Đi Thái Lan dịp này có sợ biểu tình không? (Cập nhật 16/6)

Nghe qua báo đài cả nhà ta đều thấy tình hình bên Bangkok đang nóng vụ biểu tình đòi lật đổ chính phủ. Nhiều bạn lo lắng, đứng ngồi không yên vì mua vé sang du lịch Bangkok trong tháng 12 này. Một số bạn có hỏi Bụi nên đi hay không, vì thế Bụi làm cái tin này để bà con tham khảo nhé.

Thông tin cập nhật tình hình tại Thái Lan ở Phần bình luận (comment) – Bà con đọc kỹ nhé

=====================

Cập nhật 16/6 – Lê Hiếu cập nhật

21h10 ngày 13/6, Chính quyền quân sự Thái đã dỡ bỏ lệnh giới nghiêm trên toàn quốc để ủng hộ ngành du lịch và bối cảnh tình hình trong nước đã được cải thiện.

Thêm tin vui cho các bạn yêu bóng đá, việc đảm bảo cho tất cả mọi người được xem World Cup miễn phí là trọng tâm trong “chiến dịch hạnh phúc” do quân đội Thái Lan thực hiện. Quân đội sẵn sàng chi trả 21,5 triệu USD tiền bản quyền cho công ty nắm giữ bản quyền phát sóng World Cup ở Thái Lan để tất cả các trận đấu được chiếu miễn phí trên các kênh truyền hình. Bangkok không ngủ, nay thì thiếu ngủ luôn rồi 😀

Cập nhật 12/6

Tối ngày 10/6/2014, Ủy ban bảo vệ trật tự & hòa bình (NCPO) thông báo dở bỏ lệnh giới nghiêm thêm tại 17 tỉnh (Kanchanaburi, Ratchaburi, Tak, Rayong, Chanthaburi, Sukhothai, Mae Hong Son, Uttaradit, Phrae, Nan, Nakhon Phanom, Sakon Nakhon, Roi Et, Loei, Surin, Trang và Satun) và 15 quận trong 3 tỉnh khác (Sadao & quận Muang thuộc tỉnh Songkhla, 6 quận bao gồm Ko Kood tại tỉnh Trat và 7 quận bao gồm Kaeng Krachan tại tỉnh Petchaburi)

Đây là những tỉnh không phổ biến với khách du lịch tuy nhiên với đà này hi vọng không lâu nữa địa điểm mà chúng ta mong chờ nhất cũng sẽ được dỡ bỏ giới nghiêm

Thực tế mà nói, nhiều bạn đã đi về nói để giờ giới nghiêm thấy thoải mái hơn vì đi đêm về có quân đội bảo về nên yên tâm 😀

Trong những ngày tình hình đất nước căng thẳng nhất, du khách vẫn cảm thấy được thư giãn dù có sự xuất hiện của quân đội. Ảnh: NVCC.

Cập nhật 9/6

Tối qua, lệnh giới nghiêm đã được dỡ bỏ tại Hat Yai, Ko Chang & Ko Phangan. Đến thời điểm này đã có 10 điểm được gỡ bỏ lệnh giới nghiêm, hi vọng tình hình sẽ khả quan hơn vào những ngày tới.

  1. Phuket
  2. Ko Samui
  3. Pattaya
  4. Hua Hin
  5. Cha-am
  6. Krabi
  7. Phang-nga
  8. Hat Yai
  9. Ko Chang
  10. Ko Phangan
Gia đình mình sang Bangkok hôm mùng 06, tình hình tại đây vẫn rất bình thường. Mọi người đi lại, mua sắm rất nhộn nhịp. Nếu ko cập nhật thời sự thì chắc chẳng nhận ra việc có đảo chính hay thiết quân luật gì hết.
Khi mình đến các điểm mua sắm lớn như khu Siam, Central world,… hay đi tàu điện ngầm thì sẽ có kiểm tra an ninh. Hôm nay mình đi ra Siam mới thấy 2, 3 người của quân đội, còn mấy hôm trc thì chẳng thấy bóng dáng ai luôn.
Nói chung ai đi Thái đợt này thì yên tâm tận hưởng nhé.Hoàng Anh comment tối 9/6

Cập nhật 8/6 

Từ tối 6/6, lệnh giới nghiệm đã được dỡ bỏ thêm tại Hua Hin, Cha Am, Phang-nga, Krabi.

Các tín đồ mua sắm có thêm 1 khái niệm mới là Curfew Sales – Giảm giá vào sát giờ giới nghiêm (khoảng 21h – 0h hàng ngày)

Thêm nữa: Tình hình thực tế ở Bangkok là sau giờ giới nghiệm vẫn đi lại bình thường như đi ăn đêm, massage,… tuy nhiên Hiếu cũng không khuyến khích vì như vậy là vi phạm quy định và có thể bạn sẽ bị kiểm tra hoặc đêm vắng có vấn đề xảy ra  thì hơi khó phản ứng.

Cập nhật 4/6

Bạn Tường Vy báo tin trên facebook: Mình đang ở Phuket ko thấy bóng dáng quân đội nhưng hàng quán đóng cửa sớm lúc 1-2 am (bình thường là tới sáng hoặc 4am) Khách Tây và Trung Quốc vẫn đến đông. An ninh tốt.

Pattaya đêm đầu tiên bỏ giới nghiêm

Cập nhật 3/6

Từ đêm nay 3/6, lệnh giới nghiêm đã được dỡ bỏ tại: thành phố Pattaya, tỉnh Phuket và đảo Ko Samui của tỉnh Surat Thani.

Các tỉnh, thành phố còn lại vẫn giữ lệnh giới nghiêm từ 0h – 4h hàng ngày nhưng hi vọng sẽ sớm có tin vui.

Nguồn Bangkok Post

Đảo Koh Samui

Mình vừa đi Thái về (24/5-28/5), ko sao đâu bạn ơi. Mọi chuyện vẫn yên bình ở những nơi mình đi qua. Mà những nơi mình tham quan như Pattaya và quanh khu hoàng cung thì xa những nơi chính trị của Băng Cốc nên ko có chuyện gì. Theo mình thì vẫn cứ đi bình thường nhưng tránh khu vực chính trị ra là được. Yên tâm nhéChị Hương cập nhật

Cập nhật 28/05

Giờ giới nghiêm đã thu hẹp, kể từ hôm nay 28/5, giời giới nghiêm sẽ chỉ là từ 0h-4h sáng hàng ngày, các trung tâm thương mại có thể mở cửa tới 22h, BTS và MRT hoạt động từ 6h – 23h.

Tình hình Thái Lan vẫn trong tầm kiểm soát của Quân đội Thái Lan và vẫn có 1 số nhóm nhỏ biểu tình theo 2 chiều hướng Ủng hộ quân đội và Phản đối quân đội đảo chính, yêu cầu tổ chức bầu cử dân chủ. Có nguồn tin cho biết, quân đội Thái chấp nhận sẽ tổ chức bầu cử nhưng thời gian thì chưa xác định.

Dưới đây là thông báo mới nhất của Tổng cục du lịch Thái Lan, văn phòng đại diện tại Tp.HCM
Trang 1 Trang 2 Trang 3 Trang 4 (Link dự phòng Trang 1 Trang 2 Trang 3 Trang 4)

Thêm link status facebook của Hiền Sio (bạn nữ 9x chủ cửa hàng Sio Sushi từng nổi tiếng với sự kiện ăn sushi miễn phí) Click tại đây

Không có sự xuất hiện của người biểu tình hay quân đội – Ảnh chụp tại nút giao Victory Monument sáng 28/5

Cập nhật 23/05

Chú ý đầu tiên là Khách du lịch nước ngoài cần mang hộ chiếu bên mình 24/24 để tiện cho việc kiểm soát của quân đội. Khách đi theo tour chú ý đi theo hướng dẫn của Hướng dẫn viên khi vượt qua các cửa kiểm soát.

Nếu phải ra sân bay trong giờ giới nghiêm thì bạn cần chuẩn bị sẵn vé máy bay, hộ chiếu để tiện cho việc kiểm soát.

16h30 22/5, Quân đội Thái Lan tuyên bố việc kiểm soát trên toàn đất nước nhằm ngăn ngừa xung đột leo thang. Ban bố tình trạng giới nghiêm từ 22h – 5h hàng ngày, trong thời gian này mọi hoạt động giải trí, kinh doanh ngừng hoàn toàn. Các kênh truyền hình quốc tế như BBC, CNN,… bị tạm dừng phát sóng ở Thái Lan. Các kênh truyền hình phát bị ngừng phát sóng hoặc phát sóng có kiểm soát. Internet, 3G vẫn hoạt động ổn định chưa bị can thiệp.

Theo thông tin do  blogger RichardBarrow cung cấp từng phút trên twitter https://twitter.com/RichardBarrow thì mọi thứ vẫn bình thường trừ việc quan đổi đã nắm quyền kiểm soát đất nước. Việc kiểm soát gắt gao nhất được thực hiện ở thủ đô Bangkok, các địa điểm du lịch khác như Pattaya, Phuket, Chiangmai, Huahin,… không quá căng thẳng hơn. Các siêu thị vẫn mở cửa bình thường vào ban ngày nhưng đóng cửa sớm hơn vào lúc 21h. Lời khuyên dành cho các bạn là nên điều chỉnh lịch trình tới các điểm du lịch ngoài Bangkok để tránh những gián đoạn không đáng có.

Hiện tại các hãng hàng không AirAsia, VietJetAir vẫn thực hiện việc khai thác các chuyến bay hàng ngày chặng Việt Nam – Bangkok mà chưa có bất cứ thông báo mới nào. Việc đi lại giữa sân bay và thành phố trong giờ giới nghiêm có thể bị gián đoạn do Airport link sẽ ngừng hoạt động lúc 21h, taxi có thể bị dừng kiểm tra khi đi qua các chốt an ninh, xe bus miễn phí giữa sân bay Donmuang và Suvarnabhumi vẫn hoạt động bình thường.

Dưới đây là cập nhật từ Tổng cục Du lịch Thái Lan – Văn phòng Hồ Chí Minh

Lúc 17.00 giờ ngày hôm nay (22/5/2014), quân đội Thái Lan đã thực hiện việc kiểm soát trên toàn đất nước nhằm ngăn ngừa xung đột leo thang. Theo báo cáo từ các phương tiện truyền thông địa phương, cục diện chuyển biến sau cuộc đàm phán giữa đại diện của các phe đối lập và các quan chức hàng đầu Thái Lan không đạt được tiếng nói chung.

Lệnh giới nghiêm đã được ban bố trên toàn quốc (giờ giới nghiêm từ 22.00 – 05.00 giờ) và có hiệu lực từ ngày hôm nay (22/5/2014), và quân đội cho biết, thiết quân luật vẫn còn hiệu lực cho đến khi có thông báo tiếp theo.

Các cơ sở kinh doanh và dịch vụ công cộng điều chỉnh giờ hoạt động nhằm tuân thủ lệnh giới nghiêm. Các dịch vụ tàu điện trên không (BTS), tàu điện ngầm (MRT) dừng hoạt động lúc 21.00 giờ mỗi ngày.

Tất cả các sân bay tại Thái Lan vẫn mở cửa hoạt động bình thường, và hành khách du lịch bằng đường hàng không đã đặt chuyến bay đến Thái Lan (quốc tế hoặc nội địa) trong suốt thời gian ban bố lệnh giới nghiêm có thể di chuyển đến và đi từ các sân bay một cách bình thường. Tuy nhiên, nếu du khách phải di chuyển đến sân bay trong giờ giới nghiêm (từ 22.00 – 05.00 giờ), du khách nên sắp xếp đến sân bay trước giờ nói trên và có thể chờ tại phòng CIP sân bay Don Muang (phòng số 1 – 7, SĐT: 02-5353861) hoặc phòng CIP sân bay Suvarnabhumi (tầng 3, phòng số 1-4, SĐT: 1722). Xe bus vận chuyển hành khách miễn phí giữa sân bay Don Muang & Suvarnabhumi vẫn hoạt động bình thường. Trường hợp du khách buộc phải ra đường đến sân bay trong giờ giới nghiêm, du khách phải chuẩn bị hộ chiếu và vé máy bay để xuất trình cho cảnh sát khi được yêu cầu kiểm tra.

Tuy nhiên, du khách đang & đã mua vé đến Thái Lan trong khoảng thời gian này không nên quá lo lắng trước tình hình trên. Các bạn vẫn được đảm bảo an toàn tại Thái Lan. Chúng tôi luôn tạo mọi điều kiện để hỗ trợ du khách, chỉ cần tuân thủ luật định và làm theo các hướng dẫn bên trên nhé

Phố Khaosan – Con phố không ngủ – Ảnh chụp lúc 22h15 ngày 22/5 (sau giờ giới nghiêm)

Tình hình các siêu thị, trung tâm mua sắm sáng nay 23/5

Cập nhật 22/05

Rạng sáng ngày 20/05, Quân đội Thái Lan tuyên bố Thiết quân luật trên toàn quốc nhằm bảo toàn”luật pháp và trật tự”, trong tình hình khủng hoảng chính trị. Tuyên bố này được 75% người Thái được hỏi đồng tình và thực tế Quân đội kiểm soát tình hình có vẻ tốt hơn Cảnh sát (Xem thêm). Đêm đầu tiên sau khi Thiết quân luật, Bangkok yên tĩnh và không có bất kỳ vụ nổ súng nào cả. Nhà báo Richard Barrow còn cho rằng Đó là đêm yên tĩnh nhất trong nhiều tuần qua.

Từ khoá “Handsome Soldiers – Những binh sĩ đẹp trai” trở thành từ khoá HOT trên Twitter. Họ là những chiến sĩ trẻ 8x, 9x tham gia vào quân đội và hiện tại công việc của họ là có mặt trên đường phố để đảm bảo an ninh.

Các điểm tham quan, mua sắm vẫn nhộn nhịp như bình thường, tuy nhiên bạn cũng không nên đi chơi và về quá khuya sau 0h giờ. Trừ khu Khaosan thì có cảnh sát, quân đội và chỉ là 1 con phố nếu “quẩy” hết đêm cũng được hihi.

Mình vừa về hôm 20 này. Các hoạt động bình thường. Mình ở ks gần công viên Lumpinee rất yên ả ko đọc báo là không biết có biểu tình luôn. Các mall, các chợ nuôn bán bình thường. Chùa phật vàng Wat TraiMit mình đi ngày 19 thì quân đội không cho vào. Buổi tối đi taxi qua Khaosan thì có cảnh sát chiều đèn pin vào xe xem rùi cho đi thôi.Bạn Tea Trần báo tin

BayNhé sẽ tiếp tục cập nhật thông tin mới nhất về tình hình Bangkok.

Nguồn tham khảo thường xuyên Twitter của blogger RichardBarrow – người luôn đưa tin tức mới nhất về tình hình Thái Lan, hàng ngày cập nhật vài chục tin tức, hình ảnh https://twitter.com/RichardBarrow

Click vào ảnh để xem ảnh chất lượng cao

 

Cập nhật 06/04 

[blockquote align=”none” cite=”Bạn jl báo tin”]Các bạn an tâm đi bkk nhé, mình vừa đi từ ngày 3-6 tháng 4 về. Ko thấy gì bất thường, lo lắng cả. Mình đi pattaya rồi về patrunam, chatuchak ok cả.[/blockquote]

Cập nhật 05/04 

Tình hình Bangkok vẫn bình thường

Cập nhật 02/03 từ bạn Roxy về tình hình khu Pratunam

Các bạn ơi trưa nay khu vực central world big c đã đc cảnh sát điều động cả chục xe tải dọn sạch sẽ mọi chốt chặn, đường phố lại thông thoáng như xưa, người biểu tình đã rút hết,, tha hồ mà tung tăng ko còn lo biểu tình nữa ^^

Tin nóng cập nhật 21h ngày 01/03

Bạn Emma comment: Thời sự VN VTV1 tối 01/03 đưa tin: Thủ lĩnh phe đối lập sẽ chính thức dừng chiến dịch biểu tình chiếm đóng Bangkok từ ngày 03/03, Oh yeahhhhhhh

Hiếu cũng thấy báo dẫn lời thủ lĩnh phe biểu tình Suthep: Chúng tôi sẽ ngừng đóng cửa Bangkok từ 3/3 và trao trả lại các nút giao thông cho người dân thủ đô. Đọc thêm ở đây Chiến dịch ‘chiếm Bangkok’ sẽ chấm dứt từ 3/3

Theo Hiếu điều này có ý nghĩa là: Các ngã tư, khu mua sắm, khu du lịch sẽ được trả lại tình trạng như bình thường xuất phát từ việc gần đây xảy ra nhiều vụ đánh bom ở nhiều nơi có người biểu tình chiếm giữ. Do đó, phe biểu tình quyết định chỉ biểu tình tại 1 khu nhất định để tránh tình trạng bất ổn định khắp Bangkok.

Cập nhật 01/03 từ bạn Thai Doan Vinh

Dear các bạn! Mình đã về Việt Nam từ 26/2. Thời điểm mình ở bên đó thì mọi hoạt động vẫn bình thường. Theo mình nghĩ các bạn có ý định đi Thái ma da mua ve thì mình cứ đi, ko ảnh hưởng gì đâu. Di lúc này đỡ đông đúc, chen lấn. Còn bạn nào chưa mua có thể đổi lịch trình đi nước khác cũng được. Vì tại thời điểm này chưa có bất ổn gì lớn lắm, còn sau này thì mình ko biết được. Cám ơn.

Cập nhật 25/02 từ bạn Thai Doan Vinh – cũng đỡ lo 😀

Hi bà con. Hiện tại mình đang ở khu pratunam, cụ thể là white palace hotel. Mình ở đến 26/2. Ở đây cách vị trí biểu tình khoảng bán kính khoảng 300m. Nhưng khách du lịch và mua bán tại các trung tâm vẫn diễn ra ầm ầm. Các bạn hạn chế đi ngoài đường lâu, các bạn cứ vào trong các trung tâm là an toàn 100%. Lí do họ dựng chốt tại đây, do đây có tượng phật 4 mặt, linh thiêng nhất của thái. Các bạn chuẩn bị đi thì cứ vô tư đi, chuẩn bị hành lý, tới giờ là bay, ko phải lo lắng nha. Các bạn có thắc mắc cứ viber số 0933.24.0000.

Cập nhật 24/02

Mấy ngày vừa qua xảy ra 2 vụ nổ ở ngoài đường phía trước khu Pratunam. Để giảm bớt nguy hiểm các bạn có thể đi các địa điểm khác ngoài Bangkok như Pattaya, Phuket, Chiangmai,… hoặc đi lại trong Bangkok sử dụng tàu điện trên cao, tàu điện ngầm, hạn chế đi ngoài đường.

Cập nhật 20/02

Tránh xa những khu vực màu đỏ trong bản đồ là sẽ ổn! Link bản đồ cập nhật liên tục: http://goo.gl/djG8zg
BayNhékhông khuyến khích các bạn tới khu vực màu đỏ nếu tình hình đang căng thẳng. Các khu vực chính như: Pratunam, Chinatown, Grand Place,… vẫn mở cửa bình thường và an toàn.

Ảnh chụp của khách du lịch nước ngoài tại địa điểm xảy ra vụ bắn chết 5 người hôm thứ 3 (18/2) – Khách du lịch được khuyến cáo không nên đến đây.

Video tại 1 điểm biểu tình ở Thái Lan vào thời điểm không căng thẳng – Quay ngày 24/12/2014 tại khu Silom – Bangkok

Cập nhật 27/1

Sáng 25/1 Hiếu sang Bangkok để sáng 26 về Hà Nội. Cũng gặp 2 bác cao tuổi đi phượt Thái, Myanmar, gặp 1 vài bạn ăn Tết ở Bangkok hoặc nước khác. 3 chuyến bay Sài Gòn – Bangkok ngày hôm đó đều kín chỗ (khách Việt Nam chỉ chiếm 40%). Tuy nhiên sáng 26/1 từ Bangkok về Hà Nội thì chỉ có khoảng 100 hành khách. Trong đó có ít nhất 2 người đi theo mẹo của BayNhé. 😀 Không rõ có rút ra được điều gì từ thống kê ngắn này không.

Ảnh và video Bangkok Hiếu tập hợp ở album này, cả nhà xem theo link này nhé.

Tình hình nhìn chung vẫn ổn. MRT Silom tập trung người biểu tình từ chiều tổ chức văn nghệ, tối thì tổ chức kêu gọi,… giao thông phong toả mấy tuyến đường xung quanh, tàu điện ngầm MRT, tàu điện trên cao BTS đi lại bình thường. Buổi tối Hiếu qua khu Siam, MBK, Siam Pragon thì đúng ngã tư trước cửa MBK cũng đang tổ chức diễn thuyết với chủ đề: Shutdown Bangkok Restart Thailand người xem chật như nêm. Không rõ có phải hôm nào cũng tổ chức không hay tuỳ ngày. Nếu đi lại gặp khu đông người thì bạn nên rẽ vào các đường nhánh song song để đi, đường xá như bàn cờ ấy mà, tắc chỗ này ta né chỗ khác.

Do đó, nếu ngại chen lấn thì bạn không nên hiếu kỳ để chen ra xem, nhìn qua màn hình lớn rồi rút cho biết thôi. Khi ra khỏi BTS Siam thì ngó xuống xem có tổ chức gì không, tổ chức thì lượn sang khu khác cho lành. Đặc điểm nhận biết khu biểu tình là đường phố lớn nhưng lại chỉ dành cho bán hàng, bán dưới lòng đường luôn, khu đó chính là trục đường dẫn tới điểm tập trung người biểu tình, bạn có thể mua quần áo, đồ lưu niệm rất phong phú. 😀 Hiếu nói đùa rằng: Biểu tình dù đúng hay sai thì người kinh doanh vẫn là người có lợi.

Khu Pratunam (Pantit Plaza, Platinum Fashion Mall, chợ Pratunam), khu Chatuchak hoạt động bình thường. Tình hình các nơi đều có quân đội kiểm soát và người biểu tình cũng rất bình thường, chắc chỉ gây sức ép bằng số đông thôi. Các khu có biểu tình như Silom, MBK, Siam mở cửa ban ngày, buổi tối đóng cửa sớm cho các bác biểu tình hoạt động.

Hiếu định đi BTS tới Victory Monument để đi bus về sân bay Donmuang tuy nhiên Victory Monument cũng có buổi tập trung lớn nên phong toả khu đó, minivan đi Pattaya vẫn hoạt động còn bus về Donmuang chắc tránh đường khác. Do đó, Hiếu lại bắt tiếp xuống bến Mochit, ra khỏi bến Mochit các bạn nhớ đi xuống cầu đi bộ, đi bộ 200m theo hướng về phía ngoại thành (cùng hướng với tàu điện lúc nãy) sẽ gặp bến bus.

Ở bến bus có bus 29, bến này có cánh xe ôm đứng chém gió rằng xe 29 nghỉ chạy rùi,… chém Hiếu 400 baht từ Mochit ra tới sân bay trong khi đi taxi còn không đến vậy. Hiếu chờ thêm vài phút nữa thì có bus 29 ngay, đi mất 16baht. Bus 29 chạy 24/24 nên bà con yên tâm nhé. Chú ý, bus Bangkok cũng phải vậy nhiệt tình 1 chút không là họ không dừng đâu, bỏ bến không có khách để chạy cho nhanh ấy mà.

Cập nhật 22/1

Ngày 21/1: Thái Lan ban bố Sắc lệnh Tình trạng khẩn cấp áp dụng kể từ ngày 22/1. Hiếu xin tổng hợp rõ thêm về ý nghĩa của sắc lệnh này.

Theo báo Dân trí: http://dantri.com.vn/the-gioi/thai-lan-ban-bo-tinh-trang-khan-cap-doi-pho-bieu-tinh-830412.htm
Sắc lệnh này cho phép cơ quan chức năng áp đặt lệnh giới nghiêm và cấm tụ tập nơi công cộng theo nhóm nhiều hơn 5 người. Cảnh sát cũng có quyền bắt giữ các nghi phạm 30 ngày mà không cần khởi tố, cũng như ngăn cấm truyền thông.

Theo BBC Vietnamese: http://www.bbc.co.uk/vietnamese/world/2014/01/140121_thailand_state_emergency.shtml
Nghị định khẩn cấp cho phép an ninh lục soát, bắt giữ, tạm giam công dân.
Đọc thêm tại facebook BBC Vietnamese có nhiều thông tin đa chiều: http://www.facebook.com/BBCVietnamese/posts/766199480074218

Theo blogger Richard Barrow: https://twitter.com/RichardBarrow/status/425622623339302913
What does the emergency mean for tourists? => Nothing yet. Just gives the police more powers to deal with protesters
Tạm dịch: Tình trạng khẩn cấp có ảnh hưởng tới khách du lịch không? => Không. Nó chỉ cung cấp cho lực lượng cảnh sát thêm nhiều quyền hạn để đối phó với người biểu tình.

Theo Hiếu: Nếu bạn đi du lịch và ở Bangkok thì có thể sẽ không được trọn vẹn vì 1 số đại siêu thị có thể đóng cửa tuỳ vào tình hình như: Siam, MBK, Paragon,… Khu Pratunam, Pantit Plaza, Platium Fashion Mall,… Chợ Chatuchak vẫn hoạt động bình thường.
Nếu đi với gia đình và không có nhu cầu mua sắm, bạn có thể chuyển lịch trình tới các địa điểm khác ngoài Bangkok như: Chiang Mai, Pattaya, Phuket, Koh Samet, Krabi,…

Nếu vẫn ở Bangkok thì bạn nên đi lại bằng BTS, MRT, đi bộ nên tận dụng Skybrige (đường đi bộ trên cao) để tránh đám đông biểu tình phía dưới (nếu có). Không nên đi vào khu vực có đông người biểu tình và đang ở tình trạng căng thẳng để tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Nếu đặt an toàn nên cao nhất bạn có thể yêu cầu chuyển ngày bay (huỷ vé thì hơi khó), huỷ đặt phòng, huỷ (đổi) tour. Quyền quyết định vẫn là ở chính bạn.

Cập nhật thông tin từ những kênh nào:

– Kênh báo chí chính thống

– Twitter của blogger RichardBarrow – người luôn theo sát diễn biến cuộc biểu tình, 1 ngày cập nhật vài chục tin tức, hình ảnh https://twitter.com/RichardBarrow

– Sáng 25/1 Hiếu sẽ qua Bangkok để 26/1 về Việt Nam, Hiếu sẽ cố gắng cập nhật những thông tin mới nhất cho cả nhà 😀

=====================

Tối 10/12, bạn Toàn đang ở Bangkok cập nhật tình hình ngày 9/12 (ngày 10/12 chỉ còn thấy mấy nhóm nhỏ và tập trung ở quanh tòa nhà chính phủ thôi)

Em bị tắc nghẽn trong dòng người biểu tình lúc loạng quạng chụp ảnh ở BTS Sala Daeng rồi cứ thế bị cuốn đến tận Rama 4. Lúc ấy hơi hoảng rồi nhích vào được vỉa hè.
Đi biểu tình được ăn uống mỗi tội cay xè họng với cái túi cơm nắm họp hát. Biểu tình rất Pro, họ đi đúng 1 làn đường bên trái, còn bên phải vẫn để xe cộ lưu thông bình thường. Thấy em chụp ảnh thì cũng đứng lại làm dáng sau đó huýt còi, hơi điếc tai lúc mọi người áo vàng bắt đầu huýt đồng loạt. Chưa bao giờ thấy nhiều người đông đúc như vậy.
Cảnh sát tập trung 2 bên chỉ đạo giao thông, đoàn người đi qua có đội 6 người, 2 người đi xe máy kéo theo 1 cái thùng, 4 người còn lại đi bộ quét rác, đảm bảo đường phố sau khi đám đông đi qua vẫn sạch sẽ.
Nói chung là 1 ngày nhiều cảm xúc.
Trước đó, bạn Toàn còn cho biết: được cảnh chủ hoste giới thiệu 1 chỗ mới mở bán đồ thể thao Adidas Umbro sale 60%. Có bạn nào muốn xin địa chỉ không? 😀

=====================

Ngày 9/12: Bạn tienhung8x gửi mail thông báo nội dung như sau:

Sáng 09/12/2013 theo thôn tin sẽ là “last day” mình bay từ Phuket về Bangkok thì Phuket không có ảnh hưởng gì, còn Bangkok thì từ Sân bay Don Muang về đi bằng Highway cũng không có gì, không kẹt xe hoặc chặn đường! các chỗ biểu tình tập trung chính tại siam và central world.(Hình này ngay trung tâm siam và central world)
Đến thời điểm này các bên vẫn chưa áp dụng biện pháp mạnh nên vẫn chỉ dừng ở biểu tình, chưa bạo động do đó chưa áp dụng giới nghiệm! cả nhà khi di chuyển đi Bangkok không lo lắng lắm vì dân du lịch họ cũng không chú ý!Không đi taxi hoặc bus vào các khu biểu tình.
Tình hình này sẽ kéo dài hơn dự kiến.
Nếu đi Bụi các bạn tập trung ở các khu dành cho dân du lịch không gần khu hành chánh như Silom,phố Patpong và khu gần các BTS tất cả đều được bảo vệ nghiêm ngặt an toàn, các mall khi vào shoping không bị ảnh hưởng gì nhé, chỉ biểu tình ngoài đường.
Không chụp hình hay quay phim bản thân mình chung với đám đông biểu tình, vì dễ bị hiểu lầm và xảy ra những hiểu lầm không cần thiết khi hình được phát tán trên thông tin đại chúng.
Mình cũng nhờ các bạn đang ở Bangkok hỗ trợ cập nhật thông tin, nếu có bạo động sẽ có thông tin ngay đến cả nhà!
Các bạn nên có những phương án dự phòng đi các điểm thay thế nếu Bangkok xảy ra bạo động, đi miền nam, miền bắc thái lan…, khi về thì từ sân bay làm sao đến BTS rồi đi thẳng đến sân bay vẫn đảm bảo an toàn.
Các bạn nhà ta, ai đi về thì cập nhật luôn nhé!

Click vào hình nhỏ để xem hình gốc! 😀

 

=====================

Ngày 3/12: Bạn tienhung9x có comment như sau:

Mình có gửi mail cho lãnh sự quán Viet Nam tại bangkok và nhận trả lời hôm nay! nói chung thì mọi người tạm yên tâm, tuỳ cơ ứng biến, các khu vực hành chính thì tránh xa, uu tiên đi lại bằng MTR
Kính gửi A. Hùng
ĐSQ VN tại Thái Lan thông báo về những thông tin của anh như sau:
1. Hiện biểu tình ở Bangkok tập trung chủ yếu tại khu vực Tòa nhà Chính phủ và các cơ quan Chính phủ. Những nơi tránh đi vào là khu vực Tòa nhà Chính phủ, khu vực Trung tâm thương mại Siam Center (do cần trụ sở Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan), khu vực Tượng đài Dân chủ (gần Chùa Phật Ngọc + Cung điện Hoàng gia) do đây là nơi lực lượng biểu tình tụ tập. Tuy nhiên, theo thông tin hiện nay thì khu Trung tâm TM Siam Center và Chùa Phật Ngọc vẫn mở cửa đón khách du lịch. Dù sao thì khách du lịch nên cân nhắc và hỏi thông tin tại tiếp tân khách sạn trước khi đi những địa điểm trên,
2. Tình hình không đến mức quá nghiêm trọng như xem trên TV và báo đài. Mọi sinh hoạt của người dân BKK vẫn diễn ra bình thường. Do vậy Bangkok không áp dụng giới nghiêm.
3. Các sân bay và MTR (tàu điện ngầm) và BTS (tàu điện trên không) vẫn hoạt động bình thường.
4. TP Phuket không bị ảnh hưởng bởi biểu tình.
Chúc anh chị có chuyến du lịch vui vẻ.
ĐSQVN tại TL.

=====================

Ngày 3/12, chị Mythai cùng 2 con đang ở Bangkok gửi ảnh chụp gần Platinum Fashion Mall – Khu Pratunam

 
=====================
Dưới đây là thông tin bài gốc

Tin báo từ Bangkok

Bạn Gà làm việc cho công ty du lịch bên Bangkok sáng nay 2-12 báo tin về cho Bụi như sau nhé. Bà con đọc tham khảo nhé:

“Bụi ơi tình hình biểu tình hiện tại không căng thẳng lắm, ý tớ là không ảnh hưởng đến các hoạt động vui chơi du lịch, nhưng có thể sẽ còn kéo dài. Họ chỉ biểu tình tại các cơ quan của chính phủ.

Bên biểu tình họ chiếm các cơ quan chính phủ thoải mái vậy thôi, cảnh sát không có làm gì, chiếm xong cũng để vậy chứ chẳng làm gì được.

Bên biểu tình cũng tuyên bố là không chấm dứt biểu tình kể cả dịp sinh nhật vua 5-12 này. Hôm qua 1-12 họ biểu tình trước cơ quan cảnh sát của BKK, là đối diện Central World đó, nên khu đó tạm đóng cửa không bán thôi.

