Tìm quán ăn rẻ ở sân bay Suvarnabhumi và Don Muang

Từ hôm nay Bụi quay trở lại mảng tư vấn đi phượt cho cả nhà (năm ngoái có làm nhưng lười, bỏ bẵng). Phương châm mảng này là không tả cảnh đẹp mà tập trung vào việc đi như thế nào, kiểu cầm tay chỉ việc, ai đọc xong cũng phải đi được.

Bài “kinh điển” các hệ thống tàu điện ở Bangkok thì Bụi vẫn còn lưu bản năm xưa và sẽ đăng lại sau. Còn hôm nay khai trương bài hạ cánh xuống sân bay Bangkok thì đánh chén ở đâu cho tiết kiệm túi tiền.

Trước tiên, cần nhắc lại thông tin: Bangkok có 2 sân bay là Suvarnabhumi (đọc là Su-va-na-bum) và Don Muang. Từ Việt Nam sang, nếu bạn bay bằng các hãng như Vietnam Airlines, ThaiAir, TurkeyAir, Qatar và VietJetAir  thì bạn sẽ hạ cánh ở sân bay Suvarnabhumi. Còn nếu bạn bay bằng AirAsia thì sẽ hạ cánh ở sân bay cũ Don Muang.

1. Ăn ở sân bay Suvarnabhumi

Khi bạn hạ cánh, cửa đến quốc tế luôn là tầng 2. Bạn đi lên tầng 3 thì có các nhà hàng, nói chung đủ các thể loại Thái, Nhật, Hàn, Tàu… Lời khuyên là tránh xa cái tầng này nhé. Em Bụi từng mất oan tiền ở đây để rồi tự an ủi “thôi ăn ở sân bay phải đắt, tiền đi thay mồm vậy”.

Hãy đi xuống tầng 1 (miền nam gọi là tầng trệt), ở vị trí cửa số 8 (Gate 8) là khu quán ăn Magic Food. Rẻ lắm ah, mấy chục bạt một món thôi, tính ra tiền mình tầm 30 – 40.000 đồng. Khách du lịch ít biết quán này, chỉ có nhân viên sân bay và người bản địa họ biết thôi.

 a. Cách đi: nhập cảnh xong, bạn thường thoát ra theo lối Exit B hoặc C để ra sảnh tầng 2. Từ sảnh công cộng tầng 2 này thì cứ đi xuống tầng 1 (tầng trệt) và hướng về phía cửa Gate 8 là kiểu gì cũng thấy quán Magic Food.

Minh hoạ bằng hình đây ạ:

Từ tầng 2 nhập cảnh xong thì đi về phía Gate 8 như thế này, nhưng nhớ phải ở tầng trệt đó nhé.

Bà con cũng nhớ giùm cái Gate 8 này nhé, nó rất lợi hại. Vì không chỉ quán ăn Magic Food cạnh đó, mà đường xuống tàu điện ngầm đi vào Bangkok cũng ở cửa này luôn, và điểm đỗ xe chờ khách đi Pattaya cũng ở điểm này luôn.

Vậy là, hạ cánh trưa xuống Suvarnabhumi, bà con xuống tầng trệt, hướng về phía Gate 8, vào oánh chén bữa trưa. Xong rồi thì đi ra cửa quán, đứng lại tạo dáng: ngó mặt sang trái là thấy xe đi Pattaya, ngó mặt sang phải là cầu thang xuống tàu điện ngầm.  

Đứng ở cửa quán Magic Food, nhìn sang trái (sau lưng bác tây xách túi đỏ) là xe đón đi Pattaya nhé, nhìn sang phải (chỗ bảng điện tử ấy, sau lưng cô áo trắng) là cầu thang xuống tàu điện ngầm nhé

Anh chị nào còn kêu khó hỉu, mua vé cho tui dắt sang Thái nha!

 b. Cách ăn: Vào quán Magic Food, ngay bên trái là quầy bán phiếu coupon. Nhớ xếp hàng nha. Bạn cứ mua 100 bạt đi. Sau đó cầm phiếu coupon đó đi các quầy thức ăn để đổi thành món.

Trong quán nhiều món lắm ạ, đủ các loại cơm, mì, hủ tíu… Ví dụ, suất cơm 60 bạt thì người ta sẽ trả lại bạn coupon 40 bạt. Khi ăn xong bạn cầm coupon 40 bạt đó ra quầy ban đầu để đổi lại thành tiền giấy. Cho nên vì thế, ban đầu cứ đổi coupon thoải mái, không sợ ăn không hết nhé.

Minh hoạ các vào quán Magic Food bằng một video của bác Tây quay đây, Bụi cũng quay nhưng chưa chạy về nhà up lên youtube được. Phút thứ 0.35 là hình quán xôi xoài đó nhé, nhìn rõ hình chậu xôi của cô ấy. Ngón lém ạ!

 2. Ăn ở sân bay Don Muang

Bay bằng AirAsia là hạ cánh xuống đây nha. Hơi xấu một tí nhưng vẫn đẹp hơn sân Nội Bài nhà ta. Sảnh đến của sân bay này là tầng 1, cho nên ở tầng 1 cũng có một số nhà hàng. Tuy nhiên phần lớn nhà hàng tập trung ở tầng 3 của sân bay, khu vực ga đi quốc tế, nội địa đều có. Nhưng chúng ta không quan tâm đến các rét-tau-răng này, vì ăn vào thì đau răng lắm đó.

Nhà hàng ăn giá rẻ Magic Food + siêu thị mini ở sân bay Don Muang hơi khó tìm. Không sao, có Bụi rồi!  

Tại tầng 1 (tầng trệt), bà con đi ra cửa nhé. Tại khu vực cửa, bà con đứng quay lưng vào trong, quay mặt ra đường thì đi về phía tay phải. Cứ thế mà rảo bước, đi men theo toà nhà sân bay này, đi hết nó, thấy bãi xe – gầm cầu vượt, lại đi tiếp vào gầm toà nhà văn phòng thì xì-tóp. Quán ăn Magic Food nằm ngay đó.

