Cách xem bản đồ các tuyến tàu điện ở Bangkok

Bài này từng đăng trên blog du lịch của Bụi nhưng đã gỡ xuống và hôm nay em ấy xuất hiện trên BayNhe.vn. Nội dung bài sẽ giúp ích cho các bạn lần đầu tới thủ đô của Thái Lan. Một khi nắm được bản đồ và cách đi tàu điện, tàu ngầm sẽ giúp bạn thành “thổ địa” ở Bangkok (cũng như Kuala Lumpur, Singapore).

Bài mua vé tàu điện BTS đã có rồi, bà con chịu khó đọc ở link này nhé:

Hướng dẫn mua vé tàu điện BTS ở thủ đô Bangkok

Hiện ở thành phố Bangkok có 3 hệ thống tàu như sau:

  1. Tàu điện Airport Rail link chạy từ sân bay Suvarnabhumi vào.
  2. Tàu điện BTS chạy nổi trên cao (3 tuyến, nhưng trong bài này chỉ nói đến 2 tuyến).
  3. Tàu điện ngầm MRT chạy dưới lòng đất (1 tuyến)

Sau đây là tấm bản đồ thể hiện toàn bộ các tuyến tàu trên. Chúng kết nối với nhau rất tiện lợi, bạn chỉ việc linh hoạt kết hợp là đi hết Bangkok. Các bạn click vào bản đồ để hiện to hơn.

Bản đồ các tuyền tàu điện ở Bangkok (bạn click vào bản đồ để xem phóng to hơn)

Giờ chúng ta sẽ bóc tách từng góc bản đồ để hiểu rõ chúng (mở to bản đồ ra để vừa xem, vừa đọc bài).

1. Tàu điện Airport Rail link chạy từ sân bay Suvarnabhumi

Nhìn vào bạn sẽ thấy ngay, hình cái máy bay to lù lù đấy. Tuyến có màu xanh hải quân, điểm đầu tiên là tầng ngầm của sân bay Suvarnabhumi và điểm cuối cùng là các bạn dóng ngang sang là trạm Phaya Thai. Trên đường màu xanh hải quân này, bạn thấy 8 tên trạm có màu đỏ, tính từ Suvarnabhumi đến Phaya Thai.

Đường màu đỏ đậm chạy sát tuyến này là tàu nhanh Express, chạy một lèo từ Suvanarbhumi đến trạm Makkasan, giá vé đắt hơn và không dừng đỗ. Tóm lại nó không phù hợp với số đông chúng tâ nên sẽ bỏ qua nhé.

Nhớ kỹ: Các bạn hạ cánh ở sân bay Suvarnabhumi (ví dụ đi hãng VietJetAir) sử dụng tuyến này để vào thành phố. Nếu bạn thuê trọ ở khu Pratunam thì bạn sẽ dừng tại 2 trạm cuối là Ratchaprarop hoặc Phaya Thai (tuỳ vị trí hotel gần trạm nào thì xuống trạm đó)

Cách đi tàu điện từ sân bay Suvanarbhumi về trung tâm Bangkok

2. Tàu điện BTS tuyến Sukhumvit

Trên bản đồ tuyến này có màu xanh cốm, gồm các trạm đánh ký tự N và E. Bạn nhìn thấy điểm cao nhất là N8 Mochit và trạm cuối là E14 Bearing. Tuyến này nối với tuyến sân bay Suvarnabhumi nói trên ở trạm Phaya Thai (N2).

Nhớ kỹ: Trạm N8 Mochit chính là chợ cuối tuần lớn nhất thế giới Chatuchak. Trạm Siam là tổ hợp mua sắm Siam Pragon, Central World, MBK. Trạm E7 Ekkamai là bến xe đi Pattaya. Trạm E4 Asok là khu vực đường Sukhumvit hay được các bạn Việt chọn thuê ở.

Trạm cuối N8 Mochit cũng gần sân bay Don Muang nhất. Bạn nào đi bằng hãng Airasia thì sẽ hạ cánh ở sân bay này. Tại chân trạm Mochit này, bạn có thể đi xe khách 12 chỗ ra sân bay Don Muang (sẽ có bài chi tiết sau nhé).

Từ sân bay Don Muang về trạm này thì các bạn đi như sau: tại cửa sân bay mua vé 30 bạt chạy thẳng về Mochit. Cô lái xe sẽ la lên: “Đến BTS Mochit rồi, ai xuống đi tàu thì mời xuống và đi bộ qua cầu vượt lên trạm tàu”.

