ này, tuy nhiên có hai khu là chợ Chatuchak (từ Bangkok đi tàu điện đến trạm BTS Mochit là đến chợ) và trung tâm thời trang Platinum Fashion Mall ở khu Pratunam. Em ở hotel vị trí nào?
  • hang
    a bụi ah, e cũng giống bạn wendy le ở trên, e dự định sang thái 5 ngày 4 đêm, đi của vietjet air đi chuyến trưa. a có thể júp e lịch trình đi, ăn, ở thế nào cho tiện không. em chưa đi nước ngoài lần nào nên chả có tí kinh nghiệm nào hết, nên mong a chỉ dẫn júp e với, càng cụ thể càng tốt a nhé. e muốn đi bangkok và pattaya. cảm ơn a nhiều
    • Bụi
      Các em cứ săn vé xong đi nhé, sắp tới anh sẽ mở thêm mục đi phượt tự túc cho các bạn.
  • Thuy Vi
    Chào Bụi ! Tuần sau mình sẽ đến Bangkok và lịch trình của mình chỉ có 3 ngày vì tranh thủ đi vào cuối tuần. Vì đây là lần đầu tiên nên mình chưa biết nên tham quan những đâu, mình đã đặt phòng ở Sangri-la Bangkok hotel nhưng không biết từ khách sạn để đi đến Grand place or chùa Vàng chùa Bạc, chợ chaturuk hay những trung tâm mua sắm như MBK, Siam phải đi như thế nào? Từ sân bay Dong Muang về khách sạn nên đi như thế nào? Thanks Bụi nhiều.
    • Bụi
      Từ hotel về Bụi nghĩ bạn đi taxi là tiện nhất nhé. Thế còn từ hotel của bạn đi Grand Palace thì tiện lắm, nó nằm giữa hai bến tàu sông là Sathorn và Oriental, bạn đi bộ ra 1 trong 2 bến đó là có taxi sông đi về bến số 9 THA CHANG là hoàng cung, giá chỉ có 15 bạt thui. Còn đi mua sắm, thì bạn đi bộ về bến sông Sathorn, trên đầu nó là trạm tàu BTS Sapan Taksin, bạn đi về trạm Siam thì là các khu mua sắm như là Siam, MBL, Central đó. Còn nếu đi tiếp tới BTS Morchit thì là chợ Chatuchak. Lưu ý, nếu bạn muốn đi chợ Chatuchak và xuất phát từ BTS cạnh hotel thì bạn phải đổi tàu ở trạm Siam đó nhé. Tức là ko đổi tàu thì ko thể đến BTS Mochit được đâu. Nói chung hotel sang trọng, đẹp, tiện đi lại, Bụi ước ao!
  • my hue
    Anh cho em hỏi 9h45 ngày 21/6 em bay o HCM sang Đôn Mường, tới đó khoản 11h em muốn đi taxi tới Baiyoke sky hotel 222 Rajprarop Road, Rajthevee, Pratunam, Băng Cốc, Thái Lan ( em đặt phòng ở đây 3 đêm). Giá taxi khoản bao nhiêu a? em nên thỏa thuận giá trước hay đi đồng hồ. Ngày 24/6 e về 15h bay về, 12h e trả phòng ra sân bay kịp làm thủ tục không a? em mua hành lý gửi 30kg, em đóng gói như thế nào. Dự định em đi lấy hàng áo quần, vỏ điện thoại ? em nên lên kế hoạch đi những chợ nào, thời gian ra sao a, em muốn đi coi sexyshow nữa, a tư vấn giúp em nhé, tks a.
    • Bụi
      Taxi tầm 250 bạt nhé. Cứ mặc cả thế (200 – 250). Hành lý đóng gói 30kg bình thường. Quần áo thì em đi bộ ra chợ Pratunam + trung tâm Platinum Mall ngay gần hotel của em. Còn vỏ điện thoại, em đi: Pantip Plaza cũng ở cùng đường với Platinum Mall. Ngoài ra, vỏ điện thoại còn có ở MBK nữa. Chợ cuối tuần thì có chợ Chatuchak, em đi từ hotel em như sau: đi bộ ra trạm tàu Ratchaparok, mua vé về trạm Phaya Thai, sau đó tàu dừng thì xuống tầng mua vé BTS đi Mochit, đến nơi là đến chợ.
  • DaLi
    Bụi ơi, nhà mình có 4 người lớn và 2 em bé 4T thì 1 taxi nó có chịu đi ko vậy? Vì đi bên Sing là ko được á 🙁
    • Bụi
      Bên Thái đi ok nhé. Bụi từng đi 4 người lớn ok.