Nói chung với người Thái bên này thì họ bình thường lắm, không ai quan tâm đến biểu tình cả, ít ra là mình thấy chẳng có tụ tập hay bàn tán gì.

Có 4 điểm họ k được phép vào là nhà quốc hội, dinh thủ tướng, sân bay, cơ quan cảnh sát. Còn các chỗ khác thả cho vào thoải mái, bà thủ tướng không muốn cảnh sát đàn áp vì sợ chết người. Chính vì thế bên biểu tình họ mới làm tới. Thế nên nói chung là biểu tình có thể còn kéo dài với tình trạng này, nhưng không nguy hiểm”.

Bụi cũng tranh thủ hỏi bạn Lalita – lễ tân người Thái làm việc tại khách sạn LinkCorner Hostel (nhiều người nhà ta hay nghỉ tại hotel này) thì được bạn ấy trả lời là khu vực Pratunam yên ắng, không có vấn đề gì cả, các cửa hàng vẫn mở cửa bình thường. Nguyên văn tiếng Anh như sau, bà con đọc nhé:

“Hi, around Pratunam area is safe right now. No protest situated on this area. All store still open as usual but tell your readers to check Thai news for these 2-3 days because right now it seem to be more serious. Cheers, Lalita”

Bạn Gà cũng vừa gửi ảnh do bạn chụp ở Bangkok hôm qua, đám đông biểu tình ngồi bệt giữa đường, còn du khách đứng trên cầu vượt chụp ảnh cho vui.

Ảnh của bạn Gà chụp tại Bangkok hôm 1-12

Khu vực biểu tình cách xa trung tâm

Đúng như bạn Gà và bạn Lolita nói ở trên, tức là bên Bangkok họ biểu tình ở khu vực nhất định, và hiện nay là chỉ biểu tình trước các cơ quan bộ, ngành của chính phủ Thailand. Người biểu tình không lan tới các địa điểm du lịch, hoàng cung… vì đó không phải mục tiêu của họ. Họ không có nhu cầu shopping hay thăm cung vua gì cả, họ chỉ muốn lật đổ bà Yingluck và bà ấy thì đang ở khu vực khác cơ.

Sau đây là bản đồ minh hoạ khu vực nóng biểu tình ở Bangkok (là dấu màu đỏ ở góc phải ảnh, tức sân vận động Rajamagala thuộc quận Ramkhamheang, tóm lại chúng ta tránh xa cái quận Rakhamheang này, và thực tế nó cũng cách khá xa trung tâm thành phố). Các vòng tròn màu đen là đánh dấu 3 khu vực du lịch, shopping chính ở Bangkok và chúng không thuộc địa bàn biểu tình. 

Bụi từng chứng kiến biểu tình họ rất là chuyên nghiệp ở các điểm như có đội hậu cần cung cấp đồ ăn, thức uống, dọn vệ sinh, cung cấp lều bạt nghỉ qua đêm. Bụi hằng ngày đi qua đám đông của họ, mấy cô dì làm nhiệm vụ hậu cần nhìn mãi thành ra quen mặt, cười rõ tươi.

Hoặc như bạn Gà khoe là hôm qua 1-12 bạn đến khu vực Central World thì gặp đám đông biểu tình kéo về trước cơ quan cảnh sát, bạn ấy được phát luôn 1 chai nước suối vì họ tưởng là người biểu tình cùng đi với họ. Nói chung là funny!

Vì thế, bạn nào sắp đi Bangkok thì Bụi nghĩ bạn nên chủ động theo dõi tình hình thời sự. Như hiện nay thì có thể đi, miễn là bạn không chạy tới khu vực cơ quan chính phủ làm gì. Ví dụ bạn đi tham quan hoàng cung thì có muốn nhìn thấy đám đông biểu tình cũng không thấy đâu.

Một kênh cập nhật tình hình bên Bangkok của blogger Richard Barrow: https://twitter.com/RichardBarrow (sáng 2-12 anh thông báo các con phố đều yên bình cả. Nguyên văn: All peaceful on the streets of #Bangkok apart from near Government House)

BayNhé sẽ liên hệ các bạn vừa đi Bangkok về, đang ở Bangkok hoặc sắp đi Bangkok để cập nhật tình hình trong bài này nhé. Bà con chú ý theo dõi sát sao. Hoặc bạn đang chứng kiến những gì ở Bangkok thì gửi thông tin cho Bụi.

Bạn Nội thất nhà mới có chuyến đi Bangkok hồi tháng 11 vừa rồi và bạn kể lại như sau:

“Mình đi BK hồi đầu T11 vừa rồi, lúc đó căng thẳng chính trị đã rất cao. Ông anh là cảnh sát bên Lào đã cảnh cáo trước là sang đó chơi mà không vui thì mua vé ôtô qua Lào chơi với anh rồi về đường đó. Báo chí giờ đưa tin chứ căng thẳng chính trị ở BK thì bùng phát lâu rồi. Lúc mình sang, gặp biểu tình đầy đường, có công viên gì (khu nào cũng quên rồi), mình mệt quá vào ngồi nghỉ lát, thấy dân biểu tình chiếm đến nửa, dựng lều trại, phát nước miễn phí đầy. Nhưng các bạn vô tư đi, dân Thái rất hay, họ coi chuyện biểu tình là thường ngày, chạ ai quan tâm đâu, dân vẫn tập thể dục trong công viên, mọi hoạt động diễn ra bình thường, ko một ai quan tâm luôn, mỗi mình dân VN, tò mò đi theo chụp ảnh. Khéo đi thời kỳ này lại thêm trải nghiệm. Ở VN ngoi ra đường tý nó đập chết, làm gì có biểu tình hòa bình thú vị như này. Công an vẫn chăm lo cho người du lịch hết mình. Công nhận dân nó khôn, chuyện gì ra chuyện đấy. Biểu tinh cứ biểu tình, kiếm cơm vẫn kiếm cơm”.

Tiếp chùm ảnh của bạn Gà gửi từ Bangkok. Bạn mô tả chùm ảnh như sau: “Phát đồ uống miễn phí cho bất kỳ ai đi ngang qua, bán đồ phụ kiện phục vụ biểu tình”.

 

Bạn có thể nhờ Bụi đặt vé máy bay. Bạn cũng có thể vào đây rao nhượng vé máy bay.

Nhiều bạn hỏi Bụi việc đặt phòng khách sạn giá rẻ, bạn có thể sử dụng 1 trong bốn trang sau rất uy tín. 1. Trang Agoda.com có nhiều khách sạn ở Việt Nam và ASEAN. 2. Trang Hostel2Thailand.com chuyên phòng và các show, tour ở Thái Lan. 3. Trang Hostelworld.com chuyên phòng tập thể giá rẻ. 4. Trang Booking.com có ưu điểm không phải trả tiền trước.

Thái Lan
Comments ( 801 )
Add Comment
  • minh
    Mình mới đi Bangkok về. Mọi chuyện vẫn bình thường. Mọi người cứ yên tâm mà đi nhé!
  • Trần Giang
    Nhà mình 13 này cũng đi BKK, mà mẹ mình đang lo biểu tình. Mọi ng đang ở bên đó có thông tin gì cập nhật giùm nhé! Tks mọi người.
    • quynh le
      Minh cung 13 di ne ban oi, ban di VJA a
      • Trần Giang
        Đúng rồi, nhà mình 4 ng đi vja HN bạn ạ! Bạn đi đông ko?
        • quynh le
          Minh Di 3 nguoi tu Sg ne ban, co 13h hon la toi BKK roi,minh o day ne Soi Phetburi 15, Petchburi Road, ThanonPhayathai, Rajathevi, Pratunam, ban o cho nao ?
        • Trần Giang
          Mình ở XP Bangkok Hotel trên đường Sukhumvit thì phải (ko biết viết có đúng ko ^_^) Cũng tầm đó mình tới sân bay thì phải. Có gì ới nhau xem có đi đâu chơi chung ko bạn nhé! Số của mình đây: 0987.2oo.266
        • quynh le
          Khong biet cho minh o co gan cho ban o khong nhi, minh ghi lai so dt cua ban roi do nha.
        • Tata
          Bạn ơi mình cũng đi 13 VJA nè, mình ở My Hotel, hình như cũng gần gần chỗ bạn íh , bạn có ai đón ko, mình có 1 bạn người Thái mình quen đón mình, bạn có muốn đi về cũng ko?
          Mình ko biết bạn ấy đón mình bằng ô tô hay bằng BTS nữa, nhưng nếu lần đầu bạn đi mà ko biết dường có thể đi cùng mình ^^
        • Tata
          à mail của mình đây, bạn cứ liên lạc nhé, nếu mà gặp được ở sân bay Tân Sơn Nhất càng hay ^^
          tataem@yahoo.com
  • Anh Thu
    Chu nhat nay 8-12 em di BangKok 1 minh ne (vi bi con ban bo bom, huhu ) . Ca nha co ai di vao ngay do ko? Cho e nhap doan cho vui. Em bay cua Vietjet air VJ8911 ah!
    • tuyet anh
      em oi gia dinh chi di ngay 7 , o ks bangkok city, em o dau lien he voi chi qua email tuyetanh070582@gmail.com nhe
      • Anh Thu
        Ôi mừng quá! Em đặt thuê Link Corner Hostel ở gần khu Pratunam ạ! Mùng 8 em bay sang. Có gì chị cho e đi cùng nhé! Cảm ơn chị nhiều ạ
        • tuyet anh
          ok em thoi bao gio qua den thi bao chi biet nha, neu goi viber ko duoc thi lien lac voi chi theo comment tren baynhe nha
    • hanah
      Đoàn mình đi 5 ng, từ 7/12 -11/12, ở tại
      Hotel Name: Spb Paradise Hotel
      Address: 88 Soi Udomsuk, Huaykwang
      Area / City / Country: Ratchadaphisek/Bangkok/Thailand
      Contact: phamquynhvtc@gmail.com
      Viber: +84.936882325
      Bạn có thể join cùng cho vui và yên tâm nha.
      • Anh Thu
        Thanks bạn, mình sẽ contact qua Viber ^^
    • ntthien
      Hoi minh co 3 nu di ngay 7/12, phong van con trong 1 cho. Ban nao di ngay 7 thi nhap hoi cho vui.
      So dien thoai cua minh: 0909326850.
      • Rick
        Mềnh cũng đi ngày 07 nhưng mà bay từ HN và là nam, phòng thì chắc không share được rồi nhưng mà lịch trình thì có gì nhập hội đi, tờ bay của VJA và đến BKK lúc 13h. Ở khách sạn chỗ gần Lumphini Park khu Silom. Có gì liên hệ lại với tớ nhé 0936595448
        • Thai ton
          Hjc minh moi di thang 8 ve! Gio nghe bieu tinh zui zay muon xach balo len di wa! 🙁
  • tranduyquang
    Bụi ơi cho em hỏi xí, đặt hotel trên Agoda và đặt tour trên Hotels2thailand có thanh toán bằng smartlink được ko ạ? hay phải thanh toán bằng thẻ khác hả anh?
    • Thanh
      Chấp nhận thẻ: VISA, MASTER, JCB & qua paypal thôi
  • Thanh
    Mình mới đi Bangkok về hôm qua, tình hình du lịch thoải mái các bạn nhé
    • hanah
      tks bạn. yên tâm đi rồi. mình đi mùng 7 tới công tác mà lo quá.
  • quynh le
    Soi Phetburi 15, Petchburi Road, ThanonPhayathai, Rajathevi, Pratunam, Băng Cốc, Thái Lan 10400 cho em hoi la hostel nay co gan khu bieu tinh khong a?
    • Lê Hiếu
      Không em nhé, yên tâm đi.
  • mythai
    Chao le hieu va bui.minh ve toi sg dem hom qua ,met qua nen hom nay moi thong bao .ca nhs yen tam bieu tinh o bangkok tam lang xuong roi.hom 3/12 khu ks nasa vegas yen lang lam.nen ban nao o khu vuc nay thi yen tam khong phai chuyen ks nha.tu khu pratunam di san bay don muong cung on luon.chuc ai di bkk dip nay di choi vui ve
    • Linh Linh
      Hi bạn,

      Bạn ơi cho mình hỏi khách sạn Nasa Vegas ở có được không?
      Từ khách sạn đi ra BTS khoảng bao xa vậy?

