Bạn có dám về quê ăn tết 2015 qua ngả Bangkok?

Năm ngoái Bụi có bài viết hướng dẫn các bạn làm việc trong Sài Gòn về Hà Nội ăn tết 2014 bằng cách bay qua ngả Bangkok (Sài Gòn – Bangkok – Hà Nội: Cười ra nước mắt: Cách bay tết 2014 giá siêu rẻ). Nghe qua thì rất buồn cười, bay Bắc Nam mà lại vòng sang nước ngoài như thế. Tuy nhiên, nó rẻ hơn hẳn và thích hợp với các bạn có cá tính, thích khám phá…

Cuối bài có cách bay vào Sài Gòn sau tết 2015. Bài này sẽ được update liên tục cả năm nay. 

Mùng một tết Ất Mùi 2015 rơi vào ngày 19-2-2015. Như vậy, các ngày trước đó từ 14 đến 18-2 dương lịch là vào các ngày 26 đến 30 tết âm lịch. Để từ Sài Gòn về Hà Nội trước tết, bạn cần phải đặt vé theo hai chặng sau:

Sài Gòn bay đi Bangkok trước ngày 18-2 (trước 30 tết âm lịch). Sáng hôm tiếp theo sẽ là Bangkok bay về Hà Nội. Ví dụ, bạn từ Sài Gòn sang Bangkok vào ngày 15-2 (27 tết), ở lại Bangkok chơi 1 hoặc 2 ngày rồi mới về Hà Nội. Hoặc bạn có thể bay tối Sài Gòn sang Bangkok, chờ đêm tại sân bay rồi sáng về Hà Nội (cách này có lẽ không nên, mà nên vào Bangkok mua sắm tết sẽ vui hơn).

Hiện hãng AirAsia đang khuyến mãi vé máy bay siêu rẻ nên giá vé các chặng hiện còn như sau (một số ngày cao hơn). Lỡ bạn vào mà không còn thì chờ các đợt sau sẽ lại có thôi. Bài viết này Bụi sẽ update lai rai cả năm nay, chắc chắn sẽ lại có vé (nếu hôm nay hết):

  • Sài Gòn – Bangkok: rẻ nhất 31 USD 
  • Bangkok – Hà Nội: rẻ nhất 38 USD 
  • Tổng hai chặng: 78 USD (đã gồm 9 USD lệ phí thanh toán 2 chặng)

Như vậy, số tiền khoảng 1.650.000 đồng, bạn đã có thể bay từ Sài Gòn về Hà Nội qua ngả Bangkok. So sánh với các mức giá 2.500.000 – 3.000.000 đồng/vé nội địa thì cách bay Bangkok rẻ hơn hẳn. Tất nhiên, rẻ là một chuyện, nhưng điều thôi thúc bạn thực hiện cách bay này là “tiền bỏ ra ít hơn mà được vòng qua Bangkok chơi”.

Các bạn đi theo cách này nếu ngủ lại 1 đêm tại sân bay có thể giải thích với nhân viên ở cửa nhập cảnh là: Tôi ngủ lại sân bay, không vào thành phố, sáng mai tôi về Hà Nội luôn hihi. Trong tờ khai thì ghi phần địa chỉ hotel là TRANSIT TO HANOI là okie. Xem thêm Hướng dẫn điền tờ khai nhập cảnh các nước ASEAN

Cách bay này chỉ phù hợp với các bạn như sau:

  • Tích cách mạnh dạn, thích khám phá thế giới xung quanh
  • Đã có hộ chiếu trước ngày bay (ai chưa có thì đi làm)
  • Nói được tiếng Anh cơ bản
  • Thích vui, thích funny

Ra tết, bay vào Sài Gòn qua Bangkok và Kuala Lumpur

Ra tết, mọi người từ ngoài Bắc lại lũ lượt kéo vào trong nam. Giá vé như đợt tết 2014 là 3 triệu đồng, nhiều ngày còn cháy vé. Vậy tại sao bạn lại không bay sang Bangkok hay Kuala để vào Sài Gòn nhỉ?

