Đồ vật nào bị cấm xách tay lên máy bay?

Bụi đi máy bay nhiều lần rồi nhưng thỉnh thoảng cũng lớ ngớ bị ách lại do mang đồ cấm lên máy bay. Ngoài quy định quốc tế có sẵn thì nhiều lúc việc được mang gì còn phụ thuộc vào nhân viên an ninh . Ví dụ, Bụi bay mấy chuyến với tuýp kem đánh răng không sao, đùng cái gặp một bà chị khó tính ở Bangkok là bị tịch thu luôn.

Hiện tại các hãng VietJetAir, Jetstar kiểm tra hành lý rất gắt gao, chuẩn bị lên máy bay lại cân lần nữa đặc biệt là những hành khách mang vác có vẻ cồng kềnh còn quá cỡ 1-2kg mà đút gọn balo chắc ổn. Vietnam Airlines thì vẫn bình thường ? 

Kích cỡ hành lý xách tay chuẩn là: 56cm x 36cm x 23cm

Danh sách được hay không được xách tay thứ gì lên máy bay thì các hãng có một bảng dài dằng dặc, bạn có thể đọc trong website của họ. Bài này, Bụi chỉ đề cập đến những đồ vật quen thuộc trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta (lưu ý là để trong 20 kg ký gửi thì lại cho vào thoải mái nhé).

1. Nước có được mang lên máy bay không?

Cập nhật ngày 5/5/2016: Bay nội địa, bạn được xách theo cả gánh nước

Câu trả lời là được và không được. Đó là khi qua máy soi mà bạn mang theo chất lỏng nói chung, như nước, sữa, nước hoa, dầu gội… thì sẽ bị máy soi phát hiện ra hết. Nhân viên an ninh sẽ yêu cầu bạn bỏ chúng ra khỏi hành lý và ném vào thùng rác. Nhiều bạn phải bỏ lại chai nước hoa đắt tiền, tiếc của mà không xin được.

Nhưng khi bạn đã qua máy soi xong và vào khu vực phòng chờ lên máy bay thì lại thoải mái mua nước, rượu, nước hoa… ở các quầy hàng giải khát, mỹ phẩm. Lúc đó bạn tha hồ khuân lên máy bay nếu bạn thích, tiếp viên không nói gì cả. Mà những 20.000 đồng một chai nước nhỏ xíu ấy, Bụi luôn tránh xa!

2. Dầu gội, sữa tắm được mang lên máy bay không?

Cập nhật ngày 5/5/2016: Bay nội địa, bạn được xách theo cả gánh nước

Thể loại mỹ phẩm như dầu gội, sữa tắm, nước hoa, sữa rửa mặt… thì không được mang lên máy bay nếu dung tích lớn hơn 100 ml. Bạn để ý trong nhà tắm mà xem, chai nào chẳng to đùng (toàn nửa lít đến một lít = 500 đến 1.000 ml) nên chắc chắn mấy thứ ấy đừng có dại xách lên máy bay nhé. Ví dụ như hình Bụi chụp dưới đây là những chai lọ bị cấm xách tay lên máy bay. Tuýp kem đánh răng to Bụi từng bị AirAsia Thái ách lại đấy.

Chai lọ to đùng thế này thì để ở nhà hết 

Nếu muốn mang mỹ phẩm lên máy bay thì chai lọ đựng chúng phải dưới 100 ml. Ví dụ, dầu gội thì nên dùng gói. Sữa tắm, sửa rửa mặt, nước hoa… thì bạn đổ vào lọ nhỏ dưới 100 ml. Tổng số này không được quá 1 lít (tức là chỉ được mang 10 lọ 100ml thôi – chắc là không ai mang đến từng đó nhỉ?). Kem đánh răng thì mua loại nhỏ xíu ấy. Tóm lại, cứ chất lỏng, chất sền sệt thì phải dưới 100 ml thì mới cho xách tay lên máy bay. Bàn chải đánh răng, bàn cạo râu… cũng được xách theo thoải mái.

