Cẩn thận kẻo không bị các hãng bay “bỏ rơi”

VietJetAir bất ngờ huỷ chuyến vô thời hạn và đại diện của hãng cho rằng hành khách không được đổ lỗi cho hãng!? 170 con người vạ vật với tờ cam kết bồi thường 200.000 đồng/khách và lời hứa hoàn tiền trong vòng 4 tuần. Tiger bất ngờ bay sớm khiến một nhóm bạn lỡ chuyến; Jetstar cũng đổi lịch nhiều chuyến bay…

1. Tiger Air bất ngờ bay sớm

Trưa thứ Bảy 10-8, khi Bụi đang chuẩn bị ăn cơm thì một bạn gái Hà Nội hốt hoảng gọi điện báo tin đáng lẽ nhóm bạn ấy bay đi Singapore vào lúc 14h30 nhưng người thân ở sân bay báo về là máy bay Tiger Air chuẩn bị cất cánh vào lúc 13h10.

Bụi nghe mà cũng hốt hoảng theo, cơm rơi lã chã. Ráng bình tĩnh bảo bạn mở máy tính kiểm tra lại giờ bay, vì có thể người thân làm ở sân bay nhìn nhầm máy bay khác. Bạn gái luống cuống mở web Tiger Air ra xem thì nó báo chuyến bay hôm đó cất cánh lúc 13h10 thật.

Bụi lại hỏi tiếp vé này do bạn Xuân Hồng hồi xưa đặt hộ, vậy trên vé có số điện thoại của em không? Bạn gái đó nhìn vào vé và nói có số của em, còn email thì của anh Xuân Hồng. Bạn cũng thề rằng chưa hề nhận được cuộc gọi nào từ Tiger Air báo bay sớm cả.

May quá bám được cái phao đó, Bụi bảo bạn ngay lập tức gọi lên tổng đài Tiger Air Vietnam theo số 1800 9242 để trình bày sự việc, và nếu đầu Việt Nam không nghe thì phải call sang tận Singapore để làm Thu Cúc đi kiện.

Ơn trời, cuối cùng đầu Việt Nam đã nghe và quyết định đổi cho nhóm bạn gái được bay sang ngày hôm sau và cho phép về muộn hơn 2 ngày (tức là các bạn ấy có nhiều thời gian ở Sing, hiện vẫn đang vivu ở bển).

Kinh nghiệm xương máu áp dụng cho mọi hãng: 3 ngày trước ngày bay trên vé, các bạn phải liên tục vào hãng kiểm tra giờ bay. Hoặc gọi tổng đài của hãng để hỏi về chuyến bay của mình có bị thay đổi gì không.

Cách kiểm tra vé máy bay Jetstar, Tiger, AirAsia, VietJetAir

Cách kiểm tra vé máy bay Vietnam Airlines 

2. Jetstar đổi giờ bay hàng loạt

Chiều qua em Lê Hiếu báo tin là hãng Jetstar vừa đổi giờ bay hàng loạt, nhiều bạn không biết sẽ rất dễ bị lỡ chuyến, chậm chuyến. Vì thế, nếu bạn đang có vé Jetstar (bất kể thời gian xa hay gần) thì hãy vào kiểm tra vé đi nhé.

Cách kiểm tra thì Bụi có hẳn một bài rồi. Ví dụ, vào website Jetstar chọn đúng chặng bay + ngày bay của mình lên xem giờ bay có khớp với vé trong email của bạn hay không. Hoặc gọi tổng đài 1900.1550, 0835473550 (làm việc 24/7)

Nếu thay đổi, bạn vào mục Quản lý đặt chỗ trên website và họ cho phép bạn được lựa chọn chuyến bay mới. Đây là cải tiến khá hay của Jetstar. Theo đó, bạn ưng chuyến bay mới nào thì click chuột vào chọn chuyến đó. Minh hoạ bằng hình ảnh sau nhé:

3. VietJetAir “bỏ rơi” 170 hành khách 

Sự việc xảy ra ngày hôm qua 11-8 trên chuyến bay Đà Nẵng – TP HCM của hãng VietJetAir. Theo như hãng thanh minh thì máy bay trục trặc nên không thể cất cánh, mà hãng thì không có máy bay dự phòng nên chuyến bay phải huỷ vô thời hạn.

