“Đi du lịch Thái Lan phải có visa”, đúng hay sai?

Mấy bữa này bà con nhà ta nháo nhác thông tin “đi du lịch Thái Lan phải xin visa” nên Bụi viết cái này thông báo với bà con là cái đó “không đúng” với ai sử dụng hàng không, và “đúng” với ai sử dụng đường bộ.

Bộ giấy tờ chuẩn bị để nhập cảnh Thái Lan

Đầu tiên, khẳng định luôn với bạn:

  • Nếu bạn sắp đi du lịch Thái Lan bằng máy bay thì bạn không cần phải xin visa, tuy nhiên có thể phải trả lời nhiều câu hỏi và chứng minh mang 700 USD trong túi;
  • Nếu bạn đi bằng đường bộ thì gần như 99% phải xin visa du lịch.

Thái Lan đang chào đón các du khách tới nên bạn yên tâm không bị làm khó nếu bay bằng đường hàng không.

Bản tin thời sự của VTV tối ngày 11-8-2014 xác nhân thông tin về việc công dân Việt Nam và Cambodia phải xin visa vào Thái Lan thì mới được nhập cảnh đường bộ.

Vì thế, nếu bạn có kế hoạch đi phượt tới Thái Lan thông qua đường bộ từ Campuchia hoặc Lào sang thì bạn buộc phải xin visa ở Đại sứ quán Thái Lan ở Hà Nội hoặc Lãnh sự quán Thái Lan ở TP.HCM.

  • Đại sứ quán Thái Lan tại Hà Nội: số 63-65 Hoàng Diệu; Điện thoại: 84-04-38235092/4
  • Tổng Lãnh sự quán Thái Lan tại TP Hồ Chí Minh: số 77 Trần Quốc Thảo, quận 3; Điện thoại: 08-39327637/8

Nhớ lại cách đây 2 tuần có bạn gái gọi cho Bụi như sau:

– Alo anh Bụi hả, hu hu anh ơi em đang ở cửa khẩu Campuchia với Thái mà bên an ninh Thái không cho em nhập cảnh. Họ nói phải có visa du lịch mới cho vào.
– Uả em ơi, dân mình sang Thái đâu cần visa, em hỏi lại nhé, chỉ cần hộ chiếu thôi mà.
– Không anh ơi, em và một bạn nữa đang bị ách lại đây, kiên quyết phải có visa cơ anh ơi. Họ nói quy định mới.
– Thế chắc họ nghi em trốn sang lao động rồi, em ăn mặc như ô-sin hả?
– Trời ơi em mặc đẹp lắm, như tiên mà anh dám bảo em như ô-sin. Huhu, giờ làm sao bây giờ anh ơi?
– Nếu đúng như em nói thì không qua được cửa khẩu đâu, em phải quay lại Phnom Penh mua vé máy bay sang Bangkok thôi, vì đi đường không thì vẫn ok đấy.
– Vâng, chỉ còn cách đấy thôi anh. Em cảm ơn anh nhé!

Đấy là đường bộ nhé, còn đường hàng không thì khi đến Thái Lan bạn chỉ cần hộ chiếu là ok, không cần phải xin visa gì cả. Bằng chứng là con khỉ Tôn Ngộ Không nó mới đi về và báo cáo như vậy. Các bạn đọc BayNhé chắc mấy hôm nay bay sang đó vẫn ok.

Tuy nhiên, nhiều khả năng bạn sẽ bị hỏi rất nhiều câu hỏi và phải chứng minh có đem theo 700 USD ở sân bay. Cái này cũng tuỳ người nha, vì như Tôn Ngộ Không kể rằng nó không bị hỏi gì cả mặc dù mặt nó xấu như khỉ. Nhưng có một bạn đã bị giữ lại sân bay Suvanarbhumi vì trong người chỉ có 300 USD mà thôi.

Câu chuyện hôm 13-6-2014 như sau (Bụi sưu tầm trên fanpage của hãng VietJetAir nhé):

“Nhân viên mình đã mang đủ 300 đô mà hải quan Thái không cho nhập cảnh vì hải quan Thái yêu cầu 700 đô? Lỗi của Vietjet khiến nhân viên mình bị giữ cả đêm ở sân bay, giờ công tu BFS đại diện Vietjet lại yêu cầu nhân viên mình phải mua vé về và trả tiền đổi ngày nữa là sao? Vô trách nhiệm!

Hành khách Bùi Hải Nam bay VJ8911 từ HN đi BKK ngày 13 tháng 6 năm 2014. Hiện em ý vẫn bị tạm giữ tại sân bay Suwanabhumi vì thông báo 300 đô thiếu hiểu biết của Vietjet.

