Đồ vật nào bị cấm xách tay lên máy bay?

Bụi đi máy bay nhiều lần rồi nhưng thỉnh thoảng cũng lớ ngớ bị ách lại do mang đồ cấm lên máy bay. Ngoài quy định quốc tế có sẵn thì nhiều lúc việc được mang gì còn phụ thuộc vào nhân viên an ninh . Ví dụ, Bụi bay mấy chuyến với tuýp kem đánh răng không sao, đùng cái gặp một bà chị khó tính ở Bangkok là bị tịch thu luôn.

Hiện tại các hãng VietJetAir, Jetstar kiểm tra hành lý rất gắt gao, chuẩn bị lên máy bay lại cân lần nữa đặc biệt là những hành khách mang vác có vẻ cồng kềnh còn quá cỡ 1-2kg mà đút gọn balo chắc ổn. Vietnam Airlines thì vẫn bình thường ? 

Kích cỡ hành lý xách tay chuẩn là: 56cm x 36cm x 23cm

Danh sách được hay không được xách tay thứ gì lên máy bay thì các hãng có một bảng dài dằng dặc, bạn có thể đọc trong website của họ. Bài này, Bụi chỉ đề cập đến những đồ vật quen thuộc trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta (lưu ý là để trong 20 kg ký gửi thì lại cho vào thoải mái nhé).

1. Nước có được mang lên máy bay không?

Cập nhật ngày 5/5/2016: Bay nội địa, bạn được xách theo cả gánh nước

Câu trả lời là được và không được. Đó là khi qua máy soi mà bạn mang theo chất lỏng nói chung, như nước, sữa, nước hoa, dầu gội… thì sẽ bị máy soi phát hiện ra hết. Nhân viên an ninh sẽ yêu cầu bạn bỏ chúng ra khỏi hành lý và ném vào thùng rác. Nhiều bạn phải bỏ lại chai nước hoa đắt tiền, tiếc của mà không xin được.

Nhưng khi bạn đã qua máy soi xong và vào khu vực phòng chờ lên máy bay thì lại thoải mái mua nước, rượu, nước hoa… ở các quầy hàng giải khát, mỹ phẩm. Lúc đó bạn tha hồ khuân lên máy bay nếu bạn thích, tiếp viên không nói gì cả. Mà những 20.000 đồng một chai nước nhỏ xíu ấy, Bụi luôn tránh xa!

2. Dầu gội, sữa tắm được mang lên máy bay không?

Cập nhật ngày 5/5/2016: Bay nội địa, bạn được xách theo cả gánh nước

Thể loại mỹ phẩm như dầu gội, sữa tắm, nước hoa, sữa rửa mặt… thì không được mang lên máy bay nếu dung tích lớn hơn 100 ml. Bạn để ý trong nhà tắm mà xem, chai nào chẳng to đùng (toàn nửa lít đến một lít = 500 đến 1.000 ml) nên chắc chắn mấy thứ ấy đừng có dại xách lên máy bay nhé. Ví dụ như hình Bụi chụp dưới đây là những chai lọ bị cấm xách tay lên máy bay. Tuýp kem đánh răng to Bụi từng bị AirAsia Thái ách lại đấy.

Chai lọ to đùng thế này thì để ở nhà hết 

Nếu muốn mang mỹ phẩm lên máy bay thì chai lọ đựng chúng phải dưới 100 ml. Ví dụ, dầu gội thì nên dùng gói. Sữa tắm, sửa rửa mặt, nước hoa… thì bạn đổ vào lọ nhỏ dưới 100 ml. Tổng số này không được quá 1 lít (tức là chỉ được mang 10 lọ 100ml thôi – chắc là không ai mang đến từng đó nhỉ?). Kem đánh răng thì mua loại nhỏ xíu ấy. Tóm lại, cứ chất lỏng, chất sền sệt thì phải dưới 100 ml thì mới cho xách tay lên máy bay. Bàn chải đánh răng, bàn cạo râu… cũng được xách theo thoải mái.

Cứ dưới 100 ml thì xách thoải mái nhé, nhưng không được quá 1.000 ml (10 lọ)

À mà theo lý thuyết, các chai lọ nhỏ dưới 100 ml còn phải cho vào túi nilon trong suốt đấy. Như an ninh Mỹ người ta kiểm tra rất gắt gao việc này, còn các hãng ASEAN thì không bắt bẻ (hay ít ra là Bụi chưa từng gặp). Thôi để cẩn thận thì bạn cứ chuẩn bị sẵn một túi nilon trong suốt đựng các lọ mỹ phẩm dưới 100 ml như hình sau:

Cho các chai lọ mỹ phẩm lỏng – sệt vào túi nilon trong suốt 

3. Một số đồ vật khác bị cấm xách tay

Những thứ sau thì bị cấm tiệt, không có xin xỏ gì cả, vì thế chúng ta tuyệt đối không xách tay lên máy bay nhé. Đó là dao, kéo các loại (kể cả dao gấp), đồ vật nhọn đầu như tuốc nơ vít, bật lửa… Kể cả kéo cắt lông mũi nhỏ xíu của Bụi như trong hình cũng sẽ bị tịch thu đấy (hoặc tuỳ nhân viên dễ tính có thể cho qua cái kéo nhỏ này, 99% vẫn bị tịch thu).

