Xử lý các vấn đề gặp phải khi đặt vé Vietnam Airlines

Kể từ khi Vietnam Airlines tung vé máy bay giá rẻ, anh Bụi và Hiếu đã hỗ trợ nhiều thắc mắc qua các kênh blog và facebook. Có những vấn đề đã được đề cập trong các bài trước nhưng do thời gian gấp gáp nên chắc nhiều bạn chưa kịp đọc hết hoặc quá đơn giản nên không được để ý. Sau đây, Hiếu sẽ tổng hợp 1 số điểm cần lưu ý để cả nhà đặt vé trôi chảy nhé.

Bài viết này có nhiều mẹo mà tổng đài nói KHÔNG được
Tuy nhiên, BayNhé chắc chắn những điều ghi dưới đây sẽ được nhân viên tại sân bay chấp nhận

Kiểm tra vé còn thanh toán được không. Xem phía dưới nha^^

Nhân đây mình cũng xin lỗi cả nhà vì anh Bụi và Hiếu không đủ sức để nhận đặt giùm tất cả những yêu cầu của cả nhà nên khi được nhờ cũng rất khó xử nhưng đành phải từ chối hoặc bỏ qua luôn. Tuy nhiên, việc hỗ trợ các vấn đề bạn gặp phải khi đặt vé thì thoải mái, có thể là 24/24 luôn 😀 Săn vé rẻ cũng là để thử thách lòng kiên trì của bạn vì đợt vé này book không khó nhưng quan trọng là phải canh vé thường xuyên, nếu thấy vé thì bạn nhanh tay đặt là được.

Nếu bạn kiểm tra không có vé máy bay trong chặng, khoảng thời gian hãng thông báo thì kiểm tra lại vào lúc khác nhé. Hãng tung vé ngẫu nhiên trong vòng 15 ngày và tới 23h59 phút ngày 22/8 bạn mới hết cơ hội đặt được vé rẻ!

Đầu tiên là vấn đề điền tên và ngày sinh khi đặt vé.

Giới tính nếu chọn nhầm, chọn sai Nam/Nữ, Bà/Cô,… thì bạn cứ yên tâm nhé, không ai bắt bẻ vụ này. Còn phần tên hành khách thì bạn cần điền tên đệm và họ theo đúng như vị trí các ô trong hình dưới đây. Nếu không khi kiểm tra vé máy bay hoặc làm thủ tục vé bạn sẽ gặp rắc rối. Thậm chí điện cho tổng đài thì nhân viên còn la oai oái là anh/em/chị sẽ không bay được đâu mà không thèm hướng dẫn làm thể nào để đổi cho đúng. Bó tay thật!

Ví dụ cụ thể với tên: NGUYEN VAN LONG. Bạn phải điền NGUYEN vào ô Họ/Last/Family name và VAN LONG vào ô Đệm và tên/Middle name & First/Given name.

Phần này xem thêm ở đây Hướng dẫn kiểm tra vé máy bay Vietnam Airlines 

Khi đặt vé thành công thì tên hiển thị phải là: VAN LONG NGUYEN (Hơi ngược nhưng phải như vậy thì hệ thống của VNA mới hiểu đúng) hoặc NGUYEN/VAN LONG

Giới tính chọn nhầm không sao cả. Ngày sinh nếu không có ngày cụ thể thì bạn cứ ghi đại ngày nào đó cũng được, hãng không kiểm tra kỹ khi làm thủ tục đâu. Bạn nào có chứng minh thư chỉ ghi năm sinh thì cứ chọn 1-1-năm sinh nhé.

Update 10/8: Ngày sinh của trẻ em, em bé nên ghi chính xác. Nếu chót đặt sai thì điện tổng đài sửa lại là xong

Update: Nhân viên Vietnam Airlines đã trả lời rằng sai ngày sinh của người lớn chả sao cả, có thể sửa ngay khi làm thủ tục tại sân bay. Tuy nhiên, họ lại nhấn mạnh, ngày sinh của trẻ em, em bé nên chính xác tuyệt đối vì ngày sinh đó không sửa được. Cả nhà chú ý nhé. Nhưng nếu tên bị ngược thì bạn PHẢI thực hiện đổi tên lại cho đúng nhé, nếu không có thể hãng sẽ gây khó dễ khi bay. Cái này thì VietJetAir và Jetstar lại dễ tính^^ Xuôi ngược đi được hết.

Tóm lại, nếu tên bị điền ngược so với chuẩn (đủ ký tự nhưng ngược) hoặc điền sai giới tính, sai ngày sinh thì bạn cứ thanh toán vé đi đã, trước ngày bay liên lạc với hãng để sửa miễn phí thông qua tổng đài hoặc mail refund-online@vietnamairlines.com.

Nếu sai 1 vài ký tự thì cũng trình bày lý do và gửi tới mail phía trên, VietnamAirlines sẵn sàng sửa cho bạn nếu sai 1 ký tự, còn từ 2 trở lên thì hên xui^^  Bạn sẽ được phản hồi trong vòng 24 tiếng kể từ khi gửi mail.

[blockquote align=”none”]Ví dụ: Kính gửi VietnamAirlines,

Tôi có đặt vé của hãng với Mã đặt chỗ …. Nhưng do sơ suất tôi đã điền tên nhầm vị trí nên tên bị ngược so với bình thường.

Tên chuẩn của tôi như sau…

Kính nhờ VietnamAirlines kiểm tra và sửa giùm tôi để tôi được thực hiện thủ tục bay như bình thường. [/blockquote]

Thứ 2 là vấn đề thanh toán

Sau khi giữ chỗ VNA bạn có thể chọn 1 trong các hình thức “Thanh toán sau” được liệt kê tại đây https://goo.gl/a2JWiK để thanh toán. KHÔNG quan trọng khi lựa chọn bạn đã chọn hình thức thanh toán sau là gì.

