Cười ra nước mắt: Cách bay tết 2014 giá siêu rẻ

Đúng là bi hài liên quan đến vụ vé máy bay tết 2014 của ngành hàng không Việt Nam. Đó là các hãng nội địa đua nhau chém giá 3.000.000 đồng một tấm vé từ Sài Gòn về Hà Nội những ngày trước tết. Nhưng nếu bạn bay ra nước ngoài rồi mới về Hà Nội thì giá rẻ chỉ còn 1.800.000 đồng mà thôi.

Ông Obama ngặt nghẽo với cách bay sang Bangkok để về quê ăn tết của chúng ta?

Update ngày 17/1:
Hiện tại, nếu kết hợp giữa 2 hãng VietJetAir và AirAsia bạn sẽ có hành trình bay khá rẻ, từ khoảng 2.400.000 trở lên. Nếu bạn lo sợ tình hình bạo động thì cứ ở trong sân bay hoặc đi xe bus trung chuyển giữa 2 sân bay là được 😀

Như các bạn biết là hai hãng Jetstar và VietJetAir đang mở bán vé máy bay tết 2014 với mức giá 2.600.000 đồng một chiều từ Sài Gòn ra Hà Nội/Vinh/Hải Phòng. Tính cả thuế, phí thanh toán thì số tiền bạn phải trả là khoảng 3.000.000 đồng. Mức giá rất cao với đa số hành khách, nhưng ai cũng phải nén mua để về quê ăn tết.

Hôm nay, hãng AirAsia mở bán vé máy bay siêu rẻ và Bụi hướng dẫn cách này để giúp các bạn tiết kiệm một khoản nhé. Đặc biệt dành cho bạn nào mạnh dạn, ham khám phá và ghét kiểu chặt chém của mấy hãng Việt Nam.

Mẹo này áp dụng được từ ngày 28 tết đến 29 tết (tức 28-1 đến 30-1-2014, vì đang còn vé rẻ AirAsia). Đó là:

  • Sài Gòn bay sang Bangkok: 39 USD (36 USD tiền vé + 3 USD thanh toán thẻ visa)
  • Bangkok bay về Hà Nội: 47 USD (44 USD tiền vé + 3 USD thanh toán thẻ visa)
  • Tổng hai chuyến bay: 39 + 47 = 86 USD (khoảng 1.800.000 đồng)  

Nhắc lại, chỉ trong các ngày 28 đến 30-1-2014 thì AirAsia mới có mức giá này (tính đến 9h30 sáng ngày 17-9 thì vẫn còn vé kiểu này nhé).

Update: Mẹo này áp dụng với các ngày sớm hơn vẫn ok nhé. Ví dụ từ Sài Gòn sang Bangkok hôm 24, 25, 26-1 chẳng hạn, sau đó ở chơi đến 27, 28-1 từ Bangkok về Hà Nội đều còn vé.

Đây là giá vé máy bay  Sài Gòn sang Bangkok các ngày 28 và 29-1-2014 (tức 28 và 29 tết âm lịch Giáp Ngọ):

Đây là giá vé Bangkok về Hà Nội các ngày 28 đến 30-1-2014 (tức 28 đến 30 tết âm lịch Giáp Ngọ):

Một nhóm bạn có thể rủ nhau từ Sài Gòn sang Bangkok chiều ngày 28 (các chuyến 18h hoặc 21h), hạ cánh sân bay Donmuang rồi sau đó chờ sáng hôm sau 29-1 về Hà Nội. Nửa đêm tại sân bay thì tranh thủ rẽ qua các cửa hàng miễn thuế để mua quà biếu tết cho gia đình.

Nếu là Bụi thì Bụi sẽ bay kiểu này. Vẫn biết bay thẳng từ Sài Gòn về Hà Nội là nhàn hạ, nhưng mất tới 3 triệu liền. Trong khi bay sang Bangkok rồi bay về Hà Nội chỉ hết có 1.800.000 đồng.

Số tiền 1.200.000 đồng dôi ra ta sẽ dùng để ăn một bữa tối tại quán ăn bình dân Magic Food ở sân bay Don Muang, hết tầm 50.000 đồng thôi. Còn dư tầm 1.150.000 đồng thì Bụi dùng mua quà ở các cửa hàng miễn thuế. Đêm ngủ luôn ở sân bay Don Muang, 7h sáng hôm sau về Hà Nội. Tuy rằng mình vất vả mấy tiếng ở sân bay nhưng lại có quà Bangkok cho gia đình.

Hoặc bạn sang từ 28 rồi đến 29 hay 30 mới về Hà Nội. Giá vẫn là 86 USD hai chuyến. Được đi chơi Bangkok 1 đến 2 ngày, tha hồ thăm thú shopping. Trong 1 hay 2 ngày này, số tiền ăn ở bên Bangkok cũng chỉ hết tầm 50 USD, tương đương 1.100.000 đồng dôi ra bên trên. Nói chung Bụi thấy cách chi tiền đó sướng hơn cách “nôn” cả 3 triệu cho hãng bay nội địa Việt Nam.

Đặc biệt, nếu đi chung nhau thì số tiền 6 USD thanh toán thẻ (mỗi chặng 3 USD mà) sẽ chia đều cho cả nhóm, chứ không phải cho từng người nữa, nên giá lúc đó sẽ tụt xuống còn tầm 82 – 83 USD thôi bạn nhé.

Một nhóm bạn rủ nhau đi về quê ăn tết kiểu này lại vui. Bạn nào, nhóm nào xung phong đi như vậy nào? Hãy cho biết ý kiến của bạn nhé!

