Đồ vật nào bị cấm xách tay lên máy bay?

Bụi đi máy bay nhiều lần rồi nhưng thỉnh thoảng cũng lớ ngớ bị ách lại do mang đồ cấm lên máy bay. Ngoài quy định quốc tế có sẵn thì nhiều lúc việc được mang gì còn phụ thuộc vào nhân viên an ninh . Ví dụ, Bụi bay mấy chuyến với tuýp kem đánh răng không sao, đùng cái gặp một bà chị khó tính ở Bangkok là bị tịch thu luôn.

Hiện tại các hãng VietJetAir, Jetstar kiểm tra hành lý rất gắt gao, chuẩn bị lên máy bay lại cân lần nữa đặc biệt là những hành khách mang vác có vẻ cồng kềnh còn quá cỡ 1-2kg mà đút gọn balo chắc ổn. Vietnam Airlines thì vẫn bình thường ? 

Kích cỡ hành lý xách tay chuẩn là: 56cm x 36cm x 23cm

Danh sách được hay không được xách tay thứ gì lên máy bay thì các hãng có một bảng dài dằng dặc, bạn có thể đọc trong website của họ. Bài này, Bụi chỉ đề cập đến những đồ vật quen thuộc trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta (lưu ý là để trong 20 kg ký gửi thì lại cho vào thoải mái nhé).

1. Nước có được mang lên máy bay không?

Cập nhật ngày 5/5/2016: Bay nội địa, bạn được xách theo cả gánh nước

Câu trả lời là được và không được. Đó là khi qua máy soi mà bạn mang theo chất lỏng nói chung, như nước, sữa, nước hoa, dầu gội… thì sẽ bị máy soi phát hiện ra hết. Nhân viên an ninh sẽ yêu cầu bạn bỏ chúng ra khỏi hành lý và ném vào thùng rác. Nhiều bạn phải bỏ lại chai nước hoa đắt tiền, tiếc của mà không xin được.

Nhưng khi bạn đã qua máy soi xong và vào khu vực phòng chờ lên máy bay thì lại thoải mái mua nước, rượu, nước hoa… ở các quầy hàng giải khát, mỹ phẩm. Lúc đó bạn tha hồ khuân lên máy bay nếu bạn thích, tiếp viên không nói gì cả. Mà những 20.000 đồng một chai nước nhỏ xíu ấy, Bụi luôn tránh xa!

2. Dầu gội, sữa tắm được mang lên máy bay không?

Cập nhật ngày 5/5/2016: Bay nội địa, bạn được xách theo cả gánh nước

Thể loại mỹ phẩm như dầu gội, sữa tắm, nước hoa, sữa rửa mặt… thì không được mang lên máy bay nếu dung tích lớn hơn 100 ml. Bạn để ý trong nhà tắm mà xem, chai nào chẳng to đùng (toàn nửa lít đến một lít = 500 đến 1.000 ml) nên chắc chắn mấy thứ ấy đừng có dại xách lên máy bay nhé. Ví dụ như hình Bụi chụp dưới đây là những chai lọ bị cấm xách tay lên máy bay. Tuýp kem đánh răng to Bụi từng bị AirAsia Thái ách lại đấy.

Chai lọ to đùng thế này thì để ở nhà hết 

Nếu muốn mang mỹ phẩm lên máy bay thì chai lọ đựng chúng phải dưới 100 ml. Ví dụ, dầu gội thì nên dùng gói. Sữa tắm, sửa rửa mặt, nước hoa… thì bạn đổ vào lọ nhỏ dưới 100 ml. Tổng số này không được quá 1 lít (tức là chỉ được mang 10 lọ 100ml thôi – chắc là không ai mang đến từng đó nhỉ?). Kem đánh răng thì mua loại nhỏ xíu ấy. Tóm lại, cứ chất lỏng, chất sền sệt thì phải dưới 100 ml thì mới cho xách tay lên máy bay. Bàn chải đánh răng, bàn cạo râu… cũng được xách theo thoải mái.

Cứ dưới 100 ml thì xách thoải mái nhé, nhưng không được quá 1.000 ml (10 lọ)

À mà theo lý thuyết, các chai lọ nhỏ dưới 100 ml còn phải cho vào túi nilon trong suốt đấy. Như an ninh Mỹ người ta kiểm tra rất gắt gao việc này, còn các hãng ASEAN thì không bắt bẻ (hay ít ra là Bụi chưa từng gặp). Thôi để cẩn thận thì bạn cứ chuẩn bị sẵn một túi nilon trong suốt đựng các lọ mỹ phẩm dưới 100 ml như hình sau:

Cho các chai lọ mỹ phẩm lỏng – sệt vào túi nilon trong suốt 

3. Một số đồ vật khác bị cấm xách tay

Những thứ sau thì bị cấm tiệt, không có xin xỏ gì cả, vì thế chúng ta tuyệt đối không xách tay lên máy bay nhé. Đó là dao, kéo các loại (kể cả dao gấp), đồ vật nhọn đầu như tuốc nơ vít, bật lửa… Kể cả kéo cắt lông mũi nhỏ xíu của Bụi như trong hình cũng sẽ bị tịch thu đấy (hoặc tuỳ nhân viên dễ tính có thể cho qua cái kéo nhỏ này, 99% vẫn bị tịch thu).

Dao kéo, bật lửa, vật nhọn thế này thì nghỉ nhé

Ngược lại, một số đồ vật quen thuộc khác như cái bấm móng tay, các loại đầu cắm, sạc điện, chìa khoá… lại được thoải mái cầm lên máy bay. Nếu bạn thấy thứ gì cầm được nữa thì bổ sung giúp Bụi bên dưới.

Chìa khoá, bấm móng tay, sạc điện, ổ cắm… cầm theo thoải mái

4. Máy ảnh các loại cầm thoải mái

Máy ảnh từ nhớn đến bé, từ hạng du lịch đến hạng chuyên nghiệp đều được cầm lên máy bay nhé. Ai dại dột gửi ở hành lý ký gửi thì 100% sẽ bị mất, nhân viên an ninh Việt Nam sẽ thó ngay lập tức đó.

Chân máy ảnh hầu hết đều phải để trong hành lý ký gửi. Trừ 1 số loại siêu nhỏ, mini tripod

5. Đồ điện tử, đồ điện

Các loại máy móc như sấy tóc, ép tóc, nồi cơm điện, máy say xinh tố,… nói chung là các máy móc sử dụng điện thường không được các hãng chấp nhận cho xách tay. Các bạn cần điện tổng đài hãng hỏi lại cho rõ nhé.

6.  Đồ ăn có được cầm lên máy bay?

Ở ASEAN, đồ ăn cầm lên thoải mái bạn nhé (vì Âu, Mỹ thì Bụi chưa đi). Như hôm qua Bụi đã chia sẻ mẹo, các bạn không phải nói gì với nhân viên làm thủ tục là mình có đồ ăn gì cả. Cứ trình ra cái balo chuẩn 7kg thôi, đồ ăn cứ để người nhà giữ hộ đằng xa. Xong thủ tục rồi thì ta xách vào khu soi an ninh. Tại đây, các thể loại món ăn (tất nhiên là khô, không ngâm nước), bánh, trái, hoa quả thì thoải mái qua (trừ quả dừa vì có nước bên trong, quà sầu riêng, mít vì mùi thơm và to cồng kềnh).

Update: Sầu riêng, mít hay những quả tương tự, bạn có thể tách múi bỏ hộp rồi dán kín trong hộp xốp, nói chung là hộp gì là ko thấy được bên trong là quả gì và ngửi mùi được (mfinh hay đựng trong 1 hộp nhựa rồi bỏ vào 1 hộp xốp hoặc hộp giấy nữa, thì hoàn toàn cầm theo được

Hôm trước có bạn gì nhắn tin hỏi Bụi là mẹ bạn ấy muôn đem lọ cá kho lên máy bay được không. Bụi trả lời ok, miễn là kho khô ráo, để trong lọ thuỷ tinh hay lọ nhựa kín, không bốc mùi là ok thôi.

Bánh trái các loại cũng có thể mang lên máy bay ăn tự do, tiếp viên không có bắt bẻ gì cả. Bụi từng mang xôi ruốc, xôi gà, bánh quy, bánh rán lên máy bay ngồi ăn đấy. Mua ở nhà rồi lên đó ngồi ăn cho rẻ, chứ đồ ăn trên máy bay toàn từ 50 đến 100.000 đồng thôi.

Trên đây là những thứ quen thuộc trong cuộc sống được hay không được xách tay lên máy bay. Có gì thì bạn bổ sung thêm nhé! Còn tất nhiên, nếu bạn gửi 20kg hành lý dưới khoang thì bạn tha hồ nhét thứ gì vào trong cũng được, không phải lo lắng gì cả, từ rượu đến dao kéo đều ok hết.

Đọc thêm  bài: Mẹo xách hành lý quá cân khi đi máy bay

[colorbox title=”Thông tin liên hệ các hãng” color=”#AE2525″]

– VietJetAir : Tổng đài VietJetAir 0835516220, 19001886 (làm việc 24/24) – Số 19001886 điện mất 2000 VND/phút, số kia giá thường
19001886@vietjetair.com

– Jetstar: 0835473550, 19001550 nhấn phím 1 hai lần (làm việc 24/24)
ykienkhachhang@jetstarpacific.com.vn

– Vietnam Airlines: 0438320320 nhấn phím 1, nhấn tiếp phím 0 để gặp nhân viên tổng đài VNA. Giờ làm việc: 08h00 – 19h00 hàng ngày
Tổng đài hỗ trợ vé mua online 0439381835 hoặc 0439381836 (Làm việc 24/24)
refund-online@vietnamairlines.com[/colorbox]

Bạn có thể nhờ Bụi đặt vé máy bay. Bạn cũng có thể vào đây rao nhượng vé máy bay.

Nhiều bạn hỏi Bụi việc đặt phòng khách sạn giá rẻ, bạn có thể sử dụng 1 trong bốn trang sau rất uy tín. 1. Trang Agoda.com có nhiều khách sạn ở Việt Nam và ASEAN. 2. Trang Hostel2Thailand.com chuyên phòng và các show, tour ở Thái Lan. 3. Trang Hostelworld.com chuyên phòng tập thể giá rẻ. 4. Trang Booking.com có ưu điểm không phải trả tiền trước.

AirAsiaVietJetAirVietnam Airlines
Comments ( 959 )
Add Comment
  • minh trí
    xin cho hỏi tý.Tôi chuẩn bị đi Mỹ.Người thân tôi ở Mỹ nhờ tôi mua giùm 1 cái máy xay đậu nành và máy xay nước mía.Cho hỏi tôi có thể đem theo chúng ko( dĩ nhiên là bỏ trong hành lý ký gửi),khi nhập cảnh vào mỹ có bị tịch thu ko? xin cám ơn
  • kute
    a ơi e sắp sang Đài Loan, cho e hỏi là nếu e để những thứ như keo vuốt tóc, dầu bóng rồi dầu dừa ở trong hành lý 30 kg ý thì có được ko? mang ruốc đi thì nên để ở đâu?
    • Bich Tram
      Duoc het ban oi , bo trong hanh ly ky gui ay , goi ky can than la duoc
  • hieu
    toi sap sang singapore va ding mang theo 1kg thuoc lao ko biet co van de gi ko? ai biet gop y giup minh nhe. thanks. quochieu102@gmail.com
    • Bụi
      Bụi nghĩ có thể bị tịch thu. Nhưng bạn thử chia ra làm 5 gói rồi để mỗi nơi một ít xem sao, trên người 1-2 gói. Chắc nhỏ thì qua ok, ko vấn đề gì.
      • Tùng
        Anh Bụi ơi, cho em hỏi co đc đem theo nhíp theo hành lý ký gửi hk ạ? Nhíp của e đuoc đự́ng trong ống trụ bọc kính lại. Chai bọt cạo râu nhỏ hơn 100ml có dc đem hk anh? Em cảm ơn anh trước nha.
        • Lê Hiếu
          Hi bạn, nếu trong hành lý xách tay thì bạn không được mang nhíp còn ký gửi thì thoải mái, chai bọt cạo râu dưới 100ml bạn có thể mang theo xách tay hoặc ký gửi tuỳ ý nhưng để ký gửi được thì đỡ phiền hơn vì đôi khi họ khó tính bắt kiểm tra cụ thể.
        • le thi hòa
          A oi e cầm nhiu cai điên thoại ma sack tay đc ko anh.khoang tam 5 cái
        • Lê Hiếu
          5 cái thì chắc sẽ phải nộp tiền lót tay cho hải quan rùi, 2-3 cái thì xin còn được. Tuy nhiên em phải xách tay chứ đừng mang trong hành lý ký gửi nhé. Bị chôm hết đó. Chắc lót tay cỡ 200-500k…
        • le thi hòa
          Em cam on a nhá.
      • Thai
        Anh Bụi cho em hỏi , xách tay em đem theo kẹo socola được không anh ?
        • Lê Hiếu
          Mang thoải mái em nhé 😀
  • huy
    mình chuẩn bị du lịch singapore. Nghe nói bên đó mưa nắng thất thường nên tính mang theo dù (ô) mà không biết để trong hành lý xách tay được không ?? thks nhiều nhá
  • Le thi dieu uyen
    Mình muốn mang gà sống (tức là đã giết rồi, chưa luộc, bọc kín lại) đêm từ Hà Nội vào TPHCM được không?
    • Lê Hiếu
      Hi bạn, tùy vào hãng hàng không bạn đi. Bạn kiểm tra lại với nhân viên tổng đài nhé
      Đối với VietJetAir: http://www.vietjetair.com/Sites/Web/vi-Vn/NewsDetail/faq/447/hanh-ly
      6. Hải sản tươi sống có được đem theo như hành lý xách tay không?
      Hải sản tươi sống hoặc đông lạnh hoặc các loại thịt, với điều kiện các vật phẩm này có thể vận chuyển dưới dạng hành lý xách tay, nếu chúng tôi chấp thuận rằng chúng đã được đóng gói đúng quy cách. Chỉ những thùng xốp và/hoặc thùng giữ lạnh chứa đựng thực phẩm khô/không bị hư hỏng có thể được phép làm thủ tục, sau khi các cơ quan chức năng đã kiểm tra nội dung bên trong. Nếu Hành khách từ chối việc kiểm tra, thì chúng tôi có quyền từ chối vận chuyển Hành lý;
  • Cuongacb
    BỤI ơi mình xách dù (o^) len máy bay dc ko? Vì nghe nói Sing mưa thất thường
    • Lê Hiếu
      Loại ngắn và đầu tù thì được còn 1 số dù loại dài có đầu nhọn thì không đâu bạn 😀
  • luu luyen
    cho mình hỏi đi vietjectair có được mang gà và trứng gà (đã luộc chín)lên máy bay hay không?
    • Lê Hiếu
      Được bạn ah. Nhưng nhớ bọc kỹ càng không để mùi hay gì bạn nhé.
      • Binhminhtruong
        Chao bụi , bui mua dúp mình lọ nuoc hoa đuoc không , mình rât cần cam on bụi
        • Binhminhtruong
          So diên cua. Minh đây
          0968796639
        • Daisy Tran
          Anh Bụi ơi cho mình hỏi tí…
          Mình & nhỏ bạn thân dự định Tết này đi du lịch Thái Lan (dĩ nhiên là đi bụi ~ hok qua cty du lịch)
          Mình có thể lưu số đt của anh để khi cần thì liên lạc & nhờ anh giúp đỡ đc ko?
