AirAsia mở bán 1 triệu vé máy bay siêu rẻ

Từ đêm 16-9, hãng AirAsia  sẽ mở bán vé máy bay siêu rẻ giá từ 0 USD trở lên với số lượng 1 triệu ghế. Với đường bay từ Việt Nam sang thì chúng ta không hy vọng sẽ có giá 0 USD này. Tuy nhiên, vé đi các nước khác trong ASEAN sẽ có mức siêu rẻ và đây mới là cơ hội cho cả nhà.

  • Thời gian bán vé: 17-9 đến 22-9
  • Thời gian bay: 7-1-2014 đến 5-8-2014

Thực ra vé siêu rẻ AirAsia sẽ được tung ra từ 23h đêm nay 15-9 nhưng chỉ áp dụng cho thành viên BIG của AirAsia. Đây là một dạng tích điểm bay rồi đổi vé miễn phí.

Vậy bạn nào đã từng đăng ký thành viên BIG, đã tích được một số điểm nhất địch thì đêm nay có thể vào đổi (thiếu điểm thì được trả bằng tiền, cho nên Bụi nghĩ là chỉ cần có vài điểm lấy lệ thôi, còn lại trả bằng tiền cũng ok).

Thế còn bạn nào chưa từng đăng ký BIG thì đêm mai 16-9 ngồi săn vé máy bay với cả trăm nghìn chiến binh trong khu vực ASEAN nhé. Nói chung là website AirAsia sẽ nghẽn mạng, đa số phải ngồi ở Waiting Room. Lúc đó, hãy thử vào trang mobile của họ nhé (vào bằng điện thoại hoặc ngay trên máy tính đều được).

Về giá vé, từ Việt Nam bay sang Kuala Lumpur và Bangkok (chỉ có 2 đường bay này trực tiếp từ Hà Nội, Sài Gòn) thì Bụi đoán nếu rẻ sẽ dưới 100 USD khứ hồi. Tầm 80 USD là đẹp, rẻ hơn thì càng tốt.

Bảng  giá (có thể thực tế bán ra sẽ rẻ hơn chút???):

  • Sài Gòn đi Bangkok: 74 USD/khứ hồi (đi 38, về 34). Update mới nhất: đi 48, về 35 = 83 USD khứ hồi 
  • Hà Nội đi Bangkok: 92 USD/khứ hồi (đi 49, về 43). Update mới nhất: đi 37, về 39 = 76 USD khứ hồi 
  • Sài Gòn đi Kuala: 86 USD/khứ hồi (đi 48, về 38). Update mới nhất: đi 36, về 36 = 72 USD khứ hồi 
  • Hà Nội đi Kuala: 110 USD/khứ hồi (đi 61, về 49). Update mới nhất: đi 61, về 50 = 111 USD khứ hồi

Riêng chặng sang Bangkok, bà con lưu ý kiểm tra bên VietJetAir  nữa nhé, họ đang có giá 210.000 đồng cho các tháng 3 và 4 năm sau. Tính ra cũng rẻ ngang với AirAsia, nhưng bên VietJet thích hơn vì họ đỗ ở sân bay Suvarnabhumi nhé.

Còn vé bay nội địa, quốc tế liên quan đến Malaysia, Thailand, Philippines và Indonesia sẽ rẻ hơn. Đặc biệt, các chặng từ Kuala Lumpur đi Indonesia thường là siêu rẻ. Bạn nào muốn khám phá Indonesia thì đây là cơ hội lớn. Bạn có thể đọc bài này: Cách chọn đường bay đi du lịch ASEAN

Update: các chặng nội địa Thailand, Indonesia, Malaysia toàn là 9 và 14 USD một chiều. Ví dụ Bangkok đi Phuket 14 USD thôi.

Bà con có thể xem chi tiết bảng giá từng chặng ở trang này nhé: CLICK XEM NGAY

Kinh nghiệm săn vé máy bay AirAsia

Bạn nên chọn đường bay và giờ bay từ trước đến lúc vào sẽ thao tác nhanh hơn. Ngoài ra nên tập trước cho thành thạo, trình duyệt tự lưu thông tin sẽ giúp chúng ta điền các bước nhanh hơn (đọc bài: Thêm một số mẹo đặt vé máy bay giá rẻ AirAsia)

Nếu bạn bay nhiều chặng thì không nên thanh toán ngay, mà cứ giữ chỗ từng chặng trước. Sau khi giữ toàn bộ các chặng mình mong muốn thì quay lại thanh toán cũng chưa muộn.