  • Toàn Quách
    Mình cũng chuẩn bị đi Thái Lan 11/12 – 15/12 , bạn có thể tư vấn cho mình về cho ăn và ở ks nào ko hả bạn mình đang dự định ở khu Pratunum , bạn cho mình xin ý kiến với nha . Thx
    • Bụi
      Toàn chịu khó theo dõi blog nhé, Bụi sắp mở mục hướng dẫn. Bạn tới tháng 12 mới đi nên còn nhiều thời gian. Bạn ở khu Pratunam là chuẩn đó. Khách sạn thì nhiều lắm, bạn vào đây: http://www.agoda.com/ để tìm khách sạn tại Bangkok nhé, khi nó hiện ra thì bạn sử dụng tiếp bộ lọc ở bên phải, check vào Pratunam thì nó sẽ chỉ hiển thị các hotel khu vực này thôi.
  • Maybes
    Bụi ơi,

    Trước đây mình có đọc được bài viết hướng dẫn hệ thống giao thông tại Bangkok trên website baynhe.vn của Bụi. Tháng 6 này mình đi, đang muốn nghiên cứu (có cả bản đồ các hệ thống BTS, tàu điện). Mà giờ mình tìm hoài mà ko thấy. Bụi cho mình xin lại link bài viết đó được không? Cám ơn Bụi nhiều nhiều 🙂

    • Bụi
      Bụi tắt bài đó đi rồi vì hết tiền trả tiền thuê máy chủ, hihi. Sắp tới Bụi xem sẽ up lại nhé.
  • Phuongtran
    Anh Bụi ơi cho em hỏi 1 chút. Ngày 10/6 tới này em sẽ đi BKK, dự kiến ở 6 ngày. Hiện tại em chưa có định đi đâu ngoài shopping tại BKK. Anh cí thể hướng dẫn e cách đi từ sân bay Donmuang về khách sạn At mind excutive suites (sukhumvit) được ko ạ?
    Cảm ơn anh nhiều!
    • Bụi
      Sao em thuê cái hotel xa thế, ở khu này làm gì. Từ sân bay DM, em đi xe 13 về bến cuối là Ekamai (em hỏi lái xe trước khi lên cho chắc chắn). Từ bến xe bus Ekamai đó, em nhìn thấy tàu điện trên cao thì đó cũng chính là trạm BTS Ekamai. Em lên đó mua vé đi thêm 2 chặng là đến trạm BTS On Nut. Từ trạm BTS On Nut về hotel của em là 500m đi bộ. Nếu em cảm thấy rắc rối thì từ bến Ekamai em kêu taxi về hotel cũng đc.
      • phuongtran
        Xa quá à anh, vì em thấy khu này nhiều ks mới, đẹp, lại gần BTS. Em xem trên agoda lại thấy bảo gần trung tâm :((
        Từ ks em đi vào trung tâm, các TTTM thì làm thế nào hả anh?
  • Cun
    Chao Anh Bui,
    Em da book ve khu hoi di BKK tu Sai Gon ngay 16/9, ve lai ngay 20/9. E book ve qua AA. Muc dich cua chuyen di la vua tham quan, vua shopping. A co the advise cho tui em nen book o khach san nao ma ngay tai trung tam ay. Thuan tien cho viec di lai. E prefer tau dien ngam. Tui em cung muon di Pattaya. O diem nay thi minh o lai 1 ngay co diem nao tham quan? Nho a giup dum tui em nhe.
    Cam on a nhe
    • Bụi
      Em ở khu Pratunam cho gần các khu shopping nhé, khách sạn thì em click vào bên tay phải blog có mục khách sạn đó. Khách sạn Siam Star hotel chẳng hạn. Ở Pat thì đi phố đi bộ cả đêm, tha hồ bar show vui lắm, ngắm biển ban ngày. Có gì call anh thì nói cho nhiều hơn.
  • toàn quách
    Bạn cho mình hỏi từ sân bay DMK đi huahin thì mình đi bằng phương tiện nào là tốt nhất vậy ?
  • toàn quách
    dsadaseweqew
  • Trang
    Bụi ơi em book vé của AirAsia, đáp ở sân bay Đôn Mường, làm sao để em đi từ sân bay đến Pattaya được? (Đến ngay khi wallstreet luôn ấy!)
    • Bụi
      Từ sân bay em kêu taxi đi ra bến xe Mochit Bus Station nhé. Tại đó có xe đi Pat.