Nếu đã chọn thanh toán sau thì không quay về thanh toán bằng thẻ thanh toán quốc tế
hoặc nội địa qua Smartlink được nữa. Chỉ dùng 1 trong 10 cách đã nêu.
Ra sân bay, phòng vé cũng không được

Nhiều bạn điện hỏi nhân viên tổng đài VietnamAirlines thì họ cũng quả quyết rằng bạn chọn hình thức nào thì phải dùng hình thức đó để thanh toán. Nhưng hãy bỏ qua lời khuyên củ chuối của họ và tin Hiếu 1 lần thử xem. Thanh toán kiểu gì cũng được nhé! Và bạn không mất thêm 1 khoản phí thanh toán phát sinh nào như kiểu Vietjetair, Jetstar.

Bụi bổ sung: Như Bụi khi đặt vé giữ chỗ thanh toán trả sau thì Bụi toàn chọn VCB Machines, tức là thanh toán tại cây ATM của VCB. Nhưng Bụi chẳng bao giờ chạy ra cây ATM cả, đơn giản là khi có mã code vé, Bụi dùng tài khoản ngân hàng online của VCB hoặc ACB rồi sử dụng chức năng Thanh toán dịch vụ. Đơn giản và khoẻ re!

Tuy nhiên, bạn đã chọn thanh toán ngay qua thẻ thanh toán quốc tế hoặc nội địa mà gặp lỗi thanh toán chưa hoàn thành thì sẽ phải book lại chứ không thực hiện hình thức trả sau được.

Nếu các bạn vẫn chưa rõ làm thế nào để tìm tài khoản của VietnamAirlines để thanh toán thì các bạn đọc lại link Hiếu đã dẫn phía trên nhé. Nếu ngân hàng của bạn được liệt kê trong phần Thanh toán sau trong vòng 12 giờ kể từ khi đặt chỗ và tối thiếu 12 giờ trước giờ khởi hành thì chắc chắn vào truy cập vào Ngân hàng trực tuyến hoặc cây ATM tương ứng sẽ thấy tuỳ chọn thanh toán.

Hướng dẫn thanh toán vé máy bay qua ATM

=====================

Tới đây là hết phần thanh toán, bạn nào muốn xem số tiền phải thanh toán thì đọc tiếp nhé.

Còn nếu bạn không nhớ rõ số tiền phải trả thì làm theo hướng dẫn dưới đây nhé. Click vào link này. Điền Mã đặt chỗ, Họ của người đầu tiên trong vé và mail đặt chỗ. Click Tìm. Ở đây, nếu bạn không điền tên đúng như hướng dẫn phía trên thì bạn sẽ phải điền vào ô Họ nội dung mà bạn điền vào ô Họ/Last/Family name khi đặt vé. (Vé đặt qua đại lý không xem được bằng cách này)

 

Trong trang tiếp theo bạn sẽ thấy đầy đủ thông tin vé và cả số tiền cần thanh toán nhé. Chú ý dòng chữ màu đỏ “thông báo thời hạn đặt chỗ bị hủy” trong trang này KHÔNG CÓ GIÁ TRỊ. Vì Hiếu đã theo dõi thử nhiều mã đặt chỗ, hệ thống báo còn 5 tiếng nhưng 30 phút sau bị hủy luôn. Vì vậy, tác dụng của trang này chỉ là để kiểm tra lại thông tin vé và giá tiền thôi, không kiểm tra THỜI HẠN THANH TOÁN VÉ được. Nếu còn thấy giá tiền là vé còn có thể thanh toán, nếu hiện trang trắng tức là vé bị hủy rùi đó.

Thứ 3 là thời hạn thanh toán của vé

Sau khi bạn chọn Thanh toán sau và giữ chỗ thành công, bạn sẽ phải thanh toán vé trong 12 tiếng kể từ thời điểm giữ chỗ thành công và tối thiểu 12 tiếng trước giờ khởi hành. Trên thực tế vé có thể giữ chỗ tới 14 – 24 tiếng nhưng thời gian cụ thể thì bạn không thể biết được và chỉ nhân viên có quyền tra cứu thông tin vé mới biết được. Tuy nhiên không rõ nhân viên tổng đài có cung cấp thời gian chính xác vé sẽ hủy cho bạn không… Vé hủy cũng theo kiểu ngẫu nhiên và tùy hứng của hệ thống đó 😀

Vì vậy, tóm lại là sau 12 tiếng, vé có thể hủy bất cứ lúc nào và việc của bạn là thanh toán càng nhanh càng tốt. Muốn kiểm tra xem vé hủy chưa thì bạn xem hướng dẫn phía trên, hướng dẫn kiểm tra vé VietnamAirlines, gọi tổng đài hoặc thử thanh toán trên I-banking của Vietcombank, Techcombank, ACB nhé.

Một số vấn đề phát sinh khi đặt vé

1. Thanh toán thành công qua thẻ thanh toán quốc tế, nội địa mà chưa có mail
– Điện tổng đài. Tuy nhiên, do hệ thống đang quá tải nên có khả năng bạn sẽ phải đặt lại vé và đòi tiền thì phải đòi cả VietnamAirlines và ngân hàng, tiền thanh toán lỗi sẽ được trả về trong thời gian 3 – 60 ngày tùy theo loại thẻ và ngân hàng phát hành thẻ.

2. Thanh toán thành công qua I-banking Vietcombank hoặc thanh toán tại quầy Vietcombank mà chưa có mail hoặc hãng báo chưa thành công.
– Nín thở chờ đợi vì Vietcombank hôm nay làm ăn có vẻ rất chậm chạp, web cũng bị lỗi/lag. Trong khi toàn bộ vé mọi người nhờ Hiếu thanh toán qua I-Banking Techcombank đều thành công rực rỡ.