Mời đọc bài mẹo giữ chỗ ở đây: Kinh nghiệm giữ chỗ vé máy bay AirAsia

Trước kia thanh toán qua cổng smartlink thì được miễn phí thanh toán thẻ visa nhưng nay AirAsia đã thu phí 3 USD cho mỗi lần thanh toán. Không quan trọng bạn đi bao nhiêu khách, cứ thanh toán là bị mất 3 USD thôi.

Mời đọc bài cách thanh toán smartlink:  Hướng dẫn thanh toán vé AirAsia bằng Smartlink

Nếu bạn muốn kiểm tra mã vé, tình trạng vé xem ổn chưa, có trục trặc gì không thì bạn có thể đọc bài này:  Cách khắc phục sự cố khi đặt vé máy bay AirAsia

Bạn cũng nên đăng ký thành viên AirAsia để có tài khoản quản lý vé rất tiện lợi, mời đọc: Đặt vé AirAsia nhanh hơn bằng cách đăng ký thành viên

Có một chú ý khi đặt vé máy bay AirAsia là bạn nên bỏ phí bảo hiểm, cách bỏ thì ở bước điền tên hành khách, bạn nhìn xuống bên dưới sẽ thấy ô thông tin như hình sau. Đầu tiên bạn nhấn vào nút CANCEL đó, nó sẽ hiện tiếp ra một bảng hỏi OK – Cancel thì bạn phải nhấn vào OK nhé.

Còn có thắc mắc gi về đặt vé máy bay AirAsia thì bạn có thể gõ tìm kiếm vào ô Search bên tay phải của blog. Nó sẽ hiện ra rất nhiều bài để bạn đọc, nói chung nếu bạn chịu khó đọc sẽ thấy mọi vướng mắc đều đã được trả lời.

Bạn có thể nhờ Bụi đặt vé máy bay. Bạn cũng có thể vào đây rao nhượng vé máy bay.

Nhiều bạn hỏi Bụi việc đặt phòng khách sạn giá rẻ, bạn có thể sử dụng 1 trong bốn trang sau rất uy tín. 1. Trang Agoda.com có nhiều khách sạn ở Việt Nam và ASEAN. 2. Trang Hostel2Thailand.com chuyên phòng và các show, tour ở Thái Lan. 3. Trang Hostelworld.com chuyên phòng tập thể giá rẻ. 4. Trang Booking.com có ưu điểm không phải trả tiền trước.