Dao kéo, bật lửa, vật nhọn thế này thì nghỉ nhé

Ngược lại, một số đồ vật quen thuộc khác như cái bấm móng tay, các loại đầu cắm, sạc điện, chìa khoá… lại được thoải mái cầm lên máy bay. Nếu bạn thấy thứ gì cầm được nữa thì bổ sung giúp Bụi bên dưới.

Chìa khoá, bấm móng tay, sạc điện, ổ cắm… cầm theo thoải mái

4. Máy ảnh các loại cầm thoải mái

Máy ảnh từ nhớn đến bé, từ hạng du lịch đến hạng chuyên nghiệp đều được cầm lên máy bay nhé. Ai dại dột gửi ở hành lý ký gửi thì 100% sẽ bị mất, nhân viên an ninh Việt Nam sẽ thó ngay lập tức đó.

Chân máy ảnh hầu hết đều phải để trong hành lý ký gửi. Trừ 1 số loại siêu nhỏ, mini tripod

5. Đồ điện tử, đồ điện

Các loại máy móc như sấy tóc, ép tóc, nồi cơm điện, máy say xinh tố,… nói chung là các máy móc sử dụng điện thường không được các hãng chấp nhận cho xách tay. Các bạn cần điện tổng đài hãng hỏi lại cho rõ nhé.

6.  Đồ ăn có được cầm lên máy bay?

Ở ASEAN, đồ ăn cầm lên thoải mái bạn nhé (vì Âu, Mỹ thì Bụi chưa đi). Như hôm qua Bụi đã chia sẻ mẹo, các bạn không phải nói gì với nhân viên làm thủ tục là mình có đồ ăn gì cả. Cứ trình ra cái balo chuẩn 7kg thôi, đồ ăn cứ để người nhà giữ hộ đằng xa. Xong thủ tục rồi thì ta xách vào khu soi an ninh. Tại đây, các thể loại món ăn (tất nhiên là khô, không ngâm nước), bánh, trái, hoa quả thì thoải mái qua (trừ quả dừa vì có nước bên trong, quà sầu riêng, mít vì mùi thơm và to cồng kềnh).

Update: Sầu riêng, mít hay những quả tương tự, bạn có thể tách múi bỏ hộp rồi dán kín trong hộp xốp, nói chung là hộp gì là ko thấy được bên trong là quả gì và ngửi mùi được (mfinh hay đựng trong 1 hộp nhựa rồi bỏ vào 1 hộp xốp hoặc hộp giấy nữa, thì hoàn toàn cầm theo được

Hôm trước có bạn gì nhắn tin hỏi Bụi là mẹ bạn ấy muôn đem lọ cá kho lên máy bay được không. Bụi trả lời ok, miễn là kho khô ráo, để trong lọ thuỷ tinh hay lọ nhựa kín, không bốc mùi là ok thôi.

Bánh trái các loại cũng có thể mang lên máy bay ăn tự do, tiếp viên không có bắt bẻ gì cả. Bụi từng mang xôi ruốc, xôi gà, bánh quy, bánh rán lên máy bay ngồi ăn đấy. Mua ở nhà rồi lên đó ngồi ăn cho rẻ, chứ đồ ăn trên máy bay toàn từ 50 đến 100.000 đồng thôi.

Trên đây là những thứ quen thuộc trong cuộc sống được hay không được xách tay lên máy bay. Có gì thì bạn bổ sung thêm nhé! Còn tất nhiên, nếu bạn gửi 20kg hành lý dưới khoang thì bạn tha hồ nhét thứ gì vào trong cũng được, không phải lo lắng gì cả, từ rượu đến dao kéo đều ok hết.