Cứ dưới 100 ml thì xách thoải mái nhé, nhưng không được quá 1.000 ml (10 lọ)

À mà theo lý thuyết, các chai lọ nhỏ dưới 100 ml còn phải cho vào túi nilon trong suốt đấy. Như an ninh Mỹ người ta kiểm tra rất gắt gao việc này, còn các hãng ASEAN thì không bắt bẻ (hay ít ra là Bụi chưa từng gặp). Thôi để cẩn thận thì bạn cứ chuẩn bị sẵn một túi nilon trong suốt đựng các lọ mỹ phẩm dưới 100 ml như hình sau:

Cho các chai lọ mỹ phẩm lỏng – sệt vào túi nilon trong suốt 

3. Một số đồ vật khác bị cấm xách tay

Những thứ sau thì bị cấm tiệt, không có xin xỏ gì cả, vì thế chúng ta tuyệt đối không xách tay lên máy bay nhé. Đó là dao, kéo các loại (kể cả dao gấp), đồ vật nhọn đầu như tuốc nơ vít, bật lửa… Kể cả kéo cắt lông mũi nhỏ xíu của Bụi như trong hình cũng sẽ bị tịch thu đấy (hoặc tuỳ nhân viên dễ tính có thể cho qua cái kéo nhỏ này, 99% vẫn bị tịch thu).

Dao kéo, bật lửa, vật nhọn thế này thì nghỉ nhé

Ngược lại, một số đồ vật quen thuộc khác như cái bấm móng tay, các loại đầu cắm, sạc điện, chìa khoá… lại được thoải mái cầm lên máy bay. Nếu bạn thấy thứ gì cầm được nữa thì bổ sung giúp Bụi bên dưới.

Chìa khoá, bấm móng tay, sạc điện, ổ cắm… cầm theo thoải mái

4. Máy ảnh các loại cầm thoải mái

Máy ảnh từ nhớn đến bé, từ hạng du lịch đến hạng chuyên nghiệp đều được cầm lên máy bay nhé. Ai dại dột gửi ở hành lý ký gửi thì 100% sẽ bị mất, nhân viên an ninh Việt Nam sẽ thó ngay lập tức đó.

Chân máy ảnh hầu hết đều phải để trong hành lý ký gửi. Trừ 1 số loại siêu nhỏ, mini tripod

5. Đồ điện tử, đồ điện

Các loại máy móc như sấy tóc, ép tóc, nồi cơm điện, máy say xinh tố,… nói chung là các máy móc sử dụng điện thường không được các hãng chấp nhận cho xách tay. Các bạn cần điện tổng đài hãng hỏi lại cho rõ nhé.

6.  Đồ ăn có được cầm lên máy bay?

Ở ASEAN, đồ ăn cầm lên thoải mái bạn nhé (vì Âu, Mỹ thì Bụi chưa đi). Như hôm qua Bụi đã chia sẻ mẹo, các bạn không phải nói gì với nhân viên làm thủ tục là mình có đồ ăn gì cả. Cứ trình ra cái balo chuẩn 7kg thôi, đồ ăn cứ để người nhà giữ hộ đằng xa. Xong thủ tục rồi thì ta xách vào khu soi an ninh. Tại đây, các thể loại món ăn (tất nhiên là khô, không ngâm nước), bánh, trái, hoa quả thì thoải mái qua (trừ quả dừa vì có nước bên trong, quà sầu riêng, mít vì mùi thơm và to cồng kềnh).

Update: Sầu riêng, mít hay những quả tương tự, bạn có thể tách múi bỏ hộp rồi dán kín trong hộp xốp, nói chung là hộp gì là ko thấy được bên trong là quả gì và ngửi mùi được (mfinh hay đựng trong 1 hộp nhựa rồi bỏ vào 1 hộp xốp hoặc hộp giấy nữa, thì hoàn toàn cầm theo được

Hôm trước có bạn gì nhắn tin hỏi Bụi là mẹ bạn ấy muôn đem lọ cá kho lên máy bay được không. Bụi trả lời ok, miễn là kho khô ráo, để trong lọ thuỷ tinh hay lọ nhựa kín, không bốc mùi là ok thôi.

Bánh trái các loại cũng có thể mang lên máy bay ăn tự do, tiếp viên không có bắt bẻ gì cả. Bụi từng mang xôi ruốc, xôi gà, bánh quy, bánh rán lên máy bay ngồi ăn đấy. Mua ở nhà rồi lên đó ngồi ăn cho rẻ, chứ đồ ăn trên máy bay toàn từ 50 đến 100.000 đồng thôi.

Trên đây là những thứ quen thuộc trong cuộc sống được hay không được xách tay lên máy bay. Có gì thì bạn bổ sung thêm nhé! Còn tất nhiên, nếu bạn gửi 20kg hành lý dưới khoang thì bạn tha hồ nhét thứ gì vào trong cũng được, không phải lo lắng gì cả, từ rượu đến dao kéo đều ok hết.

Đọc thêm  bài: Mẹo xách hành lý quá cân khi đi máy bay

[colorbox title=”Thông tin liên hệ các hãng” color=”#AE2525″]

– VietJetAir : Tổng đài VietJetAir 0835516220, 19001886 (làm việc 24/24) – Số 19001886 điện mất 2000 VND/phút, số kia giá thường
19001886@vietjetair.com

– Jetstar: 0835473550, 19001550 nhấn phím 1 hai lần (làm việc 24/24)
ykienkhachhang@jetstarpacific.com.vn

– Vietnam Airlines: 0438320320 nhấn phím 1, nhấn tiếp phím 0 để gặp nhân viên tổng đài VNA. Giờ làm việc: 08h00 – 19h00 hàng ngày
Tổng đài hỗ trợ vé mua online 0439381835 hoặc 0439381836 (Làm việc 24/24)
refund-online@vietnamairlines.com[/colorbox]

Bạn có thể nhờ Bụi đặt vé máy bay. Bạn cũng có thể vào đây rao nhượng vé máy bay.

Nhiều bạn hỏi Bụi việc đặt phòng khách sạn giá rẻ, bạn có thể sử dụng 1 trong bốn trang sau rất uy tín. 1. Trang Agoda.com có nhiều khách sạn ở Việt Nam và ASEAN. 2. Trang Hostel2Thailand.com chuyên phòng và các show, tour ở Thái Lan. 3. Trang Hostelworld.com chuyên phòng tập thể giá rẻ. 4. Trang Booking.com có ưu điểm không phải trả tiền trước.

AirAsiaVietJetAirVietnam Airlines
Comments ( 959 )
Add Comment
  • bin
    bạn ơi , cho mình hỏi , mình có mua cho ba mình 1 cái thắt lưng mang về quê , ko biết có được mang lên máy bay ko , vì phần đầu thắt lưng là miếng kim loại
    • Lê Hiếu
      hihi, thắt lưng được phép mang bạn nhé, nếu ba của bạn có 1 cái đang đeo rùi thì cứ để trong balo như bình thường, nếu họ bắt bỏ ra kiểm tra thì cứ bỏ ra thôi.
  • Le
    Cho em hoi.. Em chuan bi bay trong nuoc ma em co the mang may dt ip moi Khoang 4-5 may duoc ko a.
    • Lê Hiếu
      Được bạn nhé 😀 Xách tay hết.
  • Milu
    Cho e hỏi em mang son dạng nước vào hành lí xách tay đc k ạ. E k biết son bnhieu ml nữa, chỉ thấy 9g thôi :(. Có bị tịch thu k a
    • Lê Hiếu
      9g thì chắc chỉ khoảng 10ml thui em, thoải mái nhé.
      • Milu
        Có cần bỏ vào trog bao nilong nhỏ k a ơi
        • Lê Hiếu
          Bỏ vào cho gọn cũng được em ah. Nếu bị chặn lại nhớ trình bày rằng đồ của em vẫn trong quy định vận chuyển nhé.
  • konichiwa20
    Có được đem bếp điện từ lên máy bay ko AD?
    • Lê Hiếu
      Dưới dạng hành lý ký gửi thôi bạn ah, không xách tay được.
      • ngọc
        Có được máy duỗi tóc lên k ạ?
        • Lê Hiếu
          Không luôn em ah.
  • Thutrang
    E muon mang my phâm,may loai dang nhu bb cream va phân’phu dc ko a?
    • Lê Hiếu
      Thoải mái em nhé.
  • pham quynh
    mình xin đóng góp 1 ý nữa là khi các bạn làm thủ tục gửi hành lý và lấy vé máy bay xong, mình đi vào cửa kiểm tra an ninh đúng ko? ở cổng cửa kiểm tra an ninh vẫn còn người của hãng vé đứng xem hành lý xác tay của ai quá cân quá khổ đấy nhé, ko fải đi vô tư đâu,trong 8 lần đi thì 3 lần bị 1 chị gọi lại rồi xách xem cái vali của mình có quá cân ko đấy nhé, mẹo là các bạn bị gọi lại đừng lo lắng, khi nó xách hành lí của mình thì mặt cứ tỉnh bơ nhìn đi chỗ khác nhé. xem như k quan tâm, mình toàn xáchtay 12~14kg thui,hjhj,,,chúc các bạn may mắn nhé
  • Son Pham
    Mình xin bổ sung thêm là chân máy ảnh (tiếng Anh là ‘tripod’) cũng ko đc xách tay nhé. Hôm rồi mình vừa cầm đi bị bắt bỏ lại, may là có người nhà đi theo ko thì ko biết làm thế nào.
    • Lê Hiếu
      Cám ơn bạn về thông tin này nhé 😀
  • KHANH NGUYEN
    cho minh hoi voi : minh di tu han quoc ve. muon xach tay 10 cai’ voi` nuoc’ hoa sen va` nha ve sinh . cac loai nay lam bang inox co duoc xach tay ko vay adm
    • Lê Hiếu
      Hi bạn, mình nghĩ là không đâu vì số lượng nhiều và vòi cũng làm bằng kim loại nặng mà.
      • quynhmo
        Hanh li cua e tren 30kg va co ca kem duong toc .nuoc hoa.co fai ki gui k ak.
        • Lê Hiếu
