Cảnh báo lỗi thanh toán online vé Vietjetair

Chắc hẳn mấy ngày nay cả nhà nghe thông tin dồn dập delay, hủy chuyến của VietJetAir rồi cả vụ máy bay bốc khói của Vietnam Airlines, Jetstar cũng dính 1 vụ delay và khách hàng bắt lập biên bản luôn (theo facebook Jetstar). Những việc này hãng không muốn để xảy ra nhiều và liên tục, vì vậy cả nhà cứ bình tĩnh nhé, có bạn rao bán cả vé máy bay Vietjetair mới mua luôn :D. Còn Hiếu muốn viết bài này cảnh báo mọi người về vụ thanh toán vé của Vietjetair. Cụ thể như sau:

[sexybutton size=”large” color=”red” icon=”noicon”] Tính tới 18h ngày 15/8/2013,
Hiếu thực hiện thanh toán bằng thẻ Visa và tiếp tục bị lỗi. 3 thẻ 3 ngân hàng[/sexybutton]

 

Từ sáng thứ 5 ngày 30-5 tới giờ, Hiếu thực hiện mua hành lý, mua vé và thanh toán bằng thẻ Visa và thẻ nội địa nhưng đều bị lỗi. Lỗi xảy ra khi thanh toán bằng thẻ Visa của Techcombank và Vietcombank và cả thẻ nội địa của Vietcombank, Techcombank qua cổng thanh toán Smartlink.

Tất cả là 4 thanh toán của Hiếu, ngân hàng đều báo thành công và trừ tiền tuy nhiên phía Vietjetair hệ thống báo thanh toán lỗi, thực hiện tra soát trên hệ thống thì có giao dịch nhưng Vietjetair không nhận được tiền vì vậy thanh toán không thành công.

Đến hôm nay, dạo qua facebook Vietjetair, Hiếu thấy có khá nhiều bạn báo giao dịch không thành công và đang chờ hãng trả lời. Không hiểu có việc gì xảy ra với hệ thống thanh toán của Vietjetair. Trong khi Hiếu thanh toán vé máy bay của các hãng khác vẫn bình thường.

Hiếu đã gửi mail kiến nghị với Vietjetair và nhận được mail phản hồi là họ sẽ ghi nhận vấn đề này. Mà lỗi là hệ thống thanh toán của hãng nhưng nhân viên tổng đài chẳng thấy xin lỗi, lại còn bắt hành khách phải tự liên hệ với ngân hàng để kiểm tra. Chán như con gián!!!

Tóm lại, trong thời điểm hiện tại hệ thống thanh toán của Vietjetair đang gặp vấn đề, vì vậy khuyến cáo cả nhà DỪNG mọi giao dịch thanh toán với Vietjetair qua thẻ Visa, Master hoặc thẻ ATM. (Bao gồm cả việc thêm hành lý, chọn chỗ, chọn bữa ăn, xe bus,…)

Các bạn tạm thời chuyển qua kênh thanh toán trả sau tại phòng vé của Vietjetair, các chi nhánh của HDBank, ABBank liệt kê trong danh sách ở đây. Gặp khó khăn trong quá trình thanh toán vé Vietjetair, bạn có thể comment tại đây hoặc qua facebook BayNhé để được hỗ trợ kịp thời.

[note color=”#c3eefe”]

Những bạn đã bị dính lỗi thanh toán và đang bị giữ tiền (giống như Hiếu) thì làm theo hướng dẫn như dưới đây nhé.

1. Gửi mail tới Vietjetair thông báo giao dịch không thành công để họ ghi nhận. Khai báo đầy đủ tên chủ thẻ, số tiền và thời gian giao dịch cùng với mã đặt chỗ bạn thực hiện chưa thành công. Địa chỉ mail của Vietjetair là 19001886@vietjetair.com (không cần báo qua tổng đài 19001886 cho tốn tiền).

2. Điện tới tổng đài của ngân hàng phát hành thẻ để báo về sự cố thanh toán. Ngân hàng sẽ ghi nhận và làm thủ tục tra soát giúp bạn. Thẻ ATM tra soát trong thời gian 3-10 ngày, còn thẻ Visa/Master có thể lên tới 60 ngày (đó là hạn chót thôi chứ Hiếu nghĩ không tới).

Riêng với thẻ Visa/Master, một số ngân hàng như Vietcombank,… sẽ yêu cầu bạn trực tiếp ra ngân hàng để thực hiện còn Techcombank thì có thể yêu cầu qua tổng đài luôn.

3. Tại các bước thanh toán hoặc bước cuối cùng có mã số code hiện trên màn hình, các bạn hãy chụp lại màn hình nhé (dùng phím Print Screen có trên bàn phím ấy). Mục đích để có hình ảnh làm bằng chứng sau này, nhiều bạn không có hình ảnh nên bị nhân viên tổng đài bắt bẻ khó chịu lắm.

4. Đặc biệt chú ý: hãng Vietjetair còn có lỗi là chọn ngày đúng ý mình nhưng đến bước sau thì nó lại nhảy ra ngày khác. Ví dụ bạn chọn ngày bay là 4-6, nhưng khi next sang các bước sau thì nó nhảy thành 4-7 chẳng hạn. Ai không để ý và cứ thế thanh toán là toi đó, xuất vé rồi thì không cho thay đổi gì đâu.

[/note]

Update 6-6: Các bạn hãy cứng rắn như bạn này nhé, đừng để nhân viên tổng đài bắt nạt mình:

@ anh Bụi:

Hôm nay em đã gọi điện lại nhắc nhở thì sau một hồi check lại với trung tâm thì nhân viên trực tổng đài nói là lệnh đặt vé này đã bị hủy, không có giao dịch thực hiện. Em đã nhắc lại thực tế là tiền đã bị trừ vào tài khoản thì chắc chắn là tiền giờ phải nằm ở tài khoản của Viet Jet Air. Đây là lỗi của hệ thống máy tính Viet Jet Air và yêu cầu phải sớm cấp xác nhận hành trình bay. Em đề nghị nhân viên này check vào bank statement của Viet Jet Air để thấy số tiền đã được chuyển tài từ khoản Vietcombank của em. Lúc này thì em nhân viên đấy lại nói rằng trung tâm vẫn đang xem xét trường hợp này và xin gọi lại vào 2 ngày sau @@

Các bạn bị tình trạng như trên hoặc có thông tin mới chia sẻ cùng BayNhé nha. Dưới đây là ảnh chụp một số trường hợp giao dịch không thành công của Vietjetair (ảnh dưới cùng là vụ khách lập biên bản với Jetstar vì delay quá kinh khủng):

 

Bạn có thể nhờ Bụi đặt vé máy bay. Bạn cũng có thể vào đây rao nhượng vé máy bay.

Nhiều bạn hỏi Bụi việc đặt phòng khách sạn giá rẻ, bạn có thể sử dụng 1 trong bốn trang sau rất uy tín. 1. Trang Agoda.com có nhiều khách sạn ở Việt Nam và ASEAN. 2. Trang Hostel2Thailand.com chuyên phòng và các show, tour ở Thái Lan. 3. Trang Hostelworld.com chuyên phòng tập thể giá rẻ. 4. Trang Booking.com có ưu điểm không phải trả tiền trước.

JetstarVietJetAirVietnam Airlines
Comments ( 118 )
Add Comment
  • Ngoc
    E cũng vừa mới bị mất 17trieu vì mua vé online cua vj. Mấy hôm nay đau dầu vì chuyện này. Đt lên tổng đài bao nhiêu lần cũng bảo chi hãy đợi. Có anh cho nào từng bị như e, chia sẻ kinh nghiệm cho e lấy tiền lại với :((
    • ly
      chi cung vua moi bi tru gan 200 trieu vi mua ve cua vj, minh dung the tin dung cua nuoc ngoai de mua ve, gio vj cung keu minh doi, ban nao co kinh nghiem vui long chia se voi minh nhe
      • Kiều Oanh
        Chị ơi chị lấy lại được chưa? Em cũng bị như chị, chị chỉ em với ạ
        • đoàn thị thanh nhàn
          bạn lấy lại được tiền chưa , mình vừa mới bị , mà chưa lấy được tiền
        • Trương tuyết Ly
          Có ai được chưa ah, làm sao để lấy lại tiền được ah, em bị trừ nè hu hu
  • Lâm Minh Sơn
    Tại sao tui đặt vé rồi và thanh toán bằng VISA nhưng sau khi thành công thì đáng lẽ nó phải cho mã số đăng ký vé thì nó báo lỗi. Gọi tới tổng đài thì tổng đài nói giao dịch không thành công và mời quý khách kiểm tra lại thẻ VISA coi chừng bị trừ tiền và đăng ký vé mới. Tui đăng ký vé mới cũng xuất hiện lỗi tương tự. Trang web mở ra là để người ta đăng ký vé mà cứ xuất hiện lỗi như vậy thì đóng trang web đi, sửa lỗi xong thì mở lại, cứ mở ra cho người ta gặp lỗi như vậy thì mới vui ah.
  • NGOC
    Em đăng ký 2 vé 0Đ đã trừ tiền thẻ vcb card ,báo sever busy …chờ hoài ko thấy mail báo mã code gọi lên phản ánh ,sau 1 hồi check báo đã nhận tiền nhưng giao dịch không thành công ,Em Nvien báo sẽ check nếu nhận tiền sẽ hoàn vé như ngày book -chờ 3-5days .Chờ đúng 4days gọi lại típ ,1 hồi kiên nhẫn chờ check cuối cùng cũng giải quyết bằng cách :”Vé thành công” :v :v
    • Châu
      Chúc thành công.
      • NGOC
        Nó dụ em ,chờ hoài ko thấy mail phản hồi -huhuhu
  • Huấn
    Ngày 10/10/2018, mình có đặt vé chặng PXU-HAN ngày 19/11/2018, vé khứ hồi ngày 30/11/2018. Mình thanh toán bằng VNPAY. Tuy nhiên khi tài khoản mình bị trừ tiền thanh toán vé thì mình vẫn không nhận được mail xác nhận. Mình có gọi bên tổng đài 19001886 thì họ thông báo bị lỗi thanh toán và đồng ý giữ chỗ cho mình.
    Điều mình thắc mắc là thời gian đặt chỗ của mình lại bị thay đổi chặng PXU-HAN ngày 19/10/2018, vé khứ hồi ngày 30/10/2018. Khi họ gọi xác nhận giữ chỗ qua điện thoại, vì tình huống nhanh nên mình không để ý là vé đã bị chuyển thời gian về tháng 10. Và phải chờ đến ngày 15/10/2018 (Mình gọi lại một cuộc nữa) thì mình mới nhận được mail phản hồi.
    Đáng tiếc là mình đã không check kĩ ngày bay. Gần đến 19/11/2018, khi check lại vé thì mới phát hiện ra sai ngày.
    Mình có một nghi vấn là không biết ngày bay của mình đã bị đổi vì một lý do gì đó không.
  • ngoan
    hôm 8/5 mình book vé Hải Phòng đi Đà Lạt, tài khoản bị trừ tiền nhưng k có mail xác nhận, gọi điện lên tổng đài thì bảo vé đã hủy do quá 30′ mà chưa thanh toán, đặt lại lần 2 vẫn trừ tiền và k có vé, lại gọi lên tổng đài thì bảo 30′ sau mới check được tiền có đổ vào tài khoản được hay không. Sau đó m gọi lại thì khăng khăng là chưa nhận được, m yêu cầu tra soát đến hôm nay là 7 ngày không hồi âm, m lại gọi lên tổng đài thì trả lời là nhận được 2 lần nhưng mình chưa book vé thành công, sẽ hoàn lại tiền trong vòng 30 ngày làm việc kể từ ngày hôm nay, vé mình book là vé 0đ nên không trả vé cho m mà trả lại tiền, Vietjet quá là vô trách nhiệm
    • Kiều Oanh
      Bạn ơi đến giờ bạn đã nhận được tiền hoàn trả chưa bạn.Tớ cũng bị vậy.Bạn có thể cho tớ sdt để tớ hỏi cách thức đòi lại tiền không :((((
      • huy tu
        Chào bạn!bạn đã nhận dc tiền chưa chỉ giúp mình với
  • Kiều Oanh
    Chị ơi chị lấy lại được chưa? Em cũng bị như chị, chị chỉ em với ạ
  • nguyen
    mình đặt vé máy bay khứ hồi từ taipei Đài Loan về TPHCM, khi giao dịch đến bước cuối cùng thì báo không nhận thẻ visa của mình, mình đã thử 5 lần và 1 lần thành công cho vợ mình, 4 lần không thành công , mình vẫn không để ý đến khi phát hiện thẻ bị trừ trên gần 20 triệu.
    khi ra sân bay nhân viên đại diện của Vietjet bảo bên Taiwan không có số điện thoại của bên VN để liên lạc hỏi số tiền trên, nhân viên chứ muốn liên hệ công ty là không có cách liên hệ ????
    nhân viên chỉ có cách gửi mail hỏi. và nhân viên bảo mình phải về Việt Nam lên tổng công ty Vietjet hoặc gọi điện để khiếu nại bắt mình phải mua vé khác bằng tiền mặt hoặc không bay.
    khi về đến VN mình đến nhân viên tại sân bay thì được hướng dẫn gửi mail lên hỏi, mail thì hệ thống trả lời 3-5 ngày sẽ trả lời, đến nay là ngày thứ 5 vẫn chưa được hồi đáp, gọi điện lên tổng đài thì tổng đài xác nhận không nhận được số tiền trên bảo phải về Đài Loan hỏi lại ngân hàng, khi về Đài loan mình đã hỏi ngân hàng thì ngân hàng xác nhận có trừ 5 lần tiền và có gửi cho mình mã ủy quyền trừ tiền của Vietjet. khi mình điện lại tổng đài Vietjet bên Đài thì họ nói bên Đài không giải quyết về vấn đề tiền bạc phải liên hệ tổng Đài VN. và số tiền trên không biết đến bao giờ Vietjet trả lại.
    lời khuyên cho những bạn ở nước ngoài không nên đặt vé Vietjet. mỗi lần phát sinh vấn đề phải về VN giải quyết và không hẹn thời gian.
    thái độ nhân viên check in cũng không được tốt, bình thường đi các hãng khác chỉ cần hộ chiếu là checkin còn Vietjet đòi hỏi mã đặt vé rất lằng nhằng.
    đây là lần cuối mình đặt vé Vietjet, cho dù có rẻ đến đâu nhưng phục vụ xem khách hàng như con rối muốn đưa đẩy đi đâu thì đẩy, khách hàng lại phải phục vụ cho Vietjet trong khi mình bỏ tiền ra để tận hưởng.
  • hoài
    mình vừa book vé hà nội- hcm và chiêu ngược lại cho 4 người thanh toán trừ tiền rồi thì báo lỗi gọi tổng đài vietjet thì báo vé đã bị hủy chưa thanh toán hưa hẹn lấy thông tin 3-5 ngày sẽ liên hệ lại. nghe mọi người phàn nàn nhiều về vietjet nay đã bị chán không diễn tả nổi. bác nào đã lấy lại được tiền thì cho em xin chút kinh nghiệm. e cảm ơn
  • Vũ Minh Tuấn
    Mình vừa mới bị 4 vé HCM đi HN, thanh toán bằng VISA, wed báo thanh toán lỗi nhưng thẻ trừ tiền. Mình gọi lên Ngân hàng thì ngân hàng báo tiền đang treo. email cho VJ thì 4 ngày rồi không thấy trả lời, gọi điện liên tục bận. Ai có kinh nghiệm rồi cho mình xin cách đòi với.