Đọc thêm  bài: Mẹo xách hành lý quá cân khi đi máy bay

[colorbox title=”Thông tin liên hệ các hãng” color=”#AE2525″]

– VietJetAir : Tổng đài VietJetAir 0835516220, 19001886 (làm việc 24/24) – Số 19001886 điện mất 2000 VND/phút, số kia giá thường
19001886@vietjetair.com

– Jetstar: 0835473550, 19001550 nhấn phím 1 hai lần (làm việc 24/24)
ykienkhachhang@jetstarpacific.com.vn

– Vietnam Airlines: 0438320320 nhấn phím 1, nhấn tiếp phím 0 để gặp nhân viên tổng đài VNA. Giờ làm việc: 08h00 – 19h00 hàng ngày
Tổng đài hỗ trợ vé mua online 0439381835 hoặc 0439381836 (Làm việc 24/24)
refund-online@vietnamairlines.com[/colorbox]

Bạn có thể nhờ Bụi đặt vé máy bay. Bạn cũng có thể vào đây rao nhượng vé máy bay.

Nhiều bạn hỏi Bụi việc đặt phòng khách sạn giá rẻ, bạn có thể sử dụng 1 trong bốn trang sau rất uy tín. 1. Trang Agoda.com có nhiều khách sạn ở Việt Nam và ASEAN. 2. Trang Hostel2Thailand.com chuyên phòng và các show, tour ở Thái Lan. 3. Trang Hostelworld.com chuyên phòng tập thể giá rẻ. 4. Trang Booking.com có ưu điểm không phải trả tiền trước.