3. Nếu bạn nhận được 2 email gửi cùng lúc của VietnamAirlines, KHÔNG NHẬN ĐƯỢC email của hãng.
– Nhận được 2 email: Kiểm tra lại xem nội dung 2 mail giống nhau không? Mã đặt chỗ và thông tin vé giống nhau không? Nếu giống thì yên tâm thanh toán nhé. Nếu không phải gọi tổng đài hỏi cho chắc.
– Không nhận được email: Với các hòm thư bạn kiểm tra trong mục Spam (Thư rác) xem sao nhé. Riêng với Gmail, kiểm tra thêm ở mục Quảng cáo (Promotions) hoặc vào link này https://mail.google.com/mail/u/0/#all/

4. Nếu quên không đặt vé cho em bé?
– Bạn điện tổng đài để thêm em bé nhé. Thêm trước khi thanh toán thì giá vé sẽ là 10% giá vé của người lớn đi cùng. Thêm sau khi thanh toán và trước thời gian bay thì giá vé sẽ là 10% giá vé hạng phổ thông của chặng đó (khoảng 200-300k tuỳ chặng).
– Chú ý: Với vé chưa thanh toán, nhân viên tổng đài thường không chịu thêm em bé. Bạn phải ra phòng vé chính hãng Vietnam Airlines để nhờ thêm thì may ra mới được. Tốt nhất, nên đặt em bé luôn để tránh rắc rối.

5. Muốn đặt vé cho trẻ em trên 2 tuổi dưới 12 tuổi nhưng đã đặt vé cho người lớn rồi.
– Vé của trẻ em phải book riêng không ghép vào được như vé em bé. Còn để đặt vé cho trẻ dưới 12 tuổi thì bạn làm như sau:
+Tự đặt
Canh vé và đặt vé cho bé vào đúng chuyến bay với người lớn. Đặt vé như người lớn bình thường nhưng đúng tên của bé. Ngày sinh không quan trọng. Ở đây coi trẻ em như người lớn và tất nhiên bạn sẽ không cần quan tâm tới khuyến cáo ngày sinh trẻ em phải chính xác tuyệt đối như Hiếu nói ở trên. Tuy nhiên, khi làm thủ tục ở sân bay thì bạn vẫn cần mang giấy khai sinh cho bé để làm thủ tục bay nhé Hướng dẫn giấy tờ cho trẻ em, bà bầu đi máy bay
Ưu điểm: tự đặt được nhưng nhược điểm là phải chịu giá vé như người lớn, không được giảm 75%. Đi bình thường ko bị hạch sách gì cả.
Lưu ý đặc biệt: Hiếu biết nhiều anh chị/bạn sẽ lăn tăn khi làm theo hướng dẫn này và điện hỏi tổng đài thì chắc chắc họ sẽ bảo không được. Tuy nhiên, họ tư vấn theo quy trình, quy định cứng nhắc còn Hiếu tư vấn theo tình huống thực tế, rất rất nhiều bạn đã làm vậy và đi bình thường. Thậm chí với nhân viên ở sân bay, họ còn nghĩ bạn bị thiệt thòi khi đặt (nhầm) mức vé của người lớn. hihi. Yên tâm nhé! 😉

+ Nhờ ai đó có tài khoản đại lý
Bạn có thể nhờ đại lý nào đó đặt hoặc gửi tin nhắn vào facebook BayNhé nhờ đặt vé giùm. Giá vé sẽ được tính như giá vé trẻ em 75% giá vé  đang có trên hệ thống của đại lý. (Tuy nhiên cần phải thanh toán qua kênh đại lý chứ không tự thanh toán được dù có Mã đặt chỗ)

 

6. Muốn kiểm tra thông tin đặt vé đúng chưa? Được thanh toán chưa và các vấn đề khác bạn gọi trực tiếp tổng đài VietnamAirlines nhé.
Đọc bài Hướng dẫn kiểm tra vé máy bay Vietnam Airlines

7. Một số thông báo lỗi của hãng:
– Lỗi đặt vé: Vé bạn chọn đã bị người khác nhanh tay mua rồi, quay trở lại chọn ngày khác nhé.
– Lỗi tính giá vé: Vé hạng Super Saver không được kết hợp với các hạng khác. Nếu bạn đặt khứ hồi gặp lỗi như vậy thì chọn 2 ngày cùng có giá Super Saver hoặc chuyển thành 1 chiều nhé.

8. Tổng đài VietnamAirlines là gì?
VietnamAirlines có 2 hệ thống tổng đài:
– 0438320320 nhấn phím 1, nhấn tiếp phím 0 để gặp nhân viên tổng đài VNA. Giờ làm việc: 08h00 – 19h00 hàng ngày 
– 0439381835 hoặc 0439381836 (Làm việc 24/24) 

9. Tiếp tục cập nhật…

[colorbox title=”Thông tin liên hệ Vietnam Airlines” color=”#AE2525″]

Tổng đài Vietnamairlines 0438320320 (Hà Nội) 0838320320 (Tp.HCM) nhấn phím 1, nhấn tiếp phím 0 để gặp nhân viên tổng đài VNA. Giờ làm việc: 08h00 – 19h00 hàng ngày 

Tổng đài hỗ trợ vé mua online 0439381835 hoặc 0439381836 (Làm việc 24/24)
refund-online@vietnamairlines.com[/colorbox]

Bạn có thể nhờ Bụi đặt vé máy bay. Bạn cũng có thể vào đây rao nhượng vé máy bay.

Nhiều bạn hỏi Bụi việc đặt phòng khách sạn giá rẻ, bạn có thể sử dụng 1 trong bốn trang sau rất uy tín. 1. Trang Agoda.com có nhiều khách sạn ở Việt Nam và ASEAN. 2. Trang Hostel2Thailand.com chuyên phòng và các show, tour ở Thái Lan. 3. Trang Hostelworld.com chuyên phòng tập thể giá rẻ. 4. Trang Booking.com có ưu điểm không phải trả tiền trước.

