Giới thiệu khu Pratunam ở Bangkok

Hôm nay giới thiệu tới các bạn khu Pratunam ở thủ đô Bangkok, Thái Lan. Khu này dành cho các bạn thích ở gần các trung tâm mua sắm. Bài này làm nháp nha, cho nên sẽ dần dần cập nhật, sửa chữa thêm.

Tại sao ở khu này?

Nhiều bạn đọc trên mạng hoặc nghe kể lại là nên đến ở tại khu Pratunam, nhưng bạn chưa hình dung nó nằm tại vị trí nào, xa hay gần trung tâm Bangkok. Vậy bản đồ cuối bài này của Bụi sẽ giúp bạn tưởng tượng ra dễ nhất. Đảm bảo không có trang nào giới thiệu tỉ mỉ như trang BayNhe.vn đâu, cho nên bà con nhớ ủng hộ Bụi nhé.

Khu Pratunam rất thuận tiện vì nó có các đặc điểm sau:

1. Nó kẹp giữa hai tuyến nối tới 2 sân bay Suvarnabhumisân bay Don Muang. Tức là từ hai sân bay này mà đi vào Bangkok thì kiểu gì bạn cũng sẽ đi qua khu Pratunam. Từ sân bay Suvarnabhumi vào thì bạn sẽ dừng tại trạm Ratchaprarop (trạm sát Pratunam nhất) hoặc xa hơn tí tẹo là trạm Phaya Thai (ai thuê MyHotel thì dừng trạm Phaya Thai). Từ sân bay Don Muang thì bạn đi xe bus số 29 nó sẽ chạy qua trạm Phaya Thai thì bạn cũng xuống đi bộ vào Pratunam.

2. Nó nằm cạnh các trung tâm mua sắm nổi tiếng nhất ở Bangkok, đặc biệt là hàng thời trang. Như chợ bán sỉ Pratunam và các trung tâm: Platinum, Shibuya 19, Central World, Siam Pragon, MBK, BigC và Palladium. Từ Pratunam bạn đi bộ xa nhất tới MBK là tầm 1,5 km (không thích đi bộ thì đi tàu điện chạy 2 phút là tới, cách đi hướng dẫn sau), còn các khu kia thì sát sạt luôn (lát sẽ thực hành trên bản đồ nhé).

3. Nó nằm gần các trạm tàu nên đi lại nối tới các điểm khác ở Bangkok cũng dễ dàng (hai trạm tàu Phaya Thai và Ratchaprarop thuộc tuyến tàu Airport Railink. Dù là tàu ra sân bay nhưng nó đấu nối với tuyến BTS nội đô ở Phaya Thai nên vẫn tiện lợi).

Khu Pratunam dành cho các bạn thích ở gần các trung tâm mua sắm thời trang 

Phân tích bản đồ  

Các bạn nhìn bản đồ Bụi làm sẽ thấy khu vực hình vuông bôi màu vàng nhạt, đó chính là khu Pratunam. Bảng màu trắng bên cạnh là danh sách các điểm Bụi đánh dấu sẵn (xếp theo thứ tự ABC tiếng Việt). Các bạn rê chuột vào từng dòng là bản đồ sẽ nháy lên cụ thể điểm đó, hoặc các bạn click trực tiếp các điểm đỏ/xanh/cam trong bản đồ để đọc mô tả ngắn gọn về điểm đó nhé.

Các bạn dùng chuột bấm giữ bản đồ để kéo qua lại cho dễ quan sát, dùng phím lăn ở chuột để phóng to, thu nhỏ. Tóm lại, tự thực hành sao cho thuận tiện với đôi mắt của bạn nhất nhé. Nếu thấy bản đồ nhỏ, bạn để ý bên trên góc phải có nút hình vuông đó, bấm vào là sẽ nhảy sang trang bản đồ to hơn.

Chú thích các điểm:

  • Màu xanh dương: Một số khách sạn quen thuộc với khách Việt Nam
  • Màu đỏ: Các trung tâm mua sắm (4 trung tâm nằm trong và sát Pratunam + 3 trung tâm nằm cách đó ko xa = đi bộ cực dễ nha)
  • Màu cam: Các trạm tàu điện

Bài nháp về khu Pratunam tạm thời vậy nha, các bạn thắc mắc hay muốn thêm điểm gì vào bản đồ thì còm men bên dưới bài để Bụi add vào, bản đồ sẽ ngày càng phong phú.


Câu hỏi thực hành: 

Câu 1: Từ trạm Phaya Thay đi ra các trung tâm Siam hay MBK như thế nào?
Trả lời:
 
Từ Pratunam đi bộ ra trạm tàu Phaya Thai, lên tàu mua vé tới trạm Siam là tới đích. Tàu sẽ đi theo hành trình: Phaya Thai –> Ratchathewi –> Siam (có đánh dấu trong bản đồ dưới). Hoặc nếu xa trạm Phaya Thai thì đi bộ tới trạm Ratchaprarop, sau đó đi tàu theo hành trình: Ratchaprarop –> Phaya Thai (tại đây đổi sang tàu BTS) –> Ratchathewi –> Siam.

Câu 2: Từ khách sạn First House đi bộ ra các trung tâm Platinum, Central World và BigC như thế nào?
Trả lời: Từ khách sạn đi ra đầu ngõ là đường Phetchaburi, rẽ trái đi tiếp sẽ thấy Platinum, tiếp đó là ngã tư to đùng, rẽ phải đi tiếp là Central World và đối diện với đó là BigC (xem chi tiết bản đồ)

Bạn có thể nhờ Bụi đặt vé máy bay. Bạn cũng có thể vào đây rao nhượng vé máy bay.

Nhiều bạn hỏi Bụi việc đặt phòng khách sạn giá rẻ, bạn có thể sử dụng 1 trong bốn trang sau rất uy tín. 1. Trang Agoda.com có nhiều khách sạn ở Việt Nam và ASEAN. 2. Trang Hostel2Thailand.com chuyên phòng và các show, tour ở Thái Lan. 3. Trang Hostelworld.com chuyên phòng tập thể giá rẻ. 4. Trang Booking.com có ưu điểm không phải trả tiền trước.

Comments ( 260 )
Add Comment
  • mythai
    Bui va ba con cho minh hoi tham chut.ve tet mug 2 ve mug7 khu hoi bgkok -vn mua 3lon.1tre em bayVNE 16t600 co mac kg .neu mac co hg nao re lam on mach dum som nha.cam on bui va ca nha
    • Bụi
      MyThai thử sang qatarairways.com check giá xem thử nhé, có thể rẻ hơn chút ít.
    • Belly truong
      mua air asia cao lam la 500. usd
  • mythai
    Cam on bui nhieu lam.minh rat thich bangkok thi khi biet baynhe.vn thich ghe luon va do ton tien nhieu lam.chuc bui nhieu suc khoe de giup it cho moi nguoi.than
  • anh tu
    A.B ơi! trang AA đang có km đi các nước gì đấy nhiều lắm, riêng bangkok là 45USD 1c ! ko thấy a update ở đây nghĩa là giá đó vẫm chưa rẻ hỏ a ?
  • Trang Kid
    Em chào anh ạ. ANh ơi anh cho em hỏi một chút về đặt phòng khách sạn đi Thái Lan với ạ. Bọn e đi 3 đứa con gái nên đặt khó quá.liệu bọn e đặt phòng 2 ng mà ở 3 ng có sao ko ạ. Tiện thể a cho em mấy tên ksan giá rẻ mà vị trí ko quá xa trung tâm ở Bangkok với Pattaya với. Em cảm ơn nhiều ạ 😀
      • Trang Kid
        vâng em cảm ơn ạ. em cũng nghe qua khách sạn này thấy được review tốt nhưng e check trên agoda phòng đều là tối đa 2 người nên sợ lúc đó họ bắt thuê thêm phòng nữa thì chết :(( chứ giá thế thì ok ạ. 1 triệu 1 đêm 3ng là tất tật cả thuế phí và phụ phí thêm người rồi đúng không ạ? em có cần gửi mail trực tiếp cho khách sạn để chắc chắn họ cho ở 3 không a? :D. vì em chưa có kinh nghiệm gì nên hỏi hơi nhiều mong anh thông cảm ạ. hì
  • Phung
    Thái Lan đang có bão huhu :(( thứ 5 này mình đi rồi rầu ghê
    • Trang
      ơ bão mới vào hả chị..e vừa về hôm qua..nắng cháy cả da mà
  • nguyen
    hi Mr BUI
    mình định về hcm-hn ngày 24 âm lịch (trước tết)
    thì đi sang thái rồi bay về hn có rẻ hơn được chút nào không
  • bạch
    chao may anh chj .ch0 e hoi e muon dj thai 2 nguoi .di khu hoi. thi e mua ve bao nhieu thi moi rẻ .và e phải mua o dau .e cám on nhju ạ
  • tuyen
    A Bụi ơi cho e hỏi. Trước giờ đi Thái Lan không biết Vietjet có đổi ngày bay chưa a? Tháng 11 e đi Thái nên giờ lo đặt khách sạn và mua vé tham quan, VJ mà đổi ngày bay chắc chết.
  • Thai ton
    24 nay 2 minh di bangkok ko bit co ban nao di chug nhom cho zui ne
    • hoai my
      hi ban! ban oi minh cng di 24 thang nay day.minh o Hn con ban o dau.Toi thailan ban co di Pattaya luon ko?
    • Nguyen Tran
      m di 7 nguoi ne. 24 di 28 ve
      • hoai my
        nha minh cug di 6 ng.minh o HN.ban o dau.neu dc nhap hoi di cho vui nhi!
    • My
      Ban oi minh di 25 ne, nhom ban di may nguoi?
  • Tran Quang Đuc
    Cho anh hỏi nhờ cách đi từ Bangkok tới Hua Hin (Cha-am) bằng bus hoặc tầu hỏa nhé

