Cảnh báo lỗi thanh toán online vé Vietjetair

Chắc hẳn mấy ngày nay cả nhà nghe thông tin dồn dập delay, hủy chuyến của VietJetAir rồi cả vụ máy bay bốc khói của Vietnam Airlines, Jetstar cũng dính 1 vụ delay và khách hàng bắt lập biên bản luôn (theo facebook Jetstar). Những việc này hãng không muốn để xảy ra nhiều và liên tục, vì vậy cả nhà cứ bình tĩnh nhé, có bạn rao bán cả vé máy bay Vietjetair mới mua luôn :D. Còn Hiếu muốn viết bài này cảnh báo mọi người về vụ thanh toán vé của Vietjetair. Cụ thể như sau:

[sexybutton size=”large” color=”red” icon=”noicon”] Tính tới 18h ngày 15/8/2013,
Hiếu thực hiện thanh toán bằng thẻ Visa và tiếp tục bị lỗi. 3 thẻ 3 ngân hàng[/sexybutton]

 

Từ sáng thứ 5 ngày 30-5 tới giờ, Hiếu thực hiện mua hành lý, mua vé và thanh toán bằng thẻ Visa và thẻ nội địa nhưng đều bị lỗi. Lỗi xảy ra khi thanh toán bằng thẻ Visa của Techcombank và Vietcombank và cả thẻ nội địa của Vietcombank, Techcombank qua cổng thanh toán Smartlink.

Tất cả là 4 thanh toán của Hiếu, ngân hàng đều báo thành công và trừ tiền tuy nhiên phía Vietjetair hệ thống báo thanh toán lỗi, thực hiện tra soát trên hệ thống thì có giao dịch nhưng Vietjetair không nhận được tiền vì vậy thanh toán không thành công.

Đến hôm nay, dạo qua facebook Vietjetair, Hiếu thấy có khá nhiều bạn báo giao dịch không thành công và đang chờ hãng trả lời. Không hiểu có việc gì xảy ra với hệ thống thanh toán của Vietjetair. Trong khi Hiếu thanh toán vé máy bay của các hãng khác vẫn bình thường.

Hiếu đã gửi mail kiến nghị với Vietjetair và nhận được mail phản hồi là họ sẽ ghi nhận vấn đề này. Mà lỗi là hệ thống thanh toán của hãng nhưng nhân viên tổng đài chẳng thấy xin lỗi, lại còn bắt hành khách phải tự liên hệ với ngân hàng để kiểm tra. Chán như con gián!!!

Tóm lại, trong thời điểm hiện tại hệ thống thanh toán của Vietjetair đang gặp vấn đề, vì vậy khuyến cáo cả nhà DỪNG mọi giao dịch thanh toán với Vietjetair qua thẻ Visa, Master hoặc thẻ ATM. (Bao gồm cả việc thêm hành lý, chọn chỗ, chọn bữa ăn, xe bus,…)

Các bạn tạm thời chuyển qua kênh thanh toán trả sau tại phòng vé của Vietjetair, các chi nhánh của HDBank, ABBank liệt kê trong danh sách ở đây. Gặp khó khăn trong quá trình thanh toán vé Vietjetair, bạn có thể comment tại đây hoặc qua facebook BayNhé để được hỗ trợ kịp thời.

[note color=”#c3eefe”]

Những bạn đã bị dính lỗi thanh toán và đang bị giữ tiền (giống như Hiếu) thì làm theo hướng dẫn như dưới đây nhé.

1. Gửi mail tới Vietjetair thông báo giao dịch không thành công để họ ghi nhận. Khai báo đầy đủ tên chủ thẻ, số tiền và thời gian giao dịch cùng với mã đặt chỗ bạn thực hiện chưa thành công. Địa chỉ mail của Vietjetair là 19001886@vietjetair.com (không cần báo qua tổng đài 19001886 cho tốn tiền).

2. Điện tới tổng đài của ngân hàng phát hành thẻ để báo về sự cố thanh toán. Ngân hàng sẽ ghi nhận và làm thủ tục tra soát giúp bạn. Thẻ ATM tra soát trong thời gian 3-10 ngày, còn thẻ Visa/Master có thể lên tới 60 ngày (đó là hạn chót thôi chứ Hiếu nghĩ không tới).

Riêng với thẻ Visa/Master, một số ngân hàng như Vietcombank,… sẽ yêu cầu bạn trực tiếp ra ngân hàng để thực hiện còn Techcombank thì có thể yêu cầu qua tổng đài luôn.

3. Tại các bước thanh toán hoặc bước cuối cùng có mã số code hiện trên màn hình, các bạn hãy chụp lại màn hình nhé (dùng phím Print Screen có trên bàn phím ấy). Mục đích để có hình ảnh làm bằng chứng sau này, nhiều bạn không có hình ảnh nên bị nhân viên tổng đài bắt bẻ khó chịu lắm.

4. Đặc biệt chú ý: hãng Vietjetair còn có lỗi là chọn ngày đúng ý mình nhưng đến bước sau thì nó lại nhảy ra ngày khác. Ví dụ bạn chọn ngày bay là 4-6, nhưng khi next sang các bước sau thì nó nhảy thành 4-7 chẳng hạn. Ai không để ý và cứ thế thanh toán là toi đó, xuất vé rồi thì không cho thay đổi gì đâu.

