Cách đi từ sân bay Don Muang vào trung tâm Bangkok

Từ 1-10, hãng AirAsia sẽ chuyển sang tại sân bay Don Muang (Đôn Mường) thay vì sân bay Suvarnabhumi. Vậy từ sân bay Don Muang vào Bangkok có xa không?

Sân bay Don Muang là sân bay quốc tế cũ của Thái Lan trong suốt nhiều thập niên. Năm 2006, khi sân bay quốc tế Suvarnabhumi được khánh thành thì sân bay Don Muang bị thất sủng, trở thành “thứ phi”. Từ đó đến nay, sân bay Don Muang chỉ phục vụ các chuyến bay nội địa Thái Lan và nó cách trung tâm Bangkok khoảng 20 – 25 km.

Sân bay Don Muang cũ lắm rồi nhé 

Hiện có 2 hãng hàng không nội địa Thái Lan đang khai thác sân bay Don Muang là Nok Air và One to Go. Bắt đầu từ 1-10-2012 thì hãng hàng không giá rẻ AirAsia cũng về đây “chung vui” khiến cho dân phượt chúng ta “liêu xiêu” tìm hiểu cách đi về trung tâm Bangkok như thế nào.

Tại sân bay Don Muang có dịch vụ xe shuttle bus miễn phí chở khách di chuyển giữa hai nhà ga nội địa Domestic Terminal và quốc tế International Terminal. Bạn hạ cánh xuống nhà ga nào và muốn đi ra nhà ga kia thì cứ kiếm shuttle bus mà đi nhé. Lơ ngơ không biết gì thì cứ hỏi nhân viên sân bay.

Xe miễn phí này chạy liên tục như con thoi. Sướng nhất là không mất tiền. Nó lại chỉ có 45 phút thôi (nhanh hơn cả xe A1 nói trên). Sau đây là video giới thiệu xe free từ sân bay Don Muang về sân bay Suvarnabhumi, xem kỹ bảng thời gian nhé. Sau khi từ sân bay Don Muang đi xe free tới sân bay Suvarnabhumi là tầng 4 và đi đâu tiếp là việc của bạn 😀

Cách đi từ sân bay Don Muang vào Bangkok bằng taxi:

Từ bên ngoài sảnh ga đến, bạn dễ dàng bắt taxi để vào trung tâm Bangkok. Xe chạy tính tiền bằng đồng hồ luôn, nhớ bảo họ bật đồng hồ. Phần lớn các điểm đến ở Bangkok chỉ khoảng 200 – 250 bạt, tuy nhiên bạn trả thêm 50 bạt cho phí đỗ sân bay và 30/40 bạt nếu bạn chọn đi đường cao tốc (highway). Thường lái xe họ hỏi là có đi cao tốc không, bạn thích thì ok. Đi vài người thì nên đi cao tốc phóng cho sướng.

Các tài xế cũng thường thích nói giá một chuyến luôn, tức là không đi bằng đồng hồ, bạn tính toán và mặc cả xuống chút nhé. Nếu giá cao thì họ phải trả phí, nếu giá thấp thì mình trả phí cầu đường cho tài xế cũng được. Tóm lại là không quá 300 – 350 bạt, tuốt luốt các loại phí mình trả đấy nhé.

Cách đi từ sân bay Don Muang vào Bangkok bằng xe buýt sân bay:

Nếu đi tiết kiệm như Bụi thì có thể đi bằng xe buýt sân bay (sang hơn xe buýt bình dân). Đi xe buýt của sân bay Don Muang thì bạn xách đồ lên thoải mái. Từ sảnh đến thì bạn đi bộ tới trạm xe buýt sân bay (xem biển hướng dẫn or hỏi nhân viên). Có tổng cộng 4 tuyến vào trung tâm thành phố Bangkok, cụ thể như sau:

Route 4: Airport – Silom Rd 
Tuyến này thích hợp cho bạn nào ở trọ tại khu vực Silom (ví dụ gần phố đèn đỏ Patpong), Chú ý: Xe chạy 24 giờ, lúc nào cũng có xe. 

Route 29: Airport – Victory Monument – Bangkok Railway Station (Hua Lamphong)
Tuyến này thích hợp cho bạn nào ở trọ tại khu phố tàu China Town (xuống điểm cuối là nhà ga Hua Lamphong). Chú ý: Xe chạy 24 giờ, lúc nào cũng có xe. 

Route 10: Airport – Victory Monument – Southern Region Bus Terminal
Tuyến này thích hợp cho bạn nào muốn đi các tỉnh miền nam Thái Lan (xuống điểm cuối là bến xe Southern Region Bus Terminal).

Route 13: Airport – Sukhumvit Rd. – Eastern Region Bus Terminal
Tuyến này thích hợp cho bạn nào ở trọ tại Sumkhumvid (phải hỏi nhân viên bán vé để xem đoạn mà bạn cần xuống là đoạn nào, vì đường Sukhimvid khá dài). Điểm cuối của tuyến này là bến xe Eastern Region Bus Terminal (tên khác là bến xe Ekamai) – đây là nơi xuất phát đi thành phố biển Pattaya. Tóm lại, từ sân bay Don Muang muốn bắt xe đi Pattaya thì bạn đi tuyến xe buýt 13 này đến bến Ekamai nhé.

Cách đi từ sân bay Don Muang vào Bangkok bằng xe buýt bình dân:

Đi xe buýt bình dân thì rẻ hơn chút nữa nhưng mà chen chúc, xách đồ lên khó khăn. Nếu bạn nào chỉ đeo balo nhỏ nhắn thì có thể đi loại hình này, không thì đi xe buýt sân bay Don Muang ở bên trên nhé. Xe buýt bình dân có các tuyến:

Route 59: Don Muang – Sanam Luang (Grand Palace)
Tuyến này thích hợp cho bạn nào ở trọ tại khu vực Khao San road nhé. Vì nó đỗ sát Hoàng cung Thái, cũng gần phố Khao San thôi. Chú ý: Xe chạy 24 giờ, lúc nào cũng có xe. 

Route 95: Don Muang – Ramintra, Ramkhamhang road
Tuyến này phục vụ người dân trên đường đường Ramintra – Rakhamhang. Khu này không thích hợp cho chúng ta vì nó ở ngoại thành, bỏ qua tuyến này các bạn nhé.

Route 29: Don Muang – Bangkok Railway Station (Hua Lamphong)
Tuyến này cho bạn nào thích ở trọ gần nhà ga Hua Lamphong, rất gần chùa Vàng và phố người Hoa China Town đấy.

Update mới ngày 19-7-2013: Xe bus 29 này màu đỏ, không có máy lạnh, cửa mở toang, giá chỉ có 14 bạt/khách, chạy tới sân bay hết 1 tiếng. Xe đỗ ở ngoài đường giao thông chính, không phải đỗ sát cửa đi sân bay nhé. Tức là từ sân bay, bạn chịu khó đi bộ ra đường chính (gần lắm) sẽ có trạm bus mà xe 29 chạy qua.

Cách đi từ sân bay Don Muang vào Bangkok bằng tàu hoả:

Đối diện với sân bay Don Muang là nhà ga tàu hoả, bạn sử dụng cầu vượt để băng qua đường cao tốc sang nhà ga tàu hoả nhé. Tàu chạy cách nhau tầm 30 phút – 1 tiếng, thời gian chạy vào nhà ga thủ đô Hua Lamphong mất tới 1 tiếng nữa.

Đi tàu hoả thì rất thích hợp cho bạn nào thuê trọ ở phố Tàu China Town nhé. Vì từ ga Hua Lamphong bạn có thể đi bộ tới phố Tàu hoặc thuê tuktuk chạy tầm 1 km thôi. Tóm lại, bạn muốn khám phá tàu hoả thì đi theo cách này. Bụi cũng sẽ thử một lần xem sao. Bật mí: giá chỉ có 5 bạt/vé.

Sân bay Don Muang nhìn từ bên ngoài (đối diện bên kia đường là ga tàu hoả)

Cách đi từ sân bay Don Muang vào Bangkok bằng xe buýt và tàu điện BTS:

Cách này thích hợp cho bạn nào đi phượt giống Bụi vì phải chuyển phương tiện. Ví dụ, bạn đặt hotel sát một trạm BTS nào đó (ví dụ trạm Siam trung tâm mua sắm chẳng hạn) nên bạn muốn đi tàu điện BTS cho tiện. Thế thì bạn sẽ đi như sau: từ sân bay Don Muang bạn đi xe buýt bình dân số 29, nó sẽ đỗ ở một trạm tên là Mochit BTS (nhớ hỏi nhân viên bán vé).

Do Mochit BTS là trạm tàu cuối cùng (tức là trạm tàu gần sân bay Don Muang nhất) nên bạn chỉ việc nhìn vào bản đồ để mua vé về trạm Siam. Tàu BTS trên cao chở đến Siam thì bạn nhảy ra đi tìm hotel thôi. Bụi mong là thành phố Bangkok sẽ kéo dài tuyến BTS này tới tận sân bay Don Muang cho bà con ta được nhờ, chứ kết thúc ở Mochit thì vẫn mất công đi xe buýt 29 ra đó.

Cách đi từ sân bay Don Muang vào Bangkok bằng xe Limousine:

Đây là dịch vụ xe sang dành cho bạn. Có 3 công ty cung cấp dịch vụ này từ sân bay Don Muang và họ có nhân viên ngồi trực ở sảnh ra của sân bay. Bạn chỉ việc tới yêu cầu là họ đón rước bạn chu đáo. Xe Limousine đón bạn như đón siêu sao, tài tử. Giá thấp nhất từ 650 bạt (gấp đôi đi taxi 4 chỗ), nên nếu đi vài người thì cũng không đắt nhỉ. Thử một lần “lên tiên” xem thế nào các bạn nhé.

Trên đây là các cách đi từ sân bay Don Muang vào thành phố Bangkok. Bạn có góp ý gì thì gửi Bụi cùng trao đổi nhé.

Bạn có thể nhờ Bụi đặt vé máy bay. Bạn cũng có thể vào đây rao nhượng vé máy bay.

Nhiều bạn hỏi Bụi việc đặt phòng khách sạn giá rẻ, bạn có thể sử dụng 1 trong bốn trang sau rất uy tín. 1. Trang Agoda.com có nhiều khách sạn ở Việt Nam và ASEAN. 2. Trang Hostel2Thailand.com chuyên phòng và các show, tour ở Thái Lan. 3. Trang Hostelworld.com chuyên phòng tập thể giá rẻ. 4. Trang Booking.com có ưu điểm không phải trả tiền trước.

AirAsia
Comments ( 634 )
Add Comment
  • thanh
    anh Bụi ơi, e vừa đặt đc vé đi TL, đọc được bài viết này em mừng húm, nhưng mà em vội vàng quá đặt mất hotel ở Sukhumvit mat rồi, thấy anh bảo xa trung tâm mà em buồn quá. em đi 4 ngày, mà ỏ khu này thì theo anh nên đi chơi như thế nào? hay là đi pattaya cho gần nhỉ và 1 ngày về BK, vì anh bảo khu này gần Patt mà? anh giúp em với
    • Bụi
      Em có thể cancel hotel được ko, em đặt chính hotel hay qua trang nào? Nếu ko được thì cũng ko sao đâu, chịu khó đi chút thôi.
      • thanh
        ks Tune Hotel anh ạ, e đặt qua Asiatravel. e thấy cái cancellation condition ghi là ko đc sửa hay cancel trong mùa cao điểm. còn mùa này ko bit dc không anh nhỉ?
        • Bụi
          Ah Tune thì đi lại cũng tiện em ơi, gần tàu điện, tàu ngầm… Vì thế không cần cancel gì cả, hơi xa chút xíu thôi, nói chung là ok.
        • thanh
          EM CẢM ƠN ANH RẤT NHIỀU Ạ
  • thanh
    Anh ơi…e muốn từ sân bay về pattaya thì đi ntn?
    • Bụi
      Hiện chưa rõ từ DM có xe về Pattaya chưa nữa. Còn muốn đi Pat thì em kêu taxi ra bến xe Mochit Bus Station để mua vé xe khách giá 125 bạt nhé.
  • thuy
    anh ơi, e muốn đi từ bangkok đến phuket thì phải đi bằng phương tiện j hả a. giá cả bao nhiêu hả a.
    • Bụi
      Nhanh nhất là máy bay em nhé, có mấy hãng giá rẻ là AirAsia và NokAir đó. Còn không thì đi xe khách đêm ở bến xe Southern Bus Station (tên dân gian là Sai Tai Mai):
      http://www.1stopphuket.com/getting_here/bus
  • Hằng
    Chào anh Bụi và mọi người,