Tình huống mẫu để các bạn tập cách đi: Muốn từ sân bay Suvarnabhumi đi chợ Chatuchak thì đi như thế nào hả Bụi?

  • Mua vé Airport Rail Link giá 45 bạt từ Suvarnabhumi về tới trạm cuối N2 Phaya Thai. Tàu dừng, hết tuyến mời quý khách xuống.
  • Chạy xuống tầng dưới, tới quầy mua vé tàu BTS để từ N2 Phaya Thai tới N8 Mochit, chợ cách trạm N8 chỉ 200 mét.

Tình huống mẫu để các bạn tập cách đi: Em ở khu Pratunam muốn đi tới Pattaya thì đi như thế nào hả anh Bụi?

  • Từ khu Pratunam đi bộ ra trạm tàu N2 Phaya Thai. Mua vé tàu BTS đi ngược về trạm E7 Ekkamai.
  • Tàu chạy đến E7 thì xuống, bến xe đi Pattaya ngay dưới chân trạm tàu.

3. Tàu điện BTS tuyến Silom

Trên bản đồ tuyến này có màu xanh lá cây, có ký hiệu là chữ S và W. Điểm đầu là trạm W1 National Stadium và cũng chính là tổ hợp mua sắm MBK. Điểm cuối là S6 Saphan Taksin cạnh bến sông Chao Phraya, từ đây có tàu sông khám phá mây nước rất thú vị.

Tuyến xanh lá cây Silom nối với tuyến xanh lá mạ Sukhumvit ở trạm Siam, các bạn thấy ký hiệu hai tam giác lên xuống ấy. Tức là hai tàu sẽ chạy sát nhau 5 mét, có việc muốn đổi từ tuyến Silom sang tuyến Sukhumvit thì bạn chỉ việc chạy ra khỏi tàu này để đi sang tàu kia.

Nhớ kỹ: Trạm W1 là tổ hợp MBK, cạnh đó là trạm Siam với tổ hợp mua sắm Siam Pragon, Central World. Trạm Sala Daeng là phố đèn đỏ Patong. Trạm Saphan Taksin là bến sông Chao Phraya và chùa thuyền Wat Yannawa.
Đặc biệt nhớ kỹ: Siam là trạm chuyển tàu rất quan trọng nếu bạn đi từ một điểm tuyến này sang một điểm của tuyến khác.

Tình huống thực tập: Từ khu Pratunam em ở muốn đi phố đèn đỏ xem sex show ở phố Patpong thì đi như thế nào hả anh Bụi?

  1. Khu Pratunam gần trạm tàu Phaya Thai, em đi bộ ra đó, mua vé tàu về trạm Sala Daeng vì trạm này nằm cạnh phố Patpong.
  2. Do trạm Phaya Thai nằm ở tuyến xanh cốm, trong khi trạm Sala Daeng nằm ở tuyến xanh lá cây nên phải đổi tàu ở Siam.
  3. Tàu từ Phaya Thai chạy đến trạm Siam thì nó mở cửa, em chạy tót ra ngoài.
  4. Đứng đợi tàu của tuyến xanh cây chạy đến, nó mở cửa thì chui tọt vào.
  5. Tàu chạy đến trạm Sala Daeng thì là đến nơi.

Bài tập (các bạn trả lời bên dưới nhé, ai trả lời đúng có quà).

  • Em thuê hotel ở gần trạm tàu S3 Chon Nonsi, muốn đi ra bến xe đi Pattaya thì đi như thế nào nhỉ?
  • Em thuê hotel ở gần trạm tàu S5 Surasak, muốn đi ra chợ cuối tuần Chatuchak thì đi như thế nào nhỉ?

4. Tàu điện ngầm MRT

Trên bản đồ tuyển này có màu da cam, với các trạm có hình vòng tròn màu trắng nhỏ. Điểm đầu của tuyến là nhà ga Hua Lam Phong và điểm gần cuối là Mochit (cũng chính là chợ Chatuchak).

Các bạn thấy tuyến tàu ngầm MRT này nối với các tuyến khác ở điểm giao cắt, cụ thể: điểm nối S2 Silom – Sala Daeng, điểm nối E4 Asok, điểm nối Phetchaburi – Makkasan, điểm nối N8 Mochit.