[/note]

Update 6-6: Các bạn hãy cứng rắn như bạn này nhé, đừng để nhân viên tổng đài bắt nạt mình:

@ anh Bụi:

Hôm nay em đã gọi điện lại nhắc nhở thì sau một hồi check lại với trung tâm thì nhân viên trực tổng đài nói là lệnh đặt vé này đã bị hủy, không có giao dịch thực hiện. Em đã nhắc lại thực tế là tiền đã bị trừ vào tài khoản thì chắc chắn là tiền giờ phải nằm ở tài khoản của Viet Jet Air. Đây là lỗi của hệ thống máy tính Viet Jet Air và yêu cầu phải sớm cấp xác nhận hành trình bay. Em đề nghị nhân viên này check vào bank statement của Viet Jet Air để thấy số tiền đã được chuyển tài từ khoản Vietcombank của em. Lúc này thì em nhân viên đấy lại nói rằng trung tâm vẫn đang xem xét trường hợp này và xin gọi lại vào 2 ngày sau @@

Các bạn bị tình trạng như trên hoặc có thông tin mới chia sẻ cùng BayNhé nha. Dưới đây là ảnh chụp một số trường hợp giao dịch không thành công của Vietjetair (ảnh dưới cùng là vụ khách lập biên bản với Jetstar vì delay quá kinh khủng):

 

Bạn có thể nhờ Bụi đặt vé máy bay. Bạn cũng có thể vào đây rao nhượng vé máy bay.

Nhiều bạn hỏi Bụi việc đặt phòng khách sạn giá rẻ, bạn có thể sử dụng 1 trong bốn trang sau rất uy tín. 1. Trang Agoda.com có nhiều khách sạn ở Việt Nam và ASEAN. 2. Trang Hostel2Thailand.com chuyên phòng và các show, tour ở Thái Lan. 3. Trang Hostelworld.com chuyên phòng tập thể giá rẻ. 4. Trang Booking.com có ưu điểm không phải trả tiền trước.