AirAsiaVietJetAirVietnam Airlines
Comments ( 959 )
Add Comment
  • Angelina Nguyen
    Troi oi….y la chuc Bui se thanh cong trong tat ca nhung chuyen ma Bui lam 🙂
  • Maths Luu
    Anh bui oi, em dang o Nhat, chi em mo shop ban hang mi pham nen dot nay ve chi ay nho em xach cho 1 so luong lon hang mi pham. Hanh ly ki gui cua em dc 2 kien 23 kg(tong la 46kg). Em bo vao valy khoa lai thi co duoc ko anh? Tinh hinh la ko biet hai quan o sb Tan Son Nhat co lam kho gi ko nua. Ma phia ben Nhat ko biet the nao. Lan truoc em xach do an theo ko van de gi ca, ko ai hoi em hang xach tay hay ki gui gi ca. Ko biet chieu Tokyo – SG the nao
    • Bụi
      Hic, anh sợ nhất là sẽ bị trộm cắp đó em. Hải quan thì chắc chắn là soi xét em rồi, em chuẩn bị 20 USD để lót tay nhé. Cười duyên và bảo rằng em mua về làm quà cho cả đại gia đình, chứ em ko đi buôn, cứ thỏ thẻ đưa tiền là ok thôi.
  • Helen
    A ơi, cho e hỏi, đi từ vn qua canada có được đem theo thịt bò khô và dầu làm từ hành phi để vào chai đc ko a?
    • Bụi
      Em gửi trong hành lý ok nhé, tuy nhiên sang bên kia có thể họ soi đồ thực phẩm kỹ lắm, nhiều khi không cho mang vào nước họ đồ ăn lạ.
  • Chuu
    anh Bụi ơi cho e hỏi các vật dụng như bàn là,máy ép tóc có mang theo làm hành lý xách tay đc ko ạ.E cảm ơn 😀
  • amber
    anh Bui oi cho em hoi? co duoc mag đồ trang sức (bông tai) bang inox, đồng hồ len may bay ko ah?
    • Bụi
      Mang thoải mái em nhé, em cứ yên tâm.
  • Anna
    Anh Bụi cho em hỏi em muốn mang lạp xưởng và mít sấy (loại đóng gói sẵn đấy) sang Nhật thì có được qua không ạ?
    • Bụi
      Anh nghĩ là được, chi lo vụ thịt lạp xưởng thôi, có thể bên đó họ hỏi là gì, thì em cứ trả lời là thịt lợn nhé.
  • Anna
    à em có tìm hiểu nó bảo thịt lạp xưởng qua máy soi nó bảo là giống thuốc nổ , với không biết thịt lợn thì nó có cho mang đi không.còn mít thì em nghĩ nó có mùi, nhưng chắc đóng gói kín thì không sao đâu hả?
    • Lê Hiếu
      Thậm chí sầu riêng bạn bọc kín thì cũng chả ai biết đâu. Mình cũng mang mấy con mực, cá khô trong hành lý xách tay rùi. hihi
  • Huyền
    Anh Bụi cho em hỏi, em đi Busan mang theo tôm chua Huế đã bọc giấy bạc rồi, gửi qua hành lý ký gửi đc ko? Vì nghe nói bên đó cấm nhiều thứ nhập cảnh lắm, Thanks a!
    • Bụi
      Anh nghĩ không sao đâu, vì họ thường cấm là thực phẩm sống và hạt cây thôi.
  • Vân
    A Bụi ơi! A làm một bài hướng dẫn điền tờ hải quan nhập cảnh vào các nước đông nam á nha anh. thanks anh
    • Bụi
      Có nguyên bài rồi đó em, em chịu khó tìm đọc.
  • ngoc huyen
    a bụi ơi cho e hỏi, e có thể gửi kem trộn cho bà chị e bên mỹ được không àh, để trong lọ nhưng kem trộn k có nhãn mác, k bít có qua được tới đó không a hay bị bỏ lại zậy a
    • Bụi
      Không sao em nhé.
  • Tran Thi Cham
    Cho em hỏi hành lý xách tay có được mang cái máy sưởi lên không? Em đi học mua cái máy sưởi ở hàn quốc mà đắt tiền nếu nhét vào valy ký gửi thì quá trật, vậy em hỏi có được xách tay lên máy bay không ạ. Nó rất nhẹ
    • Bụi
      Vụ này anh ko biết trả lời sao nữa, vì anh ko có kinh nghiệm và cũng chưa nhìn thấy cái máy đó như thế nào. Tốt nhất em gửi hành lý ký gửi, còn quần áo thì em bỏ bớt ra xách tay.
  • ngoc bich
    A bui cho e hoi.e di san bay incheon ve viet nam.trong gio sach tay.em bo doi dep cao khoang 13cm co duoc kg vay
    • Bụi
      Không sao em nhé.
  • ngoc bich
    A oi.e mua ve 2 chieu ngay ve e co the doi ngay khac duoc kg.va e lam nhu the nao.cam on a nha
  • ngoc bich
    A bui oi.em mua dau nong dem ve viet nam.nhung e soi co mui nen e goi do giay bao cho vao vali ky gui nhu vay co dc kg.hay e lam cach nao
  • HoaMai
    Bụi ơi cho mình hỏi chất lỏng đó mình để bên ngoài hay là để bên trong túi xách vậy ? mình khg có vali mình lấy túi du lịch dc khg ? mình xách cái túi đó thêm cái balô nhỏ dc khg vậy ?
    Mình tính mua khô mực sấy qua Sing tặng bạn nó có cho mình để vài hành lý xách tay khg? Mình đi hãng Tiger
    Thức ăn khô là cho đem đi hết hả miễn sao khg bốc mùi quá nồng như sầu riêng mít
    • Bụi
      Mực hay thức ăn mang được, còn chất lỏng xách tay thì để trong lọ ko quá 100 ml, để trong túi xách thoải mái mà bạn, họ tự soi và tự biết.
  • HoaMai
    thanks Bụi nghe
  • Huong
    Bụi cho em hỏi có được mang cà phê gói 3-1 theo hành lý xách tay được ko , được bao nhiêu gói ? Em đem làm quà sang Singapore . Em đi hãng Tiger Airways . Thank anh Bụi nhiều !
    • Bụi
      Mang theo mải em nhé, em cứ mang chật hành lý em thì thôi, vì em có tiê chuẩn xách 7kg mà.
  • Yully
    Anh Bụi ơi! Bạn e sắp đi du học Úc, tụi e muốn tặng bạn ấy 1 con gấu bông to cỡ 1m6 í (để b ấy nhớ đến nhóm đó mà :”>) nhưng ko biết có đc cầm riêng lên máy bay ko hả a?
    • Bụi
      To thế ko cầm lên được em nhé. Gửi hàng bên dưới khaong thôi.
  • Ngoc
    Anh Bụi ơi sao quy định là ko đc mang chất lỏng quá 100ml mà 2 người bạn em (là nữ) mang theo nước hoa 1 chai 75ml và 50ml mà vẫn bị bắt anh nhỉ?
    • Bụi
      Thì phải cãi lại chứ, an ninh thấy nước hoa nên thu để chia nhau đó.
  • HoaMai
    Bụi ơi cho mình hỏi , bạn mình muốn đem cây Mit nhỏ qua Trung Quốc tặng người bạn có dc khg ?
    • Bụi
      Cái này chắc phải gửi hành lý, hoặc nêu cây nhỏ có thể để trong xách tay thì thử xem sao vì anh sợ là VN cho qua, nhưng China nó ách lại.
  • HoaMai
    Thanks anh , để em nói lại người bạn
  • Th
    Chào Bụi,

    Bụi vui lòng cho mình hỏi là máy tính để bàn nếu đi máy bay thì sẽ gửi thế nào?

    Mình hiện đang công tác tại Sing trong 3 tháng. Thấy máy tính All in One 27 inch phù hợp với công việc của mình nên cũng định mua vì dòng máy này không bán tại VN.