Bùi Hải Nam ko được nhập cảnh mà phải quay về Vn bạn ạ, mất thêm 6 triệu đổi vé về của VNAirlines vì Vietjet bay cách ngày mà mình ko muốn em ý phải ngồi đợi lâu nữa”.

Cách phòng tránh để không bị giữ lại

Khi bay tới Bangkok, trên máy bay các tiếp viên sẽ phát cho bạn tờ khai nhập cảnh. Các bạn nhớ điền thật rõ ràng các thông tin họ yêu cầu. Đặc biệt là phần Departure, trên đó phải có thông tin ngày bay về, số hiệu chuyến bay về.

Thông tin lưu trú các bạn cũng phải ghi rõ, ở tại khách sạn nào, địa chỉ như thế nào. Tóm lại, tờ khai hỏi gì thì phải điền rành mạch, không bỏ sót ô thông tin nào.

Về trang phục, nhớ ăn mặc lịch sự, giống như đi du lịch, tránh ăn mặc như đi xuất khẩu lao động. Dung nhan sáng sủa, khi gặp nhân viên an ninh làm thủ tục xuất cảnh nên chủ động cười duyên “Good Morning/Afternoon”. Tránh đánh mặt ngang dọc, mắt đảo như bi. Cứ tập trung nhìn vào anh/chị an ninh và được hỏi gì thì cứ bình tĩnh trả lời.

Khi bị hỏi tiền, tuyệt đối bình tĩnh, đừng có biến sắc. Cứ mạnh dạn trả lời “yes”, mặt mũi vui vẻ, thông thường ai ngon lành là cho qua từ lúc này. Còn ai bị nghi ngờ, gây sự khó chịu thì sẽ bị bắt chìa ví ra.

Nếu bị bắt chìa ví, thì vẫn bình tĩnh, dung nhan làm như không có chuyện gì xảy ra. Cũng vờ đếm tiền rồi nói “Ôi, tôi có từng này vì mọi thứ vé máy bay, khách sạn tôi đã đặt trả trước qua mạng. À và tôi thích sử dụng thẻ tín dụng, mua sắm ở Bangkok sử dụng thẻ rất tiện ích và tôi rất thích”. Cứ tán dẻo mỏ như thế nhé!

Rồi bạn có thể chìa các thẻ visa/master, tờ booking vé máy bay quay về, booking khách sạn, lịch trình đi chơi (bằng tiếng Anh). Nên chuẩn bị sẵn các giấy tờ này ở nhà, phòng khi bị hỏi. Ai chưa có thẻ thì nên đi làm một cái.

Và bạn cũng nên tập trước các tình huống bị hỏi ở trước gương, để làm sao cho mình tự tin, ra dáng khách du lịch nhất.

Về cơ bản, đa số khách bay tới sân bay là không bị làm khó đâu, yên tâm chuẩn bị giấy tờ, tiền, thẻ visa… là chắc chắn nhập cảnh Thái Lan ngon lành đó! 

Không cho phép xuất cảnh rồi lại nhập cảnh trong 1 ngày

Do tỷ lệ người Việt Nam và Campuchia “lách” ở lại lao động ở bên Thái cao quá nên nhà chức trách Thái Lan đã siết chặt lại việc xuất – nhập cảnh với hai công dân nước này. Cụ thể, trước đây, người ta ở lại Thái bằng hộ chiếu du lịch được miễn visa tới 30 ngày thì đúng ngày 29 họ chạy sang cửa khẩu để làm thủ tục xuất cảnh. Sau đó, họ quay lại nhập cảnh và được đóng dấu lưu trú 30 ngày nữa. Đến ngày 29 sắp tới thì lại chạy ra cửa khẩu, cứ thể “lách” như vậy…

Và bây giờ thì đừng hòng nhé. Nhân viên an ninh cửa khẩu Thái Lan, kể cả đường bộ và đường hàng không, sẽ kiên quyết không cho bạn nhập cảnh nếu bạn vừa làm thủ tục xuất cảnh xong.

Đa số chúng ta xuất cảnh khỏi Thái Lan là về nước luôn, hoặc bay đi nước khác, vài hôm sau mới quay lại mà. Tuy nhiên, nếu bạn nào đi kiểu này thì sẽ không được: sáng xuất cảnh khỏi Thái Lan bay sang Singapore tham quan nửa ngày, chiều tối quay trở lại Bangkok thì chắc chắn là không được nhập cảnh!  

Chắc chắn là không du khách nào vướng vào trường hợp này, kể ra cho có ví dụ minh hoạ thôi. Tuy nhiên, bạn phải nhớ kỹ để tránh rơi vào tình huống xuất – nhập cảnh Thái Lan trong 1 ngày nhé!