JetstarVietJetAirVietnam Airlines
Comments ( 118 )
Add Comment
  • duong hoang giang
    Lan dau dc boc tem baynhe.vn
    • Bụi
      Nhanh thía, chú ý bóc tem các đợt săn vé nhé. Hãng tung ra là phải chộp ngay.
      • duong hoang giang
        Em thuong xuyen boc tem roi anh,nho co kinh nghiem cua anh Bui ma em boc dc rat nhieu dot nhu 10k VJA, 0d jetstar,390 VNA,0usd airasia tiger jetstar asia.cam on anh da dong vien.chuc anh luon khoe va tuoi tre
    • bích vân
      Khi nào thì VNA bán vé như anh đăng tin ở trên vậy?
      Vé 390k cho năm sau và vé 940k???
      • Bụi
        Đang bán đó em. Mà chỉ có HN thui.
  • ThanhDien
    Hình như hệ thống Smartling bị lỗi A ạ! Em thanh toán vé Vietnamairlines cũng bị y hệt thế này! Giờ cũng đang đợi, may mà em mua từng vé một 😀
    • Bụi
      Yeah, chú ý chụp ảnh làm bằng chứng em nhé, sau này còn có cái mà cãi nhau với hãng.
      • anhduc
        Thông báo với Bụi và mọi người VNA đang bán vé 390k 1 chiều HN-SG tháng 4/2014 nhưng mà bay sớm nhé (chuyến lúc 6h). Và ngày 20,21/7/2013 vé 940k (bay lúc 20h). Ai có nhu cầu thì vào mua nhá !
        • Bụi
          Bụi đang vào xem, hí hí 🙂
  • simonvu
    Anh Bụi cho em hỏi 1 câu hơi ngoài lề chút: Em đang muốn đặt vé máy bay hanoi – danang vao dip 15/7-19/7 cho 6 người, xin hỏi theo kinh nghiệm của anh thì khuyến mại t6 hàng tuần của jetstar khoảng thời gian nào thì có vé rẻ đà nẵng ạ? Nếu săn đc đúng dịp thì tiết kiệm được kha khá tiền quá. Cám ơn anh trước nha!
    • Bụi
      Đáng lẽ em phải săn từ lâu rồi cơ, chứ để đến bây giờ thì gần như ko còn. Em vào Vietjetair xem nhé, hình như đang rẻ nhất là hãng này.
      • simonvu
        Vậy chắc em phải đặt vé thường của jetstar hoặc vietjetair rồi :D, với 2 hãng này anh bụi có thể giúp em đặt vé để tiết kiệm được khoản nào không? Hay em cứ đặt vé rồi thanh toán qua thẻ như bình thường?
  • Cường Vũ
    haizz. Hãng bay dạo này nhìu Scandal quá
  • Ngoc
    Lần đầu mình bay là với hãng VietJetAir, đặt giờ bay là 23h30, làm thủ tục là bay liền, lúc đó cũng không hiểu sao trên gương mặt một số người tỏ vẻ khó chịu, hóa ra họ bị delay chuyến :-D. Lần thứ 2 là đi của Jetstar, èo ơi, ngồi ngắm may bay ở sân bay mất 5 tiếng. Lúc đó thấy ghét Jetstar lắm. Mà lúc hãng tung vẻ rẻ là quên hết, đặt ầm ầm, lần tiêp theo với Jetstar lại có 1 ấn tượng rất tốt, bay vù vù, muốn được delay để giải quyết một số việc mà hãng không delay :-P. Tóm lại là đi VietJetAir hay Jetstar thì việc đầu tiên là hãy bình tĩnh, và có những phương án dự trù ;-).
  • Bụi
    Bụi thiệt là may mắn vì trong đời đi máy bay chỉ có đúng 2 chuyến delay: 1 là của AirAsia từ Yangon về Bangkok chậm 30 phút. 2 là của Zestair từ Manila đi Kalibo delay mất 1 tiếng. Trong nước thì chưa bao giờ, trộm vía, may quá!
    • Ho Thi Huong Mai
      Anh Bui oi duong doi con dai ma,hjhj. Coi chung lan sau bi day!
      E dua vay; anh Bui giup moi nguoi nhieu vay, tat duoc gap may man!
  • KIM THOA
    Anh Bụi ơi đặt vé tại Vietjetair nó yêu cầu mình phải nhập passport, em đi trong nước sao phải nhập passport vậy anh, em không có pp vậy phải làm sao?
    • Lê Hiếu
      Chỉ thông tin nào có dấu * mới phải điền thôi em nhé. Passport, ngày sinh không cần.
      • KIM THOA
        Cám ơn anh LH
  • edc
    Mình thấy ở Philipin giá rẻ nội địa giá 1 peso mà qua 2, 3 ngày vé vẫn còn nhiều. Malaysia cũng tương tự. Như ở VN tuyến nội địa KM mới bán chỉ trong vòng nửa giờ là hết. Sao VN mình ham thế nhỉ?
  • csilog
    VNA có vé 390k cho tháng 4-2014 (năm sau) và vé 940k ngày 20, 21-7-2013.
    di dau do Bui oi?de tui book ve,tim mai ko thay
  • edc2121
    Tháng 4-2014 chỉ có vé 1 chiều HN-Sg thôi mọi người ơi.
  • nguyen thanh ngoc
    Vừa vào thấy thông tin của Bụi giữ chỗ luôn 6 vé đi ngày 12/4 và 4ve di ngay 23/4, mình đặt giúm cho mấy người trong công ty , nếu không đi tầm 12h sẽ nhả vé
    • Kim Anh
      Bạn ơi cho mình xin SĐT đc không nếu nhả ra đúng ngày này cho mình nhé, cho mình xin SĐT của bạn đuợc khong? Đây là ngày SN của xã nên muốn làm chuyến chu du?
  • Ngoctuan
    Mình đặt 16 vé từ Nha Trang về Sài Gòn của Vietjet chiều 6/6 chuyến 18h20 cách đây cả tháng rồi, vậy mà tối qua (4/6) khoảng 21h00 Vietjet gọi điện thoại báo chuyến bay phải cất cánh lúc 15h. Thế có tức không, kế hoạch đảo lộn hết rồi! Có cách nào kiện Vietjet được không Hiếu ơi?
    • Lê Hiếu
      Chả kiện được đâu bạn ơi. Hãng thay đổi giờ bay quá 3 tiếng bạn chỉ có quyền hủy vé nếu muốn. Không thì đành sắp xếp ra sân bay sớm hơn dự định thôi.
  • quang
    bữa mình cũng dính vụ thanh toán của VJ tiền đã trừ mà vé lại bị hủy ngay lúc book đợi 2 tuần mới đc trả lại. dạo này VJ làm ăn chán quá!
  • tranthivan
    Lê Hiếu và các bạn cho mình hỏi đã thanh toán bằng thẻ Visa bình thường chưa, mình đang định mua vé nhưng rất ngại phải lằng nhằng với các hãng nên muốn chắc ăn luôn. Ai có thông tin sớm báo cho mình nhé, xin cảm ơn.
    • Lê Hiếu
      Hi bạn, hiện tại mình không dám thanh toán nên không biết được. Nếu bạn thanh toán thành công rùi thì báo lại để mình update tình hình.
      Còn nếu không bạn có thể đặt vé và ra phòng vé, ngân hàng thanh toán hoặc lên facebook để được hỗ trợ đặt vé.
      • Hằng
        A Bụi ơi, a chỉ e cách khắc phục khi vào trang vietjet air với ạ. Khi e clcik vào fan chọn ngày đi xong thì sẽ hiện ra 1 loạt vé, nhưng fan đó bị lỗi anh ạ
  • Scalar
    Mới delay người nhà tớ, 5 người, delay 2tiếng55 phút … quát đờ lợn lòi.
    Điên máu – 12h đêm người nhà từ Hải phòng mới tới Sài gòn, cực như con mực.
    • Lê Hiếu
      Chặng nào vậy bạn? Ngày nào chuyến nào?
  • Phat Huynh
    Mình có book vé của VJAir từ HN về SG cách đây vài hôm, đi trong 2 tuần tới. Tiền thì mình vẫn chưa bị charge trong thẻ, có thể là do hệ thống chưa báo xuống cho mình, nhưng đã có mail xác nhận của hãng, trong mục “Trạng thái đặt chỗ” là “Đã xác nhận”. như vậy là được chưa mọi người, mới book lần đầu nên k rõ lắm. Mình sử sụng Visa của EximBank.
    • Bụi
      Bạn yên tâm là có vé nhé, tiền sẽ bị trừ.
      • Hien Anh
        Quên mất, bạn vào trang Web của Vietjet và làm các thao tác trên nhé.
  • simonvu
    Vậy chắc em phải đặt vé thường của jetstar hoặc vietjetair rồi , với 2 hãng này anh bụi hay anh Hiếu có thể giúp em đặt vé để tiết kiệm được khoản nào không? Hay em cứ đặt vé rồi thanh toán qua thẻ như bình thường?
    • Lê Hiếu
      Hiện tại thì không tiết kiệm được khoản nào cả nhưng nếu không dám thanh toán Vietjetair thì bạn có thể chuyển tiền mình nhờ đại lý đặt vé và thanh toán giùm.
      • simonvu
        Cám ơn anh nhé, tiếc là chờ lâu không thấy 2 anh trả lời nên em thanh toán vé ở quầy trưa nay rồi 😀
  • Tường Vân
    Gấp. Gấp. Cả nhà ơi,
    Em định mua thêm hành lý ký gửi + suất ăn trên Vietjet nhưng nghe là có lỗi thanh toán. Vậy hiện giờ đã hết lỗi chưa vậy cả nhà, để em còn thanh toán ạ! Cám ơn cả nhà trước ạ!
    • Lê Hiếu
      Cái này mình chưa có ai xác nhận cả. Bạn có thể mua thử suất ăn sau đó thanh toán xem sao. Nếu bị giữ tiền thì mất mấy chục k thôi. Nếu thành công nhớ báo lại BayNhé để mình cập nhật thông tin nha.
      Bạn có thể gọi điện tổng đài nhờ họ thêm và chọn thanh toán sau tại sân bay. 19001886 (Giờ làm việc 6h – 22h hàng ngày)
      • Tường Vân
        Alo cả nhà, Thanh toán trên trang Vietjet đã OK rùi nhé. Mình vừa thanh toán mua thêm hành lý + suất ăn bằng Master card xong. Thanks u!
        • Bụi
          Cảm ơn Tường Vân đã báo tin.
  • KIM THOA
    Anh bụi ơi ngày mai khuyến mãi có chặng Sài Gòn – Vinh không anh, em mong quá đi. Vì em bé được 2 tuồi rồi mà vẫn chưa biết mặt ông bà nội. Mà gd mình không có điều kiện nên đến giờ vẫn chưa cho chấu về thăm ông bà được. E mới biết trang web này liền vào hỏi thăm và mừng như bắt được vàng này. Anh Bụi giúp dùm nha
  • Dth
    Bụi copy đường Link km của VNA chặng HN-SG lên đi, mình vào VNA mà ko thấy ở đâu?
    • Lê Hiếu
      Vé VietnamAirlines không có đường link khuyến mãi bạn ah. Thông tin BayNhé đưa ra lâu rùi nên có thể thời điểm bạn vào không còn vé rẻ nữa.
      Link đặt vé giao diện cũ http://goo.gl/CzwU8 & giao diện mới http://goo.gl/9frSQ
    • Bụi
      À vé đó tung ra từ hôm đó rồi bạn ơi, Bụi thấy là hô lên thôi, nó tung ra bất chợt mà bạn.
  • Chau Chau
    Ông Bụt Bụi ơi, T6 lại tới rồi lần này không biết chặng nào sẽ được khuyến mãi đây. Mình đang chờ TP.HCM -> Vinh đây. Phải chi Bụi là ông bụt thật nhỉ.
    • Bụi
      Hy vọng là đúng như Châu mong đợi nhé! Nhưng hình như mới có chặng này mà, nên có thể sẽ ko có vào mai.
  • Đậu xanh
    Bữa trước mình có mua vé 1 chiều SGN_HN của Vietjet, thanh toán trả sau tại phòng vé, mình có nhờ bạn mình ở Đà Nẵng đi thanh toán hộ, trên web viết rất rõ ràng Thanh toán bằng tiền mặt tại phòng vé của VietJetAir

