Đặt vé AirAsia nhanh hơn bằng cách đăng ký thành viên

Đêm mai chắc đông người rình đặt vé AirAsia lắm đây, bài hướng dẫn cách đặt vé thì đã có. Hôm nay, Bụi hướng dẫn các bạn đăng ký thành viên để đặt vé AirAsia nhanh hơn. Khi đặt vé AirAsia, các bạn nên chọn hình thức thanh toán Smartlink để tiết kiệm nhất nhé.

Các bước đăng ký thành viên đặt vé AirAsia:

Đầu tiên, các bạn vào trang www.airasia.com bản tiếng Việt như trong hình, ngay dưới tên hãng là mục Đăng nhập thành viên. Các bạn nhấp vào đó thì nó sẽ hiện ra nút Đăng ký. Ba bước nhỏ này Bụi minh hoạ luôn bằng hình bên dưới.

Đến bước tiếp theo là khai các thông tin làm thành viên đặt vé AirAsia. Những ô nào có dấu * màu đỏ ở bên cạnh là bắt buộc phải điền, các bạn nhớ chú ý điền hết. Có hai ô Bang và Mã bưu chính thì các bạn điền Bang chính là tên tỉnh, thành mình ở, còn mã thì điền bừa 84000 gì vào cũng được.

Riêng phần Thông tin liên hệ chỉ cần điền email và số điện thoại di động thật chuẩn. Các số khác có thể bỏ qua, hoặc nếu có thì điền vào cũng được, không bắt buộc. Sau đó chọn ngôn ngữ rồi bấm nút Gửi bên dưới cùng.

Sang đến bước điền thêm hành khách, đây là bước rất tốt nếu bạn đang chuẩn bị đặt vé AirAsia cho nhiều người. Nó sẽ cho phép bạn thêm 10 khách vào danh sách, đến khi đặt vé thì chỉ việc click chọn là xong, không phải gõ kỳ cạch làm gì.

Để thêm khách vào danh sách, bạn chọn như trong hình sau, đầu tiên chọn Không phải là thành viên để nó hiện ra bảng khai. Tiếp tục khai thông tin tên khách thật chuẩn, ngày tháng năm sinh, quốc tịch. Còn toàn bộ giấy tờ ở dưới thì bỏ qua hết, không cần khai làm gì. Hoặc ai rảnh thì cứ khai. Khai xong thì ấn nút Bổ sung.

Tiếp theo, nó sẽ thông báo là bạn đã bổ sung thành công 1 khách. Bên phải có nút edit hình cái bút để sửa chữa nếu mình bổ sung sai. Nếu muốn thêm khách nữa, thì bạn click vào nút Bổ sung để thêm, lặp lại như trên. Còn nếu đã thêm đủ rồi thì bạn click nút Tiếp theo.

Sau đó, site sẽ chạy tới bước điền thẻ thanh toán quốc tế. Các bạn khai hết như trong hình bằng chính thông tin thẻ của bạn, hôm đặt vé nó sự tự động chèn vào, khỏi mất công gõ. Bụi khai như trong hình số thẻ rỗng của Bụi đó. Xong thì bạn click nút Bổ sung.

Đến bước này nó sẽ thông báo bạn vừa bổ sung thẻ thanh toán xong. Muốn xem lại thẻ thì bạn click nút bên phải mũi tên chỉ xuống ấy. Bạn click vào nút Tiếp theo để tới bước cuối. Tại bước cuối, nó thông báo như trong nửa dưới của hình sau: “Tài khoản của bạn đăng ký thành công. Blah… blah….”.

Tuy nhiên, bạn chưa thể đăng nhập vào tài khoản đặt vé AirAsia được ngay đâu. Bạn phải mở hộp thư ra, tìm email thông báo kích hoạt của nó, click vào link kích hoạt và khi thấy có thông báo kích hoạt thành công thì mới là tài khoản hoạt động. Mấy bước nhỏ này Bụi ghép chung trong hình bên dưới sau.