          Cảm ơn anh rất nhiều.
  • Thu
    Nếu em đựng dầu gội có thể tích 100ml nhưng đựng trong lọ 200ml thì vẫn dc mang đúng ko a?
    • Thu
      ah e hiểu rồi, dù mang bnhiu đi cũng phải chia ra lọ chỉ dc dung tích 100ml
  • Le
    Cha lua co duoc mang di bang hanh Ly xach Tay ko ah?
  • binbin
    anh ơi em đi Mỹ nhưng lại mang tầm 12 gói bột tắm spa có được ko anh? có phải là hàng cấm ko nhỉ? vì là bột mà
  • Duyên
    A ơi e sắp bay nội địa của vietjet, e định mang bánh tráng trộn,tôm chua, chã lụa xách tay nhưng gói kỹ thì đc ko a?
  • Pham Viet San
    Bạn ơi vậy mình có thể mang nước hoa chai 100ml và keo vuốt tóc lên máy bay dưới dạng hành lý ký gửi không?
  • Oanh
    Bạn ơi nếu mình mang trứng gà sống (xách tay) lên máy bay thì được ko?
    Cảm ơn bạn
  • ngoan
    a cho e hoi e mua bep tu len may bay dk k ??
    • Lê Hiếu
      Không có nguy hiểm tuy nhiên tổng hành lý xách tay không quá 7kg và không cồng kềnh. Em hỏi lại hãng trước cho chắc chắn nhé.
      Đã hỏi lại tổng đài VietJetAir. Mọi máy móc như bếp từ, bếp điện, máy xay sinh tố,… đều phải ký gửi hết, đóng gói chắc chắn đề phòng va đập.
  • ngoan
    cho em hoi? em dang cbj ve bac nen dinh mua ve may bay , nhung em chua biet cach thuc mua va lam thu tuc ve va nhung su co thuong gap khi bay ?
    a chi nao biet thi chi ho em voi ? em tinh bay vao ngay 10 den ngay15
    em nen mua ve cua hang nao va mua nhu the nao cho chac chan va an toan ak
    • Lê Hiếu
      Em để lại số điện thoại anh hướng dẫn nhé.
      • ngoan
        01658201412
      • Cúc Phạm
        Anh ơi! Em muốn đem cái speaker theo hành lý xách tay được không ạ? Thứ 7 em bay từ Nhật về VN. Em tính để trong hành lý kí gửi, nhưng nghe mọi người bảo dễ mất nên chưa biết làm thế nào cả. Hic
  • khanhhoa
    Bạn ơi cho mình hỏi mình mang máy đánh kem trứng lên máy báy có được không bạn?
    • Lê Hiếu
      Không bạn ah. Các máy móc sử dụng điện đều không được mang lên máy bay.
  • Vũ Định
    anh ơi, cho e hỏi là e đang tính mang ipod quay lại lúc máy bay chuẩn bị cất cánh, có đc k vậy? Ipod của em là ipod nano 4th 🙁
  • Huy Lê
    Mn cho mình hỏi là ipod có thể dùng khi máy bay chuẩn bị cất cánh k? Mình mún quay lại mà k bík có đc k? Ipod của mình là ipod nano 4th 🙁
    • Lê Hiếu
      😀 Sao phải dùng 2 nick để hỏi vậy bạn
      Khi máy bay chuẩn bị cất cánh, tiếp viên sẽ yêu cầu không đeo tai nghe và sử dụng các thiết bị điện tử, kể cả quay phim đôi khi cũng bị cấm. Nhưng nếu em muốn quay phim thôi thì cứ quay bình thường thôi, nhân viên họ không làm khó mấy đâu. Chỉ có xài điện thoại mà quay mới chết. hihi. Máy ảnh quay cũng không sao. Nhưng theo Luật là không sử dụng bất cứ thiết bị điện thử nào.
  • quyên
    Cho minh hoi tý.minh mua ve qua mạng.rồi họ cung cấp ve cho minh nhu the nao vay ban
    • Lê Hiếu
      Vé gửi về mail bao gồm Mã đặt chỗ, bạn Chỉ cần ghi lại Mã đặt chỗ và ra sân bay trước 1 tiếng so với giờ bay cùng với giấy tờ tuỳ thân như: Chứng minh thư, bằng lái xe,… Trước ngày bay nên kiểm tra lại với tổng đài xem ngày giờ có thay đổi gì không.
  • quyên
    Mình gà mờ lắm.chưa đi lần nào nên tham khảo ý kiến của bạn.cảm ơn nhiều nhé
  • phuong thao
    Anh Bụi và Anh Hiếu cho em hỏi điện thoại ip vẫn được mang lên máy bay bình thường phải ko ạ? Em đi máy bay lần đầu mà nghe phong phanh ip mang lên máy bay sẽ bị làm khó dễ j đó
    • Lê Hiếu
      Mang thoải mái bạn ơi. Trừ khi iPhone mới mang từ quốc tế về thì mới bị làm khó. Tỷ lệ người dùng iPhone rất cao nên cấm thì chắc cấm nhân viên hàng không đầu tiên hihi
      • phuong thao
        hihi, em cũng nghĩ vậy mà nghe giang hồ hù doạ ghê quá nên em hỏi lại cho chắc, cảm ơn anh Hiếu nhiều nhé
  • Thanh Trang
