Bộ giấy tờ chuẩn bị để nhập cảnh Thái Lan

Hiện nay, việc nhập cảnh Thái Lan (nhất là bằng đường bộ) đang bị siết chặt đối với công dân Việt Nam. Về lý thuyết, chúng ta đi du lịch Thái Lan thì không cần xin visa. Tuy nhiên, trên thực tế, tùy thái độ của bạn mà nhân viên an ninh có cho qua hay không. Nhiều bạn rõ ràng là đi phượt nhưng không chứng minh được mục đích thì vẫn bị từ chối nhập cảnh.

Để chứng minh là đi du lịch, bạn cần chuẩn bị các giấy tờ sau và cả tiền nữa (càng nhiều càng tốt, nếu ít thì nên mang theo vài tấm thẻ visa). Đọc thêm kinh nghiệm ứng xử tại quầy nhập cảnh tại bài: Đi du lịch Thái Lan, cần visa, đúng hay sai?

Tóm tắt bộ giấy tờ cần mang theo:

  • Vé máy bay khứ hồi
  • Xác nhận đặt khách sạn
  • Bản kế hoạch du lịch
  • Nên có bản sao hộ chiếu, CMND
  • Bản đồ, catalogue (có sẵn từ Việt Nam thì tốt không thì xuống máy bay nhìn xung quanh để lấy). Cầm mấy cái này thì hải quan có cảm tình hơn nhiều lắm đó. hihi. Dân du lịch mà.

Bản sao hộ chiếu, chứng minh nhân dân

Hai giấy tờ không liên quan đến bài nhưng Bụi vẫn đưa lên trên cùng vì vừa nhận được tin một bạn bị giật túi, mất sạch hộ chiếu và toàn bộ tiền ở Bangkok. Tình cảnh của bạn ấy mấy ngày qua là rất bi đát.

Đơn giản là lấy máy ảnh/điện thoại của bạn chụp rõ ràng, sắc nét CMND và trang chính hộ chiếu của bạn. Hãy lưu trong bộ nhớ máy, đề phòng có việc phải sử dụng thì có thể lấy file in ra. Đọc xong hãy làm ngay, vì nó thiết thực trong cuộc sống.

Bạn bị cướp nói trên không có file lưu, phải nhờ người thân ở Việt Nam ra ngân hàng Eximbank xin lại một bản sao (vì bạn ấy nhớ ra từng nộp bản sao ở ngân hàng).

Sau đây trở lại bài, hãy chuẩn bị các giấy tờ sau nhé:

1. Tờ khai nhập/xuất cảnh

Vụ hướng dẫn điền tờ khai nhập cảnh Thái Lan đã có bài hướng dẫn rồi. Trên máy bay, hoặc tại sân bay/cửa khẩu đường bộ sẽ có mẫu tờ khai này (trên máy bay thì tiếp viên phát tận tay bạn).

Hãy điền thật đầy đủ thông tin trên tờ khai đó nhé. Chú ý tên và địa chỉ khách sạn khớp với tờ booking khách sạn của bạn. Chuyến bay về cũng phải rõ ràng.

Mặt sau nên khai nghề nghiệp là kỹ sư, kế toán, thương gia gì đó… chớ điền là worker (công nhân) nhé.

2. Vé máy bay/vé xe rời khỏi Thái Lan

Nếu bạn đặt vé máy bay thì chỉ việc in ra, trong đó quan trọng nhất là vé rời khỏi Thái Lan. Có thể là vé từ Bangkok về Việt Nam, hoặc từ Bangkok đi tiếp nước khác. Miễn là phải thể hiện việc bạn sẽ rời Thái Lan.

Nếu đi đường bộ thì cũng phải có vé xe khách rời khỏi Thái Lan trên đó có ghi ngày cụ thể. Nếu không có thì sử dụng vé máy bay “chưa trả tiền”, hihi.