Thời sự VTV1 đưa tin tối 11/08/2014

Thông báo chính thức của TAT Hochiminh (Văn phòng Tổng cục Du lịch Thái Lan tại TP Hồ Chí Minh)

[Thông báo chính thức về vấn đề Có phải xin thị thực vào đất nước Thái Lan]

Các bạn thân mến!

Mấy ngày qua Ad nhận được thông tin hỏi về vấn để có phải xin cấp thị thực khi vào đất nước Thái Lan hay không của rất nhiều bạn. Hôm nay, Ad chính thức thông báo như sau:

Thái Lan vẫn duy trì chính sách miễn thị thực dành cho du khách. Tuy nhiên, để sử dụng chính sách này, thì các bạn phải chú ý những vấn đề như sau:

1. Đối với khách du lịch cá nhân bằng đường bộ hoặc hàng không, chúng tôi khuyến cáo các bạn mang đầy đủ các giấy tờ liên quan đến chuyến đi: Chương trình, Xác nhận đặt phòng, Vé máy bay khứ hồi, Chi phí lưu trú tại Thái Lan để cung cấp đầy đủ cho nhân viên hải quan khi có yêu cầu.

2. Đối với khách du lịch theo đoàn, trường đoàn cần mang theo đầy đủ các giấy tờ: Danh sách đoàn, Chương trình tham quan, Tên công ty du lịch phụ trách dịch vụ cho đoàn khi tham quan tại Thái Lan, Xác nhận vé máy bay khứ hồi cho toàn đoàn để cung cấp cho nhân viên hải quan khi có yêu cầu.

Chúc các bạn chuyến du lịch thú vị ở đất nước Thái Lan xinh đẹp và mến khách!