– Đã có 1 nhóm 3 bạn Saigon đi Bangkok 28-1 rồi Bangkok về Hanoi 29-1 rồi cả nhà nhé. Mỗi tội ko liên hệ được, số bàn với đuôi 266, tổng đài công ty.

– Một bạn khác tìm người đi chung: Em định bay SG-BKK ngày 25/01/2013 rồi ngày 26 hoặc 27 bay BKK-HN như a.Bụi hướng dẫn. Nhưng em không ngủ 1 mình vật vờ ở sân bay được.Có anh/chị nào cũng từ Nam về Bắc ăn tết mà trùng lịch như em thì call em với ạ,kết hợp như a Bụi nói luôn:0904haihai21hai0 ^^

Bạn có thể nhờ Bụi đặt vé máy bay. Bạn cũng có thể vào đây rao nhượng vé máy bay.

Nhiều bạn hỏi Bụi việc đặt phòng khách sạn giá rẻ, bạn có thể sử dụng 1 trong bốn trang sau rất uy tín. 1. Trang Agoda.com có nhiều khách sạn ở Việt Nam và ASEAN. 2. Trang Hostel2Thailand.com chuyên phòng và các show, tour ở Thái Lan. 3. Trang Hostelworld.com chuyên phòng tập thể giá rẻ. 4. Trang Booking.com có ưu điểm không phải trả tiền trước.

Vé máy bay tếtVé máy bay tết 2014
Comments ( 389 )
Add Comment
  • quang
    vẫn còn vé,mọi người nhanh tay vào đặt nha
    • hang thu
      bạn ui, mình chưa có visa thì có bay như thế được ko
      • Dao Vu
        Qua các nước trong khu vực Đông Nam Á thì bạn không cần phải trình visa (ngoại trừ Myanma và Dongtimo).
        Thân!
        • Thuy Linh
          Bạn ơi, bay đi myanmar h cũng đc miễn visa rồi nhé. Bắt đầu từ t10 năm ngoái
  • lam le quynh
    cam on bui nhiu

    minh da mua ve tet tu hn-kll va tu kll -sg

  • Hoài Thương
    Em đang muốn đặt vé máy bay về Tết từ Hồ Chí Minh về Vinh vào khoảng 20-25 âm lịch, Anh Bụi có thể chỉ dẫn cho em cách đặt được giá vé giá rẻ được ko? em check trên hệ thống thì thấy những ngày này giá vé quá đắt, mà em lại ko đi được xe ô tô đường. dài. thanks anh nhiều
    • Maydy Nguyễn
      Tết thì k có vé giá rẻ chiều này đâu bạn. 🙂
    • Phuong Nguyen
      Em cũng muốn đặt vé máy bay về tết từ HCM về Vinh vào ngày 24 – 27 âm lịch. Anh Bụi tư vấn cho em với nhe
      Thanks anh nhiều.
      P/S: Canh vé Bangkok mà mãi ko dược. hix
      • Vân Anh
        Tết thì chỉ có đi VN thôi, giá cũng khoảng 3tr đó bạn. Không có giá rẻ đâu.
  • 0904207999 (Binbin Butbut)
    Nghe anh Bụi hướng dẫn lại nổi hứng du lịch, ước gì mình ở SG về HN ăn tết nhỉ? Tiếc là em ở quê HN và sống cũng HN luôn nên chẳng có dịp tận dụng chương trình này. Thật hấp dẫn và bổ ích cho những bạn SG-HN. Em còn chưa được đi nước ngoài bao giờ kìa!
  • phuong thu
    Bài này của anh Bụi quá tuyệt
  • hongnhung
    Đúng là cười ra nước mắt. Nhưng để mua được vé này thì lại phải bay về nhà làm hộ chiếu:D.
  • Mỹ Lệ
    Anh Bụi ơi! Em từ hcm ra Hn dự định bay mùng 4 or mùng 5 tết, không biết giá vé thời gian này có rẻ không anh?
    • Diễm Châu
      Hi bạn Mỹ Lệ. Mình cũng đang tìm vé rẻ bay từ sg ra ha noi mùng 3-5 tết . Nếu bạn có book dc vé rẻ alo mình mua chung nhé. mail mình là chaunhu7000@yahoo.com
  • Cô Béo
    mình đã book được 2 vé bay từ SG – HN quá cảnh Thái Lan vào ngày 28/01 ròi, bà con cô bác nào cũng quá cảnh thì cho chúng mình tung tăng với nhé hihi
    • hang thu
      ủa bạn ơi, m cũng mún đặt được vé giống bạn nhưng lại phải về nhà làm hộ chiếu à.hic hic
      • HO THI THU VAN
        Bui oi khi nao co ve may bay gia re bao em voi nha
        di sing hay bali cung duoc
  • TNT July 28
    Chi co thang ngu moi tu van cho hanh khach bay kieu nhu the nay. Dung co ham cua re ma mua su met nhoc vao nguoi. Tu dung bay vong veo de tiet kiem tien, co phai ai cung biet tieng Anh dau ma bay sang cai san bay Thailand rong thenh thang the. Nho chuyen thi sao. Cai bai viet nay chia se mot cai cach song khon loi cua nguoi viet. Do la ly do tai sao nguoi ta ghet nguoi Viet minh, khon loi qua, khon het ca phan cua nguoi khac. Ban Admin la dinh cao cua su khoi loi va tan tien do.
    • tuan
      Admin tư vấn cho nhiều người và mỗi người đều phải lựa chọn phương án tối ưu cho mình mà. Với những ai thích du lịch thì 1 chuyến đi kiểu này khá thú vị, thậm chí bây h có nhiều người còn đón Tết Nguyên Đán ở nước ngoài cơ, còn ngoại ngữ thì như mình cũng biết ít TA thôi vẫn giao tiếp được không quá khó. Topic này cũng như các topic khác anh Bụi chia sẻ đều trên tinh thần giá vé rẻ và phải chịu khó một chút, dành cho người ít tiền đam mê du lịch, chứ nếu giàu thì đi hẳn vé thương gia chứ nhỉ!?^^ Bạn có hơi quá lời không?
      • Mai Thơ
        Mình thấy bất bình thay cho Bụi.
        Cá nhân mình thấy chia sẻ của Bụi rất hay, và hứng khỏi với ý tưởng này. Mình tin là nhiều bạn cùng thấy vậy.
        Ko biết mục đích của TNT là gì, cơ mà qua cách bạn đưa ý kiến thì đã có thể đánh giá bạn là người như thế nào. 🙁
    • HAT
      Bạn không muốn nghe, không muốn làm thì đừng có đọc. Anh Bụi có lòng chỉ cách tiết kiệm để mọi người có thể về quê ăn tết . Ai thấy thích hợp với mình thì làm theo, không thì thôi. Chứ có ai bắt buộc được ai phải làm theo được đâu.
      Thiệt tình đọc comment của bạn mà mình không reply không chịu được
      Thân
    • Kiu
      Chả ai bắt cậu phải “mua sự mệt nhọc vào người” như thế. Ai là người tiêu dùng thông minh, có hiểu biết và thích khám phá thì bay bằng cách này. Tớ nghĩ nếu cậu là người có học, có văn hóa biết tôn trọng mình thì đã không vào đây comment như thế này! Từ trang này mình mới biết có rất nhiều người vô duyên, thiếu tôn trọng bản thân mình không tự tìm hiểu kỹ trước khi viết bình luận và đặt câu hỏi nên làm phiền người khác, thậm chí gây ức chế cho mọi người bởi sự vô duyên và ngô nghê hay đôi khi là muốn chứng tỏ bản thân ở nơi chẳng ai cần đến sự chứng tỏ đó. Nếu bạn thông minh, hiểu biết và không khôn lỏi bạn chia sẻ kiến thức của bạn cho chúng tớ đi. Có cách nào để mua vé máy bay rẻ về quê ăn Tết cho những người xa quê???? Bạn nói cho chúng tớ biết đi, tớ đang rất rất cần mua vé về quê ăn tết khi mà túi tiền tớ ít ỏi, thưởng Tết ngày càng ít!
      Tớ khâm phục Bụi vì Bụi đã chia sẻ những kiến thức Bụi có một cách rất văn hóa và đầy nhiệt tình, nhiệt huyết vì cộng đồng. Tớ nghĩ kiến thức và sự thông minh nhiều người có nhưng chắc khó có thể có ai kỳ công chu đáo như Bụi khi chia sẻ kiến thức, hiểu biết đó. Cám ơn Bụi! Tớ thực sự yêu Bay nhé, yêu em Bụi!
      • Bụi
        Tra IP máy tính của em TNT July 28 thấy đến từ một công ty bán vé máy bay trong SG. Nói vậy đủ biết em ấy và công ty em ấy hậm hực với Baynhe thế nào rồi. Khộ, có bán vé cạnh tranh với em đâu!