JetstarVietJetAirVietnam Airlines
Comments ( 386 )
Add Comment
  • lotus
    VNA ban vé tết HCM đi Hav Nội, chưa bán ve chặn HCM-Huế, làm tớ ngóng từ tối đến giờ. Khi nào bán nhờ bạn Bụi thông báo giùm với nha. tks
  • Flower
    A Bụi A Hiếu ơi , Vé của VNA k mua thêm được hành lý ký gửi phải k a?
    Chỉ có cách ra sân bay mua , 1 kg đâu la 44k ?????
    • ha
      anh cho em hoi em da nho khach hang cua em co dua em ban ve nho book ho ve cho em , em cung da thanh toan xong cach day 2t roi . gio do cong chuyen lam an xich mich voi khach hang cua em . nen ben kh cua em doi huy ve , nhu vay thi em phai lam sao ha anh , gio minh dang bi dong. nho anh cho y kien . thank anh nhieu !
      • Lê Hiếu
        Hi em, nếu đặt hạng vé Super Saver thì họ không hoàn được trừ khi thay đổi giờ bay. Còn lại họ có quyền hoàn vé mà em không can thiệp được gì cả. Thoả hiệp thôi…
        • linh3969
          Cho mình hỏi 1 chút! Mình muốn đặt vé máy bay giá rẻ of VNA trong dịp hè này! có 8 ng lớn và 4 bé dưới 2 tuổi, có tìm đc vé máy bay giá rẻ đi Đà Nẵng ko bạn?
  • GIANG
    Mình thì chỉ có thắc mắc là mình mua vé rẻ hạng phổ thông, mà trong vé ko ghi là có hành lý ký gửi, giờ ko biết là nó có hay không nữa
  • Từ 8-10, VNA bán vé máy bay ngược chiều tết 2014 - Bay Nhé!
    […] trực tuyến Vietnam Airlines * Hướng dẫn kiểm tra vé máy bay Vietnam Airlines * Xử lý các vấn đề gặp phải khi đặt vé Vietnam Airlines Hướng dẫn thanh toán vé máy bay qua ATM Đặt vé máy bay qua mạng, thanh toán sau […]
  • Dung
    Anh But oi,
    Em đặt vé qua website của Vietnam airline, Khi ra thanh toan thì may ATM báo là hết thời gian thanh toán đặt chỗ du em moi chi dat cho truoc do 6 tieng. Em về kiểm tra thông tin tại trang web của VNA như anh hướng dẫn ở trên thì vẫn thấy còn hạn thanh toán. Em không biết làm thế nào tiếp đây nữa. Xung quanh chẳng có ai dùng Internet banking ca
    • Lê Hiếu
      Hi em, em có tài khoản ngân hàng nào? Em để lại số điện thoại để anh tư vấn nhé.
      • lê trạc xuân
        a lê hiếu có thể cho e xin sdt được không.có gì e sẽ nhờ a book vé và tư vấn vé nhiều
  • Dung
    Chao anh Hieu,
    Là như vậy nè anh, chuyến bay về Vinh 01/12 lúc 16:40 xuất phát mà em đã đặt bị đổi sang 13:40 xuất phát. Em chưa nhận được email hay tin nhăn nào của hãng báo về việc này nên cứ thế ra ATM thanh toán. gặp sự cố không biết hỏi ai nên hỏi anh Bụi đó, Sau khi nhân được thông tin tu hãng và làm 1 số thao tác, em lại chạy ra ATM thanh toán và đã Ok. Hihi. Dù sao cũng cảm ơn anh Hiếu nhiều.
    Chúc 2 anh sức khỏe để có nhiều bài viết cho mọi người nhé!
    • Lê Hiếu
      Cũng không hiểu luôn nhưng cũng chúc mừng em đã xử lý thành công 😀
  • toannguyen
    Anh Bụi cho em hoi, khi boook online của vietnam air line, họ yêu cầu nhập ngày tháng năm sinh.
    Số này có phải nhập chính xác ko ạ
    • Lê Hiếu
      Đã có thông tin trong bài, bạn đọc lại nha.
  • Nhung Bui
    anh ơi cho em hỏi là

    1. Em thanh toán qua thẻ nội địa, mà sao không nhận được mã OTP, em thoát khỏi trang rồi thực hiện lại, vẫn không nhận được tin nhắn mã OTP để hoàn tất thủ tục.

    2. Em chuyển sang thanh toán trả sau, mà em muốn ra ngay đại lý của Vietnamairlines để thanh toán luôn thì chỗ PAY LATER em sẽ tick vào cái nào ạ? vì trong list toàn là trả thông qua ATM hoặc đến counter hoặc sử dụng Ibanking

    EM cảm ơn anh hix hix

    • Lê Hiếu
      Hi em, em điền đủ thông tin mà không nhận được mã OTP thì là do lỗi ngân hàng hoặc nhà mạng. Em check kỹ lại nhé
      Nếu muốn trả sau thì em nhấn Pay later và chọn 1 trong các hình thức đều ok. Sau đó thanh toán bằng 1 trong các hình thức trả sau được liệt kê. KHÔNG bắt buộc là hình thức đã chọn. Và không có thanh toán tiền mặt ở đại lý VietnamAirlines nhé, chỉ có ở Vietcombank thôi. Em xem ở đây http://goo.gl/rGXY1
  • Mit Xanh
    Anh Hiếu ơi giúp em với. Hồi tháng 8 em có đặt vé VNA cho gia đình đi ĐN trong đó có một em bé 6 tháng tuổi con chị bạn. Nếu em nhớ không nhầm thì em đã ghi sai ngày sinh của em bé đó. Giờ em phải làm sao ạ? Họ có coi em là gian lận TM mà không cho lên máy bay không anh?
    • Lê Hiếu
      Không sao đâu bạn ah, bạn gửi mail tới VietnamAirlines nhờ sửa thui hihi, sai mà ảnh hướng tới chênh lệch tuổi thì mới sợ ah.
      Gửi scan giấy khai sinh tới refund-online@vietnamairlines.com
      • Mit Xanh
        Thanks anh Hiếu nhiều nha. Em đặt hộ nên nếu không đi được thì ngại ơi là ngại. Giờ thì ok rồi ạ.
  • Xuan Nguyen
    Chào Bụi và Hiếu. Sáng nay (26/11) mình book được vé khứ hồi HN-SG, trả sau. Do vội nên mình k ghi lại mã OTP trên phần mềm của VNA. Sau 2 tiếng book mình hiện vẫn chưa nhận được mail xác nhận của VNA (bình thường mình nhận được ngay sau thông báo thanh toán được chấp nhận). Vậy mình nên đợi thêm hay gọi lên tổng đài check? Tks!
    • Xuan Nguyen
      Hôm qua vì không chờ được nên mình đã đth nên tổng đài và nhận đc mã đặt chỗ rồi. Nhưng không hiểu có vấn đề j mà mấy e tổng đài bảo gửi mail xác nhận lại rồi mà mình vẫn chưa thấy mail đâu. Lần sau cứ phải cẩn thận ghi lại mã đặt chỗ cho chắc 🙂
  • Nắng
    Các bác cho em hỏi vụ này với
    Em đặt vé của VNA từ chương trình ‘Autumn Promotion’ từ HN Chu Lai. Bây giờ giờ bay thay đổi
    HN-> Chulai từ 8h30 thành 13h55
    Chu Lai -> HN từ 10h30 thành 16h30
    Em gọi điện lên tổng đài đề nghị đổi ngày bay do VNA đổi giờ bay
    Lần thứ nhất tổng đài nói đổi được, nhưng sớm muộn 1 ngày thôi. Mà sớm muộn 1 ngày thì không có chuyến do HN-CHU chỉ khai thác 5 chuyến/tuần
    Lần thứ 2 tổng đài nói chương trình mùa thu đã kết thúc, chỉ hỗ trợ hoàn vé, k hỗ trợ đổi vé!
    Các bác thông thái cho em hỏi, trong trường hợp VNA thay đổi giờ bay, thì mình có những lựa chọn nào nhỉ?
    • Lê Hiếu
      Hi bạn, bạn yêu cầu VietnamAirlines hỗ trợ đổi sang chuyến trước hoặc sau đó chứ họ lại nói theo kiểu sớm muộn 1 ngày là quá cứng nhắc. Kết thúc hay không thì cũng phải đổi.
      Trong trường hợp xấu nhất họ vẫn làm việc theo quy định thì bạn đành phải đi theo giờ đó hoặc hoàn vé thôi…
      • Nắng
        Cám ơn anh Hiếu nhé!
  • Pham Ngoc Mai
    Anh ơi, em muốn đặt vé trẻ em dưới 12t riêng ( đặt cùng chuyến với ng lớn nhưg vé ng lớn đặt xog rồi) nhưg trang web của Vietjetair nhất định bắt phải kèm người lớn mới được đặt. Anh có thể tư vấn cách giải quyết hộ em với ạ
  • ThyThy
    Anh Hiếu ơi, cho e hỏi, em đặt vé vna online cho 2 vợ chồng em, mắt nhắm mắt mở sao lại đánh nhầm họ của ox thành họ của em : Anh Nhan Nguyen mà thành Anh Nhan Ho! Trường hợp của e có cách nào sửa được ko anh? Lúc đăng kí e có ghi số CMND của ox , nhưng vé xuất ra ko có. E thử gọi tổng đài nhưng họ ko giúp được gì cả! Chẳng lẽ vé đó e phải bỏ không?
    • ngọc mai
      anh bụi ơi cho em hỏi em đặt vé super save cho đứa em nhưng bg nó ko đi nữa thì có nhượng cho ng khác được không ạ > gấp gấp vì sắp đến ngày bay rùi ạ
    • Tran Trieu Phu
      Giống trường hợp mình y chang.
      Sau khi gọi tổng đài, ra điều hành phòng vé ngoài Sân Bay TSN,… Cuối cùng email lên refund-online@vietnamairlines.com hỏi thì k sửa dc.
      Phải đặt 1 vé khác và hoàn vé bị sai.
  • lieu
    Anh Hiếu ơi, em vừa gửi thông tin nhờ sửa vị trí tên & họ. Sau bao lâu sẽ nhận được phản hồi anh nhỉ? Em cảm ơn anh!!!!
    • Lê Hiếu
      Dịp Tết chắc cỡ 12-24 tiếng em ah. Em gọi Tổng đài hỗ trợ vé mua online 0439381835 hoặc 0439381836 (Làm việc 24/24) nhắc họ là em mới gửi email nha.
  • Oanh
    chao anh!
    Em co dat mua 2 cai ve cua VN Airlines.nhung bi sai ten TRAN NGOC THIEN thanh TRAN NGOC THIEN NAM.truong hop nay VN co the giai quyet cho em dc k anh ?
    Em cam on anh!
  • hoàng huyền
    anh hiếu ơi em muốn vé rẻ ngày 18/02/2014 đến 30/02/2014 chiều bay tành phố hồ chí mình di vinh thi làm sao
    • Lê Hiếu
      Em xem vé Jetstar nhé. Đang khuyến mãi rẻ nhất đó.
  • thuyphuoc
    Toi da mua ve khuyen mai cua vietnamairline qua mang va da thanh toan xong nhung nay muon thay doi chang bay khac thi co cach nao kg
    • Lê Hiếu
      Bạn gọi Tổng đài hỗ trợ vé mua online 0439381835 hoặc 0439381836 (Làm việc 24/24) nhé
  • Trà My
    Mình vừa book vé của VN Airline rồi. Hiếu và Bụi cho mình hỏi khi mình ra ATM thực hiện thanh toán xong thì có email j gửi cho mình xác nhận mình đã thanh toán ko. Khi mình ra sân bay thì chỉ cần in tờ trong email đưa cho nhân viên là đc ah.
    • Bụi
      Khi thanh toán sẽ có email gửi về cho bạn nhé. In nó ra là chờ ngày bay thôi.
      • Võ Thúy hà
        Hi Anh Bụi! em Chưa săn se máy bay giá rẻ bao giờ nên cũng ko hiểu hình thức săn và thanh tóan như thế nào anh có thể hướng dẫn cho em được không ạ?
        • Bụi
          Trời ơi hướng dẫn là các link trong bài đó em, em chịu khó đọc nhé, quá trời bài hướng dẫn đó em. Từ cách đặt vé đến cách thanh toán như thế nào mà.