    Mình mới đi du lịch bụi Thái Lan về ngày 27/11. Mình muốn chia sẻ một số thông tin để tiết kiệm chi phí cho mọi người nhưng ko biết post ở đâu nên post lên đây để mọi người tham khảo.
    Đợt vừa rồi mình book vé tham quan Safari World & Marine Park và Tiffany Show online, giá vé rẻ hơn mua tại quầy gần 1 nửa. Mình đặt trên 02 trang thaitourismguide.com và hotels2thailand.com. Mọi người cứ so sánh giá và dịch vụ của 2 trang trước khi đặt nhé!
    Giá taxi từ sân bay Don Muang tới Khao San theo metter là 200 Bath + 105 Bath toll fee + 50bath Surcharge. Ra khỏi sân bay sẽ có khu vực xếp hàng để đón taxi theo metter nhưng mình thấy hơi lâu, hông biết đi xa hơn có dễ bắt taxi không, mình đi buổi tối nên không có thời gian tìm hiểu thử. Khách sạn thì book qua Agoda có rất nhiều lựa chọn.

    • Bụi
      Thank thông tin bổ ích của Hằng nhé, sắp tới anh viết bài du lịch sẽ update tin của em vào.
  • ruacon
    chào anh Bụi cùng bà con , cô bác, anh chị em láng giềng gần xa,
    biết được baynhe.vn cả tháng rùi, gần như ngày nào cũng lên coi mọi người, cũng giới thiệu cho họ hàng, bè bạn của ruacon nữa mà giờ mới chính thức nhào vô cùng baynhe.

    sau phần chào hỏi là câu hỏi nhờ anh Bụi chỉ giúp em cách đi từ Don Muang tới chiangrai. Do khong biết em có đủ xiền để mua vé máy bay từ Don Muang tới chiangrai lên có thể phải đi xe . em chưa tới Thái Lan bao giờ…

  • Bong
    Anh Bụi yêu quý ơi, em ở KS TUne ở Sukhumvid. Em định chiều thứ 6 đi chơi thuyền trên sông Chao phraya và chơi loanh quanh khu ks. T7 đi chợ cuối tuần chatuchak, chùa vàng chùa bạc (buoi tối ko biết đi đâu), CN đi pattaya trong ngày. anh thấy có hợp lý ko và còn có thể đi đâu nữa ko.

    Em cảm ơn anh rất nhiều

    • Bong
      anh ơi, sáng mai em bay rồi anh cố gắng gíup em
  • Duong
    Mình vừa email cho anh Bụi để hỏi một vài thông tin, mong anh hồi âm sớm !
  • hang
    Hi anh! Tu san bay Don muang em muon di den Phrom Phong BTS e di bang cacj nao? Em da book ve 1 chieu tren air asia,bay gio em muon can cel de book hang khac dc ko a?Lam the nao de cancel?
    Thanks a!
    • Bụi
      Vé AA không cho cancel trả lại tiền đâu em. Từ DM em muốn đi đến Sukhumvit (đường có trạm Phrom Phong BTS) thì em có thể đi xe bus chạy thẳng về đường đó. Em xem trong bài rồi đấy. Hoặc em có thể đi xe bus 29 từ sân bay về trạm Mochit hay trạm Phaya Thai rồi mua vé tàu điện về trạm Phrom Phong BTS. Để hiểu rõ vị trí các trạm thì em đọc bài mới nhất ở dulichnhe.vn
  • Moon
    Anh Bui oi, em qua ngac nhien vi su nhiet tinh cua anh voi moi nguoi (ngac nhien thu vi) hihi.anh cho em hoi la co ngu qua dem o san bay DM duoc ko a?vi em bay chuyen 6g30 ve ha noi.Voi thoi gian do thi em nen di tu khach san tu may gio va voi phuong tien gi la re nhat a?
    em cam on anh nhieu.
    • Bụi
      Ngủ được em ơi. Em nên đi từ khách sạn lúc 4h sáng nhé, chỉ có đi taxi vào tầm đó thôi. Giá tầm 300 bạt, tính cả phí cầu đường.
    • Hanh
      Ban moon ok, minh cung dinh Ngu o San bay, khong biet trai nghiem cua ban Nhu the nao, chia se giup minh voi..? Thanks
      • Moon
        Thang 5 minh moi di,nhung minh tim hieu roi, chac ko sao,chi can mang do giu am la ok.
        • Moonnguyen
          Mình dã ngủ ở sân bay,10 g tối ra tới nơi,ngạc nhiên kinh khủng vì mấy bạn China như cắm trại tại đó rồi , Sân bay Donmuang có băng ghế da rất tiẹn lợi,kê 2 cái lại nhìn như cái giường đơn,hihi.Các bạn ko nên tới muộn quá vì sợ hết ghế.
  • Kellynguyen
    a Bụi ơi, ngày 19/2 khoảng 12h30 e sẽ tớiBangkok chơi 5 ngày 4 đêm. Plan hiện tại e định ở Bangkok 1 đêm, ở Pattaya 2 đêm, rồi về Bangkok 1 đêm, hôm sau back về HCMC. Nhưng e lại không bik wa Thái nên đi đâu chơi và có thể mua được đồ đẹp ,rẻ. A có thể hoạch định plan giúp e và cho e bik đi phương tiện nào là ok a nhé. P/s : tại bạn e noi pattaya có show xem,ma e lại k bik pattaya có chợ đêm không or có mall nào để mình có thể đi vog vòng không, hic
    • Kellynguyen
      P/s: ở Bangkok e ở Siam Place Airport hotel, Pattaya thì ở Seven Oaks Inn và đem cuối thì quay về lại Siam Place Airport hotel . A xem giup e nếu e ở hotel này thì e nên đi đâu chơi,…và ra chỗ chơi thì có xa không
  • Kellynguyen
    a, ở Bankok e đinh book Siam Place airport, Pattaya thì Seven Oak Inn và đêm cuối cùng về lại Bankok thì ở tiếp Siam Place ariport. Nếu e book vậy thì ra tới khu mua sắm có gần không a nhé.
  • linhhuynh
    Bạn Bụi ơi, Cho mình hỏi chút nhé. Mình đi 2 vc và thằng nhóc 5 tuổi đáp chuyến bay xuống DM lúc 11h30 ngày 4/2. Mình đã book phòng ở Ayutthaya 1 đêm, sau đó mới quay về lại Bkk. Mình đang băn khoăn là không biết đi như thế nào đến Ayutthaya từ sân bay DM. Đọc thông tin của anh viết thì có thể đi train ở trạm đối diện sân bay đúng không, nhưng mà train thì có dễ mua vé và có phải chờ lâu lắm không hả bạn? Còn nếu đi taxi thì không biết có đắt lắm không vì tiêu chí của vc mình trước giờ vẫn là tiết kiệm và tận dụng tối đa các phương tiện công cộng khi du lịch nên trước đây khi tự đi Sing mình cũng toàn đi bus và MRT chứ không đi taxi. Mong bạn hồi âm giúp mình nhé. Thanks a lot
  • Nga
    anh cho em hỏi từ sân bay Don Mueang đến Hotel Inn 33, Petchburi Road , Makkasan thì bắt xe j đến đó được ah? a giúp e với nhe. cám ơn a
  • Ngoc Nu
    Tháng 4 mình đi Thái, nhờ bạn giúp mình xíu:

    – Mình đi hãng Airasia nên đáp xuống sân bay nội địa gì đó, mình có 4 ngày để đi chơi, vậy mình đi Pattaya xong quay về BKK kịp không?
    – Bạn cho mình biết khỏag cách để mình nhắm chừng thời gian đi nha:
    + Từ sân bay đến patt
    + Từ Patta về BKK
    + Từ BKK trở lại sân bay
    Mình chỉ đi mua sắm và tham quan 1 số điểm như lặn xem san hô, xem Marine park, xem vườn lan, mua phụ tùng xe máy…bạn cho mình xin địa điểm nào chuyên tập trung bán phụ tùng xe và độ xe nha.
    Cám ơn bạn.

  • Hanh Nguyen
    Em chào anh Bui,

    Em và 3 người bạn nữa lên kế hoạch sẽ đi Thái vào trưa ngày 12.02, về ngày 16.02 (đi mùng 3 – về mùng 7 tết âm lịch), tụi em tập trung tham quan ở Pattaya trước, sau đó là về Bangkok. Nhờ anh giúp tụi em lên phương án và hướng dẫn du lịch bụi Bangkok-Pattaya nhé.

    Ngày mùng 7 về tụi em đưa 2 phương án: 1 là nếu mua được vé máy bay rẻ về, còn nếu mắc quá thì về đường bộ.

    Em mong anh sẽ chỉ giúp tụi em lịch trình, các điểm đi chơi, mua sắm, và hướng dẫn giúp em về đường đi, nước bước và khách sạn 1 cách cụ thể được không?

    Vì đây là lần đầu tụi em đi bụi qua Thái nên chưa có kinh nghiệm gì cả. Anh tư vấn cụ thể giúp em các bước sẽ đón xe đi như thế nào từ Bangkok đến Pattaya (và ngược lại) rõ luôn nhé anh? Tụi em chưa book khách sạn định qua bên đó tìm và book luôn, vì thật sự là tụi em không có sử dụng thẻ visa nên không thể book trước được hic (vậy có liều quá khg anh?). Anh biết khách sạn nào rẻ ở Pattaya & Bangkok, không cần phải book trước, không quá cao cấp nhưng an toàn, sạch sẽ thì chỉ giúp tụi em với nhé. Anh hướng dẫn cụ thể giúp em nhé

    Rất mong nhận được hồi âm của anh sớm. Em cám ơn anh rất nhiều.

    Em Hạnh.

  • Tino
    Chào a, e dự định book chỗ Saphaipae Hostel ở Surasak Road, khu Silom ở dạng dorm cho rẻ vì e đi bụi. Cho e hỏi đi thế nào thì thuận tiện nhất từ sân bay Don Muang về ks? Mấy cái map e có từ hồi đi bụi lần trước chỉ có hướng dẫn từ sân bay Suvarnabhumi thôi nên kìnày hơi lúng túng 🙂 Cảm ơn a nhiều!!
    • Bụi
      Anh ở chỗ này rồi, sạch sẽ lắm. Sân bay Don Muang về thì em có: cách đi rẻ là: đi xe bus 29 hay taxi về đến trạm tàu điện Mochit BTS thì xuống, lên tàu mua vé về trạm Sarusak thì hotel cạnh trạm tàu Sarusak này (lưu ý là khi tàu chạy nửa đường đến trạm Siam thì em phải xuống tàu, đổi sang tàu bên cạnh mới đi tiếp đến Sarusak được).
      • Tino
        E bay chuyến 9:35pm – 11:05pm đó a, bus có hoạt động tới h đó ko? Còn nếu đi taxi cho 4 người thì từ đó về tới nơi chắc cũng 500 mấy bath hả a?
  • QuangNguyen
    Chào anh, em đến sân bay DMK lúc 11 giờ đêm và e chỉ đi một mình,nên a cho e hỏi ở sân bay DMK có dịch vụ xe ôm không. Vì mấy lần trước e đi thấy trung tâm BKK cũng có xe ôm
  • Vo ngoc tram
    Chao anh Bui

    ngay 16/3/13 nay hai vo chong em di tu tuc qua Thai Lan cua hang hang khong Asia air, day la lan dau tien di bui, anh co the giup vo chong em di nhu the nao va o khach san nao gan khu mua sam nhu Pratunam chang han, vo chong em muon tham quan hoang cung Thai lan noi co linh hoang gia dien tap.., di tham quan Bao tang sap, anh huong dan giup mua ve nhu the nao cho re va cach den do , cam on anh nhieu lam