Ví dụ Bụi thấy Hà Nội sang Kuala Lumpur sau tết Ất Mùi 2015 là 126 USD, rồi từ Kuala về Sài Gòn có giá vé tầm 20 USD. Tính ra tiền Việt là khoảng 3 triệu đồng, bằng với mức giá trong nước. Đổi lại bạn được dừng ở Kuala Lumpur chơi tết.

Bụi gợi ý bạn nên bay sang Kuala Lumpur hay Bangkok chơi 1-2 ngày rồi mới về Sài Gòn. Đằng nào cũng mất 3 triệu (nếu qua Kuala) mà lại được du xuân ở nước ngoài.

Giá vé vào Sài Gòn qua ngả Bangkok thì như sau: Hà Nội – Bangkok các ngày sau tết giá 65 USD. Bangkok – Sài Gòn là 30 USD. Tổng vé hai chặng là 95 USD, tương đương 2 triệu đồng. 

Nếu bạn mua vé máy bay tết 2015 vào Sài Gòn các hãng trong nước thì phải 3 triệu đồng (năm nào cũng vậy mà). Vậy cách bay trên tiết kiệm 1 triệu đồng, lại được sang du hí Bangkok chơi.

Chọn cách nào là do bạn quyết định. Bụi chỉ mong muốn giới thiệu tới cả nhà những cách bay thay thế mà thôi!

Đón đọc ngày mai câu chuyện của nhóm 4 người bạn đã về quê ăn tết Giáp Ngọ 2014 qua ngả Bangkok. Họ đã có một chuyến đi hồi hộp và đáng nhớ như thế nào trong hai ngày 28 và 29 tết? Nhóm họ thực ra có tới 6 người nhưng 2 bạn sợ biểu tình không dám bay, chỉ còn 4 bạn vẫn qua xem sao. Họ đã nhảy tàu điện tham quan Bangkok và đến khu biểu tình như thế nào? Đón đọc ngày mai bạn nhé! 

Bạn có thể nhờ Bụi đặt vé máy bay. Bạn cũng có thể vào đây rao nhượng vé máy bay.

Nhiều bạn hỏi Bụi việc đặt phòng khách sạn giá rẻ, bạn có thể sử dụng 1 trong bốn trang sau rất uy tín. 1. Trang Agoda.com có nhiều khách sạn ở Việt Nam và ASEAN. 2. Trang Hostel2Thailand.com chuyên phòng và các show, tour ở Thái Lan. 3. Trang Hostelworld.com chuyên phòng tập thể giá rẻ. 4. Trang Booking.com có ưu điểm không phải trả tiền trước.

