Hướng dẫn kiểm tra vé máy bay Vietnam Airlines

Chào cả nhà, đêm qua nhiều bạn săn được vé máy bay  Vietnam Airlines nhưng chưa biết cách kiểm tra. Vì thế, Lê Hiếu đóng góp luôn phần kiểm tra vé máy bay hãng này để cả nhà theo dõi cho dễ.

Xem cuối bài để kiểm tra điền tên đúng chưa nhé. Ngược là phải sửa để tránh phải bỏ vé

Cảnh giác một số đại lý “ma mãnh”

Dịp Tết có 1 em gái Sài Gòn điện cho mình và nói em mua vé Jetstar từ đại lý rùi nhưng không biết họ đã thanh toán chưa. Mình liền lấy code và gọi lên tổng đài Jetstar thì hoá ra chưa thanh toán. Nhưng em gái đó do mua được vé lần đầu tiên nên mừng quá chạy về mất tiêu rùi.

Mấy ngày sau đó, mình hối em đó gọi cho đại lý yêu cầu đưa code vé máy bay đã thanh toán thì họ đưa ra mấy code chưa thanh toán để kéo dài thời gian.

1 tuần sau, mình yêu cầu em đó quay lại đại lý và bắt đại lý phải xuất vé. Sau đó ở lại đó, gửi code cho mình và chờ mình có xác nhận từ hãng rằng “vé đã thanh toán” thì mới ra về.

Cuối cùng cũng xong, vậy mà đại lý cứ lòe em ấy rằng, trước giờ bay 24 tiếng, hãng sẽ gọi điện báo code vé. Được cái em gái ấy cũng dễ thương và dễ “tin người” nữa. Hihi!

P/S: Mình chưa đưa tên và số điện thoại người book vé đó lên. Nếu bạn còn tái phạm mình sẽ cảnh cáo đó.

Cách kiểm tra vé máy bay Vietnam Airlines

Sau 1 thời gian lăn lộn, mình cũng tìm hiểu được một số thông tin về vé Vietnam Airlines và giờ viết lại để cả nhà tham khảo, nếu có gì chưa đúng thì comment góp ý nha.

Cách kiểm tra vé dễ nhất là bạn điện Tổng đài Vietnamairlines 04.38320320 nhấn phím 1 rùi nhấn phím 0 để gặp nhân viên tổng đài VNA để xác nhận vé đã thanh toán thành công chưa. (Giờ làm việc: 08h00 – 17h00 hàng ngày).

Còn sau đây, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tự kiểm tra thông tin vé trên mạng.

Cập nhật 1/8/2015: Nếu các cách phía dưới không kiểm tra được thì bạn vào link này để kiểm tra nhé

https://wl-prod.sabresonicweb.com/SSW2010/B3QE/myb.html

Mình sẽ chia việc kiểm tra vé máy bay Vietnam Airlines thành 2 phần, chính là 2 nguồn thông tin vé bạn có thể nhận được. Các trường hợp không được kể ra trong bài này bạn chỉ còn cách điện hỏi tổng đài Vietnamairlines nhé.

1. Nếu bạn có mail gốc gửi từ Vietnam Airlines (trong trường hợp bạn tự book online hoặc nhờ người khác book và họ gửi lại mail cho bạn)

Các bạn có thể tập đặt vé Vietnam Airlines và gõ mail của bạn vào, sau đó chọn thanh toán sau bằng 1 trong 4 cách. Mail thông báo đặt chỗ sẽ ngay lập tức gửi về mail. Giờ bạn mở ra và xem nhé. (Chú ý: mail đặt chỗ có thể tiếng Việt hoặc tiếng Anh tùy thuộc vào giao diện lúc bạn đặt vé là Việt Nam hay English)

Có 2 cách để phân biệt vé đã thanh toán và chưa thanh toán là:

Cách 1: Bạn nhìn thấy dòng chữ “Thank you for booking with Vietnam Airlines. Your reservation has been confirmed. Your ticket will be issued after your payment has been received in full” hoặc trong mail tiếng Việt “Xin cám ơn Quý khách đã hoàn thành đặt chỗ với Vietnam Airlines. Chỗ của Quý khách đã được xác nhận. Vé sẽ được xuất sau khi việc thanh toán được hoàn tất” ở phía trên cùng của mail chứng tỏ vé của bạn chưa được thanh toán, vé tạo ra do chọn hình thức thanh toán trả sau.

Còn nếu không có 1 trong 2 dòng chữ trên thì (có thể) vé của bạn đã được thanh toán – xem cách 2 sẽ rõ vì sao mình dùng từ “có thể” nha.

Cách 2: Cách 1 có thể bị giả mạo khi người đặt vé gửi forward (chuyển tiếp) mail và xóa dòng chữ trên đi. Điều này sẽ làm bạn lầm tưởng rằng vé đã thanh toán thành công, nhưng thực ra nó mới ở trạng thái giữ chỗ và bạn phải thanh toán trong vòng 12h trước khi nó tự hủy.

