Cách đi từ sân bay Don Muang vào trung tâm Bangkok

Từ 1-10, hãng AirAsia sẽ chuyển sang tại sân bay Don Muang (Đôn Mường) thay vì sân bay Suvarnabhumi. Vậy từ sân bay Don Muang vào Bangkok có xa không?

Sân bay Don Muang là sân bay quốc tế cũ của Thái Lan trong suốt nhiều thập niên. Năm 2006, khi sân bay quốc tế Suvarnabhumi được khánh thành thì sân bay Don Muang bị thất sủng, trở thành “thứ phi”. Từ đó đến nay, sân bay Don Muang chỉ phục vụ các chuyến bay nội địa Thái Lan và nó cách trung tâm Bangkok khoảng 20 – 25 km.

Sân bay Don Muang cũ lắm rồi nhé 

Hiện có 2 hãng hàng không nội địa Thái Lan đang khai thác sân bay Don Muang là Nok Air và One to Go. Bắt đầu từ 1-10-2012 thì hãng hàng không giá rẻ AirAsia cũng về đây “chung vui” khiến cho dân phượt chúng ta “liêu xiêu” tìm hiểu cách đi về trung tâm Bangkok như thế nào.

Tại sân bay Don Muang có dịch vụ xe shuttle bus miễn phí chở khách di chuyển giữa hai nhà ga nội địa Domestic Terminal và quốc tế International Terminal. Bạn hạ cánh xuống nhà ga nào và muốn đi ra nhà ga kia thì cứ kiếm shuttle bus mà đi nhé. Lơ ngơ không biết gì thì cứ hỏi nhân viên sân bay.

Xe miễn phí này chạy liên tục như con thoi. Sướng nhất là không mất tiền. Nó lại chỉ có 45 phút thôi (nhanh hơn cả xe A1 nói trên). Sau đây là video giới thiệu xe free từ sân bay Don Muang về sân bay Suvarnabhumi, xem kỹ bảng thời gian nhé. Sau khi từ sân bay Don Muang đi xe free tới sân bay Suvarnabhumi là tầng 4 và đi đâu tiếp là việc của bạn 😀

Cách đi từ sân bay Don Muang vào Bangkok bằng taxi:

Từ bên ngoài sảnh ga đến, bạn dễ dàng bắt taxi để vào trung tâm Bangkok. Xe chạy tính tiền bằng đồng hồ luôn, nhớ bảo họ bật đồng hồ. Phần lớn các điểm đến ở Bangkok chỉ khoảng 200 – 250 bạt, tuy nhiên bạn trả thêm 50 bạt cho phí đỗ sân bay và 30/40 bạt nếu bạn chọn đi đường cao tốc (highway). Thường lái xe họ hỏi là có đi cao tốc không, bạn thích thì ok. Đi vài người thì nên đi cao tốc phóng cho sướng.

Các tài xế cũng thường thích nói giá một chuyến luôn, tức là không đi bằng đồng hồ, bạn tính toán và mặc cả xuống chút nhé. Nếu giá cao thì họ phải trả phí, nếu giá thấp thì mình trả phí cầu đường cho tài xế cũng được. Tóm lại là không quá 300 – 350 bạt, tuốt luốt các loại phí mình trả đấy nhé.

Cách đi từ sân bay Don Muang vào Bangkok bằng xe buýt sân bay:

Nếu đi tiết kiệm như Bụi thì có thể đi bằng xe buýt sân bay (sang hơn xe buýt bình dân). Đi xe buýt của sân bay Don Muang thì bạn xách đồ lên thoải mái. Từ sảnh đến thì bạn đi bộ tới trạm xe buýt sân bay (xem biển hướng dẫn or hỏi nhân viên). Có tổng cộng 4 tuyến vào trung tâm thành phố Bangkok, cụ thể như sau:

Route 4: Airport – Silom Rd 
Tuyến này thích hợp cho bạn nào ở trọ tại khu vực Silom (ví dụ gần phố đèn đỏ Patpong), Chú ý: Xe chạy 24 giờ, lúc nào cũng có xe. 

Route 29: Airport – Victory Monument – Bangkok Railway Station (Hua Lamphong)
Tuyến này thích hợp cho bạn nào ở trọ tại khu phố tàu China Town (xuống điểm cuối là nhà ga Hua Lamphong). Chú ý: Xe chạy 24 giờ, lúc nào cũng có xe. 

Route 10: Airport – Victory Monument – Southern Region Bus Terminal
Tuyến này thích hợp cho bạn nào muốn đi các tỉnh miền nam Thái Lan (xuống điểm cuối là bến xe Southern Region Bus Terminal).

Route 13: Airport – Sukhumvit Rd. – Eastern Region Bus Terminal
Tuyến này thích hợp cho bạn nào ở trọ tại Sumkhumvid (phải hỏi nhân viên bán vé để xem đoạn mà bạn cần xuống là đoạn nào, vì đường Sukhimvid khá dài). Điểm cuối của tuyến này là bến xe Eastern Region Bus Terminal (tên khác là bến xe Ekamai) – đây là nơi xuất phát đi thành phố biển Pattaya. Tóm lại, từ sân bay Don Muang muốn bắt xe đi Pattaya thì bạn đi tuyến xe buýt 13 này đến bến Ekamai nhé.

Cách đi từ sân bay Don Muang vào Bangkok bằng xe buýt bình dân:

Đi xe buýt bình dân thì rẻ hơn chút nữa nhưng mà chen chúc, xách đồ lên khó khăn. Nếu bạn nào chỉ đeo balo nhỏ nhắn thì có thể đi loại hình này, không thì đi xe buýt sân bay Don Muang ở bên trên nhé. Xe buýt bình dân có các tuyến:

Route 59: Don Muang – Sanam Luang (Grand Palace)
Tuyến này thích hợp cho bạn nào ở trọ tại khu vực Khao San road nhé. Vì nó đỗ sát Hoàng cung Thái, cũng gần phố Khao San thôi. Chú ý: Xe chạy 24 giờ, lúc nào cũng có xe. 

Route 95: Don Muang – Ramintra, Ramkhamhang road
Tuyến này phục vụ người dân trên đường đường Ramintra – Rakhamhang. Khu này không thích hợp cho chúng ta vì nó ở ngoại thành, bỏ qua tuyến này các bạn nhé.