    Bạn ơi, mình hiện đang ở Úc và chuẩn bị bay về Vn, cho mình hỏi mình có mua 1 set nến thơm ở Úc và muốn mang theo hành lí xách tay lên máy bay vậy có đc ko?
    Cám ơn bạn nhiều nhé!!!!
  • Kim
    Cho minh hoi minh di may bay noi dia mang theo chiec dai nho xiu nghe giang kinh phat dc khong ban.
  • muathu
    Cho mình hỏi, mình sang Mỹ đi hảng Korea. Mình định mang 2 lố chén sành sứ lên hành lý xách tay có được không? Nếu để chén bát trong hành lý ký gửi mình e nó bị bể mất.
    Xin cảm ơn bạn
    • Lê Hiếu
      Hi bạn, với các hãng hàng không của Việt Nam thì không chấp nhận mang đồ sành sứ theo hành lý xách tay mà chỉ chấp nhận ký gửi và hãng không chịu trách nhiệm trong trường hợp bị vỡ. Bạn liên hệ tổng đài của hãng Korea để hỏi cụ thể nhé.
  • Tri tran
    E dang muon mang 3 chai nuoc hoa, moi chai 100 ml, va e muon mang theo vai lo thuoc vitamin ve Viet Nam. Vay co bi truc trac gi o HQ ko anh? E bay tu Uc ve.
    Thanks anh.
    • Tri tran
      A, e quen noi a la e tinh mang nhung thu do vao hanh ly xach tay, vi e ko mua hanh ly ky gui.
      Thanks anh.
    • Lê Hiếu
      Nếu hải quan Úc cho qua thì về Việt Nam không vấn đề gì cả em ah 😀 Em đi Jetstar ah?
      • Tri tran
        E di tu Uc den Singapo bang Scoot flight, sau do lai phai lam moi thu tuc HQ nhu o Uc de tu Singapo ve Sai Gon. Vay HQ cua Uc va SingaPo co cho e mang nuoc hoa va thuoc vitamin len may bay ko a? E mang ve lam qua.
        May lo thuoc vitamin ko phai la chat long hay chat nguy hiem gi het, vay no co cho e mang len ko a?
        • Lê Hiếu
          Mang bình thường bạn nhé 😀 Mình chưa thấy nước nào quy định khắt khe về vấn đề này.
        • Tri tran
          Cam on a rat nhieu.
          Nice weekend!
  • Minh Chau
    bạn ơi có thể đem chao đi được không (chao chứ không phải cháo nha )
    • Lê Hiếu
      Chao bạn bọc kỹ mang bình thường nhé 😀
  • Shin
    anh Bụi anh Hiếu ơi, nếu em mang theo dầu gió với thuốc uống nhưng để ở hành lý ký gửi thì vẫn được đúng ko ạ?
    Với cho em hỏi là hành lý xách tay thì có thể mang nhiều túi nhưng ko vượt quá 7kg không hay chỉ đc mang 1 túi thôi? tại em có mấy thứ hơi linh tinh mà sợ để đồ ký gửi nó lại bị hỏng :<
    • Lê Hiếu
      Đúng rùi bạn có thể mang dầu gió và thuốc, xách tay bạn không nên mang quá nhiều túi lỉnh kỉnh dễ bị nhân viên làm khó. Nếu đồ dễ bị hỏng và không bị cấm thì có thể xách riêng được 😀
  • nguyen liem
    tjh hjh la mk sap dj maylaysia sag ld
    nhug mk muon mang bep tu dj
    nhuh dag ban khoan k pjt la co pj thu k???
    giai dap thac mac cho mk nhe
    • Lê Hiếu
      Bạn để trong hành lý ký gửi thì okie nhé. Không xách tay được.
      • Thông
        a ơi cho e hỏi với ạ. 25.11 này e có đi Phú Quốc của hãng Vietjet. E tính mang theo bánh kem ( khoảng 3kg) nhưng lại có 2 thông tin trái chiều nhau:
        1 là lúc e đặt vé qua mạng thì chị đó có nói là dc mang bánh kem( k cần đóng gói, bao bọc) để ở hành lí xách tay.
        2 là lúc nảy e có dt hỏi tổng đài Vietjet thì chị đó lại nói là “hên xuôi” vì tùy ở bộ phận an ninh, nhưng nếu ok thì phải đóng gói cẩn thận và để ở hành lí kí gửi. Vì vậy nên e vừa mua thêm 15kg chỉ để bánh kem thôi ạ.
        Vậy a cho e hỏi cụ thể về chuyện này là ntn ạ? Mình có dc mang len k? nếu dc thì có cần đóng gói cẩn thận và để ở hành lí nào ạ?
        a giúp e với, lần đầu e k biết gì cả. E cũng k biết gửi ntn cho a nên e mới vào Rep ạ. A thông cảm nhé!
        • Lê Hiếu
          Anh đã thấy có bạn mang bánh lên thành công rùi. Nhưng em chú ý vì bánh khá nặng nên em cần chắc chắn hành lý xách tay không quá 7kg nhé. Nếu vậy thì ok chứ bánh kem mà ký gửi thì chắc hạ cánh sẽ không còn hình chiếc bánh nước đâu. Em đọc trong comment cũng có bạn báo mang bánh kem thành công đó. Nhân viên VietJetAir trả lời kiểu nước đôi còn anh nghĩ nhân viên làm thủ tục sẽ OK thôi.

