Đồ vật nào bị cấm xách tay lên máy bay?

Bụi đi máy bay nhiều lần rồi nhưng thỉnh thoảng cũng lớ ngớ bị ách lại do mang đồ cấm lên máy bay. Ngoài quy định quốc tế có sẵn thì nhiều lúc việc được mang gì còn phụ thuộc vào nhân viên an ninh . Ví dụ, Bụi bay mấy chuyến với tuýp kem đánh răng không sao, đùng cái gặp một bà chị khó tính ở Bangkok là bị tịch thu luôn.

Hiện tại các hãng VietJetAir, Jetstar kiểm tra hành lý rất gắt gao, chuẩn bị lên máy bay lại cân lần nữa đặc biệt là những hành khách mang vác có vẻ cồng kềnh còn quá cỡ 1-2kg mà đút gọn balo chắc ổn. Vietnam Airlines thì vẫn bình thường ? 

Kích cỡ hành lý xách tay chuẩn là: 56cm x 36cm x 23cm

Danh sách được hay không được xách tay thứ gì lên máy bay thì các hãng có một bảng dài dằng dặc, bạn có thể đọc trong website của họ. Bài này, Bụi chỉ đề cập đến những đồ vật quen thuộc trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta (lưu ý là để trong 20 kg ký gửi thì lại cho vào thoải mái nhé).

1. Nước có được mang lên máy bay không?

Cập nhật ngày 5/5/2016: Bay nội địa, bạn được xách theo cả gánh nước

Câu trả lời là được và không được. Đó là khi qua máy soi mà bạn mang theo chất lỏng nói chung, như nước, sữa, nước hoa, dầu gội… thì sẽ bị máy soi phát hiện ra hết. Nhân viên an ninh sẽ yêu cầu bạn bỏ chúng ra khỏi hành lý và ném vào thùng rác. Nhiều bạn phải bỏ lại chai nước hoa đắt tiền, tiếc của mà không xin được.

Nhưng khi bạn đã qua máy soi xong và vào khu vực phòng chờ lên máy bay thì lại thoải mái mua nước, rượu, nước hoa… ở các quầy hàng giải khát, mỹ phẩm. Lúc đó bạn tha hồ khuân lên máy bay nếu bạn thích, tiếp viên không nói gì cả. Mà những 20.000 đồng một chai nước nhỏ xíu ấy, Bụi luôn tránh xa!

2. Dầu gội, sữa tắm được mang lên máy bay không?

Cập nhật ngày 5/5/2016: Bay nội địa, bạn được xách theo cả gánh nước

Thể loại mỹ phẩm như dầu gội, sữa tắm, nước hoa, sữa rửa mặt… thì không được mang lên máy bay nếu dung tích lớn hơn 100 ml. Bạn để ý trong nhà tắm mà xem, chai nào chẳng to đùng (toàn nửa lít đến một lít = 500 đến 1.000 ml) nên chắc chắn mấy thứ ấy đừng có dại xách lên máy bay nhé. Ví dụ như hình Bụi chụp dưới đây là những chai lọ bị cấm xách tay lên máy bay. Tuýp kem đánh răng to Bụi từng bị AirAsia Thái ách lại đấy.

Chai lọ to đùng thế này thì để ở nhà hết 

Nếu muốn mang mỹ phẩm lên máy bay thì chai lọ đựng chúng phải dưới 100 ml. Ví dụ, dầu gội thì nên dùng gói. Sữa tắm, sửa rửa mặt, nước hoa… thì bạn đổ vào lọ nhỏ dưới 100 ml. Tổng số này không được quá 1 lít (tức là chỉ được mang 10 lọ 100ml thôi – chắc là không ai mang đến từng đó nhỉ?). Kem đánh răng thì mua loại nhỏ xíu ấy. Tóm lại, cứ chất lỏng, chất sền sệt thì phải dưới 100 ml thì mới cho xách tay lên máy bay. Bàn chải đánh răng, bàn cạo râu… cũng được xách theo thoải mái.