ĐỌC BÀI VIẾT ĐÓ TẠI ĐÂY

AirAsiaBangkokThái LanVietJetAir
Comments ( 69 )
Add Comment
  • Nguyen Thuong
    Vote anh Bụt
  • DMY
    Minh dang hao huc cho doc tin ne.
  • Nguyen Duc Huynh
    Mình có việc không đi SG tặng vé cho bạn nào cùng tên có nhu cầu
    HN-SG ngày 26/2 chiều về SG-HN 5/3
    • thiennhu
      trời ơi, tiếc quá, khi tôi đọc được bài này thì đã là 26/2 rồi. nếu mà biết sớm hơn vài ngày thì chắc ổn rồi..
      • Nguyen Duc Huynh
        Còn chiều về 5/3/2014, mình tặng vé cho bạn
    • Yen Ngo
      Tiếc quá mình là girl, lại ko cùng tên voi bạn 🙁
  • Gấu Trắng
    Tết năm sau em cũng sẽ về quê bằng cách này nhưng mỗi tội tiếng Anh em hơi tệ nên ko tự tin lắm. a Bụi update thông tin nhiều nhiều nhé 🙂
      • Minh Tam
        1 vé
      • Anh Du
        Cảm ơn bạn rất nhiều về Web site này. Rất bổ ích. Mình rất vui đón chờ các bài viết chia sẻ kinh nghiệm và thông tin đến từ bạn. Thanks so much.
    • Chuyencafe
      Bạn chỉ cần biết vài câu giao tiếp cơ bản là được. Quan trọng là có dám cất bước ko thôi bạn ơi. Liếc đầu mình cũng nghĩ như bạn, nhưng đi một lần sau thấy ko phức tạp như mình ngồi nhà và nghĩ đâu. Thật đấy:)
  • Girlie
    Nghe hấp dẫn đó anh. Like a Bụi, like Baynhe ^^
  • manh
    tháng 5 này e đi bangkok 1 mình, hôm qua đọc tin thấy tình hình đang căng thẳng, trên đường mọi người bày bán máu tùm lum (tin đăng vnexpress), nên thấy hơi lo. dự định 2 ngày ở bankok và 2 ngày ở pattaya, anh có lời khuyên nào giúp em không ạ?
    • nhung
      Không có vấn đề gì đâu bạn à.T cũng đi 1 mình (nữ) dịp đầu tháng 2.Ok lắm mà!
      • NTN
        Nhóm mình 6 người mới đi Bangkok về hôm 24 tháng 04. Khu vực Central World và Siam tuy đang có biểu tình (nghe nói có bom nổ) nhưng mọi thứ đang diễn ra bình thường. Thậm chí đi vào lúc này lại vui vì đường xá được biến thành nơi buôn bán và đi bộ rất đông và vui. Nếu bạn nào thích mạo hiểm thì tham quan khu vực này cho biết còn không thì tránh các khu vực này cho an toàn.
  • VAN HOA
    chao anh bui bai nay em da doc nam ngoai cach di nay thic that nhung ngoai ngu em kem lam
  • Lê Hiếu
    Hia hia, dịp Tết vừa rùi mình cũng đi theo ngả Bangkok và gặp 1 bạn bằng tuổi cùng 1 nhóm các chị đi mua sắm ở Bangkok đến hôm sau mới về. Mình và bạn kia bằng tuổi, ngồi tám chuyện với nhau đến 4h mới đi ngủ, 5h dậy rửa mặt mũi và làm thủ tục check-in.
    Vui thật hihi. Sân bay Donmuang bạn nào ngủ thì lên tầng 2 nhé, tầng 1 hơi bị ồn, dân tây balo, ta balo ngủ kín ghế luôn.
    • Chi Trần
      Hi Hiếu, Chị cảm ơn Hiếu nhiều về tờ bản đồ Bangkok Hiếu tặng bọn chị ở sân bay nhe. Nó giúp bọn chị rất là nhiều. Bọn chị dũng cảm lắm nhé xông thẳng vào khu biểu tình mua bán ì xèo luôn. Ka ka. Chị vẫn đang giữ để tháng7 tiếp tục hành trình nè. Chúc Hiếu luôn khỏe để post thật nhiều bài nữa nhé.
      • Lê Hiếu
        hihi em chào chị. Em lưu tên facebook cả đoàn vào tin nhắn rùi để đâu ấy hic hic chị gửi lại cho em với 😀 lehieu@baynhe.vn
        • Chi Trần
          Xíu chi add nick Hiếu nhé :))
      • Prisy
        Đợt vừa rồi Prisy đi cũng là lúc biểu tình..mà k biết haha. Nhóm Prisy ở ks khu Khao San ăn chơi mỗi đêm. Còn chiều chiều sau khi tắm xong là lăn xả ra khu biểu tình (đi ngang để về trung tâm) : được ăn buffet món Thái dọc khu mệt xĩu, nước suối free mỗi ngày đỡ chi phí..Mà đúng là vui và lạ lẫm. haha. Hỏi a chàng Thái kia mới biết.. tui tao biểu tình trong hòa bình .@ God!!
        • Chi Trần
          Nhóm mình ở khu Pratunam. Tối tối đi BTS ra khu Siam xem biểu tình. Sang Thái mới thấy người Thái văn minh phết.