Nhớ kỹ: Điểm đầu ga Hua Lam Phong chính là chùa vàng Wat Tramit và phố tàu China Town

Ví dụ bạn nào thuê hotel ở khu China Town mà muốn đi chợ cuối tuần Chatuchak thì làm sao? Cực dễ luôn: mua vé tàu điện ngầm từ nhà ga Hua Lam Phong đến trạm cuối cùng Mochit, ngồi vắt vẻo trên tàu tầm 20 phút là đến chợ. Dễ đến mức trẻ em 1 tuổi cũng tự đi được.

Bài tập cho bạn đây (ai xung phong trả lời nào):

  • Em ở khu Sukhumvit, gần trạm tàu Asok mà muốn đi chùa Vàng thì đi như thế nào ạ?
  • Em ở khu Pratunam muốn đi thăm chùa Vàng bằng tàu điện thì đi như thế nào ah?
BangkokThái Lan
Comments ( 217 )
Add Comment
  • Trang
    Mọi người ơi cho e hỏi e đang phân ván giữa ks the mix bangkok- silom và the mix bangkok- sukhumvit, e k biết nên chọn ở khu nào, ai biết tư vấn giúp e được k ạ, e cảm ơn mọi người nhiều
    • Hải Yến
      Rành đường thì ở mô cũng thế bạn tề. Nhưng thôi ở sukhumvit đi cho dễ đi BTS. Nhưng mà bạn ở đó thì phải đi bộ 1 ít đến trạm ekkamai xong đi bts, ko xa lắm đâu. Mình còn đi từ Asok về Onut đc mà hehe
    • TrangH
      Minh cũng ở The Mix Bangkok Silom nè, nói chung ở dâu cũng phải đi bộ hết bạn ơi:(
      • trang
        the mix bangkok đi ra tàu điện có xa ko bạn
  • bich ngọc
    Bụi cho em hỏi Mochit trên bản đồ chính là mochit bus station đấy ạ. e muốn đi từ sukhumvit tới bến xe morchit đi pataya thì em mua vé đến n8 luôn ạ
  • duong
    Mình muốn đi chợ chatuchak, và đang tính book khách sạn 72/54 Soi Inthamara 1/1 Shutthisan Rd., Samsennai, Phayathai Chatuchak Bangkok. Nhưng phân vân không biết có phải là khu gần trạm Phaya thai ko?. nếu vậy chỉ cẩn đi 1 line là đến được Mochit.
    Nếu theo bản đồ line thì mình từ sân bay đi Airport rail link thẳng 1 lèo tới Phaya thai, rồi đổi line qua sukhumvit. phải ko ạ?
  • Trang
    Mình book phòng ở khu khaosan thì mình nên đi tàu nào từ sân bay về ạ? Và mình muốn đi từ khaosan ra công viên Dream world thì mình nên đi kiểu j vậy? Mong các bạn chỉ dẫn rõ giúp mình vì mình đi lần đầu tiên
  • Thao
    Du lich Bui cho em hỏi em ở khách sạn Ideo verve ratchapraprop . Hằng ngày em muốn di từ khách sạn đên sukhumvit 71, phra kanong thì đi nhu thê nào đê tiện và tiêt kiệm a. Vì em se di như vạy trong vong 3 tuan. Mong m ng giúp đo em vi em cũng moi qua bk lân dàu hix hix
  • Tan
    Xin chào bay nhé, cho minh hỏi nếu đi từ san bay suvar.. về khách sạn o đường sathon (king royal garden inn hotel) mà đi rail airsport thì mình dừng tại trạm nào vậy bạn.
    Cảm ơn bay nhé
  • nguyễn từ tính
    mình thắc mắc là mua vé 45 bath từ sân bay về phaya thai mà giữa chừng muốn xuống trậm bất kì dc ko, xong vé đó còn có thể đi từ đó đến phaya thai nữa ko?
  • Ngọc
    Chào a bụi hôm trc e cmt trên fb mà chưa thấy a tl ạ
    1/A cho e hỏi e muốn mua vé safari world bên a và định đặt ks ở rachathewi nhg e kb đi từ đó đến safari ntn ak
    2/e mua vé của vj chặng hp-bkk lí do vì e ở hp nên chọn vé đó ok nhất rẻ nhất là 1,6tr mà e muốn mua hành lí kí gửi thêm
    Có 1 vấn đề là vé đi e k mang nhiều đồ nên k muốn mua thêm cân nhg lại muốn mang vali size 24 đi để lúc về để đồ
    Vậy nếu e mang vali đó đi mà trg đó đựng k quá 7kg thì có được chấp nhận k ạ
    Mong a sớm tl e ạ tks a trước ^^
  • Như Phạm
    Em đang học ở trường Assumption University ở Bangsaothong, Suvarnabhumi (mới qa đc mấy ngày) thì đi chợ chatuchak như thế nào vậy ạ?
  • Ly Okio
    Dear Anh Bụi,
    Khách sạn của Em ở Khlong Tei, Wattana, Sukhumvit mà em muốn đi Battaya thì đi như thế nào ạ? Với cả phương tiện công cộng ở Bangkok thì chạy đến mấy giờ ạ? họ có giới hạn thời gian như ở Việt nam không? Nhờ Anh tư vấn giúp cho em ạ
  • Lan
    Dear anh,
    Mình book khách sạn ở khu China Town, sân bay mình đến là Suvarnabhumi. anh giúp mình cách di chuyển nha.
    Rồi từ khách sạn China Town mình muốn đi chợ cuối tuần, đi Safari đi như thế nào, giúp mình với nha.
  • Thanh
    Tau bts mấy giờ sáng thi khối hành vậy mấy bạn?
  • ngo thi thuy phuong
    p chua di thai lan, muon tu san bay quoc tesuvarnabhumi den trung tam mua sam MBK roi ve san bay lai huong dan cho P voi. di bang phuong tien gia re day. xin can on
  • LINH
    Cho e hỏi là nếu e muốn đi qua Wat Pho chơi, hotel của e gần BTS ASOKE STATION và NANA.
    Vậy thì e đi 1 trong hai BTS đó tới SIAM CENTER rồi đi SAPHAN TASKIN đúng không ạ ?
    Khi đi về thì ra SAPHAN TASKIN đi về SIAM CENTER rồi về lại NANA hạowc ASOKE phải không ạ hay là đi tuyến khác nữa ?
  • Nguyễn Minh Trí
    Ah bụi cho e hỏi cách đi tàu điện đến các địa điểm như:
    1.Hoàng cung Thái Lan và chùa Phật Ngọc