Lúc này bạn có thể điện tới tổng đài Vietnam Airlines 04.38320320 để kiểm tra. Tuy nhiên, mình sẽ hướng dẫn cách để các bạn tự kiểm tra.

Hãy nhìn xuống phía dưới và nhấn vào dòng chữ Click here to review and print your most updated itinerary. (Mail tiếng Việt là: Bấm vào đây để xem và in thông tin hành trình cập nhật của Quý khách) để xem thông tin vé.

Sau khi click sẽ sang trang mới, để ý bên phải có một cột thông tin (trên hình bản đồ thế giới ấy). Nếu cột bên phải có dòng chữ View eTicket Receipt có nghĩa là vé đã được thanh toán.

Đây là bảng so sánh vé chưa thanh toán (cột trái không có dòng View eTicket Receipt) với vé đã thanh toán. Để in thông tin hành trình (in vé) nhấn vào Print Itinerary bạn nhé.

2. Nếu bạn chỉ có code vé (trường hợp này là vé do đại lý bán ra hoặc người mua hộ chỉ gửi code, chưa gửi mail)

Cách 1: Đối với vé điện tử mua vé trực tiếp trên Website (trên thực tế có thể kiểm tra cả vé của đại lý ở đây)

Bạn vào đây https://www.virtuallythere.com/new/login.html?host=VN và điền thông tin code vé và Họ của hành khách đầu tiên trong danh sách nhóm khách, nếu có 1 mình thì khỏe rùi. Nhấn View Itinerary (Xem hành trình).

Hệ thống sẽ yêu cầu bạn nhập mail dùng để đặt vé (nếu bạn bè bạn đặt thì còn biết được mail chứ đại lý mà đặt thì hên xui vì không biết họ có cung cấp mail cho mình không).

Thông tin vé và cách kiểm tra sẽ giống như Cách 2 ở phía trên.

Cách 2: Đối với vé điện tử xuất vé tại các phòng vé

Nếu đại lý cung cấp cho bạn Số vé điện tử có dạng 7382436221234 thì bạn có thể tra cứu tại link này http://agent2.vietnamair.com.vn:8089/. (Link này tạm thời không hoạt động bạn nhé) Sử dụng cách khác hoặc gọi tổng đài để hỏi.

(Nếu không phải vé do đại lý, phòng vé bán ra thì bạn kiểm tra sẽ bị báo lỗi đó)

Cách 3: Nếu không biết kiểm tra bạn gọi tổng đài Vietnam Airlines nhé. Xem số tổng đài ở cuối bài.

(Các bạn có thể xem thêm cách liên hệ với các hãng hàng không khác:  tại đây)

Tóm lại, để kiểm tra vé máy bay Vietnam Airlines, bạn nên thực hiện các cách như trên và việc kiểm tra vé ngay sau khi book thành công và sau đó 1, 2 ngày là cần thiết. Đề phòng hệ thống lỗi lại tự động hủy vé của bạn (0.001% nguy cơ thôi)^^

Việc đầu tiên sau khi đọc 2 bài viết check vé này là bạn lưu vào danh bạ hotline của 3 hãng máy bay nội địa mà bạn sẽ có lúc bạn phải dùng. Nếu nhân viên tổng đài không chịu cung cấp thông tin về hành khách (do bạn điện từ số điện thoại khác với số điện thoại đặt vé) thì bạn chỉ việc hỏi, vé của tôi đã được thanh toán chưa? và liệu có bị người khác (hoặc đại lý) hủy vé, hoàn vé lại không?

VietJetAir : Tổng đài VietJetAir 0835516220, 19001886 (làm việc 24/24) – Số 19001886 điện mất 2000 VND/phút, số kia giá thường
– Jetstar: Tổng đài Jetstar 0835473550, 19001550 nhấn phím 1 hai lần (làm việc 24/7)
– Vietnamairlines: 1900545486 – 0438320320 – 0439381835 – 0439381 836 (2 số cuối có vẻ hỗ trợ nhanh hơn).

Kiểm tra cách điền tên trên vé (Rất quan trọng)

Phần tên hành khách thì bạn cần điền tên đệm và họ theo đúng như vị trí các ô trong hình dưới đây. Nếu không khi kiểm tra vé máy bay hoặc làm thủ tục vé bạn sẽ gặp rắc rối. Thậm chí điện cho tổng đài thì nhân viên còn la oai oái là anh/em/chị sẽ không bay được đâu mà không thèm hướng dẫn làm thể nào để đổi cho đúng. Bó tay thật!

Ví dụ cụ thể với tên: NGUYEN VAN LONG. Bạn phải điền NGUYEN vào ô Họ/Last/Family name và VAN LONG vào ô Đệm và tên/Middle name & First/Given name.