  • Vo ngoc tram
    Ngay 16/3/13 hai vo chong minh di Thai cua Air Asia chuyen bay FD2795 luc 18g, ve FD2794 luc 15h55 ngay 20/3/13, khong biet co ban nao co lich trinh di giong nhu vay thi ket hop di chung cho vui, lien he voi minh qua mail nhe: tramvn80@yahoo.com
  • Anh Thi
    Anh Bụi ơi, cho em hỏi là:
    – Từ sân bay DM em đi xe buýt sân bay số 13 xuống bến Ekamai rồi mua vé đi Pattaya. Khách sạn em book ở phía Nam Pattaya (513 Moo 10, Banglamung, South Pattaya, Pattaya), thì em phải xuống bến nào ở Pattaya để đến ks cho tiện ạ?
    – Khi quay về Bangkok, từ bến Ekamai thì em phải sử dụng tuyến xe buýt nào để về khu Khaosan?
    Em xin chân thành cám ơn anh!
  • teo
    anh bui oi, anh chi giup e di bui Thai lan 5 ngay 4 dem voi, em nen di nhung dau, an gi, choi gi nhu the nao , anh chi giup em voi. E bay cua air asia , cam on anh nhieu
  • teo
    anh bui oi, em bay cua air asia HN – DMK – HN, chuyen DMK _ HN la 7h00 sang, hien tai em moi dat ve maybay, chua biet ti teo teo teo gi ve phuot thai, anh bui chi giao giup em voi. E nen di dau, o dau, an gi di nhu the nao, anh chia se cho em it kinh nhiem voi, cam on anh nhieu
  • Anh Thy
    Anh Bụi ơi, hiện tại em có 5 ngày du lịch Thái Lan, nhưng em muốn đến Chingmai và sau đó thì quay lại Bangkok, em đi chuyến bay của AirAsia nên chắc chắn sẽ ghé sân bay nội địa, thế thì từ sân bay nội địa em đến Chingmai luôn rồi từ Chingmai về Bangkok rồi về tp được không anh? Hay phải đi ngược lại từ sân bay đến Bangkok rồi đền Chingmai rồi quay lại Bangkok để về tp.

    Anh cho em xin ý kiến nhá

  • Tẻng
    Chào anh Bụi !

    Em có 1 số vấn đề cần nhờ anh giúp gấp với ko em chết còng queo :((
    – Em đã book vé đi BKK ngày 30/3 đến 1/4 về nhưng h em muốn đổi chiều về sang ngày 2/4 nhưng vào mục quản lý book vé thì ko bít đổi vé ở đâu và như thế nào mong anh hướng dẫn giúp em.
    – Em định book ks The Richy Place ở khu Pratunam vì có người giới thiệu ks này gần với nhiều chợ, tiện nghi hợp lý, và giá rẻ (450k/ngày). Nếu ở Ks này thì đi từ sân bay DM thì đi phương tiện nào là tiện nhất, nếu đi BTS thì đi ntn ạ?
    – Em sang đây vài ngày mục đích chính là đi xem các chợ và mua sắm. Em ko bít có những chợ nào đáng đi và có những TTTM nào để đi. XIn anh cho biết 1 số TTTM của BKK..
    – Sim điện thoại ở BKK thì mua ở đâu, giá cả ntn và dùng mạng nào đc ạ?
    – Em định đổi 1 ít tiền Bath ở đây thôi rồi cầm $ sang đó đổi tiền thì gần khu vực em ở có thể đổi tiền ở đâu đc tỉ giá tốt ?
    – Các món ăn của Thái thì anh recommend ăn món nào ngon và ăn ở đâu ngon . Ẩm thực Thái là 1 trong những lí do của chuyến đi này.

    Ui còn gì nữa nhỉ? Em cứ tạm nhờ anh tư vấn ntn đã, chứ mà hỏi 1 lèo nữa chắc anh ngất mất :)) Mong anh giúp đỡ ạ!