Cách làm là hãy vào hãng VietJetAir đặt chuyến bay Bangkok về TP HCM/Hà Nội gì đó. Dùng cách giữ chỗ 24 tiếng (trả sau), bạn sẽ nhận được email vé chưa thanh toán gửi vào mail của bạn. Trong cái email đó, có một dòng ghi là bạn chưa thanh toán thì bạn xóa nó đi. Sau đó tiến hành in vé ra là xong. (Áp dụng cho các bạn đi vé AirAsia)

Nếu bạn bay của VietJetAir hay bay các chặng khác mà cần vé chiều về thì liên hệ Hiếu lehieu@baynhe.vn nha.

Lưu ý: vì chuyến đi bạn đã nhập cảnh đường bộ nên khi làm vé máy bay thì chỉ làm 1 chuyến từ Bangkok về Việt Nam; đừng có “dại” mà làm cả chuyến từ Việt Nam đi Bangkok. Nhân viên nhập cảnh sẽ nghi ngay lập tức: “Sao mày đang đứng ở cửa khẩu đường bộ mà lại chìa được vé máy bay chiều đi thế này? Mày chỉ cần vé chiều về thôi chứ?”. Lúc đó cứng họng, đừng có trách Bụi nhé!

3. Xác nhận đặt phòng khách sạn

Ai có booking khách sạn rồi thì cứ thế in ra. Đặt ở Agoda, Booking, Hotel2Thailand… đều uy tín cả, cứ yên tâm mà book.

Ai chưa đặt khách sạn, hoặc ở nhà bạn thì phải làm cách sau: vào trang booking.com chọn khách sạn ưng  ý và trùng vào ngày bạn dự định ở Thái Lan.

Đến bước thanh toán thì SỬ DỤNG LOẠI THẺ VISA KHÔNG CÓ TIỀN để đặt nhé. Ai sử dụng thẻ thật thì bị trừ tiền ráng chịu. Việc này “hơi không phải” với booking.com nhưng mong bác ấy thông cảm!

Các bạn có thể sử dụng thông tin thẻ hết tiền của Bụi để đặt thử xem có thành công không: 4220946370666752 

4. Bản kế hoạch du lịch

Bụi làm sẵn cho các bạn một bản sau, các bạn tải về ở cuối bài rồi chỉnh sửa những chỗ nào có màu đỏ nhé. Phải sửa xong với đúng ý bạn mới được in ra. Ai tải về và in ngay ra thì khỏi nhập cảnh nhé (vì đây là bản ví dụ đi từ đầu tháng 8-2014 ạ).

Ví dụ mẫu bản lịch trình du lịch Thái Lan 5 ngày

Trong ngày 1, tùy vào việc bạn đi đường bộ hay máy bay mà chọn phương 1 hoặc 2 (chọn cái nào thì xóa cái kia đi, và xóa hết dòng tiếng Việt của Bụi trong đó).

Ai đi ít ngày hơn so với lịch trình thì cứ xóa 1 ngày bất kỳ đi. Còn ai đi dài hơn thì tự chèn thêm một ngày bất kỳ vào.

Cứ để tiêu đề file là Amazing Thailand tralve plan nhé, để “nịnh” người ta ấy mà! Chỉ cần nhìn qua tiêu đề to tổ chảng này là nhân viên an ninh đã tin là bạn đi du lịch rùi, hí hí 🙂

Bản in ra chỉ nên là 1 trang thôi. Làm dài tốn giấy, không ai đọc kỹ đâu.

Vào đây tải về nhé. CLICK TẢI FILENhớ phải điền lại những chỗ Bụi bôi màu đỏ!

