Hãng VietJetAir lại nói một đằng… làm một nẻo?

Hãng thông báo chương trình bán vé siêu rẻ khai trương tuyến Hải Phòng – TP Hồ Chí Minh bắt đầu từ 21h ngày 22-8 nhưng khoảng 18h thì vé đã… xuất hiện trên mạng.

Như các bạn thấy, mấy hôm Bụi cặm cụi viết bài về chương trình khuyến mại giá vé máy bay siêu rẻ tuyến Hải Phòng – TP Hồ Chí Minh của hãng hàng không VietJetAir . Đây là hãng hàng không trẻ của Việt Nam nên Bụi cũng rất muốn ủng hộ.

Hãng quảng cáo 21h mới bán ra nhưng vé rẻ lại xuất hiện từ 18h. Chán quá VietJetAir ơi! 

Tối qua, đinh ninh rằng hãng sẽ giữ lời hứa đúng 9h tối sẽ tung ra nên Bụi chạy ra ngoài đi ăn và định bụng tầm 20h30 thì trở lên cơ quan (do máy tính và đường truyền tốt hơn). Đến 19h hơn thì một người bạn ở Hải Phòng của Bụi báo tin trên facebook là đã đặt được 3 vé siêu rẻ. Khi Bụi vào hỏi thì bạn thông báo giá vé khứ hồi là 178.000 đồng.

Khi Bụi còn chưa hết ngạc nhiên thì tiếp một bạn khác (là độc giả ghé thăm BayNhé.vn) cũng để lại góp ý dưới bài “Hôm nay săn vé giá rẻ Hải Phòng – TP Hồ Chí Minh” rằng tại sao bạn ấy nhìn thấy vé 19.000 đồng mặc dù chưa đến 21h. Rồi một bạn khác cũng thông báo “nhiều vé 19.000 lắm mà em không có thẻ để đặt”.

Bạn TB báo tin từ lúc 19h22 có vé rồi nhưng Bụi đang ở ngoài đường nên không biết kịp. 

Quá bức xức với việc hãng VietJetAir không làm đúng theo thông báo của chính họ, Bụi đã vào trang fanpage của hãng trước lúc 21h để… xả một tràng. Nghĩ cũng tội nghiệp bạn admin bên đó bị hành khách vào mắng nhiếc, vì bạn ấy cũng chỉ là nhân viên mà thôi.

Nhóm bạn của Bụi nửa đêm canh vé giá rẻ của VietJetAir. Nếu biết họ bán từ 18h thì đã không vất vả. 

Có lẽ Bụi cũng như các bạn là không hiểu sao VietJetAir lại hành động kỳ quặc như vậy? Như hãng AirAsia thông báo đúng 12h đêm Malaysia (11h đêm Việt Nam) mới bán vé thì đúng giờ đó họ sẽ tung ra. Tại sao cái thao tác đảm bảo đúng giờ mới tung ra mà VietJetAir lại không làm được?

Phải chăng nhân viên hay ai đó phụ trách việc “bấm nút” đưa vé lên mạng của VietJetAir đã cố tình thất hứa để “có ý gì đó”? Chúng ta có quyền nghi ngờ phải chăng họ đã gọi điện cho bạn bè, gia đình và người thân của họ vào đặt vé từ lúc 19h hơn? Bạn Bụi có nói là chỉ vô tình vào tập các bước thì thấy giá rẻ nên đặt thật luôn. Bạn ấy ngạc nhiên là lại có vé rẻ vào khoảng thời gian đó.

Khi VietJetAir “âm thầm” tung vé rẻ trước giờ thông báo, có bao nhiêu người đã đặt được? Họ may mắn vô tình như bạn của Bụi, hay là họ đã nghe tin “mật thám” báo ra để “xúc” hết? Số vé còn lại bán cho từ lúc 21h càng ít đi, dẫn đến tình trạng quá đông người chen nhau giành giật và tuôn ra bức xúc.

Độc giả của blog BayNhé.vn báo tin vui trong facebook cho Bụi. Lúc chiều Bụi còn nhắn bạn về việc xác minh chủ thẻ, thì đến đêm bạn đã săn được 4 vé.  

Việc VietJetAir bán vé giá rẻ 19.000 đồng đêm qua là có thật, Bụi xác nhận điều này vì đến hơn 11h thì Bụi cũng đặt được 2 vé rưỡi (2 vé khứ hồi + 1 vé một chiều). Nhiều bạn nhờ đọc blog BayNhé.vn mà tự tin đặt được vé rẻ, có bạn đặt tới 4-5 chiếc, báo tin vui cho Bụi ơi ới, để lại lời cảm ơn trên fanpage và trong cả blog.