Khi bạn tập đặt vé AirAsia, hoặc đặt vé thật, thì tại bước khai tên hành khách, bạn sẽ thấy như hình dưới là điền email và mật khẩu. Nếu bạn chưa là thành viên thì bạn cứ khai bằng tay như bài hôm qua. Còn nếu bạn đã là thành viên thì đăng nhập vào, các thông tin liên hệ và hành khách nó sẽ auto hiện ra, đỡ mất công gõ bằng tay.  Ví dụ, Bụi điền tài khoản của mình là email@email.com và mật khẩu như hình sau.

Trên đây là các bước đăng ký thành viên để đặt vé AirAsia nhanh hơn. Bạn đăng ký và tập trước cho quen, tối mai còn săn vé giá rẻ nhé.

Bạn có thể nhờ Bụi đặt vé máy bay. Bạn cũng có thể vào đây rao nhượng vé máy bay.

Nhiều bạn hỏi Bụi việc đặt phòng khách sạn giá rẻ, bạn có thể sử dụng 1 trong bốn trang sau rất uy tín. 1. Trang Agoda.com có nhiều khách sạn ở Việt Nam và ASEAN. 2. Trang Hostel2Thailand.com chuyên phòng và các show, tour ở Thái Lan. 3. Trang Hostelworld.com chuyên phòng tập thể giá rẻ. 4. Trang Booking.com có ưu điểm không phải trả tiền trước.

AirAsia
Comments ( 64 )
Add Comment
  • tuyet
    hữu ích!!!
  • Hai Yen
    Hi a,

    Ngày mai e muốn canh book vé đi Thái và Bali cho năm sau nhưng mà chưa biết nên đi vào tháng nào hợp lý và đi như thế nào hết..hix.. a vui lòng chỉ giúp e với. Thanks a nhìu nhìu! ^^

    • Bụi
      Thời gian nên đi mùa hè, còn do em thích thế nào thôi. Ví dụ em có thể để cách ra, đi Bangkok khoảng tháng 4-5, đi Bali khoảng 8-9, ví dụ thế. Em phải tính toán khớp với công việc cuộc sống của em. Do tháng 8-9 là mùa mưa, thì em nên đi Bangkok vào 8-9, còn Bali đi sớm vào 4-5-6, vì đi Bali cuối năm toàn mưa thôi.
      • Hai Yen
        Do năm sau e đã lỡ book vé đi Sing từ ngày 29/4 đến 1/5 của Jetstar rùi nên chắc tháng 4 mà đi nữa chắc khô máu quá..hiii..e nghe nói tháng 3 hay 4 j đó ở bên Thái có lễ hội té nước phải hok a?
        Vậy là e sẽ book vé tháng 5 đi Bali nhưng mà hình như e phải book qua 2 chặng phải hok a?
        Ah, a cho e hỏi 2 câu nữa là 2 chuyến nì e đi khoảng 3 ngày 2 đêm thì có đủ chơi hok a? Mùa sale bên Thái là vào tháng mấy vậy a?
        Thanks a nhìu nhìu nha vì e chưa bao h đi nên hok bit j hết..hix
        • Bụi
          Mùa sale thì tầm tháng 8-9 ẹm ơi. Tháng tư có hội té nước, cụ thể năm sau là ngày 13 đến 17-4-2013. Đi Bali thì em phải book qua 2 chặng, em xem bài mới nhất hôm nay của anh có ghi cách đi Bali đó. Đi Bali thì phải 5 ngày vì em mất 2 ngày bay nối chuyến rồi, còn 3 ngày chơi thôi. Nếu chỉ có 3 ngày đi chơi thì tốt nhất em chỉ đi Bangkok và Kuala là đẹp.
        • phamthihien
          ah bụi ơi sao em dang ky’ lam` thanh` vien cua’ AIRASIA , ma` nhap mat khau’ mai~ ko duoc vay ah nhi’, nhap kieu’ gi nguoi` ta cung~ noi’ ky’ tu phai’ nay` no, ah chi’ em voi’
  • Hai Yen
    Em cam on a Bui nha! 🙂
  • Hai Yen
    Hix.. sao nó để là 45$ tổng cộng từ VN đến BK mà e vào book 1 chiều là 45$ rùi..:((((
    • Bụi
      Giá vé một chiều mà em. Em đã book được chưa?
  • Xu Bim
    Mình đã book được 2 vé đi Malaysia vào tháng 4 năm sau, lúc đó lại nhờ Bụi tư vấn lịch trình nhé 🙂
    • Bụi
      Chào Bim, nhớ giữ liên lạc với Bụi nhé. Bụi sẽ giúp, cứ yên tâm.
  • Hai Yen
    E đã book vé đi Thái từ 16/5 – 21/5, khứ hồi là 270$/3 người, đau đớn nhất là nó charge thêm 36$ vì thanh toán bằng credit card..hux.. (zụ nì e k bit :((( )
    Có gì a Bụi hướng dẫn lịch trình đi giúp e với nha. Thanks a Bụi nhìu nhìu.
    • Bụi
      Ok em, lần sau thử bằng ATM cho bớt fee nhé. Anh sẽ giúp về plan đi chơi.
  • Niki
    Chào anh Bụi,

    Em đang có dự định đi malay hoặc thái vào tháng 4-5 năm sau. Em có đọc bài anh viết về giá vé Air asia. Vậy là sắp tới tháng 11 air asia lại sale đúng ko a?

    • Bụi
      Đúng rồi em, tháng 11 tới lại big sale nhưng cho cuối năm sau cơ, chứ đợt tháng 4-5 thì bán từ giữa năm nay rồi. Nếu em chính xác muốn đi tầm đó thì em theo dõi các đợt khuyến mãi khác của AA diễn ra trong các tháng.
  • Niki
    Cám ơn anh, thường thì mức giá của big sale đã giảm thì tầm bao nhiêu USD 1 vé khứ hồi ah?
    • Bụi
      Vé Bigsale từ VN đi dạo này cao hơn xưa em ah, hôm nọ bigsale 110 đô khứ hồi đi Bangkok và Kuala đó em. Hồi xưa tầm 80 đô thôi (trước đó chỉ 44 đô). Kinh tế khó khăn và giá xăng lên mà.
      • Huyền Trang
        cho em hỏi Bụi là book vé trên Asia bắt buộc phải dùng thẻ Visa ạ????
        • Huyền Trang
          à, với lại nếu tháng 5 book vé thì thời gian bay sẽ là tầm 6 tháng sau phải ko ạ?
  • BIBI
    Cám ơn Bụi nhiều! Bài viết rất hữu ích!
  • trangpull
    a bui oi cach tim ve gia re ntn a
  • saigon
    sao mình đăng ký danh sách bổ sung cho ng thân và bạn bè trong trang AA k được, cứ điền đúng theo chỉ dẫn tới lúc bấm chữ bổ sung thì mọi thứ biến mất, khung mới điền k còn chữa nào, lại vào gõ lại, lại bị thế. k thấy báo là đã bổ sung thành công. Nhờ Bụi giúp dùm vì sao lại thế?
  • Nhung
    Thank alot :*
  • tuk
    mình đang muốn làm 1 cái thẻ atm ,để mua vé giá rẻ , nội địa và bangkok ,và có thể gửi tiền từ nước ngoài vào với tỷ giá vnd tốt nhất ,
    bụi biết khuyên mình nên làm thẽ loại nào , và ngân hàng nào nhé , cảm ơn nhiều
  • hoa
    Anh Bui oi !

    Dia chi minh o Hanoi thi ma buu chinh la 10 000 ma . Anh thong bao cho cac ban biet ro . chu khong viet bua 84000 vao duoc dau . Dung la no cung khong quan trong nhung viet chinh xac van tot hon ma

    Hoa

  • Joey
    Anh bụi ơi cho em hỏi thăm tí ạ…
    Em có book 2 vé khứ hồi đi Bangkok cho 2 người, hôm qua em check-in luoc di trước cho một người vào lúc trưa thì em thấy chưa đến hạn 14 nên du no hien ra nhung nó chưa cho check-in lượt về…
    Đến tối e check in lược đi cho người còn lại thì em thấy hình như nó hiện lên cho check in lượt ve hay sao đó, em tính check in lượt di xong bạck lai xem, Nhung luc check in thanh cong thi ko còn thấy lượt về nữa…
    Trong phần modify thì thông tin vẫn còn lượt di lượt ve day du

