Đồ vật nào bị cấm xách tay lên máy bay?

Bụi đi máy bay nhiều lần rồi nhưng thỉnh thoảng cũng lớ ngớ bị ách lại do mang đồ cấm lên máy bay. Ngoài quy định quốc tế có sẵn thì nhiều lúc việc được mang gì còn phụ thuộc vào nhân viên an ninh . Ví dụ, Bụi bay mấy chuyến với tuýp kem đánh răng không sao, đùng cái gặp một bà chị khó tính ở Bangkok là bị tịch thu luôn.

Hiện tại các hãng VietJetAir, Jetstar kiểm tra hành lý rất gắt gao, chuẩn bị lên máy bay lại cân lần nữa đặc biệt là những hành khách mang vác có vẻ cồng kềnh còn quá cỡ 1-2kg mà đút gọn balo chắc ổn. Vietnam Airlines thì vẫn bình thường ? 

Kích cỡ hành lý xách tay chuẩn là: 56cm x 36cm x 23cm

Danh sách được hay không được xách tay thứ gì lên máy bay thì các hãng có một bảng dài dằng dặc, bạn có thể đọc trong website của họ. Bài này, Bụi chỉ đề cập đến những đồ vật quen thuộc trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta (lưu ý là để trong 20 kg ký gửi thì lại cho vào thoải mái nhé).

1. Nước có được mang lên máy bay không?

Cập nhật ngày 5/5/2016: Bay nội địa, bạn được xách theo cả gánh nước

Câu trả lời là được và không được. Đó là khi qua máy soi mà bạn mang theo chất lỏng nói chung, như nước, sữa, nước hoa, dầu gội… thì sẽ bị máy soi phát hiện ra hết. Nhân viên an ninh sẽ yêu cầu bạn bỏ chúng ra khỏi hành lý và ném vào thùng rác. Nhiều bạn phải bỏ lại chai nước hoa đắt tiền, tiếc của mà không xin được.

Nhưng khi bạn đã qua máy soi xong và vào khu vực phòng chờ lên máy bay thì lại thoải mái mua nước, rượu, nước hoa… ở các quầy hàng giải khát, mỹ phẩm. Lúc đó bạn tha hồ khuân lên máy bay nếu bạn thích, tiếp viên không nói gì cả. Mà những 20.000 đồng một chai nước nhỏ xíu ấy, Bụi luôn tránh xa!

2. Dầu gội, sữa tắm được mang lên máy bay không?

Cập nhật ngày 5/5/2016: Bay nội địa, bạn được xách theo cả gánh nước

Thể loại mỹ phẩm như dầu gội, sữa tắm, nước hoa, sữa rửa mặt… thì không được mang lên máy bay nếu dung tích lớn hơn 100 ml. Bạn để ý trong nhà tắm mà xem, chai nào chẳng to đùng (toàn nửa lít đến một lít = 500 đến 1.000 ml) nên chắc chắn mấy thứ ấy đừng có dại xách lên máy bay nhé. Ví dụ như hình Bụi chụp dưới đây là những chai lọ bị cấm xách tay lên máy bay. Tuýp kem đánh răng to Bụi từng bị AirAsia Thái ách lại đấy.

Chai lọ to đùng thế này thì để ở nhà hết 

Nếu muốn mang mỹ phẩm lên máy bay thì chai lọ đựng chúng phải dưới 100 ml. Ví dụ, dầu gội thì nên dùng gói. Sữa tắm, sửa rửa mặt, nước hoa… thì bạn đổ vào lọ nhỏ dưới 100 ml. Tổng số này không được quá 1 lít (tức là chỉ được mang 10 lọ 100ml thôi – chắc là không ai mang đến từng đó nhỉ?). Kem đánh răng thì mua loại nhỏ xíu ấy. Tóm lại, cứ chất lỏng, chất sền sệt thì phải dưới 100 ml thì mới cho xách tay lên máy bay. Bàn chải đánh răng, bàn cạo râu… cũng được xách theo thoải mái.

