Tìm quán ăn rẻ ở sân bay Suvarnabhumi và Don Muang

Từ hôm nay Bụi quay trở lại mảng tư vấn đi phượt cho cả nhà (năm ngoái có làm nhưng lười, bỏ bẵng). Phương châm mảng này là không tả cảnh đẹp mà tập trung vào việc đi như thế nào, kiểu cầm tay chỉ việc, ai đọc xong cũng phải đi được.

Bài “kinh điển” các hệ thống tàu điện ở Bangkok thì Bụi vẫn còn lưu bản năm xưa và sẽ đăng lại sau. Còn hôm nay khai trương bài hạ cánh xuống sân bay Bangkok thì đánh chén ở đâu cho tiết kiệm túi tiền.

Trước tiên, cần nhắc lại thông tin: Bangkok có 2 sân bay là Suvarnabhumi (đọc là Su-va-na-bum) và Don Muang. Từ Việt Nam sang, nếu bạn bay bằng các hãng như Vietnam Airlines, ThaiAir, TurkeyAir, Qatar và VietJetAir  thì bạn sẽ hạ cánh ở sân bay Suvarnabhumi. Còn nếu bạn bay bằng AirAsia thì sẽ hạ cánh ở sân bay cũ Don Muang.

1. Ăn ở sân bay Suvarnabhumi

Khi bạn hạ cánh, cửa đến quốc tế luôn là tầng 2. Bạn đi lên tầng 3 thì có các nhà hàng, nói chung đủ các thể loại Thái, Nhật, Hàn, Tàu… Lời khuyên là tránh xa cái tầng này nhé. Em Bụi từng mất oan tiền ở đây để rồi tự an ủi “thôi ăn ở sân bay phải đắt, tiền đi thay mồm vậy”.

Hãy đi xuống tầng 1 (miền nam gọi là tầng trệt), ở vị trí cửa số 8 (Gate 8) là khu quán ăn Magic Food. Rẻ lắm ah, mấy chục bạt một món thôi, tính ra tiền mình tầm 30 – 40.000 đồng. Khách du lịch ít biết quán này, chỉ có nhân viên sân bay và người bản địa họ biết thôi.

 a. Cách đi: nhập cảnh xong, bạn thường thoát ra theo lối Exit B hoặc C để ra sảnh tầng 2. Từ sảnh công cộng tầng 2 này thì cứ đi xuống tầng 1 (tầng trệt) và hướng về phía cửa Gate 8 là kiểu gì cũng thấy quán Magic Food.

Minh hoạ bằng hình đây ạ:

Từ tầng 2 nhập cảnh xong thì đi về phía Gate 8 như thế này, nhưng nhớ phải ở tầng trệt đó nhé.

Bà con cũng nhớ giùm cái Gate 8 này nhé, nó rất lợi hại. Vì không chỉ quán ăn Magic Food cạnh đó, mà đường xuống tàu điện ngầm đi vào Bangkok cũng ở cửa này luôn, và điểm đỗ xe chờ khách đi Pattaya cũng ở điểm này luôn.

Vậy là, hạ cánh trưa xuống Suvarnabhumi, bà con xuống tầng trệt, hướng về phía Gate 8, vào oánh chén bữa trưa. Xong rồi thì đi ra cửa quán, đứng lại tạo dáng: ngó mặt sang trái là thấy xe đi Pattaya, ngó mặt sang phải là cầu thang xuống tàu điện ngầm.  

Đứng ở cửa quán Magic Food, nhìn sang trái (sau lưng bác tây xách túi đỏ) là xe đón đi Pattaya nhé, nhìn sang phải (chỗ bảng điện tử ấy, sau lưng cô áo trắng) là cầu thang xuống tàu điện ngầm nhé

Anh chị nào còn kêu khó hỉu, mua vé cho tui dắt sang Thái nha!

 b. Cách ăn: Vào quán Magic Food, ngay bên trái là quầy bán phiếu coupon. Nhớ xếp hàng nha. Bạn cứ mua 100 bạt đi. Sau đó cầm phiếu coupon đó đi các quầy thức ăn để đổi thành món.