    E ko hieu lam co gì a giai thich dùm e xem có sai sót gì ko ah

  • Quốc Chiến
    Cảm ơn bác Bụi ! E đã đăng kí xong thành viên AirAsia và điền đầy đủ thông tin cá nhân cũng như thông tin Thẻ tín dụng. Đợi ngày 1.4 thôi. Giờ thực hành book thử giữ chổ phát cho quen tay nào.
  • Thoan
    cảm ơn anh bụi nhiều. em đăng kí thành công rồi đợi tối nay thôi
  • duhi
    troll roi
    vo thi lai noi la tu 2/4 bat dau book co.
    ko phai 11h 1/4 @@
    • Bụi
      Thì đúng rồi còn gì, 11h đêm 1-4 thì là 0h ngày 2-4 của Malay còn gì.
  • Annie
    Cảm ơn a Bụi nhìu nhìu nha, các bài viết của a đầy đủ và chi tiết dễ theo dõi quá, hjhj
  • Jenny
    Sao khi mình click vào đăng ký ở airasia thì toàn báo trang ko tồn tại nhỉ, có bạn nào cũng bị thế không?
    • Bụi
      Chuyển sang trang nước khác nhé, trang tiếng Việt bị lỗi.
    • Huong
      Bạn Jenny ơi đã đăng ký được chưa? mình chưa đăng ký được, mình đăng ký tên đăng nhập bằng email gmail của mình thì có đúng không nhỉ? sao cứ thấy nó báo là email không hợp lệ, còn nữa, đến phần thông tin liên hệ thì chỉ được nhập, thôn, làng, xa, huyện, chứ k được nhập email, cũng chả thấy chỗ nhập email k biết là sao. Bụi ơi hỗ trợ minhd với
  • Châu Thúy Hoa
    Cám ơn Bụi nhiều , nhờ Bụi mà mình biết cách mua vé trên mạng.
    Mình có con đang học tại Jakarta vẫn bay thường xuyên hãng air asia nhưng hãng đó hiện tại ngừng bay tuyến jakarta đến HCM
    Giờ mình không biết có bao nhiêu hãng bay thẳng từ jakarta đến HCM . giá rẻ và lịch trình bay .
    Bụi giúp mình nhé. Chúc Bụi zui , khỏe , thành đạt……..
    • Bụi
      Hi chị Hoa, chị vào vietnamairlines nhé, ngoài ra có lionair của Indo nữa ạ. http://www.lionair.co.id
  • phungna
    Bui oi,minh vao dang ky thanh vien ma den luc chon ngon ngu thi chi moi english la sao vay
  • tjfa
    Anh Bụi ơi em muốn book vé đi nước ngoài để đi sweet holiday vào khoảng hè. Anh có thể tư vấn cho e nên đi đâu với giá rẻ được không ạ?
  • Trang
    Bụi ơi, em đăng ký và đã nhân đc link để activate nhg khi click vào thì báo đg dẫn ko hợp lệ hoặc ko kích hoạt trong 72 giờ. Vào đk lại thì báo email đã đc dùng trên hệ thống, yêu cầu nhập email khác. Em làm thế nào bi j? Nhờ Bụi chỉ giúp. E ko nhập email khác đc vì đã dùng email cũ đặt vé giúp bạn và đang cần sửa thông tin ngày sinh khai sai 🙁
  • elpi
    cái đoạn gõ mật khẩu, pass mail của em là 10 kí tự thì nó báo như này Min 8 alphanumeric characters only, em chả hiểu sao cả. Rút xuống còn 6 kí tự nó vẫn báo thế anh bụi ạ
  • trinh
    tr đã đọc kĩ và thuc tập đặt vé bằng cách them người thân,nhưng asia chỉ cho đạt vé tối đa 9 nguời.vay muon dặt vé cho 10 người t phải làm sao( tinh luon t)
    • Lê Hiếu
      Đặt thành 2 hoặc nhiều Mã đặt chỗ 😀
      • trinh
        thank hieu
  • Linh nguyen
    E lam k dc. A co biet ai lam dich vu dat ve gia re cho e xin vai so dt de giao luu dc k?
    • Lê Hiếu
      Em không làm được ở bước nào vậy? Em có thể comment để anh hướng dẫn. Cần đặt vé gì BayNhé có thể đặt giùm luôn.
      • Linh nguyen
        Vay a dat gium e ve di thai he nam sau di ngay nao cung dc mien sao gia re La dc roi, khu hoi luon nha , e muon dat 2 ve. Cam on a nhieu dt cua e La 0918618108
      • Linh nguyen
        Co ve di singapore cung dc. Ngay nao cung dc, he thi cang tot. Hi hi
      • Lê Hiếu
        Kế hoạch còn dài, em nên chủ động làm thẻ để tự thanh toán, có khó khăn gì BayNhé sẽ giúp em.
  • toannguyen
    anh Bụi oi em lam thu, nhung sao no cu mac dinh them hanh ly vao vay nhi. Nhay len may chuc do nua a.
    • Lê Hiếu
      Bạn book chặng nào vậy? Các chặng bay thẳng từ Việt Nam không bị lỗi tự động thêm hành lý bao giờ, bạn kiểm tra lại xem nhé 😀
  • Hoai Giang
    Sao mình không đăng kí thành viên được anh Bụi ơi? Ở mục password nó cứ hiện báo ” chỉ tối thiểu 8 kí tự chữ và số” là sao vậy anh?
    • Lê Hiếu
      Bạn thử đặt dạng này xem sao Hoaigiang123
      • Hoai Giang
        Ui, đc rùi ý. Cảm ơn anh nhé.
        • Hoai Giang
          Mình muốn đi Sing vào tháng 6 này, có đợt giá rẻ nào không anh?
          Muốn đăng kí tên người thân mình trước luôn để khi book vé cho nhanh thì làm sao hả anh?
        • Lê Hiếu
          Bạn đăng nhập vào tài khoản AirAsia và nhập thông tin vào phần Người thân và bạn bè của tôi (My family and friends). Singapore thì TigerAir, Jetstar, LionAir, VietJetAir mà bạn. AirAsia là Kuala Lumpur
        • Hanggiang
          Minh dat hoai van ok duoc password heochit123