Comments ( 185 )
Add Comment
  • Khang daniel
    Mình kêu gọi mọi người tẩy chay du lịch Thái đi các bạn!Hải quan Thái rất mất dạy,đặt biệt là những đứa mặc thường phục chuyên môn đi lãng vãng rình bắt du khách Việt đi lẻ để hoạch họe.
    • Ivan Tran
      Bạn bị sao zậy? Chia sẻ để rút kinh nghiệm…
      • Hằng
        bạn ấy bị sao ấy nhỉ?
      • Khang daniel
        Bạn mình bị kêu lại,mình không bị kêu nhưng cũng muốn đi lại chung để xem tụi nó làm gì mình,1 nv Hải quan nữ không rành tiếng anh kêu bạn mình cho xem tiền,bạn mình móc ra 550 USD + 10.000 bath thái.Mình lại gần hỏi tại sao phải đưa tiền ra cho nv đó xem,thì nó ú ờ không trả lời bằng tiếng anh được.Sau đó nó kêu thêm vài nv hải quan khác lại rồi kêu tụi mình đi theo nó vào office.Bắt bạn mình phải xòe tiền và passport cho nó chụp hình như tội phạm bị truy nã,rồi điền vô tờ khai là random checking for tourism….mình yêu cầu gặp manager của tụi nó thì nó lại tiếp tục ú ớ và trao đổi bằng tiếng thái 1 hồi thì cho đi.Trong lúc đó mình cũng nhìn thấy 1 nhóm bạn trẻ người Việt chắc lài đi phượt cũng bị tụi nó kêu vào trong với thái độ rất bố láo và xấc xượt.Mình đề nghị các bạn tẩy chay du lịch thái lan
        • Le Anh Thu
          Bạn ơi, bạn đi đượng bộ hay đường Hàng khống đây? Sợ quá :(.Mình đã mua vé máy bay từ nửa năm trc rồi, h sắp đi mà có nhiều chuyện k hay quá 🙁 vs lại mình cũng chả có nhiều tiền mà cầm đi nữa, chỉ đủ tiêu thôi 🙁
    • Thuy
      Chính xác, cái này mình cũng thấy, mấy ng hải quan này hay chặn mấy ng đi lẽ ko theo nhóm để hỏi đủ thứ, hứng lên thích ai thì chặn ng đó lại hỏi hà, có ng bị đứng lại cả nửa tiếng đồng hồ luôn.
      • Hằng
        3 lần trước 12/8 tớ đều đi 1 mình, ko sao cả, nhưng lần sau 12/8 thì tớ chưa sang nên chưa biết thế nào
    • mày bị khùng hả? loại thiếu hiểu biết. ngèo nàn như mày đi đâu mà chẳng bị hoặch hoẹ.
    • Mi meo
      Tối qua minh vừa đáp chuyến air Asia Di bkk tới sb DM. Đi 12 lần rồi. Đây là lần đầu HQ Thailand hoi Tùm lum lun!!! Mac dù bỏ cai qdinh visa nhung họ thay nguoi viet la nhìn Cười chế giễu bực dễ sợ. Chỉ hỏi ở bn ngay o Thailand , minh Tu tin dua lu cai vé về là ok . Neu hoi Vu Tien chac mặt mình nổi điên liền. Minh di 1 minh.o nhà bạn nguoi Thai.
      • Mi meo
        Quan trọng cac Ban nên tự tin hết cỡ. Trả lời rành mạch là cho qua thoi. Neu la di 1 minh í. Ma noi chu cung Buc boi :))
        • Hằng
          mình thì sợ nó hỏi mà mình ko biết tiếng ANh ấy, bạn có bao giờ đi đường bộ ko? PP của bạn ấy, có dấu đường bộ ko mà tự dưng nó hỏi thế? trên page của Hội ng V ở Thái, chụp mấy cái ảnh người Việt mình lao đông bên đó bị bắt vào nhà giam, trong nhà giam, nhìn ng V mình bị rẻ rúng hết sức, mình cũng cảm thấy bị tổn thương nếu bị hỏi
        • Mi meo
          Minh đi may bay ko ban oi. Qua tham Ban trai minh ma. Thang nao cung di! Vi co luật moi roi lai bỏ nen gio nguoi Thai no có an tuong thoi. Mà tai minh ghi dia chi nha ben Thailand nen no moi Thắc mắc do ban ha ha dua cai vé về ra coi la het nói.
        • Mi meo
          Troi. Co vu do lun ha ban? Bat vào nha giam ah. Thay ghe qua di!
        • Hằng
          chụp ảnh ngồi trong trại giam y như gái mại dâm bị bắt ở VN ấy ( toàn là con gái, mặc quần sóc ngắn), mà sau đó phải chuộc 50 nghìn THB mới được ra ngoài,cái giá quá đắt :(((
        • Hằng
          ý mình là trông giống như thế, chứ ko biết mấy bạn ấy làm nghề gì, nhưng đại khái nhìn tủi nhục hết sức, buồn ơi là buồn
  • Ngọc Anh
    Phải chìa tận 700usd sao? ví dụ đi 2 người thì fai mang tận 1.400usd ấy hả????????
  • Huyen Nguyen
    Em đang vi vu bên thái, bay AirAsia qua DM, xuống sb điền tờ khai như a Bụi chỉ và tự tin bước đến gặp hải quan, cũng hơi run run vụ 700$ vì e mang có 200 300$ gì thôi. Lúc e làm thủ tục line đó có mình e, e đến đưa passport r cười, chào họ = tiếng thái. Họ rất vui vẻ cười lại và làm thủ tục khá nhanh. Ko thấy hỏi gì vụ tiền bạc cả ạ.
  • Khang daniel
    Thái Lan không welcome người Việt thì mình đi chơi nước khác nhé các bạn.Du lịch Thái bây giờ không rẻ như nhiều người tưởng đâu ( kể cả đi theo tour trọn gói và tự túc).Mình đã từng đi nhiều nước và cũng nghe đến nụ cười của du lịch Thái nhưng đã rất bị shock khi đến nước này-PHÂN BIỆT ĐỐI XỬ VÀ MIỆT THỊ NGƯỜI VIỆT NAM.
    • Hằng
      mình thích đất Thái lắm, vi vu suốt cả tháng 5 và tháng 7, đang giữ ấn tượng rất tốt, nào ngờ các bạn ấy giáng cho 1 cú, buồn thê thảm :(((
  • Kenny Huang
    Trước khi trách ngta thì hãy xem lại công dân mình làm gì! Ko những Thái Lan mà khắp nơi trên thế giới đều chừa mặt Việt Nam ra! Thử hỏi tại sao ngta lại quy định xiết chặt hơn! Là biết VN mình thế nào?
  • Thanh Hang
    Chào các bạn. Mình vừa đi Thái về ngày 5.8. Mình đi hãng Airasia, lúc nhập cảnh hải quan rất là dễ chịu, họ có phát sẵn tờ giấy nhập cảnh để mình điền thông tin lúc ở trên máy bay, nhưng mình chủ quan điền thiếu vài thông tin. Hải quan chỉ vào ô trống và bảo mình điền, xong họ coi thông tin rồi cho qua. Đến lượt con bạn mình, mình đến chỗ bàn hải quan nhìn nhìn thì họ hỏi con bạn mình là đi du lịch chung với bạn này à nó nói yes, we have 4 people. Cái họ đóng dấu cho qua liền luôn.
    • Nina
      Bạn đi trươc 12/8 thì nói làm gì.
      • Hằng
        chuẩn rồi, tôi cũng đi trước 12/8 có thấy gì đâu, chẳng bị hