Một số lưu ý săn vé máy bay giá rẻ tuần này

Đầu tiên là bạn muốn săn vé máy bay  giá rẻ đi Nha Trang, Đà Nẵng thì hãy chuyển sang Tuy Hoà, Tam Kỳ vì còn nhiều vé. Thứ hai là vé Bangkok giá 0 đồng đang xuất hiện trên VietJetAir . Thứ ba là mua vé Vietnam Airlines đã có thêm kênh thanh toán online VCB. Tiếp đến là hãy cảnh giác với ai gọi điện nói là có vé rẻ…

1. Săn vé Nha Trang, Đà Nẵng của Vietnam Airlines

Hiện cả nhà đang tập trung săn vé máy bay giá rẻ Vietnam Airlines và hai điểm đến được yêu thích là Đà Nẵng và Nha Trang. Vé hai chặng này thì đã hết tới 90% rồi, nhất là vào thời điểm dịp hè, trẻ em được nghỉ học.

Hướng dẫn thanh toán vé máy bay qua ATM

Cách khắc phục là nếu nhà bạn đi đông người thì hãy kiểm tra vé đi Đà Nẵng, Nha Trang trước xem có vé sót nào không. Ví dụ, chặng Hà Nội đi Đà Nẵng thường là không có chiều đi, mà chỉ có chiều Đà Nẵng về Hà Nội thôi.

Sau đó, bạn thử thay thế chiều đi Hà Nội – Tam Kỳ xem sao. Lý do là Tam Kỳ cách Đà Nẵng 100 km, đi bằng ô tô hết 2 tiếng. Nhà bạn có thể thuê riêng một xe chạy vào Đà Nẵng .

Tương tự, vé bay thẳng Hà Nội – Nha Trang giờ này bói không ra, nhưng Tuy Hoà lại nhiều lắm. Tuy Hoà cũng cách Nha Trang 120 km thôi, vậy các bạn có thể thu xếp tham quan Tuy Hoà 1 ngày, rồi hôm sau đi tiếp Nha Trang.

Cơ quan Bụi đã book 8 vé đi Tuy Hoà vào tháng 6 rồi đấy, tự thuê xe chạy ven biển chắc mất 2 tiếng là đến Nha Trang chứ gì. Tha hồ dừng tạt té, chụp ảnh, làm dáng…

[sexybutton size=”large” color=”red” icon=”noicon”]Theo dự đoán của Bụi, có thể thứ 6 tuần này có vé 199.000đ Hải Phòng – Sài Gòn[/sexybutton]

2. Săn vé máy bay 0 đồng đi Bangkok

Đêm qua không thấy nhưng sáng nay đã thấy VietJetAir tung vé đi Bangkok giá 0 đồng từ Hà Nội và Sài Gòn. Vé rải rác các tháng, cho nên kinh nghiệm là bạn cứ đặt 1 chiều trước nếu thấy ưng ý về thời gian. Chiều còn lại bạn săn tiếp từ nay đến 20-4, kiểu gì cũng sẽ có tiếp.

Bạn cũng nên kết hợp với AirAsia, nếu thấy vé chiều còn lại bên AirAsia rẻ thì mua bên đó. Tóm lại, bạn cứ linh hoạt kết hợp sao cho khéo nhất. Vé máy bay AirAsia liên tục tung ra, nên không có gì phải lo lắng nhé.

Săn vé máy bay giá rẻ 0 đồng cần phải kiên trì

3. Thanh toán đặt chỗ qua Vietcombank

Ngân hàng Vietcombank từ hôm 8-4 đã tung ra dịch vụ thanh toán đặt chỗ vé máy bay Vietnam Airlines qua kênh i-banking (tài khoản ngân hàng trực tuyến trên internet). Bụi sáng nay làm thử thấy rất là ok. Bạn giữ chỗ xong bên Vietnam Airlines, lấy mã nhập vào Vietcombank là thanh toán ngon lành.

Các bước thanh toán bằng Vietcombank online sẽ được BayNhé làm thành bài riêng. Tại giờ bận quá nên chưa có thời gian làm nữa, mấy hôm nay bù đầu với khuyến mãi của các hãng.

Các bạn lưu ý là khi chọn trả sau thì các bạn có thể thay đổi cách thanh toán nhé. Ví dụ, lúc đặt vé bạn chọn trả qua cây ATM BIDV nhưng trong 12 tiếng bạn có thể thanh toán bằng VCB online (mới ra hôm 8-4) hoặc qua ACB online cũng được.

Săn vé máy bay giá rẻ rồi thanh toán bằng VCB online

4. Cảnh giác với cuộc gọi bán vé giá rẻ

Một số bạn đăng tin cần mua vé máy bay giá rẻ kèm theo số điện thoại trên blog Baynhe.vn, vì thế có một số đối tượng lợi dụng gọi điện với ý đồng không trong sáng. Bạn phải hết sức cẩn thận, đừng có gửi tiền trước cho kẻ đó, coi chừng bị lừa nha.