        Mọi người đừng care em này nữa nhé. À quên, em này chắc chưa đến Don Muang nhỉ, đến rồi mà vẫn phán sân này rộng thênh thang hả?

        • Thanh Loan
          Hi! Anh Bụi
          E đã ĐK member của airasia rồi bây giờ nhờ A hướng dẫn trở thành Mem big sale với.
          Thank a nhiều
        • Lan anh
          Ố …..ô bạn ấy chắc bạn ấy chưa đi đâu b.giờ đó mà….nhất là đi nước ngoài nên mới bị,quáng gà như vậy?
        • Nguyễn KIm Dung
          Rất thương và quý em Bụi!Phải có niềm đam mê du lịch và yêu quý mọi người lắm mới bớt chút thời gian quý báu để tư vấn một cách có văn hóa như vậy.Bụi đừng quan tâm nhiều đến họ bởi có rất nhiều người có thu nhập thấp yêu em đó.Chắc bạn đó chưa biết người nước ngoài họ tiết kiệm như thế nào đâu.Chúc Bụi sang năm mới có thật nhiều sức khỏe để chăm chút cho mọi người nhé.Chúc Bụi mã đáo thành công!
      • Spring
        Like ban này :D.
        Tớ vô tình đọc được baynhe.vn lần đầu tiên vào tháng 5-2013. Nghiện luôn 😀
        Khâm phục kiến thức, sự am hiểu, chu đáo, nhiệt tình… của anh Bụi, Lê Hiếu và các bạn trên baynhe như Nam Bumi, flower, Prisy…
        Ngày nào rảnh rảnh cũng cố “nghía” em baynhe cả tiếng mới yên dù chẳng có nhu cầu bay đi đâu :D.
        baynhe.vn trên cả tuyệt vời 😀
        • Sandy
          Mình cũng vô tình đọc được baynhe.vn và h thì nghiện rùi, hik ngày nào cũng phải mò mẫm vào xem có gì hay ko? Nhờ có baynhe.vn mà mình đặt mấy chuyến bay giá rẻ của Cebu, Airasia và Vietjet để hè này khám phá rồi. Cảm ơn baynhe.vn nhiều lắm
      • chankobuonchet
        Dong y voi ban, vi du sao ngoai viec chia se cho nhung nguoi it tien vua dc di du lich vua co tien ve que an tet. Ngoai ra no con the hien dc cai che do chinh sach cua nha nuoc ta con lam cai kho co the hieu dc. Tom lai chi nguoi dan lao dong thi kho van hoan kho. Haiz!!
    • Lê Hiếu
      Hi, nếu bạn thấy nó mệt nhọc thì sẽ là mệt nhọc còn ai cảm thấy thú vị thì đó sẽ là thú vị. Không ăn cắp, ăn trộm chỉ là lựa chọn 1 cách đi khác tiết kiệm hơn thôi.
      • Ngọc Thảo
        Mình đang có nhu cầu đi du xuân đầu năm Miền Bắc (Tây Bắc).
        Nhờ các bán hỗ trợ thông tin về phượt Tây Bắt, các điều cần lưu ý và hướng dẫn cách book vé rẻ để bay từ SG – HN
        Mặc dù đã canh khá nhiều lần nhưng còn quá “chậm” nên vào vẫn không book được.
        Tks các bạn
        • Lê Hiếu
          Hi bạn, thông tin vé rẻ bạn thường xuyên truy cập https://baynhe.vn để cập nhật tin tức nha.
    • Flower
      Đọc xong cmt của bạn này phải thật sự là ” Buồn” cho cách ăn nói của bạn.
      Nhiều người muốn Khôn như thế mà k được đó bạn, Chắc bạn cũng muốn khôn như thế mà k được đó.
      Mọi người trên Baynhe có khôn cũng k có nhường phần cho những kẻ như gen ăn tức ở như bạn.
      bạn lo mà bán vé cho tốt đi. Đừng đi xăm xoi và xúc phạm hay mỉa mai người khác nữa.
    • mr_award
      Ko có ai tự chửi quê hương mình, chỉ có loại vô học mới thế . Mà đã ko biết 1 chữ Tiếng Anh sao lại nói ghét người Việt? Chắc loại này như con ốc sên ko dám đi đâu 1 mình, tự đi khám phá.
    • Thư