Tổng quãng đường đi bộ chỉ 200 mét thôi nhé. Cứ nhớ trong đầu: đi ra cửa sân bay tầng trệt, rẽ phải tiến tới 200 mét qua các bãi xe ngoài trời + gầm cầu vượt và thấy toà nhà văn phòng. Nhân viên sân bay và tiếp viên hàng không họ chỉ ăn ở đây, vì nhiều món, dễ ăn và rất rẻ nữa. Hình thức mua đồ ăn cũng là coupon giống như phần trên Bụi viết nhé.

Cách 2 của bạn Phát Thái: Sau khi làm thủ tục check-in xong, nếu bạn muốn ăn tại Magic Food Point thì không cần xuống lại tầng 1. Bạn đi về phía bên trái, đi theo hướng Office building, đi đến cuối tòa nhà, rồi đi thang máy xuống tấng 1. Magic Food Point sẽ nằm ngay kế bên thang máy.

Nhà hàng mở cửa từ 6h – 22h nên bà con yên tâm vào ăn. Cạnh đó là một siêu thị mini nên bà con có thể mua đồ gia dụng cần thiết cho chuyến đi. Sau đây là hình ảnh nhà hàng (ảnh gốc của Bụi nha). Còn dưới cùng bài này là video hướng dẫn cách đi của các bạn Thái Lan (Bụi sưu tầm nha).

Từ cửa sân bay cứ rẽ phải đi bộ 200 mét, thẳng tới gầm toà nhà văn phòng thì thấy nhà hàng Magic Food này nhé 

Đổi tiền giấy sang coupon 10 bạt, 5 bạt để mua cà phê uống nè

Món này miền nam gọi là hủ tíu hả? Bụi gọi là canh bánh đa 

Sau đây là video hướng dẫn cách đi từ cửa sân bay rẽ phải đi men theo toà nhà, tới bãi xe và cầu vượt ngoài trời, đi qua tiếp thấy toà nhà trắng – nâu thì gầm của nó là nhà hàng Magic Food:

Để từ từ Bụi sẽ chỉnh tiếng Việt vào hai video trong bài nhé.

Bạn có thể nhờ Bụi đặt vé máy bay. Bạn cũng có thể vào đây rao nhượng vé máy bay.

Nhiều bạn hỏi Bụi việc đặt phòng khách sạn giá rẻ, bạn có thể sử dụng 1 trong bốn trang sau rất uy tín. 1. Trang Agoda.com có nhiều khách sạn ở Việt Nam và ASEAN. 2. Trang Hostel2Thailand.com chuyên phòng và các show, tour ở Thái Lan. 3. Trang Hostelworld.com chuyên phòng tập thể giá rẻ. 4. Trang Booking.com có ưu điểm không phải trả tiền trước.