      Cảm ơn bạn nhiều!

      • Lê Hiếu
        Khoảng 200m thôi chị ah. Ngay gần BTS Ramkhamhaeng 😀
  • Linh Linh
    Dear Bụi, Hiếu và ACE Baynhe!

    Tks Bụi, Hiếu và các ACE rất nhiều vì những chia sẻ vô cùng hữu ích cho những chuyến đi tiết kiệm mà vui của cộng đồng:) Giữa tháng 2/2014 mình sẽ đi BKK và Pattaya, Bụi và Hiếu cho mình lời khuyên về một vài khách sạn bên đó với. Tiêu chí của mình là đi chơi là chính. Chính vì vậy sẽ không cần ở khách sạn to, nhiều dịch vụ kèm theo. Chỉ cần khách sạn sạch sẽ, ở vị trí tiện di chuyển đi chơi (ưu tiên đi chơi hơn là shopping), càng rẻ càng tốt. Mình đi cùng chồng và có 1 em bé 4 tuổi, và bố mẹ mình trên 60 tuổi.
    Mình đi vé AA, đầu tiên đến sân bay sẽ ăn luôn tại đó, sau đó theo cách Bụi hướng dẫn để đi Pattaya luôn. Sau khi chơi Patta xong mình về thăm quan Bangkok.

    Bụi, Hiếu & ACE Baynhe giúp mình nhé. Cảm ơn cả nhà nhiều nhiều!

    • Lê Hiếu
      Hi chị, hotel ở PAT rất nhiều và tuỳ thuộc nhu cầu cá nhân mà chọn loại phòng khác nhau. Chị vào Agoda.vn chọn thử xem nhé 😀 Cứ nhìn review nhiều và điểm cao là ok thôi chị.
      Có người già trẻ em nên lịch trình dãn ra chút đễ mọi người cùng theo kịp. hihi. Có gì chị cứ comment mọi người cùng trao đổi nha.
      • Linh Linh
        Cảm ơn Hiếu!
        Mình cũng xem nát cái Agoda rồi, cũng có 1 vài định hướng. Tuy nhiên, có người già, trẻ con mà lại muốn tiết kiệm chi phí nhất có thể nhưng không làm ảnh hưởng sức khỏe mọi người, chính vì thế mình rất mong có ACE nào đi BKK và Patta về rồi và đã ở khách sạn có vị trí thuận tiện giao thông, sạch sẽ mà lại rẻ nữa thì recommend cho mình với. Và mình thấy có 1 khách sạn nhỏ nhỏ ở Patta khá được, nhưng nó lại ở 3 Road thì hình như phải cách đường bờ biển khoảng 1000km đúng không Hiếu? Ở 3 road thì có tiện di chuyển không các bạn? Tks nhiều nhiều lắm 😉
  • mythai
    Le hieu ! cho minh xin dia chi de goi qua bkk cho bui va le hieu nha.hi hi.qua nho thoi.chu yeu la tam long.goi vo gmail dum minh nha.
    • Thảo Trần
      Mình cũng mún xin địa chỉ của 2 bạn.
      Mình chuẩn bị đi TL & cũng mún gửi quà lưu niệm tặng 2 bạn vì sự nhiệt tình của 2 bạn.
      (^__^)
  • Dumi
    Em cũng mới đi về hôm qua, đúng như bài phản ánh. Chỉ khu vực Siam và Centre World là đóng cửa, bên cạnh đó là MBK vẫn hoạt động bình thường. Em ở Siam Star Hotel, gần trạm airport link và chợ Pratunam. Tối nào cũng đi shopping quanh chợ đó, ko có vấn đề gì. Đi Hoàng cung, chùa Phật Vàng, Phật Ngọc, Safari World vẫn bình thường. Nói chung, nếu chỉ đọc qua báo đài thì thấy bất an nhưng qua đó thì ko có gì lạ cả. Mọi người yên tâm nhé
    • Lê Hiếu
      Cám ơn thông tin của bạn nhé 😉
      • Dumi
        Em đi theo hướng dẫn trên baynhe, ăn ở Magic Food và các Food Court trong TTTM, ở khu Pratunam, đi airport link + skytrain để ra khu Siam…Nói chung là in hết “bùa” trên baynhe đã hướng dẫn ra và cứ theo đó mà đi thôi hihi. Lúc hỏi đường xách 1 đống giấy ra, người Thái nhìn vô hỏi: Vietnam à, thấy cũng vui. Cám ơn baynhe đã có những thông tin rất là bổ ích và cần thiết cho những người lần đầu đi bụi như tụi em.
    • Thai ton
      Siam star hotel neu cac ban book tren agoda thi nen note room with window nhe! Ko thoi wa ben no doi them 80bath /1dem, phong co window thi thoang hon cac phong kia rat nhiu cac ban ak! Minh bi dinh 1 lan nen thong tin cac ban biet neu co y dinh o hotel nay!
  • Thuy
    Nhà mình đi 4 người 2 trẻ con và 2 người lớn đi 11/12-15/12 có ai đi vào ngày này ko nhỉ? Mình ở Marvel Hotel Bangkok. Bụi cho m hỏi ks này tốt ko và tiện đi lại ko. Thanks!Ai đi rồi cho m xin ít kinh nghiệm nhà mình chủ yếu cho ter3 con đi chơi ko bt nên đi các điểm du lịc nào ở Bangkok? Cảm ơn cả nhà!
    • Lê Hiếu
      hotel này tốt chị ah, gia đình nghỉ ngơi thì thoải mái. Có trẻ em thì chị cho cháu đi Safari, Dreamworld và Siam nhé. Có thể book tour ở hotel2thailand.com hoặc đi tự túc 😀
      • Thùy Dương
        Có nhà mình đi 12-16/12, cũng có bé 4t đi cùng. Qua Thái đi chơi chung cho vui, email của mình thuyduong277@gmail.com.
        • THỦY
          ok bạn!nhưng liên lạc thế nào nhỉ? chắc bằng yahoo hay fb? email của mình, dùng cả fb bằng mail này

          hoanthuyus@yahoo.com

      • THỦY
        ok!cảm ơn bạn!
      • THỦY
        à! cho m hỏi cái nữa là qua đó m đi tàu thì đi thế nào ấy nhỉ, m nghe nói phải đổi tiền xu phải ko?thanks!
  • ntthien
    Bui & a.Hieu cho minh hoi:
    1. Minh du dinh bat xe minibus o Victory Monumnet tu Bangkok di Hua Hin. Lieu o Victory Monument co bieu tinh khong nhi?
    2. Co the mua the rabbit card o dau?

    Thanks a.Bui & Hieu.

    • Lê Hiếu
      Hi anh/chị, tình hình Bangkok đã ổn rùi nên chị cứ yên tâm.
      Thẻ rabbit card để đi BTS nhưng với khách du lịch thì không cần thiết ah, đi chuyến nào trả tiền chuyến đó.
      • Dumi
        Chị đi đi, em đi đúng lúc biểu tình cao trào theo báo đài Việt Nam mà qua đó em ko thấy gì hết. Nếu ko đọc báo, đài chắc em cũng ko biết bên đó có biểu tình đâu chị. Em còn đi Hoàng Cung và các chùa quanh đó vào ngày 1/12 nữa đó chị, mọi thứ vẫn bình thường, khách du lịch quá trời. Lúc đó theo như tin tức là có bạo động, có người chết, Hoàng Cung đóng cửa hihi. Chị yên tâm nhé, biểu tình bên Thái chắc ko giống như mấy nước Trung Đông.
  • Hocon
    Sau hôm nay là hết SN vua Thái, không biết tình hình có ổn không như hiện tại ko, thấp thỏm quá. 12/12 mình khởi hành rồi, thứ 2 là hạn cuối hủy đặt phòng miễn phí 🙁
    • Lê Hiếu
      Đi đi chị ơi hihi. Hôm qua chị xem tivi chứ ah?
      • Truc Phan
        Mình xem thời sự nói là 2 bên tạm hoãn trong ngày SN Vua, sau đó lại tiếp tục biểu tình đó. Ngày 14/12 mình bay rồi, lo quá Hiếu ơi!
        • Lê Hiếu
          Cứ bình tĩnh thôi bạn, ngày đi còn xa. Thái Lan cũng bị thiệt hại về du lịch nhiều nên họ sẽ có biện pháp khắc phục vấn nạn này thôi 😀
        • abolina
          minh cung vao ngay 14 nua ne cac ban. minh lo so ko biet the nao , tu vi co 2 dua con di cung 1 dua 6 thang va 1 dua 10 t . Hieu co the cho minh loi khuyen ko
        • Lê Hiếu
          Chị cứ đi thôi chị ah, không vấn đề gì hihi. Hôm nay 7/12 cũng có 2 bạn lên đường sang Thái đây
      • Hocon
        Thank Lê Hiếu động viên chị. Nếu chỉ biểu tình thì chị vẫn đi, chị hỉ sợ có bạo động – bạo lực rồi ban hành lệnh giới nghiêm thì mệt. 2 lần trước đi Thái cũng đều dính biểu tình (2006 và 2009), nhưng đi 4-5 ngày mà ko cảm thấy gì mà cũng chẳng được diện kiến đoàn biểu tình nào cơ 😛
  • hanh
    Hiếu ơi đi từ sân bay Suva đi Mochit Northern Bus Station đi bằng gì hợp lý nhất? Tớ muốn đặt vé bus của Nakhonchai Air thì đặt ở Mochit được ko?
    • Lê Hiếu
      Bạn đi Airport Link tới Phaya Thai rùi chuyển sang tàu đi Mochit là hợp lý nhất nhé. Bạn tới bến mua luôn cũng được hoặc email đặt chỗ chắc không cần thanh toán trước đâu 😀
      Nakhon Chai Air Company Limited
      109 Vibhavadi Rangsit Road, Chatuchak, Bangkok 10900.
      Phone: 0 29 39 49 99 Fax: 0 29 39 49 99 # 1777.
      Email: Customerservice@nakhonchaiair.com
      Web site: http://Www.nakhonchaiair.com

      Ticket booking or inquiry at the other.
      Call Center: 0-2790-0009

      • hanh
        À quên, đi 4 người thì đi taxi chắc là ổn nhất nhỉ! 😀
  • Thi Nguyen
    Mọi người cho mình hỏi, mình đi ngày mai 6/12, ở J TWO S Pratunam Hotel
    59 Phetburi Soi 15 ( Soi Somprasong 3). Phetburi Road, Ratchathewi, Pathumwan, 10400 Bangkok. Khu này có bị ảnh hưởng gì không ạ? Nhóm mình chỉ dự định đi chợ pratunam, platinum va central world.

    Cảm ơn cả nhà!

    • tuyet anh
      minh dang o khu ratchathewi , gan Bts luon, ks bangkok hotel city, thay yen binh lam ban oi, khong co van de gi dau nha
    • Vĩ Toàn
      bạn ơi cho mình hỏi ks đó ok ko bạn, mình dự định book ks do ah
      • Thuan Luong
        Hi, bạn Toàn. chổ Adidas sale đó ở đâu vậy? cho minh xin địa chỉ được ko?
    • Vĩ Toàn
      Bạn cho mình xin yh liên lạc với mình muốn hỏi 1 số thông tin về ks JWO ah bạn
    • Lê Hiếu
      Hi bạn, hotel này được đánh giá 7,4/10 điểm trên Agoda nên bạn cứ đọc Review và book nhé. Nếu cần liên lạc trực tiếp thì check mail nhé, mình đã gửi email tới toan_quach3xx@… đó bạn.
  • Trần Giang
    Mọi người ơi cho mình hỏi mọi ng đi chợ nổi Taling Chan chưa? Chợ này ngày nào cũng hoạt động hay chỉ hoạt động cuối tuần vậy? Mình định đi điểm này nhưng tìm hầu như chỉ thấy các thông tin chung chung thôi.
    Cảm ơn mng!
  • thuloi
    A BAY và HIẾU ơi cho mình hỏi khách sạn HOTEL DE BANGKOK có tốt ko ? và từ đây mình đi ra trạm MRT hoặc BTS thì đi phương tiện nào tiện lợi nhất để đi chartuchar , hay đi đến các khu vực buôn bán du lịch , nhà hàng .khoảng cách từ khách sạn này đến các trạm đó bao xa ? ngày 12/12/2013 mình đi xin giúp mình với cám ơn 2 bạn nhiều .
    • Lê Hiếu
      Khách sạn này được đánh giá khá tốt bạn ah, lại gần trạm Airport Link Ratchaprarop, ngay sát Pratunam. Từ đây bạn bắt Airport Link đi 1 bến đến BTS Phaya Thai đổi tàu đi BTS Mochit là okie 😀
      • thuloi
        cám ơn bạn nhiều , xin hỏi thêm từ khách sạn HOTEL DE BANGKOK muốn đi chợ nổi nào gần thôi và đi bằng phương tiện nào ok nhất , xin hướng dẫn dùm .
  • Xu
    Xin cho mình hỏi ké chút nha: sắp tới mình bay sang Đức (Hamburg) công tác, đi lần đầu tiên, một mình mà lại quá cảnh ở Dubai. Cả nhà có kinh nghiệm gì chia sẻ giúp mình với nha. Cám ơn trước !
    • SG
      Ban muon hoi ve kinh nghiem qua canh o Dubai hay kinh nghiem o Duc? Sorry vi ban phim cua minh khong go duoc tieng Viet.

      Neu ban qua canh o Dubai thi minh nghi ban bay hang Emirates. Hang nay phuc vu tren chuyen bay rat tot. Thoi gian qua canh o san bay thi tuy theo ve´ ban dat, nhung thuong la khong lau, chi khoang 1.30h-2h. San bay Emirates thi khong qua lon, khong so bi lac. Trong thoi gian cho doi ban co the mua sam, uong cafe o Starbucks,an Mc Donald….O san bay Emirates thi tien USD, Euro cung duoc chap nhan de thanh toan, ban khong can phai doi tien. Ngoai ra o gan cac phong cho ra may bay o chang tiep theo con co cac loai ghe nam rat thoai mai, neu ban nhanh chan va may man thi co the tim duoc 1 cai ghe nam de nghi ngoi.

      Neu ban di cong tac sang Hamburg thi minh nghi co quan da sap xep don ban o san bay roi nen minh se khong tu van them. Neu co gi can hoi thi ban lien lac nhe.

      Than.

      • Xu
        Cám ơn bạn đã phản hồi, mình cũng tìm hiểu và yên tâm hơn rồi 🙂
  • hanh
    Mình vừa đặt hostel Link Corner xong, Hiếu với Bụi cho mình hỏi từ đó đi ra phố Yaowara có xa không? Đi city line có tới ko hay là phải đi taxi? Nếu gần thì đi ra đó ăn tối mỗi ngày ổn đó nhỉ!
    • Lê Hiếu
      Đúng rùi, bạn đi taxi là ổn nhất 😀 Khoảng gần 70baht thôi.
      • Thangtran
        Chao ban Le Hieu,
        Nha minh chua di du lich ngoai nuoc bao gio, tinh tet giap ngo nay di, ma lo biet nen di thai lan hay Singapore, ban cho minh loi khuyen nhe!nen di tour cty nao la tot nhat.Co gi lien he minh qua Email:ngocthangtrading@gmail.com
        Phone: 0983147790
        tran trong cam on nhieu!
  • Hannah
    mọi người update tình hình cho mình biết với nhé 🙁 mình đi cuối tháng mà cứ nơm nớp lo lắng k biết diễn biến có căng thẳng hơn k. central world và siam đã mở cửa lại chưa ạ?
  • NLC
    Chào cả nhà.
    Mình đi vào ngày 20/12 chuyến Vietjet từ Saigon. Đi 1 mình đang lo quá , có bạn nào đi ngày này cho mình gia nhập chung vơi nha. Liên lạc với mình qua Mail : chauindia@yahoo.com
    • Thuan Luong
      Hi, Bạn. Mình cũng đi ngày này. mình đi 3 người. bạn book Hotel nào? có gì nhập chung đi chung cho vui
      • NLC
        Bạn Thuan Lương cho sdt hoặc liên lạc ở email của mình để mình bàn bạc nha.
        • NLC
          Hi Thuan Luong !
          Bạn Thuan Luong xem mail rồi alo cho mình nha. Mong tin bạn .
  • NLC
    Chào cả nhà.
    Mình đi Thái vào ngày 20/12 chuyến Vietjet từ Saigon. Đi 1 mình đang lo quá , có bạn nào đi ngày này cho mình gia nhập chung vơi nha. Liên lạc với mình qua Mail : chauindia@yahoo.com
  • May Nguyễn
    May Nguyễn đang ở Bangkok nhé. Nói chung là mọi cái bình thường, ko có gì phải lo nhé. Mình ở ks Berkeley khu Pratunam, và từ hôm sang chưa được nhìn thấy biểu tình. Duy nhất có tối qua May Nguyen đi ăn ở China town thì cứ 5,10 phút lại thấy 1 xe cảnh sát với xe cứu hoả chạy qua, tầm chục xe cả thảy, còi hụ ầm ầm, ko biết có phải ở đâu đó có biểu tình và cảnh sát mang vòi rồng đến hem.. Trời ơi, dân du lịch thấy lạ ra ngó chứ dân Thái chả ai để ý cả. Với cả tour Safari của May Nguyễn bị lùi từ 9/12 sang 10/12 vì Hotels2thailand báo là có biểu tình ko đi được. Nói chung nếu tình hình cứ thế này thì bạn nào sắp đi cứ yên tâm nhé!
    • Hocon
      Cảm ơn May Nguyễn nhé, mình vẫn đang hóng đây.
      Thứ 5 này mình khởi hành rồi, mình book KS khu Sumkhuvit, gần BTS Asok, ko biết khu vực này có bị ảnh hưởng gì ko?
      Mục tiêu là đi shopping mà ko biết Central World có hoạt động bình thg ko?
      • Thảo Trần
        Ôi may wa, cúi cùng cũng tìm đc bạn book ks ở khu Sumkhumvit.
        Mình sắp đi TL & mún book ks ở khu Sumkhuvit nhưng chưa tìm đc ks ưng ý.
        Bạn book ks nào vậy? Bạn đi chơi về có thể cho mình ý kiến về ks bạn ở đc ko?
        Bạn có thể cho mình số đt, skype hoặc bất kỳ cách j để liện lạc với bạn cho tiện hơn đc ko?
        Cảm ơn bạn rất nhìu.
        • THỦY
          mình cũng ở Sunkhuvit này, soi 22
        • Thảo Trần
          Bạn đi vào thời điểm nào vậy? Bạn ở ks nào? ^^
        • Hocon
          Bạn gọi số 091 hai không không 92 một năm nhé
        • Thảo Trần
          ^_^
          Sau khi bạn đi chơi về mình sẽ gọi cho bạn nhé.
          Chúc bạn có chuyến đi thật vui vẻ!
    • Thao Pham
      Hi Ban May Nguyen
      Ngày 20/12 mình đi qua Bangkok 3 người, bạn có biết phòng nào giá rẻ cho 3 người không? Mình thấy nasavegas khong có phòng cho 3 người. Nếu biết chỉ dùm mình với nhe
      Cám ơn bạn nhiều
      • NLC
        Chao ban Thao Pham .
        Bạn đã đặt phòng chưa ? Mình cũng đi vào ngày 20/12 nè. Có gì liên lạc mình đặt phòng ở cùng nơi đi chung cho vui… Email : chauindia@yahoo.com
  • Vĩ Toàn
    Hôm nay tình hình sao hả bà con, thấy đọc tin là hôm nay buổi tình đông lắm ah, ai đang bên Thái cho bít tình hình với bà con ?
  • tienhung8x
    Cập nhật sơ bộ tình hình bangkok ngày 09/12/2013 nhé cả nhà!
    Sáng 09/12/2013 theo thôn tin sẽ là “last day” mình bay từ Phuket về Bangkok thì Phuket không có ảnh hưởng gì, còn Bangkok thì từ Sân bay Don Muang về đi bằng Highway cũng không có gì, không kẹt xe hoặc chặn đường! các chỗ biểu tình tập trung chính tại siam và central world.
    Đến thời điểm này các bên vẫn chưa áp dụng biện pháp mạnh nên vẫn chỉ dừng ở biểu tình, chưa bạo động do đó chưa áp dụng giới nghiệm! cả nhà khi di chuyển đi Bangkok không lo lắng lắm vì dân du lịch họ cũng không chú ý!Không đi taxi hoặc bus vào các khu biểu tình.
    Tình hình này sẽ kéo dài hơn dự kiến.
    Nếu đi Bụi các bạn tập trung ở các khu dành cho dân du lịch không gần khu hành chánh như Silom,phố Patpong và khu gần các BTS tất cả đều được bảo vệ nghiêm ngặt an toàn, các mall khi vào shoping không bị ảnh hưởng gì nhé, chỉ biểu tình ngoài đường.
    Không chụp hình hay quay phim bản thân mình chung với đám đông biểu tình, vì dễ bị hiểu lầm và xảy ra những hiểu lầm không cần thiết khi hình được phát tán trên thông tin đại chúng.
    Mình cũng nhờ các bạn đang ở Bangkok hỗ trợ cập nhật thông tin, nếu có bạo động sẽ có thông tin ngay đến cả nhà!
    Các bạn nhà ta, ai đi về thì cập nhật luôn nhé!
    Các bạn nên nghiên cứu các phương pháp
  • THỦY
    ôi gay quá nhỉ 11-12 này m bay rồi mà nghe vậy thấy lo quá. Nhà mình có 2 trẻ con và 2 người lớn
    • tienhung8x
      Không sao đâu bạn! đi trong trung tâm du lịch và tránh các trung tâm biểu tình là Ok
  • May Nguyễn
    Hầy hầy tối nay May Nguyễn định ra MBK với Central world chơi cơ mà các bạn lễ tân ks bảo là đang biểu tình, ko nên ra. Nên đành qua Platinium chơi.
    Anh Bụi với Lê Hiếu ơi cho May Nguyễn hỏi gấp gấp. May Nguyễn mua vé khứ hồi HN-BK của Vietjet, ko gửi hành lý, đã đi chiều đi hôm 7/12, giờ muốn mua hành lý chiều về có dc ko? Bangkok rẻ quá nên May Nguyễn gì cũng mua, giờ như đồng nát rồi,huhu. Web Vietjet sao ma May ko vào được 🙂
    • May Nguyễn
      Khu Pratunam chỗ May ở thì ko có gì xảy ra nhé!
      • May Nguyễn
        Mình cảm ơn bạn hocon và ban tienhung8x nhé!
    • Hocon
      May Nguyễn ơi, nếu vé về bạn chưa làm check-in online thì vẫn mua thêm hành lý được trước 4 tiếng nhé.
      Bạn vào Thông tin đặt chỗ, chọn Quản lý đặt chỗ, nhập mã booking để vào sửa.
      Nếu ko vào web được thì vòng qua đường site cho mobile: m.vietjetair.com
      • Lê Hiếu
        Giờ VietJetAir là 3 tiếng rùi chị ơi hihi.
    • tienhung8x
      Bạn mua hành lý thêm bình thường nhé! hoặc alô cho tổng đài của Việtjet mua bổ sung, vào trang web book thêm hành lý hoặc check online cũng check thêm được giá là 264 ngàn đồng/15 kg nhưng phải mua trước 3h trước h khởi hành! Sau 3 h thì chuyển qua thu phí quá cước 630.000 đồng/15kg, các bạn phải mau onlien hoặc mua qua tổng đài, tồng đài phải nhờ một bạn ở VN gọi giúp , vì 19001886 của Vietjet không hỗ trợ nhận cuộcgoi nước ngoài.
    • May Nguyễn
      Mình cảm ơn bạn hocon và ban tienhung8x nhé!
      • Hocon
        May Nguyễn ơi, bạn đã đi về chưa. Mấy shopping mall lớn vẫn mở cửa bình thường chứ.
        Sáng mai mình bay rồi mà giờ vẫn chưa quyết định có đi hay không.
  • abolina
    may nguyen oi , khu siam ko an toan ha ? minh se bay vao thu bay 14 tay o tai asian hotel
    lam sao day?
    • Lê Hiếu
      Đi bình thường thôi bạn nhé 😀
      • tuyet anh
        hi ban, hien tai gia dinh minh gom 3 nguoi lon va 1 be dang o bkk, minh thay ok ma ko co van de gi dau, ban cu yen tam ma dao choi nhe
  • Thao Pham
    Ôi mong cho ngày 20/12 hết biểu tình để mình dắt papa đi chơi cho vui, lâu lâu mới đc đi 1 lần mà lo quá đi
    • Thuan Luong
      Bạn Thảo Phạm này quen quá ta???
  • hanh
    Siam với Central World mở cửa chưa các bạn? Mình đang hóng shopping ở đó 🙁
    • tuyet anh
      hi ban hanh, Siam va Central word mo cua binh thuong nha ban, toi qua 12/12 minh moi vua dao choi va mua sam o central word do, vui lam, co 2 chuong trinh cua hang bua Chang va bia Tiger con choi nhac hoanh trang lam, ban cu yen tam chuan bi tien ma shopping nhe, ah central word co store cua La Senza dang sale off do
      Chuc ban vui ve
  • Nikki Huynh
    Co ai cho Minh hoi khach san nao o pattaya an toan ma gia mem khong?
    Ngay 14-12 Minh den BK ai di Chung khong Hihi???
  • Tata
    Mình đi 2 người bay chuyến 11h30 VJA từ HCM-BKK 13/12 này
    Mình ở My Hotel khu Pratunam
    Có bạn nào đi cùng ngày với mình không ?
    Quynh Le cho mình địa chỉ liên lạc của bạn nha ^^
    • quynh le
      quynh_fantasy@yahoo.com email cua minh ne, minh cung di ngay 13/12. Minh o Soi Phetburi 15, Petchburi Road, ThanonPhayathai, Rajathevi, Pratunam, may h ban ra san bay vay Tataoi ?
    • quynh le
      minh gui email cho Tata roi nha, Tata check mail nghen.
  • Rick
    Anh Hiếu ơi, em là Toàn mà hôm qua chat với anh đó, cái vụ bị tắc nghẽn trong đoàn biểu tình là vào sáng 09 anh ah, lúc đó là cao điểm rồi. Ngày 10 em về VN và chỉ còn thấy mấy nhóm nhỏ và tập trung ở quanh tòa nhà chính phủ thôi. Thanks anh
    • Lê Hiếu
      Okie thanks em, anh đã đính chính rùi 😀
      • Thuan Luong
        Hi, Toàn. Cho mình hỏi chổ bạn nói Adidas Sale là ở khu vực nào vậy? có thể cho mình xin không? many
        thanks…
  • Minh Tùng
    Mình đi BKK từ ngày 17-22/12. Có ai đi cùng ngày thì nhập nhóm đi cho vui. Mình ở khu Silom. Liên lạc qua dt:0966162626- Tùng. Rất vui được làm quen với mọi người.
  • Sawadee
    Sawadee 🙂 mình qua Thai được 1 tuần rồi, ở Bangkok không có gì phải lo hết, ngày 9 có tụ tập đông nhưng họ rất trật tự như ngày hội đi bộ vậy thôi, mình cũng đi chung với họ một đoạn :). centralword, zen, siam mở cửa bình thường, khi vào thì cảnh sát kiểm tra giỏ cho an toàn thôi. Chỗ nào cũng đông người, không có gì phải lo hết nha.
  • Quyên Đào
    Mình đi AA chuyến 18:00 ngày 13/12, có bạn nào đi chung chuyến không, rủ rê share tiền taxi về trung tâm nào 🙂
  • ELisa
    Mình đi Thai ngày 19/12 – 23/12, và đang phân vân không biết nên đi Hua Hin hay PAT, mình có con nhỏ 14 tháng. Mong các bạn có kinh nghiệm đi PAT va Hua Hin rồi thì cho mình xin ý kiến.
    • Bạn nên đi Hua Hin vì bãi biển đẹp và yên tĩnh hơn. PAT đông khách du lịch nên xô bồ lắm, nếu muốn tắm biển phải ra đảo chứ bãi biển trong thành phố thì không mê được.
      Nếu đi Hua Hin dịp này bạn sẽ được xem lễ hội bắn pháo hoa quốc tế đó

      The International Firework Festival 2013, entitled “We Love the King”.