VietJetAir bồi thường 200.000 đồng mỗi khách, còn tiền vé máy bay sẽ được hoàn trả trong 4 tuần (mất công đi đòi nha). Đã thế lại còn yêu cầu mỗi hành khách phải ký vào bản cam kết không được khiếu kiện gì!?

Khi hành khách bức xúc trước quyết định của VietJetAir, một đại diện hãng nói rằng hành khách không thể… đổ lỗi hết cho hãng. Thật là bó tay với vị đại diện này!

Tin nguyên văn trên báo điện tử VnExpress đây, bà con đọc xem có tức không nhé:

[blockquote align=”none”] Tối 11/8, 169 hành khách mua vé chuyến bay VJ 8385 từ Đà Nẵng đi TP HCM của VietJet Air tỏ ra hết sức bức xúc trước quyết định hủy chuyến bất ngờ của hãng. Trước đó, lịch khởi hành của các họ đã bị rời từ 18h xuống 23h35, rồi lại bị đổi về 18h45. Trước khi nhận được thông tin hủy chuyến vô thời hạn, những hành khách này còn được báo rằng chuyến bay sẽ bị “delay” xuống 21h40.

Cùng với quyết định hủy chuyến, hãng bay không đưa ra bất cứ một giải pháp vận chuyển thay thế nào cho khách. Thay vào đó, VietJet Air thông báo sẽ bồi thường cho mỗi người 200.000 đồng (cùng với khoản tiền mua vé), nhưng phải nhận tại đại lý trong vòng 4 tuần và hành khách phải ký vào một cam kết không yêu cầu thêm bất cứ khoản trợ giúp nào.

Tỏ ra bức xúc khi vạ vật chờ đợi chuyến bay VJ 8385, hành khách Nguyễn Hạnh Thủy (trú tại TP.HCM) cho biết chị đặt vé khứ hồi của hãng cách đây 3 tháng cho 5 người. “Cuối tuần, gia đình tôi cho con ra Đà Nẵng chơi. Ngày mai hai vợ chồng phải đi làm, các con đi học nhưng giờ hãng VietJet thông báo hủy mà không bố trí chuyến bay khác khiến công việc của gia đình tôi bị đảo lộn”, chị nói.

Rất nhiều hành khách khác cũng có chung bức xúc với chị Thủy bởi họ hiện phải vạ vạ vật tại sân bay, bị lỡ kế hoạch trong khi không phải ai cũng có điều kiện quay lại thành phố để lo chỗ ăn ở. Ông Nguyễn Văn Thanh (TP HCM) đành phải bỏ ra 6 triệu đồng để mua ngay vé của hãng khác do không muốn bỏ lỡ buổi họp quan trọng vào ngày thứ 2. Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn như ông Thanh bởi chuyến bay của các hãng khác cũng đã kín chỗ.

Trao đổi với VnExpress.net, ông Trần Đình Hoàng, Trưởng đại diện VietJet tại Đà Nẵng, cho biết buộc phải hủy chuyến do máy bay ở TP HCM bị trục trặc kỹ thuật, không thể bay ra Đà Nẵng. Hãng cũng không có máy bay dự phòng và các chuyến bay trong 2 ngày cũng đã bán hết vé nên VJ 8385 phải hủy không thời hạn. “Đây là lần đầu tiên chuyến bay của hãng ở miền Trung phải hủy”, ông Hoàng nói.

Theo ông này, việc bồi thường hủy chuyến bay 200.000 đồng một hành khách được áp dụng theo quy định của Bộ Giao thông vận tải cho chuyến bay từ 500 đến 1.000km. Hãng cũng đã linh động việc hoàn tiền cho khách qua thẻ ATM. Cho rằng việc hủy chuyến là sự cố bất khả kháng, ông Hoàng còn cho rằng việc khách đi trên chuyến VJ 8385 bị lỡ công việc không thể đổ lỗi hết cho hãng này, vì bản thân chuyến bay chỉ đóng vai trò trung chuyển. “Tôi cũng đã gặp một số hành khách để giải thích”, ông Hoàng thông tin.