  • Nguyen Thanh
    Chào Bụi,
    Mình định đi Thái Lan vào 21-26/11 sắp tới, hành trình là Bangkok và Pattaya, xin Bụi tư vấn là từ sân bay Đôn Mường nên sắp xếp đến 2 địa điểm này thế nào hợp lý. Cám ơn anh Bụi nhiều 🙂
    • Bụi
      Bạn chú ý theo dõi blog nhé, sắp tới có hướng dẫn đi ASEAN.
  • Kathy Mac
    Anh Bui oi!
    e dat ve airasia nhung khi toi noi da la 22h khuya roi vay e nen di bang loai xe gi de ve ks MyHotel CMYK o bangkok ha anh? tra loisom cho em nhe.
    thanks anh
    • Bụi
      Em có thể đi xe bus 29 chạy suốt ngày đến trạm tàu Phaya Thai thì hỏi đường vào Myhotel nhé. Tuy nhiên có thể có nhiều Myhotel, ko rõ em hỏi cái ở địa chỉ nào?
  • Thong
    Anh bụi ơi cho em hỏi từ sân bay donmuang mún đi đến khu mua sắm mbk thì đi tuyến xe buýt nào vậy
    thank bụi
    • Bụi
      Em có thế đi xe 29 trạm Phaya Thai thì lên tàu điện mua vé về trạm Siam là tới Siam Parago và MBK nhé.
  • Mỹ Thanh
    Em đặt vé máy bay của air asia đi ngày 15/7->22/7, lúc đầu thì em cư nghĩ ở bangkok chỉ có 1 sân bay thui nên e không xem kĩ lại là sân bay nào, giờ mới phát hiện ra là nó đáp chuyến bay đến Don Muang (hic, lần đầu đi bụi mừh chẳng bít gì, trước toàn đi tour thuj) do chuyến bay em đáp xuống Bangkok cũng 7h30p.m rồi nếu check in vào và chờ lấy hành lý em nghĩ là cũng trễ nên sẽ ở lại BKK 1 đêm thì không bít có ks nào gần đó giá rẻ để em nghĩ lại 1 đêm không (em đi 3 người ạ)??? và sáng hôm sau tiện để em đón xe đến Pattaya, em xem trên các website thì toàn thấy các anh, chị hướng dẫn là sau khi xuống sân bay thì đi thẳng ra pattaya lun, nhưng trễ quá ra ấy thì lại sợ mất 1 ngày đi chơi ( vì em chỉ ở lại pattaya 2 ngày thôi ạ) và cho em hỏi thêm là nên ở ks nào mà tiện đến các chỗ vui chơi mua sắm như là MBC, chợ chatuchak, sông Chao Phraya, chợ nổi Damnoen saduak,..? Và anh có thể hướng dẫn cho em cách nào để đón xe từ Pattaya vào lại BKK ko ạ?
    Thanks anh nhiều lắm ạ.
  • Thong
    Anh Bụi cho em hỏi là từ sân bay DMK đến trung tâm MBK thì đi xe buýt số vậy? Thank you
  • Mèo mụp
    Anh Bụi ơi..
    Ngày 24 này e đi BK..tới sân bay vao luc 11h.
    E book 5 ngay tại ks Chaydon Sathon
    Add: 31 South Sathorn road,Thungmahamek,Sathorn,Bangkok
    Anh có thê chi em cách đi từ sân bay ve ks này đc hok ? E đi Air Asian.
    Thanks a nhiu nhiu..e di lần đầu nên lọng cọng book đại :((
    • Bụi
      Hi em, do em book rồi nên cũng khó. Anh nhìn thấy nó cũng xa các trạm tàu, vậy nên em đi bằng taxi cho tiện nhé.
  • Yến Văn
    Chào a, a cho e hỏi nếu đi phượt qua Thái thì ở khu nào là tiện nhất ạ, a tư vấn giúp e mấy tên ksan giá thiệt bình dân 🙂
    Em định ở Khaosan, nếu ở khu đó thì từ Suvarnabhumi có sky train đến khaosan ko ah, xem hướng dẫn thấy có xe bus ra khaosan nhưng vì e muốn đi skytrain cho biết 🙂 a giúp dùm e với. Tks a nhìu nhìu 😡
    • Bụi
      Em ở khu Pratunam thì sẽ tiện đi tàu điện em nhé, chứ ở khu Khaosan thì ko có tàu điện. Khaosan thì vui, toàn tây balo.
      • Yến Văn
        a ơi a cho e xin số phone đc ko ah, e muốn liên lạc trực tiếp hỏi a rõ hơn, a giúp e nhé 🙂 cảm ơn anh >:D<
        • Bụi
          Số 0946 hai năm năm bốn sáu tám em nhé.