  • Bé Boo
    Bạn Hiếu ơi cho mình hỏi đi Myanmar thì mua vé bay thẳng từ HCM đến yangon ( mình xem thử thì vé khứ hồi là 112 USD) hay bay qua bangkok rồi đi tiếp Yangon, bay cách nào thì rẻ hơn hả bạn?
    • Lê Hiếu
      Hi bạn, hiện tại AirAsia không có đường bay thẳng đến Yangon, bạn xem kỹ sẽ thấy chuyến bay vẫn transit ở Bangkok đó bạn. Có thể transit ở Kuala Lumpur hoặc Bangkok tuỳ theo thời gian và giá vé, bạn tham khảo cuối bài AirAsia free seat nhé.
  • Jerry
    27-3 này mình đi Bangkok với a trai bạn nào đi dịp đó thì đi chơi chung cho vui! Có 2 a e cũng hơi bùn
  • vivavi
    anh bui oi, em thay gia ve di tu hcm – kualalumpo la 103usd cho thang 2/2015
    ve ve thi co gia 0usd
    em du tinh la book chuyen ve thoi, chuyen di thi tinh doi khuyen mai khac
    theo anh thi co nen kh? gia thuong cho nhung ngay nay la bao nhieu anh?
    • Lê Hiếu
      Okie, nếu em bắt buộc phải đi ngày đó thì chuyến nào 0 đồng book trước, còn nhiều đợt khuyến mại cho tháng 2/2015 lắm 😀
  • Hồng
    anh Bụi ơi, vé này có bán rải rác cả năm không anh, em muốn mua mà giờ nhẵn túi rùi, chưa mua được, không mua được thì hoài quá anh ơi, hic hic
    • Lê Hiếu
      BayNhé sẽ nhắc lại khi giá vé lại tiếp tục rẻ, dự kiến còn vài đợt nữa bạn nhé. 😉
      • Hồng
        thanh anh Hiếu nhieeum ke ke
  • vivavi
    anh bụi ơi, em thấy giá vé hcm-kul là 103usd, về là 23usd bay trong dịp tết, em tính book chiều về thôi, chiều đi thì đợi km khác, anh thấy như vậy được kh? giá thường là khoảng bao nhièu vậy anh???
    • Lê Hiếu
      Okie, nếu em bắt buộc phải đi ngày đó thì chuyến nào 0 đồng book trước, còn nhiều đợt khuyến mại cho tháng 2/2015 lắm 😀
      • vivavi
        thanks a nhieu, chi la e len ch trinh choi boi cho tet nam sau thoi 😉
        e se doi km sau cho ve di
        nhung ma gia thuong neu kh km thi co mac hon nhieu kh a???
  • quang
    Mình là một người may mắn được đi cùng nhóm về quê ăn tết trong chuyến đi ngày 28/12 tết âm lịch năm vừa rồi. Quả là một chuyến đi thú vị mà ko tốn kém. Tết năm nay mình tính lập hội đi du lịch đông nam á bằng vé rẻ AirAsia,nếu có ai thích đi phượt như mình thì alo nha. Quang:0933795668.
  • duong
    Cho mình hỏi như mọi năm tiger air còn đợt khuyễn mãi nào cho chặng HCM-Singapore bay trong tháng 10/2014 ko? Và vé rẻ nhất khoảng bao nhiêu tiền vậy Hiếu?
    • Lê Hiếu
      Rẻ nhất chắc chỉ 1tr6 khứ hồi bạn ah 😀 Bạn thường xuyên truy cập https://baynhe.vn để cập nhật tin tức nha.
      • Phuong Nguyen
        Mình đang đợi vé HCMC-Sin rẻ mà ko có nè. bùn ghê vậy
  • chu thanh vân
    mình đã book vé cho cả gia đình đi Thái Lan vào dịp giữa tháng 8/2014, hiện chưa lập kế hoạch cụ thể nhưng đã tính đi 1 tuần, có cả đi Pattaya, không biết có bạn nào cùng đi dịp đó để lập hội nhỉ, nhà mình có 5 người lớn và 2 trẻ em
  • Long
    mình đi cách này từ 2009 rùi. Nhưng chỉ đi 1 chiều. đi 2 chiều chắc chết. vì chán và tốn tiền tốn thời gian.
  • Bụi
    Sau tết 2015, giá vé vào Sài Gòn qua ngả Bangkok như sau: Hà Nội – Bangkok các ngày sau tết giá 65 USD. Bangkok – Sài Gòn là 30 USD. Tổng vé hai chặng là 95 USD, tương đương 2 triệu đồng.
    • Bụi ơi, giá của Bụi là chưa cộng thuế phải ko? Mình vừa tìm của Airasia thì giá HN-BKK-SGN là $89.5 + $71.1 (+tax rồi) ~ $160 rồi
  • tuanguni
    Kiểu này giống sở thích của mình @@ .Ai mặt noong Líke lìke
  • NLC
    Tặng vé cho người nào có tên TRAN HOANH SON tu Saigon đi Nhatrang va Nhatrang đi Saigon trong tháng 3/2014. Liên hệ mình nhé.
  • mr M
    Nhân tiện đây mình muốn chia sẻ kinh nghiệm đi tuyến HCM-ĐN trong dịp tết.