Link bài viết: VnExpress.net [/blockquote]

[sexybutton size=”large” color=”red” icon=”noicon”]Vietjetair có 2 số tổng đài 0835516220, 19001886 (Giờ làm việc 6h – 22h hàng ngày)
Số 19001886 điện mất 2000 VND/phút, số kia giá thường  [/sexybutton]

Lê Hiếu bổ sung: Trong tối qua cũng có nhiều bạn báo qua facebook BayNhé là Vietjetair delay rất nhiều chuyến. Chuyến bay lúc 14h thì chuyển đi lúc 1h sáng, chuyến 20h thì đi lúc 0h khiến cho tình trạng hỗn loạn xảy ra ở quầy Vietjetair sân bay Nội Bài.

Nhân viên Vietjetair “xanh mặt” nhưng chỉ biết hứa sẽ đền bù cho hành khách bị delay trên 4 tiếng mỗi người 300k nhưng lúc sau lại đính chính là trên 6 tiếng mới được. Cuối cùng thì mỗi người được phát 1 phiếu ăn để đổi lấy gói mì và chai nước suối. Chú ý, phiếu ăn này chỉ dùng trên mặt đất cả nhà nhé, đừng để rơi vào tình huống cười ra nước mắt như cô nàng chủ blog Zupadream.com.

Sự việc xảy ra dây chuyền nên Hiếu không rõ mấy máy bay của Vietjetair bị hỏng nữa? Ảnh dưới đây do 1 bạn khác đang vạ vật tại Đà Nẵng báo về.

Update thêm hình ảnh do bạn Xuân Huỳnh gửi tới mail ask acòng baynhe.vn. Click vào ảnh để xem ảnh gốc.

 

 

Bạn có thể nhờ Bụi đặt vé máy bay. Bạn cũng có thể vào đây rao nhượng vé máy bay.

Nhiều bạn hỏi Bụi việc đặt phòng khách sạn giá rẻ, bạn có thể sử dụng 1 trong bốn trang sau rất uy tín. 1. Trang Agoda.com có nhiều khách sạn ở Việt Nam và ASEAN. 2. Trang Hostel2Thailand.com chuyên phòng và các show, tour ở Thái Lan. 3. Trang Hostelworld.com chuyên phòng tập thể giá rẻ. 4. Trang Booking.com có ưu điểm không phải trả tiền trước.

JetstarTigerAirVietJetAir
Comments ( 153 )
Add Comment
  • Nga
    so bac. VJ qua!! minh se ko bao gio di VJ dau! 🙁
    • cuong
      https://baynhe.vn/tin-tuc/mot-hanh-khach-co-the-xem-xet-khoi-kien-vietjetair/

      Trước khi đặt, xem qua case gian dói ( không dùng lừa đảo vì nó khéo dàn xếp ) của Viet Jet Air, xong rồi cho nv hoặc có thể là âm mưu của cty khác lên nói xấu khách hàng (dù sao đi nữa khi chọn hãng bay thì VIetjet air thật xấu xí), với cái giọng như thời bà chợ cá, mày ko mua thì biến.

      Tất cả trò lố đó của con ten kieu oanh.

      Đừng dùng 1 văn bản của bộ ( có tính chất bắt buộc răn đe các hãng hàng không , cũng giống như luật ko bắt ai làm từ thiện, hoặc làm người tốt) nhưng cách chăm sóc khách hàng thì ko cần đòi quyền lợi, hãng phải tự gọi xin lỗi từng người và hoàn tiền, thật chán cho vietjet air

  • lan anh
    Haizz, chắc mình rất may mắn nên mấy chuyến đi của VJ đều ổn thỏa cả.
    Có thay đổi giờ bay đều nhắn tin qua máy đầy đủ. Cũng chỉ có 1 lần bị delay 15 phút là do thời tiết. Đổi cổng cũng có, nhưng có thông báo trên loa 15 phút trước giờ ra máy bay.
    Nhưng nói gì thì nói, cách xử lý của VJ trong trường hợp kia là không thỏa đáng. Ví như là mình, đi du lịch bụi thường cũng chẳng mang nhiều tiền, nếu bị hoãn chuyến lúc nửa đêm vậy cũng chẳng thể làm gì khác ngoài nằm tới sáng chờ… viện trợ. Mà mua vé kế ngày như vậy để thay thế vô cùng đắt nữa.
    Nói thực là VJ không có đủ máy bay, mà cứ tăng tuyến ầm ầm, thì mình cũng nghi ngờ là may mắn của mình sẽ không kéo dài lâu đâu. Kiểu gì cũng bị delay tới bến mất.
    • cuong
      https://baynhe.vn/tin-tuc/mot-hanh-khach-co-the-xem-xet-khoi-kien-vietjetair/

      Trước khi đặt, xem qua case gian dói ( không dùng lừa đảo vì nó khéo dàn xếp ) của Viet Jet Air, xong rồi cho nv hoặc có thể là âm mưu của cty khác lên nói xấu khách hàng (dù sao đi nữa khi chọn hãng bay thì VIetjet air thật xấu xí), với cái giọng như thời bà chợ cá, mày ko mua thì biến.

      Tất cả trò lố đó của con ten kieu oanh.

      Đừng dùng 1 văn bản của bộ ( có tính chất bắt buộc răn đe các hãng hàng không , cũng giống như luật ko bắt ai làm từ thiện, hoặc làm người tốt) nhưng cách chăm sóc khách hàng thì ko cần đòi quyền lợi, hãng phải tự gọi xin lỗi từng người và hoàn tiền, thật chán cho vietjet air. còn nói lí do kĩ thuật thì hầu như ai cũng rõ là do ham bay nên cho chạy hết công suất, ko có máy bay ( năng lực của hãng kém.)

  • Nhung
    Mình thực sự chưa đi hãng VJA này bao giờ nhưng nghe nhiều vụ lùm xùm thấy khiếp quá. Mình mới đặt được 1 chiều DAD-HAH và đang tìm chiều đi. Dù đắt cũng đi VNA chứ đếch thèm cái bọn VJA này. Ghét! Chia buồn với các bác bị bọn này nó củ hành.
    • Bụi
      Nếu ko vì công chuyện và gấp thì cứ thử một lần xem sao Nhung ơi.
  • Khanh Thắng
    Lê Hiếu cho mình hỏi: mình về quê và mới đặt 1 vé của VJ, loại vè eco, mình chọn thanh toán trả sau , vậy bây giờ mình muốn thanh toán thì thanh toán ở đâu? mình chỉ có thể thanh toán bằng tiền mặt thôi.
    • Anhdn
      Thanh toán trả sau bằng tiền mặt tại điểm giao dịch của ngân hàng HD Bank (và ngân hàng gì đó nữa trong danh sách — bạn tìm trong mục hướng dẫn thanh toán trên website của hãng), hoặc tại phòng vé chính thức của VJ.
    • Lê Hiếu
      Bạn có thể thanh toán tiền mặt tại phòng vé VietJetAir hoặc chi nhánh HDBank, ABBank. Xem thêm ở đây nhé http://goo.gl/Tn6ub
  • tranghoang82
    jestar nó báo trc cả tháng,lgửi mail và cả sms luôn đấy, mà em muốn hoàn vé làm thế nào anh Bụi nhỉ?
    • Bụi
      Call tổng đài trình bày là giờ bay mới tôi ko đi được, hoàn trả tiền cho tôi.
  • Nato
    Mình có người quen bên hãng VJ, cả Hãng có 8 tàu bay, nhưng hôm qua bị hỏng kỹ thuật 2 chiếc, nên nhiều chuyến bị hoãn/hủy. Hôm nay sửa được một chiếc rồi. Bà con cũng thông cảm, an toàn là trên hết. Nhưng nó mà vớ vẩn kiểu ‘cố tình’ thì mình cũng không tha thứ được.
    • Bụi
      Bụi nghĩ hỏng máy bay ok, sự cố khách thông cảm, quan trọng là cách thông tin và chăm sóc khách của hãng chưa tốt.
    • Anhdn
      Ở trên ko ai nghi ngờ việc máy bay VJ bị sự cố kỹ thuật dẫn đến delay và hủy chuyến. Nhưng bạn kể ra như vậy, từ giờ, tớ lại đặt câu hỏi về năng lực trình độ của đội bay của VJ, có vài cái tàu bay mà sự cố kỹ thuật cứ xảy ra liên tiếp. Lại thêm hành xử của nhân viên hãng nữa… Haizz..
  • Thanh Nguyệt
    Ui, cuối tháng này mình đi Thái Lan của VJ , tour thì đặt rồi , ko biết nó có hoãn hủy gì ko, cầu trời…
    • Bụi
      Đi quốc tế thì được cái nghiêm chỉnh hơn nên bạn yên tâm.
  • Bụi
    Hiện vẫn đang có vé đó em.
  • Kk
    VJA sáng náy chị chửi nhiều quá hay sao mà nó khóa Fb ko cho đăng bài vào page nó, chỉ cho commnent vào những bài của nó. Buồn cười nhỉ!
    • Lê Hiếu
      Khóa từ rất lâu rùi bạn ơi 😀 Đợt KM nó mở ra cho bà con khen ngợi nó xong lại khóa.
  • thu ha
    Mình chưa bon chen được cái vụ giá rẻ của Vietjet lần nào. sau bài này có lẽ mọi người sẽ ít hào hứng với hãng này luôn. minh thấy vietnamairlines vẫn ok nhất
  • Vân Hạnh
    Như Vietjet thì đâu phải là delay, là hủy hẳn chuyến luôn đó chứ. Mình tin chắc là trước khi đưa ra thông báo hủy chuyến thì Vietjet đã kiểm tra và biết chắc chắn rằng hầu hết hành khách trên chuyến bay đó đã mua vé với giá siêu rẻ, vì thế có refund cũng chả đáng bao nhiêu. Và hơn nữa bà con mua vé siêu rẻ thì thấp cổ bé họng, có thiệt thòi thì cũng đành quay ra tự xỉ vả mình “mua vé rẻ thì ráng mà chịu thôi, đồ rẻ là đồ ôi”
  • Trang