      Mình thấy đây là 1 cách rất thú vị vừa tiết kiệm vừa có thể đi du lich bụi Thái Lan 1-2 ngày. Rất hợp lý cho những ng ít tiền hoặc muốn tiết kiệm tiền. Còn nếu bạn có tiền muốn bay thẳng thì tùy,nhưng đừng nên cm vô văn hóa như vậy. Năm 2013 rồi mà k biết được mấy câu tiếng anh giao tiếp, k thể xoay xở được để làm thủ tục tại sân bay hay thăm thú 1 số chổ gần gần đó thì thực sự là quá Kém Cỏi. Vậy thì chính những con ng như bạn mới làm cho ng nước ngoài k coi tọng ng VN đó bạn à
    • Thai ton
      TNT : bai viet cua bui co 2 khia canh: mot la che bai cai cach lam gia cua cac hang bay nuoc nha, 2 la danh cho cac ban dam me du lich va muon cam giac phieu luu, chi co thang ngu nhu may moi hay nhan xet lung tung ! Ngu vai
    • July
      Bạn này ăn phải thuốc nổ hay sao mà bình luận gay gắt thế? Ngta ko có nhiều tiền, hoặc muốn tiết kiệm mới phải kiếm cách di chuyển tiết kiệm. Đâu phải ai cũng có tiền mà đi thẳng đâu. Với cả, ko biết tiếng Anh vẫn đi được, bố bạn mình 1 chữ tiếng Anh ko biết, chỉ nhờ ng nhà viết trước vài câu lên giấy, mà bay an toàn qua UK. Bác ấy có tuổi còn đi được, ng trẻ mà còn thua kém sao?

      Đừng nói đây là khôn lỏi và ng nc ngoài ghét VN vì cái này. Bạn đi đc bao nhiêu nc mà kết luận thế? Cá nhân mình gặp nhiều ng nc ngoài, đều thấy ngta tiết kiệm và biết chi tiêu hơn VN mình.

    • Lilo
      Bạn TNT nói cũng có cái đúng. Nếu bạn nào chưa từng đi Du lịch nước ngoài mà đi theo cách của Bụi thì có khi lại còn tiền mất tật mang. Đặt vé mà không tính chênh lệch giờ thì lỡ chuyến như chơi, không biết tiếng anh thì lạc ở sân bay cũng chẳng đùa, mà không phải ai cũng ăn được đồ ăn Thái, không ăn được thì mất thời gian kiếm thứ hợp khẩu vị và có thể tiền ăn thứ hợp khẩu vị cũng quá tội tiền vé máy bay, chưa kể ngủ lại sân bay cũng không thoải mái
      Hi, nhưng mình cũng thích cách này của Bụi.
    • Nhím
      Đọc cmt của bạn TNT này mới hiểu tại sao lại có “bà Tưng”, Quân kun…Ở môi trường nào cũng có sạn, cái quan trọng là mình nhằn bỏ nó đi hay nuốt vào bụng các bạn ạ. Hãy là người bay thông thái. Cảm ơn Baynhe, cảm ơn Bụi, Lê Hiếu và cảm ơn tất cả mọi người đã giúp tôi được bay nhiều hơn ^_^
      • Jen
        Cái bạn Nhím này như kiểu chỉ có mình là chuẩn không cần chỉnh
        • Nhím
          Hic. Jen đang khen hay chê Nhím đấy. Thôi thì m cứ nhận là khen nhé :p
  • Zan
    Anh Bụi ơi, cho em hỏi, chiều đi mình mua với cách đó thì chiều về có được mua giống thế ko ạ? hay phải làm thế nào ạ?
  • xe dap
    Anh Bụi cho em hỏi, đợt km này lâu ko ạ? Em chờ chiều về HN ngày 29 mà mãi chẳng có, vé đi thì đã mua được rồi, phiêu quá 🙁
  • quang
    cái thằng TNT July 28 nó ghen ăn tức ở ấy mà,thôi kệ nó,trả có ai quan tâm tới nó làm gì.ở đất nước của mình còn lâu mới có thể kiếm được một người vừa hiều biết,vừa nhiệt tình như anh bụi.like anh bụi 1000 lần.
    • thuongnguyen
      Đúng là khó tìm được người tốt tính như Bụi thiêt! Đã thông tin giúp mọi ng mua vé rẻ, hương dân tỉ mỉ…không những thế, Bụi còn bày cách cho mọi ng lấy lại tiền khi chuyên bay delay or huỷ.
      Gần đây có Lê Hiếu cũng rất nhiệt tình giải đáp cho moi ng nữa…tốt lắm luôn ấy!
      • meo
        Hồi chiều đang làm, đọc cái comment của bạn TNT là đã ngửi thấy mùi của mấy anh/chị bán vé hậm hực rùi. 😀