Trong quán nhiều món lắm ạ, đủ các loại cơm, mì, hủ tíu… Ví dụ, suất cơm 60 bạt thì người ta sẽ trả lại bạn coupon 40 bạt. Khi ăn xong bạn cầm coupon 40 bạt đó ra quầy ban đầu để đổi lại thành tiền giấy. Cho nên vì thế, ban đầu cứ đổi coupon thoải mái, không sợ ăn không hết nhé.

Minh hoạ các vào quán Magic Food bằng một video của bác Tây quay đây, Bụi cũng quay nhưng chưa chạy về nhà up lên youtube được. Phút thứ 0.35 là hình quán xôi xoài đó nhé, nhìn rõ hình chậu xôi của cô ấy. Ngón lém ạ!

 2. Ăn ở sân bay Don Muang

Bay bằng AirAsia là hạ cánh xuống đây nha. Hơi xấu một tí nhưng vẫn đẹp hơn sân Nội Bài nhà ta. Sảnh đến của sân bay này là tầng 1, cho nên ở tầng 1 cũng có một số nhà hàng. Tuy nhiên phần lớn nhà hàng tập trung ở tầng 3 của sân bay, khu vực ga đi quốc tế, nội địa đều có. Nhưng chúng ta không quan tâm đến các rét-tau-răng này, vì ăn vào thì đau răng lắm đó.

Nhà hàng ăn giá rẻ Magic Food + siêu thị mini ở sân bay Don Muang hơi khó tìm. Không sao, có Bụi rồi!  

Tại tầng 1 (tầng trệt), bà con đi ra cửa nhé. Tại khu vực cửa, bà con đứng quay lưng vào trong, quay mặt ra đường thì đi về phía tay phải. Cứ thế mà rảo bước, đi men theo toà nhà sân bay này, đi hết nó, thấy bãi xe – gầm cầu vượt, lại đi tiếp vào gầm toà nhà văn phòng thì xì-tóp. Quán ăn Magic Food nằm ngay đó.

Tổng quãng đường đi bộ chỉ 200 mét thôi nhé. Cứ nhớ trong đầu: đi ra cửa sân bay tầng trệt, rẽ phải tiến tới 200 mét qua các bãi xe ngoài trời + gầm cầu vượt và thấy toà nhà văn phòng. Nhân viên sân bay và tiếp viên hàng không họ chỉ ăn ở đây, vì nhiều món, dễ ăn và rất rẻ nữa. Hình thức mua đồ ăn cũng là coupon giống như phần trên Bụi viết nhé.

Cách 2 của bạn Phát Thái: Sau khi làm thủ tục check-in xong, nếu bạn muốn ăn tại Magic Food Point thì không cần xuống lại tầng 1. Bạn đi về phía bên trái, đi theo hướng Office building, đi đến cuối tòa nhà, rồi đi thang máy xuống tấng 1. Magic Food Point sẽ nằm ngay kế bên thang máy.

Nhà hàng mở cửa từ 6h – 22h nên bà con yên tâm vào ăn. Cạnh đó là một siêu thị mini nên bà con có thể mua đồ gia dụng cần thiết cho chuyến đi. Sau đây là hình ảnh nhà hàng (ảnh gốc của Bụi nha). Còn dưới cùng bài này là video hướng dẫn cách đi của các bạn Thái Lan (Bụi sưu tầm nha).

Từ cửa sân bay cứ rẽ phải đi bộ 200 mét, thẳng tới gầm toà nhà văn phòng thì thấy nhà hàng Magic Food này nhé 

Đổi tiền giấy sang coupon 10 bạt, 5 bạt để mua cà phê uống nè

Món này miền nam gọi là hủ tíu hả? Bụi gọi là canh bánh đa 

Sau đây là video hướng dẫn cách đi từ cửa sân bay rẽ phải đi men theo toà nhà, tới bãi xe và cầu vượt ngoài trời, đi qua tiếp thấy toà nhà trắng – nâu thì gầm của nó là nhà hàng Magic Food:

Để từ từ Bụi sẽ chỉnh tiếng Việt vào hai video trong bài nhé.

