Xử lý các vấn đề gặp phải khi đặt vé Vietnam Airlines

Kể từ khi Vietnam Airlines tung vé máy bay giá rẻ, anh Bụi và Hiếu đã hỗ trợ nhiều thắc mắc qua các kênh blog và facebook. Có những vấn đề đã được đề cập trong các bài trước nhưng do thời gian gấp gáp nên chắc nhiều bạn chưa kịp đọc hết hoặc quá đơn giản nên không được để ý. Sau đây, Hiếu sẽ tổng hợp 1 số điểm cần lưu ý để cả nhà đặt vé trôi chảy nhé.

Bài viết này có nhiều mẹo mà tổng đài nói KHÔNG được
Tuy nhiên, BayNhé chắc chắn những điều ghi dưới đây sẽ được nhân viên tại sân bay chấp nhận

Kiểm tra vé còn thanh toán được không. Xem phía dưới nha^^

Nhân đây mình cũng xin lỗi cả nhà vì anh Bụi và Hiếu không đủ sức để nhận đặt giùm tất cả những yêu cầu của cả nhà nên khi được nhờ cũng rất khó xử nhưng đành phải từ chối hoặc bỏ qua luôn. Tuy nhiên, việc hỗ trợ các vấn đề bạn gặp phải khi đặt vé thì thoải mái, có thể là 24/24 luôn 😀 Săn vé rẻ cũng là để thử thách lòng kiên trì của bạn vì đợt vé này book không khó nhưng quan trọng là phải canh vé thường xuyên, nếu thấy vé thì bạn nhanh tay đặt là được.

Nếu bạn kiểm tra không có vé máy bay trong chặng, khoảng thời gian hãng thông báo thì kiểm tra lại vào lúc khác nhé. Hãng tung vé ngẫu nhiên trong vòng 15 ngày và tới 23h59 phút ngày 22/8 bạn mới hết cơ hội đặt được vé rẻ!

Đầu tiên là vấn đề điền tên và ngày sinh khi đặt vé.

Giới tính nếu chọn nhầm, chọn sai Nam/Nữ, Bà/Cô,… thì bạn cứ yên tâm nhé, không ai bắt bẻ vụ này. Còn phần tên hành khách thì bạn cần điền tên đệm và họ theo đúng như vị trí các ô trong hình dưới đây. Nếu không khi kiểm tra vé máy bay hoặc làm thủ tục vé bạn sẽ gặp rắc rối. Thậm chí điện cho tổng đài thì nhân viên còn la oai oái là anh/em/chị sẽ không bay được đâu mà không thèm hướng dẫn làm thể nào để đổi cho đúng. Bó tay thật!

Ví dụ cụ thể với tên: NGUYEN VAN LONG. Bạn phải điền NGUYEN vào ô Họ/Last/Family name và VAN LONG vào ô Đệm và tên/Middle name & First/Given name.

Phần này xem thêm ở đây Hướng dẫn kiểm tra vé máy bay Vietnam Airlines 

Khi đặt vé thành công thì tên hiển thị phải là: VAN LONG NGUYEN (Hơi ngược nhưng phải như vậy thì hệ thống của VNA mới hiểu đúng) hoặc NGUYEN/VAN LONG

Giới tính chọn nhầm không sao cả. Ngày sinh nếu không có ngày cụ thể thì bạn cứ ghi đại ngày nào đó cũng được, hãng không kiểm tra kỹ khi làm thủ tục đâu. Bạn nào có chứng minh thư chỉ ghi năm sinh thì cứ chọn 1-1-năm sinh nhé.

Update 10/8: Ngày sinh của trẻ em, em bé nên ghi chính xác. Nếu chót đặt sai thì điện tổng đài sửa lại là xong

Update: Nhân viên Vietnam Airlines đã trả lời rằng sai ngày sinh của người lớn chả sao cả, có thể sửa ngay khi làm thủ tục tại sân bay. Tuy nhiên, họ lại nhấn mạnh, ngày sinh của trẻ em, em bé nên chính xác tuyệt đối vì ngày sinh đó không sửa được. Cả nhà chú ý nhé. Nhưng nếu tên bị ngược thì bạn PHẢI thực hiện đổi tên lại cho đúng nhé, nếu không có thể hãng sẽ gây khó dễ khi bay. Cái này thì VietJetAir và Jetstar lại dễ tính^^ Xuôi ngược đi được hết.

Tóm lại, nếu tên bị điền ngược so với chuẩn (đủ ký tự nhưng ngược) hoặc điền sai giới tính, sai ngày sinh thì bạn cứ thanh toán vé đi đã, trước ngày bay liên lạc với hãng để sửa miễn phí thông qua tổng đài hoặc mail refund-online@vietnamairlines.com.

Nếu sai 1 vài ký tự thì cũng trình bày lý do và gửi tới mail phía trên, VietnamAirlines sẵn sàng sửa cho bạn nếu sai 1 ký tự, còn từ 2 trở lên thì hên xui^^  Bạn sẽ được phản hồi trong vòng 24 tiếng kể từ khi gửi mail.

[blockquote align=”none”]Ví dụ: Kính gửi VietnamAirlines,

Tôi có đặt vé của hãng với Mã đặt chỗ …. Nhưng do sơ suất tôi đã điền tên nhầm vị trí nên tên bị ngược so với bình thường.

Tên chuẩn của tôi như sau…

Kính nhờ VietnamAirlines kiểm tra và sửa giùm tôi để tôi được thực hiện thủ tục bay như bình thường. [/blockquote]

Thứ 2 là vấn đề thanh toán

Sau khi giữ chỗ VNA bạn có thể chọn 1 trong các hình thức “Thanh toán sau” được liệt kê tại đây https://goo.gl/a2JWiK để thanh toán. KHÔNG quan trọng khi lựa chọn bạn đã chọn hình thức thanh toán sau là gì.

Nếu đã chọn thanh toán sau thì không quay về thanh toán bằng thẻ thanh toán quốc tế
hoặc nội địa qua Smartlink được nữa. Chỉ dùng 1 trong 10 cách đã nêu.
Ra sân bay, phòng vé cũng không được

Nhiều bạn điện hỏi nhân viên tổng đài VietnamAirlines thì họ cũng quả quyết rằng bạn chọn hình thức nào thì phải dùng hình thức đó để thanh toán. Nhưng hãy bỏ qua lời khuyên củ chuối của họ và tin Hiếu 1 lần thử xem. Thanh toán kiểu gì cũng được nhé! Và bạn không mất thêm 1 khoản phí thanh toán phát sinh nào như kiểu Vietjetair, Jetstar.

Bụi bổ sung: Như Bụi khi đặt vé giữ chỗ thanh toán trả sau thì Bụi toàn chọn VCB Machines, tức là thanh toán tại cây ATM của VCB. Nhưng Bụi chẳng bao giờ chạy ra cây ATM cả, đơn giản là khi có mã code vé, Bụi dùng tài khoản ngân hàng online của VCB hoặc ACB rồi sử dụng chức năng Thanh toán dịch vụ. Đơn giản và khoẻ re!

Tuy nhiên, bạn đã chọn thanh toán ngay qua thẻ thanh toán quốc tế hoặc nội địa mà gặp lỗi thanh toán chưa hoàn thành thì sẽ phải book lại chứ không thực hiện hình thức trả sau được.

Nếu các bạn vẫn chưa rõ làm thế nào để tìm tài khoản của VietnamAirlines để thanh toán thì các bạn đọc lại link Hiếu đã dẫn phía trên nhé. Nếu ngân hàng của bạn được liệt kê trong phần Thanh toán sau trong vòng 12 giờ kể từ khi đặt chỗ và tối thiếu 12 giờ trước giờ khởi hành thì chắc chắn vào truy cập vào Ngân hàng trực tuyến hoặc cây ATM tương ứng sẽ thấy tuỳ chọn thanh toán.

Hướng dẫn thanh toán vé máy bay qua ATM

=====================

Tới đây là hết phần thanh toán, bạn nào muốn xem số tiền phải thanh toán thì đọc tiếp nhé.

Còn nếu bạn không nhớ rõ số tiền phải trả thì làm theo hướng dẫn dưới đây nhé. Click vào link này. Điền Mã đặt chỗ, Họ của người đầu tiên trong vé và mail đặt chỗ. Click Tìm. Ở đây, nếu bạn không điền tên đúng như hướng dẫn phía trên thì bạn sẽ phải điền vào ô Họ nội dung mà bạn điền vào ô Họ/Last/Family name khi đặt vé. (Vé đặt qua đại lý không xem được bằng cách này)

 

Trong trang tiếp theo bạn sẽ thấy đầy đủ thông tin vé và cả số tiền cần thanh toán nhé. Chú ý dòng chữ màu đỏ “thông báo thời hạn đặt chỗ bị hủy” trong trang này KHÔNG CÓ GIÁ TRỊ. Vì Hiếu đã theo dõi thử nhiều mã đặt chỗ, hệ thống báo còn 5 tiếng nhưng 30 phút sau bị hủy luôn. Vì vậy, tác dụng của trang này chỉ là để kiểm tra lại thông tin vé và giá tiền thôi, không kiểm tra THỜI HẠN THANH TOÁN VÉ được. Nếu còn thấy giá tiền là vé còn có thể thanh toán, nếu hiện trang trắng tức là vé bị hủy rùi đó.

Thứ 3 là thời hạn thanh toán của vé

Sau khi bạn chọn Thanh toán sau và giữ chỗ thành công, bạn sẽ phải thanh toán vé trong 12 tiếng kể từ thời điểm giữ chỗ thành công và tối thiểu 12 tiếng trước giờ khởi hành. Trên thực tế vé có thể giữ chỗ tới 14 – 24 tiếng nhưng thời gian cụ thể thì bạn không thể biết được và chỉ nhân viên có quyền tra cứu thông tin vé mới biết được. Tuy nhiên không rõ nhân viên tổng đài có cung cấp thời gian chính xác vé sẽ hủy cho bạn không… Vé hủy cũng theo kiểu ngẫu nhiên và tùy hứng của hệ thống đó 😀

Vì vậy, tóm lại là sau 12 tiếng, vé có thể hủy bất cứ lúc nào và việc của bạn là thanh toán càng nhanh càng tốt. Muốn kiểm tra xem vé hủy chưa thì bạn xem hướng dẫn phía trên, hướng dẫn kiểm tra vé VietnamAirlines, gọi tổng đài hoặc thử thanh toán trên I-banking của Vietcombank, Techcombank, ACB nhé.

Một số vấn đề phát sinh khi đặt vé

1. Thanh toán thành công qua thẻ thanh toán quốc tế, nội địa mà chưa có mail
– Điện tổng đài. Tuy nhiên, do hệ thống đang quá tải nên có khả năng bạn sẽ phải đặt lại vé và đòi tiền thì phải đòi cả VietnamAirlines và ngân hàng, tiền thanh toán lỗi sẽ được trả về trong thời gian 3 – 60 ngày tùy theo loại thẻ và ngân hàng phát hành thẻ.

2. Thanh toán thành công qua I-banking Vietcombank hoặc thanh toán tại quầy Vietcombank mà chưa có mail hoặc hãng báo chưa thành công.
– Nín thở chờ đợi vì Vietcombank hôm nay làm ăn có vẻ rất chậm chạp, web cũng bị lỗi/lag. Trong khi toàn bộ vé mọi người nhờ Hiếu thanh toán qua I-Banking Techcombank đều thành công rực rỡ.

3. Nếu bạn nhận được 2 email gửi cùng lúc của VietnamAirlines, KHÔNG NHẬN ĐƯỢC email của hãng.
– Nhận được 2 email: Kiểm tra lại xem nội dung 2 mail giống nhau không? Mã đặt chỗ và thông tin vé giống nhau không? Nếu giống thì yên tâm thanh toán nhé. Nếu không phải gọi tổng đài hỏi cho chắc.
– Không nhận được email: Với các hòm thư bạn kiểm tra trong mục Spam (Thư rác) xem sao nhé. Riêng với Gmail, kiểm tra thêm ở mục Quảng cáo (Promotions) hoặc vào link này https://mail.google.com/mail/u/0/#all/

4. Nếu quên không đặt vé cho em bé?
– Bạn điện tổng đài để thêm em bé nhé. Thêm trước khi thanh toán thì giá vé sẽ là 10% giá vé của người lớn đi cùng. Thêm sau khi thanh toán và trước thời gian bay thì giá vé sẽ là 10% giá vé hạng phổ thông của chặng đó (khoảng 200-300k tuỳ chặng).
– Chú ý: Với vé chưa thanh toán, nhân viên tổng đài thường không chịu thêm em bé. Bạn phải ra phòng vé chính hãng Vietnam Airlines để nhờ thêm thì may ra mới được. Tốt nhất, nên đặt em bé luôn để tránh rắc rối.

5. Muốn đặt vé cho trẻ em trên 2 tuổi dưới 12 tuổi nhưng đã đặt vé cho người lớn rồi.
– Vé của trẻ em phải book riêng không ghép vào được như vé em bé. Còn để đặt vé cho trẻ dưới 12 tuổi thì bạn làm như sau:
+Tự đặt
Canh vé và đặt vé cho bé vào đúng chuyến bay với người lớn. Đặt vé như người lớn bình thường nhưng đúng tên của bé. Ngày sinh không quan trọng. Ở đây coi trẻ em như người lớn và tất nhiên bạn sẽ không cần quan tâm tới khuyến cáo ngày sinh trẻ em phải chính xác tuyệt đối như Hiếu nói ở trên. Tuy nhiên, khi làm thủ tục ở sân bay thì bạn vẫn cần mang giấy khai sinh cho bé để làm thủ tục bay nhé Hướng dẫn giấy tờ cho trẻ em, bà bầu đi máy bay
Ưu điểm: tự đặt được nhưng nhược điểm là phải chịu giá vé như người lớn, không được giảm 75%. Đi bình thường ko bị hạch sách gì cả.
Lưu ý đặc biệt: Hiếu biết nhiều anh chị/bạn sẽ lăn tăn khi làm theo hướng dẫn này và điện hỏi tổng đài thì chắc chắc họ sẽ bảo không được. Tuy nhiên, họ tư vấn theo quy trình, quy định cứng nhắc còn Hiếu tư vấn theo tình huống thực tế, rất rất nhiều bạn đã làm vậy và đi bình thường. Thậm chí với nhân viên ở sân bay, họ còn nghĩ bạn bị thiệt thòi khi đặt (nhầm) mức vé của người lớn. hihi. Yên tâm nhé! 😉

+ Nhờ ai đó có tài khoản đại lý
Bạn có thể nhờ đại lý nào đó đặt hoặc gửi tin nhắn vào facebook BayNhé nhờ đặt vé giùm. Giá vé sẽ được tính như giá vé trẻ em 75% giá vé  đang có trên hệ thống của đại lý. (Tuy nhiên cần phải thanh toán qua kênh đại lý chứ không tự thanh toán được dù có Mã đặt chỗ)

 

6. Muốn kiểm tra thông tin đặt vé đúng chưa? Được thanh toán chưa và các vấn đề khác bạn gọi trực tiếp tổng đài VietnamAirlines nhé.
Đọc bài Hướng dẫn kiểm tra vé máy bay Vietnam Airlines

7. Một số thông báo lỗi của hãng:
– Lỗi đặt vé: Vé bạn chọn đã bị người khác nhanh tay mua rồi, quay trở lại chọn ngày khác nhé.
– Lỗi tính giá vé: Vé hạng Super Saver không được kết hợp với các hạng khác. Nếu bạn đặt khứ hồi gặp lỗi như vậy thì chọn 2 ngày cùng có giá Super Saver hoặc chuyển thành 1 chiều nhé.

8. Tổng đài VietnamAirlines là gì?
VietnamAirlines có 2 hệ thống tổng đài:
– 0438320320 nhấn phím 1, nhấn tiếp phím 0 để gặp nhân viên tổng đài VNA. Giờ làm việc: 08h00 – 19h00 hàng ngày 
– 0439381835 hoặc 0439381836 (Làm việc 24/24) 

9. Tiếp tục cập nhật…

[colorbox title=”Thông tin liên hệ Vietnam Airlines” color=”#AE2525″]

Tổng đài Vietnamairlines 0438320320 (Hà Nội) 0838320320 (Tp.HCM) nhấn phím 1, nhấn tiếp phím 0 để gặp nhân viên tổng đài VNA. Giờ làm việc: 08h00 – 19h00 hàng ngày 

Tổng đài hỗ trợ vé mua online 0439381835 hoặc 0439381836 (Làm việc 24/24)
refund-online@vietnamairlines.com[/colorbox]

Bạn có thể nhờ Bụi đặt vé máy bay. Bạn cũng có thể vào đây rao nhượng vé máy bay.

Nhiều bạn hỏi Bụi việc đặt phòng khách sạn giá rẻ, bạn có thể sử dụng 1 trong bốn trang sau rất uy tín. 1. Trang Agoda.com có nhiều khách sạn ở Việt Nam và ASEAN. 2. Trang Hostel2Thailand.com chuyên phòng và các show, tour ở Thái Lan. 3. Trang Hostelworld.com chuyên phòng tập thể giá rẻ. 4. Trang Booking.com có ưu điểm không phải trả tiền trước.

JetstarVietJetAirVietnam Airlines
Comments ( 386 )
Add Comment
  • phạm hạnh
    A ơi cho em hỏi là em có đặt vé đi Nhật nhày 01/04 , nhưng e muốn đổi qua ngày 28/03 có được không ạ.và đổi như thế nào, và còn có vé không ạ?
    • Lê Linh
      Dạ em chào anh!
      Anh cho em hỏi em la khi em đặt giữ chỗ thì e thấy kết quả giao dịch là thất bại. Nên sau vài phút em có đặt lại cũng bị thất bại.Em cũng không để ý mail đến sáng em mở mail ra xem thì thấy mail của VNA gửi về với 2 code khác nhau nhưng thông tin trên vé giống nhau vậy có phải e bị dup code k anh .giờ khách em hủy không đi nữa thì em có bị ảnh hưởng gì không ạ. em mong anh trả lời giúp em với ạ. Em xin cám ơn!
      • Lê Hiếu
        Nếu vé em chưa thanh toán thì em cứ để đó, sau 12 tiếng giữ chỗ vé sẽ bị tự động huỷ, không vấn đề gì cả em nhé.
        • Lê Linh
          dạ em cam on anh nhieu.em mới tập bán vé nên không hiểu nhiều lắm ạ. một lân nữa em cảm ơn a
  • Lương Thu Hằng
    anh cho e hỏi, e có đặt 1 vé cho ẹ trước hãng thương gia, sau đó e đặt vé cho con em (trẻ em 3 tuổi) hãng phổ thông lúc lên làm thủ tục k dc phép bay vì 2 hãng khác nhau, e phải hoàn vé mẹ và mua vé mới cùng hãng với con đi chuyến muộn hơn.và mất phí hoàn vé 600 nghìn, vậy trong trường hợp này có cách gì e có thể bay mà k mất phí k?
  • Phương Hằng
    tình hình là em đã đặt dc vé khứ hồi Đà Lạt – Đà Nẵng nhân dịp 30/4 này, ngày đi 27/4 và về 4/5 giá 333.000/ vé, tuy nhiên e muốn hủy chiều về nhưng tổng đài bảo không được. Bây giờ có cách nào không hay phải ngồi chờ rớt vé rồi book lại ạ?
  • nguyen hong trang
    A oi, a cho em hoi e dang ky ve may bay di da nang vao thag 8 nhung trong do co mot nguoi bi thieu dem Thi, bay gio phai lam the nao de co the di duoc,
  • Hong Nhung
    E đặt vé đc rồi 2h sau ra VCB thanh toán trả sau thì ko dc. Lúc đầu thì họ nói đã vé đã thanh toán rồi, ngồi đợi 1 lúc thì lại nói mã đặt chỗ ko đúng, e đưa email cho koi lun thì lại nói chuyến bay này chắc là bị hủy rồi tùm lum hết, bực quá e về lun. Giờ đặt vé lại ko bít có đc ko nữa.
  • Hoàng Hiền
    Anh ơi! E đặt vé Đà Nẵng – Hà Nội cuối tháng 5, bị sai thứ tự tên. Gọi điện lên hãng thì họ bảo phải lên tận phòng vé của hãng để thay đổi lại thông tin mà e ở xa, có cách nào để nhờ họ sửa online được ko anh?
    • Đinh Thị Phương Uyên
      a ơi! e điền sai ngày thág sinh, năm thì đúg, có sao ko a?
      • Lê Hiếu
        Không sao nhé, em đọc trong bài anh có nói rõ mà.
        Với trường hợp của thì em có thể nhờ người nhà lên phòng vé của hãng để sửa, không cần chính chủ lên em nhé.
        • NHI
          A CHO EM HỎI Ạ .TẠI SAO KHI EM HỦY CHẶNG CỦA BOOKING EM ĐẠT LẠI THỜI GIAN MỚI TẠI SAO NÓ KHÔNG CHO EM KÍ XÁC NHẬN NÓ BÁO LÀ SIMULTANEOUS CHANGES TO PNR – USE IR TO IGNORE AND RETRIEVE PNR VẬY LÀ SAI GÌ Ạ .EM PHAI THOÁT RA RỒI MOI XÁC NHẬN ĐƯỢC
  • Ánh Ngân
    Anh ơi! em có đặt vé đi từ Nhật về Hà Nội. Tuy nhiên trong quá trình đặt vé, giao dịch không thành công.
    Sau 2 ngày, em đặt lại vé và thành công. Tuy nhiên TK trong ngân hàng lại trừ gấp đôi số tiền vé.
    Sau đó, em gửi mail cho hãng, và được nhận lại mail rằng: em có 2 giao dịch thành công. Nhưng trong lần đầu, giao dịch không thành công, e không nhận được một mail nào thông báo giao dịch đó thành công cả.
    Vậy trong trường hợp này, em có thể lấy lại số tiền vé trong lần giao dịch không thành công được không ạ?
  • Lê Thị Nhi
    Em bị sai thông tin ngày tháng năm sinh, mà gửi mail yêu cầu sửa lại thì nói không thể chỉnh sửa được, cho hỏi như vậy thì có vấn đề gì không? Xin cảm ơn.
    • Nhi
      Mình cũng bị y chang bạn. Mail họ cũng nói ko sửa được.
      Ko biết đã update quy định hay như nào, chứ t mua xong xuôi hết rồi :'(
    • Lê Hiếu
      Ngày sinh điền sai thì nhân viên tổng đài sẽ không sửa được nhưng các bạn cũng không cần quá lo lắng, chỉ cần ra sân bay trước ít nhất 90 phút để làm thủ tục là được nhé 😀
      • Nhi
        Vâng em cảm ơn anh.
        Em đặt hộ cho người thân nên chỉ lo đến lúc đấy lại bị kiểm tra chứng minh thư, thấy thông tin sai khác lại không bay được thì buồn.
        • Truong
          Mình đặt sai ngày sinh em bé dưới 2 tuổi, gửi mail xin sửa lại ko cho? Ko biết đi có bị làm sao ko nữa?
        • Lê Hiếu
          Không sao nhé, bạn vẫn bay như bình thường. Tuy nhiên, nếu bạn hỏi tổng đài Vietnam Airlines thì họ sẽ bảo không bay được phải mua vé mới. Đừng tin họ, cứ ra sân bay trước ít nhất 90 phút để làm thủ tục^^
        • Truong
          Tks Anh Hiếu nhiều…
  • DUONG
    Hang vna. E dat nham trẻ em thanh nguoi lon.luc ra lam thu tuc nguoi ta co cho di k ạ
    • Lê Hiếu
      Hi bạn, đi bình thường bạn nhé. Bạn cứ yên tâm.
      • dau tien duc
        A oi cho e hoi. E dat ve may bay gia ra vnam bay vao ngay 31thag 3 dl nay. Nhug bi dao lon ten. Co bay dc k ah. Neu ho lam kho de thi phai lam sao ạh. E la bo doi
  • Nhật anh
    Hi e dặt web cao điểm tết sai ngay thán năm sinh ma em tổng đài không chịu sửa cho cứ oan oan k đi được ai có cao kiến gì giúp e vụ này với ạ
    • Lê Hiếu
      Hi , ngày sinh Việt Nam nếu sai thì cũng không quan trọng lắm, tổng đài thì họ trả lời theo quy định nhưng thực tees ở ngoài sân bay thì không ai kiểm tra cả. Hơn nữa với Vietnam Airlines bạn có thể làm check-in online và qua cửa an ninh luôn nên không ai kiểm tra ngày sinh của bạn đầu (trên vé không ghi), nếu bạn phải qua quầy làm thủ tục để ký gửi hàng hoá thì cứ đi sớm, họ sẽ không bắt bẻ đâu, đi muộn chuyến bay đông khách họ có thể làm khó thui.
      Hướng dẫn check-in trực tuyến Vietnam Airlines
  • Thuhien
    Anh ơi, cho em hỏi là e đặ vé khứ hồi cả trong nc và quốc tế, nhưng chuyến bay lại từ vinh ra hn em sợ bị trễ giờ ko kip de bay chuyen quốc tế, nên em muốn huỷ chuyen bay nội điaj đấy có ảnh hưởng j den chuyen bay quoc te khong ạ?
    • Lê Hiếu
      Hi anh không rõ là em đặt 1 Mã đặt chỗ cho cả chặng nội địa và quốc tế hay 2 Mã đặt chỗ khác nhau. Nếu là Mã đặt chỗ khác nhau thì không sao, nếu là cùng 1 Mã đặt chỗ thì em phải liên hệ với tổng đài Vietnam Airlines để báo họ xử lý giữ vé giúp, nếu không vé sẽ tự động bị huỷ nếu không thực hiện bay đấy.