Khi đặt vé thành công thì tên hành khách phải hiển thị theo dạng như sau mới là đúng:

– Trong nội dung email xác nhận: VAN LONG NGUYEN (Tên đệm + Tên; Họ ở cuối cùng)

– Trong file đính kèm của email xác nhận: NGUYEN/VAN LONG (Họ đầu tiên; Dấu gạch chéo /; Cuối cùng mới là Tên đêm + Tên)

[colorbox title=”Ai thương Bụi thì giúp nha! ” color=”#AE2525″]

1. Nếu bạn đang dùng trình duyệt Chrome, hãy nhấn vào đây và sau đó nhấn tiếp nút xanh phía trên bên phải có dòng chữ ADD TO CHROME để sau này, mỗi khi bạn vào BayNhé.vn thì blog sẽ được chấm điểm:

Click cài Alexa để giúp Bụi được chấm điểm 

Alexa.com là trang chuyên chấm điểm các website toàn cầu, hiện thứ hạng của BayNhé.vn hơi bị thấp nên nhờ anh đi qua, nhờ chị đi lại thương Bụi, nhón tay click để cài Alexa, rồi hằng ngày anh chị vào BayNhé.vn thì blog sẽ có điểm cao.

2. Mọi người chăm click nút G+, chăm post bài hay của Bụi lên Facebook chia sẻ với bạn bè nhé. Thay vì trào lưu share mấy cái ảnh nhí nhố, mọi người share tin của Bụi thì có ý nghĩa hơn mà. Hihi :)[/colorbox]

Bạn có thể nhờ Bụi đặt vé máy bay. Bạn cũng có thể vào đây rao nhượng vé máy bay.

Nhiều bạn hỏi Bụi việc đặt phòng khách sạn giá rẻ, bạn có thể sử dụng 1 trong bốn trang sau rất uy tín. 1. Trang Agoda.com có nhiều khách sạn ở Việt Nam và ASEAN. 2. Trang Hostel2Thailand.com chuyên phòng và các show, tour ở Thái Lan. 3. Trang Hostelworld.com chuyên phòng tập thể giá rẻ. 4. Trang Booking.com có ưu điểm không phải trả tiền trước.

đặt vévé rẻVietnam Airlines
Comments ( 268 )
Add Comment
  • cantona12345
    Bụi và mọi người cho mình hỏi như sau nhé. Mình ra Techcombank yêu cầu mở tài khoản và làm thẻ Visa, sau khi xong hết mình mình có 1 tài khoản, 1 thẻ visa, có thể dùng Fast ibank để giao dịch, thanh toán qua internet.
    Mình mua vé VNA online cho người nhà, chọn thanh toán sau, chọn TCB ibank.
    Sau khi đặt được vé, mình vào Fast ibank, chọn thanh toán vé VNA như bình thường.
    Vậy, khi người nhà mình check in (mình không đi) có cần phải xác thực thẻ Visa gì đó không? Mình đoán là không nhưng lần đầu tự mua, lại mua cho người nhà nên lo quá.
    Nhờ Bụi và mọi người tư vấn giúp.
    Cảm ơn mọi người rất nhiều.
    • Bụi
      Thanh toán qua ngân hàng online thì ko phải xác minh chủ thẻ gì bạn nhé. Cứ yên tâm bay!
      • cantona12345
        Cảm ơn Bụi rất nhiều. Vậy là mình yên tâm rồi.
  • Thảo
    Bụi ơi, bạn làm ơn cho mình hỏi: Hôm qua mình đặt vé chặng HN-SG, tại Trang xác nhận họ thông báo “Quý khách đã hoàn thành đặt chỗ”, … “Tổng Cộng Đã Thanh Toán: 2,103,000 VND”

    Mình kiểm tra ở https://www.virtuallythere.com/new/login.html?host=VN như Bụi hướng dẫn thì có thông báo:

    “ĐÃ CHUẨN BỊ CHO
    MS …………
    MISS ………
    MISS ………

    MÃ ĐẶT CHỖ: ABCDEF
    Your ticket must be issued by 22:39 on ngày 8 tháng 4
    ….
    Tình trạng chỗ: Đã xác nhận” …

    Như thế vé của mình đã ok chưa? Tại vì gần một ngày rồi mà mình không nhận được bất kỳ email xác nhận nào từ Vietnam Airlines và tiền trong tài khoản vẫn chưa thấy họ rút.

    Trường hợp đặt vé của mình như vậy là thế nào? Mình mượn thẻ của chị mình để trả online. Như thế khi ra sân bay có cần chị mình đi cùng không hay mình phải làm thế nào? Mình tìm kiếm nhiều hướng dẫn ở blog và fb của Bụi nhưng không gặp trường hợp nào như mình. Vì lần đầu tiên mình mua vé nên không có kinh nghiệm gì hết. Rất mong bạn hướng dẫn và giải thích.

