[Hỏi đáp] Đặt trùng 2 vé VietJetAir, có được hoàn lại không?

Bạn Kim Thanh gặp trục trặc đặt trùng 2 vé Vietjetair nên muốn hãng hoàn lại tiền vé, nhưng Vietjetair không chịu. Bạn đọc có cao kiến gì giúp bạn Thanh thì chia sẻ nhé!

Chào anh Bụi,

Hôm trước (ngày 19-9)  em gặp rắc rối khi đặt vé giá rẻ trên trang chủ Vietjetair nhưng em không biết phải giải quyết thế nào cả, hi vọng anh dành chút thời gian hướng dẫn em một chút được không ạ?

Hôm đó em muốn đặt 1 vé từ HN về HCM vào ngày 1-2-2016 lúc 17h55 và phải trả tiền bằng thẻ master card. Em làm đúng các bước để mua vé nhưng đến bước thanh toán, lúc em đã điền đủ thông tin để trả phí và chỉ chờ hãng gửi mã đặt chỗ thì hệ thống website của vietjet lại restart trở về trang đăng kí.

Lúc đó em nghĩ là hệ thống có vấn đề và em ko mua vé thành công nên đã đặt lại 1 vé khác cùng giờ, cùng hành trình và cũng thực hiện đến bước trả phí nhưng cũng bị mắc lỗi tương tự.

Em nghĩ là em không mua vé thành công vì không nhận được tin nhắn trừ tiền từ ngân hàng nên sau đó em mua vé của Jetstar (cũng là vé giá rẻ và thành công anh ạ). Lúc nhận tin báo từ ngân hàng thì em mới phát hiện là em đã bị trừ tiền 2 vé trước đó của Vietjet.

Sau đó em gọi điện ngay lập tức hỏi ngân hàng, họ kiểm tra giao dịch cho em thì họ bảo giao dịch mua vé bên Vietjet đã thành công và bây giờ em có 2 vé cùng giờ cùng hành trình bên Vietjet. Và họ bảo em phải làm việc với bên Vietjet về vấn đề này.

Em gọi luôn cho Vietjet thì nhân viên bảo là hãng chỉ hỗ trợ hoàn 1 vé, còn 1 vé kia em PHẢI bay, chỉ đc đổi hành trình, giờ bay (nếu muốn và phải trả thêm phí đổi vé + phí chênh lệch giá vé).

Ban đầu em không chịu vì đây là lỗi của hệ thống, chẳng lẽ vì lỗi của Vietjet mà khách hàng như em phải chịu thêm phí? Thì bạn nhân viên bảo là đây là quy định, bạn ấy cũng không biết.

Em muốn hỏi anh là: liệu em có thể đòi hãng hoàn tiền cả 2 vé cho em? Và nếu không hoàn được thì em có thể yêu cầu hãng hỗ trợ phí hoàn vé (còn chênh lệch giá vé thì em chịu) được không?

Mong nhận đc hồi âm sớm của anh, em cám ơn anh rất nhiều!

Kim Thanh (micish15011993@…)

Chào Kim Thanh,

Trước tiên anh và bạn đọc BayNhé chia sẻ tinh thần với em về sự cố. Vụ này thì anh từng nhắc trên blog nhiều lần rồi, đó khi thanh toán vé mà bị lỗi thì phải gọi kiểm tra tài khoản ngân hàng ngay.

Kinh nghiệm của anh cho thấy là hãng Vietjet chỉ hoàn 1 vé trùng cho em. Các hãng khác cũng làm vậy, cứ đặt trùng tên và cùng ngày bay là thường họ sẽ đồng ý hoàn lại 1 vé.

Tuy nhiên, em cứ trình bày email tới hãng là lỗi do trang web của hãng, chứ không phải lỗi của em. Tin nhắn trừ tiền được gửi vào máy điện thoại của em vào lúc nào, trước hay sau thời điểm em đặt vé bên Jetstar?

Nếu tin nhắn trừ tiền đến sau (hoặc không hề có tin nhắn nào), mã code cũng gửi đến sau (hoặc không hề thấy có email nào) thì em cứ kiến nghị với Vietjet qua email.

Khả năng Vietjet xem xét vẫn khá thấp. Em có thể nói với họ là sẽ nhờ báo chí hoặc đưa vụ việc tới Hội bảo vệ người tiêu dùng. Nói chung em cứ thử “còn nước còn tát” xem.

Vì anh thấy một kinh nghiệm hay hay, đó là những khách hàng “rắn, biết bảo vệ ý kiến của bản thân” thì hãng lại “chịu xuống nước” đó, hihi 🙂

Bạn đọc có kinh nghiệm xử lý hoàn tiền đặt trùng 2 vé Vietjetair, vui lòng chia sẻ bên dưới. Hãy đăng nhập user để cuối mỗi tháng, quý, năm tổng kết, ai chia sẻ nhiều kinh nghiệm sẽ nhận quà nhé!