    19/6 vừa rồi, trong chuyến bay HN – Kul, mình cũng bị Air Asia cho vật vạ ở sân bay từ 9’20 a.m đến 23’30p.m vì máy bay hỏng và không có máy bay khác thay thế. Hãng cũng chỉ bồi thường chỉ bồi thường cho một bữa ăn trưa bằng một chiếc bánh mỳ ăn trưa. Khổ nỗi là mình lại có chuyến bay chuyển tiếp từ Kul – Bali sau đấy vài tiếng. Dù đã được hãng bù cho chuyến bay khác nhưng nhóm của mình lại bị lỡ mất phòng khách sạn ở Bali, còn phải vật vờ ở sân bay Kul đến 9’40 a.m để chờ tiếp chuyến bay. Thật kinh khủng mà chẳng biết kêu với ai.
  • Lynne
    a Bụi ơi 🙁 sao cái chiều Hn-DL ko thấy có vé giá rẻ vậy a ???
    Thực sự thì e canh me từ bữa đến giờ mà chả thấy có gì cả
    Cứ đc xíu là dzô check check @@
    Xog rồi lại hụt hẫng đi ra
    Cả VNA lẫn VJA 🙁
    Nản dã man 🙁
    Tháng 9 sắp đến rồi mà cứ như này :((((
    A hoặc mọi người nếu có bác nào check thấy có vé 20/9 Hn-DL và DL-HN ngày 23/9 thì book giùm e đc ko ??????
    Vũ Thị Kim Liên – 15/10/1991
    01676.287.123
    Sẽ có quà Đà Lạt cảm tạ ạ 😀
  • amoroso
    anh Bui oi,
    Anh goi vao hang Tìger air va noi cach nao de duoc doi ngay bay vay? Anh huong dan cu the de moi nguoi hoc kinh nghiem nha
    • Lê Hiếu
      Bạn vào phần Manage my booking của TigerAir rùi nhấn Change flight nhé. Nhưng sẽ rất đắt nếu vé mua ban đầu là vé rẻ.
      • amoroso
        Ban Hieu oi
        Nhung doi voi truong hop tren la do loi hang Tiger air doi gio bay qua sat, neu minh muon yeu cau doi thi co phai ton phi ko ah.
  • amoroso
    anh Bui chi giup em hang nao bay Hcm-Quang chau nha
    em muon tim ve re trong thang 8
    Cam on anh
  • viet
    Vân Hạnh : em cũng đồng quan điểm với bác. có mỗi 8 cái tàu bay ,1 chuyến bay mà chỉ cần một nửa chứ chưa nói là hầu hết hành khách mua vé siêu rẻ : 10k, 99k,199k….thì hãng có cạp đất ra mà ăn, nên hủy hoặc hoãn để nhường máy bay cho chuyến kế tiếp cũng là dễ hiểu thôi ( như thông tin có bác đã cm là ra quầy vé lấy tiền bồi thường vẫn thấy nhân viên bán vé cho chuyến kế tiếp???? )….có mấy vụ VJ tung vé 10k em thấy có khá nhiều bác bảo book được, có bác còn bảo book đc những vài cặp???( siêu thật) ,không biết các bác đấy đã khởi hành chưa nhưng ít thấy liên tiếng về chất lượng vụ vé 10k …Tháng 7 vừa rồi nhà em đi NT cũng book vé của VJ nhưng là book qua tour trọn gói luôn cả vé mb và du lịch. tính ra vé khứ hồi 1 ng là 4.4tr. chuyến đi ổn ,chuyến về dl mất 15′ . tuần sau em vào ĐN cũng đã book tiếp của VJ. 840k/1chiều và bay vào sáng sớm . Hy vọng sẽ suôn sẻ….haizzzzzzzz! đọc bức xúc của các bác em thấy buồn cho made in VN quá.
    • Lê Hiếu
      Mình đi rất nhiều vé 10k, 99k rồi. Được đối xử như bình thường thôi. Còn họ hủy chuyến thì có thể vì lý do kỹ thuật hoặc họ cũng ngắm doanh thu của chuyến đó không có nhiều nên quyết định bỏ (do ít khách, nhiều khách vé rẻ,…)
  • Kelvin Nguyen
    Vietjet = Offjet ! Đi mấy hãng này thật là hồi hợp ! Vãi !
  • hoanghondalat
    Anh Bụi cho mình hỏi, mình check của Tiger Air cho chặng Hà nội – Kul thì kết quả thế này:
    Sat, 15 Feb 2014 Hanoi (HAN)
    11:00 to Singapore (SIN)
    15:25
    Sun, 16 Feb 2014 Singapore (SIN)
    10:20 to Kuala Lumpur (KUL)
    11:25