    Vô cùng cảm ơn tấm lòng của bạn đã hỗ trợ và giúp đỡ mọi người qua từng bài viết…

    Trân trọng,
    Thảo

    • Bụi
      Cái này bạn hỏi tổng đài ngay nhé, vì Bụi thấy hình như chỗ này chưa xác nhận đâu, vì nó có dòng chữ cảnh báo Your ticket must be issued by 22:39 on ngày 8 tháng 4.
      • nguyen thi hong xuan
        hi bui cho minh dia chi lien lac vs ban dc k?
      • HUNG
        so dien thoai minh 0975309357 minh dang chuan bi ra Hai Phong
  • Thanh Bình
    Mình đang cần vé chiều HCM- HN từ ngày 10-15/6 ai nhìn thấy báo mình với nhé, cảm ơn mọi người nhiều, nhìn mãi từ sáng mà chưa thấy gì
    • lenguyen
      b ghi rõ tên đi nếu có mọi ng còn buk hộ cho.
  • Tomorrow
    Có a, chị nào có thể nhượng lại cho e 4 vé đi Đà Nẵng 3/9 ko ạ??? E book được rồi mà quên giờ đi thanh toán bị huỷ mất tiêu rồi, hu hu. A chị có thể nhượng vé thì liên lạc cho e qua mail: Tomorrowmaidang@gmail.com [ sdt: 0902 990 887] e cám ơn rất nhiều.
  • huyentrang
    Mình canh vé Hà Nội – Bắc Kinh mà ko được.đọc comment của mng thấy toàn book được vé nội địa ko à.có ai book được Hà Nội – Bắc Kinh ko, nhượng lại cho mình với 🙂
  • Huong
    🙁 ôi mình chọn nhầm MRS thành MR rùi. Không biết có được bay k nhỉ?
  • Hải Yến
    e book 2 vé khứ hồi hn-hcm-hn vào ngày 12/9-15/9 mà bị book nhầm chiều đi là ngày 13/9, gọi lên tổng đài thì họ nói đổi lại ngày mang vé ra đại lí và mất 600k, vậy thì liệu còn cách nao khác để đối được ngày mà mất ít phí hơn hay ko ạ, hix vì 600k = 1 vé máy bay rùi, huhu
  • Hải Yến
    Mà sao ko thấy có vé hn-đn giá rẻ nhỉ, hix toàn thấy hơn 1tr ko à,
  • Tan
    Ad cho mình hỏi: làm sao bik được vé đã xác thực hay chưa ko? Có cách nào check ko ??

    Vì mình thử mua vé bằng cả thẻ visa và thanh toán sau bằng internet banking cua Tech, thì thấy hóa đơn ko có gì khác nhau, thông tin trên vé cũng thế.

    Nhỡ bạn mình mua hộ cho mình, mà quên xác thực thẻ visa thì chết mất.

    Xin hỗ trợ nhé. Thanks !!!

    • Jade
      C vao https://www.virtuallythere.com/new/login.html?host=VN và điền thông tin code vé nhe.
      Hoac goi dien len: tổng đài Vietnamairlines 04.38320320 nhấn phím 1 rùi nhấn phím 0 để gặp nhân viên tổng đài VNA để xác nhận vé đã thành toán thành công chưa.
      • Tan
        Thank bạn. Mình thấy là gọi hỏi trực tiếp nhân viên tổng đài nhanh hơn, như là thẻ đã thanh toán hay chưa? có cần phải xác thực gì ko vì mua cho người thân. Họ trả lời nhanh lắm!! ^^
  • Dao Thi Nguyen
    A Bui oi, cho em hoi ti, Cai ve re cua VNA di tu khu hoi chieu: HCM-Viengchan thi duoc re. Nhung em doi lai thanh: Vientiane-HCM thi lai khong duonc? Lam the nao de book duoc nhi. Em muon di doan dau thang 5 -2013 a. A co cach nao giup e ko? Cam on anh nhieu
  • Fairy
    BỤI ƠI, VCB vỪa TRIỂN KHAI DỊCH VỤ THANH TOÁN VÉ MÁY BAY VNAIRLINE TẠI CÁC QUẦY GIAO DỊCH OR INTERNET BANKING ĐẤY, và MIỄN PHÍ DICH VỤ, KO CẦN FẢI ĐẾN CỘT ATM ĐÂU NHÉ! MỌI NG CÓ THỂ THANH TOÁN TRỰC TUYẾN VÀO BAN ĐÊM VỚI VÉ CHỌN HÌNH THỨC TRẢ SAU, 🙂
    • Bụi
      Wow tin hay quá, thích nhất là thanh toán online.
  • Fairy
    Hiii, so nhat la ra cot atm vao ban dêm, cuop nó dí dao vào cô thì toi 🙂
  • thuhaith
    Mình lần đầu tiên mua được vé máy bay giá rẻ chỉ có 199.000 hai ve tu HCM ve Vinh mình rất vui .mua xong vé mình ko tin mình đã mua được vé hi hi .
    Mình đã may mắn đúng giờ thì mình mua được luôn.
  • Que Anh
    Sao em muốn tìm 1 vé từ đà lạt đi hà nội mà khó vậy trời.hic.số em xui dzậy sao?em bay cùng 1 em bé tên Dao Kim Khue sinh ngày 8/10/2012. Em tên Thach Que Anh.sinh ngày 1/6/1988. Bay trong khoảng thời gian từ 28/5/2013 – 10/6/2013. Số dt của em 0937049768. Email là thachqueanh@gmail.com.
  • Thiên Trang
    Bụi ơi, mình đã gửi tn trên fb nhờ Bụi và mọi ng mua hộ 4 vé đi Đà Nẵng và đi Sing mà ko thấy Bụi mua hộ ji cả,hic vậy là trượt rồi hả Bụi? Hic.