  • moon
    anh Bui cho em hoi,xe buyt 29 thi may phut co 1 chuyen ah.minh mang theo hanh li thui ho co cho len ko?.em cam on anh.
  • moon
    anh Bui cho em hoi,xe buyt 29 thi may phut co 1 chuyen ah.minh mang theo hanh li(2 vali keo) ho co cho len xe ko?.em cam on anh.
  • Dương Trang
    Chào anh, 25/4 này em sẽ đi Thái, em định đi bus từ Don Muang về Saphaipae Hostel gần tòa nhà LeBua ấy, em không biết bus sô 4 như anh nói có chạy hết Silom không, tại em check map thì chỉ thấy có 15 77 76 là những bus qua khu vực em trọ thôi ạ. Mong anh chỉ giúp
    • Bụi
      Hotel này anh ở đó, thích lắm, sạch rẻ, rộng rãi. Bus anh không rõ nhưng em có thể đi bus 4 và nói nhân viên là cho xuống trạm tàu điện gần trạm Surasak nhất, hoặc là em xuống ở trạm tàu điện nào đó rồi mua vé về trạm Surasak. Hotel cách trạm này 200 mét đi bộ. Tóm lại cứ về được trạm BTS Surasak là sống.
      • Dương Trang
        Lúc đầu dự định của em là Bus 29/59 tới mochit BTS -> Siam BTS -> Surasak BTS, nhưng lằng nhằng nhiều chặng quá . EM check cả trang bus của bangkok lẫn bangkok transit nhưng số 4 ko thấy qua Don muang :-ss Với lại do em tới BKK là 7h25, làm thủ tục này nọ chắc cũng 8h30 9h rồi, cũng ko có nhiều thời gian. Và em đi một mình, budget nên taxi thì quá chát. Để em làm xong cái lịch trình rồi gửi anh góp ý hộ nha 😀 Budget của em khoảng <3tr à, chủ yếu là ăn uống, tham quan đi lại thôi, ko có mua sắm
  • Quyen
    Mình đến sân bay Don Muang, Bangkok vao khoảng 23:25 PM. Minh thuê khách sạn ở Sukhumvit Rd. Tới nơi cũng rất khuya nên mọi người có thể cho mình lời khuyên nên đi phương tiện gì thuận tiện và an toàn nhất. Quan trọng là an toàn vì nhóm mình đi có 2 người nữ. Cám ơn mọi người nhé
    • Bụi
      Trong bài có nói 2 tuyến xe chạy cả đêm đó, ví dụ tuyến 29, chạy vào đến city thì có thể đổi sang xe taxi đến Sukhumvit. Mà sao ko thuê khách sạn ở chỗ khác, lại ra Sukhumvit cho xa?
      • Quyen
        Thanks anh. Tai ko bit nen lo thue o do roi ah. Anh cho em bit o bangkok nen di nhung dia diem nao ko anh? em o bangkok 4 ngay
        • Quyen
          em co goi email cho anh ask@baynhe.vn mong anh Bụi hồi âm. thanks anh nhiều
  • Huong
    Anh Bụi ơi, mình đến Don Mueang luc 23:30, lúc dđó còn xe 13 đi bến Ekamai ko? và đến Ekamai rồi thì giờ đó còn xe dđi Pataya ko anh Bụi? Thanks anh
    • Bụi
      Có xe vào thành phố nhưng không có xe đi Ekamai và giờ đó cũng ko có xe đi Pat em ơi. Em có thể ngủ lại sân bay, rồi sáng hôm nay thuê xe taxi chạy ra Mochit Bus Station thì có xe đi Pat.
  • Nhat
    HEHE,thanks bác Bụi rất nhiều,mình củng mới ở bangkok hơn 1 tháng,chỉ biết sơ sơ 1 số tuyến chính,nhờ bác mình hiểu và biết nhìu hơn 1 số nơi rồi
  • Chuppy
    Anh Bụi ơi, tự nhiên em suy nghĩ mình thường tìm nguồn thông tin đi lại rẻ từ sb-trung tâm của nước du lịch, vậy tại sao mình ko nghiên cứu từ trung tâm tphcm-sb TSN giá rẻ nhỉ? Nhà em thì tận ở Thủ Đức, lần nào đi cũng phải mất ít nhất 300k tiền taxi. Lần này em định nghiên cứu bus, HCM dở ở chỗ là ko có bus TSN-trung tâm tp như các tỉnh khác. Em nghiên cứu nối bus trạm cuối là bus 152 đến ga quốc tế mới mà hok bít dừng ở đâu, có tiện cho dân phượt lếch cái thân tàn và ôm ba lô đi cho tiết kiệm cả chiều đi và chiều về ko ạ. Nhờ anh làm 1 bài này là quá hay và bổ ích cho dân nghèo nghèo mà khoái đi du lịch như tụi em.
    Happy new year!!!! Chúc anh năm sau dồi dào sức khỏe, tiền nhiều đi du lịch hoài luôn
  • D.D.Nguyễn
    Hi a Bụi ! tụi e 2 ng dự định đi bụiThái 5 ngày 4 đêm vào giữa tháng 4 (vào khoảng những ngày tết của Thailand 12,13,14,15,16/4 ) . Đây là lần đầu tiên tụi e đi Thái .Mong a hổ trợ hướng dẫn giup tụi e một số việc nha anh. tụi e wa Thái muốn lấy ít hàng mỹ phẩm về bán.khi đi tụi e bay khi về e muốn đi đường bộ ghé wa campuchia chơi thêm 1 ngày nữa anh à. vậy a chỉ giúp
    – tụi e muốn đặt vé của Air Asia trực tiếp thì mua ở đâu ? ( e ở SG ) và nếu đặt onli có thể hướng dẫn e đặt đc k a ?
    – tụi e mún tìm 1 chổ nghỉ ngơi giá rẻ ở gần khu mua sắm như MBK , chutachuk, siam square,pratunam…cho tiện việc đi đi bộ tham wan luôn.
    -từ khu vực tụi e ở ( do a recomment giúp) đi ntn và đi bằng phương tiện gì, giá ntn để tới Bangkok poipet , rồi từ đây a hướng dẫn e làm thế nào để bắt xe về phnômpênh ,tiện thể nếu a biết lộ trình từ phnômpệnh đi về sg thì a giúp dùm e luôn nha anh.em cảm ơn anh nhìu lắm. email của e tekachi.nguyen@live.com
  • Kei
    Chào anh Bụi,
    Đọc các bài viết của anh rất thú vị. Em đã book vé đi Thái vào giữa tháng 03/2013. Em đi kết hợp du lịch & đánh hàng [mắt kính, đồng hồ] — đi phượt & là lần đầu tiên đến Thái.

    Anh có thể chỉ giúp em chợ nào bán sỉ loại hàng em cần & nên book khách sạn ở khu nào thì tương đối thuận tiện. Ngân sách của e ~350K/đêm

    Mong hồi âm từ anh.