Thái Lan
Comments ( 149 )
Add Comment
  • Phan Kim Long
    Chào anh Bụi. Tôi đang ỡ Thailand có việc cần gắp khoãng $500, có cách nào nhận được tiền từ người thân ỡTPHCM không? Cám ơn nhiều.
    • Thảo
      Bạn xài Western Union đó. Hôm mình đi Thái cũng gửi tiền cách này. Nhanh và tiện lắm!
  • nồi phở điện
    Cảm ơn anh bụi. Sang tháng em cũng có chuyến du lịch Thái Lan, lúc đầu tính đi tự túc nhưng rồi đọc bài của anh và tham khảo vài nơi thấy có lẽ đi tuor cũng rẻ hơn.
    • Jollyvu
      Ấy ơi.ay đi thái lan chưa. Chỉ cho tớ tuor nào với
  • Thảo
    Mình cũng vưa mới đi tự túc Thailand 2 tuần về, lần đầu xuất ngoại lại đi 1minh nên run lắm, lnghe theo Bụi chuẩn bị đầy đủ tất cả giấy tờ + tiền, cố tình mang dư ra nhìu nhìu cho chắc. Qua tới nơi hải qua làm nhanh gọn lẹ đóng dấu rẹt rẹt không hỏi han gì cho đi luôn, thở phào nhẹ nhõm. Tới lúc cuất cảnh về anh hải quan còn “xin chào” và “tạm biệt” là có thiện cảm với thailand liền. Dù sao cung cám ơn Bụi. Mình đi cuối tháng 4, Suvarnabhumi.
    • linh
      Ban cho mih ? Vai ngay nua minh di thai .di tu tuc co can gi ko .ban mih dat khach san roi .doi mih o san bay thai .mih can giay to gi .ban chi giup thank
    • van toan
      Mjh tinh di vao dip tet. Binh than nay ma ko biet la mjh nen dem khoang bao nhieu tien la duoc nhi? Voi lai o ben thai ko biet chi tieu co cao hay ko ban nhi?
    • Thắm
      Bạn ơi cho hỏi bạn đi Thái có cần xin Visa không ? Vì mình làm Passport và đặt vé các thứ hết rồi, dự tính tháng 10 sẽ đi, mà chưa biết xin Visa ở đâu, hoặc có cần thiết hay không nữa. Bân tư vấn giúp mình nhé.
      • MẠCH
        CÁC NC TRONG KHU VỰC ASEAN CHỈ CẦN HỘ CHIẾU LÀ ĐƯỢC THUI NHA BẠN
    • Nhi
      Bạn ơi cho mình hỏi, di tu tuc khi nhập cảnh có khó ko? Bắt buộc phải phải nộp cái bản kế hoạch đi chơi và book vé ko? Xem rồi hoang mang quá, vì mình đến nơi có người rước nên chưa biết sau.
    • hoàng
      Bạn ơi bạn về bằng máy bay hay đường bộ vậy
    • Phượng ngân
      Bạn ơi. Chuyến đi thế nào có thể tư vấn cho mình l. Lần đầu muốn xuất ngoại 1 mình. Cuối năm nay mình đi
  • Heydi
    Bụi ơi, hóa ra là có thể đặt phòng trên Agoda bằng thẻ Visa không có tiền được à?
    Như vậy có chắc là mình book được phòng không? TH KS họ không chấp nhận thanh toán sau thì sao?
    • Moon
      Booking.com k phai Agoda b oi. Booking thanh toan sau khi toi ks ma
  • gaumisa0806