Hôm qua có anh bạn đồng nghiệp gọi cho Bụi nói rằng một cô gái dùng điện thoại 11 số gọi cho anh, báo là có vé, khoe là người miền trung ở Sài Gòn, không rõ địa chỉ thế nào nhưng vẫn yêu cầu chuyển tiền trước sẽ có vé. Anh bạn không yên tâm nên hỏi ý kiến Bụi. Tất nhiên là Bụi khuyên nên tránh xa.

Còn gì thắc mắc về đợt săn vé máy bay giá rẻ của Vietnam Airlines, VietJetAir, Cebu Pacific trong tuần này thì bạn cứ hỏi ở bên dưới nhé.

Bạn có thể nhờ Bụi đặt vé máy bay. Bạn cũng có thể vào đây rao nhượng vé máy bay.

Nhiều bạn hỏi Bụi việc đặt phòng khách sạn giá rẻ, bạn có thể sử dụng 1 trong bốn trang sau rất uy tín. 1. Trang Agoda.com có nhiều khách sạn ở Việt Nam và ASEAN. 2. Trang Hostel2Thailand.com chuyên phòng và các show, tour ở Thái Lan. 3. Trang Hostelworld.com chuyên phòng tập thể giá rẻ. 4. Trang Booking.com có ưu điểm không phải trả tiền trước.

AirAsiaCebu PacificJetstarTigerAirVietJetAirVietnam Airlines
Comments ( 214 )
Add Comment
  • Lannguyen
    Bụi ơi, hỏi mãi mà chẳng giả nhời! Hic! Em đã book vé từ HN-Sing ngày 7/6, về từ Kul này 12/6 đã có khoảng 9 người nhưng muốn thêm danh sách người đi cùng đợt này để kết hợp thành đoàn cho dễ book căn hộ ở Sing và thuê hướng dẫn cho tiện. Với lại tổ chức đi đông đông cho vui vẻ nữa. Hic! Anh Bụi và anh Hồng cho em danh sách đeeeeeee! Yêu Bụi và anh Hồng nhiều nhiều! Ai đi cùng thời gian này thì liên hệ với mình nhé! Lan: 0986564634
  • Huu Tan
    Bụi ơi, đợt tới mình định vào Đà Lạt – Nha Trang đi du lịch từ 17/7- 21/7 .nhưng giá vé h xem vẫn còn đắt quá. Ko biết h săn con giá vé rẻ ko vậy, mình muốn săn 7 vé. Thanks.
  • TYTY
    trui ui ve khu hoi thang 11 ca dong luon kia !!!
  • Phương
    Hi anh, em mún hỏi 1 chút ạ,

    Hôm nay e đã đặt đc vé Vnairline đi Hà Nội – Nha Trang 793k, em đã dùng nhờ thẻ Visa của bạn e. E lần đầu đặt vé, ham hố quá k để ý có thanh toán bằng thẻ nội địa, trả sau (cho nên mới phải đi mượn thẻ), cũng không đọc thông tin, điều khoản, tới khi có đứa bạn khác đặt vé mới bít, thì thấy có ghi là chủ thẻ phải xác minh ở phòng vé trước khi lên máy bay. Như vậy bạn e (chủ thẻ visa) phải đi kèm e tới phòng vé để xác thực à?

    Loại vé này của em có đổi cho người khác được không? có hủy được không?

    Em nghe nói VnAirline có xe bus đón mình ra sân bay đúng không ạ?

    • Bụi
      Vé giá rẻ ko đổi, hoàn được em nhé. Em nếu rảnh thì đi ra làm xác minh chủ thẻ với bạn enm. Nếu ko, em đưa bạn em mượn cả CMND và thẻ để bạn cầm theo hôm ra sân bay. Xe của Jetstar đón khách ở HN đi ra nội bài đó em, giá 40k, còn xe VNA thì anh lại ko rõ.
      • smile
        3 năm trước đây mình đi bus VNA là 30k, còn bây giờ thì ko biết.bắt đầu đón ở Trần hưng đạo thì phải
      • Trần Hiếu
        jetstar đón khách ở hà nội đi sân bay nội bài tại trần quang khải giá là 40k
        vietnamailnes thì bạn có thể lên quang trung đoạn gần tràng thi nhiều xe đi nội bài giá cũng 40k
        ngoài ra còn xe kumho và xe của vietjet nữa giá cũng same same
    • Anhdn
      Hihi Bụi hơi nhầm chút về chủ thể :p
      Phương bảo bạn e khi nào rảnh thì chủ động ra phòng vé VNA ở 01 Quang Trung mà xác thực thẻ, ko cần em đi kèm, bạn em chỉ cần mang theo code vé em đã đặt thôi. Xe bus của VNA cũng đón ở 01 Quang Trung, giá 50k, xe loại 16 chỗ.
      • Bụi
        Ý Bụi là nếu chủ thẻ ko đi xác mình thì hành khách mượn thẻ và CMND để nếu bị hỏi ở sân bay thì chìa ra.
  • da lat
    Thỉnh thoàng chú vietjet són ra được vài vé 1 chiều SG-BK, mời các bác vào mua. đang có 1 chiều tháng 11/2013
  • phuong linh 2010
    Mình đã đọc rất nhiều thông tin trên trag này và thấy thật bổ ích. Minh cũng rất muốn đi du lịch.
  • Phần mềm SEO
    Sao mình vào không thấy có Tam Kỳ nhỉ Bụi ơi?
    Trên web Vietnam Airlines bị hiện sai mã của Tam Kỳ. Tam Kỳ đáng lẽ phải là TMK, thì trên web lại hiện là VCL (VCL là mã của Chu Lai)

    Thành ra khi chọn HN – Tam Kỳ thì lại thành Hà Nội – Chu Lai
    Không làm sao chọn được Tam Kỳ 🙂

    • Bụi
      Chu Lai là tên sân bay, cho nên Tam Kỳ và Chu Lai là một bạn nhé.
  • Long
    Bụi ơi! book vé đi Sing ngày 08/8 đi và ngày về là 11/8 như thế nào cho rẻ vậy Bụi, mình đi 2 người lớn và 1 trẻ em! thanks! Tham quan Sing dịp Quốc Khánh của Sing có j vui k Bụi! Thanks!
    • Long
      Sao k thay Bui tra loi cho minh nhi? Buon qua!
  • Nguyễn Hoàng Trà Giang
    Mới tìm thấy trang này, hay quá 🙂 Mình muốn kiếm vé từ ĐN đi Nha Trang hoặc Hà Nội gì đó trong hè này. Đọc thông tin trong này thấy nhiều bạn săn được vé rẻ của VNAirlines, nhưng vào trang chủ của VNAirlines mình lại chẳng biết tìm như thế nào, chỉ thấy thông tin của chương trình khuyến mãi nhưng lại không biết làm sao đẻ biết còn vé và đặt như thế nào hết. Mọi người giúp mình với 🙁
    • Bụi
      Có bài hướng dẫn cách đặt vé mới đăng xong, bạn chịu khó đọc nhé.
    • Ha Trang
      Chao ban, hien tai minh dang co 2 ve chang DAN_HAN cho ngay 6/6 loai ve Eco cua VJA nhe. Gia re hon so voi gia ban dat tren web bay gio vi ve nay minh book tu dau nam nen gia se mem hon. Neu co nhu cau thi lien he minh: Trang: 0915313187
  • Hieu2013
    Sao mình thấy trên khuyến mãi của Vietnamairline có rất nhiều chặng nhưng khi mình book thử một số chặng HCM- Kuala Lumpur, DaNang- Nhatrang,… thì không có giá vé như trong khuyến mãi. Có phải mỗi ngày là khuyến mãi mỗi chặng đúng k Bụi?
  • xuân
    Mình đang tìm chiều về Nha Trang – Hà Nội ngày 25/10 mà chưa được, nhờ Bụi và các bạn nào nhìn thấy làm ơn book giúp mình theo link cũ http://goo.gl/CzwU8 hình thức thanh toán sau tại cây ATM của BIDV với nhé. Mình cảm ơn rất rất nhiều. Tên và số điện thoại như sau:

    -Nguyen Van A
    -Pham Thi Xuan
    -Nguyen Van Thuy
    -Nguyen Thi Oanh
    -Nguyen Pham Ngan Ha (trẻ em 07/9/2011)
    -Nguyen Pham Kim Ngan (em bé 11/02/2013)

    Tel 0987247079. Mail xuannn284@yahoo.com

    Many thanks!