    Tham khảo thông tin thì thấy nhân viên HQ VN mình còn có chuyện đi ăn cắp đồ của hành khách nữa. Bó tay! .

    Máy tính này thì nặng khoảng 20 kg, to cỡ 1 chiếc valy 7 tấc. Vậy có cách nào chuyển về Việt Nam không?

    Cám ơn Bụi nhiều!

    • Bụi
      Cái này có thể chuyển theo hành lý ký gửi, bạn nên nhồi bọc kỹ để tránh bị quăng quật. Từ đầu Singapore về thì yên tâm. Chỉ lo là đến VN thì nó quăng quật thôi, chứ cũng không ngại nó ăn cắp.
  • THUY VINH
    anh cho em hỏi là anh xã nhà em đang ở Mỹ, định mua tặng vợ bộ nữ trang bằng vàng. nhưng không biết là về VN thì có bị đánh thuế không ah
    • Bụi
      Cái này anh ko rành, anh nghĩ là không vì chồng em xách tay ở hành lý. Có thể bị soi hỏi nhưng nói là mua làm quà vợ tôi, chẳng ai cấm.
      • THUY VINH
        cám ơn a.Bụi
  • Emily Le
    e muon cam 2 goi cafe trung nguyen (cafe G7) hanh ly xach tay sang Sing cho ban, lieu co van de gi ko anh? E ko check blog thuong xuyen cua anh, co gi a gui email e nhe. Em cam on anh nhieu!
    • Bụi
      Mang cafe đi không sao em ơi, em cứ yên tâm mua tặng bạn nhé.
      • thỏ con
        a bụi ơi cho e hỏi là mặt hàng điện thoại di động khi xách từ châu âu về thì số lượng tối đa được phép mang bao nhiêu chiếc vậy ạ.và nên bỏ vào hành lý xách tay hay ký gửi,có nên bóc hộp ra để riêng không hay là cứ để nguyên hộp như lúc mới mua.E sắp sửa sang Nga du lịch muốn xách mấy chiếc về làm quà nhưng chỉ sợ bị thu mất vì toàn điện thoại cao cấp vỏ kim loại
        • Bụi
          Theo lý thuyết là được 2 cái, thực tế thì thoải mái. Em chớ để trong hành lý kỷ gửi, phải để lại trong xách tay hết. Nếu bị soi ra thì em cứ trình bày là làm quà, giúi 20 usd uống nước là cho đi hết.
        • thỏ con
          cảm ơn anh bụi!e muốn hỏi thêm là nếu giúi tiền thì chắc chắn qua hả anh.e lo quá.tại những cái e muốn mang về toàn giá trị lớn chả may bị thịt mất thì sót ruột lắm.nếu như giúi tiền mà họ vẫn không cho qua hoặc có ý đồ định cướp trắng hàng của mình thì mình có thể nộp thuế tất cả chỗ hàng để hợp pháp đi qua hải quan được không anh
        • Bụi
          Không cướp hàng đâu em, kiện luôn ấy chứ. Tài sản là của em, em yên tâm là giúi tiền là cho qua hết. Trước đó cứ bình thường thôi, chứ phải khải tự nhiên la toáng lên là “tôi có đồ xịn nhé”.
  • Quỳnh Phạm
    Bụi ơi cho mình hỏi chút, nếu mình xách tay lên máy bay các đồ hộp (như hộp pate, thịt bò xay đóng hộp dành cho đi du lịch) thì có được mang lên không ?
    • Bụi
      Được nhé, Bụi xách nhiều lần rồi.
  • bi
    e đi Thái a ơi, e đem 1 số thuốc viên: cảm cúm, đau bụng, dị ứng đc k a?
    • Bụi
      Mang thoải mái em nhé.
      • Be Ngoc
        A Bụi cho em hỏi cái này nha.Em có bạn ở Đức gần về Việt Nam nên em có nhờ bạn mua 1 số nước hoa và mỹ phẩm.Như vậy phải ký gửi hành lý hay xách tay.Nếu ký gửi có phải bị mất cắp không anh.Và khi đến sân bay TSN có bị đánh thuế hải quan mỹ phẩm và nước hoa không anh?(Bạn em là người Đức).Mong anh trả lời em sớm.Cám ơn anh
        • Bụi
          Không sao đâu em, người nước ngoài vào mà, cứ bảo là tao đem đi dùng, cớ gì mày thu của tao.
  • Nga
    Anh Bụi cho em hỏi em mang nước hoa đang dùng ở nhà theo dùng, dung tích chai là 100ml nhưng nước bên trong chỉ nửa chai hoặc không đầy chai thì mình có xách tay được không anh?
    • Bụi
      Được em nhé, mang thoải mái.
  • Duy Anh
    Hi Bụi,

    Chay nước hoa dạng Travel Exclusive, chai dạng nhỏ, dung tích khoản 5ml thì có được mang lên máy bay không ? Tháng 5 này mình đi Sing hãng JetStar. Qua bên Sing có bị giữ lại không ? chuyến đi mình không mua hành lý.