Cứ dưới 100 ml thì xách thoải mái nhé, nhưng không được quá 1.000 ml (10 lọ)

À mà theo lý thuyết, các chai lọ nhỏ dưới 100 ml còn phải cho vào túi nilon trong suốt đấy. Như an ninh Mỹ người ta kiểm tra rất gắt gao việc này, còn các hãng ASEAN thì không bắt bẻ (hay ít ra là Bụi chưa từng gặp). Thôi để cẩn thận thì bạn cứ chuẩn bị sẵn một túi nilon trong suốt đựng các lọ mỹ phẩm dưới 100 ml như hình sau:

Cho các chai lọ mỹ phẩm lỏng – sệt vào túi nilon trong suốt 

3. Một số đồ vật khác bị cấm xách tay

Những thứ sau thì bị cấm tiệt, không có xin xỏ gì cả, vì thế chúng ta tuyệt đối không xách tay lên máy bay nhé. Đó là dao, kéo các loại (kể cả dao gấp), đồ vật nhọn đầu như tuốc nơ vít, bật lửa… Kể cả kéo cắt lông mũi nhỏ xíu của Bụi như trong hình cũng sẽ bị tịch thu đấy (hoặc tuỳ nhân viên dễ tính có thể cho qua cái kéo nhỏ này, 99% vẫn bị tịch thu).

Dao kéo, bật lửa, vật nhọn thế này thì nghỉ nhé

Ngược lại, một số đồ vật quen thuộc khác như cái bấm móng tay, các loại đầu cắm, sạc điện, chìa khoá… lại được thoải mái cầm lên máy bay. Nếu bạn thấy thứ gì cầm được nữa thì bổ sung giúp Bụi bên dưới.

Chìa khoá, bấm móng tay, sạc điện, ổ cắm… cầm theo thoải mái

4. Máy ảnh các loại cầm thoải mái

Máy ảnh từ nhớn đến bé, từ hạng du lịch đến hạng chuyên nghiệp đều được cầm lên máy bay nhé. Ai dại dột gửi ở hành lý ký gửi thì 100% sẽ bị mất, nhân viên an ninh Việt Nam sẽ thó ngay lập tức đó.

Chân máy ảnh hầu hết đều phải để trong hành lý ký gửi. Trừ 1 số loại siêu nhỏ, mini tripod

5. Đồ điện tử, đồ điện

Các loại máy móc như sấy tóc, ép tóc, nồi cơm điện, máy say xinh tố,… nói chung là các máy móc sử dụng điện thường không được các hãng chấp nhận cho xách tay. Các bạn cần điện tổng đài hãng hỏi lại cho rõ nhé.

6.  Đồ ăn có được cầm lên máy bay?

Ở ASEAN, đồ ăn cầm lên thoải mái bạn nhé (vì Âu, Mỹ thì Bụi chưa đi). Như hôm qua Bụi đã chia sẻ mẹo, các bạn không phải nói gì với nhân viên làm thủ tục là mình có đồ ăn gì cả. Cứ trình ra cái balo chuẩn 7kg thôi, đồ ăn cứ để người nhà giữ hộ đằng xa. Xong thủ tục rồi thì ta xách vào khu soi an ninh. Tại đây, các thể loại món ăn (tất nhiên là khô, không ngâm nước), bánh, trái, hoa quả thì thoải mái qua (trừ quả dừa vì có nước bên trong, quà sầu riêng, mít vì mùi thơm và to cồng kềnh).

Update: Sầu riêng, mít hay những quả tương tự, bạn có thể tách múi bỏ hộp rồi dán kín trong hộp xốp, nói chung là hộp gì là ko thấy được bên trong là quả gì và ngửi mùi được (mfinh hay đựng trong 1 hộp nhựa rồi bỏ vào 1 hộp xốp hoặc hộp giấy nữa, thì hoàn toàn cầm theo được

Hôm trước có bạn gì nhắn tin hỏi Bụi là mẹ bạn ấy muôn đem lọ cá kho lên máy bay được không. Bụi trả lời ok, miễn là kho khô ráo, để trong lọ thuỷ tinh hay lọ nhựa kín, không bốc mùi là ok thôi.

Bánh trái các loại cũng có thể mang lên máy bay ăn tự do, tiếp viên không có bắt bẻ gì cả. Bụi từng mang xôi ruốc, xôi gà, bánh quy, bánh rán lên máy bay ngồi ăn đấy. Mua ở nhà rồi lên đó ngồi ăn cho rẻ, chứ đồ ăn trên máy bay toàn từ 50 đến 100.000 đồng thôi.

Trên đây là những thứ quen thuộc trong cuộc sống được hay không được xách tay lên máy bay. Có gì thì bạn bổ sung thêm nhé! Còn tất nhiên, nếu bạn gửi 20kg hành lý dưới khoang thì bạn tha hồ nhét thứ gì vào trong cũng được, không phải lo lắng gì cả, từ rượu đến dao kéo đều ok hết.

Đọc thêm  bài: Mẹo xách hành lý quá cân khi đi máy bay

[colorbox title=”Thông tin liên hệ các hãng” color=”#AE2525″]

– VietJetAir : Tổng đài VietJetAir 0835516220, 19001886 (làm việc 24/24) – Số 19001886 điện mất 2000 VND/phút, số kia giá thường
19001886@vietjetair.com

– Jetstar: 0835473550, 19001550 nhấn phím 1 hai lần (làm việc 24/24)
ykienkhachhang@jetstarpacific.com.vn

– Vietnam Airlines: 0438320320 nhấn phím 1, nhấn tiếp phím 0 để gặp nhân viên tổng đài VNA. Giờ làm việc: 08h00 – 19h00 hàng ngày
Tổng đài hỗ trợ vé mua online 0439381835 hoặc 0439381836 (Làm việc 24/24)
refund-online@vietnamairlines.com[/colorbox]

Bạn có thể nhờ Bụi đặt vé máy bay. Bạn cũng có thể vào đây rao nhượng vé máy bay.

Nhiều bạn hỏi Bụi việc đặt phòng khách sạn giá rẻ, bạn có thể sử dụng 1 trong bốn trang sau rất uy tín. 1. Trang Agoda.com có nhiều khách sạn ở Việt Nam và ASEAN. 2. Trang Hostel2Thailand.com chuyên phòng và các show, tour ở Thái Lan. 3. Trang Hostelworld.com chuyên phòng tập thể giá rẻ. 4. Trang Booking.com có ưu điểm không phải trả tiền trước.

AirAsiaVietJetAirVietnam Airlines
Comments ( 959 )
Add Comment
  • Trinhhh
    A ơi!! e chuẩn bị đi Nhật của VNA. e đi du lịch nhưg muốn cầm theo máy sấy tóc, máy là tóc có được k ạ?
  • Thành
    Chào bạn,

    Mình đọc hết các câu hỏi, nhưng không có câu nào giống nên cho mình hỏi.
    Mình từ Đài Loan về VN, định quá cảnh Sing. Mình muốn đem 1 số cây kiểng (mình chặt nhánh khoảng 0,5m) để trong hành lý ký gửi đc k? Có bị phạt hay gì k?