    • Bụi
      Chuyển sang Tuy Hoà thì may ra có vé.
      • Newbay
        Bụi cho m hỏi HN – Tuy Hòa bay kiểu gì mà tới 2h40p. Hic nghe oải quá.
      • xuân
        Cảm ơn a Bụi, biết là khó nên mới kêu gọi sự giúp đỡ của mọi người mà , nhà có trẻ con nên ko qua TH đc. Nếu a Bụi và mọi người thấy vé rẻ của Vietnamairlines thì làm ơn book giúp với nhé.
    • Anhdn
      Nhất định phải ngày 25/10 à bạn? Mình vừa thấy có ngày 26, 27 (là thứ 7, CN luôn).
      • xuân
        Cảm ơn bạn trước nhé, ngày 25/10 là mong muốn nhất còn nếu ko thì 24/10 or 26/10 cũng đc. Mà sao mình xui nhỉ, mọi hôm canh tầm nửa đêm vì thấy vnair hay nhảy vé tầm đó nhưng bữa qua có mà lại ko thức hic
        • Anhdn
          Lúc tầm 13h30 tớ check ở link mới thì thấy có 4 vé ngày 26, vừa chuyển qua link cũ định book cho bạn thì mạng rớt tới giờ mới vào lại đc :(, check lại thì lại hết vé rồi. Ko biết có phải bạn đã vợt đc rồi không? Nếu đã book đc vé cho khách nào rồi thì bạn cần cập nhật ngay để người đặt hộ khỏi book trùng nhé.
        • xuân
          Cuối cùng thì mình cũng vớt được vé cho cả gia đình vào lúc 23h58 ngày 13/4. Thật là may mắn vì mình còn vớt đc thêm 2 em nữa cho bà chị chiều HN-NTrang ngày 28/8, sau vụ này mình thấy vietnamairlines rất hay nhả vé rẻ vào tầm 23h30 nhưng tới sáng thì lại nhảy giá bình thường, bạn nào chưa book đc vé thì cố gắng tiếp nhé. Thanks các bạn đã quan tâm
  • Nam Tran
    Bụi ơi cho mình hỏi. Mình có book vé giá rẻ của Jetstar đi Sing đợt tháng 5 này. Mỗi tội lúc đó chưa có thẻ nên mua bằng thẻ tín dụng của bạn mình. Không biết Jetstar có xác minh chủ thẻ giống VNA không? Híc híc :-s
    • Bụi
      Jetstar ko xác minh bạn nhé.
      • Nam Tran
        thanks Bụi
  • Vanphuc
    hu hu, ngồi đặt vé mấy ngày nay mà chẳng được cái nào cả, chán quá, bụi có thể đặt giúp mình vé khứ hồi hn- sg 22/06 đến 29/06 ko
  • Nell
    Dự đoán của Bụi về vé 199k Thứ 6 tuần này chuẩn không?
  • Newbay
    Bụi ơi m vào xem thì HN- Tuy Hòa bay mất 2h40p. Hổng biết bay kiểu gì mà lâu thế nhỉ?
    • Trần Hiếu
      vụ này thì bạn tha cho a bụi đi còn k thi gọi điện lên hãng hỏi và dả nhời online luôn mất công post 1 cm tại đây……bay lâu thì ngồi máy bay càng thix chứ sao..Nẫu
  • Thuan
    Ngay 20/12 minh check thu thay co hai ve, rong ra ca chieu nay den gio nay co ban nao da muc ca hai roi…hehe. Chuc mung mua duoc ca doi.
  • Ngoc
    thang 10, 11 nhiu ve )d di Bangkok ca nha oi
  • hoa
    có vé Tam kỳ – TP HCM trong dịp hè không cả nhà mình ơi- có ai thấy tháng nào có chỉ cho mình vói.
    • Cuong khin
      Mình nhìn hoài mà k thấy bạn ơi. Cái cần thì k có. K hiểu VNA đưa thông báo có KM từ tpHCM- Chu Lai mà k thấy vé nào. Điên gê !!!
  • Jimmy Nguyen
    Chào anh Bụi. Những bài của anh rất hay và có giá trị.
    Đầu tiên xin chân thành cám ơn anh đã cung cấp thông tin, và mình đã book được 4 vé giá rẻ đi HN vào dịp 2/9 này.
    Từ khi phát hiện blog của anh thì mình cũng thường xuyên vào, nhưng có 1 góp ý nho nhỏ thôi, nếu anh thấy được thì nghe còn không thì bỏ cũng chẳng sao. Trên blog của anh nên thêm chức năng đăng ký nhận email khi có bài mới, vì hàng ngày mình đều check mail, đôi khi quên không vào blog để check bài mới, nếu có chức năng đó chắc chắn sẽ tiện lợi cho mọi người quan tâm đến blog của anh hơn rất nhiều 🙂

    Cái thứ 2 cần anh tư vấn một chút về những địa điểm đẹp ở Hà Nội. Mình dự kiến ở HN từ ngày 26/8 – 2/9 rồi sau đó về quê chơi. Hiện tại thông tin ở HN thì mình chưa có nhiều lắm, rất mong anh tư vấn cho một số địa điểm tham quan ở HN.
    Thông tin về bản thân mình như sau: 1 người lớn tuổi (trên 60T) có nhu cầu đi tham quan các di tích và chùa triền. 2 người trẻ (30T) và 1 trẻ em.
    Dự kiến mình sẽ đi như sau:
    1. Tham quan Lăng Bác, Văn Miếu
    2. Tham quan chùa Trấn Quốc, Chùa Hương => nhờ anh tư vấn đường đi đến chùa Hương và thêm một số chùa khác nổi tiếng ở Hà Nội
    3. Đỉnh Yên Tử => nhờ anh tư vấn đường đi cho hợp lý 🙂
    4. Chùa Bãi Đính, Tràng An (cái này để về quê rồi đi vì nó gần quê mình 🙂 )
    Rất mong nhận được sự góp ý của anh Bụi và các bạn để mình có một chuyến thăm quê thật ý nghĩa.
    Trân trọng

