Hướng dẫn xác thực thẻ quốc tế sau khi mua vé (Update: Vietnam Airlines nới lỏng chính sách xác thực thẻ)

Trong các đợt vé giá rẻ vừa qua của VietnamAirlines, nhiều bạn chọn cách thanh toán qua thẻ Visa, Master hoặc JCB. Việc thanh toán này diễn ra nhanh gọn vì chỉ cần điền thông tin thẻ là xong, tuy nhiên bạn phải thực hiện việc xác thực thẻ với hãng trước khi khởi hành đi du lịch.

Đầu tiên, bạn lưu ý các hãng hàng không giá rẻ như VietJetAir , Jetstar, AirAsia, Tiger, Cebu, Zest không yêu cầu xác thực thẻ trước khi bay. Chỉ có các hãng quốc gia, hãng 5 sao mới yêu cầu nhé.

Update 19/7/2015: Hãng Nokair có yêu cầu xác minh thẻ nhé.

Update 29/9/2017: Hiện tại Vietnam Airlines đã nới lỏng chính sách xác thực thẻ thanh toán quốc tế khi thanh toán online. Theo đó, nếu thẻ của bạn cần xác thực thì bạn sẽ nhận được email thông báo từ Vietnam Airlines. Còn nếu bạn không nhận được email thì có nghĩa là không cần phải xác thực bạn nhé.

Để tránh rắc rối, bạn không nên thanh toán bằng thẻ quốc tế. Hãy chọn cách Thanh toán sau, giữ chỗ 12 tiếng (có trường hợp lên tới hơn 24 tiếng) rồi thanh toán qua ngân hàng hoặc thẻ nội địa ATM và không phải làm thủ tục xác thực gì cả.

Với những bạn đã và sẽ thanh toán cho bản thân và cho người khác (bạn bè, gia đình, bồ bịch…) bằng thẻ Visa, Master hoặc JCB,  thì sau đây Lê Hiếu sẽ tổng hợp cách xác thực thẻ để các bạn yên tâm.

1. Đầu tiên là lưu ý vụ thẻ khi thanh toán vé: 

–  Không chấp nhận thẻ ảo (Virtual card), thẻ sử dụng 1 lần (single use card) Ví dụ: thẻ ảo Visa Rev, thẻ ảo Visa Internet Trustcard… là những thẻ bạn không được sử dụng để thanh toán vé Vietnam Airlines. Chỉ thẻ nào mà bạn có thể cầm trên tay, có đăng ký chủ thẻ và có giá trị sử dụng lâu dài mới có thể thanh toán nhé.

– Chủ thẻ có thể thanh toán cho người khác NHƯNG phải làm thủ tục xác thực thẻ khi làm thủ tục tại sân bay HOẶC tại các Văn phòng của Vietnam Airlines trước ngày bay (lưu ý là văn phòng của hãng, chứ không phải các đại lý thông thường).

Thẻ JCB không áp dụng thanh toán các hành trình xuất phát từ Pháp, Đức, Campuchia, Lào, Mianma, Hà Lan, Ý, Séc, Thụy Sỹ, Áo, Na Uy, Tây Ban Nha.

– Nếu bạn thanh toán vé qua cây ATM hoặc qua Internet bằng tài khoản thẻ Visa, Master thì cũng không phải làm thủ tục xác thực.

2. Thủ tục xác thực thẻ như sau: mua bằng thẻ Visa, Master trước ngày bay 30 – 60 ngày có thể không phải làm thủ tục xác thực – Liên lạc tổng đài VietnamAirlines để hỏi lại cho rõ vì mỗi loại thẻ có thời hạn xác thực khác nhau.

Sau khi mua vé máy bay, chủ thẻ cần phải chứng minh thẻ đó là chính chủ, không phải thẻ ăn trộm của ai đó. Có hai nơi tiếp nhận xác minh là ngay tại quầy thủ tục sân bay hoặc văn phòng chính hãng của Vietnam Airlines (hầu như tỉnh nào cũng có).