VietJetAirVietnam Airlines
Comments ( 254 )
Add Comment
  • Anh Dung
    Ha ha, like Bụi quá. Đã có vé năm sau của AA đến Don Muang. Bụi làm vài bài hướng dẫn tụi mình cách đi từ Don Muang vào trung tâm BangKok cách nào tiện nhất và rẻ nữa nhé.
    • Bụi
      Có hẳn 1 bài năm xưa làm đó em, cũng khá chi tiết nhưng có thể anh sẽ update lại (hiện bản cũ vẫn trên blog đó em).
      • Nguyên Anh
        Bụi ơi, muốn tìm lại bài viết về du lịch Bangkok bên dulichnhe.vn hồi xưa, mà tìm mỏi mắt ko thấy. Mình đang cần tham khảo cái vụ đi thuyền trên sông Chao Phraya í. Nên đi vào buổi sáng hay tối, bến ở đâu, lên xuống thế nào, nên dừng tham quan những điểm nào… Mình nhớ là có đọc được rồi mà đợt đấy ko ghi lại 🙁
    • Kieu Oanh
      Tin cực sốc. Đêm 16 tháng 9 ( Đêm thứ 2 tới) Airasia sẽ tung 1 triệu vé 0 đồng. Các xạ thủ chuẩn bị súng săn nhé. Không thấy nói ngày kết thúc. Baynhe.vn của anh BỤI lại sắp hot rồi đây.
  • An
    Anh ơi, chỉ cách bắt bus đi từ Don Muang đi Pattaya và từ Pattaya về lại Bkk đi ah. Cuối tuần này e đi rồi :). Tks anh
    • Bụi
      Từ tầng trệt nhé, em ngó xe bus số hiệu A1 từ sân bay DM về đến bến cuối Mochit Bus Station. Tại bến xe này thì nhiều xe khách đi Pat em nhé. Cách 2, là từ sân bay lên xe A2 về trạm cuối Victory Monument. Tại đó có xe đi Pat, mỗi tội cách này thì nó đỗ ở bùng binh nên hơi lơ ngơ tìm xe Pat một tí nhé. Cách đi A1 thì vào bến tìm dễ hơn.
      • An
        Em cảm ơn anh. Mai e lấy địa chỉ khách sạn ở Pat và Bkk rồi email hỏi anh kỹ hơn nhé. Anh ưu tiên trả lời em với ah, e đi lần đầu nên lơ ngơ lắm. G9 anh!
  • Hoang
    Đội ơn Bụi vì những chia sẻ vô cùng quý báu cho mọi người nhé… chúc Bụi luôn vui vẻ & mạnh khỏe :)!!!
    • Bụi
      Bụi cảm ơn Hoang nhé, nói cảm ơn Bụi vui lắm rùi, nói đội ơn, Bụi ngại quá trời.
  • Duc
    Co ai dang o pattaya mai ve bangkok ko, tap hop di cho vui nao … Sdt cua minh 0826838371
  • Phuong
    That tuyet voi, rat mong nhan duoc nhieu bai viet hay cua Bui de co the di du lich nhieu nuoc, nhieu noi vua re vua vui. Tks!
  • hong phuong 0977196891
    anh bụi em đang rất thèm đi thái mừ tiếng anh thì em biết vài từ thông dụng thui còn tiếng thái thì mù lun ,hem bít sau bài hướng dẫn của anh em tự phượt đc ko ,chưa đi lần nào nên hơi sợ , vì chỉ bít mỗi tiếng vieetnam hem bít có khó khăn lắm ko anh ,
    • KMSART
      Thoải mái bạn ơi. Mình cũng như bạn, vừa đi về thấy giao tiếp ở Thái khá dễ hiểu. Thú vị phết. Cứ đi đi ko phải sợ. Mình thấy chỉ nên lưu y’ mấy điều : Bản đồ Thái phải có(Sân bay có nhiều và miễn phí),Sim 3g :(Sân bay có)Đi taxi phải bảo họ bật metter, Đổi 1 ít tiền ở sân bay để đi bus hoặc taxi từ sân bay vào bkk ( Money Exchange?)Nên đặt phòng trước qua Agoda chảng hạn. Và cuối cùng là một lọ berberin đè phòng không hợp món ăn.(Món ăn nhiều và ngon vô đối)
      Còn lại mọi thứ không phải lo.
      Chúc bạn đi và có những trải nghiệm thú vị và vui vẻ.
    • Giang
      Không lo đâu bạn ơi. Mấy bà chị họ mình tiếng Anh 1 chữ cũng không biết nhưng sang ngày thứ 2 ở Thái đã tự dẫn nhau ra chợ mua về 1 đống thứ. Giao dịch, mặc cả đều bằng máy tính hết. Nếu bạn đặt phòng qua agoda thì nhớ in phiếu đặt phòng ra nhé, trên đó có cả dòng địa chỉ khách sạn bằng tiếng Thái để khi xuống sân bay nếu chọn đi taxi thì chỉ việc chìa phiếu đạt phòng ra là ok. Không phải lái xe nào cũng biết tiếng Anh mà. Đi taxi thì rẻ lắm nhưng nhớ nhắc họ bật metter,không bật là các bác tài xế cũng chém đẹp lắm đó. Chúc bạn đi vui vẻ!
    • lathoai
      Phuong: Lan dau di con bo ngo chu tu tu roi se quen thoi. Co gi em tim nhom nao di chung . Em co o Sg ko co gi khi nao nhom a di thi di chung. Nam sau chac tui anh di Phil.
  • Nhung
    Iu anh Bui qua, cam on anh nhieu lam a
  • zen zen
    17.9 nay chi di thai day, em giai bui dang yeu qua di mat, em tim cai link bai cu up len di nhe.
  • Phương Tường Vi
    Anh Bụi có biết làm thế nào gửi tầm 60kg về VN rẻ nhất ko ạ? Xách tay, em mấy lần bị hải quan sờ gáy xin tiền rồi ạ >_<
  • Phuong Loan
    A Bụi cho bài tư vấn Boracay gấp dùm e nha, tháng 10 này e đi rồi, ko thì a có thể mail cho e luôn cung (e nhớ hồi trước đã đọc trên baynhe nhưng giờ thay đổi giao diện rùi ko biết sao mà tìm T.T). Lần đầu tiên đi bụi nước ngoài nên hơi lo, hic. Mail của e nè: vinhtd@vms.com.vn. Đội ơn a Bụi thân yêu lắm lắm.
    • Hoacoa
      Bạn đi Boracay có transit tại Manila không?