    • Bụi
      Cảm ơn Jimmy góp ý nhé, hồi trước blog có chức năng gửi email nhưng đã dừng lại do ngại làm phiền độc giả.
      1, 2: Nhờ các bạn ở HN vào tư vấn giúp.
      3. Từ HN nhà bạn đi xe khách về Quảng Ninh, nói là mua vé đến Yên Tử thôi. Đến lối rẽ vào Yên Tử, họ sẽ cho nhà bạn xuống. Từ cổng rẽ đó vào đến chân Yên Tử tầm 10km nữa, phải đi xe ôm hay kêu taxi vào. Khi xong thì ngươc ra, đứng bắt xe về HN.
      4. Bái Đình, Tràng An ở Ninh Bình, đi rất thuận tiện. Nên thăm cả cố đô Hoa Lư nữa, toàn bộ 3 khu này nằm rất gần nhau.
      • Jimmy Nguyen
        Không phải ý mình là gửi đến tất cả mọi người đâu. Chỉ những ăn đăng ký nhận thông tin thì mới gửi thôi 🙂
        Anh Bụi cho mình hỏi luôn là từ HN về Quảng Ninh (đến chỗ rẽ vào Yên Tử) nếu đi xe khách thì mất khoảng bao lâu nhỉ? Tại vì có người lớn tuổi nên mình cũng cần phải quan tâm đến sức khỏe của cụ nữa 🙂
        Cám ơn Anh Bụi nhiều.
    • nguyen tien giap
      Mình ở HN, mình có thể từ vấn cho bạn Jimmy Nguyễn như sau:
      – Gần Hồ Tây (Hồ Tây có các đường phố bao quanh như Đường Thanh Niên, đường Nghi Tàm, đường Lạc Long Quân, Đường Âu Cơ…) có Phủ Tây Hồ, chùa Trấn Quốc, v.v…
      – Ngoài Lăng Bác, Văn Miếu, bạn có thể đưa gia đình thăm quan một số bảo tàng, thăm quan Hồ Hoàn Kiếm (có đền bà Kiệu gần đó).
      – Sau đó bạn có thể đưa gia đình đi thăm quan bảo tàng lịch sử VN, Trung tâm Hội nghị quốc gia (trên đường Phạm Hùng, gần bến xe khách Mỹ đình). (thuộc quận cầu giấy-cách Trung tâm HN khoảng 7km)
      – Đi lên đường Đại lộ thăng Long bạn có thể đến chùa Thầy, chùa Tây phương ở khu vực huyện Thạch Thất, Quốc oai (cách trung tâm HN khoảng 20-30km.
      – Bạn rẽ từ Đại Lộ thăng long cua qua đường Quốc Lộ 1 đi lên tỉnh Hòa Bình sẽ thăm quan chùa Trầm (có cả hang đá) ở gần Thị trấn Chúc Sơn -chương Mỹ. (cách Trung tâm HN khoảng 20km).
      Sau khi bạn thăm quan chùa Trầm xong, bạn quay lại cỡ 10km tới Ngã ba Ba La thuộc quận Hà Đông-HN thì rẽ phải đi Chùa Hương. Từ Ba La tới chùa Hương cỡ 35-40km, đi theo quốc lộ 21B. bạn tới thị trấn Tế Tiêu của Huyện Mỹ Đức sẽ có chỉ dẫn đi Chùa Hương. Chùa Hương cách Tế Tiêu cỡ 5km. Mùa này chùa Hương cũng đã vãn khách rồi, bạn có thể lựa chọn đi cáp treo hoặc đi bộ. Lưu ý là đi Chùa Hương bạn nên chuẩn bị theo đồ ăn sẵn. Vì đồ ăn ở đó đa phần rất đắt và mất vệ sinh. Tới đó sẽ có dịch vụ “cõng” đồ thuê, gửi đồ thuê, nên bạn yên tâm là không phải tay xách nách mang sợ nặng nhọc.
      Chúc bạn và gia đình vui vẻ, thích thú với chuyến đi của mình.
      • Bụi
        Cảm ơn anh Giap nhiều!
      • Jimmy Nguyen
        Cám ơn Anh
  • Thu Huyền
    Có anh em nào có vé HN HCM hay HN DL, HP hCM ngày đi 27.28/4 ngày về 1,2/5 này không để lại cho e vs. E book mà chưa thanh toán đc nên bị hủy roài ạ. HELP
    ĐL 0988715396
    E cảm ơn ạ
  • ngoc
    từ Tuy hòa đi Nha Trang đi tàu hỏa rất nhàn. Có thể dừng ở Đại Lãnh nữa. Đi xe khách có Thuận Thảo. Cúc tư.
    • Bụi
      Bụi tháng 6 này đi đó, ôi hồi hộp quá. 28 – 30-6.
  • Tra
    thanks Bui! Da book xong HN-Tamky dau thang 6, ngay di va ve rat dep 😀
  • Newbay
    Nguyen: Chào mừng bác tới thăm quê nhà e. E có mấy ý thế này bác tham khảo nhé.

    Ngày 1: Viếng Lăng Bác. Tuy nhiên vào dịp lễ tết mất khá nhiều tgian, đôi khi từ sáng sớm tới 2,3 giờ chiều ..( thứ 2 hàng tuần nghỉ ko viếng bác nhé).
    Viếng Lăng xong, ăn uống đồng thời chiêm ngưỡng Chùa Một Cột. Sau đó gọi taxi hoặc đi bộ đi vãn cảnh Chùa Trấn Quốc, ngắm hồ Tây … rồi băng qua đường Cổ Ngư xưa (đg Thanh Niên) sang hồ Trúc Bạch ngồi thưởng thúc món bánh tôm Tây Hồ HN nổi tiếng. Kết thúc ngày đầu quá đẹp và ý nghĩa.

    Ngày 2: Các chùa cổ HN khá nhiều, nhất là dọc đường Lạc Long Quân với đg ven Hồ Tây but quy mô nhỏ.
    E đề nghị bác thuê riêng 1 ca xe 4 chỗ đi tham quan Chùa Thầy (20km). Đi theo QL32 (ko đi Đại Lộ Thăng long). Trên cung đường bác ghé làng hoa Tây Tựu HN …
    Đến Trạm Trôi thì rẽ, đi qua ”Làng nghề tạc tượng Sơn Đồng” chiêm ngưỡng những bức tượng Phật tạc từ gỗ mít cao hơn 10m … Tham quan, ăn trưa tại C.Thầy xong, đoàn bác tiếp tục đi thêm 10km nữa vãn cảnh Chùa Tây Phương …
    Đảm bảo sau khi thăm 2 Chùa này bác ko còn muốn đi Chùa nào nữa. Với cung đường gần dễ đi bác hoàn toàn tự thu xếp đc, có thể lời dụng thêm ô tài xế nữa. Kết thúc ngày 2 mà sức khỏe vẫn ngon.

    Ngày 3: Nên tạm thư giãn. Dạo Hồ Gươm ghé Đền Ngọc Sơn, loanh quanh 36 phố cổ, ngó Tràng Tiền Plaza, chợ Đồng Xuân … và đừng quên đi dạo ngắm sông Hồng trên Cầu Long Biên Pháp cổ.

    Ngày 4: Văn Miếu quốc Tử Giám, Hoàng Thành HN … leo lên Cột Cờ HN.
    Tối tối lạo dạo chợ đêm trên phố Hàng Ngang. Ẩm thực phố Tống Duy Tân và rất nhiều chương trình ca nhạc free ngoài trời đêm Quốc Khành.

    Và còn nhiều nữa but tạm thế đã…
    Còn riêng Chùa Hương với Yên Tử, e nghĩ mỗi nơi này cần có 2 ngày mới đủ để ngó nghiêng. Mặc dù ko xa HN và giờ toàn đi cáp treo but nếu tự túc đi thì 1 ngày khá là lướt ván. Vả lại C.Hương ko đi cũng ko tiếc, Yên Tử thì nên cố.
    Nếu q/tâm mà quỹ tg có 1 ngày mỗi nơi e nghĩ bác chon p.án theo tour là khỏe nhất.

    Chúc cả đoàn bác có chuyến thăm Thủ đô vui khỏe.

    • Jimmy Nguyen
      Cám ơn Newbay nhiều nhé 🙂
  • Newbay
    @Trần Hiếu: ” ……bay lâu thì ngồi máy bay càng thix chứ sao..Nẫu”

    Tôi chỉ ngại bay lâu hãng nó tốn xăng nại ít có khuyến mại thì khổ. Hão!

  • Phương
    Bụi ơi cho mình hỏi thăm tí. Vé giá rẻ đợt này của VN airline có cho phép chuyển tên hành khách không hay là miễn hoàn, hủy, đổi vé vậy? Số là đã book vé siêu rẻ giữ 4 chỗ cho gia đình em gái đi Hà nội, nhưng có 1 thành viên lại quyết định là ko đi nên đang muốn đổi tên cho người khác trong nhà.
    Tình hình là phải thanh toán cho VNAL trước 4h chiều nay nên nếu cho phép đổi tên, mất vài trăm tiền phí thì mình làm theo phương án này, còn không cho đổi tên thì …huhuhu… bỏ mất 1 vé rẻ và mất tiền mua thêm 1 vé không rẻ.
    Bụi trả lời sớm giúp mình nhé.
    • Anhdn
      Vé VNA đã mua thì vé thường cũng ko đổi tên đc nữa là vé rẻ bạn ơi. Vé bạn chưa trả tiền thì đến hạn nó tự hủy và bạn canh giờ đó mà book lại tên khác (nhưng hơi rủi ro tí nếu hệ thống chưa nhả chỗ ngay hoặc nhả chỗ vào ngày khác hihi)
  • edc
    Không có chuyện đổi tên đâu nhé, không đi coi như mất vé luôn.
  • Le Nguyen
    Bụi ơi, cho mình hỏi. Mình muốn đi Singapore – Malaysia trong 5 ngày thì nên đi hành trình ntn? Bụi có bài viết nào về hướng dẫn tour này không? Với lại tính đi tháng 1/2014 thì có đợt săn vé rẻ nào giá tốt nhất :D?
    Cám ơm Bụi nhé!
    • Bụi
      Gửi email tới Bụi nhé: ask acong baynhe.vn
  • Karin
    A Bụi ơi…
    A cho e hỏi là vé KM của VNAirlines có cho thanh toán tại quầy k a? Sao e chọn vé thường mà trên web của VNA vẫn không thấy phần thanh toán tại quầy vé đâu cả. Chọn phần thanh toán sau cũng chỉ có thanh toán tại ATM
    • Bụi
      Ko có thanh toán tại quầy, chỉ có qua các kênh kia thôi em.
    • Anhdn
      Có option thanh toán tại quầy VCB nhé.
  • Hải Yến
    Nhờ gọi ý này mà e đã book được 5 vé đi hn-tam kì và dn-hn này, tks a Bụi nhiều
  • HONG HA
    bui oi. thang 6 co ve khuyen mai SG-Binh dinh kg vay?
    • Bụi
      Hiện chưa có km đường bay này, mà hầu như ko có km đâu.
  • Vũ Hùng
    Mình muốn kiếm vé đi Đà Lạt vào ngày 2/5 đến 5/5 mà khó quá, thấy giá vé tăng lên từng ngày. K biết có hãng nào giảm giá k Bụi nhỉ
    • Bụi
      Bạn kiểm tra hai hãng chưa, VNA và VJA đó. Chỉ có hai hãng này thôi. Vé nếu chốt ngày đi thì nên đặt chứ sát ngày rồi đó.
  • chientran
    minh vua book dc 4 ve DN-HN nhung vao 22 thang 8, mai phai thanh toán, minh dang chan chu vi minh muon di thang 6,7 co, lieu co co hoi book dc thang 6,7 khong bui, cho minh 1 loi khuyen di
    • Bụi
      Nếu đã hết vé thì là hết đó bạn, còn muốn rẻ thì bạn rình thử sang các hãng JT và VJA xem.
  • giangday
    Moi nguoi oi,
    Jetstar dang ban ve sg-sin 0d nhe, nha minh moi dat duoc 198,71 usd khu hoi cho 3 nguoi bao gom cac loai thue, phi, ke ca phi dat ve 12usd/nguoi