Ví dụ tình huống nhé: Bố mẹ bạn ra sân bay làm thủ tục bay, cô nhân viên nói “hai bác chìa thẻ ra để cháu kiếm tra”. Bố mẹ bạn bảo là “con tôi mua bằng thẻ của nó”. Vậy thì lúc đó bạn cần xuất hiện với tấm thẻ của bạn để chứng minh chính chủ. Nếu bạn không ra sân bay thì bố mẹ bạn sẽ phải nộp tiền để bay và hoàn tiền sau. (Xem câu hỏi số 2 ở phía dưới)

Không phải ai cũng ra sân bay được, thế thì bạn có thể đến văn phòng chính hãng của Vietnam Airlines để xác thực. Ví dụ, mua vé hôm nay thì ngay sáng hôm sau bạn đi xác thực cũng được nhé. Thủ tục gồm có:

1. Thẻ thanh toán: Mang theo thẻ thanh toán bạn đã sử dụng để thanh toán vé máy bay (do đó dùng thẻ ảo thì bạn không biết mang cái gì để chứng minh đúng không ^^).

2. Chứng minh nhân dân của chủ thẻ hoặc Hộ chiếu

3. Vé điện tử: Bạn có thể in vé ra theo hướng dẫn ở đây Hướng dẫn kiểm tra vé máy bay Vietnam Airlines hoặc chỉ cần ghi Mã đặt chỗ (Reservation code) để đọc cho nhân viên của hãng.

Sau khi xác thực, thông tin của bạn sẽ được lưu vào hệ thống máy tính của hãng và hành khách không cần mang giấy tờ gì chứng minh ĐÃ XÁC THỰC THẺ khi tới sân bay làm thủ tục.

Tuy nhiên, thật lạ là hãng bắt bạn phải xác thực nhiều lần dù thẻ thanh toán đó xác thực trong lần mua vé trước. Sao lại không lưu vào hệ thống là thẻ đó xác thực rồi nhỉ? Do đó, bạn nhớ thực hiện xác thực cho tất cả các vé đã thanh toán bằng thẻ Visa, Master, JCB nhé.

Thủ tục của các hãng khác cần các giấy tờ tương tự như Vietnam Airlines

Danh sách các Văn phòng chính hãng Vietnam Airlines bạn xem ở cuối trang này, click chọn tỉnh thành bạn muốn: http://www.vietnamairlines.com/wps/portal/vn/site/contact_us.  Không chỉ ở Việt Nam mà rất nhiều nước có phòng vé chính hãng nhé (nhắc lại là bạn xem địa chỉ trong đó, chứ không phải chạy ra đại lý bà Sáu, cô Út ở đầu ngõ nhà bạn là được nhé).

Tổng đài Vietnamairlines 0438320320 nhấn phím 1, nhấn tiếp phím 0 để gặp nhân viên tổng đài VNA. Giờ làm việc: 08h00 – 19h00 hàng ngày

Hỏi & Đáp: Mình sẽ cập nhật thêm các thông tin mới theo phản hồi của mọi người ở đây nhé.

Câu hỏi 1. Tôi mua 4 vé của VietnamAirlines và thanh toán bằng 2 thẻ Visa của Vietcombank và Techcombank thì thực hiện thủ tục xác thực thế nào?

Trả lời: Bạn có thể thực hiện xác thực cả 4 vé trong 1 lần tới Văn phòng hãng. Trình từng thẻ Visa và đọc các Mã đặt chỗ đã thanh toán bằng thẻ đó.

Cập nhật ngày 13/06/2013

Câu hỏi 2. Nếu tôi không thực hiện xác thực thẻ thì xử lý thế nào? Có được hoàn vé không?

Trả lời: Nếu bạn không thực hiện xác thực thẻ trước giờ bay được thì bạn có thể ra phòng vé, sân bay đọc Mã đặt chỗ và yêu cầu được thanh toán tiền mặt. Tiền vé đã thanh toán sẽ được hoàn trả qua thẻ và bị trừ 50.000 VNĐ (thực ra đây là tiền phí thanh toán online không được hoàn trả trong bất kỳ trường hợp nào).
– Theo thông tin của chị Hiền hiendt@xxx.com.vn cung cấp-

Câu hỏi 3: Nếu tôi thanh toán vé VietnamAirlines bằng thẻ Visa, Master nhưng lại thanh toán qua cây ATM theo hướng dẫn ở đây https://baynhe.vn/huong-dan/huong-dan-thanh-toan-ve-may-bay-qua-atm thì có phải làm thủ tục xác thực không?

Trả lời: Bạn không cần phải làm thủ tục xác thực nếu thanh toán theo cách trên nhé.

Nhiều bạn hỏi Bụi việc đặt phòng khách sạn giá rẻ, bạn có thể sử dụng 1 trong bốn trang sau rất uy tín. 1. Trang Agoda.com có nhiều khách sạn ở Việt Nam và ASEAN. 2. Trang Hostel2Thailand.com chuyên phòng và các show, tour ở Thái Lan. 3. Trang Hostelworld.com chuyên phòng tập thể giá rẻ. 4. Trang Booking.com có ưu điểm không phải trả tiền trước.

JetstarTigerAirVietJetAirVietnam Airlines
Comments ( 179 )
Add Comment
  • Thai
    Anh Bụi và Hiếu ơi, cho e hỏi, e đặt vé VNA bay vào tháng 2 và thanh toán qua JCB. Cách ngày bay khoảng 4 tháng. Vậy e có cần xác thực không anh?
    • Lê Hiếu
      Tiêu đề mục 2 mình ghi rõ đó:D 2. Thủ tục xác thực thẻ như sau: Vé mua bằng thẻ Visa, Master trước ngày bay 30 – 60 ngày có thể không phải làm thủ tục xác thực – Liên lạc tổng đài VietnamAirlines để hỏi lại cho rõ vì mỗi loại thẻ có thời hạn xác thực khác nhau.
  • Quỳnh Trang
    Cho mình hỏi chút nhé, mình có đặt vé máy bay = thẻ visa cho người khác, mình không biết mục xác thử thẻ này đâu, và mình thấy bạn ấy vẫn check in bình thường, không bị yêu cầu thanh toán bằng tiền mặt. Vậy là sao nhỉ?
    • Lê Hiếu
      Bạn đặt vé hãng nào vậy? Hãng không thấy nghi vấn nên cho đi bình thường thôi 😀
      • Quỳnh Trang
        mình đặt vé của VNA, vậy không biết khi nào thì cần xác thực, khi nào không nhỉ? bây giờ mình cứ đặt bằng thẻ cho người khác, đến lúc họ check in không được thì khóc à? Hãng phải có thông báo khi đặt vé bằng thẻ chứ nhỉ?
        • Lê Hiếu
          VietnamAirlines có quy định trên website rùi bạn ah. Nếu sử dụng thẻ Visa/Master thanh toán thì bạn nên thu xếp đi làm thủ tục xác thực 1 lúc tất cả các vé cho yên tâm.
      • Tộ
        cho m hỏi là bây giờ m đang ở nước ngoài ,m muốn đặt vé cho người thân qua thẻ visa của mình thì có cần xác minh chủ thẻ và bước xác minh thế nào vậy,tks nhiều ạ
  • HOANG TRONG
    hiếu cho m hoi khi m đặt vé giữ cho 12,hoặc 24 tiếng thi minh thanh toan bằng thẻ visa được ko,nếu đc thì chỉ cho m cách nhé thank nhiều .
    • Lê Hiếu
      Không bạn ah, đã giữ chỗ 12 tiếng thì bạn phải thanh toán bằng 8 hình thức thanh toán sau liệt kể ở đây http://goo.gl/rGXY1
      Vietnam Airlines chỉ giữ chỗ 12 tiếng thôi bạn nhé. 😀
  • CK
    A Hiếu cho e hỏi xíu là TigerAir có yêu cầu xác thực thẻ VISA k ạ? Mai e bay rồi mà h trong tay k cầm thẻ VISA vì mượn ông cậu:((
    • linh
      Bạn CK ơi, cuôis cùng bạn đi tiger air có cần xác minh chủ thẻ ko?
  • Hương Ly
    Hiếu ơi, mình mới mua giùm vé máy bay hãng Qatarairways cho bạn mình bay từ Milan qua HCMC bằng thẻ visa debit. Người ta đã yêu cầu mình xác thực bằng cách điền thông tin và scan pasport gửi, người ta đã đồng ý và cấp vé điện tử rùi. Như vậy khi bạn mình ra sân bay có cần trình thẻ visa đã mua vé không, huhu.Mình ở Vietnam thì làm sao mà đem thẻ ra đó được :(((((((((((
    • Lê Hiếu
      Bạn đã làm thủ tục xác thực vậy thì mình nghĩ yên tâm rùi đó Ly. Bạn có thể điện hỏi lại nhân viên Qatar ở Việt Nam xem sao. Việc xác thực là miễn phí thôi nhé.