    Cám ơn bạn

    • Bụi
      Không vấn đề gì bạn ơi, hành lý ký gửi mà.
  • binh
    phấn trang điểm dạng phấn nén có đc đem lên máy bay ko bụi ơi,tại đã sd qua rồi thì có bột rớt ra, qua máy soi có bị dính lại ko ? hix
    • Lê Hiếu
      Không sao bạn nhé. Bạn cho vào túi rùi để vào trong túi xách bình thường không cần bỏ ra ngoài cho nhân viên an ninh kiểm tra.
      • Hồng Ngọc
        bạn ơi thế mình có 1 số loại mỹ phẩm linh tinh như kem chống nắng dạng sệt sệt or lăn nách dạng lỏng mà dưới 100ml vẫn mang đi đk ak? Tại mình chưa mang bh sợ đến lúc bị bắt vứt đi thì phí lắm
        • Bụi
          Mang ok bạn nhé. Chúc bạn luôn xinh đẹp nhé!
  • Sáng
    2ng nữa mình đi SG 1 tuần nên k mua hành lú ký gửi. Giờ mình muốn mang 1c lều du lịch nhỏ (1-2 người) có thể xếp lại gọn gàng. K biết hải quan sb có bắt k??? Ai biết trả lời giúp mình gấp lắm. Cảm ơn mọi người.
    • Thảo
      Bạn không mang được lều du lịch nếu lều của bạn có mấy cái khung (thanh khung) bằng kim loại, an ninh máy soi sẽ không cho qua đâu. Nếu lều của bạn chỉ có bạt không thì bạn có thể mang vô tư nhé!
  • vu thi thao
    tôi có vé từ singpore về vietnam không mua hành lý ký gửi. và tôi có bộ ấm chén bằng sứ tôi có thể xắt tay lên máy bay được không? cam on
    • Lê Hiếu
      Theo mình biết là không bạn ah, đồ sứ dễ vỡ phải để trong hành lý ký gửi và đóng gói cẩn thận.
      • Thảo
        Mang được chứ A.Hiếu, miễn là bạn í đóng đồ cẩn thận, gọn gàng, đồ của bạn í ko quá to, cồng kềnh, ko phải chất cháy nổ, ăn mòn và không ảnh hưởng đến an ninh quốc gia. Bạn í chỉ phải gửi khi đồ sứ đó quá to, quá nặng, ko vừa cabin trên tàu thôi
  • nguyen mai huong
    những gì bị cấm ở trên, thì vẫn mang được khi cho vào hành lý ký gửi đúng không Hiếu, còn sữa bột thì có mang đi được không Hiếu nhỉ. Thanks
    • Bụi
      Đồ trên là ko được xách tay, còn ký gửi thoải mái luôn. Sữa bột xách tay thoải mái nhé.
      • Lethanh
        Cho e hỏi e muốn đi từ hà nội vào sg? Em muốn mang đồ ăn xtay như gà , vịt sống ( đã hút chân không) vậy có đc mang kg Bụi
  • Thuy
    Minh di Thai 3ng muon dem theo may ép toc co dc kg ah ???
    • Lê Hiếu
      Bạn để trong hành lý ký gửi nhé.
      • Teresa Pham
        Anh Hiếu ơi, em đi Phú Quốc, đồ xách tay chưa tới 7kg, chẳng cần mua thêm hành lý kí gửi nhưng lại muốn mang thêm mấy cái máy ép tóc, máy sấy…chưa tới 1kg. Vậy em phải làm sao ạ 🙁
        Tại em thấy nếu mua hành lý kí giửi trên mạng thì phải mua gói 20kg là trăm mấy thì phí quá
        • Bụi
          Em mang mấy cái đó ok, ko sao cả nhé.
  • Trungmanh
    Bên trên mình thấy bạn nói “mang rượu mà để trong hành lý kí gửi thì được thoải mái” vậy cho mìh hỏi, mình đinh mang khoảng 4 lít rượu ngâm rắn (cả rượu và rắn), và để vào 4 lọ nhựa mỗi lọ 1 lít thì có dể trong hánh lý kí gửi được không?
    Mình đi VietNam Airlines từ Cần Thơ ra Hà Nội, rất mong câu trả lời của bạn.
    • Lê Hiếu
      Hi bạn, rượu rắn chắc sẽ không được mang trong hành lý ký gửi vì thông thường nhân viên sân bay yêu cầu rượu có nhãn mác, xuất xứ mới được mang đi. Nếu bạn có người nhà tiễn thì có thể mang thử xem sao còn nếu đi 1 mình mà không mang được thì phải bỏ lại, không khác gì “biếu không” cho nhân viên sân bay đâu 🙁
      Anh bạn mình đã phải bỏ lại 2 bình rượu thuốc mua từ Sapa mang về vì nhân viên không cho mang dù đã đóng gói cẩn thẩn.
      • Giang
        Mình có một người bạn ở ĐN thèm ăn cơm tấm trong này (bạn í có bầu). Mình mang cơm tấm qua máy bay được không bạn nhỉ (trong cơm tấm có bịch nước mắm )
        • Bụi
          Mang không sao nhé, có thể hỏi bịch mắm, nhưng ko sao đâu. Cùng lắm bỏ lại bịch mắm cho họ.
  • phương quyên
    a ơi..cho e hỏi e đi trong nước bay ra cam ranh , phèn chua giã nhuyễn thì có mang theo dc ko a ? nếu mấy vật dụng như dầu gội mỹ phẫm ko mang hành lí xach tay mà để vào hành lí kí gửi thì có cần chiết ra nhưng chai nhỏ như a nói ở trên ko ?