    Cho mình hỏi ngu 1 chút với, la VNA bán vé rẻ đó là chỉ bán vào lúc 0h tối đó thôi hay sao? Hay thời gian bán là có quy định từ khi nào tới khi nào ko hay cứ bán hết vé rẻ mới dừng? Hic,tại muốn hỏi kỹ để rút kn lần sau đó mà. Mình chưa bao jo biết mua vé rẻ kiểu này cả nên lúng túng quá.

    Ps: mình muốn đi Đà Nẵng cuối tháng 5,ai có nhượng lại cho mình với nhé,4 vé. Cảm ơn nhiều.

    • Thiên Trang
      À xin hỏi là ngoài chuong trình vé rẻ tối đó ra thì có ctrinh nao khác nữa ko ạ? Hay sắp tới có ctrinh nào ko?
  • THUY DUONG
    Hi You!
    Minh vua dat ve TpHCM_Quang chau khu hoi 18/06-22/06/2013 cua 2 nguoi la 8.398.000vnd, vị chi mỗi người la 4.199.000vnđ , như vậy có rẻ không các ban, hihi
  • Huyen Trinh
    Anh Bui oi, dot vua roi em co dat ve cho gia dinh em di DN,nhung trong luc khai thong tin em bi nham lan nam sinh giua ba va me, ve da duoc thanh toan,em goi en tong dai yeu cau ho doi,nhung ho noi la k co van de j ca,k can phai doi lai,truong hop nay la sao ha anh, anh giai thich giup em voi
    • Bụi
      Vé máy bay chỉ cần đúng tên thôi em, họ ko kiểm tra gì nữa đâu, em yên tâm như tổng đài trả lời nhé.
  • Rang
    A Bụi cho em hỏi em đã thanh toán xong của Vnairline bằng thanh toán online của Vietcombank, đã nhận thanh toán xong, em muốn hỏi là mình tự in cái vé đó rồi ra sân bay là ok hay chỉ cần cái code đặt trước như của vietjetair ạ? Bọn này có cần chủ thẻ ATM vietcombank confirm trước ko ạ? Thanks
    • Rang
      Ko thấy bác nào trả lời cho e nhỉ?
  • Quynh Pham
    Thanh toán qua kênh internet Banking đang bị lỗi nên mọi người chú ý tạm thời đừng chọn hình thức này để thanh toán nhé.

    Hôm qua mình may mắn book được vé giá rẻ 390K chiều đi HAN-SGN vào cuối Tháng 7 và chiều về là 666K vào đầu tháng 8 cho 5 người lớn + 1 trẻ em, phải xuất vé trước 20h. Chọn hình thức thanh toán trả sau qua VCB IBanking (đinh ninh là tầm 19.30 thanh toán vẫn kịp chán vì hệ thống của VCB mình dùng thường xuyên rất ổn).
    Cũng may do lân đầu book được vé rẻ nên mình thanh toán sớm lúc 17h thì không sao thanh toán được. Gọi cả tổng đài VCB và VNA thì được hướng dẫn là ra phòng vé gần nhất để xuất vé trực tiếp và thanh toán tiền mặt luôn nhưng phải trước 18.30. May quá mình vẫn kịp ra lấy vé.
    Mọi người nên hỏi Ngân hàng xem thanh toán online đã ổn định chưa trước khi chọn hình thức này khi đặt chỗ nhé. Tránh trường hợp vé bị hủy vì thanh toán không được (họ không cho đổi hình thức thanh toán trừ khi lỗi hệ thống)

    • Kang Min
      Ơ, bạn mua vé ngày nào mà hay vậy, mình tưởng đợt KM vé 390k hết lâu rùi chứ nhỉ?:(( Sao mình check vé ngay từ đêm 07/04, rạng sáng 08/04, cũng mua vé tầm cuối tháng 7 chặng HN-SG thấy rẻ nhất toàn là vé 660k/lượt mà?:(((( Hức, bọn VNA chơi xỏ mình rùi, sao mua trước ko có vé rẻ mà mua sau lại có, vô lý vậy?:((
      • Nga
        ve đ1o còn mà rải rác bạn ah, căn thì may ra mới có
  • Kang Min
    VNA có hệ thống quản lý vé rõ ràng, dễ truy xuất như của AA ko ạ? Em hiện tại đang có nhiều vé VNA chưa đi quá, mà ko biết kiểm tra thế nào, cứ phải dò mail và tự ghi nhớ thủ công!@_@ AA thì có đặt cả 20-30 vé trước đây thì nó cũng hiện ra đầy đủ hết tình trạng, VNA mà cũng có như thế thì tốt.
    Em đang cần check lại vì có 1-2 vé đang mún huỷ, mà chẳng nhớ là vé có thuộc dạng huỷ được hay ko nữa, hic hic. Đang chờ hãng báo lùi giờ bay trên 30ph mà chờ mãi chưa thấy!:(( Bác nào biết thì chỉ giáo giúp em với nhé. Tks.
  • hyp
    Bụi ơi giúp em với. E book xong vé VNA và đăng kí trả sau, nhưng xem lại thì thẻ ACB của e chưa đăng kí jao dik onl 🙁
    Bụi jup’ em thanh toán đc ko ạ?
    Mã đặt chỗ là: HOWYAO
    Pham Quang Huy
    Đà Nẵng – Hà Nội ngày 02/5 chuyến VN 7522 lúc 20h10
    Giá là 1tr100 ạ, đặt từ 11.30 AM hnay
    Đc ko Bụi ơi 🙁
  • jadde
    cho mình hỏi là khi mua vé vietnam airlines mình chọn trả sau bằng vcb ibanking vậy mình phải làm cách nào để thanh toán. Thanks trc
  • truyen
    minh khg co chứng minh nhân dân chỉ có giấy phép lái xe có lên máy bay được không anh bụi!
    • anhduc
      Giay phep lai xe van duoc ban !
  • Nga
    bui ơi, em book vé của Vn mà chọn thanh toán sau bằng ATM mà bây giờ em ko muốn thanh toán bằng ATM nữa em muốn vào để thanh toán bằng thẻ nội địa thì làm thế nào để vào duoc ah? hay bắt buộc phải ra ATM để chuyển?
    • Bụi
      Thoải mái em nhé, hoặc có thể chuyển khoản online ACB, TCB, VCB đều được.
  • hoa
    anh bui cho em hoi :trong giấy tờ tùy thân em không có ngày sinh mà chi có năm sinh thoi nên khi book vé vn em ghi đại ngày sinh vào.vé đả thanh toán giờ có sao không anh?cả hai đứa nhỏ em cung diền sai ngày sinh.vậy có được bay khong anh?em cam ơn trước
    • Lê Hiếu
      Hi em, em gọi 0439381835 hoặc 0439381836 (Nếu yêu cầu gửi mail mã đặt chỗ cùng ảnh CMTND thì gửi vào đây telesales.sro@vietnamair.com.vn) để nhờ họ sửa nhé. Không thì họ cũng không quan tâm đâu 😀
    • Bụi
      Em nên dùng link cũ thì ko phải điền ngày sinh nhé. Còn nếu em vẫn thích dùng link mới thì em cứ chọn là ngày 1-1 thôi.
  • Yêu Đời
    Hi anh Bụi, bữa trước em có định nhờ anh book vé hộ đi Malay-Sing, nhưng hôm đó anh Xuân Hồng vào bảo có gì anh ấy book hộ nên em nhờ anh ấy luôn. Nhưng chắc anh ấy cũng bận quá thì phải nên không reply lại nên em lại thôi không đi nữa.
    Hôm nay em vừa tự đặt vé 333k của VNA đi khứ hồi HN-ĐN anh ạ, săn mãi cũng được. Em ra quầy giao dịch của VCB thanh toán, em thấy mail báo về là vé được thanh toán và có số vé rồi, chỗ thì chưa được thông báo. Vậy đến hôm bay, em phải mang theo CMT và in cái tờ vé điện tử ra rồi làm thủ tục thôi anh nhỉ?
  • BẦU
    Dear cac ban-Gấp gấp nhé

    ++ Mình có 03 vé máy bay giá rẻ cần bán, bạn nào trùng tên thì gọi mình:
    Vé 1đ của JET STAR khứ hồi Hà Nội_HCM, tên LE THU PHUONG-PHAM ANH DUNG, PHẠM GIA DUC, cả thuế và phí tầm 300k/người/khứ hồi nhé.KHÔNG THỂ RẺ HƠN rồi

    ++ Hai vé 1 chiều HCM-Nha Trang, vé khuyến mại VNA loại vé 477k/người đã gồm thuế và phụ phí, tên LE HUY HIEN, NGUYEN THỊ NHU

    Các vé này mình vất vả lắm mới săn được giá rẻ nhất có thể nhưng giờ có việc nên không đi được. Bạn nào trùng tên có nhu cầu thì alo mình nhé. ĐT: 0904 230 811