    Cảm ơn em

  • Tata
    Anh Bụi ơi lần sau a làm về mấy cái chùa bên Thái đi , làm sao từ Pratunam đi ra tới các chùa như Wat Arun, Wat Phra Kaeu , Wat Pho, Wat Benchamabophit Dusitvanaram (Quận dusit) , Wat Traimit ( gần ga hualampong) .
    Em ở khách sạn JTwoS trên Pratunam, muốn đi mấy chùa này mà em ko biết vị trí nó nằm ở đâu, đi sao cho tiện khỏi phải vòng qua vòng lại tốn tiền đi xe 🙁
    Cám ơn anh nhiều nhaaa anh
    • Nhung Phạm
      bạn ơi ks bạn ở giá cả thế nào, có tiện nghi không?
      Mình cũng sắp đi bangkok nên đang tranh thủ lượm lặt 😀
  • Thuy
    Cho em hỏi, nên đổi usd ở VN và qua đó đổi bath Thái hay là đổi bath ở Việt nam luôn ạ. Cho e xin ý kiến với, cái nào lợi hơn ạ
  • Hoang Ho
    Anh ơi, em muốn hỏi nếu ở Bangkok, mình nên ở khu vực nào là gần các địa điểm vui chơi, các khu thương mại nhất hả anh? Tại e, lên Agoda mà cái bản đồ nó chỉ chỗ nào cũng đầy rẫy landmarks nên em không biết nên chọn khu nào luôn. Khu Pratunam này là tiện nhất rồi hả anh? Mà nếu ở khu này thì mình ở chỗ não trong khu này cũng được hay là phải ở đường nào cụ thể mới gần các khu vui chơi, giải trí (tại em sợ khu này rộng) :). Cảm ơn anh trước!!
  • Haoman
    qua tết ta này em tính đi Thái Lan, mà không rành về khi nào người ta có vẻ giá rẻ. Anh bụi giúp e với.
    Cám ơn anh
  • Thanh Huong
    Minh muon di tu KS white place den Chatuchak market thi di nhu the
    nao ?
    • Lê Hiếu
      Nếu mình không nhầm thì khách sạn White Place bạn nói đến cũng có trong bản đồ của bài này đó 😀
  • Rô béo
    anh Bụi ơi bản đồ đang bị hỏng hay sao ạ, em không thể xem được, khi nào có thời gian anh xem giúp em nhé, em cảm ơn anh ạ ^^
      • Rô béo
        Dạ em xem được rồi ạ, em cảm ơn anh ^^
  • Han Nguyen
    Anh Bui oi, tuan sau em di cong tac Thailand. Duoc free 2 ngay cuoi tuan (31/10 & 01/11). Em muon di choi, anh Bui co the tu van giup em ko? Toi 01/11 7h30 la em bay ve lai VN roi.
    Cam on anh Bui nhieu.
    Than.
    • Lê Hiếu
      Bạn có thể đi chợ Chatuchak, Pratunam và các đại siêu thị thời trang 😀 hoặc đi thăm chùa chiền ở Bangkok.
  • Ngoc Anh
    Em o ks http://www.royalbenja.th.com/gallery.html thi len va xuong ben tau nao la tien nhat de den khu cho nay ha anh Bui? Khu cho Pratunam nay co Noi thach kg? Minh tra gia xuong bao nhieu % la duoc a? Thang 12 em sang choi va em se kham pha khu cho nay va Platinum nua vi moi ng Quang cao la o day rat re. Cam on anh
    • Lê Hiếu
      Hi bạn, bạn có thể đi taxi hết gần 3km thôi, rất rẻ hoặc đi bộ ra ngoài đường lớn ở chỗ ghi Nana BTS bắt xe bus 513 sẽ đi qua Pratunam, chú ý phải sang bên kia đường vì để bắt vì đường bên Thái ngược với đường ở Việt Nam.