      Để đến được Boracay trước tiên phải bay Manila tới Kalibo nên bạn tính nối chuyến cho hợp lý nhé.
      Từ Kalibo đến Caticlan Port bằng bus/van,nếu bạn đã đặt khách sạn trước thì thường khách sạn sẽ chào bạn dịch vụ đón tại sân bay Kalibo đến Caticlan Port, thời gian mất khoảng 1h – 1.5h. Đường rừng núi đấy bạn nhé nên có bạn nam nào đi cùng là tốt nhất.
      Từ Caticlan Port đến Boracay Port bằng boat: chuyến muộn nhất rời Caticlan Port là 9pm
      Từ Boracay Port đến Hotel bằng tricycle.
      Mình đã đi và được bên khách sạn mình book offer mình dịch vụ transfer trọn gói như sau:
      “It’s 1,150 pesos per person from Kalibo Airport to Hotel, back and forth , includes environmental fees and terminal fees and with full assistance.
      Late arrival and early departure has 20% additional charge. Since you will arrive here late we will add 20% charge ma’am.
      So, 600 (rate for arrival) x 20% = 120
      600 + 120= 720 per person
      720 x 4 persons = 2,880 this would be your payable amount ma’am for arrival ( one way)
      If you want to book as for back and forth this will be your payable amount:
      5,080 total for 4 persons (this is already back and forth and includes 20% charge for late arrival)
      And if your departure ma’am is early there is a additional 20% charge again”.
      Nếu bạn chưa đặt khách sạn thì có thể liên hệ với địa chỉ này, ở cũng ok nhé: face Jesh Sumayang(https://www.facebook.com/jessa.a.sumayang?fref=ts), cô bé này nhiệt tình lắm sẽ giúp bạn tất cả các tour mà bạn muốn tham gia (cứ nói là face Rồng Lão Đại intro là cô bé đó biết). Hoặc face James Samar Florentino (https://www.facebook.com/jamessamarflorentino)
      Khách sạn hồi mình ở là Villa Romero de Boracay hotel (https://www.facebook.com/VillaRomeroDeBoracayHotel)
      Bạn cũng có thể qua đây tham khảo giá cả hotel tại Boracay nhé:
      http://boracay.com.ph/
      http://reservations.boracay.com.ph/Place/Boracay.htm
    • Hoacoa
      Người Phil nói tiếng Anh không tốt như giang hồ đồn đâu nhé, có một số ít thôi. Họ cũng như mình, nói đệm tiếng Phil rất nhiều tuy nhiên cứ nói vì họ vẫn hiểu, chỉ sợ mình nghe không hiểu thôi, :P.
      Nếu thời gian bạn transit ở Manila dài thì nên ghé qua Intramuros để chơi nhé.
      • Phuong Loan
        Mình chỉ ở lại Manila cỡ mấy tiếng thui (đến Manila lúc 4.30am, đi Kalibo chuyến 2.30pm), cũng tính đi dạo cho biết Manila 1 chút nhưg chả biết có kịp ko nữa. Nếu bạn có kinh nghiệm gì chỉ bảo mình với nhé (toàn dân gà mờ đi với nhau ^.^). Xin đa tạ:)
        • Hoacoa
          Từng đó tgian là thoải mái rồi bạn ơi. Thành phố Manila cũng giống, mà có khi còn chưa bằng HN mình đâu, nên xuống sân bay Manila thì gọi taxi đi Intramuros, Fort Santiago chơi. Nhớ dặn với tài xế taxi căn giờ để đưa bạn lại sân bay kịp chuyến là ok. Họ có kinh nghiệm trong những chuyện này rồi. Nhớ lấy số đt của họ để gọi và mua thẻ đt bên đó gọi cho rẻ.
          Trên này kg có chức năng post hình kg thì mình post hình lên cho bạn xem.
        • Nam
          Đâu có cần phải lấy số tài xế đâu. taxi manila rẻ hều và chịu đi meter hơn BKK. Khoảng 5h30 bắt taxi đi Intromurous (nếu may mắn có thể xem vở nhạc kịch về những ngày cuối đời của Rizal trong bảo tàng của ông bên trong Fort Santiago) đến 10h quay về SM chơi, ăn uống. Sm cách sân bay có vài km. Nếu bạn bay ở T4 còn gần nữa. 12h30 bắt taxi đi ra sân bay là thoải mái. tất nhiên Manila còn nhiều nơi có thể ngó nghiêng dduwwocj nhưng chừng đó là đủ cho half-day
        • Betron
          Bạn nên lưu ý cả giờ mở cửa của các điểm tham quan vào ngày nghỉ nhé.Hồi mình đi mấy cái mall 9,10h ji đó mới mở cửa
      • Nam
        He he. Tốt hơn dân Việt mình là chắc chắn vì ở vùng sâu vùng xa như Legazpi hay General Santos ra ngoài đường tỉ lệ vớ được người nói tiếng Anh vẫn trên 50% nhé. Nói chung là vẫn ổn hơn VN theo oánh giá của bọn đi bụi
  • la thoai
    Cám ơn những thông tin hữu ích của Bụi.
    Vừa rồi mình đi Bangkok tự túc thì ok, nhưng lúc ở Pattaya thì hơi khó khăn trong việc đi lại một chút. Chỉ có xe Song thẻo, 10 bạt một lần đi và chỉ đi đường thẳng, muốn quẹo thì phải đón xe khác đi thêm một lần nữa. Còn buổi tối thì ko có giá 10 bạt mà là giá thỏa thuận vì giờ đó chủ yếu là khách du lịch đi.
    Còn taxi ở BKK thì mình nên đi xe màu gì: hồng, xanh duong…Lúc mình đi họ toàn ko chịu bật meter vì nói traffic đông họ phải chạy highway và phải đóng phí , có xe còn bắt mình đóng phí này nữa.