đặt véhoàn tiền vévé rẻVietJetAir
Comments ( 22 )
Add Comment
  • nguyen duy anh (phu quoc)
    Ban Kim Thanh : Ban quyet tam doi lai do loi cua VietJetAir; khong phai loi cua Ban thi chac chan duoc thoi ; Ban Chung Minh duoc cho VJA biet day du cac Thong tin goi den May DTDD hoac Phan hoi tru tien (cham) va Khong Xac thuc goi e.mail cho Ban den thoi diem truoc(SAU) luc Thanh toan ve Jetstar ( in chi tiet cua Ngan Hang : tru tien sau khi co ve JET) Hy vong VJA Thanh Toan 1 ve cho, Ban bat buoc SE Thanh toan ve so 2 nua cua Ban
    Mong duoc chia se Kinh nghiem; 01658283799(A.Duy PhuQuoc)
  • Châu
    Hahaa đây là thể loại ” Con kiến mà kiện củ khoai ” khó lắm Kim Thanh ơi ! Mình đặt vé thiếu ký tự gọi ngay lập tức cho tổng đài, bao Mail giãi thích, gọi điện mà chẳng được gì, phải đóng thêm phí thôi. Dù sao cũng chúc bạn thành công để chia sẻ kinh nghiệm cho mọi người…
  • son toan
    anh Bụi ơi . anh cho minh file Bản kế hoạch du lịch ở Thái Lan nhe . cái file anh cũ download ve không được . cảm ơn anh nhé mình cần gấp vì ngày mai mình đi rồi
  • Harim
    Hi bạn,

    Theo mình bạn cứ kiên trì email, điện thoại bạn nhé. Vietjet phục vụ khách hàng theo mình là không tệ. Cách đây 1 tháng mình cũng book vé và bị trùng hẳn 2 vé, còn nhận được thông báo trừ tiền từ Visa ( HSBC) tuy nhiên sau đó có lẽ do hệ thống không nhập lệnh nên ngân hàng đã tự động trả lại tiền cho mình.

    Năm 2013 mình có book vé 0 đồng ( tổng giá trị là 123K)bay tháng 10/2014. Khi đến ngày bay, mình có nhận được điện thoại thông báo của VJ về chuyện lỡ chuyến
    (trên 3h ) và mình trả lời rất rõ ràng : Tôi không đồng ý và tôi muốn VJ trả lại số tiền đã đặt vé ( Thực ra lúc ấy nói giỡn chơi thôi chứ mình chả có ý định bay vì cancel chuyến ấy rồi). Xong rồi cũng chả quan tâm. Khoảng 1 tuần sau, có email từ VJ thông báo lỡ chuyến. Mình tiếp tục reply như trên và cuối cùng 1 tuần sau, mình nhận được confirm là sẽ trả lại tiền mình vào tài khoản HSBC 😀 thực sự lúc ấy mình cảm thấy rất ấn tượng với VJ thế nên vẫn săn vé rẻ điên cuồng dù trễ chuyến. Có lẽ số mình may mắn. Theo mình bạn nên kiên trì email, gọi điện nhiều tốn tiền và nhân viên tổng đài của VJ rất tệ nhưng nhân viên reply mail thì tốt. Đó là 1 vài chia sẻ của mình:D Chúc bạn may mắn.

    • hoanglong
      Em ơi quy định của VJ nếu nó đổi chuyến bay của em từ 2tiếng 1 phút trở lên thì nó sẽ trả tiền vé cho em, tiền này là account để mua vé cho các chuyến sau (không phải tiền mặt nhé).
      Mà VJ khôn lắm nếu nó có đổi chuyến bay muộn hơn 2 tiếng, vidu 2tiếng 15 phút, thì nó cũng mail cho em là 2tiếng tròn để khỏi hoàn tiền nhé! Cũng dễ hiểu thôi 15phút cũng chẳng là gì so với có mặt trước cửa boarding 30phút.
      Chuyện 3tiếng của em là bất khả kháng, nên hoàn tiền là đúng rồi.
      • thinh thanh
        bạn cho mình hỏi ngu tí vì đó giờ chưa bay lần nào!” lỡ chuyến ” là gì? có phải ý bạn nói delay không? nó delay hơn 2 tiếng thì mình được hoàn tiền để đặt chuyến khác hoặc không bay nữa hả? thank bạn
        • Lê Hiếu
          Hi bạn, không rõ bạn hỏi từ lỡ chuyến trong hoàn cảnh nào nhưng mình thường dùng để nói tới trường hợp hành khách tới sân bay muộn, không kịp làm thủ tục và bị lỡ chuyến bay.
          Delay là chuyến bay của hãng bị khởi hành muộn. Mình thường gọi chung là hãng thay đổi giờ bay để chỉ việc hãng delay (bay muộn) hoặc bay sớm hơn giờ bay bạn đặt ban đầu 😀