          Xin lỗi, quý vị đã nhập email/mật khẩu không hợp lệ. Vui lòng xác nhận lại email/mật khẩu của quý vị và thử lại lần nữa.

          Lam kieu gi no cung ra cau nay.bui giup Minh voi

  • VINH
    em bá 5 tuổi cũng phải đăng ký vào mục người thân luôn hà ad?
  • tran le loi
    toi can ba ve hai nguoi lon va mot tre em 7 tuoi muoi tuoi sai gon di vinh va khu hoi tu sai gon di ngay 2 thang 6 ve ngay 22 thang 6 nam 2016gia khuyen mai la bao nhieu
  • CHIN WEE KEONG
    Xin lỗi. Mình muốn bạn tư vấn giúp một vấn đề. Mình đã đặt vé air asia qua mạng và đã thanh toán xong. Vé cũng đã được gửi qua mail. Nhưng bạn tôi đặt vé giùm tôi qua trang airasia.com. phần người liên hệ bạn ấy không để tên tôi mà để tên bạn ấy. Bây giờ mail trả về. Phần name là tên của bạn tôi. Chỉ có phần add-on mới có tên của tôi. Vậy khi đi check-in tôi có bị trục trặc gì ko? Tôi có cần liên hệ với bên air Asia đổi phần name thành tên của tôi ko? Tôi đang rất hoang mang. Xin giải đáp giùm tôi sớm nhất có thể. Xin cảm ơn.
  • Thangpresent
    anh Bụi cho em hỏi: e đăng ký thành vien Airasia mà đợi Mail xác nhận lâu quá, không biết làm thế nào? mong anh giải đáp. thanks!
  • Thanh Trà
    Mình đã đăng ký thành viên và kích hoạt thành công. Đến lúc đặt vé máy bay khứ hồi cho 2 người, nhập xong các bước rồi đến khâu cuối thì thông báo mình không đủ điểm big point để thanh toán vé khứ hồi là sao bạn nhỉ, và khi đặt vé không hiện số tiền việt nam hay đô mà hiện số big point nên mình không rõ tính ra tiền Việt bao nhiêu. Bạn có thể hỗ trợ những thông tin này giúp mình nhé. Cảm ơn Bụi.
  • huong
    hi a, cho e hỏi e mới book airasia đo chiang mai, mà e book ko bỏ tên lót thì có thể bay dc ko ạ?