      Chợ này nói chung cũng nói thách nên bạn cứ mặc cả xuống 1 chút vì nó phải rẻ hơn ở Việt Nam. Còn nếu mua buôn thì chắc họ nói đúng giá luôn đó. Mình là con trai nên không rành mấy vụ này 😀
      Link bản đồ: http://i.imgur.com/7y7HEQR.png
  • lan phương
    Hi Bụi,
    Cho mình hỏi chút xíu, mình đi Thái bằng VJ, nếu theo đúng lịch trình thì 12h40 mình hạ cánh ở Suvanabhumi, mình đặt chuyến bay 21h00 từ Don Muang đi Phuket. Mình tìm hiểu thì thấy thời gian đi từ 2 sân bay này nhiều thì cũng chỉ tầm 2h nên mình muốn ghé vào khu Pratunam vài tiếng rồi từ đó đi Don Muang. Bạn tư vấn giúp mình cách di chuyển tiết kiệm với nhé. Tks
  • Mỹ An
    Anh ơi. Nhóm mình đi một nam 4 nữ, mà kiếm phòng cho 4 bạn nữ ở chung khó quá. Anh Bụi biết có khách sạn nào c1o 2 giường đôi không?
  • belle
    A ơi, cho em hỏi, em ở ks The Richy Place Guest House, 14/7-8 Petchaburi Soi 19 Rajathevee, Pathumwan
    Bangkok, 10400 Thailand. Đến các khu chợ như pratunam, chatuchak, platinum thì gần ko ạ? em phải đi như thế nào? em đi vietjet. em cám on a
  • belle
    ko ai giúp mình ạ? cuối tuần này đi rồi, mà ko bít làm sao từ sân bay Suvarnabhumi đến khách sạn The Richy Place. Mình đi 1 mình, đi qua khảo sát hàng hóa để bán buôn. Lo lắng quá khi giờ này ko bít đường đi, phương tiện. Tìm hiểu thông tin cũng ko có hoặc ko rõ ràng. hic hic. ai giúp mình với
    • Bình Nước Nóng
      Từ sân bay Suvanrnabumi bạn đón tàu điện trên cao Sky train tuyến Airport Link (bến nó ở tầng dưới cùng sân bay để ý các biển hiệu chỉ đưởng ở sân bay) Đi bến Ratchaparok (mua thẻ đổi tiền xu nhìn người ta làm rồi mua hoặc tiếng anh tốt mua trực tiếp tại quầy . Đọc tên bến ra họ sẽ bán cho :D) . Đến bến rồi xuống đi xuống đưới đất rồi đi bộ hoặc đón taxi(lái xe taxi ở Thái nói tiếng anh không tốt lắm chỉ địa chỉ là họ tìm đến) . Không lên bắt tuk tắc vì họ sẽ đưa mình đi đủ nơi hơi tốn time 1 chút như các tour guide …
    • Lê Hiếu
      Hotel bạn ở cách trạm tàu Airport Link Ratchaparok khoảng 500m thôi. Bạn nhìn bản đồ này sẽ biết nó ở đâu nhé, nói chung nó ở ngay trong chợ Pratunam đó 😀 http://www.richyplace.com/index.php?option=com_content&view=article&id=75&Itemid=126. Platinum đối diện luôn còn Chatuchak thì bạn phải tới bến Phayathai rùi đi tới Mochit BTS mới tới được.
      • belle
        cám ơn a Lê hiếu và Bình Nước Nóng nhiều lắm ạ, giờ thì em ngủ ngon được rồi. hihi
    • Hannah
      Bạn ơi bạn đã đi Richy Place chưa ? Cho mình xin review dc k mình đi cuối tháng 12 lận 🙁
  • Khương Yến
    Xin chào Bui:
    Gia đình mình lần đầu tiên đến Thái,nên còn nhiều bỡ ngỡ, Bụi có thể tư vấn cho mình 1 chút xíu thắc mắc ko? Mình ỡ khách sạn nó nằm trên đường Petchburi,Rathchathewi, Pratunam, vì thế nếu mình từ sân bay Suvarnabhumi ngồi tàu BTS về khách sạn mình thì mình nên về trạm nào gần nhất? Gia đình mình cũng muốn đi thăm Grand Palace nhưng nghe nói fải ngồi thuyền mới đến đó đc,vì gia đình mình ko muốn ngồi thuyền nên Bui có thể tư vấn cho mình cách ngồi tàu BTS thằng đến luôn ko? Xin cám ơn Bụi.