Route 29: Don Muang – Bangkok Railway Station (Hua Lamphong)
Tuyến này cho bạn nào thích ở trọ gần nhà ga Hua Lamphong, rất gần chùa Vàng và phố người Hoa China Town đấy.

Update mới ngày 19-7-2013: Xe bus 29 này màu đỏ, không có máy lạnh, cửa mở toang, giá chỉ có 14 bạt/khách, chạy tới sân bay hết 1 tiếng. Xe đỗ ở ngoài đường giao thông chính, không phải đỗ sát cửa đi sân bay nhé. Tức là từ sân bay, bạn chịu khó đi bộ ra đường chính (gần lắm) sẽ có trạm bus mà xe 29 chạy qua.

Cách đi từ sân bay Don Muang vào Bangkok bằng tàu hoả:

Đối diện với sân bay Don Muang là nhà ga tàu hoả, bạn sử dụng cầu vượt để băng qua đường cao tốc sang nhà ga tàu hoả nhé. Tàu chạy cách nhau tầm 30 phút – 1 tiếng, thời gian chạy vào nhà ga thủ đô Hua Lamphong mất tới 1 tiếng nữa.

Đi tàu hoả thì rất thích hợp cho bạn nào thuê trọ ở phố Tàu China Town nhé. Vì từ ga Hua Lamphong bạn có thể đi bộ tới phố Tàu hoặc thuê tuktuk chạy tầm 1 km thôi. Tóm lại, bạn muốn khám phá tàu hoả thì đi theo cách này. Bụi cũng sẽ thử một lần xem sao. Bật mí: giá chỉ có 5 bạt/vé.

Sân bay Don Muang nhìn từ bên ngoài (đối diện bên kia đường là ga tàu hoả)

Cách đi từ sân bay Don Muang vào Bangkok bằng xe buýt và tàu điện BTS:

Cách này thích hợp cho bạn nào đi phượt giống Bụi vì phải chuyển phương tiện. Ví dụ, bạn đặt hotel sát một trạm BTS nào đó (ví dụ trạm Siam trung tâm mua sắm chẳng hạn) nên bạn muốn đi tàu điện BTS cho tiện. Thế thì bạn sẽ đi như sau: từ sân bay Don Muang bạn đi xe buýt bình dân số 29, nó sẽ đỗ ở một trạm tên là Mochit BTS (nhớ hỏi nhân viên bán vé).

Do Mochit BTS là trạm tàu cuối cùng (tức là trạm tàu gần sân bay Don Muang nhất) nên bạn chỉ việc nhìn vào bản đồ để mua vé về trạm Siam. Tàu BTS trên cao chở đến Siam thì bạn nhảy ra đi tìm hotel thôi. Bụi mong là thành phố Bangkok sẽ kéo dài tuyến BTS này tới tận sân bay Don Muang cho bà con ta được nhờ, chứ kết thúc ở Mochit thì vẫn mất công đi xe buýt 29 ra đó.

Cách đi từ sân bay Don Muang vào Bangkok bằng xe Limousine:

Đây là dịch vụ xe sang dành cho bạn. Có 3 công ty cung cấp dịch vụ này từ sân bay Don Muang và họ có nhân viên ngồi trực ở sảnh ra của sân bay. Bạn chỉ việc tới yêu cầu là họ đón rước bạn chu đáo. Xe Limousine đón bạn như đón siêu sao, tài tử. Giá thấp nhất từ 650 bạt (gấp đôi đi taxi 4 chỗ), nên nếu đi vài người thì cũng không đắt nhỉ. Thử một lần “lên tiên” xem thế nào các bạn nhé.

Trên đây là các cách đi từ sân bay Don Muang vào thành phố Bangkok. Bạn có góp ý gì thì gửi Bụi cùng trao đổi nhé.

Bạn có thể nhờ Bụi đặt vé máy bay. Bạn cũng có thể vào đây rao nhượng vé máy bay.

Nhiều bạn hỏi Bụi việc đặt phòng khách sạn giá rẻ, bạn có thể sử dụng 1 trong bốn trang sau rất uy tín. 1. Trang Agoda.com có nhiều khách sạn ở Việt Nam và ASEAN. 2. Trang Hostel2Thailand.com chuyên phòng và các show, tour ở Thái Lan. 3. Trang Hostelworld.com chuyên phòng tập thể giá rẻ. 4. Trang Booking.com có ưu điểm không phải trả tiền trước.

AirAsia
Comments ( 634 )
Add Comment
  • HONGYEN
    chao anh BUI!
    Anh cho em hoi dia chi trung tam mua sam CENTRE POINT va hoang cung gi ma sat ben co chua .va tu first house di taxi den 2 noi do la baonhieu tien.cam on anh truoc .
  • HoaiAn
    Chào anh Bụi. Từ 24-29/4 em sẽ đi Thái tham dự 1 khóa tu tại chùa ở PakChong. Em đã book vé tới sân bay Suvarrnabhumi. Lần đầu tiên em đi Thái, đi 1 mình, Anh có thể tư vấn dùm em cách di chuyển từ sân bay về Pakchong, Nakornrachasima được ko ạ? (địa chỉ chính xác 399 Moo 9 Nongsarai, Pakchong, Nakornrachasima). Đi cách nào tiết kiệm nhất í. Cám ơn anh nhiều
    • Bụi
      Chào em, anh xem ở link này thì thấy cách rẻ là đi xe bus từ bến xe Mochit Bus Station hoặc đi tàu điện từ nhà ga Hua Lamphong. Từ sân bay Su, em đi tàu điện về bến cuối là Phaya Thai (giá 45), rồi từ đó em mua vé đi tiếp trạm tàu BTS Mochit (giá 40 bạt), rồi từ trạm BTS Mochit đó em kêu taxi tiếp tới Mochit Bus Station vì cách nhau chắc 2km thôi.

      http://khaoyaiguide.com/2011/01/11/getting-there-bus-bangkok-pak-chong-khao-yai/

    • hoa nguyen
      Bạn ơi,

      Mình đi 20/04 tới địa điểm giống như bạn, mình cũng biết vì sao bạn đến Thái vào thời điểm này, chúng ta có chung điểm đến đó. Nếu bạn có kinh nghiệm nào, thì chia sẻ với mình đc ko, mình vẫn chưa liên hệ được với ai bên đó, chỉ cầm theo 1 lá thư giới thiệu của 1 cô bên VN, lần đầu ra nước ngoài 1 mình như bạn luôn đó.