Bạn có thể nhờ Bụi đặt vé máy bay. Bạn cũng có thể vào đây rao nhượng vé máy bay.

Nhiều bạn hỏi Bụi việc đặt phòng khách sạn giá rẻ, bạn có thể sử dụng 1 trong bốn trang sau rất uy tín. 1. Trang Agoda.com có nhiều khách sạn ở Việt Nam và ASEAN. 2. Trang Hostel2Thailand.com chuyên phòng và các show, tour ở Thái Lan. 3. Trang Hostelworld.com chuyên phòng tập thể giá rẻ. 4. Trang Booking.com có ưu điểm không phải trả tiền trước.

VietJetAirVietnam Airlines
Comments ( 254 )
Add Comment
  • Enriques
    Chào bạn Bụi. Mình đang tính sang BKK lấy quần áo về bán.. Bạn có thể PM mình số đt để liên hệ nhờ bạn tư vấn không?> ( + chi phí cho bạn nhé) Thanks
    • Lê Hiếu
      Hi bạn, bạn có thể email cho mình, mình tư vấn cho nhé. BayNhé tư vấn miễn phí bạn ah 😀 lehieu@baynhe.vn
    • Méo
      Cc
  • Hanh Ngan
    Bọn mình đang bay quá cảnh qua đây mà đén nơi lúc 23h thì khu này đóng cửa tối đen thui,5g sáng quay lại cũng không thấy tăm hơi 1 bóng người,mặc dù trên cửa ghi open hours: 5.00 am – 22.00 am
    • Hanh Ngan
      À,ghi chú là bminh đang ngồi ở sbay don muang và khu magic food ko hoạt động vào ban đêm nhá
    • Lê Hiếu
      Thanks chị nhiều. Em cũng vừa từ Donmuang về hôm kia. Em không ra tận nơi nhưng hỏi nhân viên sân bay thì họ nói là có mở 24/24 nhưng chỉ có mì tôm và cafe. Hoá ra còn chả có luôn ah. hic hic
      • Phương Nhi
        Hiếu ơi, tháng 4 này mình du lịch bụi Thailand, đang tìm chỗ buffet giá hạt dẻ :), Bụi có biết chỗ nào ko giới thiệu cho mình với. Cám ơn nhiều nhé
  • hoa nguyen
    minh dinh di du lich bụi sang thai một chuyến mà thẻ tín dụng thì giờ minh đang làm nên chưa đặt phòng được hhuhu giờ bạn hiếu có thể giúp mình mới,có cách nào đặt phòng mà ko cần thẻ tín dụng ko ạ
    • Thuy Dinh
      Làm thẻ visa debit của ACB chỉ mất 30 phút thôi.
  • Uyen Nguyen
    Hôm nay đã được ăn chỗ này! đúng là ngon và rẻ thiệt! Tks bạn Hiếu nhiều!
  • Phát Thái
    Hôm nay mình đã ăn ở Magic Food Point ở Don Muang. Thanks Baynhe!

    Có một cách khác đi dễ hơn dành cho các bạn ở ga đi như sau:

    – Sau khi làm thủ tục check-in xong, nếu bạn muốn ăn tại Magic Food Point thì không cần xuống lại tầng 1. Bạn đi về phía bên trái, đi theo hướng Office building, đi đến cuối tòa nhà, rồi đi thang máy xuống tấng 1. Magic Food Point sẽ nằm ngay kế bên thang máy.