  • Do Mai Hanh
    Ban oi! cho mnh hoi. Minh muon dat ve cho sv de dc tang kg cua hanh ly ki gui thi lam tnao?
    minh da vao trang web dat ve cua VNA nhung ko thay muc hanh ly ki gui. Ban tu van cho minh vs 😀
    Cam on nha!
    • Bụi
      VNA mặc định mỗi khách được 20kg hành lý ký gửi rồi bạn nhé.
  • Nấm
    Bụi ơi sao mình đặt vé của Vnairlines khi đến dòng số người lớn, mình đặt 5 người lớn, nhưng đến children chỉ cho đặt 1 bé thôi, mà mình cần đặt 2 bé cơ. Nếu thay đổi số người lớn là 2 thì trẻ em lại đặt đc là 2. Hic hic. Giúp mình với. Tks
    • Lê Hiếu
      1 lần đặt chỗ chỉ đặt được 6 người thôi bạn ah.
  • Jinchi
    a ơi, e muốn hỏi về thanh toán trả sau: nó có ghi là thanh toán trong vòng 12h sau khi đặt vé hoặc tối thiểu 12h trc khi bay, tức là e có thể k thanh toán ngay trong 12h sau khi đặt vé mà chờ tới gần ngày bay thanh toán đc k? Liệu có vấn đề gì k a?
    • Bụi
      Thanh toán sau trong vòng 12 tiếng em nhé. Qúa 12 tiếng là vé biến mất à.
      • Jinchi
        ohm, thank a ^ ^
  • manhcuonga
    Dang ngoi rinh mua Hanoi – Phu Quoc, 4 nguoi lon, 2 tre em, di ngay 23-5-2014 ve ngayf 30-5-2014, sao khong vao duoc website ?
    • Bụi
      Dùng link tắt nói ở phần trên của bài mới vào được. http://goo.gl/BtXwSw
      • thư
        Anh Bụi ơi em muốn mua vé đi Sing ngày 15 về 19/5 nhưng giá super save ngày 19 k còn mà chỉ còn các ngày khác, vậy nếu tiếp tục canh thì khả năng còn mua đc giá super save vào đúng ngày này k. Giúp e với
  • Hồ Linh
    anh Hiếu ơi cho em hỏi chút:
    em mua vé VNA qua 1 người bạn nhưng chị đó đặt sai ngày tháng năm sinh của em ? như vậy có sao k a? em điện hỏi tổng đài thì bảo k được. Em lo quá 🙁
    • Lê Hiếu
      Tổng đài trả lời sai, ngày sinh đổi bình thường, em điện nhờ tổng đài sửa giúp nhé.
      • Hoa Huỳnh
        A Bụi a Hiếu ơi, e đặt vé của VNA bi sai họ thì sao? họ Võ thành họ Nguyễn, e đt hỏi tổng đài nói ko đc, a có cách nào giúp e không? e lo qá..
  • Do Quyen
    Bụi cho mình hỏi: Mình đã book vé cho người lớn. Giờ muốn book vé cho em bé (25 tháng ~ > 2 tuổi) thì nhờ Bụi book giúp được hok?
    Giá vé sẽ bằng 75% giá rẻ nhất hệ thống lúc đang book (saver), hay là bằng 75% giá phổ thông (eco flex) vậy Bụi?
    • Bụi
      Nếu book online thì phải chấp nhận giá người lớn, ko giảm giá vì phải đặt tuổi em bé trên 13 mà. Còn để áp dụng giảm giá thì bạn áp dụng cách này: gọi tổng đài hãng 0438320320 và nói tôi muốn thêm trẻ em đi cùng, họ sẽ thêm vào và cho mình hạn thanh toán 12h, bạn chạy ra thanh toán là ok.
  • Nguyên thị Việt nga
    Nha minh dinh đạt ve ha noi quang binh Tam Thang 5 hoặc tháng 6. Bụi cho minh hỏi có dợt vé Vn airline re k?
  • Huy dung
    A hieu cho e hoi e dat ve super save e kg di dc e co the doi ten cho nguoi khac di dc kg a ? Tks a
  • tuyen tran
    Anh Bụi ơi, cho em hỏi chút.
    Trường hợp chị em book vé đi TPHCM vào tháng 5 tới, nhưng giờ thì mới có bầu, lúc này thì có phải mua vé thêm cho trẻ dưới 2 tuổi hay phải làm gì không ạ? Em cảm ơn anh.
  • Xuân
    Vừa book vé cho anh xã, vì ảnh là người nước ngoài nên có tên chính và tên thường gọi. Mình quên mất để tên thường gọi và chỉ giống họ trong passport, đã viết email cho Vietnamair nhưng ko biết sao? liệu có đổi tên được ko anh ơi!! huhu..Pls advise!!
  • Do Thi My
    Ban oi cho mình hỏi, mình mua vé của VNA trực tuyến và thanh toán bằng thẻ VISA, sau khi hoàn tất các thủ tục, tin nhắn báo về điện thoại của mình mã 3D secure, mình nhaaph vào trang web của VNA, hệ thống mạng bị treo mất 10 phút.
    Sau đó mình nhận được tin nhắn tài khoản bì trừ 2 lần tiền, kiểm tra email có 2 lần vé, mình gọi điện đến tổng đài của thẻ Visa và VNA, sau 1 buổi sáng nói qua nói lại, gửi các thông tin…> mình nhận được thông báo của VNA sẽ hủy 1 vé của mình đi nhưng mình phải mất phí đặt vé (100k-2 vé). Vậy trong trường hợp này lỗi có phải của mình không và phí bị trừ như vậy có đúng không. Mong bạn giải đáp dùm!!
    • Lê Hiếu
      Hi bạn, phí đặt vé (phí thanh toán) của Vietnam Airlines thường được ghi rõ Không hoàn trong mọi trường hợp nên mình nghĩ là khó có thể đòi được nhưng bạn có thể dựa vào bằng chứng bạn chỉ thao tác 1 lần nhưng hệ thống lại sinh ra 2 Mã đặt chỗ và trừ tiền 2 lần thì là do Vietnam Airlines nên hãng phải hoàn lại cả tiền phí thanh toán cho bạn xem sao nhé.
      Có gì bạn báo lại mình vì mình chưa gặp trường hợp này bao giờ.
      • Karin
        A Hiếu Ơi, e book cho bạn mà không nhớ ngày tháng năm sinh, e điền 1/1 và năm bừa vào có sao ko?
        • Lê Hiếu
          Thoải mái luôn em ơi, anh thường làm vậy mà. Em đọc bài anh cũng ghi vậy đó.
        • Hoang Hang
          a Bui oi , giup e voi. la, the nao de e doi ten thanh ho a. dang le ra: Nhat Linh Le nhung e lai mat toet ghi: Nhat Linh Linh. e goi len tong dai VNA thi ho bao k doi dc. Con chua goi len QUang TRung. Ma ve e mua lai k dc hoan a. mail cua e: hoangthuyhang.kt@gmail.com. A hdan e voi a
  • Minh
    Tôi muốn đổi lại ngày bay đã đặt vào tháng 6/2014 thì có thể thực hiện online được không hay phải liên hệ trực tiếp với Đại lý VNA. Và nhờ Bụi hướng dẫn cách thức đổi vé cho tiết kiệm nhất :). Vé này tôi book online nhưng chiều về cần đổi lại ngày. Xin cám ơn anh Bụi.
  • Huy Nguyen
    Chào bạn.
    Mình đã đặt 4 vé ở trang web: http://www.vietnamairlines.com
    Đây có phải trang của hảng Vietnam Airlines không bạn?
    Mình ghi sai Danh xưng không biết có sao không bạn?