Cứ dưới 100 ml thì xách thoải mái nhé, nhưng không được quá 1.000 ml (10 lọ)

À mà theo lý thuyết, các chai lọ nhỏ dưới 100 ml còn phải cho vào túi nilon trong suốt đấy. Như an ninh Mỹ người ta kiểm tra rất gắt gao việc này, còn các hãng ASEAN thì không bắt bẻ (hay ít ra là Bụi chưa từng gặp). Thôi để cẩn thận thì bạn cứ chuẩn bị sẵn một túi nilon trong suốt đựng các lọ mỹ phẩm dưới 100 ml như hình sau:

Cho các chai lọ mỹ phẩm lỏng – sệt vào túi nilon trong suốt 

3. Một số đồ vật khác bị cấm xách tay

Những thứ sau thì bị cấm tiệt, không có xin xỏ gì cả, vì thế chúng ta tuyệt đối không xách tay lên máy bay nhé. Đó là dao, kéo các loại (kể cả dao gấp), đồ vật nhọn đầu như tuốc nơ vít, bật lửa… Kể cả kéo cắt lông mũi nhỏ xíu của Bụi như trong hình cũng sẽ bị tịch thu đấy (hoặc tuỳ nhân viên dễ tính có thể cho qua cái kéo nhỏ này, 99% vẫn bị tịch thu).

Dao kéo, bật lửa, vật nhọn thế này thì nghỉ nhé

Ngược lại, một số đồ vật quen thuộc khác như cái bấm móng tay, các loại đầu cắm, sạc điện, chìa khoá… lại được thoải mái cầm lên máy bay. Nếu bạn thấy thứ gì cầm được nữa thì bổ sung giúp Bụi bên dưới.

Chìa khoá, bấm móng tay, sạc điện, ổ cắm… cầm theo thoải mái

4. Máy ảnh các loại cầm thoải mái

Máy ảnh từ nhớn đến bé, từ hạng du lịch đến hạng chuyên nghiệp đều được cầm lên máy bay nhé. Ai dại dột gửi ở hành lý ký gửi thì 100% sẽ bị mất, nhân viên an ninh Việt Nam sẽ thó ngay lập tức đó.

Chân máy ảnh hầu hết đều phải để trong hành lý ký gửi. Trừ 1 số loại siêu nhỏ, mini tripod

5. Đồ điện tử, đồ điện

Các loại máy móc như sấy tóc, ép tóc, nồi cơm điện, máy say xinh tố,… nói chung là các máy móc sử dụng điện thường không được các hãng chấp nhận cho xách tay. Các bạn cần điện tổng đài hãng hỏi lại cho rõ nhé.

6.  Đồ ăn có được cầm lên máy bay?

Ở ASEAN, đồ ăn cầm lên thoải mái bạn nhé (vì Âu, Mỹ thì Bụi chưa đi). Như hôm qua Bụi đã chia sẻ mẹo, các bạn không phải nói gì với nhân viên làm thủ tục là mình có đồ ăn gì cả. Cứ trình ra cái balo chuẩn 7kg thôi, đồ ăn cứ để người nhà giữ hộ đằng xa. Xong thủ tục rồi thì ta xách vào khu soi an ninh. Tại đây, các thể loại món ăn (tất nhiên là khô, không ngâm nước), bánh, trái, hoa quả thì thoải mái qua (trừ quả dừa vì có nước bên trong, quà sầu riêng, mít vì mùi thơm và to cồng kềnh).

Update: Sầu riêng, mít hay những quả tương tự, bạn có thể tách múi bỏ hộp rồi dán kín trong hộp xốp, nói chung là hộp gì là ko thấy được bên trong là quả gì và ngửi mùi được (mfinh hay đựng trong 1 hộp nhựa rồi bỏ vào 1 hộp xốp hoặc hộp giấy nữa, thì hoàn toàn cầm theo được

Hôm trước có bạn gì nhắn tin hỏi Bụi là mẹ bạn ấy muôn đem lọ cá kho lên máy bay được không. Bụi trả lời ok, miễn là kho khô ráo, để trong lọ thuỷ tinh hay lọ nhựa kín, không bốc mùi là ok thôi.

Bánh trái các loại cũng có thể mang lên máy bay ăn tự do, tiếp viên không có bắt bẻ gì cả. Bụi từng mang xôi ruốc, xôi gà, bánh quy, bánh rán lên máy bay ngồi ăn đấy. Mua ở nhà rồi lên đó ngồi ăn cho rẻ, chứ đồ ăn trên máy bay toàn từ 50 đến 100.000 đồng thôi.

Trên đây là những thứ quen thuộc trong cuộc sống được hay không được xách tay lên máy bay. Có gì thì bạn bổ sung thêm nhé! Còn tất nhiên, nếu bạn gửi 20kg hành lý dưới khoang thì bạn tha hồ nhét thứ gì vào trong cũng được, không phải lo lắng gì cả, từ rượu đến dao kéo đều ok hết.

Đọc thêm  bài: Mẹo xách hành lý quá cân khi đi máy bay

[colorbox title=”Thông tin liên hệ các hãng” color=”#AE2525″]

– VietJetAir : Tổng đài VietJetAir 0835516220, 19001886 (làm việc 24/24) – Số 19001886 điện mất 2000 VND/phút, số kia giá thường
19001886@vietjetair.com

– Jetstar: 0835473550, 19001550 nhấn phím 1 hai lần (làm việc 24/24)
ykienkhachhang@jetstarpacific.com.vn

– Vietnam Airlines: 0438320320 nhấn phím 1, nhấn tiếp phím 0 để gặp nhân viên tổng đài VNA. Giờ làm việc: 08h00 – 19h00 hàng ngày
Tổng đài hỗ trợ vé mua online 0439381835 hoặc 0439381836 (Làm việc 24/24)
refund-online@vietnamairlines.com[/colorbox]

Bạn có thể nhờ Bụi đặt vé máy bay. Bạn cũng có thể vào đây rao nhượng vé máy bay.

Nhiều bạn hỏi Bụi việc đặt phòng khách sạn giá rẻ, bạn có thể sử dụng 1 trong bốn trang sau rất uy tín. 1. Trang Agoda.com có nhiều khách sạn ở Việt Nam và ASEAN. 2. Trang Hostel2Thailand.com chuyên phòng và các show, tour ở Thái Lan. 3. Trang Hostelworld.com chuyên phòng tập thể giá rẻ. 4. Trang Booking.com có ưu điểm không phải trả tiền trước.

AirAsiaVietJetAirVietnam Airlines
Comments ( 959 )
Add Comment
  • Lưu Bị
    nambao
    November 14, 2012 at 2:00 pm
    Xe đẩy e bé thì bạn cứ đây vào ko cần phải gửi ở quầy check in đâu! chỉ khi nào ra tới cửa lên máy bay bạn để lại ở đấy nv sẽ gửi dùm mình.ko có tính phí g đâu bạn…..mình sẽ nhận lại xe đẩy ở chổ băng chuyền hành lý luôn nhe!

    Nambao ơi, cho mình hỏi là cái này có áp dụng với JetStar không vậy? Mình có vé đ SIN vào tháng 1/2013, gọi điện thoại vào jetStar thì nó trà lời rằng xe đẩy em bé thì nên mua hành lí kí gửi (mà mình thì không mua). Mặc dù trong booking, ghi rõ ràng ” Jetstar sẽ chuyên chở miễn phí xe tập đi/xe đẩy em bé”. đang lo lắng quá. Rủi như tới cửa máy bay, nó bắt phải kí gửi xe đẩy, và charge tiền thì cũng như không

    • Bụi
      Booking đã ghi rõ là không cần gửi thì bạn cứ vin vào đó mà cãi với nhân viên – nếu bị vặn vẹo. VN mình hay vặn linh tính, phải rắn mặt thì mới được.
  • Probo
    Anh Bụi cho em hỏi, lâu rồi e mới đi máy bay lại…giờ tết này trong SG gửi về quê nhiều đồ : rượu, bánh, mứt, lịch,…có cả một cái dàn CD (cũng nhỏ thôi^^) Em đi vé VNA hạng Siêu tiết kiệm, hình như cho ký gửi 20kg thì phải…Em cũng còn 1 cái laptop nữa….vậy nếu đem chừng đó đồ lên máy bay cho thuận lợi thì em nên sắp xếp như thế nào anh? 😀
  • alone ..
    bụi ơi !! Mình đi chuyến bay nội địa. định mang trái cây theo. gồm có. Táo. cam bưởi. ổi . mình định đóng vào thùng làm quà cho gia đình. mà không biết nó cho đem theo hành lý gửi không nữa. bạn tư vấn giúp mình nha.

    cảm ơn bụi

    • Bụi
      Thoải mái bạn ơi, mua nhiều vào nhé!
  • Vy Lê
    Anh ơi cho em hỏi nếu chất lỏng không được mang lên máy bay thì để trong hành lí kí gửi được ko anh?
  • Luu Bi
    nambao
    November 14, 2012 at 2:00 pm
    Xe đẩy e bé thì bạn cứ đây vào ko cần phải gửi ở quầy check in đâu! chỉ khi nào ra tới cửa lên máy bay bạn để lại ở đấy nv sẽ gửi dùm mình.ko có tính phí g đâu bạn…..mình sẽ nhận lại xe đẩy ở chổ băng chuyền hành lý luôn nhe!

    => Mình có booking với Jetstar đi SIN ngày 16/1/2013 mà không có mua hành lí ký gửi. Gọi vào 19001550, thì nhân viên nói là xe đẩy em bé phải gửi tại quầy check-in luôn, chứ không gửi tại cổng máy bay. Chỉ chuyên chở miễn phí xe đẩy cho hành khách có tiêu chuẩn hành lí ký gửi thôi, hành khách chỉ có hành lí xách tay thì không được, và khuyên mình nên mua hành lí kí gửi. Vậy mình có nên mua không, vì cũng khá mắc ($18/15kg) Haiza

  • Dung mập ú
    Anh ơi, em mang ít cafe sữa qua Anh nhưng thấy mọi người bảo đồ liên quan đến trứng và sữa thì ko đc mang đi, tình hình thực tế thế nào hả anh?
  • sword
    Chào bạn!

    Bạn cho mình hỏi mình muốn xách tay nồi cơm điện lên máy bay có được không vậy bạn? Minh đi Tiger airway