  • Đặng Minh Huyền
    Em chào anh Bụi:D!
    Nhờ có website của anh em đã book được vé Air Asia đi Bangkok vào đầu tháng 3 tới đó. hehe. Cảm ơn anh lắm!
    Anh ời, em đi chuyến bay muộn, 11h đêm mới tới Don Muang. Em đặt khách sạn là
    First Hotel Bangkok
    Address: 2, Soi Somprasong 1, Petchaburi Road, Tanonprayathai,Rachthevee 10400 Bangkok
    Em nên đi cái gì đến đó ạ. Giá cả thế nào hả anh? Sơ sơ cho em biết qua với ạ! Em cảm ơn anh nhiều ạ:D!
    • Bụi
      Nên đi taxi cho tiện em nhé, em lên tầng trên của sân bay, tức là ga đi, có xe taxi vừa chở khách đến, thì em nói họ chở vào thành phố. Giá tầm 220 bạt cho tài xế và 100 bạt trả phí cầu đường nhé. Taxi tại tầng 1 có nhiều nhưng giá luôn đắt hơn.
  • linh_tom
    e chào a Bụi!
    e và bạn đã book vé đi Thái của AA vào 28/2 và về 7h sáng ngày 4/3 này. nhưng vì là lần đầu tiên tự đi du lịch nên còn rất nhiều bỡ ngỡ. a có thể cho e lịch trình và cách di chuyển hợp lý để chơi và kết hợp đánh hàng tại BK thời gian này không? mail của e: phungthuylinhhb@gmail.com. còn một điều nữa ạ. e chưa book phòng KS nào hết (vì e chưa kịp làm visa). liệu sang đó mới đi kiếm phòng thì có khó không ạ? e thấy a nói đến KS my hotel và first house. nếu e đến đó rồi mới book phòng thì giá cả có đắt hơn book online không? hoặc a có nhà nghỉ nào gần khu pratunam cho e tên và chỉ đường giúp e với ạ. e cảm ơn a Bụi. mong hồi âm của a.
    • Bụi
      Sang Thái ko cần visa em nhé. Đến nơi cũng ko đắt hơn đâu em. Em tham khảo LinkCorner Hostel nhé, cũng là khu Pratunam.
  • trinh
    anh oi, cho em hoi

    – tu Don Muang toi Baiyoke hotel em se di nhu the nao ah?
    – tu Baiyoke hotel toi khu China town de an hai san thi di nhung phuong tien gi ah?
    – Co tuyen MRT / BTS di truc tiep tu Baiyoke hotel toi Chattuchat ko ah? Co fai cho Chattuchat chi hoat dong vao thu 7 va CN ko ah?

    • Bụi
      Hai câu hỏi đầu thì nên đi taxi là tiện nhất. Còn câu hỏi sao thì đi bằng tàu điện được, em xem chi tiết ở dulichnhe.vn nhé.
  • HONGYEN
    chao anh Bui va cac ban!tinh hinh la em book ve di thai cua hang air asia day30/3/13 va ve chieu 2/4/13.noi thuc la trong long hoi hop va lo lang du dieu vi day la lan dau tien di xa ma von tieng anh thi han hep.muc dich em qua day la mua quan ao ve ban vi em muon tim nguon hang vua tui tien chat vai dep ma khong dung voi nhung shop lay hang o cho an dong .voi lai em muon lay hang design thai thi lay o dau?mong anh Bui va moi nguoi tan tinh huong dan va sap xep lich dum em tu san bay thai phai di ntn?em chua biet dat khach san o dau va di nhung dau ca?mong anh va moi nguoi huong dan dum cho em cam on rat tat ca moi nguoi truoc va cho hoi am.
    • Bụi
      Em đi lấy hàng Thái thì em nên ở khu Pratunam nhé, nơi đây có chợ bán buôn Pratunam Market và trung tâm Platinim Fashinon Mall nhé. Hai cái bán buôn này là đủ để mua hàng rồi. Từ sân bay Thái, em có thể đi xe bus số 29 vào thành phố, em kêu Platinum or Pratunam để nhà xe biết đường mà thả em ở ngã tư gần nhất, sau đó em đi bộ 1 km là tới khu Pratunam thôi. Còn chi tiết hơn, có lẽ phải email cho anh hoặc tốt nhất gọi điện thoại và chuẩn bị sẵn giấy bút nhé.
  • nguyễn thị thương
    Chao anh
    Gia dinh toi co mua ve di bangkok vao thang 1 nam 2014 nhung lai phai di 2 chuyen vì mua truoc va sau, anh cho toi hoi tham la san bay don muong có the ngu qua dem nhu san bay moi khong( toi da ngu do qua dem cho nhom sau den de cung vao trung tam bangkok vao dip truoc) vi toi thay anh viet san bay don muong chi bay noi dia toi so it chuyen bay thi minh khong the ngu qua dem o day duoc, rat mong nhan duoc su tu van giup do cua anh, toi xin cam on truoc nha
    Thuong
    • Bụi
      Có thể ngủ qua đêm ở sân bay này được bạn nhé, mang theo chăn mỏng hay áo khoác cho đỡ lạnh.
      • nguyen thi thuong
        hi anh Bụi
        anh vui lòng hướng dẫn dùm tôi nếu muốn ăn ở nhà hàng 68 hay 72 tầng ở BKK có cần đăng ký trước không? và giá có mắc không vậy anh?, nếu được anh chỉ dùm nơi ăn buffet ở pattaya nha, cám ơn anh nhiều nha
        thương
        • Bụi
          Nhà hàng Bangkok Balcony giá 700 bạt ở tầng 81 nhé, các tầng 76 hay 79 hơi đông và không yên tĩnh như tầng 81. Có đặt trước nhé bạn. Ở Pat thì Bụi ko có kinh nghiệm.
  • Nguyễn Thị Phương Tâm
    Anh Bụi ơi cho em hỏi ạ:
    nếu muốn đổi đồng Bath thì nên đổi như nào ạ? đổi VNĐ –> USD –> Bath, hay là đổi thẳng VNĐ –> Bath luôn ạ?
    Và nên đổi ngay ở Việt Nam hay nên sang Thái rồi đổi để đc giá hơn ạ?
    Chân thành cám ơn anh đã cứu giúp trong lúc em nguy nan 😀
  • Kei
    Chào anh Bụi,
    Đọc các bài viết của anh rất thú vị. Em đã book vé đi Thái vào giữa tháng 03/2013. Em đi kết hợp du lịch & đánh hàng [mắt kính, đồng hồ] — đi phượt & là lần đầu tiên đến Thái.
    Anh có thể chỉ giúp em chợ nào bán sỉ loại hàng em cần & nên book khách sạn ở khu nào thì tương đối thuận tiện. Ngân sách của e ~350K/đêm
    Mong hồi âm từ anh.
  • Yunjing
    hi Bui!

    Minh du kien ngay 15/05/2013 di Phuket choi, den san bay Don Mueang 11h toi rui. Do do minh ra khoi san bay den Southern Bus Terminal (Sai Thai) vao sang som.
    Tu san bay den Southern Region Terminal di route 10 (nhu kinh nghiem cua ban). Cho minh hoi tram do la tram cu hay tram moi the? Minh can den tram moi de dap xe di Phuket.
    Thanks Ban nha!

  • vamie
    A Bụi ơi, em muốn hỏi từ đảo phuket qua đảo phi phi có phương tiện gì ko anh ? Giá cả cụ thể thế nào vậy anh ?
    • Bụi
      Phuket đi Phiphi giá tour là 1000 bạt em nhé, kèm ăn trưa và đưa đón hai chiều tận khách sạn.
  • Khoa Tran
    A Bui oi, tuan sau e di Thai cua Air,se ghe san bay Don Muong,vi lan dau nen e ko biet cho nao o san bay de mua sim 3G( de goi va dung internet) hay minh co the mua o dau tai Bangkok khong a?minh co the mua lai sim gi?Nho a tu van giup e nhe
    E cam on
    • Bụi
      Sim của hãng DTACT nhé, gói Tourist là rất phù hợp đấy. Tại sân bay DM thì anh không rành, nhưng ở các quầy tạp hoá tại Bangkok bán rất nhiều, hãng sim khác cũng ok, có điều nên nhờ ai lắp hộ nhé, vì anh mua mà lắp vào chả thấy chạy (có thể do anh không rành công nghệ nữa).
  • Phung Lam
    Chao Bui,

    Bui co biet o san bay Don Muang co xe bus di Lao khong? Hoac tu san bay Don Muang minh dung phuong tien nao de den san bay Suvarnabhumi re khong? Many thanks

    • Bụi
      Từ sân bay DM đi sân bay Su thì em đi xe bus 555 nhé, chạy nối giữa hai sân bay đó. Từ sân bay DM ko có xe đi Lào. Em có thể đi tàu hoả từ Bangkok tới Lào tại nhà ga Hua Lam Phong nhé.
  • Ha`
    Bùi ơi, cho mình hỏi, mình đến BKK qua Vietnam airlines và ở tại Asia Hotel Bangkok thì từ sân bay về khách sạn, nếu đi taxi thì hết khoảng bao lâu? Hội nghị của mình kết thúc lúc 4h30 chiều, máy bay bay về lúc 6.35 chiều thì có kịp ra sân bay không để mình đặt vé? (Mình bắt buộc phải về ngay trong ngày). Cảm ơn Bùi nhiều nhiều nhé.
    BTW, nếu Ok thì cho mình xin ít kinh nghiệm ăn uống shopping quanh khu khách sạn. Cảm ơn nhiều lắm
    • Bụi
      Bụi mong là kịp vì tầm đó là đúng giờ cao điểm bên Bangkok. Nếu có thể thì bạn nên xin ra sớm rồi kêu taxi chạy tới sân bay. Đi hết 40 phút, giá tầm 250 bạt. Khu của bạn đi bộ chỉ tầm chưa đến 1km là toàn bộ các trung tâm mua sắm ở BKK, như là Siam, MBK, Platinum….
  • chói chang
    Anh oi, cho em hoi tu Bangkok di Phuket minh co the book bus ticket o dau duoc ha anh? em check thay ve may bay thi mac qua gan 200$ 🙁
    • Bụi
      Ở bến xe Southern Bus Terminal hoặc phố Khaosan. Em theo dõi Nokair và Airasia nhé, hay có vé rẻ.
  • tâm thanh
    anh ơi cho e hỏi đường từ sân bay MD đến khu pratunam thì xe buýt hay xe điện thì phải đi làm sao ạ, với lại anh có thể cho em biết có khách sạn nào ở khu đó mà giá cả hợp lý không vậy?
    • Bụi
      Em đi xe 29 về đến Phaya Thai là sát khu Pratunam nhé, từ đó đi bộ hay xe ôm vào tầm 1 km nữa. Mà cứ hỏi nhà xe bus, chỗ nào gần nhất cho xuống.
  • Linh Linh
    Anh ơi, tháng 6 này em đi BKK,anh có thể chỉ giúp em khách sạn nào ở được,sạch sẽ,an ninh an toàn,giá cả phải chăng mà có thể book online được không ạ.à, gần trung tâm mua sắm nữa ạ.Em cảm ơn anh! Tiện đây,anh cho em xin mail nhé,có nhiều vấn đề muốn hỏi anh quá nên gửi vào mail cho tiện,thanks anh ạ!
    • Bụi
      Em nên ở khu Pratunam nhé. Có nhiều hotel ở khu này đó em. Ví dụ linkcornet, First House, Siam Star…
  • Nhungtran
    Em chào Anh bụi!
    Tháng 7 tới em có qua bkk nhưng em đang thắc mắc về khách sạn ở bkk.vd như bọn em có 4 người nếu muốn ở 1 phòng cho 2 người liệu khách sạn có chấp nhận không ạ hay bắt buộc 4 người ở 2 phòng cho 2 người.em có đi Thái 2 lần nhưng chỉ là đi cùng 1 đưa bạn mà ở cùng Tây khá khó chịu:(.
    Anh trả lời giúp em nha.tks Anh ạ
    • Bụi
      Em có thể tìm phòng 4 giường, nhiều hotel có phòng này, hoặc phòng family 3 người thì mình vào ở 4 đóng thêm tiền. Chứ phòng đôi mà ở 4 thì phải email trước, nói là chúng tôi sẵn sàng trả giá gấp đôi.
  • Bonglikeable
    Cho mình hỏi cách phân biệt airport bus No. 29 với bus bình dân 29, vì mình thấy 2 bus này cùng điểm xuất phát, nếu hỏi driver thì họ có rành tiếng Anh ko?
    Route 29: Airport – Victory Monument – Bangkok Railway Station (Hua Lamphong) có đi qua Ratchathewi ko bạn? Nhờ bạn giúp đỡ nhé.
    • Bụi
      Cái này Bụi không rõ lắm, để mai có bạn sang Bangkok sẽ tìm hiểu thêm. Tuy nhiên, nhìn hình thức xe sẽ nhận ra thôi. Có đi qua Ratchathewi nhé.
      • Bonglikeable
        Cảm ơn bạn nhé. Khi nào có thêm thông tin bạn cập nhật giúp mình 🙂