      Mình đáp ở Don Muang, khác sân bay của bạn, chắc là lộ trình đi cũng khác. Hy vọng gặp lại bạn ở đó nếu chúng ta có duyên.

      Chào bạn

  • THINH
    Anh Bui cho em hoi tu san bay di toi Turn hotel ( 7 Sukhumvit Soi 14, Sukhumvit Road) di xe buyt san bay (Route 29) den thang toi turn hotel nhu dia chi hay phai qua xe khac nua va xe buyt san bay em pai tra bao nhieu phi ? Cam on Anh BUI
    • Bụi
      Xe 13 về Sukhumvit em ơi, xe 29 ko có về đường đó.
      • THINH
        cám on ANH BỤI nhiều,vậy là tụi em lên xe 13 và đưa địa chỉ cho bác tài là xong .Lúc về em di làm sao từ Tune hotel ra san bay cũng như cách vào thi đâu đón được,tụi em mới lần đầu xuất ngoại nên hỏi lum tum ,anh giup dùm .Cám on anh 1 lan nữa
        • Bụi
          Không hẳn đưa địa chỉ cho bác tài là ok đâu em, vì xe bus dừng đỗ theo trạm mà. Anh chỉ biết là xe đó vào đường đó, ko rõ nó gần hotel của em ko nữa.
  • Nideca
    Hi Bụi,
    1 ngày đẹp trời lang thang sao lại chui tọt vào baynhe.vn này của Bụi, rất hay và bổ ích.
    Mình vừa mới book vé của Air Asia để dẫn 5 người lớn tuổi của nhà mình đi, mục đích là tham quan chùa chiền của Thái.
    Bụi tư vấn giúp cho mình cách đi làm sao cho đủ 9 chùa nhé, đây là yêu cầu của mẹ mình đó.
    Với lại với 6 người (đa số là người già) thì mình nên di chuyển bằng phương tiện gì vừa tiện vừa tiết kiệm được thì quá tốt 🙂
    À, mình dự định sẽ ở khu vực Sukhumvit, gần Terminal 21 vì mình đặc biệt ưa thích Food Court ở đó.
    Cảm ơn Bụi rất nhiều!
    • Bụi
      Hi bạn, các cụ đi bằng tàu điện và thuyền sông ok mà, cũng không rẻ hơn so với taxi nhưng mà khám phá cho biết. Vả lại đi đông chia ra làm nhiều xe taxi cũng ngại lạc nhau. Chùa thì khoảng 4 cái nổi tiếng là ok, chứ 9 cái nhiều quá, không biết cụ nghe ở đâu mà nhiều thế. Từ Sukhimvit mà đi lại bằng tàu điện, bạn xem ở dulichnhe.vn nhé.
  • Tuan
    Hi Anh Bui,

    Tuan plan là dắt má đi BKK chơi 4 ngày 3 đêm… Tập trung vào chùa chiền, cung điện, du thuyền trên Sông… Anh Bụi có thể cho Tuấn vài lời khuyên hay thông tin về việc kết hợp du thuyền trên sông với việc tham quan chùa chiền & cung điện được không? thuận tiện trong việc đi lại & giá cả chấp nhận được.

    Many thanks Anh!

    • Bụi
      Việc đi thuyền trên sông thì bạn xem ở dulichnhe.vn nhé. Thăm các chùa như là Chùa thuyền Wat Yanawa, chùa Vàng Wat Traimit, chùa Phật nằm Wat Pho, chùa Wat Arun và Hoàng cung.
  • Duc
    Dear anh Bụi,

    Gđ mình gồm 2 vc và 2 nhóc con (đứa lớn được 7 tuổi và bé là 2 tuổi) dự định đi Thai Lan đầu năm tới theo c.tr vé giá rẻ của AA. Mình chưa bao giờ đi Thai Lan nên muốn phiền anh tư vấn giúp :
    – Lịch trình đi 6 ngày có hợp lý với trẻ nhỏ không?
    – Chương trình đi du lịch nên phân bố như thế nào (phiền anh gợi ý các điểm du lịch luôn vì mình ko biết gì hết)?
    – Phương tiện đi lại và việc ăn uống cho trẻ nhỏ?
    – Mình dự tính đi cả Pattaya nữa thì có được ko?

    Quả thật mình rất bối rối vì chưa từng có kinh nghiệm cho em bé đi chơi xa. Phiền anh hỗ trợ. Dự kiến đi của mình tương đối xa (đầu năm 2014).

    Cảm ơn anh nhiều lắm.

    • Bụi
      Bụi trả lời sơ qua là trẻ nhỏ đi ok, có điều ngoài trời hơi nóng nhé (giống SG). Đi lại bên BKK ok, ăn uống cũng tốt. Đi Pat mất 2 tiếng chạy xe. Chắc 6 ngày thì chỉ có 4 ngày chẵn ở BKK, còn hai ngày là đến và đi? Bạn cứ chú ý theo dõi blog nhé vì năm sau mới đi mà, sắp tới Bụi sẽ sắp xếp lại mảng du lịch.
  • Saralen
    Dear anh Bụi,

    Từ sân bay quốc tế Bangkok đến sân bay Đôn Mường thì đi xe bus nào ạ?
    Cảm ơn anh đã chia sẻ thông tin hữu ích!

    • Bụi
      Đi xe 555 em nhé, đây là xe chuyên tuyến nối Su với Don.
      • Saralen
        Dear anh Bụi,
        Anh có thể gợi ý một số khách sạn hay nhà nghỉ gần sân bay Đon Mường không ạ? Nhu cầu là chỉ ở lại qua đêm đế đáp chuyến tiếp theo vào sáng sớm hôm sau.

        Cảm ơn anh!

  • Kiwi
    Chào anh Bụi!

    Em muốn biết là giá cả KS nào có thể ở được nhưng đừng đắt quá vì em muốn tiết kiệm chi phí,và gần khu ăn uống mua sắm không anh? Anh cho em vài thông tin để tham khảo nhé.
    Cám ơn anh!

  • Kiwi
    Vậy cho em email anh!
  • Truong
    Hi ANh Bui,
    Cho em hoi Khach san Take A Nap(hostel)
    920-926 Rama 4 rd,Suriyawongse,silom,sathorn
    Nam gan khu vuc Cho Dem silom khong ANh
    Em dinh book khach san nay
    Thanks ANh
    • Bụi
      Đi bộ tầm 500m là cùng, cũng ok em ah.
  • ngoc
    Mình sẽ bay chuyến BKK- HAN từ sân bay Don Muang lúc 6h sáng, vậy mình nên nghỉ đêm tại địa điểm nào thuận tiện nhất để ra sân bay sáng sớm, hoặc ngủ tại sân bay này có ổn không? Thanks
    • Bụi
      Bạn có thể ngủ ở BKK rồi tầm 3h45 sáng kêu taxi ra sân bay ok đó bạn. Chạy mất 40 phút thôi. Ngủ tại sân bay sợ mệt thôi chứ ko có vấn đề gì cả.
  • Truong
    ANh Bui oi, san tien ghe mat dum em ,em loc ra them 1 so ksan nay:
    1/La residence
    173/8-9nsuriwongse rd, silom.sathorn
    2/Nantra Silom
    130/8-12 soi 8 rd , suriwong
    3/Strand Inn Hotel
    101 soi patpong 2 Silom rd, sathorn
    4/ Take A Nap
    ANh chon giup em 4 ksan nay ok gan khu silom het ha anh?, vi em dinh chon so 4 hoac so 3 vi gia re hon :))
    Thanks ANh nhieu nhieu
    • Bụi
      3 và 4 ok nhé, riêng cái 3 là khu đèn đỏ luôn, đông vui lắm.
  • Truong
    Hi Anh Bui, cho em hoi
    Em muon an buffer o baiyoke ma khong book truoc duoc khong A? den di mua ve luon duoc khong A? gia co bi mac hon khong?
    Em muon an lau suki o thailand Anh cho em xin dia chi de em di den do nhe Anh
    Thanks Anh
    • Bụi
      Ăn ở tầng 79, 76 thì ko cần, ăn ở tầng 81 thì hình như có cần đó em. Lẩu Suki hình như ở các trung tâm thương mại lớn đều có.
  • phạm hiền
    Chào a.Bụi ! Gđ em 8 lớn, 5 bé đi Thái 1/6 – 6/6 đến sân bay DM lúc 19h30, muốn đi Pattaya ở 2 đêm đầu rùi về BKK nhưng không biết nên đi thế nào ? và sợ tối quá có nguy hiểm ko ạ? nếu muốn thuê xe 16 chỗ đón từ DM đi Pattaya thì có thể liên hệ ở đâu ? nhờ anh chia sẻ giúp em ạ? em cảm ơn A nhiều lắm
    • Bụi
      Nếu vậy phải đặt xe từ bên VN trước để họ đón ở sân bay, chứ ở sân bay chắc kiếm xe 16 chỗ khó, hoặc phải đi 2 taxi 7 chỗ. Em thử tính theo cách nào?
      • pham hien
        Em muốn đặt trước nhg chưa biết liên hệ ở đâu ? thanks a đã reply nhe ! Rất và đã like trag của a
    • Thuý Ly
      gia đình em cũng đi ngày 1/6 và về ngày 6/6 đây,mà chưa biết đi như nào từ DM về Pattaya.có trẻ em đi cùng nên lo qua,em cũng chưa đặt khách sạn khi tới pattaya tìm phòng luôn có ổn không anh ơi,cám ơn anh chỉ dùm em với…gia đình em đi 6 người,đi taxi 7 chỗ có không ạ?
      • Bụi
        Nhà em nên thuê xe taxi chạy từ DM về PAT nhé. Hoặc đi như sau: từ DM thuê taxi chạy về bến Mochit Bus Station thì ở đó có xe khách đi Pat. Nên đặt phòng ngay em nhé.
        • Thuý Ly
          cám ơn anh nhiều ạ,em đang tìm khách sạn đây….em nghe nói đi đảo san hô bị chặt chém gì đó,mà em dự định cho mấy đứa nhỏ đi bộ ngắm san hô dưới biển,chi phí như nào và mua vé ở đâu là an toàn k bị chặt chém hả anh Bụi ơi
  • Truong
    Anh oi cho em
    hoi them em muon di chi noi , em o sala deang BTS vay di den tram nao de den duoc cho noi va co can phai book truoc tau be gi kg A?
    chi giup dum em
    thanks
  • Duyên
    Anh ơi, tuy chưa book được đủ vé nhưng em đã quyết sẽ đi Thái lần này rồi ạ, hihi. Em sẽ đi từ 6/5 – 10/5, cùng với cô em và con gái 3 tuổi. Anh tư vấn cho em khách sạn nào tiện đi lại, sạch sẽ và giá cả phải chăng với ạ. Em đọc ở trên thấy Anh có nhắc đến Saphaipae Hotel, First Hotel, My Hotel, ngoài ra em book thử trên Agoda thì thấy giá White palace hotel đang khuyến mãi còn khoảng 660k/phòng 2 người. Anh thấy ks nào phù hợp nhất tư vấn cho em đặt sớm với ạ (em thích du lịch kết hợp vui chơi thư thả nhẹ nhàng thôi ạ, thăm chùa chiền và các khu mua sắm, đi lại ít để giữ sức khoẻ cho cô và bé)

    Đợi tin anh và cám ơn Anh rất nhiều!!!