        Mỗi người có sở thích riêng & có Quyền được làm điều họ thích. Bạn chẳng có tư cách j mà đánh giá người khác lại càng lố bịch khi lôi cả dân tộc vào.

        Vẫn vote cho a Bụi vì sự nhiệt tình, thông minh & tốt bụng. 🙂

  • Flower
    Bữa wa e tính Book , đến khi thanh toán Thẻ của e bị lỗi, do e thay đổi thông tin mà chưa được cập nhật nên k cho xài.
    Bữa nay lu bu, giờ vô thì hết vé, híc’.
  • Mập
    Tôi chưa bay lần nào mà muốn làm 1 chuyến du lịch ra Hà Nội vào mùa hè. Có kinh nghiệm gì mua vé rẻ cho cả gia đình ko các bạn?
    • Lê Hiếu
      Hi bạn, vé vào mùa hè thì hơi ít vé rẻ. Bạn chờ tiếp tục tin khuyến mãi nhé.
  • LHT
    Anh Bụi ơi, bữa trước em có nhờ anh đặt vé giúp đó. Chặng BKK-HN, thông tin booking details ghi tên anh, guest details thì vẫn ghi tên người đi là em. Như vậy không bít có sao không, có đi được không anh. Em cám ơn anh
    • Lê Hiếu
      Không sao cả em nhé. Đi bình thường như cân đường 😀
  • THUYLE
    Nếu quê ở HN hoặc thích du lịch HN, phương án này tối ưu, cũng là một cách hay. Tham quan luôn Thailand. Mình cũng đã đi Thailand lần đầu tiên bằng tự túc tất cả, không có gì quá khó khăn cả.Cám ơn Bụi và các cộng sự của Bạn đã đóng góp rất nhiều cho cộng đồng, đặc biệt là những ai thích du lịch tìm hiểu thế giới xung quanh.
  • huy
    anh cho em hoi nhung giay to can chuan bi khi bay di bangkok e cam on truoc nha
    • Lê Hiếu
      Đi Thái Lan em chỉ cần chuẩn bị Hộ chiếu thôi. Phòng nghỉ đặt trước để chủ động,…
      • thu
        A hieu co the cho e dia chi hay thong tin dat phong trc ben bán thai ko a. E muon o lai bangkok . Cam on a lam lam.
        • Lê Hiếu
          Em tham khảo Agoda.vn nhé.
  • Nguyen Thuong
    Hello Bụi,
    Mình cũng muốn bay Sài Gòn – Hà Nội như bài này của Bụi, ngày 26/1 Sài Gòn – Bangkok, ngày 27/1 Bangkok – Hà Nội. Bây h còn đặt được vé giá rẻ hok? Có nhóm bạn nào alo đi cùng thời gian thì giới thiệu cho mình dzới. email: thuong87118@gmail.com ^^
    TKS Bụi!
    • mr_award
      Ko còn kiểu bay đó đâu, hay đợi chuyến vào, t đang định đi HN-Bangkok-Malaysia -SG, bạn đi cùng ko ? 2,8 triệu 🙂
      • Nguyen Thuong
        Bay ngày nào vậy bạn? có thể email cụ thể cho mình hơn đc hok? thuong87118@gmail.com
  • Long
    Chả hiểu sao có những đứa vào comment phá game thối thế…đây người ta không phải chỗ giao bán vé mà tư vấn khách. Tin thì đi đéo tin thì nôn 3tr ngồi chờ máy bay của hàng không Việt Nam nó delay không xin lỗi…
  • mr_award
    Anh Bụi ơi, vé Asia nếu hủy có đc hoàn tiền ko, nhất là những vé Promotion ? Thanks Anh 🙂
    • Lê Hiếu
      Có bạn ah, nếu hãng hủy chuyến thì sẽ được đổi chuyến khác thoải mái hoặc hoàn tiền.
      • mr_award
        Ý em hỏi mình chủ động hủy chuyến , chứ ko phả hãng Asia tự huỷ hay delay chuyến đó như VNairlines, Cần xin hủy chuyến trước bao nhiêu tiếng ?
  • mr_award
    Liệu từ giờ đến cuối năm có cơ hội mua Bangkok- HCM 11/2/2014 khoảng 40usd ko Anh Bụi, giờ vẫn Promotion đến 80usd , cần nốt chuyến này là OK 🙂
  • Tram
    Anh Bụi ơi. lam sao minh biết được khi nào hãng hàng không có ve máy bay gia re?
    Em có thẻ ATM của ngân hàng Đông Á,đã đăng ký ebanking rồi. vậy em có thể dung thẻ ATM này để mua vé máy bay, VNA, VJA,… được không?
  • maianh
    Rất tiếc mình biết quá trễ. Cách này thật hay và mình cũng ao ước được đi Thái Lan chơi 1 chuyến. Kêt hợp cả 2 nhất là trong dịp Teert thì rất tuyệt vời. Còn gì vui và hiệu quả hơn thế.
    • Tran
      hnay mình vẫn thấy còn vé chiều SG-DON Mueang giá 45usd. bạn có muốn join cùng mình ko? sang đó du lịch thê.
      • van anh
        tớ cũng muốn đăng kí
  • Phương