  • hien
    Bụi ơi , tháng 8 này em cũng di thái. tui em di 10 người. (10/8-14/8) tụi em dinh di bangkod va pattaya.
    ngay dau den san bay don muang bat xe di Pat luôn ( tui em nen di taxi den Mochit Bus station hay di route 13 toi ekamai??)
    Em van chua book hotel. O Pat thi nen o khu nao vay bui? va o bangkok minh nen o khu nao cho tien shopping và tham quan
    11h20 ngay 10/8 em toi san bay DM
    15h55- 17h ngày 14/8 : bangkok-hcm
    Anh co the giup em len plan duoc k ạ?
    Thanks Bui nhieu nhieu ^_^
    • Bụi
      Hi em, em đến Mochit bus station gần hơn nhé. Ở Pat thì em ở khu Central cho trung tâm nhé, còn khu Jom Tien thì cách trung tâm 3km. Bangkok em ở khu Pratunam nhé. Anh sẽ có bài về vụ này.
  • Kevin
    a ơi, từ sân bay Don Mueang e đi như thế nào để đến Lub D hostel vậy a
  • Báo Con
    Anh Bụi cho em hỏi là đợt này em đi 5 ngày, đang tính ở bên Khao San luôn (tại không có nhiều tiền với lại chỉ cần chỗ ngủ thôi nên thuê khách sạn rẻ bèo nhèo bên đó). Mà em chưa ở khách sạn bên này bao giờ, có cảm giác là tồi tàn quá hay sao đó. Không biết anh ở bên này bao giờ chưa? Em tìm khách sạn trong khoảng giá tầm 500-600bath thôi ạ.
    • Bụi
      500 – 600 bạt ở ok rồi mà em, sao ra Khaosan làm gì. Anh ở rồi, anh dễ tính thì tặc lưỡi chui vào. Giá tiền đó ở nhiều dorm ok lắm đó em, vào hostelworld xem đi.
  • hà anh
    Bụi ơi cho em hỏi từ Khaosan đi ra khu Siam bằng cách nào ạ, em xem bản đồ thì hình như ko có BTS chạy qua
  • tessie Le
    Cho mình hỏi; mình đặt phòng khu pratunam vậy có đi theo cách bus số 29 và BTS được ko?
  • Cherry
    Anh Bụi cho em hỏi từ sân bay Don Muang về Pattaya đi phương tiện nào là tiện nhất ạ? Em cám ơn anh nhiều ạ.
  • HANH
    Chao anh!
    E da book ve di chiangmai – bkk khoang 6 ngay trong thang 9. E dinh di Chiangmai va Pai trong 4 ngay. lich trinh nhu sau, a xem thu nhe
    ngay 1: bay den BKk khoang 11h30. an trua va den bus di chiangmai(a comment dum nen di ra bus the nao voi? co can mua ve xe bus truoc hay khong?) E bay bang AA nhug cung muon tiet kiem thoi gian di bang plane den chiangmai luon, nhug chua canh duoc gia re.
    Ngay 2:chiangmai
    ngay 3:Pai , toi ngoi bus quay ve BKK
    ngay 4: den BKK, check in. hien tai e tinh di cho chatachuk vao ngay thu 7(ngay thu 5 cua hanh trinh) nen k biet thue khach san gan cho co ok k?a co recommend ksan nao duoc k vay?e di 2 nguoi.
    ngay 5:di cho chattachuk va bay ve sgn buoi toi luon.

    A Bui co cao kien gi chi giup e voi?k/san o chiangmai. Pai, nen di nhug dau ?E cung muon book k/san o Khaosan cho re nhug k bik tu cho chatachuk den Khaosan bao xa?va gan sanbay Donmeung khong nua?A lam on inbox dum e, xin xin da ta

    • Bụi
      Em email cho anh nhé: ask acong baynhe.vn
  • Bảo Khuyên
    Chào anh Bụi !! A cho e hỏi e muốn đi từ sân bay Suvarnabhumi về khu Pratunam thì đi BTS bằng cách nào ạ ??? Cảm ơn a !!!
    • Bụi
      Ui, dễ lắm em ơi: xuống tầng 1 sân bay mua vé tàu Cityline về đến trạm Ratchaprarop thì là xuống, đúng khu Pratunam lun.
      • Bảo Khuyên
        Mất bao nhiêu Bath cho 1ng a nhỉ ??
  • Meo Mup
    Hi anh Bụi!
    Lai chat voi a lần nữa.
    Lần trước anh có cho e ít thông tin nhưng xui là lúc đó e đi Thái mất rùi.lần đầu đi nên e book ks xa qua.đi lại bất tiện dễ sợ.
    Kì này e đi vào 31/10 ngay 5/11
    E định qua pratunam lấy hàng. Và kết hợp 1 số tour trong hotels2thailand de đi (mà thấy giá cũng mắc quá a ^^)
    Em có thao khảo 1 số ks o pratunam nhưng ko bik ks nào tốt. E nge ngta khuyên là nên đi My hotel.
    Anh Bụi có thể cho e 1 số ks ở pratunam oki hok a..^^..mà dễ dễ tìm đường đi í
    hihi,thanks a nhiều nhe
    • Bụi
      Hotel ở Pratunam mà dễ tìm đường đi nhất là LinkCorners em nhé. Ngoài ra còn cón Siam Star Hotel nữa.
      • meo mup
        Anh Bui oi.if vay e toi ks book phong luon thi gia co oki ko a.nhu a khuyen thi ks nay chac gia se mem?e tinh di pattaya choi.tu ks e se di ntn vay a.e tinh qua pattaya o 1 dem.^^
        Thanks a nhiu
        • Bụi
          Anh chưa biết tới hotel thì họ hét giá sao nữa, nếu giá chấp nhận thì nên book trước, sang đó mệt mỏi đi kiếm làm sao, lại người nọ nhìn người kia, ngứa mắt lại mắng nhau.
  • haha
    Anh ơi em bay Vj.Xuống sân bay em định đi pattaya luôn.ở đó có ks nào rẻ rẻ không a.Đoàn em 6 người.định thuê 1 phòng giường tầng cho vui.anh xem có ks nào bảo em zới.
    • Bụi
      Nếu bay VJ thì hạ cánh sân bay Su, tầng 1 có xe đi Pat đó em. Còn ở Pat mà ở tập thể thì có Jomtien Hostel, mỗi tội nó lại ko ở bãi chính, mà là bãi Jomtien.
  • elizabeth2411
    Bụi ơi, cho mình hỏi từ khu silom ra sân bay Suvarnabhumi cũng bắt bus AE1. để bắt bus chuyến này thì mình ra khu nào ở silom hay cứ ra trạm bus station là đc.
    • Bụi
      Nếu ở Silom thì nên đi như sau: đi tàu từ Silom đến trạm Phaya Thay (tàu chạy đến Siam nhớ đổi tàu). Rồi từ Phaya Thai đi tàu tới sân bay. Đơn giản và tiện lợi.
      • elizabeth2411
        Tàu này BTS skytrain hay MRT vậy hả Bụi.
        Theo Bụi nhóm mình đi nhóm 4 người có nên bắt taxi ko? Mình e đổi tàu nhiều lần, lạ nước lạ cái lên lộn chuyến khóc, trễ giờ check-in thì khổ.
        • elizabeth2411
          Nhóm mình lần đầu đi Thái nên mình cần Bụi tư vấn:
          1) Di chuyển:
          Ngày 25/11: VJA từ SGN tới BKK lúc 12.05am, bắt bus 554, đến Phu ket (AA) lúc 20:55; vậy đi minivan hay taxi??
          Ngày 28/11: HKT – BKK bắt bus Airport – Silom Rd 
          Ngày 29/11: BKK về SG thì chỗ này đang thắc mắc loại tàu Bụi nói .
          2) Hotel:
          book phòng qua agoda từ ngày 25 – 28/11, nhưng tuần rồi báo nó là check-in late + hỏi có đưa đón fee từ sân bay Phuket về hotel ko khi ở 3 đêm ko thì ko thấy agoda trả lời. Vậy mình phải gởi mail hỏi trực tiếp chỗ mình book?