AirAsia
Comments ( 441 )
Add Comment
  • Nguen Khanh Huyen
    Anh bụi ơi em có mua 02 vé từ Bangkok về HN ngày 05.02.2014, thanh toán quan Intermet Banking của Vietcombank và báo giao dịch thành công, TK đã bị trừ tiền nhưng trong Quản lý đặt vé em ko thấy có vé này & mail cũng không nhận được conform của hãng. Vấn đề này em có thể liên hệ ntn để giải quyết? Thanks!
    • LINH
      Em ơi, chờ 24-48 tiếng đi nhé. Chị mua 10h30 sáng hôm qua, cũng bị như em. Sáng nay không thấy confirm, nên vào mua vé khác, ai dè 10h30 hôm nay nhận được confirm vé của hôm qua, thế là chị mất 2 lần tiền rồi.
    • Ngoc Dung
      Mình cũng bị tình trạng giống y chang bạn. Mình phải book lại vé khác vì sợ hết hạn KM. Vẫn đang hồi hộp ko biết có được trả lại tiền ko nè?
  • Đỗ Tiến Nhất
    Sài Gòn đi Bangkok: Update mới nhất: đi 36, về 36 = 72 USD khứ hồi
  • elpi
    bụi ơi, cho em hỏi vì sao khi đăng kí qua smartlink đã nhận mã opt điền vào thanh toán giao dịch thì nó lại báo của thẻ của em bị khóa, trong khi em vẫn đang sử dụng thẻ bình thường ạ
    Ngoài thanh toán smartlink còn cách thanh toán nàoko
  • LINH
    Thông báo cho những bạn nào bị trừ tiền mà chưa nhận được CONFIRM nhé: chờ 24-48 tiếng, nếu không thấy thì hãy mua vé khác và tra soát với ngân hàng để đòi lại tiền.
    Mình mua vé 10h30 sáng hôm qua: bị trừ tiền, ko nhận được confirm. Chat với AA, nó cũng bảo chờ 24 tiếng, nhưng tới sáng nay sợ hết vé rẻ nên mình đã mua luôn. Đúng 10h30 sáng nay thì nhận được confirm của vé hôm qua, thế là mình đã mất 2 lần tiền.
    Huhuhu.
    • Mr Toan
      Trường hợp của mình tương tự bạn này nhưng may mắn hơn là mình cố chờ, không mua vé khác ngay nên k bị mất tiền oan. Mình cũng mua qua smartlink, nó cũng báo lỗi giao dịch không thành công nhưng vẫn trừ tiền tk. Đến gần 10h sáng nay cũng nhận được confirm. May quá
      • Nguen Khanh Huyen
        Mình cũng đã đợi và đã nhận được mail conform vé của airasia.
    • Van Hanh
      Sao bạn hâm thế? Tiếc quá.
      • Linh
        Cũng chưa chắc đâu bạn ơi. Trường hợp của mình tài khoản cũng bị trừ tiền nhưng vào quản lý đặt chỗ thì code vé đó vẫn báo chưa thanh toán. Mình cũng chat với 1 em airasia thì em ấy bảo chờ 3 tiếng. 3 tiếng sau mình vào lại thì thấy nó đã huỷ code vé của mình. Mình vào kiểm tra chuyến bay mình đặt thì lại thấy có 1 vé rẻ mà lúc sáng mình mua cái đấy là cái cuối cùng.
        Thế là mình lại chat với 1 em khác thì em ấy bảo do mình chưa thanh toán code vé đấy nên vé đã bị huỷ và bảo mình đặt vé khác.
        Mình hỏi kinh nghiệm của Lê Hiếu thì bạn ấy bảo 90% là airasia chưa nhận đc tiền và mình nên mua vé mới. Thế là mình phải mua vé mới và giờ đã qua 24 tiếng mà vẫn không có mail confirm code vé cũ.Như thế nghĩa là thanh toán bị lỗi và giao dịch mua vé của mình không thành công. Trong TH này nếu bạn không mua lại vé khác thì bạn mất cơ hội mua vé rẻ.
        Cho nên các bạn cũng cần kiểm tra thông tin kỹ trước khi quyết định để tránh tình trạng bị thanh toán 2 lần. Ngoài ra lưu ý với các bạn phải chụp lại màm hình chat với em airasia để trong trường hợp cả 2 giao dịch mua vé đều thành công thì mình có bằng chứng đòi tiền vé bị mua trùng từ airasia nhé.
        • Linh
          Đồng thời yêu cầu Ngân hàng tra soát để back lại khoản tiền đã bị hold
  • Mai
    Sao mình ko thấy có SG – BK 27/1 giá rẻ nhỉ.
    Bán nào thấy nhắc giùm với
  • Hoa
    Bụi và cả nhà cho hỏi, mình đặt hộ vé cho bạn mình, bạn ý chưa đăng ký thành viên AA mà đăng ký smartlink, giờ tìm ở đâu để thanh toán được nhỉ?
    • Lê Hiếu
      Để thanh toán bạn vào tài khoản AirAsia liên kết với email bạn điền khi đặt vé tìm ở mục View other booking (Đặt chỗ khác) sẽ tìm thấy.
      • Linh
        Bạn dùng email book vé để đăng ký thành viên. Sau đó thì làm theo hướng dẫn của Lê Hiếu vì mình đăng ký thành viên sau khi book vé thì các code vé mình đã book từ trước sẽ tự động vào other booking của account mới này
    • Dinh Duy
      Em đã mua vé đi BK vào tháng 6, mục đích là transit sang Yangon, e tính mua thêm vé khứ hồi BK-Yangon trong tháng này, nhưng không biết có nên mua không, vì có thể cuối năm này, đầu năm sau sẽ có đợt giảm nữa.
      Giá khứ hồi BK-YG tầm 62$
      • Nhung
        Theo minh thi hinh nhu re lam roi do ban. Vi minh thay gia re nhat la xap si gia thue va phi. Luc do gia seat la 0$ hoac 1$ gi do.

        Dung k Bui?