    Bụi nhớ viết bài hướng dẫn đi lại tại Pattaya cho mọi người nhé.
    Mình đang cần bản đồ Phil , có ai đi Phil về còn dư bản nào thì cho mình xin.
    • Hoacoa
      Bản đồ Phil đến sân bay lấy miễn phí nhé bạn…
      • phuonganh
        mình thì thấy đi xe xanh vàng ý, rẻ, nếu đi cao tốc thêm 50B. mình đi từ ks của mình đến khu trung tâm có 90B nhưng lúc về tắc đường trả 150B họ cũng k đi.đành đi tuk tuk cũng ok
      • Phuong Loan
        Bạn cho mình fb để hỏi rõ hơn được ko? Thanks bạn lắm lắm nhé.
        P/s: mình sống ở SG nên ko biết HN bé cỡ nào:D
        • Hoacoa
          HN bé cỡ bằng 2 lần SG, hihihi…
          FB: hoacoa
      • lathoai
        @Hoacoa: Mình cần bản đồ phil để nghiên cứu trước khi đi. Chứ qua đó lấy thì nói làm gì. Mình cũng biết là ở sân bay được phát miển phí.
        • Hoacoa
          Google map đi bạn…
  • Prisy
    Bụi ơi, em cũng đi Thái Lào tháng 11 này, xem xong bài của Bụi đỡ quá trời. Nhưng Bụi có thể mách Prisy tuyến Bangkok-Pattaya & Bangkok-Lopuri được không? Chắc chờ thì sẽ có hẵn 1 bài về di chuyển a nhỉ ? 🙂
    Thanks anh Bụi Bụi hehe
  • Ha Phuong
    Bụi ơi cho mình hỏi nếu từ BKK đi Phuket thì có cách nào đi khác ngoài máy bay không? Tks Bụi
    • Nam
      Xe bus ở bên xe phía nam (Sa Tai Ma) nhé
  • Hocon
    Bụi cho mình hỏi ngoài lề tý.
    Nếu bay về HN bằng AA thì có cần đặt KS gần SB DonMuang ngày cuối cùng ko?
    Đi từ trung tâm Bangkok ra DonMuang để bay chuyến 6am nên di chuyển thế nào cho thuận tiện.
    Cảm ơn Bụi trước nhé.
    • Nam
      AA bay 6h45. Nếu bạn dùng web check in trước để in được boarding pass thì chỉ cần có mặt tại sân bay trước 1 tiếng (5h45). DM chỉ có AA khai thác quốc tế nên immigration rất vắng. Kể cả immigation check in và security checkin chỉ mất 20′. Giờ đó sơm nên bạn đi taxi đi và không cần đi tollway nhé, rất rẻ (mình đi 23km hết có 180B)và mất 30′. An toàn thì bạn có thể đi từ 4h30 nếu ở hơi xa (Khu Khaosan hay Wattana). Không nhất thiết phải gần sân bay vì tối hôm trước tốn tiền taxi đi chơi
      • Hocon
        Ui, cảm ơn Nam nhiều. Vì sáng bay về sớm nên mình cũng muốn nán lại BK tới hết giờ mở cửa của các mall 😉
        Mình dự định ở Sumkhuvit.
        • Nam
          Ra sân bay cũng cỡ 20-25km. Tính 1 tiếng taxi cho già dặn đi
  • phuonganh
    tiếc quá không có bài này sớm hơn. mình lại ra cửa số 7. hình thức mua coupon này của bên thái hay mà rẻ, ở trên tầng 4 big C cũng có.
  • sua may nuoc nong
    Mong một lần đến nơi này và ăn nhưng mon ngon đó, ước mơ xa vời quá 🙁
  • manh
    Cả nhà ai đi tour Bangkok rồi tư vấn giúp e nên đặt tour hãng nào tốt và rẻ với ạ.
    Xuất phát từ HN. Land tour (vé mb tự túc).
    Giá tour 4n3d thì khoảng bao nhiêu và 6n5d thì bao nhiêu là ok??
    • Nam
      bạn đi bao nhiêu người và chương trình thế anof nữa chứ.
      • manh
        À, mình đi 2 người thôi. Vé đi thứ 3 về thứ 6 (4n3d). Nếu tour hợp lí thì đổi ngày đi or về cũng được.
        Chương trình thì Bangkok – Pat.
    • phuonganh
      tớ cũng đi ghép land đây. nhưng mà mua vé máy bay rồi thì hơi khó chọn trùng ngày. tớ ghép sau 1 ngày đoàn 6 ngày 5 đêm (thực ra là chỉ trc mình nửa ngày vì họ bay Quatar). 5 ngày 4 đêm 2tr8/1ng. tớ đi của thanglongtourist cũng ok, bạn tham khảo xem.
      • manh
        Tks bạn để mình qua bên đó tham khảo thứ.
  • Phuong
    Bui oi.Tui bay bang AA chuyen gan 12 gio dem.Qua gio do di ve trung tam
    co phuong tien di khong.Neu ngu lai san bay sang di thi co cho de cho ngu khong.
    Xin cam on Bui
  • KMSART
    Bài của anh bụi hay quá. Giá như đọc được bài này trước 1 tháng. Em vừa đi về.Em đi AA tới Donmuang, đói chảng thấy cho nào ăn cuối cùng được ăn o Mochits. Lần sau đi lại kiểu j em cũng ghé Magic Food. Thank anh! Mong anh có nhiều bài hay và hữu dụng như thế này ve Manila, Kualalumpur, Sing, Bali…Hì!
  • TOAN
    Quá tuyêt. Anh Bụi chịu khó cho cả nhà một bài review về các quán ăn ở BKK được không ạ? Đồ ăn nhiều quá trời mà cay cũng té ngửa…mong tin anh từng ngày…
  • Kieu Oanh
    Tin cực sốc. Đêm 16 tháng 9 ( Đêm thứ 2 tới) Airasia sẽ tung 1 triệu vé 0 đồng. Các xạ thủ chuẩn bị súng săn nhé. Không thấy nói ngày kết thúc. Baynhe.vn của anh BỤI lại sắp hot rồi đây.
  • kenny3431
    Wow, thích quá anh Bụi ơi. Tình hình là 3/10 này em đi Thái Lan lần đầu nên cũng rất cần thông tin của anh. Mong anh có thêm nhiều bài nữa để những ai thiếu kinh nghiệm đi phượt sẽ thêm phần tự tin.

    Có vài thứ em muốn hỏi anh:

    1- Mua sim 3G ở đâu trên Đôn Mường, gói cước nào thì ok và tiết kiệm ?. Có hỗ trợ cách sim cho iphone 4, 5 không ạ ?.
    2- Từ chỗ ăn ở Đôn Mường tới chỗ đón bus đi Pataya cách bao xa và đi như thế nào ?.
    3- Các thao tác cần thiết để mua vé đi BTS ?. Cách xác định hướng đi dựa trên các vị trí của BTS. (cái này ai đi sing thì biết, nhưng em nghĩ anh nên làm 1 bài cho hoành tráng để bà con có thêm tư liệu).

    Có gì em lên lịch trình vui chơi và gửi anh Bụi. Để anh góp ý và tư vấn thêm cho em nhé. Cám ơn anh Bụi Bụi nhiều ạ.

    P/s: còn vụ Bell Travel như thế nào, ai biết có thể hướng dẫn chi tiết 1 chút không ạ. ?

    • Phung
      Mình cũng đi ngày 3/10 nè mà đi sân bay Sur,hình như thấy bạn trên phượ rồi phải ko ta!
      • An Nguyen
        minh cung di 3 thang 10 cua air asia,xuong don muong con ban di the nao. neu tien thi mail cho minh
  • vân
    oánh dấu phát, phải cọp py cả bài lẫn còm men thoa. Cảm ơn Bụi lắm lắm, còn gì nữa post nốt cho anh chị em nhờ nha. Mình săn mãi chả được vé Sài Gòn cho hè sang năm, tính đi Côn Đảo thấy đắt quá, đắt hơn cả đi Thái mà vé 3k để mãi chả có ng book, tức khí book đại cho cả nhà đi, 7 ng đc 3 vé 3K chiều đi, 1 vé chiều về, thêm 6 vé chiều về 210K nữa, giờ chỉ chờ 2 vé rẻ chiều đi là ok thôi, đi 7 ng 5 lớn 2 trẻ hết có 11M. Giờ phải lưu bài lại không sang năm chả biết đâu mà tìm
  • VANMINH
    Bài này của Bụi hay quá!
    Mình có 1 số khách sạn giá rẻ bà con phượt có thể book ở để giảm chi phí
    + Bangkok
    Ngay đường Khao Sand Road khu tây balo rất nháo nhiệt nhưng ngược lại Guest House này rất yên tĩnh và ok đầu Guest House có quầy book vé xe ra sân bay giá ok lắm KAWIN Boutique Style Guest House
    86 Kao sarn Road Email: kawinplace@yahoo.com
    Giá phòng đơn Wc chung là 375Bat/Đêm
    Giá phòng đôi Wc chung là 650Bat/Đêm
    Và một số phòng khác có giá cũng ok
    + Pattaya
    Gần khu phố tây và khác sạn này phía đưới có quầy bar . Hơn hết mình chưa thấy ks nào có cả chỉ duy nhất ở đây có đầu đĩa đọc được tất cả các loại đĩa. Nhưng ở đây chỉ có phòng đôi trở lên àh. Giá cũng ok lắm
    MALEE BAR APARTMENT
    524/28 M.10 SOI 11 PATTAYA 2 ROAD T.NONGPRUE A.BANGLAMUNG J.CHONBURI 20150
    Web: w.w.w.maleebar-appartement.nl
    Giá phòng đôi Wc trong phòng 750Bat/Đêm
    Và một số phòng khác có giá cũng ok

    NOTE : Bạn nào muốn biết thêm thì gởi email cho mình rồi mình gởi bản đồ cho bạn.

    • Hoang Ho
      email của bạn là gì vậy? 🙂
  • Kiku
    Tuyệt quá anh Bụi ơi!
    Sắp tới em sang Thái và dự định đi Koh Chang, nhưng chưa biết phương tiện đi lại từ BKK đến Koh Chang như thế nào cũng như nên ở khu vực nào, anh chỉ cho em với nhé!
    Cám ơn anh nhiều! Chúc anh luôn mạnh khỏe!
  • Phuong Loan
    Lên đây thấy có nhiều chỉ dẫn rất nhiệt tình, thấy mình ăn ở cũng có đức quá. Thanks mọi người nha^.^
  • phoebe
    Ace rành đường đi nước bước cho em hỏi ks nào ở Bangkok thuộc khu trung tâm, sạch đẹp, giá vừa phải (tầm $30-$40/đêm) advise giúp em nhé. đa tạ ace ^_^
  • Phương Nhung
    Trời ơi, yêu a Bụi kinh khủng, nói chug là bài nào a viết e cg mê, nhưng mà bài này là e thích nhất, ngoài vc nó rất chi tiết và dễ hiểu như mọi khi thì bài này a viết dễ thương nhất, buồn cười k chịu đc, tình hình này “chẳng may” đến lúc a Bụi lên xe hoa về nhà chồng thì chắc các bạn nữ như e muốn thắt cổ quá :((((
  • Mình vừa đi Thái về sáng nay , trước khi đi cũng tìm thông tin của Bụi hướng dẫn mà ko có, vào Gôgle tra thông tin cũng chỉ hướng dẫn chung chung, đành vừa đi vừa khám phá, lúc về đọc kinh nghiệm của Bụi thì y chang như mình đi, lần đầu đi nhưng cũng ko quá khó, mình toàn bắt xe buýt cho tiết kiệm và an toàn .Bạn nào muốn chia sẻ kinh nghiệm có thể vào hòm thư của mình : Khanhbee@yahoo.com.vn
    • Nhi
      Chào bạn,

      Nhóm mình gồm 5 người: 2 nam vs 3 nữ. MÌnh có book máy bay đi đêm 22/3/2014,đêm đó nhóm mình định ngủ lại sân bayDon Muang (tiết kiệm được tiền phòng 1 đêm).Sáng khoảng 5-6h đi bus xuống Pattaya, ngủ đêm ở đó rùi hôm sau về Bangkok chơi 1 ngày và ngủ 1 đêm tại BKK lun.Chiều 4h ngày 25/3/2014 mình bay về Vn. Bạn cho mình ý kiến đi.
      Còn lịch trình chuyến đi và ăn ngủ,vui chơi ở đâu thì mình chưa có. Bạn giúp mình với..

      Đa tạ bạn nhju lắm ạh..!!!