          3) Ngày 25/11 về tới hotel nghỉ ngơi hay đi chợ đêm dọ giá tour đảo
          4) Tư vấn cho mình lịch trình những ngày ở Phuket, nên đi những điểm nào khi mình ở Patong khi đi vào mùa high season. Về BKK ở khu Silom thì có điểm tham quan nào ko? hay chỉ là nơi shopping? mách cho mình những chỗ mua đồ “ngon-bổ-rẻ”
  • Báo Con
    Em viết thêm cái này chắc dư thừa nhưng mà để dành cho những bạn nào đi du lịch bụi và muốn tiết kiệm kha khá cho khoản di chuyển như em:

    Tình hình là em mang theo tất cả các thông tin trên sang Bangkok, vì tiết kiệm nên xe bus là phương tiện ưu tiên nhất (rẻ hơn taxi 200 bath là mua được cái áo sơmi ùi – hehe), nhưng mà thực tế thì không đẹp như mơ. Khi bước ra ngoài sân bay thì không phải có sẵn 1 hàng xe bus số 59 đứng chờ đợi mình mà đưa mình tới khu Khaosan, cũng không phải là đi vài bước là đụng ngay trạm xe bus (hôm đó vác theo 10ký đồ là ngu người luôn :)) mà lúc đó cũng gần 9h tối rồi nên cũng hơi hoảng và đang tính trả giá taxi, may sao có 1 anh đẹp trai cute chỉ mình đi như thế này:

    Vừa ra khỏi cửa sân bay Don Mueang là sẽ nhìn thấy shuttle bus của sân bay số hiệu là A1, A2, đứng chờ đợi mình, rộng rãi và thoải mái. Chiều đi tới Mo Chit (chợ chatuchak) hết chỉ có 30 bath, dừng ngay trạm MRT và trạm BTS dành cho những ai ở khu trung tâm, còn không thì đi bộ tầm 50 mét là tới trạm bus đón bus số 3 dừng ngay trước đường Khaosan cho ai ở bên này (bữa đi bus về Khaosan là chỉ 6.5 bath)

    Lúc về thì lội taxi từ khaosan ra lại trạm phayathai (hết khoảng 100 bath), rùi đi xe điện tới lại mochit tầm 30 bath nữa, rùi lại leo lên A1, A2 ngồi, chiều về mình đi hết chỉ 17 bath. Còn không thì lội ra lại chỗ Khaosan tìm bus số 3 về Mochit cũng dc. Chứ mình thấy có rất ít bus số 59 (đợi chừng 100 cái đi ngang qua mặt thì thấy 1 cái 59 và nó… bỏ mình luôn – dù đứng đúng trạm có ghi số đó ==”)

    Dành cho những ai thích bụi và thích liều mạng như mình 😀

  • Trang
    Tình hình là đợt trước e đã thử đi từ sân bay Don Muang vào thành phố bằng tàu hỏa nên e share kinh nghiệm cho mọi người nhé. Đầu tiên ưu điểm là RẺ, rất phù hợp với dân phượt, chỉ 5 bath 1 chuyến (cộng thêm tiền đi chuyển từ sân ga về khách sạn cũng không bao nhiêu ạ hehe). Nhưng cũng có khuyết điểm thế này: NÓNG, rất nóng ạ :(( và HƠI MẤT THỜI GIAN.
    Khi e xuống sân bay thì vừa lấy hành lý xong ra ngoài sẽ thấy 1 cái thang máy ghi là dẫn đến Amari Hotel và Railway Station. Bạn chỉ cần đi theo huớg dẫn đó là ra đến 1 cái cổng, mở ra thì đi theo thang bộ đó xuống sân ga. Đến phòng vé nói với nhân viên là đến Bangkok là em ấy hiểu ngay, nhân viên cực dễ thương nhé, đưa vé còn chỉ dẫn tận tình là 5phút nữa tàu đến, tàu sẽ đến từ hướng nào. Khi tàu đến mình cũng hơi hoang mang thì lần đầu đi, định chạy lại phòng vé hỏi nhưng vừa đứng dậy chưa kịp chay đến thì thấy em ấy ra hiệu là tàu này đấy, lên nhanh đi. 5bath là vé third class nên ko có điều hòa nhé, nóng là nắng, chắc tại e là con gái nên thế, con trai chắc thấy là chuyện nhỏ thôi. Chú ý là nếu đi đông và nhiều con trai hãy đi tàu nhé, vì trên tàu toàn dân Thái da đen nhìn hơi sợ sợ hehe. Và nó dừng nhiều trạm trước khi đến ga trung tâm Hua Lamphong. Mất khoảng 1 tiếng lận mọi người ạ T.T E tới Hua Lamphong sau đó đi tuk tuk về Pratunam mất 100bath nữa vì lúc e đến đang kẹt xe, đi taxi thì e say xe chắc chết. Thế thôi ah, ai đi phượt muốn trải nghiệm thì cứ thử cho vui, hơi NÓNG thôi :))
    P/s: e đi 3 người, tổng thiệt hại là 115bath :p rẻ hơn taxi nhiều nhỉ, chỉ hơi nóng và mất thời gian
  • Vince
    Ban Bui cho minh hoi thang 9 nay minh di Thai. Ma bay gio minh dang luong lu ve may bay cua airasia va vietjet air. Minh k biet chat luong va may bay cua Vietjet air nhu the nao nen minh cung muon hoi thong tin ve Vietjet air. Minh o khach san Chaing siam in. Bui cho minh hoi cach di tu san bay DM ve ksan duoc k?
    • Bụi
      Nếu chọn thì bạn chọn VJA nhé, nó đỗ ở sân bay xịn hơn nên đi sướng hơn, tiện lợi vào city hơn, còn delay thì hãng này chưa thấy tai tiếng gì ở đường bay Bangkok (đường bay nội địa thì nhiều vụ). Hotel bạn hỏi ở khu Pratunam và đi từ sân bay Suvanarbhumi vào thì tiện hơn nhé, nói chung nên đi VJA.
      • Vince
        Ban Bui cho minh hoi cho Siam star hotel ra chi Phaya thai BTS xa khong vay ban Bui?
  • Ngoc Ha
    He lo Bụi.Cảm ơn vì những chỉ dẫn của Bụi. Cho mình hỏi, qua Thái lan thì xài điện thoại kiểu gì cho tiện nhỉ? Như gọi về Việt nam hay gọi cho nhau ở bên Thái( Sợ bị lạc nhau ý mà)
    • Bụi
      Nếu vậy bạn mua 2 sim Dtact nhé, gói tourist vì được free 3g ngày đầu tiên.
  • Gia Khanh
    Anh Bui oi, thang 10 nay em di Thai e tinh book KS My Hotel nhung em nghe noi KS nay fai di bo tu duong lon vao kha xa, ko biet anh Bui da o qua KS nay chua & a co biet di tu ngoai duong lon vao den KS khoang bn xa ko ah?E xuong san bay luc 10h45 toi nen e hoi lo lang vu di chuyen ve KS vi e moi di lan dau ma con co tre em di cung nua :(. Anh Bui giup e chut kinh nghiem nha, e cam on anh nhiu nhiu.
    • Lê Hiếu
      Nếu e đi từ sân bay về hotel, e xuống tầng hầm đón tàu SRT loại citiline về bến Phaya Thai, nếu ít hành lý thì hẵng đi nhé vì e phải đi bộ tầm 10p mới tới hotel cơ. E xuống tầng 1 ở bến BTS Phaya Thai, đi bộ ngược về phía sân bay theo đường ray tàu hỏa (có 1 đường đi bộ nhỏ), đi khoảng 150m có 1 con đường bên phải thì đi vào. My Hotel ngay bên trái đường đó, cách lối vào khoảng 30m.
      Còn nếu trường hợp e nhiều hành lý + nhiều người (3-4) thì đón taxi, lên tầng 4 vẫy cho rẻ, mặc cả tầm 200-250b và đọc địa chỉ là Soi 15 Pet-cha-bu-ri road, tơí soi15, yêu cầu taxi đi vào, đi gần kịch ngõ là thấy My Hotel bên tay phải
      • Gia Khanh
        Da, vay chac e di taxi cho de vi e xuong san bay roi lay hanh ly xong chac cung gan 12h dem. Vay la ngõ vo KS nay taxi vo duoc fai ko anh?e chi so fai di bo vo xa qua thoi. Em cam on a nhiu nhiu nha
  • Bích Thủy
    A Bụi ơi em có kế hoạch đi TL vào T10 đã mua vé của AA, e đã gửi thư vào dia chỉ mail: ask acong baynhe.vn để nhờ a tư vấn hộ mà k gửi được. A cho e lại đc mail được k a?

    Tks a rất nhiu

    Bích Thủy

  • do ha quyen
    Hi a Bui,
    Dau thang 9 nay e dinh di Thai, a chi cho e cach di nhu the nao tu san bay DMK den Hua hin nhe (bang bus hay xe lua luon nhe anh). Thanks a nhiu lam
  • Trang
    Tuần sau thứ ba 6/8 nhóm em đi Bangkok bằng Airasia. tụi em đặt khách sạn Siam Star Hotel ở khu Pratunam. Đây là lần đầu em đi Bangkok, mà còn đi bụi nữa nên có nhiều thứ muốn hỏi anh lắm. em đã gửi vào mail của anh ( askacongbaynhe.vn) plan trip của tụi em, mong anh sửa giúp. cám ơn anh nhiều nhiều!!!!
    • Lai Nguyen
      địa chỉ mail này của a Bụi sao mình ko gửi dc bạn oi! giúp mình với.CẢM ƠN BẠN NHIỀU!
      • Lê Hiếu
        ask acòng baynhe.vn (thay acòng bằng @) và viết liền nhau bạn nhé 😀
  • huong
    chào em, cuoi thang chi phai di Thai lan de lam visa di Dominica Repuplic, cho chi hỏi thăm đường từ sân bay DonMuong ve 431 Praditm Manutham Road Wangthongland Wangthonglang di nhu the nao?