        • Lê Hiếu
          Chính xác, giá rẻ nhất là giá của thuế + phí. Cứ lấy đó so sánh là được. hihi
  • TP
    Hi a Bụi,
    Em lần đầu tiên đặt vé. E đi 2 người. A cho e hỏi là đối với vé giá rẻ như vậy thì số cân hành lý tối đa cho 1 người là bao nhiu? Nếu mình vượt mức cho phép thì sẽ charge bao nhiu?
    E ko chọn chỗ ngồi có sao ko? Nếu ko chọn thì mình phải ra sân bay check-in sớm để lấy chỗ hay là có dịch vụ check-in online để giữ chỗ luôn đc ko đối với AirAsia?
    A Bụi giải thích dùm e. E cảm ơn nhiều.
    • Lê Hiếu
      Mọi hạng vé AirAsia đều có 7kg hành lý xách tay thôi em nhé. 2 người là 14kg. Không chọn chỗ ngồi thì không sao cả, ra sân bay họ sẽ tự chọn cho mình, thích ngồi gần nhau thì nói với nhân viên nhé, ra sớm thì sẽ có nhiều tùy chọn hơn 😀 Đừng để hành lý bị quá cân và bị phạt vì phạt ở sân bay rất rất đắt. Do đó, nếu hành lý quá cân thì em nên đặt mua hành lý luôn nhé.
      • PEARL
        Anh Hiếu ơi, AA thì em đến ngày bay ra sân bay em mới đăng ký kí gửi hành lý và thanh toán ngay tại đó được không ạ? Hay buộc phải đăng kí trước. Cước phí nộp tại trận có đắt hơn book trước không ạ?
        Em cảm ơn.
  • Hữu Hưng
    Anh Bụi và a Hiếu cho e hỏi: 1 big point của AA = ?$ vậy ?
  • Quyen
    Hi anh Bui/ Anh Hieu,

    e book 6 người khứ hồi KUL – Brunei nhưng chưa book từ HCM- Kul-HCM. Nên đợi đợt sau hay book luôn đợt nay ha anh? Thang 1 /2013 e book di HCM -Kul-HCM co vé 0đ nên giờ đang lăn tăn có nên book luôn hay chờ. Cho e lời khuyên nhé. Cám ơn 2 anh