          Có gì em thông tin lại cho mọi người cùng biết lần sau có kinh nghiệm nhé.

  • hana
    e định mang khoảng 300bông hoa hồng, nhưng để hành lý ký gửi thì có được k ạ
    • Lê Hiếu
      Được em nhé. Em cần đóng trong thùng đựng hoa và báo với nhân viên là em mang hoa để họ chú ý. Hỏi lại nhân viên tổng đài hãng bay cho chắc 😀
      • Nguyễn Nguyễn
        Anh ơi!
        Cho mình hỏi là mình mang theo bó hoa 50 cành hồng thì có mang theo hành lý xách tay được k?

        Cám ơn nhé!

  • Hải Minh
    Bụi ơi cho mình hỏi mình mua tranh thêu về nhà thêu và trong tranh đó có kim vậy kim có đx mang lên máy bay k bay trong nước thôi tại loại tranh này phải dùng kim riêng mới khổ cây kim nhỏ xí à k bik đx đem k nhỉ
  • Nguyễn Ngọc
    Anh Bụi ơi tức là hành lý ký gửi thỉ minh co thể mang theo nhưng thứ như dau gội đầu, sữa tắm, nước hoa lớn hơn 100ml cũng được đung khong ạ? Em co cai bàn ủi thi co thể mang theo ký gửi được khong anh? Con hanh lý xach tay len may bay thi được phep mang theo đồ ăn len đo nhỉ, miễn sao đo là đồ kho phải khong ạ?
    • Lê Hiếu
      Bàn ủi hình như không mang được lên máy bay. Em kiểm tra lại với tổng đài hãng nhé. Đồ ăn mang được bình thường. Ký gửi mang chất lỏng 1-2 lít ok.
  • belle
    A Bụi ơi, e từ thái lan về, bỏ đồ vào túi kéo, giống mấy bạn đi mua buôn quần áo thì có bị hải quan làm tiền ko a? Đồ e còn bỏ trong bao nilon khi ngta bán cho mình ấy, thì có sao ko ạ? Mai e về rồi. Mà ko bít làm sao xếp hành lí, e kí goi 15ki ạ. Cám ơn a nhìu nhìu
    • Lê Hiếu
      Không sao đâu em, em bảo là quần áo của tôi, tôi không buôn quần áo 😀
      • belle
        qua trót lọt rồi a.Em thấy ngta đem hành lí còn nhìu hơn em gấp mấy lần í, cồng kềnh hơn nữa , nhưng cũng ko thấy bị hải quan sờ gáy. Em không bít là trường hợp thế nào thì sẽ bị giữ lại, hay là hên xui nữa. Và mình bị núm là ở chỗ nào, có phải là lúc lấy hành lí ở băng chuyền xong, cbi ra cổng ko ạ? Mới lần đầu, em đi mà hồi họp, run sợ đủ thứ, nhưng qua rồi sao mình thấy ngộ ngộ vì chả có gì xảy ra. hehe
        • belle
          À, em có làm theo cách hướng dẫn thêm hành lí của anh, nâng từ 15 lên 20ki, mất 66k của Vietjet. Mà hành lí em chừng 22ki.Nhờ các bài hướng dẫn của a, mà e đi 1 mình qua thái lan cứ vo vo như ở nhà. Thanks a nhiều lắm. Nếu anh viết thêm bài về quảng châu thì nhất rồi ạ,keke
  • ngoc bich
    chao bui,
    ong xa minh ghien thuoc la sap bay di chau au , qua canh dubai , hop quet gaz khong cho theo hanh ly xach tay vay hop quet diem co duoc mang theo hanh ly ko?vi den san bay dubai la ong se bay ngay vao phong gianh cho nguoi hut thuoc.thang 3 vua roi chi co di voi ong may man hop quet gaz trong gio chi khong bi phat hien nhung cua ong thi bi bat bo lai,co meo nao de qua ma may soi khong thay khong
    • Lê Hiếu
      Hi chị, hộp quẹt diêm không có trong danh sách bị cấm. Hộp quẹt ga thì có, chị cứ nói anh mang theo hộp quẹt diêm thử xem nhé. Nếu có hành lý ký gửi thì để 1 hộp diêm, 1 hộp ga trong đó để sang đó có cái mà dùng (nếu bị thu tại sân bay trong hành lý xách tay). hihi
  • Thảo Trần
    Hành lý xách tay của mình bao gồm 1 túi du lịch nhỏ & 1 cái bóp đầm hình vuông (như cái cặp táp vậy đó). Chắc chắn ko quá 7kg nhưng là 2 món chứ ko phải 1 món, vậy có đc ko bạn? Hay bắt buộc hành lý xách tay chỉ là 1 món thôi? Vì mình ko thể nhét cái bóp đầm vào túi du lịch xách tay đc vì bóp đầm của mình hình vuông, rất khó nhét. Trong bóp đầm chỉ đựng tiền, đt, máy chụp hình, .. mà thôi.
    • belle
      theo mình là ko sao, vì bóp đầm là túi xách tay cá nhân, bạn gái nào cũng có để đựng đồ cá nhân như ví tiền, đồ makeup, dt…mới hôm trước mình đi 1 vali kéo, 1 túi xách tay chữ nhật khoảng 10*8cm, thì qua cửa bthuong bạn nhé