          Hi bạn, trên 30kg bạn bay của hãng nào? hạng vé nào? Bạn xem lại điều kiện vé không chừng phải nộp phạt hành lý đó. Quá 100ml là phải ký gửi.
  • Vivi
    Qua tết e đi malaysia e mang theo bánh mì, bánh snack zới bánh giò lên máy bay được ko a
    • Lê Hiếu
      Mang được, bọc gói kín đáo bạn nhé, ko để mùi.
  • Hoài Thu
    sầu riêng, mít hay những quả tương tự, bạn có thể tách múi bỏ hộp rồi dán kín trong hộp xốp, nói chung là hộp gì là ko thấy được bên trong là quả gì và ngửi mùi được (mfinh hay đựng trong 1 hộp nhựa rồi bỏ vào 1 hộp xốp hoặc hộp giấy nữa, thì hoàn toàn cầm theo được, 🙂
  • Ngoc mai
    E muon dem theo cac loai my pham trang diem nhu:phan lot,kem trang diem vay duoc k ah?
    • Lê Hiếu
      Được chứ em 😀
  • Xuân Trường
    Cho em hỏi . em mua 3 cân sâm. thế mang về có bị làm sao không ạ?
    • Lê Hiếu
      Mang bình thường bạn nhé. Bọc gói kỹ
      • Xuân Trường
        bọc kiểu gì ạ. hix em mới về lần đầu nên ko biết ạ. với mình nên để ở hành lyus kí gửi hay là hành lý xách tay ạ?
        Em cảm ơn ạ
        • Lê Hiếu
          Bạn mang xách tay, bọc kín trong túi thôi.
        • Xuân Trường
          ok anh. cám ơn anh nhé
  • Ngọc Hiếu
    Mình chuẩn bị đi Thái và có dự định là mua vài con cá betta bé bé mang về như vậy khi qua sân bây có bị giữ lại hay không
  • Quoc vuong
    Minh mang theo nuoc hoa tu ben nhat ve tam 20lo,moi lo 30ml lieu co ok ko ban nhi
  • phale
    trái cây mang theo bị bỏ ra hết nhất là xoài và bất cứ hoa quả tươi ở VN mình chắc họ ko xét chứ mình sang kr đi wa của bị xét lại hết khổ
    • Lê Hiếu
      Bị xét nhưng có bị giữ lại không Pha lê? Mang trái cây đến khi nhập cảnh thì bị xét ah?
    • Joey
      Mình đi AirAsia, lần nào cũng mang tới 2-3kg trái cây tươi xách tay, dâu, cherry, đào, nho, táo toàn đồ nước mà có ai xét cái gì đâu, ko ai chặn bắt gì hết đó bạn.
      Miễn mấy trái cây này bạn bỏ hộp đàng hoàng là ok.
  • Ngoc
    Ban cho minh hoi cay du che nang ko gap lai dc co mang len may bay dc ko
    • Lê Hiếu
      Nếu dù của bạn có đầu nhọn thì chắc khó mang đấy còn đầu tù và không quá dài thì mang ok, việc được mang hay không phụ thuộc vào quyết định của nhân viên hải quan tại cửa kiểm soát an ninh.
  • Hai Nhu
    Anh ơi, thế cầm chai nuớc hoa 100ml xài dc 1/3 rồi có bị bắt lại ko a?
    • Lê Hiếu
      Không em ah, thoải mái nhé.
  • Lovely Thao
    a oi mag len may bay nhu: lap xuong, thit heo phoi kho,ca kho, tom kho co dc ko a. e chuan pi di du hoc dinh mang theo mot so luong kho ak mak.
    • Lê Hiếu
      Em đi du học nước nào? Thường thì đồ ăn nhưng bọc gói kỹ thì mang qua bình thường