      0439336767 – 0838273888
      • Huong Ly
        Cảm ơn Hiếu nha, đã gọi rồi và nhân viên tư vấn nói là đã verify online nên ok rồi :).
  • claire nguyễn
    Em cũng đặt vé online của vietnamairline dùm bạn 2 lần bằng thẻ visa và luôn xác thực ở phòng vé của vietnamairline ở đường Đinh tiên hoàng giao với Nguyễn Đình Chiểu. 2 lần đầu ko bị gì. Trước tết âm lịch, chừng 23 trên e đặt dùm vé cho bà ngoại của ng bạn từ Hcm ra Hà Nội, và xác thực trong ngày 23. Chị ở phòng vé còn đóng dấu cái kịch vào tờ vé em in 1 cái mộc vuông và còn có dòng chữ đại loại kêu khách đến làm thủ tục check in lúc 1h. Vì trước tết âm lịch nên đông dù 4h30 mới bay. Mà ko biết sao ngày 25, bà của bạn em làm thủ tục lại bị nhân viên làm khó, xém bị trễ giờ bay do thanh toán bằng thẻ visa. Nhưng kết cục cũng bay được, nhưng bà lớn tuổi rồi còn gặp chuyện như vậy nên e cũng thấy ấy nấy. Từ đó, bạn e hết nhờ e đặt vé dùm luôn (mà e cũng ko dám đặt dùm luôn). Em cũng ko rõ nội dung ở sân bay lắm vì bà của bạn e lớn tuổi nên cũng ko hiểu rõ lắm nhân viên bên VN airline giải thích ra sao. E cũng chỉ được nghe lại sau khi xong xuôi hết. Sau này chắc có đi xác thực xong, e có cần gọi lên tổng đài xác nhận lại 1 lần nữa ko anh Bụi?
    • Lê Hiếu
      Okie em, tiếc là bà em không nắm rõ nội dung chứ mà nắm rõ thì em thuật lại cho anh. Anh sẽ làm rõ xem sao. Lần sau để cẩn thận em cứ điện lại tổng đài xem sao nhé.
      Bữa đó bà không alo cho em để em nói chuyện với nhân viên hãng luôn ah?
  • tu ha
    Confirm từ trung tâm vietnam airlines, vé đặt bắng thẻ tín dụng trước 60 ngày bay không phải xác thực nhé.
  • Kimmy
    Hi anh và mọi người, em mua vé Super Sale trên web VNA, nếu như ko xác thực đc thì có đc hoàn vé ở sân bay ko ạ?
    Bao lâu thì tiền sẽ đc chuyển hoàn ạ?
    Thủ tục hoàn vé có nhanh ko mọi người?
    Em xin cảm ơn 🙂
  • Kimmy
    Hi mọi người và anh Hiếu, vé em đặt mua là Super Sale trên web VNA. Vậy nếu ko xác thực đc vé thì em có đc hoàn vé ko ạ? Bao lâu thì tiền đc chuyển lại tài khoản? Thủ tục ở sân bay mất nhìu tgian ko ạ?
    Em xin cảm ơn mọi người và anh Hiếu 🙂
  • My Tran
    Em đặt vé của Qatar Airways, hãng có gửi booking confirm sang thư điện tử cho em cả rồi, lúc thanh toán em chọn hình thức thanh toán qua Paypal. Đến giờ thì em mới biết nhiều khi hãng bắt xuất trình thẻ ngân hàng lúc check-in, cơ mà em dùng Paypal thì làm sao ạ??
  • Linh Ha
    E đã đặt vé super saver của VNA băngf thẻ credit visa của bạn. Nếu bạn e không giúp xác thực thẻ thì vé đó sẽ bị huỷ phải không ạ? (Tức là bạn e sẽ không bị ghi nợ trong thẻ?)
  • Nguyen Thuy Duong
    “Tuy nhiên, thật lạ là hãng bắt bạn phải xác thực nhiều lần dù thẻ thanh toán đó xác thực trong lần mua vé trước. Sao lại không lưu vào hệ thống là thẻ đó xác thực rồi nhỉ? Do đó, bạn nhớ thực hiện xác thực cho tất cả các vé đã thanh toán bằng thẻ Visa, Master, JCB nhé”