  • Vi Cò
    Chào anh Bụi,
    Cho mình hỏi bọn mình có 5 người, định bắt xe bus đi tham qua Ayutthaya trong vòng 1 ngày rồi trở về Bangkok, và định đi các nơi theo thứ tự:
    1. Cung điện Bang Pa In
    2. Wat Yai ChaiMongKhon
    3. Chợ nổi
    4. Chùa chùa Wat Mahathat
    Bụi thấy trình tự như thế có ổn không? Và giữa các nơi mình di chuyển bằng phương tiện gì thì rẻ và thuận tiện nhất.
    Ngoài ra, mấy ngày ở Bangkok bọn mình định tham quan Safari Word, bụi giúp mình đi bang phương tiện gì cho rẻ, bọn mình ở gần khu Khao San đó.
    Cám ơn anh Bụi trước!
    • Bụi
      Ở Auyt, các bạn thuê tuktuk chạy cả ngày đó. Họ sẽ tự chạy cho mình lịch trình tuần tự các điểm. Một xe chở được 4-5 người. Nếu đi nhóm nên đi taxi cho nhanh, vì chia ra ko đắt đâu. Còn nếu em đi xe bus, thì từ Khaosan em chịu khó đi bộ ra Victory Monument (khoảng hơn 1 km) rồi bắt xe số 26 chở đến kilomet9 của Ram Indra Road. Từ đó có xe xe mini-bus đưa vào Safari. Để chắc ăn, trước khi lên xe bus 26 em hỏi “Safari world ok?”.
      • Vi Cò
        Thanks anh Bụi nhiều lắm ạ!
  • Truong
    Anh. chi giup em cach di “Cho Noi “. em o gan sala deang BTS , di den tram nao thi den cho noi vay Anh?
    – em muon di chua wat pho gan china town & chua co ban may tuong phat bang vang , co fish loi duoi song , help em nhe
    thanks A
  • Truong
    Anh Bui oi may ngay nay dau mat tieu roi , sao khong tu van giup em cach di floading market vay Anh… help dum em nhe. thanks A
    • Bụi
      Tại Bangkok có chợ nổi, còn nếu em muốn đi cái chợ nổi tiếng nhất thì cách 80 km nhé.
      • Truong
        chi duong dum em di ANh vi chua tung di bao gio, o bangkok di lam sao? va o cho xa la di lam sao?help help
        Thanks A
  • THINH
    anh BUI . CHO EM HOI DI HANG AA , NHAP CANH HAY XUAT CANH SAN BAY THAI LAN CO BI THUE PHI TRUONG 500 BATH KHG ANH? CAM ON ANH (VI KHI MINH MUA VE CUA AA DA TINH THUE)

    0

  • YeuCunTrang
    Sang tháng em du lịch đi Thái rồi, em đang nghiên cứu, chắc sẽ phải hỏi anh rồi, có gì giúp em với nhé
    • Bụi
      Yes em!
  • Huonghoang
    Anh ơi cho em hỏi, em ở ks Richy place ở khu pratunam thì e đi từ sân bay DonMuong về thì đi bằng BTS có tiện k anh. Nếu đi taxi thì tầm bao nhiêu thì hợp lý ạ?
    • Bụi
      Từ sân bay về ko có BTS em ơi, có xe bus 29 đi qua khu Pratunam đấy. Còn nếu đi taxi thì hết tầm 250 bạt, đã gồm cả phí cầu đường.
  • Thien An
    Chào anh Bụi,

    Em cẩn dắt vợ và 2 coi đi Thailand chơi tháng 5 này, anh cho em hỏi:
    – Em tới chuyến chiều sau 7:00 tối, vậy em có thể dùng xe buýt số 29 về Muchit, rồi sau đó đi BTS về trung tâm thuê khách sạn được không?
    – Theo anh thì em nên mướn khách sạn tại gần Siam hay Mukhumit thì tốt hơn vì có 2 đứa nhỏ
    – Em dự tính ngày sau cho 2 con đi Wonder World, rồi ngày kia đi Chao Phraya Tourist Boat, em thấy vé 1 người theo Chao Phraya Tourist Boat là 150 Baht/người, vé đó có phải là họ cho mình đi 8 điểm trên sông, sau đó canh giờ đón tàu nào cũng được để về đúng không anh?
    Anh có thời gian giúp dùm em vì em mới đi lần đầu nên không biết. Cám ơn anh nhiều.

    • Bụi
      1. Hạ cánh xuống tầng trệt sân bay, vào quán Magic Food ăn cơm bình dân, giá rẻ, ngon sạch.
      2. Đi taxi về luôn hotel cho tiện, đi kiểu kia ko rẻ hơn là mấy mà mất công, lách cách.
      3. Có nhóc thì ở Siam cho vui, đi lại các trung tâm shopping cho gần, ăn uống vui chơi bọn nhỏ đều thích.
      4. Vụ tàu tourist anh ko đi, anh chỉ đi tàu sông giá chỉ có 15 bạt, rẻ 10 lần, chạy như mắc cửi, khác gì tàu du lịch đâu nhỉ.
      • Thien An
        Càm ơn anh Bụi nha,

        Anh Bụi thật nhiệt tình.
        Vì lần đầu du lịch mà có 2 rờ-móc nữa nên lo quá, mà tài chính thì có hạn. Anh cho em hỏi thêm:
        1. Nếu ở khu Siam thì hotel nào anh thấy tiện nhất. Hôm kia vào chưa book kịp Bangkok City Hotel thì hôm nay hết rồi :-(. Anh hướng dẫn dùm em cái. Giá khoảng 600 tới 700.000 vnd/đêm
        2. Vụ tàu sông anh nói rõ hơn giúp, đón ở đâu? đi thế nào? mua vé sao?
        3. Em thấy nói từ DonMuang về Siam là hơn 4oo Baht lận, không hiểu sao người nói 250 người nói hơn 400 làm em hoang mang quá, chắc bị ám ảnh của Taxi Vietnam 🙂

        Nếu anh cho em xin cái email gmail thì tốt quá, có gì mail hỏi anh cho tiện.
        Cám ơn anh Bụi nhiều

        • Bụi
          Email của anh là ask acong baynhe.vn nhé. Taxi là 250 bạt nhé. Vụ tàu sông mua vé ở trạm tàu điện BTS Sapan Taksin.
  • Hanh Nguyen
    Hello Bụi,

    Mình đang tính đi Thái thăm bạn, thời gian dự kiến là cuối tháng 5. Bạn ấy ở Pathum Thali. Nếu đi từ Don Muang thì di chuyển thế nào?