      Tuy nhiên, nếu bay cùng Mã đặt chỗ thì có nghĩa là hãng chịu trách nhiệm nếu chuyến nội địa bị trễ giờ nên tốt nhất em cứ điện tổng đài trình bày kế hoạch để nhân viên tổng đài tư vấn nha.
  • dau tien duc
    A oi cho e hoi. E dat ve may bay gia ra vnam bay vao ngay 31thag 3 dl nay. Nhug bi dao lon ten. Co bay dc k ah. Neu ho lam kho de thi phai lam sao ạh. E la bo doi
  • thuong
    Anh oi , cho e hoi. Em da mua ba ve cua VNA va da thanh toan bang cay ATM , sau khi thanh toan thi thay thanh cong nhung lai khong nhan ma code quaa dien thoai. Hinh nhu em da dang ki so dt sai cach. lam sao de e co lay duoc ma code day a?
  • Thu Huong
    Anh ơi , làm ơn cho em hỏi , em đã đặt 8 vé người lớn và 4 vé trẻ em, tuy nhiên gia đình em đang có việc, có thể k đi được nữa , em có thể rời ngày hoặc hoãn lại vài tháng được k , vé em mua là Hạng Phổ Thông – Tiết kiệm , và liên hệ đâu để hoãn lại ah , em đặt mua vé trực tuyến ah ,em cảm ơn nhiều .
  • Đặt vé sai email
    Anh ơi cho em hỏi đặt vé thanh toán thì có ảnh hưởng gì ko, nếu ko ảnh hưởng sau khi thanh toán lấy thông tin ở đâu ạ. Cám ơn anh
    • Lê Hiếu
      Câu hỏi của em không rõ nghĩa nhưng anh thấy tên của em là nên có thể em đã đặt vé sai email và đã thanh toán nhưng không có email về đúng không?
      Giờ chỉ có cách làm em điện tổng đài nhờ hỗ trợ, đọc tất cả các thông tin em nhớ về vé của em để họ tìm và đổi email giúp em.
  • e có đặt vé bên vietnam airlines nhưng sai chữ cái đầu tiên trong tên thì phải làm sao ạ. vi du: từ Dương đổi thành Hương.
    • Lê Hiếu
      Vẫn như mọi trường hợp khác, em vẫn cứ thử gửi mail cho Vietnam Airlines kèm theo ảnh CMND để hãng xem xét nhé.
  • Trần đăng đoàn
    ANH oi Cho em Hoi em muốn gửi hành ly la một chiếc ti vi 48 in kích thước chiều dài 132 cm vậy em có gửi hành lý được ko a ????
    • Lê Hiếu
      Hi em, theo quy định của Vietnam Airlines thì em có thể ký gửi. Tuy nhiên, việc vận chuyển đồ điện tử thì không ai đảm bảo chất lượng đâu.
      Hành lý cồng kềnh được chuyên chở theo dạng hành lý ký gửi bao gồm các hành lý hoặc vật dụng có kích thước lớn (tổng kích thước 3 chiều vượt quá 203 cm/ kiện hành lý) và/ hoặc trọng lượng lớn (trọng lượng vượt quá 32 kg/ kiện hành lý).
      • Chu Minh Hải
        E chào anh. Hồi tháng 5 em có mua vé khứ hồi từ Nhật về Hà Nội dịp Tết âm của Tripsta, nhưng sau e lại hủy vé không về nữa. Lúc em hủy thì họ có rep lại 1 cái mail đại loại em sẽ nhận lại dc hơn 10 trệu đồng tiền hoàn lại. Nhưng hơn 5 tháng rồi mà bên đại lí vé vẫn chưa hoàn tiền cho em. Em đã liên lạc bằng mail nhưng ko có phản hồi, SĐT của họ em gọi không được. Em tra thì phòng vé ấy bên Hy Lạp cơ ạ. Mong anh giúp đỡ em. Có gì anh mail lại gmal giúp em ạ: minhhaicdt.hust@gmail.com. Em cảm ơn anh nhiều ạ
  • Lý hải anh
    Tại sao lần nào mình đặt vé vietnamairlines phần số điẹn thoại, thử bao nhiêu cách mà luôn bị bão lỗi nhỉ. Lúc nào cũng báo là mã vùng, mã quốc gia sai
    • Lê Hiếu
      Dear , bạn điền SĐT theo dạng ô đầu là mã nước, ô sau là 2 chữ số đầu của SĐT (đã bỏ số 0), ô sau cùng là các chữ số còn lại.
  • Châu
    Bạn cho mình hỏi: mình dùng chứng minh nhân dân thì ko biết điền phần travel document information. Vì 1) document type chỉ có passport; 2) chứng minh nhân dân không có expiry date. vậy mình phải điền thế nào? Cám ơn bạn nhé!
  • Nhật
    Em của mình ngày 30/5 vừa qua thì bước qua tuổi 12 (tức ngày sinh của em là 30/05/2004) nhưng mình đã lỡ đặt vé trẻ em của Vietnam Airlines cho em mình vào tháng 10 sắp tới thì tới khi đó liệu ra sân bay họ có cho bay không? Em mình và cả gia đình mình tháng 5 vừa rồi có bay sang nước ngoài chơi thì khi đó vẫn sử dụng vé trẻ em đi được.
    • Lê Hiếu
      Hi , tuổi của trẻ em được các hãng hàng không tính theo ngày sinh. Do vậy, trước 30/5 em bạn dưới 12 tuổi vẫn được hưởng giá vé trẻ em.
      Sau 30/5 chắc chắn sẽ bị tính giá người lớn, nếu bạn không báo cho hãng thì ra sân bay sẽ mất thời gian để hãng nâng lên hạng vé người lớn và đóng tiền mặt. Bạn nên báo sớm cho tổng đài Vietnam Airlines để được xử lý nhé. Nộp thêm 25% giá vé đã đặt là xong.
      • Chu Minh Hải
        E chào anh. Hồi tháng 5 em có mua vé khứ hồi từ Nhật về Hà Nội dịp Tết âm của Tripsta, nhưng sau e lại hủy vé không về nữa. Lúc em hủy thì họ có rep lại 1 cái mail đại loại em sẽ nhận lại dc hơn 10 trệu đồng tiền hoàn lại. Nhưng hơn 5 tháng rồi mà bên đại lí vé vẫn chưa hoàn tiền cho em. Em đã liên lạc bằng mail nhưng ko có phản hồi, SĐT của họ em gọi không được. Em tra thì phòng vé ấy bên Hy Lạp cơ ạ. Mong anh giúp đỡ em. Có gì anh mail lại gmal giúp em ạ: minhhaicdt.hust@gmail.com. Em cảm ơn anh nhiều ạ
  • duc hieu
    Mình đặt vé tiết kiệm đặc biết của Vietnamairlines, hãng thay đổi giờ bay từ 12h50 thành 18h30, mình đã gửi thư lại cho hãng và chờ thông tin phản hồi. Cám ơn bài viết hết sức hữu ích của teams các bạn nhé.
  • An yên
    Anh ơi cho em hỏi em đặt vé online đi thái lan ngày 10/10 nhưng bạn e ở na uy đặt vé dùm.Em đã xuất vé,thanh toán bằng master card,vé đã cầm trong tay.Nhưng Vietnam airline bảo em là bạn em phải confirm thẻ master card của ảnh thì em mới sử dụng đuoc vé này,dù e đa cam vé.Nhưng ở na uy không có văn phòng Vietnam ảiline nên không thể confirm.Anh cho e hỏi việc này có cần thiết không hay bắt buộc phải làm và phải làm như thế nào ạ? Vì đây là lần đầu tiên em sử dụng vé mua online nên không rành.Nhờ anh giúp hộ e ạ,em cảm ơn!
    • Lê Hiếu
      Hi , em điện cho hãng hỏi thử xem trong trường hợp bạn em ở Nauy không có phòng vé của Vietnam Airlines thì thủ tục xác thực có thể thay đổi thế nào không?
      Ngoài ra em cũng xác nhận lại với hãng trong trường hợp không thể xác thực và bị yêu cầu xác thực tại sân bay thì sẽ xảy ra tình huống thế nào? Xử lý ra sao. Có đúng quy trình mà BayNhé nêu ra ở bài này không https://baynhe.vn/huong-dan/huong-dan-thu-tuc-xac-thuc-the-quoc-te-sau-khi-mua-ve

      Trên đây là làm việc với hãng còn trong tình huống thực tế thì rất ít trường hợp bị yêu cầu xác thực trừ khi có tranh chấp, khiếu kiện, và hiện tại cũng có thể làm thủ tục check-in trực tuyến và in vé ra ngay nên em không cần qua quầy ký gửi (nếu không có hành lý ký gửi) do vậy hãng cũng chả có lúc nào gặp em để yêu cầu xác thực. Chỉ có lúc ở cửa ra máy bay thì trường hợp hãn hữu mới bị chặn lại thôi vì lúc đó sẽ ảnh hướng tới giờ bay của cả chuyến bay.

      • Lê Hiếu
        Có gì em phản hồi cho anh biết với nhé 😉
      • An Yên
        Vietnamairlines đã in ra cho e vé bằng tờ giấy a4.Em có thử check in truc tuyen nhung họ không cho vì họ bảo vé của e đang đợi confirm.Ho bảo không còn cách nào khác ngoai việc bạn e phải đến chi nhánh confirm thẻ không thì ngày hôm đó vé của e sẽ không thể sử dụng.Khá nhứt đau.Truoc giờ e chua gap tinh trang nay bao gio.
      • Lê Hiếu
        Hi em đề nghị họ kiểm tra lại quy trình xử lý trong tình huống khách hàng không xác thực được thẻ nhé.
        Khách hàng sẽ chỉ phải nộp số tiền bằng đúng số tiền đã thanh toán thẻ để có thể bay chứ không phải là không được bay.
        Vé của em hiện tại chưa thể check-in trực tuyến được vì trước 24 tiếng so với giờ bay thì mới làm được mà.
        Anh nói vậy để em yên tâm tôi chứ thực ra là rất ít khi bị yêu cầu xác thực, họ chỉ nói và nói theo quy định cũ rích thôi 😀
        https://baynhe.vn/huong-dan/huong-dan-check-in-truc-tuyen-vietnam-airlines
      • An Yên
        Dạ em cảm ơn anh
  • Ngoc Anh
    Anh ơi, anh cho em hỏi xíu. Em đặt vé HAN-SIN thanh toán sau nhưng không kịp trả trong 12h nên hết hạn. Em book lại hệ thống báo Hồ sơ trùng, không thanh toán được trước/sau.
    Nhân viên tổng đài tư vấn đặt lại, viết tên không có dấu cách để hệ thống hiểu là hồ sơ khác. Em chưa dám thanh toán vì cũng sợ lằng nhằng khi check in/nhập cảnh.
    Anh vui lòng tư vấn giúp em với ạ T_T
    • Ngoc Anh
      À em book vé của VNA nhé ạ
      • Ngoc Anh
        Em cảm ơn anh nhiều
    • Lê Hiếu
      Sorry vì giờ anh mới đọc comment của em.
      Nhân viên tổng đài đã tư vấn thì em yên tâm là không vấn đề gì nhé, ngoài ra nếu vé đã hết thì hệ thống sẽ không kiểm tra được (để báo trùng) nên khả năng là vé vẫn còn tồn tại và vẫn có thể thanh toán được.
      Lần sau em cứ thử thanh toán vé cũ xem sao nhé vì vé thường giữ hơn 12 tiếng chứ không đúng phóc 12 tiếng đâu 😀
      • Ngoc Anh
        Alo em cam on anh. Em thanh toán vé cũ nhưng ngân hàng báo là đã hết hạn. 🙁 em gọi lại tổng đài thì mấy bạn khác lại tư vấn ko đc đổi tên mà đổi sdt/email/để IT check. (Có vẻ các bạn cũng ko biết rõ lỗi này) Lằng nhằng mãi nên hết vé giờ đó lun.
        Em book lại giờ khác, thanh toán qua ibank thành công nhưng VNA ko xuất vé. Tổng đài trả lời có thể hệ thống lỗi, hãy đợi để ktra lại nên em đang đợi. Hi vọng các bạn khác ko gặp lỗi như zậy:((
      • Lê Hiếu
        Hi , tuần vừa rồi Vietnam Airlines bị lỗi Thanh toán sau rất nhiều nhưng hầu hết đều được Vietnam Airlines lấy lại vé đã thanh toán (vì đây là lỗi của Vietnam Airlines).
        Có gì em phản hồi cho mọi người yên tâm nhé.
      • Ngoc Anh
        Alo. VNA đã kiểm tra và xuất vé cho em trong ngày hôm đó rồi. Nhưng vụ trùng hồ sơ thì em vẫn ko bít xử lý như nào. Hi vọng mn ko gặp lỗi này 🙂
  • Hà Quốc Bảo
    Tôi đặt chỗ xong rồi, có mã đặt chỗ nhưng khi ra thanh toán qua BIDV thì không được họ nói phải thanh toán bằng tiền mặt, thẻ ATM không hỗ trợ thanh toán, tôi muốn hủy vé để đặt lại nhưng chưa biết làm thế nào
    • Lê Hiếu
      Bạn có thể đưa tiền mặt để nhân viên BIDV thanh toán chính Mã đặt chỗ đó, hoặc ra ngân hàng Vietcombank, Techcombank thanh toán tiền mặt. Có khá nhiều cách thanh toán sau khi bạn đã giữ chỗ thành công, bạn xem nhé:
      – Thanh toán tại máy ATM bằng thẻ của các Ngân hàng: Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (VCB), Ngân hàng Kỹ thương Việt Nam (TCB), Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV).
      – Thanh toán bằng dịch vụ ngân hàng trực tuyến của các ngân hàng: Ngân hàng Kỹ thương Việt Nam (TCB), Ngân hàng Thương mại cổ phần Á châu (ACB), Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (VCB), Ngân hàng Thương mại cổ phần Tiên Phong (TPB), Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam (Vietinbank), Ngân hàng Thương mại cổ phần Hàng Hải Việt Nam (Maritime Bank).
      – Thanh toán bằng tiền mặt tại các chi nhánh Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (VCB), Ngân hàng Kỹ thương Việt Nam (TCB).
  • Minh Anh
    Anh ơi cho em hỏi, nếu lúc đặt vé chưa có passport thì đến lúc có passport rồi em goi điện sửa số lại được không ạ
  • Lê Quyết Thắng
    Tôi đặt vé Hà Nội đi Sài Gòn ngày đi 09/01/2017, ngày về 10/01/2017 . Do nhầm tháng, tôi muốn đổi lại là ngày đi 09/02/2017 và ngày về là 10/02/2017 có được không? Thủ tục và tiền phạt bao nhiêu xin Vietnam Airline giúp. Xin cảm ơn. Email: lequyetthang94@yahoo.com.vn
  • Phạm thị hoa
    A cho e hỏi?e book vé ở đại lí nhưng e viết sai tên e bé dưới 2tuoi thì e pải làm sao a trả lời giúp e với?e mua hãng VNA tên con e lưu linh diệu phi?nhưng e ghi lưu linh diệu phi sinh?thì dư chữ sinh thì e pải làm gì hả a?
    • Lê Hiếu
      Hi trước hết vì em đặt vé ở đại lý nên em nhờ đại lý xin sửa xem có được không nhé. Nếu họ không làm được hoặc làm nhưng phí đắt quá thì chuyển phương án khác hay sao.
      Ví dụ nếu gần phòng vé chính hãng thì em ra để xin nhé. Danh sách các phòng vé chính hãng của Vietnam Airlines em xem ở trang này http://goo.gl/5jnjii
      Nếu không chỉ còn 1 cách cuối là gửi mail cho hãng refund-online@vietnamairlines.com nhờ sửa xem được không.