    Phòng vé Đà Nẵng:
    Tòa nhà Indochina, 74 Bạch Đằng, Quận Hải Châu, Đà Nẵng
    Điện thoại: +84 511 381 0123 Fax: +84 511 381 0124
    kêu bạn qua đó thanh toán, nhỏ bạn qua đó thì họ kêu không thanh toán được ở đây, phải qua sân bay, mình có gọi điện báo trên web của hãng rõ ràng viết như vậy mình không có nhìn nhầm, bảo nó nếu có ngồi máy tính thì mình chỉ cho chỗ viết đó nằm trong mục kênh thanh toán. Nó bảo đúng ra thì là thế nhưng mà chưa triển khai được nên nên bạn qua sân bay thanh toán, bực mình hết sức, mình đã bảo là” nếu chưa triển khai được thì trên web gỡ đi”, nó hứa sẽ nhắc nhở bên ban quản trị web gỡ xuống, hồi nay quay lại vẫn thấy như vậy.
    Không biết tiếp thu gì cả. Chán

    • Lê Hiếu
      Họ vẫn vậy đó mà. Không thay đổi thì cũng sập tiệm sớm.
    • Bụi
      Ui, kiểu phục vụ của VN mà, cha chung có ai khóc đâu, nhân viên cũng ko tâm huyến, cúp máy là quên ngay ấy mà, chán!
  • phuong
    Bụi ơi không biết còn hãng nào khuyến mại vé tháng 7 không nhỉ? đang cần 3 vé Hà Nội Nha Trang và khứ hồi. Mình nên đạt bây giờ hay chờ vé rẻ??
    • Lê Hiếu
      Chặng Nha Trang bạn đặt ngay nhé. Không có khuyến mãi cho chặng này dịp hè đâu. Bạn có thể vào trực tiếp website các hãng để kiểm tra giá vé Vietjetair.com, Jetstar.com, Vietnamairlines.com.
  • Thuy Do
    Mong bạn Hiếu với Bụi giúp đỡ, mình muốn đổi ngày và giờ bay của Vietjetair, khi mình đổi trên web thì nó chỉ hiện ra thanh toán visa và master card, mà mình k có thẻ visa ( lần trước mua vé mình thanh toán qua HD bank). mình gọi lên tổng đài thì nó cứ báo bận cả 1 buổi chiều. giờ hok biết tính sao!!hic có cách nào và con đường nào khác để mình đổi ngày giờ bay hok ? giúp mình với!!!@@
    • Lê Hiếu
      Bạn ở đâu nhỉ? Nếu ở các thành phố lớn thì qua phòng vé thanh toán trực tiếp. Không thì cố gắng điện cho Vietjetair rùi qua bank thanh toán.
      • ThuongNguyen
        Chào Lê Hiếu, chị muốn mua hành lý ký gửi cho chuyến bay Thailand_ Saigon của VJA cuối tháng 6 này thì ra phòng vé ở sân bay TSN mua cho chắc chắn hay mua qua web của VJA nhỉ?
        • Bụi
          Mua qua VJA được chị nhé.
        • Thuong Nguyen
          Thanks Bụi !
  • Anhdn
    “Không hiểu có việc gì xảy ra với hệ thống thanh toán của Vietjetair. Trong khi Hiếu thanh toán vé máy bay của các hãng khác vẫn bình thường.”

    Đoán mò nhé: Phải chăng tài khoản VJA đang bị phong tỏa (nội bất xuất ngoại bất nhập) ? Cho nên tiền của khách hàng tuy bị ngân hàng trừ theo lệnh nhưng bị treo lơ lửng trong hệ thống, ko thể rót vào tk của VJ???

    Đặt dấu hỏi vậy thôi. Nếu các bạn vẫn thanh toán thành công bằng tiền mặt tại HDBank thì chắc ko phải như mình đoán 😉