      Date : December 21, 2013
      Time : 5.30 – 8.30 pm

      Venue :Queen Sirikit Memorial Park, Hua Hin

  • Ngoc Tran
    Có ai đi TL ngày 16/1 – 20/1 ko? Cho mình nhập hội với
    • phươc lộc
      bạn đi theo đoàn hay riêng lẻ,mình đi đầu tháng 01 theo đoàn,mình ở ba8ngkoc và pataya,email:phuocloc1711@gmail.com,hẹn gặp bạn
      • Ngoc Tran
        Bạn đi đầu tháng 1 thì ko gặp đc rồi, mình đi giữa tháng 1
  • Thuy
    Ban nao giup minh voi! Minh dang o thailand, dien thoai cua minh va ban minh roaming roi nhung goi nhau khong duoc. Goi ve Việt Nam cung khong duoc. Ban nao biet chi minh voi. Cam on cac ban nhieu.
    • Lê Hiếu
      Hi bạn, bạn đã báo nhà mạng ở Việt Nam mở roaming chưa? Nếu không gọi được thì bạn mua sim Thái để sử dụng nhé, gọi roaming rất đắt.
      • Thuy
        Minh da roaming tu Việt Nam roi. Minh chi nhan tin can thiet cho ban be o Việt Nam thoi. Chang biet sao roaming roi ma xai hong duoc tuc ghe!
  • Hocon
    Mình đang ở BKK, mọi việc đều bình thg, shopping mall lớn đều mở cửa. Mọi ng ko phải lo quá đâu nhé.
    Rất nên đi khu ASIATIQUE nhé các bạn 😉
    • Thuanlq
      Hi, ban Hocon. Khu Asiatique la o dau vay? Khu do co gi hay ban cho moi nguoi biet nhe, thanks ban nhiu nhiu 🙂
    • Quốc
      Hi Bạn Hocon, Khu ASIATIQUE ở đâu và bán gì vậy? có gì bạn cho mình biết nhé, ngày 20 này mình đi rồi, Thanks bạn nhìu nhìu 🙂
      • NLC
        Hi Quoc!
        Bạn đi ngày 20/12 của Vietjet ha ? Có gì cho mình nhập chung đoàn đi với. Mình đi có 1 mình !!! Email của mình : chauindia@yahoo.com
      • Rick
        Bạn đi đến bến sông Saphan Taksin rồi lên thuyền đi ASIATIQUE – có biển ở bến nên là ko sợ nhầm đâu. Có 02 loại: 1 cái free thì phải xếp hàng chờ và thường là khá lâu mới thấy 1 cái (có mái đỏ và in hẳn chữ FREE BOAT ASIATIQUE) và 1 cái khác chạy rất đều 20BTH thì không có mái màu đỏ mà cờ màu xanh thì phải…
        Liên quan đến khu ASIATIUQ này thì mình thấy nó chằng có gì thú vị, thua xa Clark Quay ở SG nhừng mà cấu trúc toàn cửa hàng cửa hiệu thì na ná, đông đúc và chấm hết…
      • Hocon
        Mình vừa đi về hôm 15/12 này. BKK yên bình, mình ở khu trung tâm nên chẳng bạn biểu tình nào cả. Bạn nào chuẩn bị đi thì cứ yên tâm nhé.
        Về khu ASIATIQUE, mình qua khu này vì dẫn bạn lần đầu đi, muốn xem pede show. Khu này có Calypso Carabet Show, rạp 500 chỗ có vẻ là rạp trình diễn pede show hoành tráng nhất BKK.
        Ngay cạnh rạp Calypso là lẩu MK rất dễ ăn, các bạn có thể sang Asiatique ăn lẩu rồi vào xem pede show cho tiện.
        Ngoài cái rạp pede show, khu ASIATIQUE này giống một khu phố Tây với các quán bar, cửa hàng bán đồ lưu niệm và đồ handmade lạ. Khu này còn có đu quay khổng lồ để ngắm thành phố về đêm (kiểu như London Eyes ấy). Cá nhân mình thích khu này hơn China Town và Khao San của BKK vì Asiatique còn mới nên rất đẹp và sạch sẽ.
        Cá nhân mình thấy ở đây rất thú vị 😉
    • Thảo Trần
      ^_^ cúi cùng bạn cũng quyết định đi BKK.
      Chúc bạn đi chơi zui zẻ nha.
  • Dao
    Có nhất thiết mình phải book KS trước khi đến BKK ko Hiếu? Mình sợ HQ cửa khẩu chặn lại ko cho nhập cảnh..
    • Rick
      Mình thì chưa bao giờ bị yêu cầu xuất trình booking khách sạn khi nhập hay xuất cảnh (con trai mà nên dễ qua lắm, chưa bao giờ bị hỏi chứ đừng nói là yêu cầu xuất trình cái gì) cả nhưng mà nói chung thì việc book trước cũng giúp cho chúng ta chủ động hơn khi đến đó, đề phòng trường hợp khách sạn đã bị book trước hết mất phòng mà mình có nhu cầu, khi đó lịch trình chung sẽ bị ảnh hưởng do là lang thang đi tìm phòng hoặc giả vẫn chấp nhận ở tại khách sạn ban đầu thì lại phải trả giá cao hơn… bạn cân nhắc thôi
    • Lê Hiếu
      Hi bạn, đôi khi hải quan có nghi ngờ thì họ thường kiểm tra vé chuyến tiếp theo, đặt phòng và tiền mặt.
      Nếu bạn có tiền mặt nhiều thì bạn có thể lý luận là đến xem phòng rùi thuê sau, mua vé sau
      Nếu tiền mặt ít thì nên có đặt phòng sẵn có để đề phòng trong trường hợp bị hỏi thì trả lời đặt phòng rùi, cần gì nhiều tiền mặt
      Hơn nữa, đi nước ngoài thì việc bất đồng ngôn ngữ, không thông thuộc đường xá dẫn tới việc tự tìm phòng gặp nhiều khó khăn, do đó, mình khuyên nên đặt phòng trước để chủ động trong việc đi lại, tiêu chí đặt phòng thường là tiện đi lại, điều kiện tạm ổn (review tốt) và giá hợp túi tiền của người đặt. Với 1 hotel, hostel lạ chưa đặt bao giờ, Review và điểm số của người dùng là điều kiện quyết định để mình lựa chọn.
      • Thich du lich
        Ban Hieu giup cap nhat thong tin ve tinh hinh Thai lan ngay hom nay 15/12/2013dc khong, lieu dip noel di sang Thai co van de gi khong ha ban? Cám ơn nhieu.
      • Thich dU lich
        Ban Hieu giup cap nhat tình hình an ninh o BKK hien nay dc khong? Lieu di dot noel co van de gi ko ha ban. Cam on Hieu
  • xuxu muốn đi Thái
    có ai mới đi về update tình hình giúp mình zới. cuối tuần đi mà ko biết sao? tía má khuyên ko nên đi mà muốn qua shopping + chơi noel + ko thể bỏ vé, ic ic 🙁 phí lắm, phí lắm :)))))
    • nick
      Bạn Xuxu đi ngày nào vậy? cũng đang hóng tình hình bên đó, cuối tuần này mình đi rồi.
      • xuka
        19/12 Nick oi. chua co plan pliec gi het 🙂 dang ngam cu’. 1 em trong nhom’ vi` lo so nen da quyet dinh o nha` cho chac an.ic ic 🙁
        • xuxu muốn đi Thái
          chit’ men! quanh’ nham cai ten xuka ^.^
        • NLC
          Xuka bay ngày 19/12. Mình bay 20/12 có gì qua đó gặp nhau nha. Liên lạc chauindia@yahoo.com nha
    • abcdef@yahoo.com
      mình mới đi về nè, tình hình bình thường ko có gì nghê gớm cả, nhưng khuyên các bạn là đừng bao giờ đi xe tuk tuk nhá, di tàu điện hay taxi cho ồn, nhóm mình 03 females đi tuktuk cho khoảng đường từ King Power về ks gần Pratunam bị thằng tuktuk trấn lột 2,000 baht!trước khi leo lên xe đã thỏa thuận chỉ có 60 baht thôi, vậy mà trên đường đi nó cố tình đi sai dường, mình phát hiện ra bảo nó way lại nó đòi 1000 baht, cự nó nó tăng lên 2000 baht, nó chsy5 vô đường tối thui ko có người đi bộ trên đường, mình thấy ghê quá nên kêu nó stop tao trả cho mày 2000 baht. nhảy xuống xe mình đưa nó 1000 baht rồi nói tao hết tiền rồi, nó giựt giỏ mình chứ! đành trả 2k baht, trả tiền xong 3 đứa co giò chạy bộ về ks. sau đó ra trạm police report lại cho police nghe, police viết report = tiếng Thái, copy lại cho mình 1 bản đem zìa làm kỷ niệm!
      Tụi tuktuc với xe ôm rất mất dạy, các bạn tránh xa nhé!Cẩn thận vô chỗ đông người coi chừng móc túi, giựt giỏ.
      ấn tượng very bad về Thái.
      • Thich dU lich
        Abcdef cho biet duong pho bangkok an ninh tot khong, duong tu san bay ve trung tam va nguoc lai co bi tac khong ban, tinh hinh bieu tinh nhu the nao?
        • abcdef@yahoo.com
          đặc sản của BK là kẹt xe! nhưng ko hỗn độn như mình, chỉ đứng chờ đèn đỏ hơi lâu tí, cho nên tốt nhất là đi BTS or tàu lửa. mình ở trung tâm nên ko thấy biểu tình đâu cả, muốn biết thông tin gì, nên đi chỗ nào thì hỏi hotel cho chắc ăn, đừng nghe những người nhiệt tình ngoài đường giúp đỡ coi chừng bị lừa! muốn biết 1 thông tin nào đó nên hỏi từ 3 người trở lên để lấy thông tin chính xác nhất, tránh xa xe tuktuk nhé, nó chở vô đường ko có 1 bóng người là nó trấn lột sạch! mình có ấn tượng rất rất xấu về tuktuk Thailand đợt đi vừa rồi.
  • phươc lộc
    Mình đã đặt tour cho khách đi thailan ngày 04/01 này,hy vọng là tình hình tạm ốn,anh chị nào có thông tin gì thì cho mình biết vối nha,email:phuocloc1711@gmail.com.cảm ơn các bạn nhé.
    • Nếu bạn đã đặt tour thì còn lo gì nữa, sang Thái là có HDV đón rồi còn gì
  • Snowy
    Nhóm mình có 3 nữ đã đi Thái dịp 28/11-2/12. Đúng đợt biểu tình lên cao, thấy về sau trên báo còn đăng cả ngưởi chết với quang lựu đạn hơi cay vào ngày đó.
    Lúc mình đi chơi Siam cũng phải thay đổi lịch vì khu đó tụ tập đoàn biểu tình nên toàn bộ trung tâm thương mại đóng cửa.
    Mình ở khu Khao San, nên gần Hoàng Cung cũng có nhiều người cắm lều biểu tình tưng bừng.
    Đợt 2011, mình cũng đi Thái đúng dịp Phe Áo Đỏ biểu tình rầm rộ nữa. Và lúc đi lang thang đã lạc luôn vào khu vực đó.

    Nhìn nhận chung:
    – Biểu tình ở Bangkok, Thái Lan bình thường, không ảnh hưởng tới du lịch và cuộc sống ở đây nhiều lắm.
    – Người biểu tình Thái Lan cũng không quá mức hung hăng hay hiếu chiến, không gây sự với người ngoài (Cũng có thể do mình không đúng lúc ???)
    – Nhưng để an toàn, không số đen lại chẳng phải đầu cũng phải tai, nếu thời gian các bạn đi mà vẫn còn biểu tình, thì chăm chỉ search thông tin trên mạng xem tình hình Khu vực biểu tình chỗ nào để tránh tới. VD: trung tâm mua sắm Siam,lhu vực gần bảo tàng và danh lam thắng cảnh. Vì có tới thì những chỗ đó cũng bị đóng cửa chẳng thăm thú được gì cả.

    Chốt lại, mình vẫn thấy là du lịch Thái Lan khá an toàn!

  • Thuy Dương
    Nhà mình mới đi Thái Lan về, mình ở Pat 1 ngày, nói chung ai chưa đi thì đi cho biết thôi chứ biển ko có gì đặc sắc ngoài show pede, các quán bar mở ở khắp nơi. Mình ở ks Tune nằm ở đường road 2, 1 đêm tầm 900k, đi ra biển tầm 400m, ks sạch sẽ nhưng phòng nhỏ, ko có nhiều vật dụng cần thiết như : nuocs uống, cốc, tủ lạnh, bình đun nước, bồn tắm. trong khi mình bk ks Baiyoke Boutique 700k/đêm mà đầy đủ các vật dụng trên, lại còn đc nhiều ưu đãi như: vé giảm giá buffer Baiyoke Sky cao nhất BK, vé bể bơi free, wecome drink cho 2 người, giảm giá massage. Nói chung là mình ưng. Bên đó giờ trang trí Noen rất đẹp. chỗ mình ở là khu Platium nên ko thấy biểu tình gì cả.
    À mình về còn dư 620 bath, 2 thẻ BTS đi lại ko giới hạn trong 1 ngày trong BK, bạn nào sắp đi thì mình để lại rẻ cho nhé, tks!
    • NLC
      Liên lạc với Thuy Dương cách nào đây ? Hay bạn gọi cho mình nhé:0914357095 nha.
      • Thuy Dương
        Bạn ơi minh chỉ còn 2 thẻ BTS thui, bath mình đã bán cho 1 em dễ thương mất rùi. Nếu cần thẻ BTS bạn liên hệ mình qua mail thuyduong277@gmail.com. tks bạn đã quan tâm.!
  • Quynh Le
    Mình cũng mới đi về ngày 13/12, cũng dư 1850B voi 1 sim thai con 60B trong tai khoang, co ban nao muon mua bath khong? Minh bán rẻ cho.
    • xuxu muốn đi Thái
      cho mình sdt để liên hệ đi bạn
      • NLC
        Minh mua het roi xuxu nhe. Thanh qua Thai mua nha. Chuc cac ban di Thai vui ve.
    • thanh
      để lại cho mình nhé, cho mình xin so DT lien lac hoac email nhe. thanks
  • Vĩ Toàn
    Mình đi về hôm 15/12 tình hình bình thường các bạn, khu siam central word vẫn mở của bình thường
  • HelenHien
    Có bạn nào có thông tin update giúp mình tình hình Thái Lan với ạ, 11/1/14 mình đi nè mà lo quá … hix hix