Nhiều bạn chưa đặt được thì Bụi nghĩ do chưa may mắn và lần sau sẽ có kinh nghiệm hơn. Tuy nhiên, chúng ta phải rõ ràng việc nào ra việc ấy: vé rẻ đúng là có thật nhưng tại sao VietJetAir lại tung ra trước giờ thông báo? Số lượng bán ra trước giờ thông báo là bao nhiêu, phải chăng bán gần hết rồi chỉ còn ít vé để lại cho giờ chính thức, dẫn đến khách hàng bức xúc?

Nhiều bạn bức xúc trong fanpage của VietJetAir, tuy nhiên Bụi khẳng định là có vẻ rẻ thật nhưng ít quá mà thôi. Phải chăng người quen của họ đã đặt hết từ lúc 19h hơn? 

Đây cũng không phải lần đầu tiên VietJetAir âm thầm bán ra vé đẹp trước giờ thông báo chính thức. Có bạn độc giả nói với Bụi là đợt khuyến mãi trước, thông báo là 8h sáng bán nhưng họ đã tung ra từ 12h đêm hôm trước, khiến nhiều khách hàng sáng ra trở tay không kịp.

Đêm qua, nhóm bạn Bụi cùng ngồi đặt vé với nhau cứ luôn miệng than: Đúng là kiểu làm ăn… nói một đằng, làm một nẻo, bảo sao khách hàng ít khi ủng hộ các hãng Việt Nam. Bụi nhiệt tình ủng hộ hãng, mà hãng lại làm cái uỵch như thế!

Còn theo ý kiến cả nhân của bạn, nên tung ra bất chợt như thế kể cả đã thông báo giờ khác, hay là nên thực hiện đúng cam kết để tạo niềm tin với khách hàng? Bạn để lại ý kiến thảo luận bên dưới nhé!

Bạn có thể nhờ Bụi đặt vé máy bay. Bạn cũng có thể vào đây rao nhượng vé máy bay.

Nhiều bạn hỏi Bụi việc đặt phòng khách sạn giá rẻ, bạn có thể sử dụng 1 trong bốn trang sau rất uy tín. 1. Trang Agoda.com có nhiều khách sạn ở Việt Nam và ASEAN. 2. Trang Hostel2Thailand.com chuyên phòng và các show, tour ở Thái Lan. 3. Trang Hostelworld.com chuyên phòng tập thể giá rẻ. 4. Trang Booking.com có ưu điểm không phải trả tiền trước.

VietJetAir
Comments ( 43 )
Add Comment
  • Tracy
    Em may mắn mua được 2 vé khứ hồi và 1 vé chiều đi anh Bụi ạ ^^
    • cuong
      https://baynhe.vn/tin-tuc/mot-hanh-khach-co-the-xem-xet-khoi-kien-vietjetair/

      Trước khi đặt, xem qua case gian dói ( không dùng lừa đảo vì nó khéo dàn xếp ) của VJA, xong rồi cho nv hoặc có thể là mưu của cty khác lên nói xấu khách hàng, với cái giọng như thời bà chợ cá, mày ko mua thì biến.

      Tất cả trò lố đó của con ten kieu oanh.

  • Tuyền
    Em mua được 6 vé 1 chiều trong 15p đầu Bụi ơi, về sau canh mãi mới được thêm 2 vé nữa. Đến cuối thì e mua luôn mấy vé 700k cho đủ luôn. May mắn quá a ạ. Nhờ a hướng dẫn chi tiết mà lần đầu “đi săn” e đã thu hoạch được khá nhiều, hihi
    • Bụi
      Chúc mừng em nhé. Nhớ mua quà khao anh, hihi! Lần này có kinh nghiệm rồi, lần sau em sẽ càng thành thạo hơn. Một lần nữa chúc mừng nhé.
  • Hipisme
    9day Bụi, hi vọng lần sau mình sẽ săn đc vé rẻ, lên mạng từ sớm mới đc, nhân cơ hội chưa có khuyến mại mới, mình đi mần thẻ visa hia hia
    • Bụi
      Chào bạn, sắp có giá rẻ quốc tế AirAsia, bạn làm thẻ nhanh còn săn vé nhé. Lần sau các hãng VN khuyến mại thì cứ rút kinh nghiệm chờ sớm cho chắc ăn.
      • Hipisme
        Thế bay quốc tế thì phải có hộ chiếu à Bụi? Mình có mỗi CMT hehe
  • Trang kute
    Rồi ôy! này thì giá rẻ chong mắt cả tối mắt như mắt panda mà không được cái nào.pó chiếu
    • Bụi
      Lần sau cố gắng hơn em nhé, cứ kiên trì đừng bỏ cuộc. Đi săn giá vé rẻ cảm xúc y hệt chen lấn thực ngoài đời, không mua được thì bực lắm, nhưng mua được lại vui sướng la hét.
  • Trang
    Chán quá a ạ, giả sử e nhìn thấy vé mà k đặt đc đã đành nhưng nhóm e ngồi 4 ng k soi mỏi mắt k thấy 1 vé 19k nào mới tức, cảm thấy như bị lừa ấy
    • Bụi
      Chia buồn với các em, em nên tìm bằng cách chọn nút “Tìm giá vé rẻ nhất” trong cả tháng để nó hiện ra toàn bộ. Khoảng tháng 10 anh thấy nhiều hơn, tháng 12 đặc biệt ít. Về sau họ cứ nhả từ từ nhưng anh cũng chán, không thiết nữa.
      • Bụi
        Lần sau cố gắng hơn em nhé, cứ kiên trì đừng bỏ cuộc. Đi săn giá vé rẻ cảm xúc y hệt chen lấn thực ngoài đời, không mua được thì bực lắm, nhưng mua được lại vui sướng la hét.
      • Van Anh
        Minh cung thay vay do Bui ah. nhung minh nghi tai sao VJA lai tung ra trong phut dau rat nhiu roi co khi nhung lan sau tung ra trong thang co 1 chuyen di va ve thi khong co chuyen ao. Tai sao VJA lai khong chia deu ra ma lai luc thi qua nhiu luc thi qua it, minh thay nhu vay khong hay. Minh thi cam thay mua ve re giong nhu di giut co hon vay ah hehheheeheh . Ma mang thi bi do gan ca tieng chan oi la chan
        • Bụi
          Vé rẻ các hãng thường bán ra đồng loạt bạn ah. Hãng nước ngoài cũng thế, tức là tung hết luôn, ào ạt vào đặt phút đầu tiên. Vì thế đi săn vé máy bay giá rẻ phải càng sớm càng tốt. Lần sau lại chiến tiếp bạn nhé.
  • Thanh Van
    Buồn quá anh nhỉ. Em là người chat cúôi cùng với anh thì phải. Thôi chờ lần sau vậy. Haizzzzzzzzzzz, buồn tê tái.
    • Bụi
      Chào em, cũng buồn nhưng thôi không sao, mình còn cơ hội khác. Lần sau cố gắng hơn và nhớ rình luôn từ trước 2-3 giờ.
  • xusiu
    minh nghi la hang chi cho con so ao thoi..chac khong toi 3000 ve dau anh Bui ah..sr a nha unikey e bi loi ui.
    ma e hk hiu sao toi wa em dat ve cu toi cho nhap so tai khoan->bam tiep tuc la mang lai thong bao chuyen bay het cho anh nhi? co ai bi nhu minh hk?
    • Bụi
      Nhiều bạn bị như em, ngay cả anh cũng vậy thôi. Cứ bấm nút thanh toán cuối cùng là lại thấy thông báo… vé đã được bán cho người khác rồi. Không như các hãng nước ngoài là họ giữ cho 15 phút để mình thao tác thanh toán.
  • TD
    Vớ vẩn hết sức, nói chung là cách làm ăn đặc trưng của dân anamit, không coi trọng chữ tín và khách hàng, thể hiện đẳng cấp Việt, chỉ có vậy mà thôi :((
    • Bụi
      Em cũng bức xúc như chị. Vé thì bán ra âm thầm từ trước, để lại một số bán từ 9h nhưng toàn kiểu nhấp nháy mời gọi cho có, chứ khi khách đặt mua thì toàn thông báo hết chỗ rồi.
  • HoaVu
    Đúng rồi, em cũng nghĩ là 9h mới bắt đầu bán vé, mà 9h kém 15 đã không thể vào mạng được. Đến tận 10h30 em mới vào được thì chỉ mua đc 1 vé 19.000 trong khi đăng kí là mua 6 vé. Thế là thôi em ko mua nữa. Nếu hãng Vietjet muốn đưa tên tuổi của 1 hãng bay trẻ đến với công chúng thì điều đầu tiên là chữ TÍN, hãng đã không làm được. Hãy kiểm soát sao cho người thực sự có nhu cầu thì không mua được vé, trong khi phe vé thì tung hoành rao bán vé bên ngoài, Vietjet nhé.
    • Bụi
      Mấy kiểu làm ăn của các công ty Việt Nam vẫn chưa chuyên nghiệp là vì thế. Như hãng AirAsia cũng bán siêu rẻ nhưng họ bán thời gian dài hơn, ai chưa đặt thì còn cơ hội vào ngày hôm sau. Nhưng dù sao cũng cảm ơn VJA có mặt trên thị trường.
  • cuongvu
    Chào a Bụi và mọi người. nhờ mọi ng chỉ dẫn tận tình nên tối qua tầm hơn 9h e đã may mắn Book đc 4 vé giá 19k. hihi. vui k còn gì tả nổi.rất tks a Bụi và mng.Tuy nhiên theo cá nhân e nghĩ VJA tung từng lúc một cũng là chiến thuật của họ cả đấy. vì nhiều người cần bay vào hôm đó,tuy nhiên k đặt đc vé rẻ hoặc đặt đc nhưng đc ít thì ng.ta vẫn phải bay vào đó nên thôi đành bảo k đc vé rẻ thì mua vé kia vậy.nhưng ai ngờ đặt xong thì vé rẻ lại xuất hiện. cho nên lần đầu rút KN.lần sau chúng ta sẽ kiên trì hơn. e đặt đc 4 vé rồi.nhưng vẫn muốn đặt thêm 2 vé nữa. nên vào lại thì thỉnh thoảng vẫn có rất nhiều vé 19k hiện lên chênh nhau một số ngày.e chọn và đến bước cuối ấn nút thanh toán thì hệ thống lại báo vé đã đc đặt. có thể mình k nhanh tay nên có ng trùng lịch vs mình đã đặt mất.hi tuy nhiên đc 4 vé lần đầu cũng là may mắn đối vs e rồi. một lần nữa tks a Bụi và mng nhé. thân!
    • Bụi
      Chúc mừng em nhé. Cảm giác mua được vé rẻ rất vui sướng đúng không em? Em sẽ dần dần thành thạo và có kinh nghiệm săn vé máy bay giá rẻ. Anh chỉ trao đổi thêm là nếu họ tung từng đợt cũng được, nhưng chỉ trong phạm vi giờ thông báo từ 9h đến 12h, đằng này họ lại tung ra từ 6h thì chắc chỉ có người thân của họ mới biết.
  • Hoang Mai
    Làm sao mình biết air asia có giá rẻ vậy Bụi ơi
    • Bụi
      Sắp có trong tháng này hoặc đầu tháng 9 bạn nhé. Khi có là mình cập nhật ngay trên blog của mình. Bạn chịu khó theo dõi nhé.
  • Tuyền
    Anh ơi, sáng nay e mới đặt lại 4 vé cho ng thân giá 700k, tối qua đã đặt rồi mà xa ngày quá, phải dời lại. Nhưng e cứ ỷ y nó sẽ gửi vào mail cho e nên ko ghi lại mã số chuyến bay. Mà mãi chưa nhận dc mail, giờ có cách nào để biết được mà số chuyến ko a? Hỏi tổng đài dc ko?
    • Bụi
      Em đã ghi chính xác mail chưa? Em đặt khi đăng nhập thành viên không? Vì nếu là thành viên thì nó ghi lại lịch sử giao dịch, em vào xem. Em ráng đợi thêm chút, chiều có thể gọi cho tổng đài trình bày để họ kiểm tra (họ sẽ hỏi tên khách, ngày đi… em trả lời chính xác nhé).
  • cuongvu
    ==> Tuyền : có thể bạn chưa đặt đc vé chăng? tối qua mình đặt đc 4 vé nó gửi vào mail luôn mà bạn. nếu bạn thanh toán qua thẻ thì thử gọi lên tổng đài xem đã trừ tiền chưa.và gọi lên tổng đài VJA xem sao. vì đã đặt đc vé là nó send vào mail sau vài giây luôn.!! bạn thử đi nhé !
  • cuongvu