  • Hải Minh
    Huhu có ai cho mình biết là kim thêu tranh có đc đem lên máy bay trong nước k vậy
    • Lê Hiếu
      Kim dài và nhiều không nhỉ? Bạn cứ mang thử xem nhé, mình nhớ có bạn mang được rùi.
      • Hải Minh
        Kim nhỏ thôi dài 2 đốt ngón tay mình định dấu trong xấp lụa
      • Lê Hiếu
        Vậy mình nghĩ ổn đó bạn. Có gì bạn báo lại cho bà con được biết tình hình nhé!
  • Giabao
    Anh Bụi, anh Hiếu ơi cho e hỏi với, tuần sau e bay từ Nhật về Hà Nội của hãng Japan airline. Bên này đang giảm giá nước hoa rẻ lắm nên e định mua làm quà tặng các bạn. Nhưng e không biết có thể mang tối đa được bao nhiêu lọ, tổng bao nhiêu ml ạ? Và gửi trong hành lý ký gửi hay xách tay như thế nào thì tốt ạ? Các a tư vấn cho e với. E cảm ơn các a nhìu ạ ^^ à, e đi cùng e bé 5 tuổi nữa. Vé của e bé này thì có được mang theo nước hoa không ạ?
    • Lê Hiếu
      Hi chị, nước hoa mang theo xách tay thì được ít vì mỗi lọ dưới 100ml và không quá 1 lít. Nếu mang hành lý ký gửi thì chị nhớ đóng gói thật kỹ giấu trong quần áo mục đích là tránh bị mất mất hành lý vì trộm cắp có thể xảy ra (chắc chỉ về tới Việt Nam mới có nguy cơ đó). Chị kiểm tra lại với hãng nhé vì vé trẻ em thông thường các hãng khác tính tiêu chuẩn tương đương vé người lớn ah.
      • Giabao
        Hi, e cảm ơn a ah. Hum trước e có gọi hỏi hãng thì vé cháu e 5 tuổi cũng đc 2 kiện, mỗi kiện không quá 23kg như người lớn.
        Mà e đọc quy định thấy chỉ hạn chế số lượng đối với rượu, thuốc lá, chè thôi, còn đối với hàng hoá (ví dụ như nước hoa) trên 5 triệu mới tính thuế đúng k anh? Em mang kèm hoá đơn mua hàng về, nếu lúc HQ hỏi trình ra được không a? Nhưng e thấy mấy chị cùng lớp về trước bảo mang nhiều nước hoa sợ bị phạt tiền, và sợ bị chôm nữa 🙁 nên e đang băn khoăn.
        À như a nói thì, e có thể xách cả nước hoa (dưới 100ml) trong hành lý xách tay lên máy bay ạ?
        • Lê Hiếu
          Đúng rùi chị ah. Theo quy định chung của hàng không thì em biết vậy nhưng không biết phía Nhật có gì khác không. Chị thử hỏi xem nhé. Nói chung họ cũng không quan tâm tới giá trị lắm, cứ thấy mang nhiều thì hỏi han để vòi tiền thui.
  • Mymy
    Chào bạn! Còn vài ngày nữa thì mình sẽ từ Hàn Quốc về Việt Nam .Mình có mua hai bình đựng sâm loại 3.5 lít,chiều cao của hình là 39.5cm.Mình dự định sẽ xách tay vì mình lo nếu để trong Vali ký gửi thì dễ vỡ ? Mình muốn nhờ bạn tư vấn giúp : theo bạn thì mình xách tay lên máy bay có được không hay là để trong vali ký gửi? Mình đã mua vé của vietnamairline.Mong bạn tư vấn giúp mình ,cám ơn bạn nhiều nha!
    • Bụi
      Cái này bạn trình bày ngay tại quầy check in ở sân bay Hàn nhé. Bụi nghĩ là họ đồng ý thôi. Chúc bạn thành công.
    • Lê Hiếu
      Bình có chất lỏng thì chắc không thể được chấp nhận rùi. Có gì bạn báo lại cho mọi người cùng biết nhé 😀
  • BiBi
    Mình chuẩn bị tuần sau lên máy bay của VNAir có tài trợ của KoreanAir, từ Seoul về Vn. Nhưng mình có đem khá nhiều các loại mỹ phẩm hàn quốc. Số lượng thì không phải quá nhiều như đem xách tay về bán, nhưng một số mặt hàng như son thì cùng 1 loại nhưng đến tận 5~10 cây thì có bị tịch thu lại không ạ?? Vì mình sợ người ta sẽ nghĩ mình xách tay về để kinh doanh các loại á… Vs cả nghe nhiều ng nói mặt hàng bị trùng sẽ bị tịch thu?!?! Tất cả các mỹ phẩm này mình để ký gửi nhé.. Tư vấn nhanh giúp mình với T,T
    • Lê Hiếu
      Hi bạn, giờ mình mới đọc được comment của bạn. Mình chưa có kinh nghiệm trong việc mang nhiều mỹ phẩm, bạn cứ bảo mang về dùng xem họ nói sao vì chỉ hải quan Việt Nam mới bắt vụ này thôi. Có gì bạn chia sẻ cho mọi người cùng biết nhé.
  • XXX
    Mọi người cho mình hỏi tí về hành lý nhé.

