Giới thiệu khu Pratunam ở Bangkok

Hôm nay giới thiệu tới các bạn khu Pratunam ở thủ đô Bangkok, Thái Lan. Khu này dành cho các bạn thích ở gần các trung tâm mua sắm. Bài này làm nháp nha, cho nên sẽ dần dần cập nhật, sửa chữa thêm.

Tại sao ở khu này?

Nhiều bạn đọc trên mạng hoặc nghe kể lại là nên đến ở tại khu Pratunam, nhưng bạn chưa hình dung nó nằm tại vị trí nào, xa hay gần trung tâm Bangkok. Vậy bản đồ cuối bài này của Bụi sẽ giúp bạn tưởng tượng ra dễ nhất. Đảm bảo không có trang nào giới thiệu tỉ mỉ như trang BayNhe.vn đâu, cho nên bà con nhớ ủng hộ Bụi nhé.

Khu Pratunam rất thuận tiện vì nó có các đặc điểm sau:

1. Nó kẹp giữa hai tuyến nối tới 2 sân bay Suvarnabhumisân bay Don Muang. Tức là từ hai sân bay này mà đi vào Bangkok thì kiểu gì bạn cũng sẽ đi qua khu Pratunam. Từ sân bay Suvarnabhumi vào thì bạn sẽ dừng tại trạm Ratchaprarop (trạm sát Pratunam nhất) hoặc xa hơn tí tẹo là trạm Phaya Thai (ai thuê MyHotel thì dừng trạm Phaya Thai). Từ sân bay Don Muang thì bạn đi xe bus số 29 nó sẽ chạy qua trạm Phaya Thai thì bạn cũng xuống đi bộ vào Pratunam.

2. Nó nằm cạnh các trung tâm mua sắm nổi tiếng nhất ở Bangkok, đặc biệt là hàng thời trang. Như chợ bán sỉ Pratunam và các trung tâm: Platinum, Shibuya 19, Central World, Siam Pragon, MBK, BigC và Palladium. Từ Pratunam bạn đi bộ xa nhất tới MBK là tầm 1,5 km (không thích đi bộ thì đi tàu điện chạy 2 phút là tới, cách đi hướng dẫn sau), còn các khu kia thì sát sạt luôn (lát sẽ thực hành trên bản đồ nhé).

3. Nó nằm gần các trạm tàu nên đi lại nối tới các điểm khác ở Bangkok cũng dễ dàng (hai trạm tàu Phaya Thai và Ratchaprarop thuộc tuyến tàu Airport Railink. Dù là tàu ra sân bay nhưng nó đấu nối với tuyến BTS nội đô ở Phaya Thai nên vẫn tiện lợi).

Khu Pratunam dành cho các bạn thích ở gần các trung tâm mua sắm thời trang 

Phân tích bản đồ  

Các bạn nhìn bản đồ Bụi làm sẽ thấy khu vực hình vuông bôi màu vàng nhạt, đó chính là khu Pratunam. Bảng màu trắng bên cạnh là danh sách các điểm Bụi đánh dấu sẵn (xếp theo thứ tự ABC tiếng Việt). Các bạn rê chuột vào từng dòng là bản đồ sẽ nháy lên cụ thể điểm đó, hoặc các bạn click trực tiếp các điểm đỏ/xanh/cam trong bản đồ để đọc mô tả ngắn gọn về điểm đó nhé.

Các bạn dùng chuột bấm giữ bản đồ để kéo qua lại cho dễ quan sát, dùng phím lăn ở chuột để phóng to, thu nhỏ. Tóm lại, tự thực hành sao cho thuận tiện với đôi mắt của bạn nhất nhé. Nếu thấy bản đồ nhỏ, bạn để ý bên trên góc phải có nút hình vuông đó, bấm vào là sẽ nhảy sang trang bản đồ to hơn.

Chú thích các điểm:

  • Màu xanh dương: Một số khách sạn quen thuộc với khách Việt Nam
  • Màu đỏ: Các trung tâm mua sắm (4 trung tâm nằm trong và sát Pratunam + 3 trung tâm nằm cách đó ko xa = đi bộ cực dễ nha)
  • Màu cam: Các trạm tàu điện

Bài nháp về khu Pratunam tạm thời vậy nha, các bạn thắc mắc hay muốn thêm điểm gì vào bản đồ thì còm men bên dưới bài để Bụi add vào, bản đồ sẽ ngày càng phong phú.