    Anh Bui va moi nguoi cho em hoi. Tuyen xe bus san bay a2 di den tuong dai chien thang con hoat dong khong vay? Neu muon goi dien thoai de goi thi goi so dt nao? Em coi tren web cua san bat thi thay tuyen a1 thoi ak. Vi 19.5 nay, em va gia dinh di qua Thai roi
  • Bảo
    A cho e hỏi . Săp tới e chuẩn bị đi Thái Lan với 2 đứa e , e năm nay 16 hai đứa e thì 15 liệu có đước nhập cảnh vào Thái ko a ? Khi nhập cảnh có cần khai báo tiền không ? Nếu có khai báo khoảng bao nhiêu ? E cám ơn
  • mèo
    Bạn ơi cho mình hỏi khi đặt vé vietnamarlines chưa kịp làm passport đi Thái thì có sử dụng chứng minh thư để mua được không?. Đang trong đợt khuyến mãi nên không kịp làm rồi 🙁
    • nguyen thi hong ha
      lúc đặt bạn đặt bằng cái j cũng được. ra sân bay họ mới yêu cầu cung cấp hộ chiếu thôi. ko quan trọng
  • Linh Tran
    Em đang học ở Thái Lan, em có người nhà sang chơi khoảng 3 tuần. Chúng em có đặt kế hoạch đi Malaysia 3-4 ngày, nên định book vé cho người nhà chiều từ Hanoi đến Bangkok rùi từ Bangkok đến Kualar lumpua và từ Kualar lumpua về HN.
    Em đang phân vân việc nhập cảnh cho người nhà. Liệu em có nên xin giấy từ nhà trường cho phép người thân sang thăm, hay cứ làm như các bước nêu trên (tạo một giấy xác nhận có khách sạn bên ý).
    Mọi người tư vấn giúp em ạ. Em cảm ơn
  • Ngoc
    Chào anh Bụi,
    Em đang có một số vấn đề cần anh giúp được không ạ?
    Em và bạn trai chuẩn bị có holiday vào cuối tháng 7 tới trong vòng khoảng từ 3 đến 4 tuần, bạn trai em là người Anh và có nhà ở Thái Lan, nếu em sang Thái thì em nên điền thông tin địa chỉ nhà anh ấy hay phải book khách sạn ạ? Và có cần phải lên chương trình du lịch ở Thái trong 30 ngày không? Vì là lần đầu tiên em nước ngoài nên rất lo.
  • Ha Lien
    Dạ, cho em hỏi là:
    Em đi xe bus sang Campuchia rồi qua Thái Lan. Thủ tục xuất cảnh, nhập cảnh như thế nào ạ. Có phải đóng phí gì không ạ?
    Vì em đọc trên nhìu forum thấy có bạn phải đóng phí 1000 THB mời được đóng dấu. còn bạn thì không phải đóng phí…
    Em đang rất hoang mang. Vì cuối tuần này là em đi rồi ạ!
    Giúp em với!
    Em cảm ơn!
  • Chloe Nguyen
    anh cho em hoi tham, neu passport VN het han ma có visa nhiêu lan de vao VN va the xanh cua My co the den thai lan choi ko ah? Cam on anh
    • Lê Hiếu
      Nếu em là công dân Việt Nam thì thủ tục cần và đủ để xuất nhập cảnh Việt Nam và Thái Lan là Passport Việt Nam còn hạn trên 6 tháng. Do vậy em không đi Thái Lan được.
      Nếu em có 2 quốc tịch thì có thể sử dụng quốc tịch khác để đến Thái Lan
  • Khietan