    • Lê Hiếu
      Nếu khu Pratunam thì chị xuống ở trạm Airport Link Ratchaparok là gần nhất.
      Grand Place thì chị có thể đi tới trạm BTS S6 Saphan Taksin để đi thuyền hoặc đi taxi từ hotel tới đó mất khoảng 150baht thôi. Đi BTS cũng không tới đó được mà phải đi vòng vèo nên gọi taxi đi là tiện nhất ah 😀
  • Shin
    em lần đầu đi Thái ạ, cho em hỏi nên đổi tiền sang Bath Thái từ VN trước hay qua đó mới đổi. Nếu đổi tại VN thì vào các NH đổi được không ạ?
    Với cho em hỏi cách đi từ sb Suvar về khách sạn Nasa Vegas hotel bằng mấy phương tiện công cộng. Nếu đi bằng taxi thì giá như nào ạ? thấy bạn em nói thì nếu đi xuống tầng 1 bắt taxi thì giá sẽ rẻ hơn?
  • belle
    a ơi, e thấy đổi ra usd rồi sang thái đổi thì mình ko được giá hơn là đổi bath từ bên này. nhưng đọc thấy mọi ng đều khuyên đổi usd trc. Em ko hỉu vì sao lại thế ạ?
    • Lê Hiếu
      Em thử tính kỹ lại xem nhé, hơn nữa việc đổi baht ở Việt Nam qua ngân hàng khá khó khăn, thường phải đổi theo tỷ giá chợ đen.
  • mai trinh
    A oi cho e hỏi e xuong san bay suvarbhumi. E book phong o ks siam star, vay e fai di nhu the nao de toi ks vay a ? Ks cua e co gan cho pratunam va platinum ko ạ ? E di buôn quan ao nen khi ve se mang rat nhieu hanh lí, vậy luc’ về e đi ra san bay nhu the nao la tiet’ kiem chi phi nhat’ ạ ? Huhu a chi giup’ e voi, e sap di roi ạ
    • Bụi
      Em đi tàu điện từ sân bay về nhé, từ sân bay đi tới trạm Ratchaprarop là xuống, đi bộ vào hotel chắc chỉ 5 phút. Em ở khu này là quá chuẩn đó. Yên tâm rồi nhé. Lúc về em lại đi tàu điện từ trạm Ratchaprarop ra sân bay, tha hồ mang theo cả chục vali cũng được nhé.
  • mai trinh
    Dạ a cho e hoi thêm 1 vấn đề nữa là quầy đổi tiền ở sân bay nằm ở đâu ạ , và 1 lần đổi dc tối đa bao nhiêu tien. Gần ks siam star có nơi nào đổi tiền uy tín ko ạ . Tại sao fải đổi usd o viet nam truoc’ roi moi’ sang Thái đổi sang baht vay a ?
    • Lê Hiếu
      200m 1 quầy đổi tiền. Đổi bao nhiêu chắc cũng có 😀 Quầy đổi tiền chỉ khác nhau về tỷ giá thôi còn lại ổn cả. Em đổi sang USD mang qua đó dùng bao nhiêu thì đổi bấy nhiêu.
  • Thanh Phuong
    Chào bạn.
    Tháng 12 mình đi Bangkok công tác ở Rama Gardens Hotel. Nhưng mình đi sớm hơn 2 ngày để tranh thủ du lịch 1 chút, nhờ bạn tư vấn giúp mình. Mình muốn đi shopping mua sắm thời trang, và tham quan 1,2 địa điểm (hoàng cung…) mình chưa biết nên ở khu vực nào tiện lợi đi lại hơn, ở pratunam thì đi Hoàng Cung ntn, và khách sạn giá phải chăng, có thể đi bộ mua sắm ở mấy trung tâm gần đó thì có khách sạn nào đc, nhờ bạn tư vấn giúp mình nhé

    Cám ơn bạn nhìu,

    • Lê Hiếu
      Hi bạn, với nhu cầu của bạn thì bạn ở khu vực Pratunam là chuẩn rùi. Các khách sạn ở khu vực này rất nhiều và nhiều mức giá, bạn có thể vào Agoda.vn để tìm và lựa chọn nhé.
      Từ Pratunam đi Hoàng Cung đi taxi hết khoảng hơn 100 baht, đi lại mua sắm thì rất tiện rùi.
  • mai trinh
    Từ khach san siam star fai di nhu the nao de toi’ chợ chatuchak vay a ? Chợ nay co ban’ quan áo sỉ ko ạ .
    • Lê Hiếu
      Chỗ bạn ngay cạnh chợ Pratunam. Để ra chợ Chatuchak bạn đi tới trạm Phayathai đi BTS tới trạm Mochit nhé.
  • mai trinh
    A oi cho e hỏi là e di Thai’ cùng 1 nguoi bạn de mua quan ao’ về bán , e va bạn e co’ mua them mỗi nguoi 30 kg hành li’ kí gui vì luc ve se mang theo nhieu quan ao lam. Nhưng e nge noi’ khi về sân bay Viet Nam sẽ bị hải quan đánh thuế có đúng ko a ? Vậy tiền thuế có cao lắm ko ạ ? :((
  • Truc
    Hi Bui,

    Minh di VNA nen se xuong san bay Suvar. Neu di tu san bay Suvar den cho Chatuchak thi di bang phuong tien nao de tiet kiem thoi gian vay Bui?