    -> mình nghĩ lý do là: ngăn chặn việc ai đó lấy cắp thông tin của chủ thẻ mang đi thanh toán mà ko được sự đồng ý của chủ thẻ.

    Đấy cũng là lý do vì sao vé mua trước 30-60 ngày trở lên không cần xác thực vì: thông tin mua vé đã được ngân hàng in sao kê cho chủ thẻ vào cuối tháng, nếu chủ thẻ không có khiếu nại gì tức là họ đã biết/đồng ý/hoặc chính họ đã thực hiện giao dịch

    Hiện nay một số ngân hàng có cơ chế báo mã số kích hoạt về điện thoại thì mới thực hiện giao dịch -> an toàn hơn một chút cho chủ thẻ, nhưng k phải toàn bộ các ngân hàng đều có dịch vụ này

    Ngoài ra, nhiều người đã chọn dịch vụ báo tự động giao dịch phát sinh ngay lập tức về mobile/email.. nhưng không loại trừ khả năng giao dịch quá nhiều/chủ thẻ quá bận rộn.. dẫn đến chủ thẻ không ý thức được việc mình đã “vô tình” chi trả cho vc mua vé máy bay nào đấy..

    => việc xác thực thẻ này vẫn cần để đảm bảo quyền lợi cho chủ thẻ

  • Doan Thu Ha
    Em có đặt vé và thanh toán bằng thẻ thanh toán quốc tế (Visa Debit) của anh trai. Việc thanh toán đã thành công (đã trừ tiền trong tài khoản) thì em có cần đi xác thực thẻ không ạ?
    Vấn đề là em lại đang giữ thẻ dùng để thanh toán 2 vé đó nhưng anh em lại đang ở nước ngoài nên anh em không thể đi chứng minh thẻ được.

    Với tình huống này thì em phải làm thế nào ạ?
    Em cảm ơn ạ.

    • Trà
      Bạn ơi bạn giải quyết trường hợp này thế nào đó ạ? Mình cũng mượn thẻ bạn để book vé và giờ phát hiện ra việc xác thực thẻ này 🙁 Lúc mình bay bạn mình đang ở nước ngoài nên nếu họ yêu cầu chủ thẻ phải đích danh có mặt ở quầy check-in thì không thể nào chứng thực được. Cảm ơn bạn trước nhé
  • Duong Van Huy
    Em muốn đặt vé online và thanh toán bằng thẻ VISA hộ bạn em. Em có 2 thắc mắc sau mong được anh giải đáp giúp.
    1. Khi xác thực thẻ VISA, theo em hiểu là em cần 3 loại giấy tờ sau khi đến sân bay làm thủ tục bay:
    + Hộ chiếu
    + Vé điện tử
    + Thẻ VISA
    Do em thanh toán hộ bạn nên em cần phải đưa thẻ cho bạn em mang ra làm thủ tục xác nhận thẻ? Liệu như vậy có đúng chưa ạ?
    Có yêu cầu nào cần đích danh chủ thẻ phải có mặt để xác thực không ạ?
    2. Khi xác thực có phân biệt gì với hai loại thẻ debit card hay credit card không ạ?
    3. Ngoài 3 loại giấy tờ trên (Hộ chiếu, Vé điện tử, thẻ VISA), khi xác thực có yêu cầu thông tin gì về thẻ VISA nữa không ạ?
  • Nguyễn Tố Vân
    Em muốn hỏi trường hợp bạn em mua vé máy bay HCM-Finland khứ hồi cho em bẳng thẻ tín dụng của họ từ Finland thì khi em làm thủ tục ở sân bay có cần xác thực thẻ không? họ ở xa vậy xác thực thế nào ạ?
  • Vietnam Airlines bán vé rẻ sum họp tết |
    […] 10. Tôi đặt vé giùm người khác có phải làm thủ tục xác thực gì không? Nếu bạn thanh toán bằng Thẻ thanh toán nội địa thì không, còn thanh toán bằng Thẻ thanh toán quốc tế Visa/Master/JCB/… thì đọc bài này Hướng dẫn xác thực thẻ quốc tế sau khi mua vé […]
  • Ngọc
    Mình mua vé nhưng bằng thẻ của con trai (mình thẻ chính, con trai thẻ phụ ) thì làm thủ tục xác thực thẻ ntn ạ?
  • TraPham
    Ad cho mình hỏi là theo thông tin trên thì mua vé của Nok Air bằng Visa cũng phải làm thủ tục xác nhận vậy lúc bay ra check in mình làm tại quầy check in được không hay phải đến Hãng của nó trc 30-60 ngày bay. Thẻ Visa dùng để mua là của cô bạn bay chung.
    • NhiNhi
      Có chung câu hỏi
      Mình mượn thẻ visa của mẹ đặt Nokair bay từ BKK về SG tháng 12
      Nếu tới đó mình đem theo thẻ chính và cả passport photo của mẹ mình rồi xác thực luôn được ko nhỉ?
  • Tùng Trần
    Baynhe.vn cho mình hỏi chút, ngày 7/6 mình có đặt vé hộ 4 người bạn chiều từ Thái về Hà Nội ngày 18/08 và thanh toán bằng thẻ VISA mang thông tin của công ty, nhưng đến hôm nay mình mới đọc được thông tin là có vụ phải xác thực thẻ trước khi lên máy bay. Nhưng mình đọc được thông tin là đối với VNA thì thanh toán vé trước 60 ngày (ở đây chính xác là 71 ngày) thì không cần phải xác thực thẻ nữa. Baynhe.vn có thể giải đáp thắc mắc giúp mình được không?
    Mình xin cảm ơn nhiều nhiều.
    • Lê Hiếu
      Hi bạn, bạn liên hệ với tổng đài Vietnam Airlines để hỏi cụ thể nhé.
      • Thu Trang
        Bay nhé ơi cho mình hỏi chút: mình mua vé của Nok air và thanh toán bằng thẻ Visa cho cả đoàn bên mình (chủ thẻ là mình và mình có đi cùng chuyến bay đó). Vậy mình cần làm xác thực thẻ như thế nào hả bạn? Ở HN chưa có VP đại diện của Nok Air thì làm cách nào nhờ bạn chỉ giúp. Cảm ơn Bay nhé
  • Cthy
    Anh Bụi ơi, e cũng mượn thẻ visa của bạn mua vé Vietjet đi Hàn. Bạn e thì nó đồng ý cho e cầm thẻ đi theo. Em mua vé trước 30 ngày luôn nhưng hơi hoang mang k biết có bị yêu cầu xác thực thẻ k? A cho e lời khuyên với ạ
    • Lê Hiếu
      Hi em, VietJetAir không yêu cầu xác thực thẻ, em không cần mượn thẻ của bạn nhé 😀 Anh ghi ở đầu bài viết rùi mà 😀
  • Thao Tran
    Mình mua vé máy bay bằng thẻ VISA của người thân ở nước ngoài thì thủ tục xác thực thế nào? Vì thẻ ấy hiện tại mình không có giữ.
  • Thao Tran
    Mình mua vé máy bay Vietnam airline bằng thẻ VISA của người thân ở nước ngoài thì thủ tục xác thực thế nào? Vì thẻ ấy hiện tại mình không có giữ.
  • Ly
    Em mua vé của NokAir cho e với mẹ thì khi check in chỉ cần giơ thẻ ra là được đúng k ạ?
  • Mai trang