  • April Ngo
    Em chào anh Bụi ạ. Em đang chuẩn bị từ UK về. Em có mua một ít mỹ phẩm cho người nhà dùng và làm quà cho bạn bè. Anh có biết quy định được mang tối đa bao nhiêu thì không phải đánh thuế hoặc bị hải quan gây khó dễ không ạ? Em cảm ơn anh.
  • Nguyễn hữu nam
    mạng điện thoại về nước ( còn nguyên hộp thì có bị cấm mang theo không ạ ,có mang theo được thì tối đa là bao nhiêu cái/người )
  • ha
    anh bui oi ch em hoi mua ve may bay lech chieu tet gia re bang cach nao.em hoi rui nhung ve van dat lam
  • Kenz
    Thực ra quy định cũng chỉ là quy định :)) có lần mình đi Vietnam Airline mang theo 2 lọ nước hoa 150 ml và mấy lon nước ngọt cho em ở trong mà cũng chẳng bị bắt, chẳng hiểu sao 🙂
  • Huong
    Anh ơi em từ Angola nhập cảnh về VN qua Bangkok hoặc Sing thì hành lý ký gửi em mang được khoảng bao nhiêu chai rượu anh nhỉ 😀
    • Bụi
      Vào BKK anh nghĩ mang thoải mái, còn vụ Sing anh chưa tìm hiểu nhưng anh nghĩ chắc ok thôi vì chẳng lẽ em buôn cả xe rượu?
  • nalkuz
    anh bụi cho e hỏi. 1 người được xách mấy cái laptop mấy cái đt khi đi trong nước hả a? e đi vietjetair ngày 29 này đi rồi. e định xách 2 cái đt 1 laptop đang xài. nhưng kẹt cái e bán hàng điện tử. giờ còn 1 cái laptop nguyên thùng với 1 cái đt. để ở sg phòng trọ thì k yên tâm. mà xách về e lo bị phạt quá a ạ :(((((((
    • Bụi
      Xách tay thoải mái em nhé, nhớ đừng quá 7kg là ok. Không hạn chế laptop hay đt em nhé.
  • HowRoa
    ANh ơi, cho em hỏi nếu em để hành lý kí gửi trong ba-lô có an toàn không, có nên dùng băng dính bó kín cái ba-lô lại không? Cảm ơn anh.
  • LuonghunTruyen
    Em cám ơn bài viết của anh Bụi.!!!
    Anh Bụi cho em hỏi! Em đi từ Seoul về TSN
    Kẹo sâm dẻo (2kg) và thuốc viên để trong lọ thủy tinh có được phép cho vào hành lý xách tay không ah!
    • Bụi
      Được em nhé, không có vấn đề gì.
  • Thu Le
    Anh Bụi ơi, e muốn mang theo lưỡi lam thì có được k
    • Bụi
      Cái cạo râu kèm sẵn lưỡi thì ok, còn dao lam thì anh ko rõ nữa. Anh mang đồ cạo râu qua ngon lành đó.
      • Thu Le
        Sao khó quá anh nhỉ, vậy còn mang theo nhíp thì có được không a?
        Cảm ơn a nhiều nhé.
        • Bụi
          Mang nhíp nhổ râu thoải mái em ơi.
  • Rubi Flynn
    Em chào anh ạ, em xin hỏi 1 câu hỏi nho nhỏ: Sắp tới em có việc phải vào miền Nam nhưng khổ nỗi do yêu cầu công việc nên em phải đeo kính áp tròng. Thế nên em muốn hỏi anh là em có được mang dung dịch nước rửa kính áp tròng lên máy bay đc không ạ? (em không gửi vali), lo dung dịch của em có dung tích là 150ml. Nếu mà không được thì em cho dung dịch đó vào các lo thuốc rửa mắt có bị là sao không ạ?
    • Bụi