    Thanks,

    • Lê Hiếu
      Bạn đi Airport Link tới trạm Phaya Thai sau đó chuyển sang BTS để đi về bến Mochit nhé.
  • Mỹ An
    Anh Bụi và các bạn ơi, mình muốn hỏi là mình đi cùng gia đình 4 người. Muốn mướn một cái phòng kiểu như Dorm hay homestay thì ở bangkok có không ạ? vì nếu ở khách sạn thì chỉ có phòng cho 3 người là cao. Vậy thì không tiện lắm
  • mai trinh
    A oi e đọc báo thay’ ben Thái Lan đang biểu tình bạo động rồi nghe nhiều nguoi nói là tat cả cac’ trung tam thuong mại, chợ đều đóng cửa và ko buôn bán gì nữa có đúng ko a :((( ngày 7/12 là e qa Thái buôn hàng roi :((( e ko bit thông tin này có chính xác ko nữa. E lo qá
  • Thuy Nga
    Bụi ơi cho mình hỏi,mún ở gần khu shopping,đi bộ tiện nhất thì có thể tham khảo khách sạn nào?bạn giới thiệu mình được không, tầm 40$ đổ xuống ^^ tks bạn nhìu
    • Lê Hiếu
      Hi bạn, các hotel BayNhé nhắc tới trong bản đồ đều có giá tốt và không tới 40$ đâu, bạn vào trang Agoda.vn kiểm tra nhé.
  • Jin Bui
    Em dang tinh di Bangkok mua quan ao,trang suc ve kinh doanh.Khong biet cho hay mall nao hop thoi trang nhi.Cac anh chi biet cac shop trong SG thuong lay hang o dau khong,xin giup em
    • Belly truong
      mua do giong cho Tan Binh hay An Ong thi khu patunam ,con do hieu for men gia re thi di dung tu 24/12-3/1 off tren 70% tai siam center,siam paragon, central world
  • Belly truong
    hi ABui, cho em xin cach di dung an o khi phuot o singapa i Anh, chuan bi di lan dau tien ne 😀
  • Quyen
    Cuối tháng minh đi BK tới sân bay Don muang, minh sẽ đi phương tiện nào để đến ks Mezt pratunam ở địa chỉ Phetburi soi 15, ratchethewi, pratunam chỉ giúp mình.
    • Lê Hiếu
      Bạn đọc bài Hướng dẫn đi từ sân bay Don Muang vào thành phố nha
  • Lan
    cho mình hỏi kĩ hơn một tý nưaz vì đây là lần đầu đi thái mà đi theo kiểu tự túc!. Nên mình hơi ngơ về đường đi. mình đáp tại sân bay suvarnabbhumi, bk. nhưng mình tìm kiếm nhìu cungz ko rõ lộ trình. nếu đáp xuống tới sân bay r thì mình nên đi SRT băngf cách ntnao để đến ksan mình ở là chang siam inn ở pratunam?.
    • Lê Hiếu
      Bạn xuống tầng hầm đi Airport Link về Airport Link Ratchaprarop nhé 😀
    • thoa
      Ban oi,minh cung vay ne
  • Quyen
    Làm phiền các bạn giúp mình từ khách sạn Mezt pratunam ở địa chỉ 39/22-23 Phethburi Road, Bangkok thì đi bộ đến trung tâm platinum mall bao nhiêu phút ha?
    • Lê Hiếu
      600m bạn ah, còn vừa đi vừa mua sắm thì mình không biết bao nhiêu phút đâu ah hihi http://imgur.com/mP81VqH
  • Quyen
    A.hieu oi cho e hoi ko biet thag 4 co le Tet Thai Lan. Thi e ko biet nguoi ban hang o trung tam platinum co nghi ban ko a ha.
    • Lê Hiếu
      Mở cửa bình thường bạn ơi hihi, đông khách du lịch nên họ không đóng cửa đi chơi đâu.
  • Kvu
    A Hieu và mọi người ơi, ai ở Khách sạn Siam Star rồi, cho e xin review với ạ. Ơ đây có tiện đi lại và phòng ốc ổn ko a? Em cám ơn!
    • Lê Hiếu
      Ổn, không vấn đề gì cả, bạn vào Agoda.vn xem review là chuẩn rùi nhé.
      • Kvu
        Dạ, em cám ơn a. Vì đọc thấy có vài review kêu là nó ko được sạch sẽ lắm vì gần Baiyoke Tower nên bị xả rác 😀
        Ah, khách sạn có wifi free chứ ạ? Thanks a nhiều ạ!