    2.Phố Khaosan place

    3.Biển và phố đi bộ Pattaya

    4.Chợ cuối tuần Chatuchak

    5.Siêu thị Siam Center

    6.China Town và Wat Trammit (Chùa vàng)

    7.Đảo Koh Lam

    8.Chợ Railay beach

    9.Chợ và phố đi bộ Pataya

    10.Sriracha Tiger Zoo

    11.TTTM Terminal 10:00 am => 22:00 pm tầng 5 khu ăn uống

    • thu
      Mình cung can den nhung diem nay. Xin Bui chi giup.
  • Kim Linh
    Mình muốn đi từ sân bay Suvarnabhumi về Sukhumvit thì đi tàu điện như thế nào ạ? Ngoài ra mình từ Sukhumvit đi chợ Chatuchak thì đi thế nào ạ?
  • Cường
    Chào A Bụi!
    E dự tính đi pataya 2 ngày và ở bkk 1 ngày. E bay bằng air asia hạ cánh ở don mueang. A có thể xem và tư vấn giúp e lịch trình cụ thể được ko ạ. E cảm ơn
    Ngày 1: may bay ha canh luc 11.05 e dự định về chợ chatuchak chơi buổi chiều xong bắt xe từ mo chit bus station về pattaya
    Ngày 2: ở pattaya
    Ngày 3: sáng di chuyển từ pattaya về mochit bus station
    E book phòng ờ gần chùa wat traimit nên sẽ di chuyển về ks để check in
    Từ đây a tư vấn cho e cách đi lại thuận tiện nhé. E muốn chơi ở khaosan road và đi dạo quanh khu pratunam, erawan…
    Ngày 4: e sẽ bay về chuyến 18.35
  • ngoc giang
    a bụi giúp e với ạ ngày 10/11 e có chuyến đi thái lan, tới impact challenger hall 2, e không biết nơi ày có tàu điện ngầm hay gì k, a biết chỉ đường cho e với ạ. e cám ơn
  • Tuyết Nguyen
    Bụi ơi cho mình hỏi tí ! Để từ sân bay Suvarnabhomi đến Wat Mahathat (đường Phra That gần công viên Sanam Luang – old city Rattanakosin) thì mình đi như thế nào hả Bụi? tuyến đường này có thể đi tàu điện được không? Bụi vui lòng chỉ đường dùm mình nhé !