Câu hỏi thực hành: 

Câu 1: Từ trạm Phaya Thay đi ra các trung tâm Siam hay MBK như thế nào?
Trả lời:
 
Từ Pratunam đi bộ ra trạm tàu Phaya Thai, lên tàu mua vé tới trạm Siam là tới đích. Tàu sẽ đi theo hành trình: Phaya Thai –> Ratchathewi –> Siam (có đánh dấu trong bản đồ dưới). Hoặc nếu xa trạm Phaya Thai thì đi bộ tới trạm Ratchaprarop, sau đó đi tàu theo hành trình: Ratchaprarop –> Phaya Thai (tại đây đổi sang tàu BTS) –> Ratchathewi –> Siam.

Câu 2: Từ khách sạn First House đi bộ ra các trung tâm Platinum, Central World và BigC như thế nào?
Trả lời: Từ khách sạn đi ra đầu ngõ là đường Phetchaburi, rẽ trái đi tiếp sẽ thấy Platinum, tiếp đó là ngã tư to đùng, rẽ phải đi tiếp là Central World và đối diện với đó là BigC (xem chi tiết bản đồ)

Bạn có thể nhờ Bụi đặt vé máy bay. Bạn cũng có thể vào đây rao nhượng vé máy bay.

Nhiều bạn hỏi Bụi việc đặt phòng khách sạn giá rẻ, bạn có thể sử dụng 1 trong bốn trang sau rất uy tín. 1. Trang Agoda.com có nhiều khách sạn ở Việt Nam và ASEAN. 2. Trang Hostel2Thailand.com chuyên phòng và các show, tour ở Thái Lan. 3. Trang Hostelworld.com chuyên phòng tập thể giá rẻ. 4. Trang Booking.com có ưu điểm không phải trả tiền trước.

