Không cần in vé điện tử, bạn vẫn lên được máy bay

Nhiều bạn thắc mắc là đặt vé máy bay trên mạng xong rồi thì ra đâu lấy vé? Không cần đi đâu cả, vì hãng sẽ gửi vé điện tử vào email của bạn. In ra là xong! Hoặc không in cũng chẳng sao.

Các hãng hàng không đã tiết giảm chi phí hoạt động bằng cách bỏ việc in ấn vé trên giấy màu cho hành khách. Theo đó, khi bạn đặt vé máy bay qua mạng hay đặt tại phòng vé, thì cuối cùng bạn cũng chỉ có tờ vé tự in trên giấy A4 thông thường.

Khi bạn thanh toán xong qua mạng, hãng sẽ gửi đính kèm một file PDF (thường có tên tiếng Anh là Itinerary.pdf) về địa chỉ email của bạn. File này được gọi nôm na là Vé điện tử, trên đó có thông tin quan trọng nhất là mã số đặt chỗ (Booking number).

Ngoài mã số đặt chỗ, bạn sẽ thấy thông tin về chuyến bay, gồm: hành trình bay từ đâu đến đâu, ngày bay, giờ bay, tên hành khách và tổng số tiền đã thanh toán.

Ví dụ mẫu file vé điện tử của VietJetAir gửi đến hộp thư của Bụi. Trên vé có mã đặt chỗ, giờ bay, tên hành khách, tiền vé…

Thông thường, chỉ trong khoảng 10-15 phút sau khi bạn thanh toán qua mạng xong là hãng họ sẽ gửi file Vé điện tử về email của bạn. Lúc này, bạn cần tải file về máy tính để in ra thành tờ vé của mình.

Đến ngày bay, bạn chỉ việc mang tờ vé mà bạn đã tự in đó ra sân bay, đến quầy làm thủ tục là xong. Như vậy: đặt vé máy bay qua mạng thì bạn không phải đến đâu để nhận vé cả, mà chính cái file họ gửi vào email của bạn là vé của bạn.

Nhiều lần Bụi đặt vé hộ bạn bè, khi có file vé điện tử thì Bụi in ra giấy giúp và đưa cho bạn. Nhiều người rất ngạc nhiên hỏi: “Chỉ cần tờ giấy này là bay được à? Tưởng phải có vé gì in màu mè chứ nhỉ?”. Thế là Bụi phải mất công giải thích một hồi.

Mẫu vé điện tử của hãng Jetstar Pacific

Đặc biệt, kể cả bạn không in vé điện tử ra giấy (vì bạn không có máy in chẳng hạn) thì bạn có thể lưu Mã số đặt chỗ vào điện thoại, hoặc chép vào mẩu giấy cũng được. Ra đến sân bay, bạn đưa mã số đặt chỗ cho nhân viên là được. Không bắt buộc bạn phải in vé điện tử ra giấy nhé.

Thậm chí, bạn chẳng cần nhớ mã số đặt chỗ (do bạn hay quên, hoặc do bạn đánh rơi tờ vé trên xe taxi…) thì bạn cũng nói với nhân viên lý do như vậy: tôi đánh rơi vé trên xe, mã số tôi không nhớ, bạn tôi đặt hộ giờ không liên lạc được để hỏi mã số… Nhân viên họ sẽ kiểm tra thấy tên của bạn trên hệ thống và kiểm tra giấy tờ trùng khớp là ok.

Có lần Bụi đánh rơi cả tập vé in trên xe taxi nên cầm 4 hộ chiếu đưa cho nhân viên nói lý do, cô nhân viên AirAsia mỉm cười rồi check một lúc là xong, làm thủ tục lên máy bay cho nhóm Bụi ngon lành.

Tóm lại, khi nhận file vé điện tử, bạn thích thì in ra thành tờ A4 đem đi cũng được, không thích in thì chép mã số đặt chỗ (booking number) vào điện thoại hoặc chép ra mẩu giấy. Kể cả không nhớ gì vẫn được lên máy bay. Tuy nhiên, Bụi khuyên là nên chép mã số đặt chỗ vào điện thoại là gọn nhẹ nhất.

Đọc xong bài này, còn bạn nào hỏi “mua vé trên mạng xong thì em phải đến phòng vé nào để lấy vé?” nữa không? Ai hỏi là Bụi tét cho một cái đấy nhé! Haha

Bạn nhớ động viên Bụi bằng cách bấm các nút thích bên dưới nhé. Bấm một nút tương đương làm 1 việc thiện đó bạn!

Đọc thêm bài: Jetstar Pacific khuyến mãi vé máy bay giá rẻ chiều thứ 6

Bạn có thể nhờ Bụi đặt vé máy bay. Bạn cũng có thể vào đây rao nhượng vé máy bay.

Nhiều bạn hỏi Bụi việc đặt phòng khách sạn giá rẻ, bạn có thể sử dụng 1 trong bốn trang sau rất uy tín. 1. Trang Agoda.com có nhiều khách sạn ở Việt Nam và ASEAN. 2. Trang Hostel2Thailand.com chuyên phòng và các show, tour ở Thái Lan. 3. Trang Hostelworld.com chuyên phòng tập thể giá rẻ. 4. Trang Booking.com có ưu điểm không phải trả tiền trước.

Comments ( 125 )
Add Comment
  • Lưu Công Hùng
    Tôi đã đi chuyến máy máy Jetstar BMT-Vinh ngày 29/9/2014, muốn in vé điện tử ngày đó để thanh toán bằng cách nào?
  • Vũ Thị Thúy Kiều
    Vậy đặt vé online như trên mình không được chọn chỗ ngồi hả Bụi
    • huong
      chọn chỗ theo ý mình mất ít nhất 3 đô đó b :))
    • Phương
      Mình đi máy bay lần đầu nhờ bạn đặt vé hộ trong đó ko có số ghế ko có cửa chờ nhờ bụi chỉ giúp mình với cảm ơn
  • truongminhphong
    bạn cho mình hỏi là khi mình cầm được vé điện tử là chắc chắn vé đó đã hoàn tất thanh toán và có tên trên hệ thống bay rồi phải không bạn? có nhất thiết phải gọi điện lên tổng đài hãng bay để kiểm tra thêm không ạ? cám ơn ban.
  • Sơn
    Ban cho minh hoi gjo dat ve ho khong yeu cau so chung minh hay dia chj gj ah.
  • Nguyễn thị mỹ hạnh
    Cho em hỏi e tên nguyễn thị mỹ hạnh mà vé e đặt ra tên hạnh, nguyễn thị mỹ thì có vấn đề gì k
    • Truong
      Không sao đâu bạn. Tên hành khách nhập theo kiểu nước ngoài, tên trước học sau, không dấu. Bạn yên tâm.
  • Trang
    Cho e hoi e có đặt vé trực tuyến nz… của hãng vietjet z mà 3 hôm r k thấy gửi vé về mail cho e. E có gd lên tổng đài lúc nào cũng bận k hề tl. Vậy giờ e phai lm s
  • Xuân
    Cho em hỏi, em thấy tài khoản bị trừ tiền rồi, mà k thấy gửi vé về mail, em cũng không nhớ mã đặt chỗ thì phải làm sao ạ?
  • Luong
    Ok Toi da lam nhu ban noi qua that Tien loi va nhanh chong
  • Kiểu
    Tại sao trên vé ko thấy ghi chỗ ngồi hay cửa số mấy
    • Kem
      Khi nào làm thủ tục lên máy bay họ mới ghi.
  • Nguyễn Thị Tuyết Mai
    Bụi ơi, mình có đặt mua vé bay HCM -> ĐN ngày 20/08. Mình mua của 1 bạn săn vé rẻ nên mình rất sợ khi tiền chuyển rồi mình có nhận được vé không hoặc vé có giá trị hay ko thì phải làm sao để kiểm tra???
  • Nhi
    Mình muốn đặt vé máy bay mở phải làm sao
    • Lê Hiếu
      Bạn có thể đặt vé máy bay hạng có thể đổi ngày được thì gọi là vé mở rồi.
      Với VietJetAir: Hạng nào cũng đổi ngày, chỉ có hạng Promo là không đổi tên được (thực ra đổi tên mất phí cao)
      Với Jetstar: hạng nào cũng đổi ngày được.