    • Lê Hiếu
      Mình nghĩ hệ thống thanh toán của họ gặp trục trặc thôi. Nhưng không hiểu sao mấy bữa nay các hãng delay liên miên nhỉ? Jetstar nói do hỏng tàu bay?
  • Cường
    VJ bây giờ đã thanh toán online bình thường chưa mọi người ?
    • Bụi
      Có một bạn vừa comment bên trên là ok rồi đó Cường. Tuy nhiên, cứ nên chọn thanh toán sau để có mã code chăc chắn, sau đó mới vào thanh toán lại code đó bằng visa nhé.
  • Huỳnh Phong
    Đã thanh toán OK rồi nhé bà con, mới vừa thanh toán bằng thẻ VISA của SACOMBANK xong.
    • Lê Hiếu
      Thanks bạn đã báo tin nhé. Mình sẽ cập nhật và chờ phản hồi tiếp theo…
  • Viet anh
    Cho mình hỏi vé giá rẻ sang bangkok bình thường của vietjet 620.000 có phải là rẻ không vậy? Tính thêm mấy khoản phụ thu vào là bao nhiêu nhỷ?
    • Chi
      Vừa thanh toán bằng thẻ Visa hai booking, một cái thì ok còn một cái bị lỗi, thanh toán chưa được nhưng tiền ở thẻ Visa đã bị trừ rồi, chán quá, buổi chiều mình gọi lên tổng đài rồi, nhưng để cho chắc thì mình đang ngồi thảo email gửi Vietjet đây
  • Dieu Chinh
    Vé của mình đặt hôm 3-6 bị lỗi thẻ thanh toán, đến hôm nay hãng đã giải quyết xong và xuất vé cho mình. Kinh nghiêm của mình các bạn phải kiên trì gọi lên hãng, phải nói mạnh, dọa dẫm các kiểu… thì mới nhanh được.
    • Bụi
      Đúng chuẩn, chứ mà ú ớ là bị các em tổng đài viên hoạch họe lại ngay.
  • huy anh
    Mọi người ơi, em cũng bị lỗi thanh toán vietnam airlines từ mấy ngày trước cơ. Cũng bị y như vậy, mấy hôm trước thì e ko khiếu nại gì với hãng vì họ bảo là chưa có thanh toán. Em ra ngân hàng thì giao dịch viên ở đấy gọi điện các kiểu 1 hồi thì bảo chờ 3-5 ngày sẽ lấy tiền về cho. Mà bh vẫn chưa lấy được tiền. hjx
    • Lê Hiếu
      Hi bạn, mình chờ nửa tháng rùi đây. Đành chịu thôi, chắc phải có ng quen ở bank may ra mới đẩy nhanh tốc độ tra soát được.
  • nguyen linh giang
    anh Hiếu ơi em can tro giup chut
    hom qua e co dang ky ve may bay HN_SG ngay 8/7 cho 3 ve cua vietjetair va thanh toan tra sau, nhung ma hom nay tra the noi dia, danh ma so capcha he thong cu bao sai va bay gio thi he thong smartlink thi hoan toan loi anh ak “Error transaction does not exist. ” hichic
  • Lê Hiếu
    Hi em, em đến bước nào thì bị “Error transaction does not exist”? Đã bị trừ tiền chưa vậy?
    Nếu còn vé giá rẻ đó thì em đặt lại và chọn thanh toán qua ngân hàng hoặc phòng vé nhé. Hoặc để anh mượn tài khoản đại lý đặt và thanh toán giùm em.
  • nguyen linh giang
    anh ơi em đánh ten the, ma the va ngay cap roi an capcha sai thi ho báo vậy, hien tai thi em chua bi tru tien, tuy nhien toi nay se bi huy ve, ma chi con moi ve do di duoc buoi sang anh ạ, anh giup em voi. gio e phai lam sao
  • Tuat
    Cho chi hoi sao trang web Vietjet air khong vao duoc phai khong em, Chi vao ma he thong cu thong bao phai dang nhap. Ma chi chua co tai khoan. gio cung khong biet lam sao nua.
  • Phuong Thuy
    A Bụi ơi cho e hỏi gấp cái này vs ! E đặt vé onl lần đầu tiên cho mẹ e đi tu SG-HN hãng Vietjet air mà mượn the của bà chị e
    1. như vậy có bị sao k ạ ?
    2. E đã làm xong các thủ tục onl như a chỉ và thành công. Chuyến bay đã gửi qua email của e nhưng bây giờ vd e muốn nhả vé ra thì làm sao? Vì khi e đặt vé từ các đại lý thì e chỉ nói e sẽ đi ngày đó và giữ chỗ giùm e
    , nếu e đồng ý thì họ ok, còn k thì họ sẽ giữ chỗ cho e trong vòng 24h nếu e k đồng ý thì e k bị mất tiền gì hit. Vậy e có làm đc giống như họ k : có nghĩa là đặt xong rồi trả ??? A ơi trả lời gấp giùm e nhé vì e vừa đặt vé ngày 20/72013 mà giờ mẹ e muốn đổi lại ngày. E cảm ơn a rất nhìu rất rất nhìu
    • Bụi
      1. Mượn thẻ không sao em nhé.
      2. Em đã thanh toán thì không đổi lại ngày free được nhé. Đổi lại thì mất tiền.
  • Khanh
    a Bụi ơi,
    Em đặt 8 vé Vietjetair hcm-phú quốc thanh toán bằng smartlink.
    Ngân hàng thông báo tài khoản đã trừ tiền, nhưng hệ thống VJA phản hồi giao dịch ko thành công. E cũng ko kịp ghi lại mã đơn hàng. Em cũng gởi mail thông báo tới tổng đài của VJA nhưng ko thấy họ phản hồi.
    – Em ko ghi lại mã đặt chỗ thì VJA có xử lý ko ạ? (vì nghĩ thanh toán thành công VJA sẽ gởi thông tin tới mail. hic)
    – Trường hợp vậy mình phải làm sao tiếp nữa ạ?
    Em cảm ơn a Bụi
    • Bụi
      Em call tiếp tổng đài em nhé, mai chắc làm việc đó. Họ sẽ hỏi họ tên khách, chặng bay là kiểm tra ra ngay thôi. Nếu họ nói hoàn tiền thì em nói rắn là tôi đã mua xong, hãng đã thu tiền thì phải cấp vé cho tôi.
  • Luong Ha Uyen
    Ôi cái vun này em mới bị nè. Đặt vé ngày 12/7, thanh toán qua thẻ VCB ngày 13/7. VÌ em đặt vé cho chị, thấy tin nhắn là đã trừ tiền nên chủ quan không bảo chị em check mail. Đến lúc em có thay đổi hành trình một chút, ngày 18/7 vào check thì thấy chỗ đã bị hủy. Hỏi VJ thì bảo là kiểm tra trong vòng 7 ngày, còn vé đã bị hủy rồi phải đặt vé khác. 7 ngày không thấy gọi thì một ngày đẹp trời lại gọi cho chị em hỏi là có hủy vé không? nếu hủy thì trong vòng 30 ngày trả lại tiền. Em phải push bên VCB rất nhiều lần thì ngày hôm qua mới nhận được tiền đấy. Mà nhân viên VJ thích bắt nạt người khác quá. hichichic.
    • Bụi
      Chuẩn em nhé, nhân viên VJA phủ đầu cực nhanh, cho nên chúng ta phải rắn nhé.
  • Aurora
    Một kinh nghiệm cho những bạn thanh toán bằng thẻ nội địa, đã bị ngân hàng trừ tiền nhưng web VJA báo lỗi thanh toán, vé đã bị hủy, trường hợp này chỉ còn cách là yêu cầu hoàn tiền.
    Khi gọi điện đến tổng đài VJA yêu cầu hoàn tiền, nhân viên sẽ yêu cầu thông tin số thẻ để làm thủ tục check lại với ngân hàng, thường thì trên thẻ sẽ có 19 số, nhưng mình chỉ cần đọc 16 số đầu là đủ, tránh trường hợp lộ thông tin thẻ. Mặc dù khi thanh toán online phải cần OTP, nhưng vì thủ tục thanh toán bằng thẻ nội địa khá đơn giản, hơn nữa gần đây có mấy vụ lừa làm sim mới để lấy tiền online, nên tớ nghĩ mình giữ kín thông thẻ bao nhiêu thì tốt bấy nhiêu.