    Thanks Bụi

    • Bụi
      Chai có 5ml thì thoải mái bạn ơi, quy định là 100ml cơ mà.
  • Khang
    anh Bụi ơi cho em hỏi em từ mỹ bay về việt nam mà em không có đóng thùng đồ , bạn em nhờ mang về cái mixer + microphone cho studio em có bỏ trong valy kéo lên máy bay được không anh Bụi?
    • Bụi
      Được em nhé, miễn là để vừa hành lý xách tay.
      • Khang
        dạ em cám ơn anh Bụi 😀
  • hai
    anh bụi cho e hỏi. là hành lý kí gửi mỗi vé được tối đa 20kg của hãng vn airline là có phải mất phí gì ko a?
    • Bụi
      Không em ơi, free em nhé!
  • trang
    anh Bụi cho em hỏi, mì gói em mang sang Thái theo hành lý xách tay được không anh ? Em được mang bnhiu gói ạ ? Cảm ơn anh ^^~
    • Bụi
      7kg em nhé. Xách tay được tưng đó, em cứ quá lên chút cũng ok.
      • trang
        vâng, vậy là mì mang đi dc, may quá 🙁 bọn em đi phải tiết kiệm từng đồng nên mang theo mì. Cảm ơn anh ạ ^^~
  • Dũng
    Bụi ơi, cho hỏi tripod bỏ vào balo xách tay lên máy bay được ko?
    • Bụi
      Loại nhỏ ok nhé, loại kềnh càng thì ko đc nhé.
  • No name
    Đem bột làm bánh xèo, bánh cuốn, v.v trong hành lý kí gửi đi du lịch châu á được không bạn nhỉ?
    • Bụi
      Thoải mái nhé, ko vấn đề gì cả.
  • thuý
    Anh Bụi! em muốn mang theo bình giữ nhiệt bằng inox bỏ trong hành lý ký gửi được ko, em chỉ mang theo bình không thoi chứ ko chứa nước trong đó. Tại có baby đi cùng nên em cần mang theo để pha sữa, em mới đi máy bay lần đầu nên ko biết 🙂
    • Bụi
      Mang thoải mái em nhé, không có vấn đề gì cả.
  • Thuý
    Ủa được hả anh! Em tưởng ko được mang theo kim loại chứ?cả hộp sữa bột 900g nửa được ko anh?
    • Bụi
      Mang thoải mai em ơi, cứ yên tâm nhé.
  • ngọc thúy
    em chào anh bụi, anh bụi cho em hỏi là em sắp đi qua singapore chơi với bà chị, bà chị đã qua sin trước đó rồi, tại chị em có người bạn nhà ở sing, chị em thì đi 1 tháng để chăm bà bạn mới sinh con, còn em thì đang phân vân, em nghe nói qua sing mà dạng đi du lịch thì ko nên ở hơn 1 tuần, ko thì hải quan sẽ làm khó, ko cho nhập cảnh, còn ko thì đi cỡ như 9 ngày phải mang 800 đô sing,( bà chị bên sing nói em dậy), nếu như em lùi ngày đi lại thì giá vé khá cao, chênh lệch 2 loại gia1 hơn 500k, anh cho em hỏi là có phải đi du lịch qua sing mà đi hơn 1 tuần là sẽ bị hải quan làm khó phải ko? dt có dc đem lên máy bay ko anh, sao em xem trên web, ko dc mang dt có mang pin lion, mà em nghĩ dt nào giờ cũng xài pin lion hết mà, em nghe nói là dc mang 1 cái túi nhỏ, ko tính chung với hành lý xách tay,, em có dc phép mang đồ sạc cho pin máy chụp hình ko? và khi qua máy soi an ninh, có cần để dt, cục sạc, cho người ta soi qua ko? vì đây là lần đầu em đi máy bay, hoan toàn ko co kinh nghiệm gì hết, anh bụi giải thích giùm em nha
    • Bụi
      Mấy đồ vật em hỏi thì mang lên máy bay ok nhé, ko phải lo lắng gì cả. Còn vụ visa thì anh không rõ, vì theo lý thuyết thì được ở 29 ngày, tốt nhất em cứ in vé đi, vé về, địa chỉ chị em, thư mời của chị em bằng tiếng anh mời sang làm osin… Anh nghĩ trình bày lý do đàng hoàng thì họ không có khó dễ gì đâu nhé.
  • Long Dang
    Làm ơn cho tôi hỏi thăm đi du lịch sang Lào theo đường hàng không thì được đem bao nhiêu gói thuốc lá lúc nhập cảnh. Tôi biết là ở các nước khác như Sing, Hongkong,… rất chặt chẽ về vấn đề này. Cảm ơn nhiều.
    • Bụi
      Bụi nghĩ là bên Lào dễ tính, bạn mang vào thoải mái.
  • Anhdn
    Bà con hết sức chú ý vụ mang chất lỏng lên máy bay đối với chặng bay quốc tế, vì ko cẩn thận sẽ bị mất đồ một cách “hợp lý” và vô cùng ấm ức, như trường hợp chị bạn tớ đây:

    Chị ấy bay từ Bangkok về, chuẩn bị mang về 3-4 thùng đồ quà cáp, tổng số kg bảo đảm sẽ quá cước ký gửi đến cả chục kg. Nhưng vì chị ý ko có cách nào cân trước từng thùng đồ, nên lúc check-in, chị ý đặt từng thùng lên chỗ băng chuyền, đến thùng thứ 3 thấy đã quá 20kg 1 tí nên phải dừng lại, được nhân viên AA chấp nhận cho qua. Chị ý tung tăng ôm thùng đồ còn lại làm hành lý xách tay (mặc dù cũng nặng đến gần chục kg nhưng đành giả vờ nhẹ nhàng, chắc định áp dụng mẹo hành lý quá cước của Bụi đấy 😉 ) Ai ngờ, trong lúc check-in bối rối, chị ấy quên béng mất thùng nào để quần áo, thùng nào đựng nước hoa, sữa tắm, dầu gội… Và chính cái thùng chai lọ ấy là thùng thứ 4, chị ấy hồn nhiên xách qua cửa an ninh, chuông kêu tít tít, nhân viên bắt mở thùng ra mới tá hỏa.

    Nếu như ở sân bay nội địa, chị ấy có thể đàng hoàng quay lại quầy check-in, chấp nhận nộp tiền quá cước để ký gửi thùng quà này. Nhưng đây là chặng bay quốc tế, lại là sân bay DMK, nơi người ta bố trí quầy xuất nhập cảnh nằm trước quầy kiểm tra an ninh, có nghĩa là khách đã làm thủ tục xuất cảnh Thái Lan mất rồi (muốn quay lại thì phải nhập cảnh, mà muốn nhập cảnh Thái thì lại phải có dấu xuất cảnh từ 1 nước khác ko phải Thái, hic hic). Rõ ràng quay lại quầy check-in là nhiệm vụ bất khả thi về mặt lý!

    Mặc dù chị bạn tớ đã thử trở lại chỗ XNC để “nói khó” với nhân viên XNC xin cho mình quay lại quầy check-in 1 chút (theo gợi ý của nhân viên kiểm tra an ninh khi thấy tình cảnh chị bạn tớ cũng ái ngại vì thùng quà có giá trị), nhưng bên XNC nhất quyết ko cho quay ra. Vậy là đành gạt nước mắt chia tay cả thùng quà chai lọ :((