Comments ( 260 )
Add Comment
  • Thao Uyen
    Dạ, anh Bụi vui lòng hướng dẫn giúp em. Đi từ SB DonMuang về KS First House thì mình có phương tiện gì vậy anh? Do tụi em toàn là nữ, mà lần đầu đi tự túc như vậy nên không biết đường xá, nhờ a hướng dẫn giúp. Em cám ơn anh nhiều nhé!
    • Tùng
      Nếu đông người thì nên đi taxi cho tiện bạn ạ,cứ đọc tên khách sạn và hỏi giá,nếu thấy cao thì mặc cả là okie 🙂
  • Dinh Hoang Anh
    Anh Bụi ơi em ở khách sạn Gateway, trên đường Ratchaparop. Nếu từ đây em đi bộ ra khu chợ Pratunam hoặc Platinum thì đi bộ hay đi phương tiện nào ạ? Đi đường nào ra ấy ạ?
  • Phuong Vuong
    Mình vừa đi Thái về, còn dư 6000B, có bạn nào sắp đi mình đổi Bath cho nhé, tỷ giá bằng với tỷ giá lúc mình mua là 668VND/Bath nhé
    Chi tiết liên hệ email phuongvuong1905@gmail.com
    • Nguyet Huynh
      Bạn Phuong Vuong ơi có ai đổi 6000B chưa. Chưa thì liên lạc với mình nhé. Email: nguyethuynh161@gmail.com
  • DUC MINH
    Bụi ơi, cho mình hỏi đi từ Pattaya về lại khu Pratunam thì nên mua vé về Bến Mochit hay Bến Ekamai. Từ bến này về đến khu Pratunam đi taxi tầm bao tiền ? Thanks Bụi nhé !
  • Duong Nguyen
    Có ai biết tại chợ Pratunam có thể thanh toán bằng thẻ visa hay master card duoc không vậy? vì mình k đem nhiều tiền mặt
    • Lê Phương Hoa
      Ko có thẻ đâu bạn ạ. Bạn ra đường phetchaburi có nhiều quầy đổi tiền, rút từ thẻ visa hoặc master ra cũng đc
  • Trương Dương
    Mình ở Pratunam city Inn, địa chỉ là 1091/209 New Petchburi Rd, Soi 33 Rajthevee. Xún trạm Ratchaprarop rồi đi taxi hay đi bộ về ks nhỉ? Cảm ơn nhiều.
    • quyen
      bạn ơi! mình cũng ở khách sạn này, đi như thế nào vậy bạn giúp mjnh dc ko?
  • phuong nguyen
    anh Bụi ơi, làm ơn cho hỏi ks The Berkeley pratunam hotel có tốt không? từ airport link mình đen ks đi bằng taxi hay phưong tiện gì. cám ơn
  • Tuyen Nguyen
    Anh Bụi ơi cho em hỏi ngố tí, khi đặt phòng khách sạn 2 giường đơn thì mình có thể ở được 2 người hay 4 người vậy ạh?
    Em cám ơn anh Bụi nhiều nhiều ^^
  • Vũ Thuỳ dung
    a ơi e ở ksan metro resot , e đi 2ng thì đi skytrain, dừng ở trạm nào hả a
  • Đinh Tuyết Vân
    Em chào anh Bụi, anh Bụi cho em hỏi em ở khách sạn lucky house thì gần khu nào ạ? Em chủ yếu muốn đi mua sắm thôi
    • Lê Hiếu
      Hi em, em đưa tên khách sạn nên anh không rõ cụ thể là cái Lucky House nào. Nếu là cái này http://www.agoda.com/vi-vn/lucky-house/hotel/bangkok-th.html thì nó ở khu Khaosan, không gần khu mua sắm. Em xem cách khách sạn BayNhé liệt kê trong bài nhé, đều ở khu Pratunam hết đó.
      • Botheo
        Anh ơi làm cách nào để liên lạ được với anh ạ . Sắp tới em gần đi Thái nên em muốn hỏi 1 số thứ
  • da lat
    khu Pratunam này nhìn đẹp quá không biết bao giờ mới có dịp ghé nhỉ
  • Nguyễn Thuỳ Dung
    anh ơi không biết từ khu Pratunam đến khu khao san đi như thế nào và từ Pratunam đến công viên Dream world như thế nào ạ
    • Lê Phương Hoa
      Từ pratunam đến khaosan bạn đi tuktuk mất khoảng 150baht
  • Lê Phương Hoa
    Anh Bụi ơi, bọn em lỡ mua nhiều đồ quá mà lại xách hết về ks rồi. Ko biết ra sân bay Don Muang thì có dịch vụ pack đồ giống như ở Việt Nam mình ko anh nhỉ? Đêm nay (4h sáng 11/11) là bọn em lên xe ra sân bay rồi ạ 🙁

    Anh Bụi và các bạn có ai biết thì trả lời giúp mình nhé! Email của mình là hoa.letp@gmail.com

    Cảm ơn mọi ng trc ạ!