    Anh Bụi ơi, gia đình em 4 người muốn đi du lịch 1 nước đông nam á nào đó trong tết âm lịch 2014 này. bây giờ em còn cơ hội mua vé giá rẻ không và nếu không còn thì em nên mua vé đi nước nào để tiết kiệm nhất vậy anh?
    • Lê Hiếu
      Hi chị, dịp Tết âm cũng có khá nhiều gia đình đi du lịch nên vé rẻ cũng không có nhiều, nếu không bắt buộc phải đi chị chờ thông tin vé rẻ từ BayNhé nha.
      • Phương
        Cảm ơn anh Hiếu đã nhiệt tình tra lời ạ 😀 Em sẽ đợi thêm thông tin từ baynhe vậy
  • Nguyên Giáp
    Hi!!
    Mình cũng muốn về quê ăn tết theo lịch trình này. Mình dự định khoảng ngày 24/01/2014 sẽ qua BK và ngày 26/01/2014 bay về HN với AirAsia. Có bạn nào đi cùng lịch trình của mình không? Đi cùng cho vui 🙂
    Mail mình là: dao_nguyen_giap1993@yahoo.com
  • namxnc
    Bay direct luc nao cung mac hon nhieu voi viec phai qua canh ma ban, cac chan bay quoc te deu vay. Toi vi du neu bay truc tiep di Quang Chau mat khoang 8 den 10 tr nhung qua canh sang singapore roi moi di QC thi mat gan 5tr thoi
  • Anlovely
    Em cũng muốn ra Hà Nội theo cách bay sang Thái :)) nhưng hiện em chưa có visa thì có đi được không anh? hjhj
    • hang thu
      ủa mình cũng có câu hỏi giống hệt bạn. làm thế nào nhỉ
      • Vân Anh
        Đi Thái Lan thì chỉ cần hộ chiếu thôi bạn nhé.Không cần phải xin visa đâu.Bạn làm hộ chiếu lâu nhất là 1 tuần có thể lấy được. Chúc 2 bạn có chuyến đi zui zẻ. ^^
        • Anlovely
          thks Vân Anh nhìu nhìu ^^
  • hiep
    Thái Lan miễn thị thực (visa) nhập cảnh, lưu trú trong vòng 30 ngày, vì vậy các bạn chỉ cần hộ chiếu còn hạn nhé.
  • Nguyen Trinh
    Giờ đâu còn cơ hội nữa, giá đi thai cao rồi mà!
  • dochoithongminh.com
    Theo tư vấn của Bụi và video mà Bụi bày cho, nhà mình vừa đi Bangkok ngày 1.10. Sân bay Donmuong xuống dễ dàng, họ chỉ đường cho mình dù mình không hỏi. Chắc họ thấy du khách ngơ ngác là họ chỉ ngay. Chỉ tay thôi vì tiêng anh 2 vợ chồng mình tậm tịt. Sim free mình tìm không thấy, bản đồ Free thì ra các quầy Information lấy rất nhiều.
    Ra cửa rẽ phải đi tìm Magic food ăn rất rẻ khoảng 29 đến 50 bạt 1 suất ăn = 35 000 đ việt nam.
    Sim vào mạng đc mua mấy loại 99 bạt, 199, 299 đều ko vào mạng đc vì ko biết cách cài. Sim 49 bạt = 35 000 đồng thì vào mạng đc ngay chỉ cần tắt máy đi bật lại là wifi rất ổn. 1 sim đó dùng đc 2 ngày. Muốn vào mạng đc phải nạp tiền tiếp nhưng thà rằng vứt đi mua sim khác 2 ngày còn hơn vì mình chả hiểu tiếng Thái nó nhắn tin ntn, tiếng anh thì tậm tịt nên mua thêm sim 2 ngày nữa là OK.
    Từ sân bay đi về Pratunam, khach sạn My hotel cạnh sát vách với J two S. Lên tầng 3 bắt xe taxi mới chở khách tới thì có ngay xe và mặc cả đc với giá 200 bạt tất cả cho chuyến đi dài 23km.
    nhà khác xuống tầng 1 ra cửa sân bay rẽ trái xếp hàng chờ người ta sắp xếp taxi cho mình đi thì 230 bạt và 50 bat phí cầu đường. Ưu điểm là chắc taxi an toàn, bật đồng hồ công tơ mét(rẻ hơn taxi Hà Nội cực nhiều). Nhược điểm là xếp hàng dài kinh khủng.
    Hôm quay về, mình vẫy taxi màu vàng, bật công tơ mét, từ ks My Hotel ra sân bay Donmuong hết 149 bạt tiền taxi thế thôi không cần thêm phí đường cao tốc vì không đi đường cao tốc. nghĩa là bằng 100.000 tiền việt nam.
    Tóm lại
    Sân bay – về KS Pratunam : 200 bat
    KS Myhotel; J two S; đi ra sân bay 150 bạt
    Giá khách sạn: Myhotel khoảng 700 000 đồng có ăn sáng có wifi
    J two S : 600.000 đ có ăn sáng có wifi
    Gần đó nhiều Guest house giá rẻ hơn khoảng 200k đến 300k nhưng nếu có khả năng thì J two S rất rất nên chọn. Phòng to đẹp, hành lang to, trần cao, sạch sẽ, thơm tho. Nhân viên thân thiện.