    Đừng ai như tớ, mặc dù cũng đã thắc mắc việc này, nhưng sau khi được em nhân viên VJA trấn an về việc đảm bảo bảo mật thông tin, thì cứ thế le te đọc hết cả 19 số trên thẻ, dù lúc trước em chỉ yêu cầu mình đọc 16 số. Khổ nỗi là trước giờ có bao giờ đến trên thẻ có bao nhiêu số đâu, khi được yêu cầu đọc số thẻ….thì cứ thế đọc thôi 🙁

    • Lê Hiếu
      Nếu bị trừ tiền và vé bị hủy thì hầu hết các trường hợp là hãng không nhận được tiền. Do đó có đọc cho họ cũng vậy, họ chỉ tiếp nhận yêu cầu và vài ngày sau gửi lại cho bạn 1 ảnh chụp màn hình báo giao dịch không thành công thôi.
      Quan trọng là báo sớm bên ngân hàng để họ kiểm tra và trả lại tiền cho bạn. Nhấn mạnh rằng VietJetAir báo chưa nhận được tiền 😀
      • Aurora
        Cảm ơn Hiếu, tớ thấy bị trừ tiền thì cứ đinh ninh VJA chắc đã nhận được tiền nên gọi lên hãng. Mai tớ sẽ gọi đến ngân hàng thông báo.

        Còn thì lúc gọi cho VJA thấy bạn nhân viên kêu thủ tục bắt buộc là phải có số thẻ nên đành cung cấp, nên muốn lưu ý mọi người về điều này.

  • Thanh Thuy
    Huhuu.. tửong mỗi mình mới bị lỗi thanh toán.. ai ngờ.. nhà mình cũng bị quá trới.. e có 3 giao dịch đã bị trừ tiền nhưng ko nhận dcemail xác nhận của VJ. Men theo hướng dẫn của anh Lê Hiếu, e đã gọi cho tổng đài của NH VCB để xin tra soát tài khoản. TĐV thông báo: theo thương lệ, thì sẽ phản hồi lại cho khách hảng từ 7-10 ngày( giờ hành chính) nhưng với VJ thì thời gian sẽ lâu hơn, ko bjt đến lúc nào.. VCB sẽ trả lời sớm nhất có thể.. eccc…eccc ko bjt chờ đến bao giờ.. VJ oi là VJ.. đường đến với vé rẻ sao mà gian nan…
  • mumhcm
    Hic hic Hiếu ơi cho mình hỏi chút, mình vừa đặt vé SGN-BKK 1 chiều, thanh toán xong hết, nhập OTP xong rồi, mình thanh toán qua ATM Vietcombank, ngân hàng gửi SMS trừ tiền,…. tuy nhiên mình chờ hoài ko thấy email của VJA gửi về. Mình vào quản lý đặt chỗ thì được thông báo: Trạng thái đặt chỗ: HỦY 🙁

    Vậy trường hợp của mình liệu đã book thành công chưa (trừ tiền rồi)? Mình muốn chắc ăn để nếu không được còn book lại ý.

    Cám ơn Hiếu nhiều nhé.

  • mumhcm
    Và, mình chỉ có thẻ ATM của Vietcombank, nếu lỗi này lặp lại tiếp thì phải kiếm thẻ khác thanh toán à Hiếu? hic hic Gian nan đặt vé rẻ quá 🙁
    • Lê Hiếu
      Hi bạn, thời gian từ lúc thanh toán xong tới lúc bạn kiểm tra Quản lý đặt chỗ lâu vậy? Trong trường hợp chưa thanh toán thành công dù đã bị trừ tiền thì bạn nên thực hiện thanh toán tiếp 1 lần nữa. Cơ hội thành công sẽ cao hơn.
      Còn như bạn thì đã không thành công rùi, báo ngân hàng làm thủ tục tra soát và hoàn tiền bạn nhé.
      Mình vẫn sử dụng Vietcombank để thanh toán tuy nhiên mình luôn vào phần Quản lý đặt chỗ để thanh toán chứ không thanh toán ngay.
  • mumhcm
    Hì, cám ơn Hiếu nhiều nhé. Mình vừa thanh toán thành công 🙂 Và sáng nay ngân hàng cũng gửi SMS trả lại số tiền hôm qua mình thanh toán ^_^. Vui quá đi!
  • Lê Thị Mỹ Dung
    Chào Hiếu,