        • Lê Hiếu
          Mình không rõ, bạn xem trong thông tin hotel sẽ biết có wifi hay không. Mấy cái review mình không quan tâm lắm, 9 người 10 ý, điểm trên trung bình là được rùi 😀
        • Thanh
          Uwifi free,nhưng hơi yếu…nói chung giá rẻ thì ở ks này là ok rồi bạn,vì đi buôn mà,miễn có chổ ngủ là dc
  • Thanh
    Bụi ơi,đi 2 người từ sânbay surnabhumi đến pratunam bằng ảiport link rẻ hơn hay bằng taxi rẻ hơn vậy?? Giá airport link thì bao nhiêu 1nguoi khi tới trạm rapchaprarop?? Thanks!
    • Phạm Hiền
      Đi 2 người bằng Airporlink từ sân bay đến trạm Ratchaprarop khu Pratunam 40 bath/1 người, 2 ng = 80 bth, rẻ hơn đi taxi nhe bạn !
  • hannah nguyen
    Các anh cho em hỏi, e ở khách sạn Siam Star thì đi Grand Palace ne đi taxi ra thắng Grand Palace thì giá khoảng bao nhiêu và nếu đi taxi ra bến thuyền Sathorn Pier thì bao nhiêu a.Em cảm ơn mọi người.
    • Lê Hiếu
      Khoảng 70baht thui em ah, đi taxi báo họ bật metter lên là rẻ lắm hihi
  • Hồng Nhung
    Anh cho em hỏi em muốn đặt phòng ở ks True Siam Hotel nhưng em lại không có thẻ visa hay master card thì có thể đặt phòng ở đại lý nào ở Hà Nội ạ? Và em xuống ở Sb Suvar thì về ks đó đi airlink hay bts ạ. em cảm ơn.
  • Meo Den
    Anh Bụi, Anh Hiếu ơi, nhà mình tính mua đồ chơi Thái Lan hay Trang sức bạc, 2 Anh có biết địa chỉ nào không cho xin với.
  • thoa
    A bui oi,tinh hinh la dau thang 6 nay e di thai,e chua biet gi ve thai lan ca/..,,muon hoi a nhieu thu lam ma ko biet lien he a ntn
  • meo
    có ai biết hướng dẫn giúp em cách đi từ bến xe bangkok đến khu pratunam không ạ???
    em từ udonthani di xe đến bangkok nhưng không biết đi kiểu gì để đến khu Pratunam hết ạ. Mọi người giúp em với….. 🙁
  • Phuong Le
    Hi anh Bụi…từ Ratchaprarop đi bộ đến First House hình như là hơi xa hả anh? mất khoảng bao lâu và có nên đi taxi ve ko? Với lại chợ wholesale Bobae mở lúc 2am-6am phải khong anh? anh tư vấn giúp em từ First House ra Bobae bang phương tiện gì là tiện và rẻ nhất nhé.Cám ơn anh…Em sẽ có quà cho anh nhé!
    • Lê Hiếu
      Đi bộ chắc 5 – 10 phút thôi bạn, cỡ 1km thôi mà 😀 Đi chợ Bobae thì em chỉ có đi taxi thôi, giá khoảng 100baht. 4km từ First House nhé.
      • thuanh
        chào bạn, mình đặt vế cho gia đình đi DL thái vào sáng ngày 17/5 này, gia đình mình có ông ngoại, bà nội, vc mình và hai con nhỏ 5,1 tuổi. mình chưa có chút kinh nghiệm gì về thái, xin cho bạn cho một vài lời khuyên chi tiết, mình cảm ơn nhiều!
        • thuanh
          các bước cần thiết mình phải làm là gì ạ? mình đang tìm phòng đặt online mà chưa đc bạn ạ
  • Nhung Phạm
    A Bụi ơi cho e hỏi, nếu e muốn đi từ sân bay DM về trạm Ratchaprarop thì đi thế nào ạ? Do e định book khách sạn trong khu Pratunam nên muốn xuống ở trạm đó cho tiện.
    Theo như a nói là m đi xe buýt bình dân số 29, dừng ở trạm Mochit BTS, sau đó mua vé về Trạm Siam. Vậy ở Mochit e có thể mua vé về trạm Ratchaprarop được không ạ?

    Anh cho e biết tuyến đường tiện nhất nhé! chúng e đi du lịch bụi nên vất chút cũng không sao, nhóm 3-4 người ạ!

    Nếu tiện thì a review cho e một khách sạn khu này nhé! Phòng tập thể và giá mềm nhất có thể ạ! em cảm ơn a rất nhiều 😀