    e xin cám ơn

    • Bụi
      Mang phèn chua ko sao nhé. Còn nếu em ký gửi thì ko cần chiết sang chai nhỏ làm gì cả.
  • Ngannguyen
    Cho em hỏi là điện thoại có thể xách tay đk không ạ ?
    • Bụi
      Trời ơi, điện thoại là phải xách tay chứ em, để trong ký gửi là mất đó em.
      • H Nhung
        Anh ơi cho em hỏi đem kem chống nắng đúng 100ml lên xách tay đc ko ạ!? Hay phải nhỏ hơn 100ml ạ!? Cảm ơn anh
  • hương
    đợt rồi e đi lion từ Sin về,để đồ bấm móng tay trong balo kí gửi,lúc nhận hành lí ngta kéo toạc cái balo vứt mất cái kềm Nghĩa của em .Vậy là kí gửi cũng đâu để dc mấy vật như vậy f k anh?
    • Bụi
      Sao lại thế nhỉ, để trong ký gửi thì thoải mái em ơi.
  • Nguyễn Văn Quốc Việt
    em đi Singapore hãng Tiger Air Way , em không mua hành lý xách tay em định mang nước hoa 30ml ( đã sài còn 3/4),Xịt miệng 8 ML, nước rữa tay 70 ML và cục pin dự phòng cho Sky Vega thế em có thể cầm trong hành lý xách tay những đồ gì ?? Xin AD tư vấn
    • Nguyễn Văn Quốc Việt
      có sự lộn nhẹ hành lý kí gởi chứ không phải hành xách tay
      P/S mong mọi người tư vấn
      • Bụi
        Mấy đồ này em xách tay thoải mái mà em.
  • Meo Den
    E chưa đi máy bay lần nào nên có câu này muốn hỏi các anh trả lời giúp ạ :D. E sắp bay bằng Vietjetair, e không mua hành lý ký gửi, vậy e có thể mang theo balo với túi xách bằng hành lý xách tay được không ạ, tất cả balo với túi xách của e đều phải cho lên cân chung với nhau hay sao ạ?
    • Bụi
      Có một bài về hành lý mang lên máy bay (xách tay), theo đó em được mang một balo và túi xách, cân chung. Còn cách lách thế nào, có bài rồi em.
  • Tui Ng
    Mình đem nước hoa Axe dung tích 150ml đc k v ?
    • Thành
      Mình cũng chung câu hỏi, trả lời gấp giúp mình với
    • Lê Hiếu
      Theo đúng quy định thì không được bạn ah. Nhưng thực tế thì hên xui bạn ah.
  • Tony Nguyen
    Bui oi. Cho hoi neu co em be duoi 12th di may bay thi co duoc dem theo sua cho be len may bay k? Co can phai dang ky hoac ke khai khi dem theo sua khong???giup minh thong tin nay nhe
    • Bụi
      Có được đem nhé, cứ nhẹ nhàng nói với nhân viên an ninh thôi ah.
  • Thiên
    Bụi ơi, mình sắp đi Thái nhưng mình cần mang thuốc dạng lỏng ( 18 gói cho 6 ngày, mỗi gói khoảng 20ml) thì có được không?
    • Bụi
      Mang ok bạn nhé, yên tâm.
  • vũ huyền
    anh ơi cho e hỏi với ạ. E sắp sang Sing đi hãng Tiger Air, em muốn mang khoảng 3-5 chai tương ướt chinsu theo hành lý xách tay thì có được k ạ ?
    • Bụi
      Không được em nhé, bị ách lại đó, nhưng gửi dưới khoang thì được.
  • Mai
    B ơi. Cho m hỏi. Đợt này a mình về m định gửi ít nước hoa với mỹ phẩm. Mấy loại đấy để ký gửi là toi hết hả b? Hic
    • Bụi
      Chuẩn đó bạn, ký gửi là bị móc mất ngay.
  • lam mai
    a oi cho e hoi lo nuong thuy tinh ky gui khi di may bay dc ko a?e mun mua tu vietnam mang sang trung quoc ko bit hang khong nao de ky gui hon?lam on tra loi dum e chan thanh cam on a.
    • Bụi