    • Bụi
      Hic, tiếc quá. Kinh nghiệm sâu sắc! Có lần Bụi mua đá mỹ nghệ ở Myanmar về làm quà, nâng như nâng trứng ấy, ai ngờ đến lúc nhập cảnh vào lại Thái để dưới chân để đứng làm việc với nhân viên xuất nhập cảnh. Lỡ đi ra và không thể quay lại khu vực để lấy túi đồ quên. Tiếc ngẩn ngơ!
  • Anhdn
    Uh, thật là tiếc, đôi khi chỉ vì 1 chút bất cẩn… Có vẻ như mấy bạn nhân viên XNC Thái làm việc cứng nhắc nhỉ.
    Mà trường hợp như của Bụi, liệu mình có thể tìm bộ phận thông tin, hướng dẫn của sân bay, nói rằng tôi để quên túi đồ ở khu vực bên trong đó, liệu họ có tìm giúp cho mình không? Vì ngoài việc quên ở chỗ XNC, khách còn có thể quên ở WC nữa chẳng hạn?
    Mà chả lẽ ko có khách nào làm thủ tục ngay sau Bụi à? Nếu có chắc chắn họ sẽ nhìn thấy và phải nhắc chứ? Vì chỗ làm thủ tục XNC luôn phải xếp hàng cách khoảng 2m nên rất dễ thấy (chứ ko phải san sát nhau như ở chỗ check-in).
  • Bmoz Pham
    Bui oi, hien tai la 9/6 e bay ra tp Da Nang! E muo’n mang theo cap lens + n’c thi lm the nao de qua duoc Hai Quan 2 ben? con e cua e no’ nho mua gium!! ma gia dinh 2 dua’ k pk :p [ nhà k cho nen xai chui do’ ] a Bui giu’p ga’p nhe’!
    • Bụi
      Ôi em ơi bay nội địa thì em yên tâm nhé, tưởng em mang gì chứ em mang đồ máy ảnh thoải mái luôn.
  • Nguyễn Thanh Hiền
    Anh Bụi ơi! Sap toi em va bo me em di malaysia, bo va me moi nguoi co hanh ly ky gui la 20kg. vay 2 nguoi co the de chung 1hanh ly 40kg duoc khong a
    • Bụi
      Để chung ko quá 36 kg em nhé, quy định thế. Được để chung nhưng gói đồ ko được quá 36 kg.
      • Lê Hiếu
        Nên chia ra nếu không phiền. VietnamAirlines còn bắt chia gói hành lý ra làm 20kg nhưng bữa đó là do gói đồ tới tận 80kg. Có thể vụ anh Bụi nói 36kg là chính xác.
  • lam anh
    anh ơi, cho em hỏi đồ hộp có nước ở bên trong có mang lên máy bay đươc ko a?
    • Bụi
      Gửi ở dưới khoang thì được em nhé, mang lên có lẽ không. Tuy nhiên, nếu chỉ 1 hộp và đi nội địa thì anh nghĩ ko sao nhé.
  • Quyen
    em sap di thai nhung chi dang ky hanh ly xach tay,em du dinh mua gell duong toc ben do ma ko biet co dc mang len ko?
    • Bụi
      Mang được em nhé, không có vấn đề gì đâu.
  • Hiếu
    Tôi đã đi máy bay vài lần, tôi dân điện tử nên lúc nào trong túi xách cũng có hộp tua vít loại nhỏ thế là bị loại bỏ vào thùng rác. Lần này tôi ra về quê Đà Nẵng và tính mua muối tôm Tây Ninh làm quà cho người thân. Nhưng không biết có được mang lên máy bay không nữa. ??????
    • Bụi
      Muối tôm mang được nhưng cũng tuỳ nhân viên anh Hiếu nhé. Nói chung họ thấy đồ ăn chắc cũng cho qua thôi. Nếu anh mua nhiều làm quà thì nên gửi ký gửi cho tiện.
  • Phú
    banh(bóng đá) có được mang lên máy bay k anh?
    • Bụi
      Mang được em nhé, giấu trong balo sao cho gọn nhẹ.
  • Loan Oc
    Anh ơi cho em hỏi, nếu đi Thái Lan mà mua đồ điện tử như nồi cơm điện hoặc máy sấy tóc thì có bị đánh thuế khi nhập cảnh lại Việt Nam không ạ? Cảm ơn anh
    • Bụi
      Không em ah, mua làm quà nên ko sao đâu, vì chẳng lẽ em vác 10 chiếc?
  • phuc
    Bạn ơi, cho mình hỏi: laptop có thể để trong vali kéo được không? Khi kiểm tra hành lý thì có vấn đề gì xảy ra không vậy? Một vấn đề nữa là, balo cá nhân thì được mang theo bên người và xách thẳng lên chỗ ngồi hay sao bạn? Cảm ơn bạn nhiều!
    • Bụi
      Balo cá nhân mang theo người. Laptop cũng phải mang theo người, để trong hành lý ký gửi thì bạn sẽ bị móc mất. Tóm lại, quần áo thì gửi được, còn cái gì giá trị thì phải theo người hết.
      • duyet
        Bụi ơi mình muốn mang 2cây thuốc lá vina đi có được không
        • Bụi
          Mang được bạn nhé. Tuy nhiên, tùy nước mà bạn phải xem quy định ko mang qúa 120 điếu thì phải.
  • Hiep
    Nhiều comment quá mình chưa đọc hết. Góp ý thêm là các chất dạng kem cũng bị cấm, cái này ít người để ý.
    Vợ mình gửi cho bà chị một đống bơ (butter) mà bị thu mất, tiếc ngẩn người (gần 100$)
  • duyen
    Bụi ơi, máy bay đi Côn Đảo có những hãng nào, định tháng 7 đi côn đảo nhưng vé giá cao, Vn airline bay bằng máy bay ATR nên sợ quá
    • Bụi
      Duy nhất hãng này Duyen nhé.
  • Rea
    Nếu mình chia nhỏ cacsc chai dưới 100ml rồi nhét vào vali xách tay,qua cổng quét an ninh thì fai bỏ ra kiểm tra ạ ?