      Em chia ra 2 lọ cho chắc ăn nhé. Kẻo người ta bắt em vất lại thì nguy to. Tốt nhất cứ chia làm hai lọ (mỗi lọ 75 ml) vì em được quyền xách mỗi lọ 100 ml mà.
      • Lê Hiếu
        Mình mấy lần quên cả chai nước 500ml mà vẫn qua bình thường. Họ cũng đủ tinh để nhận ra nguy hiểm mà. Hơn nữa của bạn là dung dịch y tế.
        Tuy nhiên, theo lời anh Bụi, nếu chắc chắn thì bạn cứ chia 2 lọ đê, mà lọ của bạn có khi dùng hết 1 nửa rùi thì sao ^^
  • Bi
    Anh bụi cho em hỏi mấy món như : Bánh cuốn, Bánh tôm, Nộm có được xách tay lên máy bay không? Kèm cả nước mắm nữa anh? Hay phải làm gì ạ. A tư vấn giúp em vơi.s
    • Bụi
      Nước mắm dưới 100 ml thì được, trên 100ml thì không được, còn các bánh nộm mang thoải mái.
  • Lê Hiếu
    Có bạn vừa hỏi em: cuộn dây thép nhỏ và mảnh có được mang theo không?
    Em không chắc nên nói bạn ấy điện hỏi Vietjetair và họ trả lời không được.
    Không biết có lách qua được không nhỉ?
    • Lê Hiếu
      Không biết quấn nó cùng với đống dây sạc có đánh lừa được an ninh không nhỉ 😀
      • Bụi
        Nhân viên tổng đài cứ trả lời không cho chắc ăn thôi, chứ nhân viên soi an ninh thì không thuộc hãng đâu, cho nên cũng tuỳ đó em, dễ tính thì chả sao, gặp phải cha khó tính thì ách lại. Tóm lại cứ thử làm sao cho khéo.
  • Ngoc thach
    chào bạn, mình đang ở nhật bản, tết này muốn mua ít thực phẩm của nhật về làm quà nhưng hiện tại không biết ở việt nam có quy định về các loại thực phẩm được và không được mang về việt nam ra sao. bạn có thông tin gì có thể giúp đỡ mình được không. Xin cám ơn.
    • Bụi
      Không sao đâu bạn, mang thoải mái đi. Nhỡ có bị vặn vẹo thì nói về làm quà, mà vặn quá thì rút 10 đô lót tay, nhưng Bụi nghĩ không vấn đề gì đâu.
  • Tuyet Nguyên
    Anh Bụi ơi, vài ngày nữa em có chuyến bay từ SG về Vinh. Em dự tính mua ít hoa tươi mang về nhà (cụ thể là em tính mua hoa ly đà lạt), nhưng mà em do dự quá, không biết VNairline có cho mang hoa tươi lên máy bay k hả anh? Nếu có thì em phải làm thủ tục thế nào ạ? Thanks anh^^
    • Bụi
      Mang được em nhé, tuy nhiên em nên gói bọc cẩn thận, giấy báo và nylon bọc kín cuộn lại.
      • Tuyet Nguyên
        Vâng, cám ơn anh Bụi rất nhiều nhé ^^
        Chúc anh ngày mới vui vẻ 😀
  • Ngoc thach
    cám ơn các bạn đã quan tâm và trả lời. Do vé là bà xã mình book cty du lịch cùa nhật và mình cũng hơi bận nên cũng không hỏi được. thôi để mình làm thử xem sao rồi sẽ thông báo cho các bạn kết quả sau vậy. chúc các bạn ăn tết vui vẻ và hạnh phúc cùng gia đình bạn bè.
  • Hoàng Thị Thùy Dung
    ko biết tranh mà có mặt kính có được mang lên máy bay không các bạn nhỉ? Mình đi của Vietnamairline
    • vvinam
      bạn có thể ký gửi hay xách tay đều đc
  • vvinam
    Đem động vật lên máy bay đi trong nước.