      • Lovely Thao
        da em di nhat do anh. goi ki de vao vali ki gui do ha a. thuong thi du hoc dc mang bao nhiu kg hanh li vay anh
        • Lê Hiếu
          Tuỳ theo bạn đi hãng nào và hạng vé gì, bạn hỏi trực tiếp văn phòng của hãng hoặc vào trang chủ của hãng để tra cứu nhé.
  • vicky
    Cho e hỏi,trong hành lý xách tay, e có xách.chả giò còn đóng gói đông lạnh và chả lụa đc ko? E đi singapore
    • Lê Hiếu
      Mang được em nhé. Bọc gói kỹ càng là okie. Sing của hãng nào nhỉ? TigerAir, Jetstar được 10kg xách tay nha
  • Quyen
    Cho em hỏi là pháo bông sinh nhật có dc mang xách tay k v mấy anh? À. Em bAy nội địa ạ!
    • Lê Hiếu
      Pháo bông của em là dạng que ah? Nó vẫn có thể gây cháy nên chắc vẫn bị cấm mang nhưng cũng có thể lọt qua nên an ninh không soi kỹ. Em có thể mang thử nếu không được thì đành vứt lại vậy.
  • Dương
    Anh Bụi ơi, mai e bay từ HP vào SG, đi của VNA, e muốn mang theo đồ gia cầm Đông lạnh, đóng gói thùng xốp cẩn thận thì có gửi hàng đc k? Sợ đợt này cúm gia cầm em sợ ko cho mang đi quá, cả nhà có ai ký gửi đc k?
    • Lê Hiếu
      Em đi hãng nào nhỉ, điện hỏi tổng đài hãng cho chắc nhé. Jetstar có vẻ khó khăn nhất vụ mang gia cầm, VietJetAir và VietnamAirlines thì đỡ hơn.
  • phuong
    Cho mình hỏi là có thể mang 1 lit mật ong + 4 kí cá tươi đóng vào hộp xốp kín cho vào hành lý kí gửi có được k vậy ??
    • Lê Hiếu
      Mật ong mình đã từng mang 5l, cá tươi bạn bảo quản bằng cách cho vào tủ đá cho nó đông cứng lại.
      Tất cả phải đóng thùng kín, an toàn, không để mọi, cá không được bỏ đá đó đã đông cứng rùi nên có thể bảo quản khá lâu.
  • Trinh phạm
    Cho e hỏi e đi jetstar thì có dc đem chả và mực khô theo hành lý xách tay dc ko ah
    • Lê Hiếu
      Mang thoải mái nha em. Bọc gói kỹ càng nhé.
  • Hai My
    Cho minh hoi la xach tay 1 laptop, 1 ipad, 1 iphone co duoc khong ban?
    Vi luc ve VN minh bi phat vi mang 2-3 cai iphone ve(du de trong hanh ly ky gui), luc do nhan vien noi la nguoi chi dc mang 1 dien thoai, 1 may tinh.
    Xach tay mang nhieu do an kho, thuoc uong co duoc ko ban? Ky gui minh dung de dung my pham rui.
    Mong nhan duoc cau tra loi, cam on!!
    • Lê Hiếu
      Không rõ bạn đi nội địa hay quốc tế. Nội địa thì mang thoải mái vì mang trong 1 quốc gia thì đâu gọi là trốn thuế được. Còn đi quốc tế thì bạn phải bóc hộp để đút 1 cái vào túi quần như kiểu điện thoại cũ còn lại có thể mang 1-2 cái với lý do tặng người thân, nếu bóc hộp thì càng tốt còn nguyên seal thì chắc nhân viên sẽ bắt bẻ để vòi tiền. Bạn bị mất bao nhiêu tiền bữa đó?
      Xách tay mang được đồ ăn khô và thuốc uống bạn nhé.
      • Hai My
        Minh di quoc te, bua do bi mat het 100Usd. minh dua 500k no noi it nhat phai dua dc tien thue cua 1 chiec dt tro len, no tinh 1 chiec bi phat 1,5tr ma vai cai thi phai dua cho no nhiu hon so tien do, nen danh phat rut to 100usd ra, hix. La doi voi cai dt con nguyen hop.
        Con cai boc hop rui thi no noi ko ro lai lich, ko dc mang vo Vn. Tom lai la tim du cach lam kho de minh rut tien.
  • takarabb
    cho em hỏi xíu, em đinh đi mua mỹ phẩm về, các hộp kem nhỏ nhỏ tầm 20-30 hộp thì không biết để trong hành lí xách tay có được phép không ạ?
    • Bụi
      Mỹ phẩm lỏng ko đc đâu em, còn son phấn thì ok.
  • Shin Hyo Ri
    minh di sing va muon mang khoang 200gr thit bo tuoi + bo theu chu thap (ben trong co cay kim) khong biet co qua duoc hai quan viet nam khong ad nhi?
    thanks for your reply 🙂
    • Lê Hiếu
      Mình nghĩ là vẫn qua được, mình thấy có bạn mang cả gà sang đó tiếp tế cho chị đang sống ở Singapore mà. Còn cây kim nhỏ thì hi vọng được chấp nhận.
  • Oanh nguyễn
    A ơi e có son bằng sáp nhỏ lắm có mang lên đc ko
    • Lê Hiếu
      Được em nhé.
      • Oanh nguyễn
        A ơi kình man đc bao nhiu kg đồ vậy a
  • Phương hồng
    Anh ơi em muốn mang vài lọ sơn móng tay thì có đc k ạ ?
  • Vivi
    Ad ơi e cbi đi Úc. Đi vn air. E muốn mang 1 số linh kiện máy tính để bàn wa cho bạn e bên Úc ráp máy thi có đc ko a. Cụ thể là 1 card màn hình, 1 card am thanh 2 cây ram
    • Lê Hiếu
      Được em ah, hành lý ký gửi nha.
  • Rain
    Mình muốn hỏi máy sấy tóc,kẹp tóc… Có đem trong hành lý kí gửi đc k?
    • Lê Hiếu
      Được bạn ah 😀
  • Vivi
    A ơi e hỏi thêm 1 câu nữa.e mang theo miến ăn liền,trà,thuốc nhức đầu đau bụng cảm sốt này nọ thì luc viết tờ khai có tick vào mục mang đồ ăn với thuốc ko ạ
  • PeCo
    Anh ơi, em có cái kem chống nắng 60g thì có xách tay lên máy bay đc ko ah ? Em đi Vietjet ah.
    • Lê Hiếu
      Okie luôn, VietJetAir hân hạnh được bôi kem giùm quý khách 😀
  • Hong Nhung
    Add cho em hỏi. Em mang thuốc uống theo có được không ạ? Trong đó có thuốc say tàu xe và bi
    • Lê Hiếu
      Mang được em nhé 😉
      • kimthuy
        A oi.cho e hoi e mang thuốc dạng viên so luong nhieu dc ko ah.ki gui co dc ko ah?
        • Lê Hiếu
          Đi nội địa thì em mang nhiều cũng không sao nhưng bay quốc tế ví dụ sang Mỹ thì điều kiện hơi ngặt nghèo, anh cũng không nắm rõ nữa.
  • tien
    Bạn cho mình hỏi đi jetstar mình muôn xách tay theo khoảng 3-4kg trái cây ( quả bơ – vú sữa ) có được k

    mình có 1 cái cặp sách ( dạng cặp đi học ) để mang theo vài bộ đồ + 4kg trái cây như trên, bạn cho mình lời khuyên để qua được cửa an ninh lên máy bay ngon lành với ^^ hjhj

    • Lê Hiếu
      Mang bình thường không có gì bạn ah, chỉ không qua 7kg hành lý là okie. Bạn để trái cây trong túi nilon trong suốt để nhân viên an ninh dễ kiểm tra.
      • tien
        rất tks b ^^

        nhân tiện mình tính mang theo 1 lọ nước hoa cỡ 40ml chăc xách tay quá ok đúng k nhỉ

        • Lê Hiếu
          Okie luôn 😀
  • Nhi
    hi bạn, mình định đem từ Sing về 1 chai nước hoa 50ml, xách tay đc ko bạn. mình chỉ sợ ký gửi là bị lấy mất, đi VNA đấy bạn
  • Duyen
    Hi bạn, hành lý có được đem theo thuốc lá không? Nếu được thì tối đa bao nhiêu gói vậy?
  • viet
    a hieu cho e hoi la khi tu nhat ve vn e mang 5 cai dtdd rồi mình bọc giấy bạc bỏ bào hành lý kí gửi có được không a? rồi rừ vn di nhat được mang nhiều thuốc tay len may bay khônh a?
    • Lê Hiếu
      Hi bạn, mang đồ quý giá trong hành lý ký gửi thì khả năng bị lấy trộm là rất cao nhé. Chỉ mang xách tay thôi, khoảng 3 cái còn trên 3 cái thì dễ bị nhân viên hải quan Việt Nam vòi tiền. Thuốc tây ah bạn? bạn mang theo đơn thuốc của bác sĩ nhé, không sao đâu.
  • Hoa
    Anh Bụi ơi.nhà em vừa săn dc vế từ ĐN về HN của Vietjet tháng 5.Em định muốn mang hải sản tươi về được ko anh? bạn nào có kinh nghiệm vụ này rùi chỉ cho tớ vơi.Ở nhà mọi ng mê hải sản lắm.Thanks anh ạ.
  • NDT
    Anh Bụi ơi cho em hỏi là các vật dụng bằng kim loại sắt, thép,bạc,inox như vòng cổ,lắc tay, móc khóa, móc balo, quần, áo… có đi qua an ninh được không ạ??
    • Bụi
      Qua được em nhé, miễn không phải sắc nhọn như dao, kéo, tuốc-nơ-vít…
  • honeybee146
    Ới Bụi,Hiếu ơi, cho chị hỏi thăm cái vụ sữa mẹ trữ đông bỏ vào túi có đá khô bên trong có được xách tay lên máy bay không?? Bỏ sữa mẹ đi chị tiếc lắm, hiu hiu.
    • Lê Hiếu
      Xách tay được chị ah, sữa tốt cho cả người lớn trẻ em mà hihi
      • honeybee146
        Cảm ơn Hiếu nhé. Đêm nay thức nữa roài. :))
  • Dakota
    Chào Bụi, Hiếu.
    Tình hình này hơi ban căng. Chuẩn bị đi Thái mà bà xã kêu mua cho bả nào dầu gội, sữa tắm rồi mỹ phẩm các thứ. Làm sao mang về VN được ta. Bụi, Hiếu có cách nào tư vấn dùm hok. Thanks nha.
    • Bụi
      Bạn mua và gửi hành lý bình thường nhé, tầm 20kg là tắm mệt nghỉ.
  • hong
    a ơi cgo e hỏi , e sắp đi đức ,e có 2 bức tranh lồng khung kính mún đem qua tặng người thân vậy e có thể cầm theo hành lý xách tay ko? vì nó bằng kính nên e sợ ký gửi sẽ bị bể . thank A .
  • trang
    cho em hỏi có được đem mật ong lên được không ạ?
  • trang
    có được đem mật ong k v bạn? mật ong đựng trong chai thuỷ tinh đó
  • Uyen
    Cho em hoi Thuốc tây khoảng 2 vỉ nhỏ mang theo trong giỏ xách tay có bị sao ko ạ ? Có bị kiểm tra hay hỏi đơn bác sỹ gì ko ạ?
    • Lê Hiếu
      Không sao đâu bạn ơi. Bạn đi nội địa hay quốc tế vậy?
      • Uyen
        Em đi malaysia và cambodia . Em phải mang theo thuốc hen và hai ống hít hen suyễn . Thuôc thí ít thôi anh. Vậy ko bị sao hả anh ?
  • Minh Hải
    E có đeo 1 sợi dây chuyền bạc mặt dây chuyền bằng Nanh heo rừng hơi nhọn đầu 1 tí ! e sắp đi Nga thì xin hỏi e có đc phép mang lên máy bay không ạ ?
  • Uyen
    Em đi malaysia và cambodia . Em phải mang theo thuốc hen và hai ống hít hen suyễn . Thuôc thí ít thôi anh. Vậy ko bị sao hả anh ?
  • trâm
    cho em hỏi có được mang trứng theo không ạ ? Em đi VN Airlines
    • Bụi
      Đồ này dễ vỡ em mang làm gì? Nếu đang đợt dịch thì họ ko cho đâu em. Nếu vẫn quyết mang, em phải đóng giói thật cẩn thận vì nhân viên họ ném thùng hàng của mình như ném đá ấy.
  • Monserrate
    Hey! I realize this is kind of off-topic but I needed to ask.
    Does managing a well-established blog like yours require a
    large amount of work? I am brand new to operating a
    blog but I do write in my diary everyday.
    I’d like to start a blog so I will be able to share my experience and
    views online. Please let me know if you have any kind of ideas or tips
    for new aspiring blog owners. Thankyou!

    Also visit my webpage; spouse benefits

  • diễm my
    Keo xịt tóc và chai dầu tẩy trang Jhonson baby có được để vào hành lý ký gởi không ad? e đi VNA, đang đau đầu vụ này, đọc đc nhìu thông tin, lúc thì mang đc, lúc thì k mang đc, em muốn quắn đầu luôn rồi!