    Mình tính đi thái lan bằng vé air asia. Nhưng bạn bè mình chưa ai đi hãng này bao giờ nên không biết có gì phức tạp không? Mình book vé rồi tiến hành in ra xong lên sân bay tìm quầy air asia làm thủ tục bay bình thường hay sao ạ?
  • sia trinh
    Anh ơi cho e hỏi, liệu hộ chiếu bản sao có công chứng có thay thế cho hộ chiếu gốc để sang thái được không ạ. Vì hiện h hộ chiếu gốc đang cần làm giấy tờ khác chưa lấy về đc ạ mà ngày kia là bay r ạ.e cảm ơn a ạ
  • Hoang
    Khi vào nước có cần nộp phí nhập cảnh đồ gì không ạ? Nếu đi bằng đường bộ, hoặc đường hàng không?
  • Jenni
    anh oi em có vai vấn đề cần anh tư vấn giúp em. hien tai ho chiếu em còn hạng visa lấy chồng Malaysia nhung em va chồng đang ly thân. em có bạn trai người anh đang công tác ở thai. em muốn sang thai ở dài hạn với bạn trai em thì em phải làm thủ tục ra sao anh
  • phuongnghi09
    Anh Bụi ơi , trường hợp em ngủ tại sân bay tối ngày 1 thì lịch trình em ghi như thế nào , và hải quan có nghi ngờ không anh . Thanks Anh
    • Lê Hiếu
      Em ở Bangkok 1 đêm hay ở mấy ngày liền và ngày đầu tiên ngủ ở sân bay.
      Em cứ khai tên hotel những ngày hôm sau còn nếu hải quan hỏi sao đêm đầu tiên không có thì em bảo tôi đi chơi quanh đây rồi ngủ ở sân bay, giá khách sạn đắt quá. Rồi cười thân thiện là hải quan OK liền.
  • Nam
    E lần đầu đi Thái cũng là lần đầu đi nươc ngoài
    E có hai người bạn quốc tịch Thái Lan, hai người bạn đã book hết khách sạn cho e ở
    Vé máy bay khứ hồi e tự đặt của hãng airasia xong luôn rồi
    Bạn e bảo nhập cảnh chỉ cần passport , vé khứ hồi, đặt phòng khách sạn là đủ
    E k có mang nhiều tiền vì còn đi học, qua đó bạn e lo cho e vậy có qua được hải quan ở sân bay DMK không ạ
    Tuần tới là e bay rồi, sợ bị bắt lại đuổi về :))
    • Nguyen Canh
      Thế là đủ rồi bạn! Đợt mình qua cầm có 1k tiền Hàn :v
  • Nhu Quynhn
    Chào Bụi
    Bụi cho mình sđt hoặc địa chỉ mail của bạn nhé.
  • Lan
    Bụi oi cho mình hỏi mình không biết tiếng anh di du lịch thái lan bạn có thể cho mình xin mẫu giấy thay visa o thái và cách điền thông tin dc ko ag? Vì mình ko có visa và mình đến nhà bạn ở bên đấy để chơi. Thủ tục về có khó ko ag? Mình đi Airasia
    • Nguyen Canh
      Bạn in bài này ra: https://baynhe.vn/huong-dan/huong-dan-dien-to-khai-nhap-canh-cac-nuoc-asean
      Trong đó có hướng dẫn tờ khai, tờ này được phát trên máy bay. Xong xuống sân bay thì cứ thế trình ra thôi. Nhanh nhất thì chuẩn bị sẵn các câu từ cần điền như trong bài hướng dẫn trên, lên máy bay cứ thế bê vào 😀