    Mai mình đi singapore. Mình muốn gửi một con gà (đã làm sạch sẽ), đông lạnh qua đó. Mình đóng vào một thùng xốp rồi bịt kín bỏ vào hành lý ký gửi họ có cho làm thủ tục không vậy ạ? Mấy thứ khác như chả nem mình bỏ vào vali ký gửi (k phải thùng xốp) có được không ạ?

    Cảm ơn.

  • Cúc Phạm
    Anh Bụi, anh Hiếu ơi! Cho em hỏi là mình có được đem speaker (loa mini) theo hành lý xách tay ko ạ? Em cảm ơn ạ… 14/12 này em bay về rùi.
  • Phuong
    Mình có cô bạn người Thái Lan, qua Việt Nam công tác và muốn mang 2 chậu hoa kiểng về Bangkok. Bụi vui lòng cho hỏi hàng này cần phải ký gửi or xách tay? và có vấn đề với HQ Việt Nam và Bangkok không? Hôm nay cô ấy phải bay về rồi nhưng air asia vẫn chưa trả lời nữa nên không biết có phải để lại 2 chậu kiểng ở Việt Nam không.
    • Lê Hiếu
      Hi bạn, nếu chậu nhỏ thì có thể xách tay, không thì phải ký gửi bình thường bạn ah, chú ý bọc kỹ đề phòng va đập. Về hải quan và an ninh thì không vấn đề gì cả.
  • huong209
    Bụi và Hiếu giúp mình với, mình có người bạn làm cùng bên Nhật chuẩn bị qua VN, mình muốn nhờ người đó mua hộ đồ điện tử như bếp từ, nồi cơm điện, laptop thì có phải trả thuế gì không và cước phí gửi đồ tầm 7-10kg có đắt lắm không ạ??
  • Na
    e sap dj may bay lan dau ve que an tet, e muon dem thuc an (banh keo, com chay cha bong, banh trang tron,…) thi e bo vao hanh ki xách tay hay ki goi vay a? neu bo trong hanh li xách tay thi e bo san o nha roi dem vao kiem tra can kg thoi ha a? e cam on a nhieu.
  • ngọc
    Xin chào, cho mình hỏi có bạn nào đi Philippin chưa? Philippine airline và Cebu pacific airline ấy? Mình định đem theo một bức tượng đức mẹ Maria bằng nhựa, bên trong chứa nước phép. Có được đem lên máy bay k?
  • nguyen ngoc khiet
    Ba Me minh chuan bi di Uc, do 2 nguoi hay benh nen o nha co chuan bi theo mot so thuoc (cung hoi nhieu nhieu) nhu vay co duoc mang len may bay khong? Rat mong ban giup y kien. Cam on ban nhieu
  • mai huong
    anh ơi cho em hỏi em có 1 số đồ mỹ phẩm với đồ ăn khô thì trong hành lý ký gởi có được phép mang theo không?có cần phải dung tích nhỏ hơn 100ml không ạ? với lại hành lý ký gởi có bị mở ra kiểm tra không ah?
  • Nhu Le
    mình đang ở Úc mà mình muốn mang kem về Vietnam. mình định để trong hành lí xách tay. không biết có được không?
    • Lê Hiếu
      Hi bạn, kem gì vậy nhỉ? kem để ăn hay bánh kem hoặc kem dưỡng da? Dưới 100ml hoặc không quá cồng kềnh, gây mùi thì bạn xách tay được nhé.
  • kim oanh
    bạn ơi, tranh thêu thì có được mang theo hay ký gởi gì không? Thank bạn 🙂
    • Lê Hiếu
      Không có kính thì mang xách tay còn có kính thì phải ký gửi bạn ah.
  • stormnguyen
    Kính chào 2 bạn.

    – tình hình là hiện nay mình chuẩn bị gửi đồ qua cho người thân ở nước ngoài (usa). trong đồ gửi có 1 số thuốc tây ( thuốc kê của bác sỹ tư). mình có nghe các công ty chuyển phát nhanh ko cho gửi thuốc. Vậy, xin tư vấn giúp mình có cách nào gửi thuốc qua bên đó cho gia đình được ko?
    – Mong sớm nhận phản hồi. Thanks