    – Cách đi này đỡ bị nắng, hehe…

    • Lê Hiếu
      Thanks bạn Thái nhé hihi mình đã cập nhật vào bài.
  • Ly Thanh
    Rat cam on Anh Bui, anh Hieu
  • Lily
    Bụi ơi chị “mê” cách viết bài của em lắm nhé! Dí dỏm, hài hước, dễ hiểu! Đọc xong lúc nào cũng được tập thể dục mặt vì không thể nhịn cười được! Yêu em lắm á!
  • linh lieu linh
    ths anh Bụi nhiều
  • Nguyễn Nhi
    Chào anh, em cùng bạn sắp đi Thái, sau khi xuống sân bay, em định đi xe về Hua Hin, em nghe nói có nhiều chuyến chạy về HH, nhưng em k biết bắt sao, ở đâu. Anh Bụi hay ai đã từng có kinh nghiệm đi HH thi tư vấn giúp em với. Nếu đc có thể chỉ giúp em cách mua vé tàu từ HH lên lại BK luôn. Em cám ơn rất nhiều 🙂
  • phan quoc viet
    nhom tui minh la nhung GayBoy kin, muon qua Thai du lich, va xem sexy show, khong biet ban co the huong dan va cho tui minh biet nhung Bar co sexy show duoc ko aj? Cam on nhieu
  • Vivian
    Cám ơn anh Bụi vì những bài viết hữu ích nhé ^_^
  • Trần Thị Thiên Trang
    A Bụi ơi. Từ Dong Muang mà đi Pattaya đi như nào ạ?
  • Jackie
    Bụi ơi cho mình hỏi, minh đặt phòng ở Asia hotel kế bên ga tàu Rachathewi BTS Station. Tuyến tàu điện từ sân bay về đến ga cuối là Phaya Thai. Vậy từ Phaya Thai về khách sạn thì có cần phải lên tàu điện không hay là có thể đi bộ được?
  • Trinh Ng Ph Khanh
    Chào Bụi, chị và ông xã Tây sẽ quá cảnh ở Sân Bay Suvarnabhuni từ 19h chủ nhật tới 18/1 đến 11h thứ hai tuần sau 19/1. Chị có nên ra trung tâm chơi không? Ra khu chợ đêm nào vui? Quay về lại sân bay khoảng 3h sáng có được không? Bằng cách nào em có thể tư vấn giúp chị không? Cảm ơn em nhiều lắm đó!
  • nguyen thi minh ha
    Cho chị hỏi kinh nghiệm đi Thái Lan với
    Chị mua được vé máy bay của Vietjejet Air khư hồi HN- Bangkok đầu tháng 4/2015 giá 2.3trieu là đã rẻ chưa các em.
    Những ai có kinh nghiệm du lịch bụi Thái Lan giá rẻ cho chị lịch trình, kinh nghiệm ăn ở, khu tham quan, shopping ngon bổ rẻ với
    Chị di 4 người, 2 mẹ con chị và ông bà ngoại khoảng 60-70 tuổi, mục đích đưa bố mẹ đi Thái cho biết , cũng định mua tour vì giá tour không đắt lắm khoảng 7trieu nhung chị vẫn thích tự đi bụi hơn( hic, k biết ông bà có theo được mình không nữa)cũng đã từng đánh liều đi du lịch bụi Sing-Malay thấy rất nhiều điều thú vị và rút ra nhiều bài học bổ ich.
    Có gì hay các em, các bạn tư vấn cho mình nhé
    Minh có thấy hotel2Thailan là 1 trang đặt KS Thái giá rẻ à, nhưng k thấy có hiển thị tiếng Việt nhỉ
    có trang nào bán deal giám giá vé xem các khu vui chơi ở Thái k?
    Tự đi Pataya có dễ dàng không?
    Nếu đi 3nglon 2 tre em có chung taxi 4 chố được không
    Thanks.
    • Oral 53x
      Em mới đi Thái bụi về nên có thể trả lời chị đc mấy câu:
      – Vé 2.3tr là giá khá rẻ. Hiện em check giá ở các hãng khác thì có Jetstar đang KM vé khứ hồi là 2.1tr (gồm tất cả các phí) nhưng ngày ko đc tốt cho lắm (2 ngày vé rẻ cách nhau ít nhất 1 tuần).
      – hotels2thailand.com là trang web đặt KS giá có thể rẻ hơn ở Agoda hay Booking một chút, giao diện ko có tiếng Việt chỉ có tiếng Anh. Chị check Agoda thì sẽ xem đc nhiều KS hơn trong này. Ngoài ra trang web này cũng cung cấp các deal vé khu vui chơi ở Thái, vd show Muaythai Asiatique giá 1100 (Giá gốc/mua tại Asiatique là 1500), Baiyoke Sky Buffet tầng 78 giá 550-600 bath (giá gốc ~1200bath), Safari, Temple,… đều rẻ hơn gốc kha khá nhé chị.
      – Đi Pattaya từ sân bay hoặc từ Bangkok đều dễ
      • nguyen thi minh ha
        cám ơn em đã tư vấn
        Muaythai Asiatique là trò gì vậy em,có chương trình gi hay cho ông bà và bọn trẻ tham quan được không?
        Nhà c đi 3ng lơn và 2 trẻ (11 tuổi và 7 tuổi) thì thuê taxi 4cho để đi lai đc k?vì nếu đi đông thì taxi sẽ rẻ hơn đi tàu điện BST gì đó, c mơi biết MRT của Sing thôi, cũng k khó đi lắm nhưng ở Thái taxi tiện hơn ở Sing và cũng k biết BST của Thái có dễ đi như Sing k?
        Chtrinh của c như tn:
        ngày 1( chiều thứ 7): 3h chiều dến BK,dịnh đi Pattaya luôn có được k?O Pattaya nên thuê KS nào? Giá hop lý sạch sẽ là được
        Ngày 2 : ở Pattaya thì chỉ tắm biển thôi à? có gì thú vị nữa không. Ng ta bảo ngoài Pattaya có bãi biển khác cũng đẹp? là biển gi? có phải Koh Samut k?gần đó không?