      Ký gửi thì ok em ơi, gói đồ chặt vào nhé.
  • Phương
    Em muốn hỏi những chai như kem chống nắng nhỏ nhưng dạng xịt thì có được để trong hành lý xách tay k vậy? Em đã mua vé giá rẻ của Vietjetair
    • Bụi
      Mang thoải mái luôn em ơi, xịt nhiều để bảo vệ da em nhé.
  • rắn
    mình thắc mắc không biết lightstick (gậy sáng khoảng 20cm dùng để cổ vũ) có được mang trong hành lý xách tay không nhỉ???
    • Bụi
      Mang thoải mái bạn ơi.
  • thủy tiên
    Anh Bụi cho em hỏi, em định để 10kg trái cây ở hàng ký gửi mang qua làm quà cho các bạn Nhật. Không biết có được không? Em sợ ở việt nam thì cho lên máy bay nhưg qua đến bên đó họ ko cho mang vào nhật bản thì em cũng tiếc đứt ruột. Anh có kinh nghiệm gì chia sẻ cho em với nhé.
    Em cám ơn anh ạ.
    • Bụi
      Vụ này anh chưa có kinh nghiệm, thông thường trái cây mang sang nước khác hay bị họ hỏi, quả gì lạ là có thể họ cấm mang vào. Em đã đi rồi thì chia sẻ cho cả nhà nhé.
  • Kim Thanh
    Cho mình hỏi, mình định mang bếp từ và một chiếc nồi nhỏ cho chuyến du lịch bụi sắp tới thì 2 đồ vật này có bị cấm ko (hành lý xách tay, mình ko ký gửi)
    • Bụi
      Miễn là bạn đưa vào balo ok thì mang được, ko cấm bạn nhé.
  • Trung Quân
    a Bụi ơi cho em hỏi. em sắp đi du học Hàn Quốc, em đi VNA.Cho em hỏi mình được mang bao nhiêu gói thuốc lá và để ở hành lý ký gửi hay xách tay vậy anh. à em có mang theo một số thuốc men dự phòng khi wa bên đó ko biết có được ko anh.
    • Bụi
      Vụ thuốc lá thì anh ko có kinh nghiệm, còn thuốc men ốm đau thì mang thoải mái em nhé.
      • Duong Ng
        Anh ơi mai mẹ em đi Mỹ, hôm nay em xem lại đồ mới thấy có 1 túi thuốc lào -_- để trong hành lý kí gửi ạ. Có sao không ạ???
  • pham quoc khanh
    Đi nhiều lần mang theo máy quay phim mini sony nhỏ không sao chẳng ai hỏi .ngày 25.8 .2014 tôi về saigon lúc 4h pm qua an ninh sân bay vinh không cho mang theo người lên máy bay . Bắt phải gửi theo hàng không bảo quản . Tôi vào làm việc vối quản lý sân bay đồng ý cho mang theo ..lúc ách tắc họ thu 1 cục pin của máy khi gải quyết xong cũng không hồi lại cho tôi . Một gói quà quê bánh đa họ cũng thu giữ luôn đến lúc tôi hỏi họ đi lòng vòng đến khi gần lên máy bay họ mới mang đến trả lại . Những hành xử ở an ninh ga vinh buồn quá không giống các ga khác . Tôi không cảm tình với việc hành xử thế này . Cần bổ cứu giáo dục quân nhân an ninh về, thái độ hành xử. Mà tôi bắt gặp chieu 25.8.2014 tại sân bay vinh .
    • Bụi
      Do nhân viên đó bạn, nói chung họ thích hành thì mình phải chịu thôi.
  • Lê Thanh Phong
    ngày mai tôi đi máy bay ViêtjetAirline từ Hà nội vào Tp HCM. Tôi muốn mang theo hành lý xách tay một số thang thuốc bắc, không biết có bị cấm không? Mong các bạn chỉ giùm có thể vào DC Mail phonglesp@gmail.com. Cám ơn. Thanh Phong.
    • Bụi
      Không cấm bạn ơi, sorry trả lời muộn, các bạn khác chú ý nhé: thuốc bắc, thuốc nam mang thoải mái.
  • Hang Nguyen