      Với Vietnam Airlines: Tuỳ hạng, bạn liên hệ tổng đài để hỏi nếu cần nhé https://baynhe.vn/huong-dan/huong-dan-lien-voi-cac-hang-hang-khong
  • Phong
    Em check-in vé Airasia qua Mobile. Chọn hình thức là gửi Boarding Pass qua Mail. Nhưng báo là Check-in hoàn tất, nhưng vé ko gửi về mail. Làm sao in ra ạ?
  • Hoàng
    Mình chỉ cần dùng mã đơn hàng có được không nhỉ
  • Thao
    Alo
    Mình muốn đặt vé rẻ tháng 4 năm 2017 từ sgon về thabh hóa và ngược lại .bạn có thể giúp mình săn vé rẻ đc ko
    • Kem
      Chưa có chương trình khuyến mãi này bạn.
  • ĐẠI
    đặt vé trên đây ra sân bay chỉ cần đọc mã bay là ok à các bạn mình đi máy bay lần đầu nên k dành lắm thank
  • Trần Thị Ngọc
    Buij ơi mình đặt vé từ hôm mùng 7/9/2017 đã thanh toán tiền đầy đủ.nhưng mình k nhận đc mail PDF vé nào cả.chỉ có 1 tin nhắn từ số dt cá nhân gửi thông tin chuyến bay và mã đặt chỗ. như thês mình có thể lên máy bay đc k
  • song
    Thế Bụi đặt hộ khách xong, đưa eticket cho khách rồi Bụi tự hủy hoặc đổi vé thì khách làm thế nào?
  • việt
    cho e hỏi là e có tin nhắn báo về điện thoại nhưng k có tin nhắn ở email thì có sao k ạ
  • Ben
    Cho em hỏi nếu em nhờ người ta dặt hộ vé qua trên mạng thì kêu người ta gửi file qua cho em hả anh
    Xin anh trả lời giúp em
    Còn bác ấy nói va em là Mới đầu dặt vé máy bay trên mạng xong in tờ giấy a4 xong nhưng lại nghi ko có vé sao lên máy bay . Xong bác kêu có người sẽ đưa vé ra cho mình . Khi mình ở trên sân bay họ sẽ đưa vé cho mình bay
    Đung ko a . Tại em hơi lo mọt chút ạ
    Xin anh trả lời em cảm ơn
    • Vi
      Vé điện tử là trong email người mua hãng bay sẽ gửi, in ra rồi ra sân bay làm thủ tục thì người ta đưa cho cái boarding pass là thẻ lên máy bay, 2 cái này khác nhau đó bn
  • Duyên
    Bụi ơi, cho e hỏi là, cmnd e bị dính nước nên hình hơn len gốc rìa. K biết lúc làm thủ tucj có gặp rắc rối k ạ
  • Alice
    tôi gặp trường hợp như thế này, khi đặt vé trên mạng , đến khâu thanh toán, tôi chọn thanh toán ngay và nhập thanh toán qua thẻ ATM, khi nhấn nút thanh toán thì ngân hàng nhắn tin đã trừ tiền, internetbanking cũng báo thực hiện giao dịch thành công, nhưng hệ thống thanh toán trên trang lại báo tôi không thực hiện thành công. Vậy là tui bị mất tiền mà không nhận được vé T.T Bụi có từng bị trường hợp giống vậy không? có thể chia sẽ cách giải quyết không?
  • Hang
    Hướng dẫn cuc kỳ chi tiết rõ ràng,cảm ơn nhiều nhiều nha
  • Oanh em
    Cho mình hỏi là hôm nay lần đầu tiên mình đặt vé trên ứng dụng vietcombank. Ban đầu thanh toán xong xuôi hết hệ thống báo lỗi dao dịch nên mình k để ý. Mấy phút sau trừ tiền rồi mà mình k nhận đc mail cũng k nhận đc mã đặt chỗ. Chỉ xem được thông tin chuyến bay thôi thì bây giờ phải làm sao ạ
    Gọi tổng đài thì họ báo sáng mai sáng thứ 2 họ mới kiểm tra trên hệ thống cho mình.