    Tks. Hanh Nguyen

    • Bụi
      Ôi miền quê này cách sân bay có 16 km thôi, bạn kêu taxi đi nhé. Bạn xem vị trí của nó ở đây: http://goo.gl/maps/9EvRm
  • Nhungtran
    Anh bụi ơi.
    Nếu em bay bằng vietjet đến sân bay Quốc tế mà từ sân bay Quốc tế em muốn rời đến Don muong để bay chuyến tiếp đi phuket liệu có thể đi shuttle bus không ạ.
    À thêm vào đó,Anh có thể hướng dẫn nếu đi điểm dừng từ sân bay ở phuket của em gần khách sạn ở thị trấn phuket thì em có thể di chuyển băn xe bus không ạ.
    Lần đầu em đi phuket mà đi 1 mình nên khá gỡ ngỡ,
    Mong Anh chỉ giáo
    Cam ơn Anh bụi
    • Bụi
      Em ơi, ga đi quốc tế và ga đi nội địa có thể đi bộ hoặc shuttle bus, em cứ hỏi nhân viên ở đó nhé.
      Còn tới sân bay Phuket, thì em nên đi chung xe với người khác vê Patong nhé (chỉ có Patong mới là vui nhất), đi mất gần 1 tiếng đó.
  • Bobo
    Anh Bụi cho ơi cho em hỏi em đi du lịch bụi qua Thái mà muốn tham quan trong thành phố 1 ngày thì đi nên đi những nơi nào ạh?
    • Bụi
      Bangkok thì cũng chỉ cần 1 ngày thôi em: Hoàng cung Grand Palace + chùa Wat Pho (hai cái cạnh nhau), chùa vàng Wat Traimit. Vậy là hết đó em, chắc nửa ngày nhỉ. Còn lại đi các trung tâm mua sắm như là MBK, Siam Paragon, Central World, BigC (mấy cái này gần nhau).
  • trang ngoc
    Bụi ơi!cho mình hỏi.Tối qua mình đã book vé của air asia cho 6 người rồi.Cơ mà mình chỉ có thẻ visa mà lại muốn thanh toán qua smartlink cho đỡ tốn phí chuyển đổi ngoại tệ nên mình mượn thẻ nội địa vcb của bạn mình thanh toán.Nếu thế có sợ air asia họ bắt chứng minh chủ thẻ không Bụi? Và nếu phải chứng minh chủ thẻ thì mình phải làm thế nào? Cảm ơn Bụi nhiều.
    • Bụi
      Không chứng minh gì đâu nhé, cứ yên tâm bay.
  • Quynh
    Anh Bụi cho em hỏi, đi từ Khao san Rd đến chợ cuối tuần Chatuchuk bằng bus số 3 trạm Talat Yot, vậy lúc về từ chợ cuối tuần này về lại trạm Talat Yot có đi bus số 3 này đc ko vậy anh?
    • Bụi
      Anh ko rõ có đúng số 3 ko, vì anh chưa xem, nhưng nếu em tìm đúng là xe số 3 thì anh nghĩ chiều về ok nhé. Tốt hơn nữa là em hỏi luôn nhà xe khi lên xe.
  • Do Mai
    Chào anh Bụi!

    Tháng 5 tới nhà minh sẽ đi Thái. Đây là lần đầu mình đi Thái nên rất bỡ ngỡ. Mình bay của Air asia nên đến Bkk vào khoảng 11am. Mình muốn đi xuống pattaya luôn từ sân bay Don muong, a có thể chỉ giúp mình cách nào đi xuống đó tiện nhất ko. Vì gia đình mình có 3 trẻ em. Dịa chỉ Khách sạn ở pattaya của mình là Saithong Nongprue Banglamung – April suites pattaya. Gia đình mình sẽ ở lại ptt 1 hôm, hôm sau sẽ quay lại Bkk, thì đi bằng phg tiện gì là tiện nhất đến khu Siam vì ks mình ở khu đó. Cho mình xin giá nữa nhé.

    • Bụi
      Chào bạn, từ sân bay bạn kêu taxi về bến xe Mochit Bus Station có xe khách đi Pat nhé. Đến Pat nó dừng xe, thì bạn kêu taxi về hotel. Còn hôm về, bạn hỏi xe nào về bến Ekamai ở Bangkok ấy, sau đó đi taxi về hotel cho tiện nhé. Giá hotel thì bạn xem ở agoda nhé.
  • Carot
    Anh Bụi cho e hỏi từ sân bay DM e muốn đi về ks Bangkok resort thì đi như thế nào ah?
    Cảm ơn a nhé.
    • Bụi
      Cho anh tên đầy đủ và địa chỉ nhé.
  • My Linh
    Dear anh ,

    Anh có thể tư vấn qua mail giúp em được không anh. Em có kế hoạch đi 4 người đến thái vào đầu tháng 6. Em chưa book ks và tour đi. Em đi từ thứ 4 đến CN, nhưng chưa biết đi thế nào. Em tính đi Pattaya và Bangkok nhưng ngoài Pattaya thì em chưa biết còn đia điểm nào hấp dẩn hơn không. Anh gợi ý dựa trên lịch của em nha:
    T4 : Đến Donmuang luc 11:00, đi thẳng ra Mochi để bắt xe đi Pattaya (4 ng thì đi taxi hay tàu điện rẻ, tiện hơn vậy a??)
    Đến Pattaya, đi đảo Coral liền được không nhỉ?
    T5: Đi Vườn thú, Nong nooch, Siracha.
    T6: khởi hành đi Bangkok. T7, CN khám phá, shopping ở Bangkok.

    Em chưa biết nên book Ks nào, khoan tam $25/dem cho 2 nguoi, tien di lai va shopping ay anh.
    Giua Huahin va pattaya thi em nen di dau duoc nhỉ.

    Thanks anh

    • Bụi
      Hi em, 4 người nên đi taxi cho tiện nhé. Đến Pat, ko kịp đi đảo vì chiều rồi mà. Hotel tầm 25usd có nhiều trên agoda em ơi. Huahin anh thấy được khen lắm, còn Pat thiên về ăn chơi thâu đêm suốt sáng, thích sôi động thì đi Pat.
  • Nhung Nhung
    Chào Bụi, em và hội bạn đang có ý định đi Malay or Thái or Sing trong tầm giữa tháng 7, theo thông tin Bụi vừa đăng thì liệu bây giờ e còn có thể kiếm được vé máy bay giá rẻ ko ạ?tks Bụi!
    • Bụi
      Em vào các hãng như là Vietjetair, Airasia, Tiger và Jetstar để kiểm tra giá vé cụ thể nhé. Vé rẻ tuỳ thuộc vào từng ngày cụ thể mà.
  • Fai
    Anh ơi, e chuẩn bị đi airasia tới Thái lúc 5h chiều r mới chờ chuyến bay tiếp theo 7h sáng hôm sau, e muốn một lần đi vòng vòng thăm thú vài nơi ở Thái, anh gợi ý cho em vài chỗ và cách đi với lại nơi ăn uống gần đó được ko a?
    • Bụi
      Thế thì chỉ có vào các trung tâm mua sắm thôi em. Em kêu xe vào MBK chẳng hạn, sau đó đi bộ ra Siam Pragon, Central World, BigC… Mấy cái này gần nhau lắm.
      • Fai
        anh ơi cách đi xe buýt như thế nào ạh, em sinh viên ko mang nhiều tiền vs lại chưa lần nào đi chơi thái cả ạh.
  • Chi Miu
    chào a.Bụi…e mún hỏi a em đáp từ sân bây Don Muang về BK có gần hơn sân bay quốc tế Suvarnabhumi ko a?
    • Bụi
      Nếu lựa chọn thì nên lựa chọn đi từ sân bay Su nhé, có tàu điện vào city tiện lắm, chứ sân bay tuy gần hơn chút nhưng đi vất vả hơn.
  • Phụng
    A bụi ơi, e đi thái nhiều lần rùi mà toàn đánh hàng, chưa lần nào đi chơi đâu cả, e nghĩ trong tp bangkok địa điểm đến nào là ok. E ở khu pratunam, mấy trung tâm tm với chaktuchak e đi rùi, còn lại mấy show opera hay gì gì e chưa đi. A tư vấn giùm e mấy nơi xem bede thái diễn show với. Ko cần sx show đâu:).
    Với từ chỗ pratunam đi như thế nào để tới pataya vậy a.
    A email giúp e với nha.
    • Bụi
      Đi Pat thì em từ Pratunam kêu taxi or đi tàu điện tới bến xe bus Ekamai nhé, từ đó có xe khách đi Pataya đó em. Show vũ công chuyển giới Thái thì có ở trang hotel2thailand nhưng mà tả cho em chắc loằng ngoằng lắm, hôm nào có gì email or call cho anh tư vấn nhé.
  • mai luong
    A Bụi ơi.em đã đặt được vé rẻ đi ngày 17/9 và về ngày 24/9..Em đi 1 mình nên hiện tại cũng chưa có lịch trình cụ thể. A co thể tư vấn cho em được không ạ. .Ngoài việc tham quan du lịch.em cũng có nhu cầu xem quần áo thời trang để bán. Cám ơn anh nhiều ( Mai mèo)
    • Bụi
      Xem thời trang thì em nên ở phu Pratunam nhé, toàn bộ quần áo ở khu này, tha hồ xem. Em nhớ liên lạc với anh, lúc nào anh tư vấn cụ thể cho. Ở HP hả?
  • Nhannhan
    a Bụi oi, A cho e hoi la ve tàu ra đảo Coral mua o dau, gia khoang bao nhieu, va co cac chuyen luc may gio nha a?
    • Bụi
      Vé này em mua ở các quầy đại lý du lịch tại Pat nhé, em cứ đi vài nhà, hỏi xem giá cả để so sánh và các điều kiện, cái nào ưng ý nhất thì chọn nhé. Hình như đi cả ngày kèm ăn là 1000 bạt?
      • Thu Hien
        Bạn đi dọc bãi biển ở cuối bãi gần Walk streets có người bán giá vé đi big boat có hơn 100 bat vé khứ hồi đấy
  • Thương Nguyễn
    Hi a Bụi, e có Inbox cho a trên face, 1 số câu hỏi cần a giúp đỡ hjchjc a giúp e với ạ 🙁
    • Bụi
      Face anh không dám mở nữa, đông qua anh ngất luôn đó. Nếu đơn giản em có thể gọi hỏi anh nhé.
      • Thuong
        A có thể cho e số dd để hỏi a 1 số kinh nghiệm đi Thái ko ạ? Lần đầu e đi a ơi, bỡ ngỡ lắm.
        Biết ơn a nhiều nhiều.
        • Bụi
          Số anh là 0313 năm không một tám chín chín nhé. Mai anh đi họp nên có thể gọi vào tối or trưa.
  • earl
    Chào a bụi, e đi Thái vào đầu tháng 6 này khoảng 3 ngày 2 đêm, e đi du lịch bụi muốn tiết kiệm phí đi lại nên e lựa chọn xe bus để di chuyển, nhưng không biết các tuyến xe nào di chuyển trong BangKok cả, a có thể tư vấn chỉ giúp e đc ko ạ. e nghe nói có bản đồ xe bus nhưng qua Thái mới mua đc. E đi lần đầu nên lơ ngơ mong a chỉ giúp ạ. tư vấn cho e sim đt bên thái nữa nha a. thank a Bụi
    • Bụi
      Vụ bản đồ xe bus thì em xem ở trang này nhé: http://www.transitbangkok.com/bangkok_buses.html
      Sim bên Thái mua hãng Dtact gói Tourrist Happy vì được 3G free ngày đầu. Nếu hạ cánh ở sân bay Su thì sim bán ngay tầng 2, người ta lắp cho chạy luôn, chứ vào BKK mua, hic, không ai biết lắp cho mình cả.
  • Thien
    Mình đến Dm la 11h trưa, hôm sau 10h sáng bay yagon. Bạn Bụi có thể tư vấn giúp mình một số vấn đề về phương tiện, ăn ở, noi tham quan được ko. Mình chủ yếu thích ăn nhũng đặc sản của thái và hàng quán lề đường vì nghe nói rất ngon. Cám ơn bạn Bụi nhiều
    • Bụi
      Bạn xuống tầng trệt sân bay ăn trưa ở quán Magic Food. Sau đi đi vào trung tâm BKK. Có 1 buổi chiều thì bạn có thể tham quan Grand Palace + chùa Wat Pho. Sau đó đi các trung tâm shopping cho biết như là mbk, Siam Paragon. Sáng hôm sau bạn ra sân bay từ 7h sáng, 8h đến nơi để kịp thủ tục đi chuyến 10h nhé. Ở thì bạn có thể ở hotel Moung Phol Mansion vì nó cạnh 2 trung tâm Bụi vừa kể.
      • Thien
        Cám ơn thông tin của Bụi. Vậy mình bắt bus airport 29 về khu siam roi taxi đến ks moung phol mánion? Đi Grand palace thì mình phải đi taxi phai hok Bụi?