    Hiện tại VNA chỉ chấp nhận chó, mèo, chim. (nếu đi nước ngoài phải có giấy phép nhập cảnh, và các giấy tờ khác của nước đên)

    Khi book vé thì cần yêu cầu nhân viên book hành lý dạng đặc biệt. Đặt trước 24tiếng.

    Động vật cần có giấy kiểm dịch và tiêm chủng (có giá trị trong 24h)

    Chuẩn bị: nên cho ăn trước 3h bay, cho vào lồng đúng chuẩn kích thước nhỏ gọn, đáy chống thấm nước, có khóa. Càng nhẹ càng tốt (vì sẽ tính cước cả lồng). Chó phải được rọ mõm.

    Nên đến sân bay sớm để hãng đưa thú thú cưng vào khoang ký gửi.

    Lưu ý là động vật có mùi, ốm yếu, có thai sẽ ko đc đi.

  • Colin
    Anh Bụi ơi, em cầm 1 ít kim chi Hàn Quốc lên máy bay, ko biết có được ko vậy a? Em muốn đem từ Sài Gòn về Đà Nẵng?
    • Bụi
      Cho vào hộp nhựa và không để nước bên trong nhé.
  • Hoàng Thị Thùy Dung
    Mình gọi điện lên vietnamairline thì họ bảo ko xách tay tranh có mặt kính lên được, fai gửi cùng hành lý ký gửi, mà hàng này họ cũng bắt mình ký miễn trách nhiệm nếu có vỡ.
    Hic
    • vvinam
      đồ dễ vỡ mình có quyền yêu cầu đem xách tay theo mà
  • alone ..
    Anh Bụi ơi !
    Tết này em định bay chuyến bay nội địa đi Ban Mê Thuột . em định đễ trong hành lý kí gửi một chai rượu 500 ml tặng người thân không biết đi qua máy soi có bị giữ lại không nữa . Anh bị có kinh nghiệm giúp giùm em nha. em sợ nó bắt moi ra là mất uổng lắm hic..
    • vvinam
      rượu đóng chai có niêm phong và xách tay, ko để dô ký gửi
  • Cong Tran
    A Bụi cho hòi là chất lỏng nước hoa dưới và bằng 100ml có thể xach tay phài ko. Mình có lọ nước hoa vừa đúng 100ml…cài rùi chắc nó cũng chả đủ 100ml đâu, nhưng ko dám mang vì thấy ghi là dưới, chứ ko ghi rõ là = 100ml có dc ko.
    Về đồ ăn trên mày bay, thì Vietjet là cái hãng mà mình thấy đồ ăn nước uống rẻ nhất mà mình biết, rẻ hơn cả air asia
  • Tan
    A Bụi cho em hỏi, máy ảnh và máy tính xách tay thi được mang lên máy bay rồi, còn chân máy ảnh có được phép mang không?
    • Bụi
      Chân con thì được, chân to thì không. Mà chân con thì cũng tuỳ nhân viên soi nữa, dễ tính cho qua, khó tính bắt ách lại.
      • Anhdn
        Đúng đấy. Bữa trước bay từ Nội Bài tớ thấy an ninh bắt khách lôi chân máy ảnh đã nhét vừa trong balo xách tay ra bắt ký gửi đấy.
  • ngoctram
    Bụi ơi cho mình hỏi,mình muốn đeo 1cái cài áo có đầunhọn như kim băng thì k biết có đc k?
  • maitruong
    anh ơi cho em hỏi là nhập cư sang các nước châu âu có được mang theo: máy tính xách tay, máy ảnh, điện thoại …. cho chuyến bay không ?
  • oanh
    Nghe noi di thailand thi phai cam theo tien thailand,vay anh co biet phai cam theo bao nhieu ko?em di 2nguoi lon,1tre em 3tuoi thi hanh ly xach tay tong cong la bao nhieu kg?toan bo hanh ly xach tay minh se mang theo la thuoc bo,co sao ko anh Bui?
  • Thuỷ
    Chào Bụi,
    Bạn có kinh nghiệm gì chia sẻ và tư vấn cho mình về chuyến Hà nội – Nha trang không? Mình định đầu tháng 6 này tổ chức cho cả nhà (có 2 trẻ nhỏ dưới 6 tuổi) đi chơi 1 chuyến. Bạn có thể thông tin vào email giúp mình được không? Cảm ơn rất nhiều!
  • minh
    Bạn ơi cho mình hỏi chút, mình chuẩn bị đi Sing – Malay. Chương trình của mình là bay tiger đến sing, đi bus từ sing sang malay và bay AA từ Malay về Hà Nội.
    Mình muốn mua chút rượu về cho mọi người, thì khi đến sing mình có thể mua trước 1 chai ở duty free ở sân bay sing, sau đó xách qua malay và khi bay từ malay về vn thì có thể mua thêm rượu được không. Vì mình chưa đi malay bao giờ, thấy mọi người có nói là đi máy bay giá rẻ thì phải đi sân bay LCCT, mà ở đó không bít có bán không? Thanks bạn nha
  • Chiêu Thương
    Anh Bụi ơi, cho em hỏi một xíu ạ. Em dự tính đem theo 1 chai nước hoa đúng 100ml, dạng xịt nhưng gọi thử JetStar thì nó lại bảo không cho đem dạng xịt, như vậy là đúng không ạ :(? Em cảm ơn anh nhiều. Em tính hay là nhét vô cạnh chai nước lọc, nó có túm thì lôi chai nước lọc ra ạ ;A;?

    Chúc anh năm mới vui vẻ ạ 😀

  • Nam
    Anh Bụi ơi, cho em hỏi, em là dân Bắc qua Nam, có thể sẽ mua 1 số đồ như linh kiện điện tử, điện thoại, điện trở, … nói chung là liên quan đến điện tử ; trong trường hợp này, em có được mang không ạ ?

    Cho em hỏi tẹo nữa là đi trong các nước Asean, thì phải có hộ chiếu, phải có vé máy bay (thị thực đối với một số nước.). Thế có phải mua bảo hiểm gì không ạ ? Anh có bài viết nào viết về vấn đề này, cho em xin cái link nha :X

    Thanks và cảm ơn anh nhiều vì cả trang web:)