  • thao thao
    Cho em hỏi chút ạ. Em muốn book khách sạn (không cọc) ở booking.com nhưng ko có thẻ visa hay master card nhưng người nhà em có thẻ visa thì có đặt trc đc khách sạn ko ạ? Lúc em đk thì nó bắt phải có thẻ visa để đảm bảo giữ phòng mà không cần đặt tiền. Em có thể ghi số thẻ của người nhà được không ạ? Nếu sang bên kia khách sạn có nhầm lẫn giữa nguwoif đặt phòng và chủ thẻ không ạ? Em cám ơn ạ
  • Thu Thảo
    Anh Bụi ơi anh cho em hỏi ạ, em vừa book và trả tiền luôn khách sạn Thái trên trang Agoda tên đk là em nhưng thẻ của dì em. Tài khoản của dì trừ tiền luôn và em cũng nhận được Mail có đề cập thế này ạ:
    “Ghi Chú QUAN TRỌNG: Khi nhận phòng, bạn phải xuất trình thẻ tín dụng đã dùng để thực hiện lệnh đặt phòng này và giấy tờ hợp lệ có dán ảnh mang cùng tên với chủ thẻ. Nếu bạn không làm được điều đó thì có thể khách sạn sẽ yêu cầu thanh toán thêm hoặc lệnh đặt phòng của bạn không được thực hiện đúng hẹn.Nếu bạn đã gửi giấy tờ bổ sung cho lệnh đặt phòng của bên thứ ba hoặc đã chi trả qua một phương thức thanh toán khác, thì xin bỏ qua phần lưu ý ở trên.”
    Em không thể mang thẻ master card của dì sang đó được. Vâyj có cách nào để em được nhận phòng không ạ? em cảm ơn anh
  • Lê Thị Mộng Tuyền
    Anh Bụi ơi, sao không xem được bản đồ nhỉ
    Híc híc
  • Duong
    Bụi ơi giúp mình tư vấn được không? Bọn mình có khoảng 6 7 nữ lần đầu tiên đi thái lại còn k đi tour nên chả biết ăn ở chơi chỗ nào cả. Bạn cho mình ít kinh nghiệm vớiiiii
  • Thịnh Trần
    Anh Bụi ơi cho em hỏi là từ SB DonMueang đi về ks ƯHite Palace : 40 Soi Petchburi 15 (Somprasong 3), Phayathai,Rajtavee, Pathumwan, 10400 Bangkok, Thái Lan khu Prantumnam thì xuống ở trạm BTS nào gần nhất để lội bộ vào vì lần trước em cũng có đi lội bộ khá dài ko nhớ đường lắm + đi vs bạn Thái. Đợt này đi một mình nên không chắc. Anh chỉ em hộ nhé.Em đi từ trạm BTS Mochit
  • Hân
    Mình ở Hotel Vista Express (4/41-47 Soi Petchburi 19, Petchburi Road, Phayathai, Rajthevi, Bangkok)

    Cho hỏi từ trạm Ratchaprarop đi taxi tới hotel đc ko? vì nhìn bản đồ đi có vẻ khá xa 🙁

  • Hà Phương
    Em chào anh!
    Anh Bụi ơi em đang chọn ks ở khu Pratunam nhưng mà không biết từ đây đi đến svđ Impact thì di chuyển bằng phương tiện nào là tốt nhất ạ?
    • Milk Café
      Nếu bạn có 4 người thì đi taxi là tốt nhất. Giá cả đi lẫn về mỗi người khoẳn 200 bath đó bạn. Còn ko từ nơi bạn ở, bắt BTS tới trạm Mochit, xuống trạm, ở đó có bus tới Impact đó bạn :).
  • phuc
    Anh Bụi ơi cho em hỏi, em tính đặ phòng 2 ngưới nhưng ở 3 người có được không Anh, có bị phát hiện không hay bị phạt gì không Anh
  • phuc
    Các bạn ơi mình tính thuê phòng 02 người nhưng ở 3 người, vậy có ổn không, có bị khách sạn phạt gì không mấy bạn
  • phuonghoang
    Anh oi, sap toi e đi Thai de xem lễ hội LOY KRATHONG.A tu van giup e đi từ sân bay Suvarnabbhumi vào Thành phố bắt xe or tàu ở đâu để den Chiang Mai a? e cam on nhiu.
    • Lê Hiếu
      Hi em, em từ Suvarnabhumi đi tàu về Phayathai rồi chuyển tàu đi về Mochit. Vào bến Mochit mua vé đi Chiangmai nha.
  • LInh
    Anh Bụi anh Hiếu và các bạn chỉ giúp mình cách đi từ Central world tới Khaosan road với tks, mình gg chỉ có cách đi taxi hoặc bus. Mà khaosan road là cả 1 khu lớn hay là 1 dãy phố thẳng tắp nhỉ??
  • Duyên
    Cảm ơn bài viết của Bụi nhé! Mình cũng vừa mới đi về. Phải công nhận chợ này to thật luôn ấy, đi mỏi cả chân. Ngoài Pratunum thì mình còn đi Chatuchak, Siam center và nhiều chợ khác nữa. Thích nhất cái chợ nổi, đẹp vô cùng. Nếu bạn nào còn phân vân chỗ ở thì mình nghĩ các bạn nên đến Metz hotel nha, khách sạn vừa gần khu Pratunum, vừa sạch sẽ, hiện đại và giá cả phải chăng nữa. Mình có điền thông tin hành trình tại đây: https://www.justgola.com/plan/chuyen-du-lich-dang-nho-tai-bangkok-trong-4-ngay-17603. Đầy đủ các tips và những điều cần ghi nhớ cho các bạn trong quá trình du lịch tại các điểm tham quan nữa đấy.
    • g3m
      Bạn cho mình hỏi thăm, chợ nổi bạn đi là chợ nổi nào vậy? Mình đinh đi chợ nổi ở Ayutthaya mà ko biết nó ra sao. Chợ nổi Tailing Chan trong Bangkok thì nghe nói là chợ này hơi hỗn độn, nước sông đui then ko đẹp và bán đồ cũng mắc.
    • Botheo
      Anh ơi cho em hỏi anh ở khách sạn này thì mình đi BTS xuống ở trạm nào ạ
    • Hazel
      Bạn ơi cho mình hỏi book KH Metz bạn book tự túc hay qua agoda. Ngoài ra mình muốn đi 1 số chùa thì theo bạn chùa nào nên được ưu tiên. Do mình đi công tác và thời gian cũng có hạn nên mình cần chi tiết.
      Thanks bạn nhé
  • Trang
    Cho e hỏi em ở khu Silom thì có gì chơi không ạh
  • Thanh
    Mấy anh chị có kinh nghiệm xin trả lời giúp em. e đi nhóm 16 người . muốn thuê 4 phòng ở first house hotel cho tiết kiệm chi phí. 4 ngừơi ở cùng 1 phòng nhưng mình lại ko biết ks chấp nhận hay ko
    có 1 bạn gợi ý mình thuê phòng ở Good Day hostel . mình định thuê phòng 6 giừơng . cho mình hỏi toilet có nằm trong phòng ko ? do có vài cô trung niên hơi khó tính
    Giữa First house hotel và Good day hostel mình nên book bên nào ? tks
  • Vivianna
    Anh Bụi ơi!

    Em book phòng ở First House, hạ cánh ở sân bay Don Muang, vậy em có thể đi như này được ko ạ (ngoài cách đi taxi – nếu cần)?
    1. Bus 29 đến trạm Phaya Thai.
    2. Tiếp tục đi Airport Rail link bến Phaya Thai đến bến Ratchaprarop.
    3. Đi bộ về First House (cách 550m)
    Chiều đi sân bay thì ngược lại.

    Anh góp ý giúp em xem cách đi đó có ổn không ạ?

    Em cám ơn anh ạ!

  • Pham Lan Anh
    Mình đang có booking ở First House Hotel (Bangkok- Thái Lan), check in 4/11, check out 8/11, Modern Superior Room. Mình book nhầm ngày mà bây giờ ko cancel được. Bạn nào cần thì mình nhượng lại với giá rẻ nhé. Ks ngay khu trung tâm đi bộ ra chợ Pratunam và trung tâm thương mại Platinum rất gần, vài bước là tới, ks sạch đẹp nhân viên nhiệt tình được review tốt lắm ạ. Book nhầm ngày mà ko cancle được phí quá ?
    Mọi người cứ lên google search là thấy độ đẹp của e nó nhé, sang đấy chụp choẹt sống ảo trong khách sạn cũng được lắm ạ. Bạn nào chưa đi Thái bao giờ hoặc đã đi nhìu lần cũng nên thử trải nghiệm ở đây 1 lần nhé 😉

    Giá 2xxx/4 đêm. (x nhỏ thui ạ, giá trên agoda cao hơn nhìu, Call trực tiếp có fix giá nhé)

  • Pham Lan Anh
    Mình đang có booking ở First House Hotel (Bangkok- Thái Lan), check in 4/11, check out 8/11, Modern Superior Room. Mình book nhầm ngày mà bây giờ ko cancel được. Bạn nào cần thì mình nhượng lại với giá rẻ nhé. Ks ngay khu trung tâm đi bộ ra chợ Pratunam và trung tâm thương mại Platinum rất gần, vài bước là tới, ks sạch đẹp nhân viên nhiệt tình được review tốt lắm ạ. Book nhầm ngày mà ko cancle được phí quá ?
    Mọi người cứ lên google search là thấy độ đẹp của e nó nhé, sang đấy chụp choẹt sống ảo trong khách sạn cũng được lắm ạ. Bạn nào chưa đi Thái bao giờ hoặc đã đi nhìu lần cũng nên thử trải nghiệm ở đây 1 lần nhé 😉