        Ngày 3: chiều về BK.có rẽ vào Vườn Noong Nooc trên đường về được không?tối đi dạo BK
        Ngày 4: Safari, chiều Hoàng cung, chùa vàng

        ngày 5: Có nên đi Tiger Zoo k?tôi ăn buffee tòa 88 tầng( đò ăn có ngon k em, có nên lên đó không tháy giá cũng khá đắt nhỉ)
        Ngày 6: đi shopping thì đi ở đâu. ở BK c định thuê ở khu Pratunam thì ok k? gia cả thế nào? KS nào sạch và rẻ?
        C thấy nói co cho Chatuchak chuyên bán đồ giá rẻ nhung chi họp cuối tuần thu 7, chu nhât, vây c có nên lui ngày đi pattaya để đi chợ này không?
        Vì đi du lịch bui với phương châm ngon bổ rẻ nên mong các em cho kinh nghiệm nhé
        thanks

    • Thien Duc
      Chị đi Thái ở BK nếu ăn uống sạch sẽ và thuận tiện mua săm ,đi lại chị nên ở KC Palace khu vực Pratunam rất OK ,em và mẹ cũng mới đi về ,ăn luôn tại ks cũng Ok lắm
      • nguyen thi minh ha
        em oi có phai đó là KS KC Place dchi 178/35 Rachaparop Soi 5, Rachaparop Road, Pathumwan, 10400 Bangkok, Thái Lan không? Gia phong hồi em thuê là bao nhiêu?Nhà c đi 3 ng lớn và 2 tre em nhưng thấy phụ thu trẻ em đắt quá( 600bth/be)c muôn thuê KS gần khu trung tâm và không quá đắt, chủ yếu để ngủ ban đêm còn ngày thi đi suôt rồi
        có gì tư vấn cho chị nhé
        Khu Pratunam cách trung tâm BK bao xa
  • Thien Duc
    Bụi cho mình hỏi cách đi Hua Hin sao cho thuận tiện nhất ,cám ơn nhé.
  • nguyen thi minh ha
    nhà mình mới đi du lịch bụi Thái lan đầu tháng 4, hành trình Ha noi-BKK-Pattaya- Koh samed- BKK- Ha noi, chuyến đi 6 ngày 5 đêm, gồm 3 mẹ con và ông bà ngoại, di chuyển hơi nhiều nhưng đi được nhiều nơi, ban đầu đi bụi Thái Lan nên cũng có chút lo lắng và cũng phải hỏi kinh nghiệm của 1 số bạn đã đi trên baynhe, bây giờ thì có chút kinh nghiệm muốn truyền lại cho các bạn chưa đi:
    – Vì đi 5ng nên nhà minh đi lại bằng taxi thấy hợp lý hơn đi BST hoặc MRT, chia tiền ra cũng thế mà taxi tiện hơn, đưa đón tận KS( còn BST lại phải đi bộ ra bến, hồi mình đi đầu tháng 4 Thái lan đang đợt nắng nóng nhất trong năm nên muốn hạn chế đi bộ ngoài đường cho đỡ mệt)
    – Các bạn nên xem Nanta show, phù hợp với cả trẻ con và ng lớn, giá xem show này theo mình biết là rẻ nhất so với xem ở Hàn quốc và Sing, mình mua 350K/vé, cả nhà xem rất thích, trẻ con cười suốt, mang tính giải trí độc đáo.