      Chúc chơi vui vẻ 😡

  • MeoMeo
    Bụi ơi e dùng thẻ của Bụi book phòng ở booking k đc 🙁 e ko có thẻ visa k biết phải book phòng bằng cách nào ạ?
  • Kim Anh
    Anh Bụi cho mình hỏi: năm tới mình sang Thái chơi hai tuần bằng tường không, ở nhà bạn.
    Vậy xin visa ở đâu, nhờ tư vấn giúp. Cảm ơn.
    • Lê Hiếu
      Hi bạn, đi chơi 2 tuần thì cũng không cần xin visa đâu. Bạn chỉ cần chuẩn bị 1 booking phòng để trình nhân viên làm thủ tục và hải quan khi cần thiết thôi.
  • Tran
    Cho t hoi là nếu mình du lịch bắt buộc phải co vé về hả. T mua 1 chiều, muốn về khi nào cũng dc nhung lúc nhập cảnh k cho.sao lạ vậy
  • Lien
    Bui ơi, cho mình hỏi bây h đi thái lan có cần chứng minh là mình phải mang khoảng 700$ nữa không ạ :((
  • Jen
    Bụi ơi , cho em hỏi nếu em đi từ sân bay don muang về Phra Sumen road thì làm cách nào hã anh tại em đi một mình lần đầu tiên nên muốn đi rẻ nhất lun . Em đang định tháng 3 mới đi thì Bụi thý nhiệt độ bên đó sao vào tháng đó ? Mong anh trả lời em sớm nha . thanks anh nhìu
  • Dũng
    Hi Anh bụi. Em với nhỏ bạn muốn đi thái lan ngày 3/2 đến 6/2 mà ko biết thủ tục xuất cảnh và nhập cảnh thế nào. A chỉ em với nhé. Với cho em hỏi bây giờ còn luật xòe 700$ ra nữa ko anh
    • nam
      mặc đồ đàng hoàng lịch sự, nói chuyện rành mạch, chỉ cần đưa hộ chiếu+tờ khai nhập cảnh(trên máy bay tiếp viên sẽ phát hoặc lấy tại sân bay) + Vé máy bay khứ hồi
      3 thứ đó thôi là đủ, nên chuẩn bị thêm sẵn đặt phòng khách sạn, nếu bị hỏi thì đưa hải quan xem, có nhiều tiền thì cứ chuẩn bị sẵn, hoặc thẻ Visa, mastercard gì cũng được, không ai bị hỏi đâu.
      mình đi với bạn gái cũng dễ dàng lắm, đừng làm hành động gì thái quá sợ sệt để ngừoi ta chú ý là được, cứ ung dung mà đi thôi.
      Lưu ý: khi điền tờ khai nhập cảnh nhớ điền luôn phần xuất cảnh, hải quan sẽ xé và giữ lấy phần nhập cảnh, phần xuất cảnh sẽ kẹp lại hộ chiếu và đóng giấu, khi về thì đưa hộ chiếu kèm tờ khai đó là được
      • Dũng
        Thank bạn nhiều nhé
  • Zhiyuan Shu
    chào bạn Bụi,
    trong trường hộ hộ chiếu đài loan thì xin visa như thế nào?
  • Pui
    Mình tính đến Bangkok rồi mua vé tàu hoả đi xuống Krabi lun. Tới đó nới kiếm chỗ ở. Vậy thì trong phần điền tờ khai chỗ khách sạn thì mình nên điền sao ạ
  • Quan
    Cho mình xin hỏi : mình có giày phép lao động 1 năm tại thailan . Khi mình di qua cửa khẩu nong khai thì bên thailan đã châm dâu cho mình . Nhưng qua cua khau lao thì họ quên chấm hay sao mình cũng chẳng hiểu nữa. Và khi ra Lào họ không cho mình qua . Trình bày mãi họ mới cho qua .Và về đến cửa khẩu Vietnam thì mình bị phạt nhưng họ vẫn chấm dấu vào cho mình. Giờ cho mình hỏi mình có thể đi máy bay sang thai lan duoc không? Vì nếu không đổi ho chiều thì mình không sang thailan được minh chan thanh cam on
  • Phương
    Bụi ơi cho em hỏi, em đi học ngắn hạn ở trường Chiang Mai trong 3 tháng, trên 30 ngày nên phải xin visa công tác ngắn hạn. Vậy em muốn hỏi là xin visa có cần mua vé máy bay khứ hồi không ạ? Nếu trong thời gian thực tập mà có phát sinh xảy ra, cần ở lại Thái Lan thêm 10 ngày nữa thì em có thể xin gia hạn được không và điều kiện xin gia hạn là gì ạ? Em cảm ơn nhe 😀
    • Bụi
      Dear em, anh chưa có kinh nghiệm xin visa công tác. Em hỏi ngay tại sứ quán nhé, họ sẽ hd chi tiết. Em chỉ cần booking giữ chỗ rồi in ra, chưa cần bỏ tiền mua ve vội.