    Các bạn cho mình hỏi, mình đi từ Bkk về TP HCM, sau đó sẽ bay tiếp về Đà Nẵng. Nếu mình mua nước hoa ở sân bay Bkk thì có được xách tay lên chuyên bay tiếp theo từ HCM-DN không?
    • Lê Hiếu
      Nếu bạn bay chuyển tiếp thì được còn nếu lại nhập cảnh rồi đi ra ngoài vào lại thì không được đâu.
      • nga
        được mà anh, nước hoa hầu như chai nào cũng 50-100ml thôi. Bạn em mua nước hoa miễn thuế ở sân bay Tân sơn nhất, bay qua Nhật, lại cầm chai nước hoa đó về lại Việt Nam, ok luôn. Lúc mua nói cửa hàng họ niêm phong lại cho mình, tha hồ mang^^
  • Thảo
    Bạn cho mình hỏi cây gậy tự sướng có được mang thao trong hành lý xách tay ko?
    • Phương Loan
      Bạn Lê Hiếu ơi, mình cũng đang thắc mắc điều đó : mình có thể mang cây gậy tự sướng trong hành lý xách tay được không bạn? Mình bay của hãng AirAsia qua Malaysia với Indonesia.
      • predni
        Em cũng có cùng câu hỏi như thế.em đi hải phòng của hãng jétstar có mang đc cây gậy tự sương theo ko ạ?
        • Bụi
          Thoải mái em ơi, anh mới mang đi chơi nè em.
  • HaMy
    tks Bay, các thắc mắc của mình , trong bài này đều có đủ, Trang này có ich lắm
    • Bụi
      Cảm ơn HaMy động viên nhé.
  • Hai Ly
    Anh ơi, em có thể mang chậu sương rồng cho vào hành lý xách tay luôn dc ko anh( em bay từ SG ra HN)
    • Bụi
      Chậu to ko em, chậu nhỏ mang ok em ơi.
  • Nguyễn Thị Thiện Thuật
    Cho mình hỏi hành lý xách tay như hộp bánh quy đựng trong hộp vỏ thiếc (như Danisa, bánh quy….)có được đem theo lên máy bay ko?
    • Lê Hiếu
      Được bạn nhé 😀
  • Leo
    a Bụi ơi, sáo Flute (bằng nikel) có được mang lên máy bay của Vietjet không ạ? e xem qua mấy trang của nước ngoài thì Flute không bị consider là gây hại trên máy bay. Em k muốn kí gửi vì sợ bị quăng quật, giá thành sáo cũng khá mắc, mà trong phần “hành lý” trên web của VJ cũng khuyến cáo những đồ vật giá trị không nên kí gửi.
    Mong anh trả lời sớm, em cảm ơn nhiều!
    • Lê Hiếu
      Hi em, không rõ ngoài cây sáo thì em còn gì nữa không, anh nghĩ cây sáo của em ok không có vấn đề gì đâu, nhạc cụ phần lớn đều được xách tay, chỉ có những nhạc cụ lớn như đàn thì mới không mang được thôi.
      Nếu hành lý không nhiều thì em cứ cho luôn sáo vào trong balo xách tay, nhân viên an ninh hỏi thì mới đưa ra xem, còn nếu hành lý cũng nhiều thì cố gắng không vượt quá 7kg, đeo cây chéo gọn gàng nhé, tương tự như ai có máy ảnh cũng đeo 1 túi ở bên hông ấy.
      Có vấn đề gì thì báo anh biết nha.
  • Lê văn dũng
    E sắp sang singapo du lịch. E đc cầm 1 cái loa bluetooh theo có đc k nhỉ. Kich thước tầm bằng bình nước 1l thôi. Tại nó co pin nên lo thu lại. 3tr chứ ít đâu
    • Bụi
      Mang ok em ơi, ko vấn đề gì cả.
  • Hương
    Ad cho mình hỏi mình có được mang bánh kẹo lên máy bay không? Vì mình muốn mua sẳn một ít đem theo để lên Hà Giang cho các em nhỏ trên đó. Thanks Ad.
    • Bụi
      Mang thoải mái em ơi, anh vẫn mang nhiều lắm vì mỏ anh nhọn, hay ăn quà lắm.
  • Lan Anh