        Nếu mình ở luôn khaosan thi có tiện hơn k và có ks nào sach sẽ giá 500k/ 2pax? Đọc advice phía trên thì mình đi bus 59 nếu muốn ở KSan?

        • Bụi
          Nếu bạn ở Khaosan thì đi bộ ra Grand Palace rất gần nhé, tầm 1km thôi. Khách sạn nhiều lắm bạn à, sạch sẽ có mà. Ở Khaosan thì vui và funny lắm, toàn tây balo ngồi bệt vỉa hè đến tận sáng. Hotel bạn tham khảo cái này: http://www.booking.com/hotel/th/khaosan-palace-inn.en-us.html?aid=363922
  • Vivian
    Anh Bui oi,

    Tu Sumkhuvit di den Cung dien mua he bang phuong tien gi ah? Anh chi giup em voi. Cang chi tiet cang tot anh nhe. Cam on anh Bui nhieu

    • Bụi
      Em đi taxi là tiện nhất nhé, tầm 100-150 bạt, nhanh và tiện lợi.
  • Hoàng Thái
    chào a Bụi. tháng 6 này e đi thái Lan với mẹ. e đã đặt vé máy bay rồi. đến sân bay mới của Thái Lan. ko phải Mường Đôn ah. sau đó e đi về khách sạn place Inn ở Khao San. a cho e hỏi đi về khách sạn khi xuống sân bay đi như nào là tiện nhất và rẻ nhất a. a ơi muốn thì thuyền trên sông Chaopraya thì phải mua vé ở đâu và giá là bao nhiêu hả a. còn nữa. muốn đi tàu cao tốc ra đảo coral ở pattaya thì mua ở đâu hả a? e còn nhiều câu hỏi muốn hỏi a lắm. A cho e xin địa chỉ mail để e gửi mail a nhé. thanks a Bụi
    • Bụi
      Từ sân bay hai mẹ con đi tàu điện vào trạm Phaya Thai, rồi từ đó kêu taxi về hotel nhé. Đi với mẹ thì đặt hotel khu đó hơi ồn chút, hợp với thanh niên thôi. Thuyền trên sông chạy như là xe bus trên bờ, giá 15 bạt em ơi, mua tại các bến thuyền dọc sông. Từ Khaosan đi bộ 1km là ra Grand Palace, cạnh đó là bến thuyền sông Chao đó em.
      • Hoàng Thái
        E cảm ơn anh Bụi nhe! A nhiet tinh quá
  • Lam Anh
    Bụi ơi, cho mình hỏi từ khu Khao San muốn đi chợ nổi Tailing Chan và Hua Hin thì đi bằng cách nào? Đi Hua Hin bằng bus nhé, mình ko đi tàu lửa. Cám ơn Bụi nhiều
    • Bụi
      Từ Khaosan đi bộ ra bến thuyền số 9 Tha Chang cạnh Hoàng cung đó bạn, có thuyền đi về chợ nổi này (bạn Bụi là người Bangkok nói vậy, thực tế Bụi chưa có đi). Còn đi Huahin thì bạn tham khảo link này nhé:
      Đi từ sân bay Su:
      http://www.airporthuahinbus.com/
      Đi từ Bangkok:
      http://www.hua-hin.com/getting_there
  • july
    Bụi cho e hỏi, e nghe nói sim ở Donmuang bán mắc, thế e đến khu Khaosan mua, nếu e dùng để gọi về di động ở VN, thì mua sim thế nào, và công thức gọi thế nào ạ?
    • Bụi
      Em mua sim hãng Dtact nhé, gói Tourist ấy, được free 3G ngày đầu thì phải. Cứ mua ở hiệu tạp hóa rồi lắp vào máy, mỗi tội cài đặt thế nào thì anh chịu, anh mua xong đem đi hỏi thanh niên Thái mà họ cũng chịu. Không như VN mình, lắp vào là chạy.
  • Vivian
    Cam on anh Bui da tu van cho em nhe ;). Chuc anh luon co nhung chuyen di du lich bui thu vi, de co the chia se them nhieu thong tin huu ich cho cac tin do du lich cua chung ta nhe.
  • Vivian
    Anh Bui ơi,

    Là em Vivian day. Anh Bui tu van giup em bang cach nao di den cung dien mua he tu Sumkhumvid nha. Đi bằng phương tiện công cộng như bus, MRT, BTS, hay ASL gi cung duoc ah. Cam on anh

    • Bụi
      Anh chưa đi điểm này, giờ em vào tìm google thử cụm từ này sukhumvit to vimanmek palace.
  • Nhu Eagle
    Anh ơi có bài đi từ sân bay Suvarnabhumi vào trung tâm Bangkok ko anh? Share e với ^^
    • Bụi
      Đi xuống tầng hầm sân bay, mua vé 45 bạt đi tàu là vào đến Bangkok em ơi. Đơn giản như đan rổ!
  • Ha Pham
    Anh Bụi ơi tư vấn giúp e với nhé,tháng 6 này là nhóm e sang Thái vi hành ^^ Nhóm e dự định đi thuyền dọc sông Chao Phraya, thăm Grance Place, chùa Wat Arun.Từ đây có khu ăn uống và địa điểm thăm quan nào gần và tiện cho việc di chuyển không anh ? thanks A.Bụi 🙂
    • Bụi
      Xung quanh Grand Palace anh thấy nhiều hàng quán em nhé, bình dân cũng có. Nó là trung tâm city mà em. Yên tâm vác theo tiền thui!
  • duc
    Chào anh Bụi,ngày 5.8.2013…8.8.2013 em đi Bangkok đi AA lúc 9h45 sáng, TpHCM-sân bay Dongmuang, anh cho em hỏi cách đi bus hoặc tàu điện ngầm đi đến pratunam cách nào tiện hơn và có khách sạn nào gần pratunam sạch sẽ an toàn và giá phải chăng không?đi từ sbay đến pratunam bao lâu?giờ về 7h45 sáng,phải đón taxi lúc 4h sáng có taxi không?
  • duc
    đi từ sân bay dongmuang đến chợ sĩ pratunam rồi tìm ksan và đặt có dễ không?em thấy nhiều người thích ksan first hotel không biết có gần pratunam không? và co sach sẽ và an toàn không?cám ơn anh