  • Chullie86
    Anh ơi cho em hỏi là mang kimchi lên máy bay từ HQ về có được ko ak?
  • Chuppy
    Theo em thì có thể tùy vào sân bay nữa, Vd: em đi từ TSN đi tất cả các nơi đem chai nước hoa 50ml ok hết, ko ai bắt gửi hành lý, nhưng từ Cam Ranh về TSN thì lại bị hải quan bắt gửi hành lý. Cho nên em sau này e ko dám đem nước hoa đi đâu nữa (trừ khi gửi hành lý) vì em sợ lỡ hải quan làm khó rồi phải mất thời gian quay ra và tốn thêm tiền gửi hành lý.
  • Hoàng
    bạn cho mình hỏi, mình định mua ít đá quí ở new zealand mang về VN vì thấy giá rẻ, k biết mang trong hành lý xách tay khi qua cửa VN có bị hải quan VN làm khó dễ không? Cảm ơn bạn
    • Bụi
      Chắc mấy viên nhỏ lẻ không sao đâu bạn. Vì khi về, như kinh nghiệm của Bụi, họ chỉ quét hành lý, ko quét người, nên bạn có thể cho đá quý vào túi áo.
      • Hoàng
        Bạn ơi, đá mình là dạng đá thô, cục nhỏ to = trái chanh, có 1 coc lớn to bằng nắm tay làm sao mà bỏ túi áo? Mà mình thấy k phải vũ khí, kim loại thì hải quan chắc k có lý để bắt bẻ mình chứ?
  • Phuong Do
    E có 1 đôi cốc sứ in ảnh thần tượng, ko biết có đc xách tay lên máy bay ko a?
    • Bụi
      Xách thoải mái em nhé. Coi chừng kẻo vỡ!
  • Phuong Do
    Những đồ điện tử như USB, đĩa CD thì sao a?
  • Phuong Do
    Sắp tới e qua Úc du học, những đồ như sách vở, đồ trang điểm cũng đc xách tay phải ko a? E nen chọn loại vé nào cho rẻ ạ!
  • Uyensuri
    a ơi cho em hỏi : contact lens hay còn gọi là kính sát tròng có đc mang xách tay lên máy bay đi mĩ không ạ ? son, phấn nữa ạ ? có đc mag lên không anh ???
    • Bụi
      Mang thoải mái em nhé, cứ xách đi buôn cũng được, mấy thứ đó ko cấm nhé!
  • THUY LINH
    Anh Bụi cho em hỏi , bạn em ở Singapore nhờ em mua thịt bò sống mang qua bển, em mang bằng cách nào ạ ???
    • Bụi
      Ôi, cứ gửi hành lý dưới khoang em nhé.
  • THUY LINH
    À oki, cám ơn anh hihi. Chúc website anh ngày càng phát triển để tụi e lấy thêm kinh nghiệm đi bụi ^^.
  • mai
    a bui oi
    a co the phan tich hanh ly sach tay voi ky gui dc ko
    co phai hanh ly ky gui la nhet cai j vao cung dc phai ko a. co j a gui vao gmail cho e nhe
    • Bụi
      Trừ ma tuý, thuốc nổ, hàng quốc cấm, còn em thích nhét gì vào ký gửi thì tuỳ nhé.
      • phuthuy_codon_kute
        Bụi ơi cho mình hỏi lên máy bay đi Malaysia có được đem theo thuốc hay ko z?
        • Bụi
          Thuốc gì hả bạn, thuốc lá mang 1 bao ko sao.
  • Angelina Nguyen
    Bui oi minh o My chuan bi ve VN. Minh co mua 4 cai may chup hinh mini ve de lam qua, nhung khong biet co truc trac o hai qua khong nua. Con ipad co the mang 2 cai khong?( minh xai 1 cai ) . Minh lan dau tien ve VN nen thiet khong hieu nhieu ve may cai luat hai quan. Mong Bui co the giup minh 😉 Cam on Bui nhieu lam !!!!
    • Bụi
      Không sao đâu bạn, cứ nói là làm quà cho lũ nhỏ. Đừng có hốt hoảng khi bị hỏi, cứ bình tĩnh mà trả lời, hải quan nó chỉ bắt nạt ai hay sợ sệt thôi.
    • phuthuy_codon_kute
      ak! là thuốc lá cho người nhà nhưng mình muốn hỏi được mang 1 cây luôn hay là 1 bao vậy bạn?? =))
  • Huy
    Anh Bụi cho em hỏi làm sao để lách cân cho laptop, em nghe laptop ko bị tinhs cân,em chuẩn bị du hoc singapore, em nghe có báo với hải quan nữa.
    • Bụi
      Ko sao đâu em nhé, ko phải khai báo gì cả. Cách lách cân anh có hẳn một bài đó thôi.
  • Angelina Nguyen
    Cam on Bui nhieu 🙂 Cau chuc nguoi tot giong nhu Bui se luon gap may man va thanh congtong moi chuyen Bui lam !!! Again, cam on Bui 😉