    My hotel sát vách đó, nằm ngoài mặt ngõ to nhưng phòng bé, trần thấp, hành lang nhỏ xíu, mùi dầu mát xa quá nồng nặc trong sảnh tiếp tân vì chung không gian với phòng mát xa. Hơn nữa, giá lại đắt hơn khoảng 130 k tiền việt. Ưu điểm My hotel: ăn sáng ngon hơn 1 chút, nhiệt thịt hơn. Khách Việt Nam cực nhiều vì KS này mở lâu rồi, toàn bộ 7 tầng nhà là khách việt nên sẽ dế dàng tìm hiểu kinh nghiệm của các đoàn đi trước. Ks này lại có tuc tuc miễn phí cho khách đi ra các điểm chính ra ngoài đường cái chính thôi nhé.
    Nếu được có lên nên đặt đêm đầu tiên ở Myhotel: ban ngày kêu tuc tuc miễn phí chở mình đi các điểm chợ chính gần đó lắm. Họ sẽ chở đi đường tắt cực nhanh. Biết rồi thì hôm sau chuyển sang J two S(sát vách đó nhưng mà là sát sau lưng luôn). Đi bộ ban ngày từ J two S ra chợ Pratunam bằng đường tắt chỉ hết 3 phút đi bộ thôi.Giá rẻ hơn, nơi ở bên này tốt hơn rất rất nhiều.Phòng to có cửa sổ, ban công, thoáng mát thơm tho. Giá rẻ hơn.
    Nếu đi đâu search Google map thì cứ định vị tìm về My hotel thôi vì J two S không tìm thấy trên bản đồ.
    Từ Ks này ra India Plaza là sẽ thấy luôn Pratunam market: 3 phút đi bộ.
    • Thủy nghiem
      Hay quá.
  • huyen thu
    anh bui oi em da theo doi nhung gi anh huong dan tu rat lau roi va em da dat duoc ve may bay sieu re cua vietnamairline nhung ko hieu sao em lai dat nham ten cua me nen bay gio ve do ko bay duoc nhung em tinh co thay ve thay doi gio bay 5 phut em co hoi hang la co hoan ve duoc ko ve noi co nhung voi dieu kien phai mang chung minh thu cua ten nguoi dat ra phong ve cua vietnamairline nhu vay ko dung ten , vay thi lieu em co hoan ve lai duoc ko vi em lo thanh toan tai diem cua ngan hang vietcombank mat roi mong anh giup em voi . cam on anh bui nhieu
    • Lê Hiếu
      Như đã trả lời em trên facebook. Anh đang tìm hiểu xem em sai tên thế nào? Và việc hoàn trả tiền vé trong trường hợp này có thể phụ thuộc vào sự khó dễ của nhân viên phòng vé.
  • thuhien
    anh Bui và mọi người ơi cho em hỏi tí, em sẽ xuống sân bay Don Muang lúc 23h05′ và sau đó e sẽ phải đi chuyến bay tiếp ở sân bay Suvarnabhumi lúc 12h ngày hum sau. vậy thì em nên đi bằng gì thuận tiện nhất a?(bus hay taxi) em có nên ngủ qua đêm ở Don Muang ko hay đi thẳng đến Survarnabhumi luôn ạ? nếu đi bằng taxi thì khoảng bao nhiêu và e có cần phải trả giá ko ạ? e xin cám ơn mọi người nhìu lắm 😀
      • thuhien
        dạ ý anh là em ngủ ở sân bay Don Muang rồi sáng hum sau đi xe lên Suvarnabhumi phải ko ạ? em cám ơn nhìu nha ^^
        • Lê Hiếu
          Đúng rùi em 😀 Xuống sân bay lúc đó muộn rùi nên chỉ còn taxi thôi, sang hôm sau đi xe trung chuyển miễn phí cho khoẻ.
  • An
    Nhà mình mới ra HN mà chỉ làm hộ chiếu cho mình, còn bé thì mới làm CMT, có cách nào mà ko ra HN chỉ gửi giấy tờ thôi cũng làm hộ chiếu được kô? Nếu được nhà mình có 3 người đi về HN ăn Tết từ SG.
    Vào đây thấy nhiều điều bổ ích quá, cám ơn Bụi, cám ơn mọi người…
    • Lê Hiếu
      Sao bé lại có chứng minh thư chị nhỉ? Chắc bé nhà chị cũng trên 14 tuổi rùi 😀 Chị có thể làm Passport với hộ khẩu tạm trú hoặc gửi ra Hà Nội thì chắc phải làm theo kiểu dịch vụ.
  • Dũng
    bụi ơi, cho mìh hỏi vụ vé rẻ này thì phí quá cảnh qua biên giới ntn ạ? 😕
    minh nghe co nguoi bao di qua bien gioi mat them tien nua.
    doi khi con dat hon ca tien ve bay noi dia Viet Nam nua.
    co j chi minh vs nhe.
    voi ca sao minh k vao dc trang cua AirAsia 🙁
    • Lê Hiếu
      Hi bạn, không có phí qua biên giới gì cả. Sang Thái Lan bạn đi đường hàng không nên chỉ mất tiền vé máy bay và phải có Passport (hộ chiếu) còn hạn sử dụng trên 6 tháng là được.
      Bạn vào lại bằng trình duyệt khác hoặc máy khác nhé.
  • THUY PHAM THI LE
    Ban oi minh moi mua xong ve .bay tet sai gon hanoi. 3 nguoi lon. 1 tre em gia 25.505.000d sau dominh duoc biet la gia chi co 22.995.00d cua abay. Ve do minh mua cua booking.com. nghi lai sao minh ngu qua mua bi dat 2.500.000.