    Ve trong thang 6 nhe

  • LTDH
    Bụi ơi, mình cần mua một vé từ hà nội vào sài gòn, 1 chiều, đi trong tuần này càng sớm càng tốt, thời gian tốt nhất là tầm chiều không thì giờ nào cũng được. Bạn có thể tư vấn cho mình không. Cho mình cả trang web hay địa chỉ đăng ký nữa, tại đây là lần đầu mua vé nên cần chỗ đáng tin, mình ở hà nội. Thanks
    • Bụi
      Bạn vào vietjetair.vn nhé, hoặc jetstar.vn đều có vé rẻ hơn là vietnamairlines. Nên chọn vietjetair hoặc vietnamairlines thôi, vì jetstar hay hoãn chuyến.
  • Tmhuong304
    A Bụi ơi cho e hỏi 30/4 này nhóm e đi Đà Nẵng xem pháo hoa tranh thủ qua Huế (2 đêm) & Hội An (1 đêm) luôn, a tư vấn cho e khách sạn nào ngon bổ rẻ với. Ah quên e đi cùng bố mẹ nữa nên khách sạn cũng cần kha khá chút ah ^^
    • Bụi
      Em nên tìm ngay ở các trang như là agoda.vn nhé, sát ngày mà tìm là ko có vé đâu.
  • thao
    anh Bụi ơi
    Liệu thời gian này còn vé giá rẻ từ hcm đi hải phòng ngày 27/04 không anh,
    anh xem giúp em với
  • hoa mai
    Ban oi cho minh hoi mot chut voi, minh co vao lam theo huong dan cua ban va cung thay cac buoc giong het nhu vay, nhung minh van co 1 vai9 diem thac mac, van chua duoc hieu ro lam, nho ban giai thich gium minh 1 ti, minh co dat 2 ve di HN – Bangkok, vao khoang 1-7/12, gia ngay hom nay hien len ca luot di luot ve la 620k, nhug sao tat ca deu hien het ve the??? va gia hanh ly ko bao gom trong gia ve, fai tu tra rieng ha ban???
    • Bụi
      Vì hôm nay hết vé rẻ chứ sao bạn, chỉ còn giá thường thôi, chậm chân rồi. Hãng không giá rẻ thì phải mua riêng hành lý.
  • Thu Thương
    a ơi….. giờ săn giá vé rẻ đi ra Hà Nội thì làm như thế nào vậy ??????
    a có thể vui lòng chỉ giúp cho e biết được hok? hiện giờ e đang đi học ở sài gòn…..
    tks a nhìu
    • Bụi
      Em chú ý theo dõi các hãng thôi, như JT đang bán vé 880 đi tháng 5 đó. Còn VNA bán vé 390 mùa thu đông, nói chung là chịu khó check ở tang VNA.
  • lien ly
    E dang co nhu cau mua ve tu Dnang di tp HCM khu hoi vao thang 6 nay. A Bui giup e mua ve gia re voi . E cam on nhieu
    • Bụi
      Ok, em gửi email chi tiết tới email của anh: ask acong baynhe.vn
  • Truc Tran
    Em mua đc vé đi BKK cho 3 người giá 0đ rồi, nhưng chỉ mua đc chặng đi, chưa mua chặng về, check mãi ko có, qua airasia thời điểm đó cũng ko có vé rẻ :(( ko biết từ đây đến cuối tháng 8 còn đợt vé rẻ nào ko anh Bụi? ko là phải mua vé thường hết thì phí quá :((
  • Nhanh
    Anh Bụi ơi. e dang cần mua vé máy bay giá rẽ chặng Hồ Chí Minh – Đà Nẵng cuối tháng 7 đến đầu tháng 8. a giúp e được k ạ.
    • Bụi
      Em thử đọc bài mới hôm nay nhé.
  • Hoài Trần
    A Bụi ơi, dịp 30/4 e muốn đi vào Buôn Me Thuột, Bụi check giúp em với, em ko có kinh nghiệm trong việc này a ạ. Nghe đâu vé khứ hồi có 1,7tr í. E cảm ơn Bụi nhiều.
  • oanh