          À mà không có câu hỏi nào là ngu cả, bạn càng hỏi càng biết thêm nhiều điều thôi. Cứ hỏi thoải mái nhé. hihi
          NGU = Never Give Up

      • thinh thanh
        vậy là ” lỡ chuyến ” theo ý bạn Harim ở trên là như thế nào mà được hoàn tiền lại vậy bạn? mình hiểu ” delay ” nhưng không hiểu ” lỡ chuyến của bạn Harim là gì?
    • nam
      bạn săn vé re 0 đồng kiểu j vậy chỉ mình vs
  • Phương
    Mình cũng bị đặt trùng 1 lần, nhưng cũng chỉ được hoàn 1 vé, còn 1 vé phải chịu 🙁
  • hưng
    Hoàn 1 vé xong rồi hên cái trể chuyến như harim thì hoán vé còn lại,mình kiện cũng được mà công sức bỏ qua ko đáng với tiền vé trừ phi kiện vì lý chứ ko phải vì tiền.
  • Minh Tâm
    Mình đang rất thắc mắc là các bạn đã đặt vé thì chắn chắn các bạn đã có ý định bay. VJ họ đã hỗ trợ hoàn 1 vé thì cũng được rồi, đăng này bạn lại muốn hoàn 2 vé là sao?? Nếu muốn hoàn cả 2 vé thì các bạn đặt vé để làm gì??
    • trần hiếu
      Bạn ý mua vé jetstar rùi mà bạn nên nếu hãng hoàn 1 vé thì vé kia thành thừa
      • Heo
        Biết vậy khỏi hoàn cho thừa 2 vé. Kakaka
  • tâm
    Anh Hiếu, anh Bụi ơi cho em hỏi, từ giờ đến tháng 12 liệu còn khuyến mại giá rẻ cho chặng Hà Nội – Nha Trang không ạ? Đợt vừa rồi em thấy Vietjet có vé Pro. là 399k cho thời gian bay trong tháng 12 nhưng mà em chờ rẻ hơn để mua, ai dè thời gian này vé lại toàn thấp nhất là 699k, hix! Các anh có nhiều kinh nghiệm mách em liệu từ giờ đến tháng 12 còn đợt khuyến mại nào nữa không thì em chờ để mua vé, còn không chắc em mua luôn của VNA 800k (tính ra sẽ rẻ hơn của Vietjet 699k.

    Cảm ơn các anh nhiều nhiều!

    • hưng
      10/12 trở lại thì chờ tiếp bên js nhưng canh vé rất mệt,vna thì ko km vé tiết kiệm + siêu tiết kiệm,vj km toàn năm 2016 nên tùy bạn thích hãng nào thì mua ngay và luôn.
      • Tâm
        CẢm ơn bạn!
        • Tran mailoan
          Em mua ve hang may bay ari asia tren mang em di ra san may kiem tra ko co.vay mua ve ko duoc di em xin hoan lai tien.mailoantran.
      • Tâm
        Mình bay 01/12 nên theo như bạn thì chắc Jetstar sẽ còn khuyến mại hả, để mình chờ JS. Biết vậy hồi trước mua VJ luôn cho xong, hix. Giờ giá vé đắt gấp đôi lúc đó.
  • delta
    Trước tiên chúc Bụi 1 năm mới có nhiều niềm vui, hạnh phúc và thành công!
    Bạn Bụi cho mình hỏi. Hôm qua trong lúc mình đặt vé Jetstar, đã đặt nhầm 1 tên cho cả 2 chỗ trong cùng 1 code. Mình điện thoại lại ngay trong vòng 1 giờ sau khi book và thanh toán ngay, nhưng nhân viên Jetstar không cho mình hoàn lại 1 vé hoặc đổi 1 tên. Mà bắt mình phải trả phí đổi tên+phí thanh toán mất tổng cộng 392.000. Như vậy có đúng không? Và cách nào để giải quyết?
    • nam
      bạn liên hệ phòng vé
      Văn phòng tại TP. Hồ Chí Minh
      164 Lê Thánh Tôn, P. Bến Thành, Q. 1, TP. HCM
      Tel: 08 3827 0404Fax: 08 3939 0393
      190 Trần Quý, Phường 6, Q. 11, TP. HCM
      Tel: 08 3956 2142Fax: 08 3956 2115
      Văn phòng tại TP. Hà Nội
      33 Quốc Tử Giám, Q. Đống Đa, Hà Nội
      Tel: 04 3732 2333 Fax: 04 3732 7518
      cước 352k + tiền vé nếu có
  • SteijnRomkeMartinus MULL
    cho hoi .toi mua ve vietjet ,vao ngay 02/05/2022 .ma toi muon doi ve tu bankok den tphcm , di ngay khac ,la true ngay 1/5/2022toi goi len tong dai vietjet va ben hang vietjet keu toi gui wa email .toi gui wa email .toi doi ko co hoi am 1 ngay,cuoi cung toi phai bi mat ve chuyen bay ,toi muon khieu nai