    • Lê Hiếu
      Hi bạn, hình như bạn biết BayNhé sau khi đặt vé? Bạn có thể tự đặt mà. Giá vé chỉ là 3000k/người/chiều. Tổng cộng 3 người lớn 1 trẻ em chỉ khoảng hơn 22 triệu 200k thôi.
  • Nhung Bui
    oi dien mat voi dua nao bay nhu nay. day goi la hanh xac.
  • nanatran123
    Có ai đi quá cảnh ở Thailand ko? Cho e đi cùng với! Cơ hội du lịch thái mà lại rẻ tiền máy bay nữa! liên hệ qua mail e nha: ttmhanh123@gmail.com
  • vicky chen
    Em với bạn em cũng đã book kiểu này 27 bay sang BKK, 28 bay về HN 😀 Mỗi tội quên ko trừ tiền bảo hiểm nên thành 2tr/pax 😀 Cơ mà đag run vì dạo này bạo động có cả đánh bom 🙁
  • Hix cứu em
    Anh ơi, em đặt vé máy bay đi về quê nhưng đặt lộn chiều. Lẽ ra đặt chiều đi thì thành chiều về, đặt chiều về thì thành chiều đi. Em đã trả tiền bằng thẻ visa rồi. Vé bay ngày 24. Giờ em phải làm sao? Em đặt vé trong chương trình khuyến mãi của Jetstar
    • Lê Hiếu
      Anh cũng vừa trả lời email của em rùi
      Hi em,
      Em không để lại số điện thoại nhỉ. Jetstar thì họ có thể giúp em đó. Em liên lạc tổng đài Jetstar ngay nhé, họ sẽ hỗ trợ giúp em huỷ vé hay đổi chiều không mất phí.
      Tổng đài Jetstar 0835473550, 19001550 nhấn phím 1 hai lần (làm việc 24/7)
      Giờ anh đọc lại thì hình như em đã đặt từ lâu, vậy thì hơi khó để nhân viên Jetstar hỗ trợ rùi. Chắc đành phải chịu mất phí thay đổi + chênh lệch giá vé…
  • Hoan-O985"XXX"667
    Tiếc là không ở SG về HN nên không tiện đường đi du lịch Thái giá rẻ được. CHúc các bạn đi vui vẻ
  • meobeo
    Mình đang muốn book vé cho ngày 25-26 kiểu này đây, nhưng Bụi ơi, 86 ở đây là chưa tính thuế j j ma, nếu tính lên chắc cũng phải 116 $ ,đúng không nhỉ?
    mà Vietjet air mình đang thấy bán 2760.000.
    Nhưng hiện tại minhg không thấy bán vé rẻ như vậy nữa,toàn là 75-106 usd hic, có bạn nào book và muốn đi qua Bangkok, cho mình đi với nhé. gấp nhé ,hn là 19 rồi, mình định về 25 (tối thôi, ngày vẫn làm) hoặc 26,27,cảm ơn cả nhà nhiều nhiều
    • Lê Hiếu
      Giờ ko còn vé rẻ như trong bài nữa bạn ah, Giá vé 2 chặng cũng phải 2500k đó
  • Chuyencafe
    Hi. Nghe thì có vẻ ngược đời và đúng là “cười ra nước mắt”. Cách của Bụi nghĩ đi nghĩ lại cũng thấy hay. Với 1.800.000đ qua bkk chơi mà vẫn kịp về ăn tết. Nhưng có vẻ thì ko phải ai cũng đủ can đảm đi kiểu đó. Mình là mình hơi tiếc vì đặt vé đi Bkk ngày 28/01 từ tận tháng 11(vì sợ hết vé)hết tận 82USD lận(ko gia cát dự được vụ shutdown bkk) chứ ko thôi gan it nữa là có vé rẻ ngon ơ rồi
    • Lê Hiếu
      Cứ đi bình thường thôi bạn ơi
      • Chuyencafe
        Hi. Quyết định đi rùi, tránh tết nên đặt vé từ tận thang11. Tránh mấy chỗ nó oánh bom cả biểu tình ra là đc. Mình ở Bkk 2 ngày sau đó đi Vien và đi từ Luang về HN. Hết tết. À bụi cả hiếu tư vấn một số chỗ chơi bời tham quan ở Bkk, Vien, Luang giùm mình với.
        Cảm ơn các bạn rất nhiều vì những điều rất hữu ích từ baynhe.vn. bị iêu baynhe mất rùi
  • Huyen
    Hi cả nhà, nhóm mình cũng đặt vé kiểu này từ tận tháng 11. Đi BKK ngày 28 và bay từ BKK về HNN sáng sớm ngày 29.
  • Luan Nguyen Thanh
    Tết nhất nó thế. Được thể chém là chém nhiệt tình. Thôi thì vòng vèo tí cũng được chứ làm cả năm mà mua vé máy bay hết mịa nó bao nhiêu rồi thì cũng…
  • DAT
    Sang Thái Lan mình có cần phải trình kế hoạch du lịch ( Booking hotel, return airticket cho Hải quan cửa khẩu không vây Bụi?
    • Lê Hiếu
      Hi bạn, vé của chặng tiếp theo thì chắc chắn phải trình cho nhân viên làm thủ tục của hãng tại sân bay nhé.
  • hoabien2005
    cái này anh bụi update lâu rồi mà hihihi Jetstar đang có vé 0 đồng vào đêm giao thừa kìa mà ko em ko tìm đc thông tin đâu cả