    Mong đc trợ giúp. Cảm ơn bạn nhìu

    • Bụi
      Đúng là trang hãng và sai danh xưng có thể call tổng đài sửa bạn nhé.
  • Clair Nguyễn
    Bụi ơi, cho mình hỏi là nếu mình chọn hình thức thanh toán vé máy bay của VNA qua ACB online thì khi thanh toán mình có bị mất phí hay không?
    • Bụi
      Không bạn nhé.
  • Trang
    a Bụi ơi cho e hỏi!!!!!! e vừa đặt 1 vé máy bay gồm 4 người đi chung 1 code, nhưng lại sai tên của 1 người. PHAN THI THU THUY mà em đặt nhầm họ thành PHAM THI THU THUY, còn những người còn lại đúng hết. Trường hợp này có đc lên máy bay ko ạ? Nếu không thì anh giúp em làm thế nào để giải quyết ạ? Em cảm ơn anhhhhh
    • Bụi
      Em gọi tổng đài sửa chữ M thành N nhé.
  • [Quote]…Nếu còn thấy giá tiền là vé còn có thể thanh toán, nếu hiện trang trắng tức là vé bị hủy rùi đó.

    Mình đính chính lại đoạn này nhé: Mình vừa đặt vé HN-HCM hạng vé special deal, có code đặt chỗ, kiểm tra theo hướng dẫn của Baynhe ở “Tra cứu đặt chỗ” vẫn còn thấy giá tiền.
    Vào https://www.virtuallythere.com/new/login.html?host=VN cũng vẫn thấy có hành trình bình thường. Mình chuyển khoản Ibanking thành công, tiền bị trừ. Tuy nhiên, gọi hỗ trợ theo số: 39381835 thì chỗ đã bị hủy, mặc dù tiền vẫn bị trừ. Bạn hỗ trợ nói là vé vẫn có thể bị hủy, dù giao diện mình vẫn nhìn thấy. Giờ time limit với nhiều trường hợp (nhất là với vé kiểu special deal) có thể là giờ ảo, vé có thể hủy trước 12h ý. Mọi người đặt vé lưu ý nhé.

  • Hanh
    alo Bui ơi, cho mình hỏi gấp với.
    mình đặt vé VNairline thanh toán visa xong hết rồi. nhưng trong lúc gõ tên ko để ý đã gõ 2 lần tên lót.

    Liệu vé bay nội địa có được ko nhỉ? bây giờ phải làm thế nào?