    • meotomcua
      Dau thang 12 minh di Thai (lan dau), ban chia se kinh nghiem chuyen di cua ban cho minh voi. Minh moi book xong ve may bay con tat ca chua lam gi ca( ngay ca book ks). TKS ban
      dia chi mail: lihien97@yahoo.com.
  • Phạm Anh Đức
    Mình theo anh Bụi chỉ dẫn vào quán Magic Food vừa ngon vừa rẻ bên cạnh có siêu thị mini bán đồ cũng rẻ và còn vừa ăn vừa ngắm các em tiếp viên hàng không chân dài nữa.
  • vân
    Bụi và những bạn đi rồi có kinh nghiệm về vụ đổi tiền Việt sang tiền bạt chia sẻ giúp mình với: đổi ở đâu (cả VN và TL), nên đổi bao nhiêu, khách sạn họ lấy tiền gì, nếu không đổi trước ở Vn sang đó có khó tìm không, có đắt hơn không? Cảm ơn mọi ng lắm lắm
    • Linh
      Nói về đổi tiền, ở SG thì mình k biết nhưng ở HN thì bạn lên Hà Trung,nó nằm cạnh Hàng Da luôn mà đổi tiền, bạn nên đi 1 lượt để hỏi tỉ giá bath bởi sẽ chênh nhau vài giá. Nhưng theo mình thấy, tốt nhất bạn nên đổi sang $, bởi chênh lệch bạn sẽ được hưởng từ $ sang bath cao hơn là từ vnđ sang bath. Cứ xuống sân bay là bạn sẽ thấy ngay các quầy Money exchange, ở đó cũng có bảng điện tử thông báo tỉ giá tiền nên không lo bị hớ đâu. Vì đồ thái rẻ, nếu bạn đến trúng đợt sale off thì còn rẻ nữa, nếu bạn chỉ mua vừa đủ và làm quà về cho mọi người, cầm khoảng 5000-7000 bath là xông xênh cho bạn ăn chơi mua sắm đi lại ( bằng taxi hẳn hoi) tẹt ga trong khoảng 6 ngày/người.
  • Phuong
    Bụi dễ thương và siêu tỉ mỉ quá 🙂
  • Linh
    Mình bay từ Hà Nội sang Don mueang bằng Airasia rồi sau đó bay chuyển tiếp đi Phuket. Bụi và các bạn cho mình hỏi từ cảng quốc tế sang cảng nội địa có phải di chuyển xa không hay cùng trên tầng 3 của sân bay luôn ạ? Cảm ơn các bạn nhiều
    • Dochoithongminh.com
      Nhà em cũng đi y hệt nhà bác Linh, xin ai đi như vậy rổi chỉ bảo cho em với. Xuống Donmuong lúc 11h 05 sau đó em bay tiếp chuyến 2 h 40 đi Phuket. Xin chỉ giúp đường đi nước bước cho tụi em với. Ngày tụi em đi 1.10
  • Bờm
    Mình book được vé đi Phuket sau Tết này, transit ở sân bay Đôn Mường (Bangkok). Mình có khoảng 5 tiếng (trừ thời gian làm thủ tục) vậy có kịp đi từ sân bay vào trung tâm thành phố chơi không? Nên tham quan những điểm nào?
    Cảm ơn cả nhà 😀
    • Văn Anh
      Mình đi HN-BKK ngày 26/09 đi Vietjet có ai đi cùng ngày từ HN ko join cùng cho vui nhá, 😀
  • Xuyen Ha
    Cám ơn a Bụi nhiều nhiều 🙂
    Em sắp đi BKK từ HN ngày 29/9, đi VJ. Em đang tìm khách sạn giá rẻ ở BKK và Phuket, nhớ lần trc có nhìn thấy bài trên baynhe về vụ này, mà giờ tìm k thấy 🙁 Lần đầu đi nên cũng lơ ngơ lắm, đang cần đc chia sẻ thông tin ạ!
  • Phuong
    XIN CHO HỎI CÓ AI BIẾT KHÁCH SẠN GIÁ RẺ NÀO Ở GẦN SÂN BAY MÔN ĐƯỜNG HAY KHÔNG.

    XIN CẢM ƠN

  • nhatminh83
    mọi ng cho mình hỏi, bay HN-BKK của VJ có bị delay ko?? Sang nước ngoài mà bị delay thì chít..
  • Phuong Le
    Like Bụi quá chừng. Sang năm mình có chuyến BK cho cả hội với 1 đám con nít trong 4 ngày. Không biê1t Bụi có chút thời gian chỉ giáo cho mình các chốn ăn chơi (nhất là cho con nít) bên BK và Pataya không? Cách đi từ DM về BK mình thấy rồi, rất chi tiết, like! À Bụi thêm cách đi tử BK-Pataya luôn nhé hihi…Ở BK thì khách sạn nào tiện để di chuyển đến Safari và Dreamworld Bụi nhỉ?
    Túm lại là Bụi giúp bà con chỉ đường ăn chơi bên đ1óo với, vì đợt Airasia siêu tiết kiệm này mình chắc thiên hạ đua nhau đi nhiều hihi…
  • Nhi
    Ngủ tại sân bay Don Muang có bị sao không mọi người??mình sợ bị..đuổi quá, vì nhóm mình có 5 người,định ở đó 1 đêm còn 2 đêm kia thì ở hotel.Có bạn nào biết hotel nào gần biển hay những nơi tham quan,mua sắm mà giá khách sạn rẻ hok zị? tụi mình định đi bộ đó
  • Phoenix
    2 vc mình chuẩn bị đi thái từ ngày 25/12/2013 – 29/12/2013, lịch trình vẫn đang lên, ai muốn tham gia không?
  • cuong ngo
    Bụi, Magic food ở Don Muang chỉ mở từ 5h sáng đến 9h tối thôi nhé, note lại giùm, kẻo mấy ban đến trễ đi tìm mất công( giống mình)
  • Xuyen Ha
    Cám ơn a Bụi nhiều :X Em mới đi BK và Phuket về, đều phải nhờ đến tuyệt chiêu Magic Food ở cả 2 sân bay này của anh, tuy nhiên đồ ăn bên Thái nhìn chung em thấy không thú vị lắm 😛 Đi lại hơi vất vả và mất thời gian (do đi bộ nhiều) nhưng dù sao cũng đã thỏa mãn mục tiêu xuất ngoại của em, tích lũy được một cơ số kinh nghiệm. Dù shopping k phải là mục tiêu nhưng vẫn tiếc vì sắp lịch trình kín quá, chẳng kịp ngắm nghía chợ búa gì dc 🙁
  • Thuy Mai
    Anh ơi, cho em hỏi. Thứ 5 này em đi Thái của hãng Air Asia, giờ bay tới nơi là 7h mấy tối. Địa điểm em cần đi đến là CenTral Plaza( Grand Rama 9)( siêu thị Robinson)
    Em không biết từ sân bay Don Muang đi đến nơi này xa không ạ? Và đi bằng gì thuận tiện ạ? Thời gian mất bao lâu ạ?