    Vậy mình đến Singapore lúc 15h25 có được ra ngoài không hay phải ngồi trong sân bay tới sáng hôm sau? Thanks

      • Cún
        Bụi ơi, mình đọc link trên, thấy có dòng này.

        “The Free Singapore Tour is jointly organised by Changi Airport and Singapore Airlines.”

        Vậy, neu mình không bay bằng Singapore Airline mà bằng Tiger Airway thì mình có được đi tour free không, và nếu không thì fee bao nhieu? hoặc có city tour nào khác rẻ và tiện trong vòng 5 tiếng transit?

        Tks Bui, Hiếu và Chúc trang Web 1 năm mới thành công!

        • Lê Hiếu
          Hi bạn, free tour này áp dụng cho tất cả các hành khách nhé. Bạn cứ yên tâm 😀 nhưng nên tham khảo nhân viên điều hành tour xem thời gian bay của bạn có phù hợp với tour không.
  • Vu Hoang Long
    Bụi cho em hỏi, nhà em có sử dụng tiger airways cho chuyến bay tới Sing, khi về em mua hàng miễn thuế ở sau cổng security thì nó có cho vác lên máy bay không ạ? hay nó lại tóm lại tính cước phí? Thanks bụi
    • Bụi
      Khi đã mua ở quầy miễn thuế sau cổng an ninh thì em xách thoải mái lên máy bay nhé.
  • mr M
    Mình mà đọc tin này sớm thì không ham mấy cái vé rẻ của Vietjetair này rồi.Đặt xong giờ ngồi lo.
  • Trần Huyền
    Hic, không biết vụ đi BKK của mình có vấn đề gì ko nữa 🙁
  • Minh Châu
    Anh Bụi cho em hỏi, em đặt vé giá rẻ khứ hồi HN- Đà Nẵng của VNA từ hồi tháng 4 năm nay. Thông tin gửi về mail (vài tuần lại gửi nhắc lại 1 lần) là giờ bay đi là 6h55 ngày 17/10/2013 và bay về là 10h10 ngày 20/10/2013. Tuy nhiên hôm nay e nhận đc mail mới thông báo rằng giờ bay đi của e sẽ thay đổi thành 13h45 cùng ngày. Ở phần h bay là 6h55 cũ nó có status là “chưa xác nhận” và ở h bay mới là 13h45 có ghi là “đã xác nhận”. Em muốn hỏi như thế có vấn đề j ko ạ? E có thể yêu cầu hãng VNA cho đổi chuyến sớm hơn đc ko? Hoặc là nếu hãng đổi h như thế e có thể yêu cầu hoàn lại tiền cả vé khứ hồi đc ko? Em cảm ơn anh nhiều! 🙂
    • Bụi
      Em yêu cầu đổi được nhé, ngoài ra hoàn tiền cũng ok đó em. Blog có hẳn 1 bài hoàn tiền VNA rồi đó.
  • An
    Hok biet ve di bkk Airsia, co khi nao de lay k nhi. Ngay 21/8nay co ai cung chuyen bay voi Minh ko nhi. Di 1 Minh cung buon ghe^^
  • Qanh
    Bụi ơi, mình muốn ll với Airasia tại VN thi gọi theo số nào?? Mình có vé 26 này đi Malaysia, đọc bài của Bụi thấy lo nên muốn check lại cái schedule xem có j thay đổi ko, cám ơn Bụi nhìu
  • Qanh
    Mình đã check theo bạn hd, lịch trình bay vẫn y như khi mua vé xong, mình chỉ sợ họ có thay đổi giờ bay mà ko báo mình thì nhỡ hết, như trong bài này của Bụi có bạn tí nữa bị nhỡ của Tiger
    • Lê Hiếu
      Vé quốc tế thay đổi họ sẽ báo bạn ah. Trường hợp của bạn kia là do TigerAir thay đổi giờ bay nhưng gửi vào mail của người đặt vé mà người đó lại không gửi mail hoặc liên lạc lại để báo bạn đó.
  • Qanh
    Cám ơn Lê Hiếu nhé
  • June
    các bạn làm ơn cho mình xin ý kiến nhen:
    Chuyện là mình có đặt vé máy bay đi từ Hồ Chí Minh đến Bangkok và khứ hồi trên trang web: avia.vn
    Vì lần đầu tiên mình đặt vé máy bay trên trang web này, nên mình không biết trang web này thế nào.
    • Lê Hiếu
      Hi bạn, trang này là đại lý vé nên họ sẽ lấy phí dịch vụ, bạn tự đặt vé trên trang chủ các hãng sẽ rẻ nhất.
  • Trangtran
    Hi Lê Hiếu,

    Cho mình hỏi trường hợp Jestar đổi giờ bay. mà có cho phép mình lựa chọn chuyến bay mới. Vậy khi lựa chọn chuyến bay mới mà Jetstar đưa ra, mình có phải trả thêm khoản phí nào k? Mình có 1 chuyến SAG-DAD ngày 4/4, giờ bay ban đầu là 9AM, bay giờ JS đổi thành 2PM. Mình muốn chọn giờ bay sớm 5hAM mà k biết có bị charge thêm phí k. Thanks