    • Bụi
      Bạn gọi tổng đài trình bày là họ xoá giúp một đệm nhé.
  • Tran Hien
    Hi Bụi,
    Mình đọc rất kỹ bài viết của bạn, vấn đề của mình là thanh toán (VCB iB@anking) rồi mà chưa nhận đc mail của Vietnam airline thì phải chờ bao lâu. VCB thì đã xác nhận và trừ tiền. Mình chờ cũng đc 2 tiếng rùi, có sợ bị hủy vé khi đã trả tiền ko bạn. Thanks bạn nhiều. Mình book cho 4 ng, 3 ng đc rồi, tự dưng mắc lại 1 bạn cuối cùng, thanks lần nữa nhé 🙂
    • Tran Hien
      hihi, cuối cùng mình cũng nhận đc mail của VNairline rùi Bụi à, phù may quá, thankiu bạn nhiều nhiều 🙂
  • huong nguyen
    cho em hỏi: Em có đặt vé khứ hồi và thanh toán ngay bằng thẻ nội địa. Sau khi báo thanh toán thành công thì chờ hoài vẫn ko thấy hồi âm bằng email về hành trình e đã đặt. Em đặt cách đây 1 tiếng. Có hỏi tổng đài thì tổng đài nói chờ khoảng 30p mới có mail xác nhận là như thê nào nhỉ. Có ai bị trường hợp này chưa ạ
  • ngoc hương
    anh ơi cho e hỏi e mua vé nhưng điền sai tên. tên là VU HOANG LINH mà điền thành VU HOANH LINH. e đã gửi mail rồi mà chưa thấy họ trả lời. liệu có đổi được ko hay phải mua vé mới hả a. tks anh
  • Hoàng Thị Thanh Hương
    Cả nhà giúp em với!
    Em được bạn đặt vé máy bay cho từ TP.HCM ra HN. Bạn ấy đã thanh toán tiền và chỉ cung cấp cho em mã đặt chỗ và lộ trình. Bây giờ em muốn thay đổi lộ trình đó (cụ thể là ngày bay) mà không phải nhờ bạn kia nữa thì phải làm thế nào ạ?
    Em cảm ơn!
  • Nguyễn Thuỳ
    Bụi ơi cho em hỏi, em đặt vé online của VN air,thanh toán ngay bằng thẻ nội địa, đến phần xác nhận thanh tóan thì yêu cầu nhập mật khẩu OTP, mà em chờ mãi chẳng thấy gửi mật khẩu để nhập là sao hả anh?
  • Nguyễn Châu Giang
    Bụi ơi cho mình hỏi: Khi thanh toán vé VNA mình chọn hình thức trả sau và chọn nhầm là VCB Machine . Giờ mình thanh toán bằng ATM của BIDV có được ko (vì ko có thẻ VCB mà mai là 2/9 ngày nghỉ nên ngân hàng ko làm việc)?
    Thanks
  • thủy
    Bụi ơi cho e hỏi. Em có đặt vé của VN nhưng bị sai mất họ PHAN bị nhầm thành PHAM. Có cách nào sua dc ko a?
  • Nguyễn Khánh
    2 anh ơi cho em hỏi là hôm trước em đặt vé Cần thơ – Hà nội khứ hồi cho 3 người, nhưng do lúc đó em sợ hết vé nên chỉ biết là ngày sinh hình như không được chính xác lắm. Mà em cũng không rõ là sai ở người nào nữa. Có cách nào để em kiểm tra xem ngày sinh em đặt cho mọi người có sai không anh? Đọc bài của anh thì em thấy ghi là sai không sao hết. mà em vẫn lo tại dịp em đi là vào dịp tết lỡ họ gây khó dễ thì phiền nữa. ANh trả lời dùm em nha anh
  • hoàng thu hà
    anh cho e hỏi e đặt vé hn – sg ngày 23-10 chuyến 7h10 sáng . hôm
    nay hãng nhắn tin chuyển thành 7h00 e có
    cần đt lại tổng đài k ạ hay cứ thế là đi
  • Khung Long Coi
    Anh ơi cho em hỏi trường hợp e đã mua vé khứ hồi chặng Hà Nội – Seoul từ tháng 6 (bay đi tháng 9, về tháng 12) nhưng mà giờ có việc nên em phải về vào tháng 1. Em muốn đổi vé chiều về từ 9/12 sang 4/1 thì phải làm thế nào ạ? Hình như lúc book là hạng tiết kiệm thì phải, mà em đang ở Hàn ko rõ làm thế nào để đổi vé, hoặc nếu ko được thì đành phải hoàn vé. (Hiện em check giờ bay đã bị đổi từ 11:20 sang 10:45 ạh). A tư vấn giúp em với vì đúng lịch ngày bay chặng về là thứ 3 (9/12)rồi 🙁
    Cảm ơn a nhiều ạ 🙁
  • Vietnam Airlines bán vé rẻ sum họp tết |
    […] nhiều điểm cần lưu ý, mời bạn xem bài Xử lý các vấn đề gặp phải khi đặt vé Vietnam Airlines. Mọi thông tin BayNhé đưa ra là đúng với tình huống thực tế KHÔNG dập khuôn, […]
  • luale
    E vừa mua online cua Vn air bằng thẻ visa (e ở Malaysia) mà hãng báo không xác thực được thẻ visa yêu cầu e thực hiện lại. Vậy có bị mất tiền k a. Lần đầu book vé run quá mà con bị lỗi :'(
  • nhug si si
    Cho e Hoi tí ạk.
    E mắc fải vấn đề. Đã xúât vé,đến xuất tờ hành trình cho khách, thì tờ hành trình đc in ra,trên tờ hành trinh ko phản ánh gi trog các khung vê thông tin cua khach hàg :như stt,hạng cv,số hiệu,hạng đặt chỗ,ngay gìơ khoi hàh, noi di, đen,tgjan đj,giá……các ô trog tờ hành trình đìêu pị trống hết ạk.Là vì sao,mong Ac gở rối giúp ạk!!!?
  • Tran khanh dung
    A Bui oi. Cuu e. E mua ve ghi nham ho, gio goi len tong dai ho khong doi cho. E phai lam the nao ma ve cua em khong hoan dc.