    Mình vừa đặt 6 vé, cũng thanh toán bằng thẻ Visa, và gặp trường hợp giống bạn, giờ tiền đã bị trừ, nhưng hoàn toàn không có mã đặt chỗ và thông báo là ” Giao dịch không thành công. Quý khách vui lòng liên hệ với Ngân hàng để biết thêm chi tiết”. Mình gọi điện rất nhiều lần cho tổng đài mà không được. Bạn cho mình hiểu kinh nghiệm của bạn để xử lý trong trường hợp của mình với. Bực quá đi mất.
    Cảm ơn bạn rất nhiều

    • Lê Hiếu
      Hi bạn, với trường hợp của bạn rất tiếc không có Mã đặt chỗ nên mình không giúp gì được. Bạn đành phải điện tổng đài nhé. 0835516220, 19001886 (Giờ làm việc 6h – 22h hàng ngày) – Số 19001886 điện mất 2000 VND/phút, số kia giá thường
      Nên chọn thanh toán qua thẻ nội địa cho chắc chắn có Mã đặt chỗ rùi mới thực hiện thanh toán sau.
      • mike chang
        bạn Hiếu cho mình hỏi nếu tài khoản bị trừ tiền rồi nhưng giao dịch không thành công thì mình phải ra chi nhánh ngân hàng để làm thủ tục tra soát đó có bị mất phí không vậy? và mình chỉ có mã số đặt chỗ và email chuyến bay bị hủy thì có đủ bằng chứng không? mình quên không ghi lại số giao dịch. 🙁
  • Yen Phuong
    Anh Hiếu cho em hỏi Lỗi Thanh toán bằng Visa đã fix dc chưa anh?
    Em thấy mọi ng comment về Thẻ Nội Địa nhiều quá. Nên chắc thanh toán bằng Visa
  • Anh Tuan
    Bạn Hiếu cho mình hỏi,mình thanh toán vietjet nhưng giao dịch không thành công và bị trừ tiền đến 2 lần, mã đặt chỗ của mình là 10668952, cái này làm sao khiếu nại lấy lại tiền
  • huyen
    Trời hôm nay mình mới đọc bài này, mình thanh toán bằng Internetbanking, ngân hàng đã báo giao dịch thành công và trừ tiền. Nhưng rồi vietjetair báo lỗi. huhuh chẳng thấy mail gì cả. Mình lúc đấy chủ quan không chụp lại màn hình và cũng không nhớ mã đặt vé huhuhu
    • Lê Hiếu
      Bạn điện hỏi tổng đài xem nhé, tiền của bạn bị trừ và chưa được hoàn đúng không? Tổng đài VietJetAir 0835516220, 19001886 (làm việc 24/24) – Số 19001886 điện mất 2000 VND/phút, số kia giá thường
  • Tai Vu
    Hi a Bụi;

    E có đặt vé VJA ngày 27/01/14 hành trình SGN ->DAN nay đổi sang ngày 23/01/14 cũng hành trinh như trên Thanh toán thẻ Visa Sac và có fat sinh thêm khoản phí 275k. E có vào mục Quản lí đặt chổ, sửa ngày bay, nhưng đến khi Thanh toán thêm phí bằng thẻ thì lại báo lỗi, hệ thống ko xác nhận được. Sau đó em có gọi lên tổng đài thì nhân viên tiến hành đổi sang ngày như em mong muốn.
    E có thắc mắc là bây giờ ko biết phải Thanh toán khoản phí 275k này ngay hay là trước giờ khởi hành?
    Thủ tục Thanh toán ra sao?
    Vui lòng giải đáp giúp nhé A. Bụi

    Many Thank!

  • Dominhtrang
    Mình vừa thực hiện thanh toán qua Smartlink, sau khi chọn nút thanh toán thì hiện màn hình lỗi.
    Vì đang sợ hết vé giờ mình cần nên thực hiện tiếp một lần giao dịch nữa ==> Vẫn lỗi

    Kết quả: tiền bị trừ 2 lần, nhưng không thấy hãng trả email thông báo thành công hay không. Mã số vé cũng chẳng nhớ mà chụp lại nữa/

    Buồn cười nhỉ. Và mình đã làm theo cách sau:
    – Gọi theo số 19001886 , nhấn phím số 2 để gặp trực tiếp tổng đài viên (số này như Hiếu nói, trừ 2K/phút, nhanh hết xiền lắm)
    – Cung cấp thông tin cho tổng đài viên: Do mình không nhớ mã đặt chỗ, nên họ hỏi tên hành khách, đi từ đâu, ngày bay, giờ bay….
    – Sau đó họ bảo chờ, kiểm tra một lúc, thì báo là vé mình đã thanh toán thành công. Và cung cấp lại mã đặt chỗ cho mình để hôm nay check-ip.
    – Tiếp tục họ hỏi về họ tên, số thẻ mình đã dùng để thanh toán. Và thông báo trong vòng 30 ngày làm việc sẽ hoàn tiền vé mình thanh toán lần 2.