    dì em mua vé chương trình khuyến mại của vietnam chuyến HN – Sing nhưng bị sai tên đệm từ Nguyễn Phương Loan nhầm thành Nguyễn thị Loan,thì có cách j thay đổi ko anh?
    • Bụi
      Vụ này hơi khó em ơi, em gọi tổng đài xin đổi nhé. 04.38320.320. Nếu em từng ghi ngày sinh chuẩn, địa chỉ thì may ra mới xem xét.
  • Thao Lee
    Anh bụi ạ. Em muốn hỏi khoảng tháng 7 có đợt vé sang Sing rẻ không anh? Híc. E mới vào nghề nên chưa biết kinh nghiệm gì ạ. Anh giúp em với ạ. Tks a !
    • Bụi
      Hi em, đợt tháng 7 thì vừa bán hết tuần qua. Em chịu khó theo dõi blog nhé, có tin là anh viết liền.
      • Thao Lee
        Ôi. Bán hết rồi ạ. Thế giờ phải rình suốt hả anh >.<
  • Thao Lee
    Anh Bụi ạ. Anh có thể đặt cho em 1 vé đi Sing vào tháng 7 được không ạ. E mới đi lần đầu không có knghiem j ạ. Sđt của e 0169 961 9612 ạ. Tks anh!
  • Thai Ha
    Bui oi, cho minh hoi tham voi. Minh can ve HCM ve Nha Trang ngay 27/6. Va thay tren Vietjet co ve 480. Minh muon hoi la tu day den khoang ngay do, VNA con khuyen mai chang Hcm -NT nua ko? Va di VJ co ổn ko Bụi? Cam on B
    • Bụi
      Giá đó thì nên chôm ngay chứ bạn, hỏi Bụi làm gì nữa, chôm khẩn cấp đi bạn.
  • Trangtran
    Chào Bụi và Minh Hiếu.
    Nghe lời khuyên của bạn mình đã book được cả 5 vé ffi ĐN- HN và đành ngậm ngủi HN – Tam Kỳ từ ngày 12/8 đến 17/8. Cảm ơn bạn rất nhìu.
    Cơ mà đây là lần đầu đi tự túc cùng gia đình, già có, trẻ có. Mình không biết phải đi thế nào, nghỉ điểm nào, chơi ở đâu, 2 bạn có thể giúp mình cách đi, nghỉ và nơi thăm quan từ Tam Kỳ đến Đà Nẵng không? Mình đang rối quá. Giúp mình với.
    Cảm ơn bạn rất nhiều.
    • Bụi
      Từ Tam Kỳ bạn kêu xe về Hội An, thăm phố cổ, tắm biển Cửa Đại, nếu có nhiều time thì dành tiếp 1 ngày ra đảo Cù Lao Chàm. Sau đó, về Đà Nẵng tham quan city, bãi biển Mỹ Khê, chùa Linh Ứng trên bán đảo Sơn Trà, nhiều time thì đi tiếp Bà Nà.
  • Lê Hạnh
    anh bụi ơi! lần đầu tiên em mò mẫm đặt vé máy bay…anh có thể giúp em tìm 1 vé máy bay giá rẻ (khứ hồi) hà nội – đà nẵng từ 13/5 đến 16/5 về được ko ạ?…mong anh giúp đỡ em, em cám ơn anh Bụi nhiều nhiều! 🙂
    • Bụi
      Em thử đợi ngày mai xem có vé rẻ không nhé, Jetstar cứ thứ 6 là km mà.
  • BoyBean
    Bụi ơi, mình muốn đi Nha Trang ngày 31/5 và về ngày 1/6, Bụi chỉ giúp mình cách book vé giá rẻ hoặc cho số đt văn phòng bán vé giá rẻ với, cảm ơn nhiều
    • Bụi
      Bạn vào vietnamairlines xem giá chiều về từ Tuy Hòa nhé, chiều đi thẳng Nha Trang thì các bạn so sánh vna, jetstar, vja xem. Bụi nói về từ Tuy Hòa vì hiện VNA có giá 930 đó, rẻ hơn hẳn 700k.
  • Phuong
    Tks Anh Bụi về những thông tin bổ ích. Lần đầu tiên Phương đặt vé máy bay. Anh Bụi có thể giúp Phương tìm vé rẻ từ TPHCM đi Hải Phòng (khứ hồi), thời gian khoảng giữa tháng 6 hoặc giữa tháng 7/2013. Cám on anh Bụi nhiều!
    • Bụi
      Vé rẻ chặng này thì Phương đợi vào thứ 6 hằng tuần của Jetstar nhé, blog cũng sẽ có bài đó.