    đặt đc vé vui lắm a ah. nhưng vì do lần đầu đi máy bay.nên còn một số thứ e chưa đc rõ lắm. ví dụ như hành lý hay cần những thủ tục gì khi mà mình lên máy bay. và một vài lưu ý nho nho trên hành trình của mình. Mong a có bài hướng dẫn e cũng như nhiều bạn khác chưa biết để đc rõ thêm a nhé. tks a
    • Bụi
      Ok em, anh sẽ có bài hướng dẫn cho hành khách lần đầu tiên như em. Nói đến lại nhớ về lần đầu tiên đi máy bay của anh, hehe. Chúc em và cả nhà ngon miệng bữa trưa.
    • Hipisme
      Nhớ mang theo kẹo cao su, tránh ù tai, mình bị 1 lần nhớ đời, khổ sở, nên phải vô mạng google xem làm thế nào tránh ù tai khi đi máy bay ^^ Khỏe re.
  • boss
    nản với mấy bạn Vietjet bán từ 19h mới vài trăm vé cho ai đợi trước thôi , đến 21h đồng loạt ra hết lun , chứ 21h mới tung vé thì ai cũng vào mà tranh vé dễ xảy ra tình trạng 2 người khác nhau cùng book chung 1 vé tại cùng 1 thời điểm cho nó cháy sv ah ??
    • Bụi
      Bạn ơi, các hãng nước ngoài như AirAsia đúng 12h đêm Malaysia là tung ra, có thấy cháy nhà gì đâu? Ai click vào giữ vé thì được 15 phút giữ vé, người khác không tranh được. Sau 15 phút không xong thanh toán thì mới đưa vé cho người khác. Cách này rất hay, các hãng VN nên học tập.
  • Huế
    Dù không mua được vé nào nhưng em rất cảm ơn sự nhiệt tình của anh Bụi. Qua blog của anh mà biết thêm nhiều thông tin, lần sau rút kinh nghiệm 😀
    Ah, anh ơi, a có biết khi nào Vietnamairline bán vé tết 2013 ko a? Giờ e lên mà thấy toàn vé hạng thương gia thôi à 🙁
    • Bụi
      Chào Huế, cảm ơn em đã ghé thăm blog. Lần sau em sẽ mua được vé rẻ thôi, cứ cố gắng. Lúc nào có vé tết 2013 anh sẽ post ngay trên blog để cả nhà cùng biết. Hoặc em có facebook thì like trang của anh nhé, khi có tin giá rẻ là sẽ hiện luôn ở facebook của em.
  • Mình tưởng VJA tung 1 lần 3k vé cơ, hóa ra họ tung vài đợt trong khoảng 3h đồng hồ đó. Hôm qua tầm 10h hết vé 19k mình bỏ cuộc, không ngờ có bạn book đc vé 11h.
    Bụi: theo mình thấy thì Chorme vào rất tốt, mình đặt đc mấy lần liền mà firefox vẫn quay tít. Nhưng tiếc là lần nào đến thanh toán cũng thất bại.
    • Bụi
      Đúng rồi đó bạn, vé tung rải rác, nhóm mình ngồi hơn 11h vẫn thấy, nhất là tháng 10. Ngoài ra, dùng Chrome luôn thất bại ở thanh toán, các bước trước cực nhanh. Vì thế nên dùng Firefox để ổn định hơn.
      • Tuyền
        A ơi em ra tiệm net, chỉ có cài chorme, e đang lo, nhưng mà may quá vẫn mua được, hiii
  • Dung Phạm
    Cám ơn anh Bụi nhiều lắm về sự nhiệt tình của anh, mặc dù bực mình về cách làm việc của VJA và k book được vé nhưng em vẫn vui vì biết vẫn còn những người rất tốt và chân thành. À anh ơi cho em hỏi, đi Đài Loan thì có hãng nào giá rẻ tới đó không ạ @@ Em cám ơn anh
    • Bụi
      Chào Dung, cảm ơn em đã động viên. Đi Đài Loan giá rẻ thì có hãng AirAsia nhưng nhược điểm là bay vòng vèo quá xa, nếu không có khuyến mại siêu rẻ thì cũng không kinh tế lắm. Tuy nhiên, em có thể tham khảo bằng cách vào trang airasia.com, rồi em check đường bay từ Kuala Lumpur đi Đài Loan. Nó sẽ hiện giá vé, sau đó em check tiếp từ Việt Nam đi Kuala Lumpur. Cộng hai giá vé vào sẽ là giá vé tổng. Để tìm xem còn hãng nào bay đi Đài Loan không thì em đọc bài Mẹo dùng Google để tìm chuyến bay anh mới viết nhé.
      • Dung Phạm
        Cám ơn anh Bụi nhiều lắm ạ @@
        • Phan Dung
          anh ơi, em là người mới nên chưa rõ, tiền vé và các chi phí khác là bao nhiêu cho một chặng khứ hồi ạ?