    Hoac lanh su quan Dominica Repuplic tai 431 Chaeng Woathana Road Talat Bangke, Laksi
    Vi di co mot minh nen chi rat so, dat khach san nhu the nao ha em, tu do ve Khaosan raod co tien khi tro ve san bay để về VN ko?
    Đặt khách sạn nào rẻ mà an toàn, ở khu vực nào?
    giúp chị nhé. cảm ơn em nếu nhận được thư của em qua mail.
  • Phung
    Nhiều người hỏi thế nay không biết anh Bụi có thây email của em không ???
    Em cũng sắp đi Thái và lo rúm người @@
  • Meo Mup
    hi anh Bụi!
    Anh ơi..như lần trước e có hỏi a zụ ks í.
    Hnay e đã chọn dc rồi. Em chọn Vista ngay khu pratunam luôn.
    Nhưng plan em có thay đổi xíu và cần a tư vấn giúp e nhé.
    Em xuống DM vao luc 11h. Và em muốn đi Phuket luôn thì ntn vậy anh? Em chưa đi Phuket tự túc bao giờ nên lọng cọng quá không biết phải làm sao cả anh à 🙁
  • linhnguyen
    Dear anh,

    Tình hình là em và bạn có kế hoạch sang Thái lấy đồ về bán mà chưa biết cách vận chuyển đồ về như thế nào. Anh có thể cho em xin email để nhờ anh tư vấn chút xíu không ah, cám ơn anh!
    email của em là thuclinhnguyen2603@gmail.com

    • Bụi
      Nếu em mua quá nhiều, hàng tạ thì buộc gửi bưu điện, nói chủ hàng bên đó làm cho em. Còn nếu mua vài chục kg thì cứ mua của hãng bay thôi em.
  • Vince
    Ban Bui cho minh hoi khi di ben Thai ve, thi minh mua sua tam hay xa bong gi do thi co duoc xach ve khong. Hay la cam khong duoc mang chat long ve vay ban Bui?
    • Bụi
      Xà bông xách thoải mái, sữa tắm phải ký gửi nhé.
    • Lê Hiếu
      Em đi tới BTS Phayathai rùi lên Airport Link tới trạm Makkasan thì xuống đi bộ tới khách sạn.
  • Quỳnh
    A ơi, e đã đặt vé khứ hồi của Vietjet air HN-BKK giá 210k đi từ ngày 18/9 đến 21/9. Nhưng e chưa hình dung được là nên đi những điểm nào, e đọc trên web thấy nhiều quá à. A có thể giúp e lên kế hoạch lịch trình 4ngày 3 đêm được ko a? e và chồng e thích đi mua sắm, hình như có khu Pratunam, e đang muốn book ksan ở khu này. Nhưng chưa biết book ksan nào cho hợp lý, giá fòng tầm 15 – 25$ là ok.
    E cám ơn a trước.hihi
  • yen
    a ơi cho e hỏi đi từ sân bay tới chợ chatuchack thì mình đi ntn vậy a
    • Lê Hiếu
      Chatuchak chính là BTS Mochit đó em. Cách 5 phút đi bộ.
  • Thien
    Bụi oi cho mình hỏi từ donmun đi bus 29 về trạm nào gần nhất để có thể đi bộ đến khách sạn 93 hotel ở 93 soi somprasong, petchburi 17, pratunam?
    • Lê Hiếu
      Chỗ này thì bạn cứ xuống chỗ Phayathai rùi đi bộ tới. Khoảng 1km từ Phayathai hoặc đi BTS tới Ratchaparok thì còn khoảng 400m
      • Thien
        Cám ơn Hiếu Lê nhé.
  • Nhung
    Anh Bụi ơi, em bay tới BKK lúc 23:05, không biết giờ đó còn xe bus số 29 không anh ha, chắc e trọ ở khu Khaosan, đi bus 29 rồi tới Khaosan làm sao hả anh???
    Cảm ơn anh về chia sẻ bổ ích
  • Nhung
    Cho em hỏi thêm 1 câu nữa, sân bay Don Muang em ngủ lại ở sân bay có được không anh, vì em thấy tới nửa đêm tốn thêm tiền ksan zô ziên quá.
  • pinkie
    Anh Bụi cho em hỏi, em thấy bài chỉ dẫn anh nói từ don muang di route13 de vao khu sukhumit, vay em o Nasa Vegas hotel sukhumit ve lai san bay don muang luc6h sang cung bang bus sbay route13 lun he anh. Thanks anh!