    -Từ HCM bạn đi xe lên Đà Lạt 220k
    -Đà Lạt bạn đặt vé về ĐN sẽ rẻ hơn nhiều giá tầm 1,2tr.

    Hy vọng 1 ít kn của mình để mọi người có nhiều lựa chọn khi đi lại.

    • Lê Hiếu
      Cám ơn Mr M. Mình sẽ lưu ý điều này với mọi người 😉
    • Dao
      Bạn ơi bạn đi HCM-Đà Lạt đi xe gì đấy? bắt xe ở đâu? bến đỗ là bến xe Đà Lạt à? vé ngồi hay giường nằm? Mình hỏi hơi nhiều, cảm ơn bạn
      • QTK
        Từ HCM lên Đà Lạt bạn có thể chọn xe Phương Trang hay Thành Bưởi (gồm giừơng nằm và ghế ngồi). Xe Phương Trang bạn nên tới chi nhánh Phạm Ngũ Lão, Thành Bưởi trên đường Lê Hồng Phong…xe Phương Trang có trung chuyển ở Đà Lạt mà ko biết có tới Sân Bay ko…chắc ko vì khá xa với bến xe P. Trang
  • vinh louis
    Nhuong ve gia re ten Nguyen the vinh . Tu sg di buon ma thuot ngay 4.3 . Ban nao trung ten alo 0912150984 email: vinhnguyen922@gmail.com. Do cong viec dot xuat ko di duoc. Tiec wa.
  • Duy Nguyen
    Cho e hỏi chút là vé rẻ như trên có kèm hành lý ký gửi ko ạ , hay chỉ bao gồm hành lý x.tay như jetstar và vietjet trong nước
    • Lê Hiếu
      Vé VietJetAir, Jetstar, AirAsia, TigerAir luôn chỉ có hành lý xách tay thôi, chưa có hành lý ký gửi, muốn thì mua thêm bạn ah.
  • thuong
    anh hiếu ơi! cho em hỏi là: e muốn gửi hàng từ phú quốc ra hà nội. chỉ gửi 1 mình hành thôi nha, đó là hải sản đông lạnh.
    e gửi qua đường hàng hóa trên máy bay thì đắt quá, tới 28k/1kg hải sản đông lạnh đã đóng thùng rất kỹ. vì e gửi tới mấy chục kí nên cước phí rất cao ạ. anh có kinh nghiệm gì trong gửi hàng hóa bằng hàng không mà rẻ ko ạ. chỉ cho e với…vì em thường xuyên gửi hàng ạ
    • Lê Hiếu
      Hi em, cũng chỉ có đường hàng hoá để gửi thôi mà. Chỉ có kết nối được với những hành khách bay từ Phú Quốc để họ mang giùm thì tốt hoặc gửi thẳng cho nhân viên hàng không 😀
      • thuong
        gửi cho hành khách thì có vẻ ko ổn chút nào a ạ, mà e thì cần lâu dài, lở hành khách mình không quen thì sao?? còn gửi thẳng nhân viên hàng không như thế nào ạ? a có thể giúp hay liên hệ giúp e ko ạ? thank a nhiều
        • Lê Hiếu
          Mình chỉ nếu hướng thôi chứ không quen ai cả, ví dụ nhân viên của kho bãi sẽ sẽ có cách để tiền hàng hoá giảm đi hoặc gửi trực tiếp vào máy bay như kiểu hàng cá nhân, gửi ké chuyến bay.
        • thuong