      Lỗi của em là lỗi không cố ý do chắc em ghi là LƯU LINH DIỆU PHI SINH 01/01/2017 nên khi đặt vé đại lý lại thêm luôn cả chữ SINH vào. Nói rõ với hãng như thế khi giải trình nhé.

  • DINH THANH NHAN
    A OI CHO E HOI CHUT Ạ.SAI GIOI TINH CO SAO K A
    • Lê Hiếu
      Thông thường thì không sao nhé. Tuy nhiên, với vé “có vấn đề” thì em nên ra sớm để làm thủ tục, có vấn đề gì thì còn xử lý cho kịp. Hoặc chuyến bay đầy khách thì có thể họ sẽ phải loại bớt 1 số khách với vé “có vấn đề, có lý do để loại”
  • Chi
    Em book vé online bị ghi sai email, gọi điện lên tổng đài họ nói ko sửa được & sai email ko có vấn đề gì, vé vẫn xuất và vẫn bay bình thường. E muốn hỏi là sai email có ảnh hưởng gì không ạ?
    • Lê Hiếu
      Hi em, bị sai email có thể không sửa được nhưng em đề nghị tổng đài gửi cho em 1 email vé về email đúng để em có thông tin lưu lại nhé.
      Còn sai mail thì không ảnh hưởng tới việc làm thủ tục bay, chỉ là các thông tin của hãng về vé của em sẽ không được gửi tới email của em. Đúng Số điện thoại thì vẫn nhận được tin nhắn của hãng.
  • le linh
    Da.em chao a.em co mot doan 49nguoi dat ve khu hoi ho da chuyen tien de em xuat mot so ve re truoc.nhung bay gio ho muon huy k di nua.vay em muon hoi ve nhung ve do hoan lai mat phi bao nhieu a. Cua hang vietnam hang T nha a.mong a giai dap giup em a
  • Hậu
    Ad cho em hỏi e vừa đặt vé máy bay trực tuyến cho 6 người tới khi thanh toán em chọn trả trước qua thẻ ATM Cuối cùng báo giao dịch không thanh công mà tài khoản của em vẫn bị trừ tiền. Như vậy là đã đặt được vé chưa ạ
    • Lê Hiếu
      Nếu em nhận được email với thông tin xác nhận chuyến đi thì là em đặt thành công. Nếu không em phải liên hệ tổng đài Vietnam Airlines và ngân hàng nhé.
  • Linh
    E mua vé trực tuyến chưa thanh toán tiền. Giờ muốn hủy chuyến bay thì làm thế nào ạ?
    • Chu Thị Hương
      em đặt vé máy bay khứ hồi bị sai tên đệm chiều về bay ngày 14/7 ( tên đệm chiều đi thì đúng) bây giờ xử lý kiểu gì ạ? tên đúng: Chu Thị Hương. Tên sai: Chu Thanh Hương.
      • Lê Hiếu
        em đặt vé khứ hồi nhưng đặt tách thành 2 Mã đặt chỗ khác nhau đúng không em? Với trường hợp này thì em liên hệ ngay với tổng đài Vietnam Airlines để được hỗ trợ nhé.
        Tổng đài Vietnam Airlines: 1900 1100, giờ hoạt động: 07:00-19:00 (Thứ 2-Thứ 6); 08:00-17:00 (Thứ 7, Chủ nhật, ngày lễ)
  • nguyen thi thuong
    cho em hỏi. tháng 2 tới em có đi sang ấn transit o sân bay quốc tế banhkol. em bay của hãng thaiairway. chuyến nối tiếp bay sang kolkata em bay của hãng khác cách nhau 4 giờ. liệu như vậy em có đủ thời gian để nhập cảnh và chekin tại bangkol ko? em lần đầu mới đi. Nhe nói sân bay mới ở bangkol rộng lắm. Và mọi chuyến bay của em đều do bạn em book hộ bàng thẻ visa. Liệu em có gặp vd gì ko ạ. Bụi giúp em với.
  • Quyến
    Hi mọi người.