    Giá 2xxx/4 đêm. (x nhỏ thui ạ, giá trên agoda cao hơn nhìu, Call trực tiếp có fix giá nhé 0122.890.9013)

  • ThuHao
    Anh Bụi cho em hỏi lịch trình 4 ngày của bọn em là
    ngày 1: sáng bay tới Bangkok; chiều tối đi trung tâm TM
    ngày 2: đi các chợ (pratunam, chatuchak,..)
    ngày 3: safari park
    ngày 4: chùa vàng – chiều tối bay về VN
    thì lịch trình này có hợp lý ko ạ,vì em ko hình dung đc vị trí các địa điểm và sắp xếp sao cho các địa điểm gần nhau thì đi vào 1 ngày ạ. Em cảm ơn anh
  • Hazel
    Bạn ơi cho mình hỏi KH nào gần trung tâm Pratunam mà giá ok. Ngoài ra mình muốn đi 1 số chùa thì theo bạn chùa nào nên được ưu tiên. Do mình đi công tác và thời gian cũng có hạn nên mình cần chi tiết.
    Thanks bạn nhé
  • Mưa
    Mình đi tàu điện sân bay xuống ở trạm Rapchatrarop rồi muốn đến đường Sumkhuvit, khu Thong Lo thì đi bus được ko?
  • trang
    Hi ANH,
    em muốn đi tự túc đi thái nhóm 8 người , và ở tính ở ks Sodsai Garden hoặc iCheck inn Mayfair Pratunam thì có gần khu siam và big c ko ? và cho em hỏi anh có quen bạn nào làm hướng dẫn vien du lịch theo ngày bên đó ko ? có thể chỉ em được ko? em cảm ơn nha
  • PHẠM PHƯƠNG
    Bạn ơi cho mình hỏi. Lịch trình của mình đi sáng thứ 7 bay lúc 9g30 về chiều thừ 2 -15h30. Nhóm mình 4 người. Mình đặt khách sạn ở ngay chợ Pratunam. Mình chủ yếu đi tham quan Wat Traimit, Wat Pho, tượng phật 4 mặt ở Central World,chợ Chaktachuk, Pratunam. Bạn hướng dẫn dùm mình đi sao cho hợp lý và kịp thời gian được không? Cảm ơn bạn nhiều
    • TMQ
      Đi Wat Pho tốt nhất bạn đi bằng đường thủy đến bến N08-Tha Tien đi thẳng ra ngã tư đầu tiên là thấy (giá vé 100 BTH/người được 1 chai nước miễn phí, đi chợ Chaktachuc tốt nhất bắt MRT đến ga cuối, Wat Traimit nằm ở China town (xuông ga Hualamphong), còn tượng 4 mặt nhỏ xíu nằm ở ngã tư gần Central World. Cần chi tiết mình sẽ gửi cho cái lịch trình mình mới đi năm 2016.
      • PHAM PHUONG
        Cảm ơn bạn nhiều. Vậy bạn cho mình xin Lịch trình nha. Mail của mình: phuongpham8381@gmail.com.
  • Ha Nguyen
    Anh Bui oi , em o Metro Pratunam Boutique Hotel , 1091/189-191 Soi Petchburi , New Petchburi Rd., Makkasan, Rajathevi Pratunam, Bangkok.
    – Em muốn đi từ k/s này ra sb Donmuong thì di bang cach nao nhanh nhat va tien nhat ah ? Co thể đi Air port Rail Link duoc ko anh ? Neu ko di BTS thi di nhu the nao anh co the hướng dẫn giúp em được không ? chuyến bay khởi hành từ 5:10AM , đi hãng Thai Lion Asia .

    Cảm ơn anh Bụi nhiều lắm

  • Mỹ Hạnh
    Cho em hỏi muốn đi từ pratunam đến phố khaosan thì đi bằng phương tiện gì ạ ?