    Thanks all

    • Lê Hiếu
      Quan trọng là ngày đi bạn ơi. @@
  • hong
    Anh/chị ơi cho e hỏi với.
    Nếu thông tin trẻ con ghi nhầm giữa dưới 2 tuổi và trên 2 tuổi và đã thanh toán tiền thì phải làm thế nào ạ? E xin cám ơn
    • Bụi
      Gọi tổng đài của hãng để xin trình bày em nhé. Mấy vụ đó phải là tổng đài giải quyết.
  • dũng
    a ơi làm sao để mình kt được vé vnairline là mình có điền đúng ngày sinh ko a
    e muốn kt mà không biết kt thê nào
    • Bụi
      Em gọi tổng đài nhé, vụ này phải gọi tổng đài.
  • Giang Trần
    Anh ơi, em gọi lên tổng đài VNA thì hết vé HN-HCM 666.000 ngày 15/7 rồi, không biết từ giờ đến lúc đi còn vé nào rẻ nữa không ạ??? Không thì em đang định đi Jetstar 1.548.000/ vé tính cả bảo hiểm nên vẫn thấy đắt anh ạ!
    • Bụi
      Tháng 7 thì em đợi Jetstar đi, thứ 6 nào nó cũng km đó em, ko có thứ 6 này thì đợi thứ 6 sau, còn xa mà.
  • mi
    chào bạn cho m hỏi nhé mình mới đặt vé online lầ đầu nên bỡ ngỡ qua, m đã đặt và ck vé của vn airline, sau đõ nhận đc mail cua hãng.Vậy đến hôm ra sân bay mình phải in mail đó ra hay in phần nào nhỉ? Và trc khi bay có phải gọi điện đến hãng hay làm gì không hay chỉ in giấy ra là ok.mong bạn trả lời giùm mìh nhé
    • Bụi
      In vé đó ra giấy là xong, nếu ko in thì bạn chép mã đặt chỗ vào giấy rồi ra sân bay ok. Mà ko có nữa cũng chẳng sao, chỉ việc cầm theo CMND là ok.
  • dương minh phong
    a Bụi ơi. sắp tới có vé HN- Buôn Mê thuật k
    • Bụi
      Ui, chưa có em ơi, chỉ có HCM – BMT giá 100 thui.
  • Yến
    A ơi e vào trang này http://agent2.vietnamair.com.vn:8089/ kiểm tra số vé nhưng cứ nhập vào nó lại báo lỗi, hôm qua e vừa vào để kiểm tra thì vẫn đc, lần đầu tiên nhờ book vé qua đại lý nên chẳng rõ thế nào. E đã thanh toán tiền cho họ rồi thì vé tra đc sẽ hiện ra đúng k ạ
    • Bụi
      Em nhập chính xác chưa, nếu ko em call tổng đài cho nhanh.
      • Yến
        Bây giờ còn k vào đc trang ấy nữa a ạ 🙁
  • Giang Bui
    Cảm ơn Bụi nhiều, hôm nay là lần đầu mình tham gia săn vé giá rẻ đi Tuy Hòa, Mong là sẽ thành công
    • Bụi
      Người đầu tiên thì đa số thành công bạn ah. Bạn xem kỹ các bài hướng dẫn đặt vé nhé.
  • Hanh
    Em chào Bụi. Bụi cho em hỏi là em đã book thành công 4 vé HN-SIng, và thanh toán bằng thẻ Visa của ngân hàng HSBC, em đã check vé điện từ theo như hướng dẫn trên thì cả 4 vé đã thanh toán thành công. Tuy nhiên, hôm nay là ngày thứ 2 sau khi book vé rồi mà tài khoản của em lại chưa bị trừ tiền. Em đã gọi điện lên tổng đài thì sau khi đọc mã đặt chỗ cho họ kiểm tra thì họ báo lại là vé đã được thanh toán thành công, bảo mình kiểm tra lại tài khoản, nhưng em kiểm tra lại thì tài khoản cũng vẫn chưa bị trừ tiền. Như vậy có vấn đề gì không ạ, liệu có khả năng bị hủy vé không ạ và em phải làm thế nào. Mong Bụi trả lời giúp em, em cảm ơn ạ
    • Bụi
      Không sao em nhé, bank sẽ trừ tiền của em thôi, anh cũng thế mà, 3-4 ngày sau tiền mới bay đi.
  • Elly
    Anh Bụi và các bạn cho em hỏi:

    Ngay lúc đại lý trả code cho em qua email, em có thể call lên luôn hệ thống VNA để check luôn không ạ? (ý em là sợ kiểu như bank không biết họ có mất vài tiếng để khớp dữ liệu không hay tất cả chung hết database ạ)???