    Cho mình hỏi, vé dành cho em bé < 2 tuổi
    Nhưng đến lúc bay thì bé quá 2 tuổi mất mấy ngày.

    thì chắc chắn không thể sử dụng được à?

    Đã có ai từng gặp trường hợp này không ạ?

    Thanks

    • Lê Hiếu
      Hi bạn, nếu đã quá vài ngày thì theo quy định của hàng không và các hãng thì chắc chắn là bé sẽ không bay được bằng vé đó mà phải mua vé theo dạng trẻ em.
      Khả năng xin để họ linh động trong trường hợp này là cũng không khả quan.
      Vì vậy, bạn chủ động mua vé mới cho cháu nhé.
  • phuong
    muon canh ve re vao trang nao
  • hoa
    cho em hỏi là em đặt vé vietnamairline nhưng thiếu tên đệm, vậy em có thể đóng phí khi check in để bay không ạ, cảm ơn anh.
  • NGUYỄN PHƯƠNG THẢO
    DẠ CHO E HỎI.E ĐẶT VÉ NHƯNG XUẤT K ĐƯỢC, KHOẢNG 1 TIẾNG SAO E ĐẶT VÉ MỚI RỒI XUẤT VÉ ĐC.QUA 2 NGÀY SAU HỆ THỐNG BÁO LÀ E ĐÃ XUẤT HẾT 2 VÉ.VÉ TRƯỚC LÀ VÉ HẠNG A KHÔNG HOÀN ĐC. VÉ SAU HẠNG T VÀ HẠNG E. VẬY CHO E HỎI TRƯỜNG HỢP NÀY VÉ HẠNG E CỦA E CÓ ĐC HOÀN VÉ KHÔNG Ạ. TẠI LỖI KHÔNG PHÀI DO 1 MÌNH BÊN E. MONG A TRẢ LỜI GIÚP E VÀ TÌM HƯỚNG GIẢI QUYẾT GIÚP E VỚI.THANKS!
  • Trần Ánh Nhâm
    E book vé online nhưng bấm nhầm Trần thành Tần. Vậy trường hợp của em có thể thay đổi thông tin hành khách đc ko ạ. Em cảm ơn ạ.
    • Trần Ánh Nhâm
      E book vé của hãng vietnamairlines ạ.
  • hà thanh
    hôm qua bay từ Sài Gòn về Đà Nẵng em bị hủy chuyến bay các bạn ạ. Bay cũng nhiều lần rồi nhưng tận hôm qua mới biết, khi mình MUA VÉ KHỨ HỒI mà không bay chặng đầu thì họ TỰ ĐỘNG HỦY CHUYẾN VỀ của mình, hic hic hic thiệt đau lòng. Thiệt sự là em quê mùa nên không biết quy định này, vốn suy luận “ơ hay mình mua 2 vé, mình không đi 1 vé thì vé còn lại vẫn của mình chứ nhở…” Lúc book online thề là không thấy dòng nào waring mình điều này.
  • NgocThiêp
    Anh oi cho e hoi la e book ve online gio de y moi bit la sai thang sinh.e sinh 13/11/1990 ma gio nham la 13/09/1990 Vay e phải lam the nao a,ra lam thu tục check in co gap khô khan gi k a?e dang hoang mang lo lang qua.
  • toàn
    chào bạn , cho mình hỏi khi đặt vé khứ hồi không có chỗ trên VN thì có dòng thông báo , vậy dòng thông báo đó thể hiện chỗ như thế nào vậy Thông báo : A0 J21 C0 D0 I0 O0 Y196 B196 M196 S170 H170 K153 L150 Q147 N111 R84 T48 E14 P0 X5 V0 500P 20SEP THU SGN/Z‡7 HAN/‡0 1VN 262 J7 C0 D0 I0 O0 Y7 B7*SGNHAN 1700 1910 359 D 0 /E M7 S7 H7 K7 L7 Q7 N7 R7 2VN 258 J7 C2 D0 I0 O0 Y7 B7*SGNHAN 1630 1840 787 S 0 /E M7 S7 H7 K7 L7 Q7 N7 R7 3VN 256 J7 C3 D2 I0 O2 Y7 B7*SGNHAN 1600 1810 359 S 0 /E M7 S7 H7 K7 L7 Q7 N7 R7 4VN 266 J7 C0 D0 I0 O0 Y7 B7*SGNHAN 1800 2010 787 D 0 /E M7 S7 H7 K7 L7 Q7 N7 R7 5VN 252 J7 C1 D0 I0 O1 Y7 B7*SGNHAN 1530 1740 787 S 0 XJ /E M7 S7 H7 K7 L7 Q7 N7 R7 6VN 246 J7 C1 D0 I0 O1 Y7 B7*SGNHAN 1430 1635 330 S 0 /E M7 S7 H7 K7 L7 Q7 N7 R7 * – FOR ADDITIONAL CLASSES ENTER 1*C
    vậy có phải hạng E còn 14 chỗ à, mình không hiểu ( 14 chỗ đó của 1 chuyến bay hay hai chuyến)
  • Ngọc thạch
    A ơi e có đặt 2 vé viêtnamairline mà bị thiếu tên thì gioè e phải làm gì ạ! Tên e nguyễn phan ngọc thạch mà trên vé chỉ có là ngọc thạch nguyễn thiếu mất chữ phan ạ! Có cách nào sửa thông tin k ạ
  • Le Phương
    chào bạn mình đặt vé máy bay vietnam airlines online nhưng bị sai gmail nên chưa có phản hồi, có bị ảnh hưởng gì không ạ, mình chỉ biết ma đặt chỗ thôi, giờ làm sao để sửa lại ạ. mình xin cảm ơn
    • Bụi
      Không sao em nhé, cứ bay bình thường với mã đặt chỗ.
  • DO DUY QUYET
    MÌNH ĐẶT VÉ CHO EM BÉ NGÀY VỀ 3/1/2023 NGÀY QUAY LẠI LÀ 30/1/2023 BÉ MÌNH SINH NGÀY 9/1/2021 VÀO PHẦN ĐẶT VÉ CHỌN NGÀY SINH CỦA BÉ THÌ BỊ BÁO LỖI MÌNH NÊN LÀM THẾ NÀO Ạ
    • Bụi
      Lỗi là do ngày về thì bé lại vượt tuổi em bé rồi đó bạn, trên 2 tuổi là phải mua vé rồi. Bạn nên mua vé lượt đi là em bé được miễn phí, còn lượt về bắt buộc phải mua vé trả tiền rồi.