  • Hồng
    Bụi ơi cho em hỏi hiện tại nhập cảnh Thái Lan còn yêu cầu mỗi người mang 700 USD nữa không ạ?
    Em cám ơn
  • Loan Mini
    Em đang làm giấy tờ nên không có hộ chiếu để đi du lịch. Vậy em có thể đi nước nào được thế anh?
    • cạp cạp
      Bạn phải có hộ chiếu thì mới xuất cảnh được nhé.
  • Tam Khong
    e đặt phòng trên booking. Theo quy định nếu hủy phòng thì phải chịu phí cho đêm đầu tiên. Mà e đặt phòng qua visacard nhưng trong đó không có tiền vậy nếu e hủy thì có sao không ạ
  • Bich kha
    Anh cho em hoi: neu la giao vien co duoc phep di du lich bui ko. Vi em dag duoc nghi he
    • Lê Hiếu
      Hi , mình thấy ngoài 1 số lực lượng đặc thù như quân đội, công an,… phải xin phép ý kiến lãnh đạo trước khi xuất cảnh ra nước ngoài thì những đối tượng, ngành nghề khác có thể thoải mái xuất cảnh theo đường chính ngạch với Hộ chiếu có hạn trên 6 tháng.
      Nếu đi du lịch trong nước thì không có bất kỳ giới hạn nào 😀
  • phu qui
    bụi ơi cho em hỏi ? đặt vé máy bay giữ chổ rồi in ra? là mình in cái nội dung họ gửi trong Mail hả? và cần sửa điểm nào vì em hok biết mail xác nhận đã thanh toán khác với cái chưa thanh toán thế nào ạ ?
    • Lê Hiếu
      Hi em, ý là em cần làm vé chiều về ah? Vé khác nhau ở trạng thái thanh toán là chủ yếu. Em dò kỹ nhé, nếu có băn khoăn thì email anh lehieu@baynhe.vn
  • tuyen
    cho e hỏi giấy thông hành mình có thể đi THái Lan được không ạ
  • Huong
    Bụi ơi cho mình hỏi là mình bắt buộc cần có bao nhiêu tiền mặt khi làm thủ tục nhập cảnh tại thái lan? Mình có đọc ở một số nơi là cần có ít nhất 10000 baht phải k? Mình có nên mua baht ngay tại việt nam trước khi đi không hay là nên mang tiền đô sang đó đổi cũng được? Mình cảm ơn.
  • Nhat Anh
    sắp tới em transit ở bangkok mà tận 10 tiếng (từ 10h tối – 8h sáng) nên em định ngủ ở 1 ksan trong sân bay (nhưng ngoài khu Custom & Immigration) thì ko biết thủ tục vẫn là nhập cảnh – xuất cảnh như trên ạ? có cần giấy tờ gì ko ạ?
  • Diệp
    Bạn cho mình hỏi khi làm thủ tục nhập cảnh, mình có đóng phí không bạn ?
    Tiếng anh của mình rất ít và mình chỉ hiểu và trả lời những câu hỏi đơn giản . VD như : where are you from ? Who do you travel with? how long you stay here ? …
    Không biết có qua ải không nữa, mình đi một mình đến đó, bạn mình đón mình ở thái . Lo lắng đến nỗi không ngủ được luôn. Xin chỉ giúp mình kinh nghiệm với .
    Cảm ơn rất nhiều!
  • hdkhoa
    Chào Anh Bụi,
    Em muốn nhập cảnh Thái Lan nhưng chỉ có vé từ Malaisia về Sài Gòn, còn từ Thái qua malai e đi bằng ferry ở cảng Tammalang của Satun thì điền thông tin xuất cảnh như thế nào ở tờ Departure vậy Anh?
  • truong dung
    chào anh bụi. em đang lên kế hoạch di lịch thai lan tháng tới đây 🙂 . cảm ơn anh về những kinh ngiệm trên ạ
  • ngo liem
    Alo. anh Bụi
    Em lỡ dại đặt vé 1 chiều, vì có người thân bên thailand..
    như thế có được phép nhập cảnh không, hay phải đặt thêm vé 1 chiều . 0969856788 13h10 em bay rồi
    tư vấn ngày và luôn anh nhé.
    Trong khi em muốn đi đường bộ về. có cách nào giúp em hok
  • Diggory Nguyễn
    Chia sẻ thêm về một số thông tin về thủ tục xuất nhập cảnh khi các bạn có nhu cầu xuất cảnh đi Thái Lan hay đi du lịch: https://goo.gl/BgW2B6
  • Nguyên thi kim trang
    Em từng có tiền án và giờ tôi muốn mua tour saigon tourist đi thái lan chơi có khó khăn gì ko anh