    Anh Bụi cho em hỏi hiện tại các hãng hàng không có cho phép mang hải sản đông lạnh lên máy bay không ạ? nếu có thì có bắt buộc phải ký gửi không hay được phép xách tay? và còn có điều kiện nào khác không ạ? Ths anh.
    • Bụi
      Đông lạnh mang dạng ký gửi dưới khoang thôi em, chứ xách tay họ không cho đâu em. Tốt nhất đóng thùng xốp và gửi nhé.
  • Lưu Hương Giang
    Cho mình hỏi. Mình mang túi bò khô theo hành lý xách tay đi hàn quốc được khôn bạn ơi.
    • Bụi
      Mang ra VN ok, sợ mang vào HQ bị hỏi thôi (ít khả năng). Nếu chẳng may bị hỏi thì bạn cứ nói là thịt lợn nhé. Yên tâm ko sao đâu.
  • lê kiều ngọc châu
    Mình có việc này muốn hỏi bạn. Người nhà mình đi báy may từ HP về Tphcm. Muốn mang theo 2con gà luộn sẵn được đựng kín. Liệu như vậy có được ko ha bạn? Cảm ơn.
    • Bụi
      Mang ok bạn nhé, đừng có rỉ nước ra là đựơc.
  • Naa
    Em có thể mang 1 cái bàn ủi trong HL xách tay ko a
  • Yuki Huong
    Minh chuan bi di Singapore cua Jetstar, minh có thể mag sadwich, chả lụa, xúc xích theo hành lý xách tay de mag wa Sin ăn dc k Bụi??? Trả loi gap cho minh với … Mình sắp di roi 🙁
  • Ha Thuc Thao Nguyen
    Anh ơi cho em hỏi, em sắp đi công tác Sin – Mã, đây là lần đầu tiên em đi. Em không mua hành lý ký gửi, theo như em biết mỹ phẩm thì xách tay thoải mái. Có điều là em định mua nước hoa về làm quà nhưng nghe nói chỉ được mang theo 1 chai lên hành lý xách tay thôi. Vậy thì em phải mua hành lý ký gửi à? (chỉ vì 1 2 chai nước hoa mà mua 15kg phí quá 🙁 ), anh biết giá nước hoa không góp ý cho em đỡ hớ luôn nhé :3 Cám ơn anh Bụi 😀
  • nguyễn lan
    Bạn ơi cho mình hỏi sang tháng mình từ đài loan bay về Việt nam mình định cầm ít bánh kẹo,cả kimchi về nữa,có một lọ nước hoa be bé, mình đi máy bay của đài loan. Vậy nên có được mang lên máy bay và có được nhập qua hải quân của Việt nam không.
    Cảm ơn bạn nhé
  • Hạ Lan
    Mình có 2 hộp thuốc lá điện tử định mang sang Maputo gửi tặng người quen bên này làm quà. Mình có được mang đi không bạn ơi? Đi từ Hanoi-Doha-Maputo.
  • Phan Thảo Hiếu
    bạn ơi cho mình hỏi, Rượu dừa có được mang trong hành lý ký gửi ko?
  • Nguyễn thu Thủy
    em có được đem theo máy là tóc không ạ
  • Cao Trang
    Anh ơi, đồ ăn như ô mai có được mang lên máy bay k ạ?
  • hữu lực
    Anh ơi cho em hỏi từ malaysia về việt nam thì được xách tay bao nhiêu điện thoại ạ và pin dự phòng có xách theo được không ạ
  • Nguyễn Phước An
    Mình có 1 tượng phật và 2 cái lư bằng đồng, mình đóng gói trong 3 hộp carton nhỏ thôi, mỗi hộp dài khoảng 12cm, rộng 6cm. Mình có thể xách tay theo lên máy bay được không ah, mình đi Vietjet. Tks!
  • Lê Nguyên Vỹ
    Cho mình hỏi:

    Mama mình đi từ USA – Atlanta về quá cảnh tại KOREA của hãng Korea Air .
    Mama có mang theo 2 chai nước thuốc, ko bỏ hành lí xách tay mà đóng kín, bỏ vào thùng. Như vậy có được ko ?

  • Nguyen Nhi
    Cho mình hỏi mình có thể mang theo hộp Yến (8 hủ) trong hành lý xách tay ko vậy bạn?
  • bich
    Anh ơi, cho e hỏi mang ruốc sang hàn được k ạ, cảm ơn a nhiều.