  • THUY
    Hieu hoac Bui cho minh hoi chut: minh da dat giu cho cua AirAsia, bay gio muon vao TT ma no khong cho dang nhap. Cu dang nhap vao la no lai quay ra ngoai bat dang nhap lai. Co gi ban goi dien cho minh de minh cho ban user va pass, check giup minh duoc khong 0943881888. Ve chi giu dc 2 tieng, nen goi cho minh truoc 6h chieu nhe. Minh cam on rat nhieu. Sorry vi minh khong biet so cua ban neu khong minh se goi cho ban ngay
    • Lê Hiếu
      Lỗi không đăng nhập được tài khoản AirAsia thì cách xử lý đơn giản như sau: Chị nhấn vào chữ Quên mật khẩu và đặt lại mất khẩu mới là vào được bình thường.
      Lỗi này lâu lắm rùi mà không thấy AirAsia sửa chữa gì cả. Nản quá.
  • anh tu
    a.Bui oi, cho e hỏi! e canh vé BK-SG mà từ ngày dau tiên là 33usd mà mỗi ngày vô cai là nhích lên tí vậy? bây giờ là hơn 34d lun roi ! định xem nó co hạ ko mà giờ nó dang lên như giá vàng ấy ! a thấy seo , cho e y kien voi !
    • Lê Hiếu
      Giá vé KM thì ngày càng hết chứ sao giảm nữa được bạn ơi?
  • Nhung
    Bui va cac ban cho minh hoi la minh du dinh di HCM-KUL-Bali vao 4/3. Dot nay ve minh thay tu HCM-kul toi 48$. Kul-bali gia 67$, co gia re nhat la 25$ ma k dung ngay minh can. Vay la re lam chua a? Minh thay Bui noi AA con 1 dot khuyen mai thang 12 nua. Theo Bui thi minh co nen cho toi dip do k a?
    • Lê Hiếu
      Đợt KM siêu siêu rẻ sẽ không có vé tháng 3 đâu bạn. Nếu giá vẫn cao thì bạn chờ các chương trình KM tạm tạm của AirAsia giảm giá cũng được.
      • HNhung
        Chà, vậy chắc mình phải mua vé luôn trong dịp này rùi. Tks các bạn.
  • Nhím
    Vé hn- kuala của AA rẻ nhất là bao nhiêu vậy Lê Hiếu. Mình đang cần mua mấy vé cho tháng 4/2014 mà đợt này k còn ngày mình cần, k biết từ giờ đến lúc đo Aa có kmai nua k day
    • Lê Hiếu
      Rẻ nhất là giá vé chỉ bao gồm tiền phí thuế sân bay.
  • HNhung
    Sao kỳ quá, mình đăng ký thành viên, nhập thông tin 2 hành khách rồi. Mà sao mua nó không cho đặt cho 2 người cùng lúc được. Hay mình làm sai chỗ nào ta? Lúc add hành khách vào nó chỉ cho 1 thôi, và hiện thông báo như vầy: “The number of guest (s) & friend (s) do not match. Please try again. Mình không biết xử lý làm sao? Nếu thanh toán bằng smartlink cho từng người thì tốn 3$ 1 lần rùi.
    • Lê Hiếu
      Đặt bình thường mà nhỉ? Bạn chọn 2 người từ lúc chọn giờ bay nhé. Add hành khách là sao?
      • HNhung
        ý, mình phát hiên ra rùi, tại mình chọn có 1 vé lúc đầu. 🙂 Cám ơn bạn nhe.
  • Thuy Pham
    Cảm ơn Bụi và Hiếu rất nhiều> Mấy ngày mình vật vã đi tìm mượn thẻ ATM nội địa để thanh toán vé AA qua Smartlink (cho tiết kiệm vì phí chỉ 3 USD, trong khi VISA là 24 USD), mà không được. Đánh liều gọi cho Bụi, nhờ Hiếu giúp đỡ. Thế mà Bụi và Hiếu nhiệt tình ok ngay, lại còn đặt lại vé cho mình nữa chứ. Sao có người vô tư, nhiệt tình, đáng iu thế không bít!
    Cảm ơn Bụi và Hiều nhiều. Nhờ có Baynhe mà mình có nhiều niềm vui mới!
  • HNhung
    Bụi và các bạn ơi, sao mình cứ gặp tình trạng là lúc coi vé cho 1 người thì có vé rẻ, cho 2,3 người thì không có. Đặt vé trước rồi coi vé thứ 2 cũng không có vé rẻ. Mà tụi mình có 2,3 người nên muốn đi chung. Chẳng biết giờ làm sao.
    • Lê Hiếu
      Hi bạn, vậy là do chuyến chỉ còn 1 vé thôi. Nên đặt kiểu gì cũng chỉ được 1 vé.
  • mhieu
    Trong thang 11 toi day co ve nao di tu Viet Nam den Phi-lip-pin gia re khong ha Baynhe. Moi nguoi de xuat cach di sao cho tiet kiem nhat giup em voi a.
    • Bụi
      Bạn chịu khó theo dõi trang của Cebu nhé, sát quá rồi nên ít vé rẻ lắm, thường vé rẻ bán trước cả năm, nên nếu muốn đi tháng 11 thì bạn phải mua từ đầu năm nay. Tuy nhiên có thể còn có các đợt km nhỏ lẻ, bạn cứ chờ nhé.
      • mhieu
        Vâng, cảm ơn anh Bụi đã trả lời em ạ.
  • Thu
    Bui oi, phí thanh toán 3USD/thanh toán là chỉ áp dụng cho thẻ smartlink hay là áp dụng cho thẻ Tín Dụng luôn.
    Nếu phí thanh toán cho thẻ tín dụng cao hơn, thì cho biết luôn mức phí cụ thể nhé.
    Cảm ơn Bụi nhiều 🙂
    • Lê Hiếu
      Phí thanh toán thay đổi tùy theo chặng bay cụ thể nữa, bạn có thể đặt thử để biết rõ nhé.
  • anh oi em muon dat ve di tu ho chi minh ra da nang qua canh o dau cung duoc, ngay 25-1 hoac 26 -1 tet 2014 thi co co ko a
    anh oi em muon dat ve di tu ho chi minh ra da nang qua canh o dau cung duoc, ngay 25-1 hoac 26 -1 tet 2014 thi co co ko a
  • Anhhong
    Ban oi, minh di hoc ban qua, hom nay moi doc duoc thong tin nay, gio minh muon mua ve ve tet 2014 gia re thi co chuong trinh khuyen mai nua khong ban,hien minh dang o Han Quoc, minh muon mua ve ngay 29/1 hoac 30/1 tu Inchoen ve, va ngay 08/2 tu Ha Noi di, gia ve tong la bao nhieu ban?
  • bong
    cả nhà cho em hỏi, bạn e bay từ hcm đi yangon- malaysia , quá cảnh tại bangkok , khi ở sb quá cảnh có phải trả thêm phí gì không ah ?