    Em tính đặt vé nokair từ hcm – dongmuang tháng 8. mà em chưa có thẻ , e đọc bài hướng dẫn thì thấy a khuyên nênlafm thẻ vísa debit của ABC . Vậy cho e hỏi là làm thẻ này rồi thanh toán online là sẽ ko cần phải chứng minh chủ thẻ nữa phải ko ạ?
    • Lê Hiếu
      Nếu em đặt cho em bay và mang theo thẻ khi làm thủ tục thì không cần làm thủ tục gì cả. Còn nếu đặt cho người nhà thì em vẫn cần xác thực thẻ với 1 số hãng như Vietnam Airlines, Nok Air,… Xem thêm https://baynhe.vn/huong-dan/huong-dan-thu-tuc-xac-thuc-the-quoc-te-sau-khi-mua-ve
      Ngoài ra các cổng thanh toán khách như mua vé, thanh toán các tiện ích khác thì họ có yêu cầu riêng, đôi khi phải xác thực nhưng không nhiều.
  • Huy Toàn
    Tôi chuyên mua vé trực tuyến của đủ các hãng trong nước cho bản thân,gia đình và họ hàng đây.Nói chung vài năm trước đây thì VNA còn bắt xác thực thẻ tín dụng khi mua vé cho người khác trước khi bay.Nhưng 4,5 năm năm gần đây thì thực tế thôi không phải xác thực thẻ như vậy rồi.Có khi sáng mua hộ bạn vé VNA để bay ra chuyến chiều cũng bay như bình thường không cần xác thực gì cả.Có lẽ do cạnh tranh với Vietjet nên mọi thứ cũng phải tạo đkien dễ dàng cho khách hàng.Nói vậy để mọi người yên tâm. :)) một năm mình cũng phải mua vé online cỡ 4,5 trăm triệu.Có lẽ lập đại lý cũng nên.
    • Linh
      Hi anh!anh cho e hỏi lại là lỡ ko xác thực thẻ thì bên Vietnam ra liên có cho bay không an?
      • Lê Hiếu
        đọc kỹ cách xử lý của Vietnam Airlines trong trường hợp không xác thực thẻ được nhé.
    • Linh
      Mình gọi cho vietnamealines mà họ bảo ko xác thực thì Thuỳ vào nhân viên lucd check in.cungd cod thể hoi không cho bay.cũng tại mình lần đầu tiên book bé cho đứa e nên không biết.h tìm hiểu mới biết mà mình cầm mỗi thẻ visa.hộ chiếu cả cmt của mình e mình lại cầm.mà vé 6.7 này nó bay tử Hcm ra hn.không biét cod phải mua vé khác không nữa.:(
      • Lê Hiếu
        Nhân viên Vietnam Airlines trả lời theo lý thuyết ấy mà bạn, mình trả lời dựa trên rất nhiều tình huống tương tự. Để bỏ qua xác thực thì bạn check-in cho em bạn thì vào luôn phòng chờ, chả ai bắt bẻ được vụ xác thực cả.
        Ngoài ra em bạn phải trên 14 tuổi mới đi 1 mình được nhé. https://baynhe.vn/huong-dan/huong-dan-check-in-truc-tuyen-vietnam-airlines
      • bi
        sau có bay được k 😀
  • xuan công
    chào bạn
    mình hiện đang ở nhật bản, mình đọc qua bài viết có thắc mắc cần được giải đáp là: mình đăng ký mua vé quốc tế từ nhật bản -việt nam của VNA thì có thể thanh toán bằng thẻ VISA resona không, mình làm thẻ VISA ở ngân hàng nhật bản.
    cảm ơn bạn
    • Lê Hiếu
      Hi bạn, thẻ visa của tất cả các ngân hàng đều có thể thanh toán trên toàn thế giới nên bạn cứ yên tâm nhé. Có điều thanh toán online với Vietnam Airlines thì cần phải xác thực thẻ nếu chủ thẻ không phải là hành khách bay.
  • Thao Nguyen
    Chào anh,
    Em muốn hỏi chút về việc mua vé bay Asiana Airline trên trang web Kayak.com được không?
    Khi em thanh toán bằng thẻ tín dụng của Việt Nam thì được. Còn thanh toán bằng thẻ tín dụng của người nước ngoài thì cứ báo “xác minh thanh toán không thành công”
    Có cách nào giúp em không ạ?
    Em cám ơn
  • Sang
    như update ở trên thì giờ Nokair cũng phải xác thực thẻ. V e đặt vé xong thì ngày hôm sau lên văn phòng nokair làm y chang như VNA là được phải ko ạ?
  • Steven
    Cho mình hỏi là mình mới đặt vé trực tuyến của VN airline bằng Master card của bạn (không đi chung chuyến bay với mình), thì mới phát hiện có mục phải xác thực thẻ. Chuyến bay của mình còn 35 nữa thì bay, vậy bay giờ mình có cần phải xác thực thẻ hay không? Tại vì mình và bạn mình đang ở Macao và mình check thì không thấy có chi nhánh của VN airline ở MaCao. Nếu hôm đó mình mượn thẻ Master card của bạn mình đem theo thì có được hay không? Mong nhận được lời giải đáp của bạn. Cảm ơn .
  • Hùng
    A bụi ơi cho em hỏi e mua vé của Thai Lion cho người thân và thanh toán bằng thẻ master card của Vietcombank thì có phải xác thực thẻ không ạ?
    • Lê Hiếu
      Hi em, theo quy định của hãng nếu em không bay cùng người thân vì vẫn có khả năng phải xác thực thẻ khi làm thủ tục bay nhé.
  • Trang
    Chào anh Hiếu, nhà em có đặt vé Nokair đi Thái cho 6 người và bằng thẻ visa của chị gái em, nhưng chị em lại có việc đột xuất ko đi được nữa thì trong trường hợp này có cần phải xác minh thẻ và thủ tục bên Nokair có giống bên VNairlines không ạ? Em cảm ơn anh.
      • Thanh Mai
        Cho chi hỏi hang may bay Eva co bat buoc phải xác thực thực thẻ khi làm thủ tục ở sân bay kg ? chi muốn cho bạn mượn thẻ dể mua vé máy bay từ Mỹ
  • Lưu Thị Dung
    Các anh giải đáp giúp em với!
    Bạn trai em là nguoi Nhật , anh ấy mua vé máy bay của Vietnam airlines cho em và gủi thong tin qua gamil , thanh toán bằng thẻ tín dụng cua bạn trai. Em cần phải làm gì để xác thực thẻ bạn trai là chính chủ không ạ, giờ bạn em ở Nhật, Khu vực lễ tân tại sân bay Vietnam airlines em sẽ làm thủ tục gì có thể bay được ạ. Em sẽ bay vào 30/9/2017 . CHủ nhật tuần sau ạ,
    Mong các anh giải đáp giúp em biết!em xin cảm ơn ạ!
    • Lê Hiếu
      Hi hiện tại Vietnam Airlines đã nới lỏng chính sách xác thực thẻ thanh toán quốc tế khi thanh toán online. Theo đó, nếu thẻ của bạn cần xác thực thì bạn sẽ nhận được email thông báo từ Vietnam Airlines. Còn nếu bạn không nhận được email thì có nghĩa là không cần phải xác thực bạn nhé.
  • HA THI LOAN
    CHO EM HỎI MÌNH BÁN VÉ TỰ DO CHỨ KHÔNG PHẢI PHÒNG VÉ NÊN CO KHÁCH VÌ SỢ BỊ LỪA, VẬY MÌNH PHẢI LÀM SAO ĐỂ HỌ TIN Ạ
    • Lê Hiếu
      Hi bạn, việc này bạn hỏi ở đâu thì cũng không đúng chủ đề lắm tuy nhiên nếu bạn muốn để 1 người lạ tin họ thì bạn phải có những thông tin xác thực, đáng tin dành cho họ. Ví dụ như bạn có thể nói rằng họ chuyển khoản để bạn thanh toán sau đó bạn sẽ gửi thông tin vé để họ gọi thẳng cho hãng kiểm tra thông tin,…
  • Mi
    Minh cung tung mua ve cua VNA hai chieu cho me di HN nhung la 2 code ve khac nhau.Vi co tham khao la ra san bay xac thuc the nen minh cung theo me ra san bay nhung luc lam thu tuc thi khong thay nhan vien hoi gi. Ve chieu bay ve thi dung code khac nen minh ra quay VNA xac thuc luon , nhan vien o san bay noi ho khong xac thuc the duoc, minh phai ra van phong o duong Truong Son xac thuc, lam minh phai quay ve cong coc, hom sau lai phai tranh thu chay ve som ra van phong VNA keo ho dong cua.
  • vân
    hix, sao minh book vé promo ko co 15kg ký gui vậy bạn
  • Đức
    baynhe.vn ơi cho mình hỏi, mình đặt vé VNA = thẻ Visa của bạn. Sau khi đặt xong mình nhận được 1 email với tiêu đề “VietNamAirlines – Booking Confirmation ID – VNXXXXX”. Trong nội dung email, ở phần lưu ý có đoạn ghi là “Quy định xác thực thẻ: Nếu Quý khách thanh toán bằng thẻ Visa/MasterCard/JCB, chủ thẻ phải xác thực thẻ khi làm thủ tục lên máy bay hoặc tại các Chi nhánh của Vietnam Airlines trước chuyến bay.”. Không biết đây có phải email yêu cầu xác thực hay k? Mình nhận được duy nhất 1 email với file PDF đính kèm với thông tin về chuyến bay và người bay thôi.
    • Trà
      Bạn ơi, bạn đã bay chưa ạ? Mình cũng đặt vé bằng thẻ của bạn, mình bay tháng 10 và bạn mình lại không ở Việt Nam từ tháng 9, nếu hãng yêu cầu chủ thẻ có mặt ở quầy check-in thì mình không thể nào xác nhận được. Trong trường hợp này mình có thể yêu cầu ngay tại quầy check-in để gửi xác nhận online hoặc đặt cọc tiền để bay chuyến đã book được không? Cảm ơn bạn trước nhé
  • Hoàng Hòa
    Em chào ad, ad cho e hỏi 1 vấn đề được không ạ, Hiện tại em đặt vé máy bay trên trang kayak và em hoàn thành hết gần như là đầy đủ rồi, nhưng có 1 vấn đề là ở trên thẻ Master card của em chưa có mã xác nhận và tiền cũng chưa bị trừ, nên e muốn hỏi là có vấn đề gì không ạ. Hiện tai là tháng 2 và e muốn đặt vé trước 3 tháng tức tháng 5 em sẽ bay. em cảm ơn ad ạ