    -Trước lúc đi Thái mình đã đặt hết vé xem các show: Safari world, Bufee 87 tầng của Hotel2Thailan, vé Nanta show, Alzacar,Noongnooc trên trang Divui, giá hợp lý hơn nhiều so với mua trực tiếp tại Thái.Mình so sánh giá vé rồi, rẻ hơn 1 nửa đó, tiết kiệm được ối tiền mà rất dễ đổi vé( chỉ cần mang VC in ra họ đã chuẩn bị vé cho minh trong 1 phong bì)và đi taxi cũng tiện vì ng Thái họ rất nhiệt tình và ủng hộ khi biết mình đã mua vé của họ từ trước.Các bạn cứ lên 2 trang trên so sánh giá cả để mua nhé.Mình cũng so sánh rồi mới đặt mua đó.Trên Hotel2Thailan thì mất thêm cả phí nữa nên khi ra giá tiền tổng hãy tính toán.
    -Koh samed ngồi Ploy bar ngoài bờ biển, giá cả hợp lý và được xem múa lửa, nghe nhạc sống rất hay, nó gần Pattaya, là 1 hòn đảo xinh đẹp , các bạn có thể trải nghiệm
    -Có gì cần hỏi có thể mail cho mình: hantm.cna@acb.com.vn
  • Hoa
    Chào Bụi,
    Gia đình mình đi Thái Tết này, mình xin kinh nghiệm nối chuyến ở sân bay Donmuang. Mình bay của Airasia, lịch trình như sau:
    -Hà Nội – Donmuang : 9h10 – 11h5
    -Donmuang – Chiangmai : 13h45 – 15h
    Mình chưa đến sân bay này bao giờ nên không rõ các cửa quốc tế, nội địa như thế nào nên Rất mong nhận được chỉ giáo của mọi người.
    Mình xin cảm ơn nhiều!
  • Thảo
    chào bạn, cho mình hỏi từ sân bay suvarnabhumi có thể đón xe đi chiang mai ko?
  • Anlanman
    Các bác ơi tuần sau em đi Ấn có transit ở san bay Survanabhumi 14 tiếng từ 6h tối đến 8h sáng hsau bay tiếp. Bác nào có kinh nghiệm bày em xem chỗ ngủ nghỉ thế nào cho thuận tiện với ạ? Nếu em muốn thuê ksan nhà nghỉ gần sân bay thì vẫn phải làm thủ tục nhập cảnh rồi sáng hsau lại xuất cảnh để đi Ấn hả các bác?? Em con gái chỉ đi 1 mình thôi có 37kg hành lý nữa ah 🙂
    • Bella
      chào bạn. Mình muốn đi Ấn độ nhưng chưa có kinh nhiệm bạn có thể chia sẻ vs mình đc không?
  • KT Bui
    Bụi ơi bạn có thể giúp mình làm sao để từ trạm Ratchathewi đi tới Ayutthaiya ko? Nhóm mình đi 4 người thì nên đi phương tiện gì cho dễ?

    Cảm ơn!!

  • Linh Dang
    Các anh chị cho em hỏi. Nhà em chuẩn bị đi Thái Lan tháng sáu hè này. Đi từ tpHCM đến Phuket nhưng lại quá cảnh ở sân bay Donmuang lúc 23h. Thời gian quá cảnh những 6,5 tiếng. Thời gian đấy còn quán ăn nào mở cửa không ạ? Thời gian như vậy thì em có nên di chuyển đi đâu không ạ ?