    • Bụi
      Có thể em nhé, em cứ call thử xem sao.
  • kate
    Cho e hỏi e vừa giữ chỗ online trên Vietnam Airlines. Xong không biết làm thế nào để thanh toán. E muốn thanh toán online bằng thẻ nội địa. Thanks a.
    • Bụi
      Em vào tài khoản online của ngân hàng và chọn nút Thanh toán dịch vụ nhé.
  • Nguyễn Thảo LY
    anh ơi em chỉ có số vé, muốn kiểm tra mà link kia lại chết 🙁 Anh còn link thay thế nào khác không ạ? Số vé của em là 7382440886672
    • Bụi
      Link nào cũng sống nhăn răng đó em, em thử lại xem sao nhé.
  • Nguyễn Thủy Tiên
    . Cho mình hỏi một câu ngoài lề nha. Mình đi chuyến Phú Quốc – Hà Nội vào ngày 21-7 lúc 14h25′, chuyến bay mang số Vn 7232. Mình có để quên một chiếc máy ảnh ở phía đằng trước ghế ngồi.Liệu có lấy lại được ko. Và làm cách nào để có thể lấy lại đc. Ai biết trả lời em nhanh nhé vì máy ảnh của em là máy ảnh đi mượn ạ. Em cảm ơn mọi người trước nha
    • Bụi
      Em call thử tổng đài để xin số của bộ phận hành lý thất lạc xem, chứ anh đoán mất 100%.
  • Phuong
    Bác Bụi cho em hỏi cái là em nhờ phòng vé book hộ vé đi từ HAN sang AMS, mà giờ em có visa rồi thì họ xuất cái vé như thế nào cho mình ạ? Là vé in hay là vé điện tử? nếu vé có code thì gọi tổng đài là xong đúng không ạ (vé nào cũng có code ạ?)? Nên check luôn sau khi họ nộp tiền hay phải chờ vài hôm mới check được vậy bác? 😀
    • Bụi
      Phòng vé thì họ sẽ in vé cho em nhé. Check luôn nếu có thể nhé.
  • Lương Thu Hà
    Bụi ơi, cấp cứu, cấp cứu, mình có đặt vé rẻ HN-SG từ hồi tháng 4 và đi vào tháng 8 này, đặt hộ cho cả bạn mình nữa. Nhưng mà do sơ suất mình đánh nhầm tên bạn mình: ĐÚNG là: Nguyễn Thị Thanh Nga thành Nguyễn Thị Thanh – vậy có cách nào sửa được tên không Bụi???
    Mình đặt cho cả gia đình – tên tuổi, ngày tháng năm sinh vẫn có đây, thậm chí cần thì có cả giấy đăng ký kết hôn để chứng minh là chỉ nhầm lỗi đánh máy chứ không phải là nhượng vé – Bụi có cách nào giúp mình với, hoặc sửa tên mất phí cũng được – nếu phù hợp.
    Cảm ơn Bụi nhiều!
    • Bụi
      Cái này phải gọi hãng xin thêm tên vào, và trình bày như bạn nói, sẵn sàng gửi CMND làm tin, chứ Bụi đoán 90% họ từ chối thêm. Nếu tổng đài từ chối, bạn gửi toàn bộ giấy tờ chứng minh tới địa chỉ thư trong bài nhé, trình bày tiếp qua mail.
      • Huong
        Có bạn nào thấy có vé HN-SG và chiều ngược lại vào tháng 6 hoặc tháng 7 năm 2014 thì báo mình với
  • bui khuyen qb
    Bui oi,
    mình chưa đặt vé lần nào, thâý đứa em chỉ gium nen cũng mon men vào tìm hiểu. nhờ các bạn có thể giữ cho cho gđ mình: 2 người ớn + 1 trẻ dưới 2 tuổi đi hà nội – sài gòn ngayf27/12/12, sai gon – ha noi ngày 1/1/2014 được không ah. thanks all. sđt: 0974.575.068
  • Hoa10h
    Anh BỤI, cho em hỏi, em thanh toán vé máy bay của VNA qua ngân hàng trực tuyến. Đến bước thanh toán cuối cùng của ngân hàng để nhận được thông báo ” giao dịch của bạn đã thanh công” ý anh, hệ thống cứ quay mòng mòng. Lâu vô cùng luôn, vì thế ngân hàng trực tuyến đã tự thoát ra ( Các ngân hàng trưc tuyến nếu để im ko giao dịch trong 5p’ là sẽ tự động thoát ra nhằm bảo đảm cho người sử dụng). Sau đó em vào lại, thanh toán lại CODE vé đấy, nhưng hệ thống báo là ” vé đã được thanh toán”. Email cũng lập tức nhận được ” vé đã được thanh toán “. Vào kiểm tra chi tiết CODE như cách anh hướng dẫn cũng báo “đã được thanh toán”. HÌ HÌ HÌ. Nhưng mà ngân hàng của em ko trừ tiền (24h rùi), và kiểm tra cũng không có giao dịch nào xác nhận là đã thanh toán vé cho hãng VNA cả. GIỜ SAO HẢ ANH.
  • huynhlinh
    Bui ơi cho e hỏi, e book vé và đã thanh toán bằng ACB, hôm nay e kiểm tra vé như a hướng dẫn ( vào phần Bấm vào đây để xem và in thông tin hành trình cập nhật của Quý khách) để xem thông tin vé.nhưng sao phần tên họ của e ở đầu trang thông tin CHUẨN BỊ CHO ( MS THỊ HOANG LINH HUYNH)…vẫn đúng nhưng ở phía dưới phần TÊN HÀNH KHÁCH ( lại là NGUYỄN THỊ HOÀNG LINH HUỲNH )…e bị thêm họ NGUYỄN vào nữa là sao a? có vấn đề gì không hả a?
    • Lê Hiếu
      Chết chết. Sao vậy nhỉ? Em gửi mail qua anh xem nữa nhé. Đồng thời gọi hỏi tổng đài xem sao. lehieu76 acòng gmail.com (thay acòng bằng @)
  • Võ Thị Ngọc Thanh
    A Bụi ơi, cho em hỏi, khi nào bán vé tết VietNam Airlines, chuyến Hồ Chí Minh- Quy Nhơn , giá rẻ nữa vậy ạ?