    Em từ Central Plaza này muốn đi đến Chùa Vàng và chợ China Town có gần không ạ?
    Sau đó e từ China Town đi về lại sân bay Don Muang thì đi thế nào ạ?
    Do em đi training nên chỉ có 1 ngày rảnh đi 2 nơi này.
    Chuyến bay về của em ngày 28/10 lúc 4h chiều.
    Mong Anh chỉ dẫn giúp. Em cám ơn Anh rất nhiều ạ

    • Lê Hiếu
      Hotel em đặt thì em có thể đi taxi hết khoảng 300baht. Đi hết khoảng 45 phút hoặc hơn tuỳ tình hình giao thông.
      Từ đây tới Chinatown thì đi taxi cho nhanh hết khoảng 100baht. Từ Chinatown em đi taxi hoặc lên tàu điện ngầm đi tới ga Mochit xuống đi xe bus nhé. Đọc thêm trong bài https://baynhe.vn/huong-dan/cach-di-tu-san-bay-don-muang-vao-trung-tam-bangkok
  • helen
    May bac oi lam on cho em hoi ty, em di thailand, muon xem Golden dome Cabaret show thi muave o dau, bao nhieu ?
  • TP
    Em tới Bkk lúc 18h và 22h em bắt xe lửa đi Chiangmai nên em muốn hỏi với thời gian đó em kịp ra ga không anh? Với di chuyển từ sân bay Sava như thế nào, em nên đi taxi hay bts? Em cám ơn anh Bụi
    • Lê Hiếu
      Em có 4 tiếng để di chuyển, em có thể xuống tầng hầm bắt Airport Link tới trạm Makkasan, xuống trạm đổi sang MRT (tàu điện ngầm) đi thẳng tới Hualamphong. Cách đi này tiết kiệm và hiện đại nhất 😀 Giá khoảng 70baht, thời gian 45 phút cả chờ.
  • Thu Thảo
    ngày 1/11 này em đi Thái lần đầu , em đi hãng vjetjet air thì hạ cánh ở sân bay nào nhỉ ?
    • Lê Hiếu
      Suvarnabhumi em nhé 😀
      • Thu Thảo
        dạ , e cám ơn anh , cho em hỏi thêm là ra sân bay mình mua sim 3G ở đâu , gắn vô đt là nó có kích hoạt cho mình ko ? mình nên mua loại nào ? nên đi taxi hãng gì ? màu gì để ko bị chém . và giá taxi tính như thế nào ah ?
        • Lê Hiếu
          Em có thể mua sim ở các quầy sim có trong sân bay hoặc các cửa hàng 7eleven. Sim DTAC nhé http://www.dtac.co.th/en/prepaid/products/ShortStayVisitors.html
          Gắn vào xài được ngay, không được thì khởi động lại máy chắc ok.
          Theo kinh nghiệm của mọi người nên đi taxi màu hồng thì sẽ hay bật metter hơn. Giá là 35b/2 km đầu là 5b mỗi km tiếp theo 😀
        • Thu Thảo
          dạ , a cho em cái link kinh nghiệm đi thái với ạ
  • Phuong
    Anh Bụi cho em hỏi là từ sân bay Suva về ga Hualamphong thì di chuyển bằng BTS và taxi thì cái nào lợi hơn hả anh? Vì em đi xe lửa tới Chiangmai chuyến 22h đêm mà 18h em mới tới sân bay, em đang lo không biết có kịp không?
  • Ming
    Anh Bụi ơi, Anh còn dùng email: ask@baynhe.vn không ạ? Em gửi mail cho Anh hơn 1 tuần mà vẫn chưa nhận được hồi âm…Em sắp đi Thái rồi, lúc trước bên trang Dulichnhe.vn, em có đọc bài hướng dẫn đi BTS và bản đồ có 1 số địa điểm du lịch ở Bangkok. Anh có thể cho em xin lại được không anh Bụi ơi?
    • Lê Hiếu
      Hi bạn, bạn cần thông tin gì thì gửi vào mail lehieu@baynhe.vn nhé. Anh Bụi tuần này đang nghỉ ngơi 😀
      • Ming
        Cám ơn anh Hiếu…Mình sẽ gửi lại email vào cho Anh nhé! Mong anh Hiếu giúp đỡ mình nha! 🙂
  • Phong Lam
    Anh Bụi ơi! ở sân bay Don Muang có taxi 7 chổ đi Pattaya không anh?
    • Lê Hiếu
      Nói chung taxi 7 chỗ ở Thái Lan không nhiều nên nếu may mắn thì bạn sẽ tóm được 1 chiều taxi 7 chỗ 😀 Chắc phải thuê trước thì mới yên tâm http://www.thaismiletaxi.com/
  • Thảo Trần
    Mình có câu hỏi hơi … lúa 1 tí. Ko liên quan đến việc ăn uống… nhưng ko bik post ở đâu nên đành vào đây hỏi vậy.
    Đó là:
    + Khi vừa xuống sân bay Suvarnabh, làm sao bik đc chỗ để lấy hành lý vì theo mình bik sân bay này rất rộng, mình sợ sẽ lúng túng, ko bik hành lý của mình sẽ “đáp” ở chỗ nào, đến lúc đó ko bik chạy đến đâu để lấy hành lý nữa.
    + Thêm nữa, khi ở sân bay TSN & sân bay Suvarnabh, mình có phải làm thủ tục gì hay điền phiếu gì, hay đại loại làm bất kỳ cái gì nữa ko? Mình có đọc bài HD của 2 bạn khi đến sân bay TSN thì điền tờ giấy j đó, nhưng mình ko bik là điền lúc nào hay đến khu vực nào để lấy tờ giấy j đó để điền.
    + Mình book vé online của VN airlines, nó gửi mail xác nhận cho mình rùi & gửi vé điện tử, vậy ngày đi mình phải in tờ vé này ra & kẹp chung với passport phải ko? Có cần mang theo giấy tờ gì nữa ko?
    Rất mong 2 bạn hổ trợ… chỉ giúp mình.