          oh thank a hiếu nhé
  • Nhất Giang
    Bạn ơi cho mình hỏi mình muốn mua vé khứ hồi HCM-HN qua ngả Thái Lan cho gd 4 người thì khi tới TL rồi thì có cần hộ chiếu visa j ko? và nếu chờ tại sân bay 1 or 2 tiếng thì phải làm sao? và ox mình là bộ đội thì có đi kiểu như vậy dc ko?
    • Lê Hiếu
      Hi bạn, muốn đi ra nước ngoài là phải có hộ chiếu, đi trong mấy nước Đông Nam Á thì không cần xin visa (thị thực). Thời gian chờ ở sân bay ít nhất phải mất 1 đêm bạn ah, trong thời gian đó bạn có thể ở sân bay hoặc vào thành phố tham quan nếu tìm hiểu cách đi lại, vui chơi trước. Nếu không rành đi lại bạn nên đặt đi chuyến tối, chỉ mất 1 đêm ở Bangkok thôi, tuy nhiên nếu không được giá rẻ mà giá khoảng hơn 2000k thì nên chờ vé Tết bay thẳng để đặt nhé.
      Bộ đội mình nghĩ cũng xuất cảnh bình thường thôi mà 😀
      • Nhất Giang
        cám ơn bạn nhiều.
        • thuong
          ck mình là công an ở bộ, ko được phép xuất cảnh với lý do cá nhân, trừ trường hợp đó là được cử đi công tác, ko bít trường hợp bạn là ntn??
        • Nhất Giang
          mình thấy chồng mình nói là “bộ đội và công an em tưởng dễ xuất cảnh lắm sao”
  • QTK
    :(( Tiếc quá vào ngày cuối khuyến mãi mình mới biết có vé 0đ đi Thai của Asia rồi đặt mới phát hiện thẻ của mình hết tiền…làm mình lỡ chuyến xuất cảnh đầu tiên trong đời…mình rất thích du hí bụi như thế này, hi vọng đc làm quen các thành viên cùng sở thích…anh Bụi cho em hỏi liệu có khả năng Asia lại có vé 0đ ko anh?
    • Lê Hiếu
      Có nhưng thời gian bay thì không rõ bạn ah. Không có vé 0 đồng thì mắc hơn chút cũng không sao 😀
  • THU HANH
    Nho cac ban hung dan cho toi Duoc mua ve May bay gia re nhat 1 chieu tu Ngay 28 hoac 29 thang 06 nam 2014 tu Bankok ve Vietnam nam. Xin cam on
  • Bạn Bụi ơi, có update thông tin gì mới ko bạn?
  • Năm nay có ai từ SG về HN theo cách này ko? Năm ngoái mình ko đi được vì chưa có passport. Giờ thì có rồi. Nếu bạn nào tính đi cách này thì có thể lập hội như năm ngoái đi chung cho vui nhé?
  • Bụi và mọi người có thông tin gì về tình hình vé năm nay theo hành trình này chưa ạ?
  • tran chien cong
    cho hoi ? toi muon dat ve tu sgn di bangkook va tu bangkook ve ha noi ngay 28/12 al thi lam cach nao
  • tran chien cong
    tôi muốn đặt vé thì làm cách nào