  • Mai Chu
    Hi anh Bụi,
    Vừa rồi em có đặt vé cho 1 đoàn 17 người đi HN-HCM( đi 15 về 21/4, hôm nay đi chuyến VJ8676, khởi hành 20h30)khứ hồi của Vietjetair, vé ECO giá thường qua trang Abay. Chuyến lượt đi không buồn nói, chuyến lượt về họ thay đổi, delay giờ bay 35′ mà không hề thông báo gì cho em hết( kể cả qua đt, email). Ngay sáng hôm nay em còn trực tiếp qua VP ở 80 Lý Thường Kiệt nộp thêm phí ký gửi hành lý mà họ không thông báo gì là thay đổi giờ bay hết. Đến nỗi em gọi qua đại lý cũng không biết nốt, lại gọi 19001886, sau 5 lần 7 lượt đợi dài cổ cũng kết nối được, sau đôi câu qua lại, thông báo mã đặt chỗ,vv 1 em call center còn khẳng định:” Hãng mà không thông báo gì tức là giờ bay vẫn như cũ, không có gì thay đổi đâu ạ. Chị yên tâm đi ạ.”
    Em không an tâm, nói em đó check kỳ lại đi. Đợi tầm > 1 phút thì em ý mới nói,” Ah chị ơi, hãng thay đổi giờ bay THẬT chị ạ.” rồi thì nói em sẽ gửi tin nhắn thông báo cho chị,chị báo với khách giúp em này nọ. Xong không gửi gì hết $%%####___@@@ Thật hết chỗ nói, tức không chịu nổi mà phải gọi ngay cho khách xin lỗi, thông báo lại giờ bay. Các cụ khó tính, vật vã ở sân bay có chết em không chứ :(, rồi còn xe ô tô đưa đón cũng phải đổi. Ảnh hưởng nặng đến KD bên em ấy…
    Em hỏi hãng định xử lý thế nào, em ý chỉ xin lỗi rồi nói vòng vo…
    Bức xúc quá!!!!!
  • Như Băng
    Cái nỗi khổ của VJ delay…Mình đang mắc đây.
    Mình book vé cho đoàn 27 khách đi SG – ĐN ngày 22/05, bay 6h15; hãng báo đổi sang 8h20. Mình thấy không ổn vì lịch trình, mình xin đổi qua chuyến 7h15. Hãng đồng ý.
    đến 10h đêm 21/05 VJ nhắn tin báo chuyến bay hoãn tới 8h20 (giờ cũ). Trời ơi đã hẹn khách hết rồi, lo tập 1
    Chiều 22/05 có 2 khách bay ra sau nhập đoàn, do bận họp. bay chuyến 18h45. khách làm thủ tục xong báo hoãn tới 19h30…sau đó là 20h50…sau đó là 21h30.. nói một hồi cuối cùng cam kết 23h00. Khách cũng oke đợi, vậy mà cuối cùng là 0:15 mới bay. Hãng hỗ trợ “1 chai nước + cái khăn”.
    Hôm nay 24/5 đoàn mình ĐN về SG. tối hôm qua báo hoãn từ 15h35 lên tới 22h55…trời ơi đoàn mình đoàn du lịch, phát sinh tiền ăn, phòng, xe,…đủ thứ… Mình email yêu cầu giả thích, hãng không có 1 lời giải thích,chỉ báo lại như cũ là đổi giờ, rồi gọi tổng đài mấy chục lần đều bận, gọi 11hđêm cũng bận luôn.
    Đoàn này về mình không mất khách, bể tour mới lạ
    Làm ăn vậy mình ớn tới già, chắc từ luôn quá
  • yesman
    mình cũng bị một chuyến của vja , chuyển từ 16h bay lên 7h sáng
    thông báo lúc 5h chiều, 12h đêm mình mới check mail.
    điện hỏi tổng đài thì ” có thể đổi, nhưng phải dùng dố điện thoại đăng ký trong vé, trước h bay 3 tiếng. ”
    Thử hỏi đổi chuyến bay lên chuyến 7h tức là ít nhất 3h sáng mình phải điện thoại cho phụ huynh và hướng dẫn họ cách đổi chuyển bay sao?
    Ba mình vào HCM để khám bệnh và bệnh viện tất nhiên sẽ không delay cho họ… thử hỏi phải làm sao ?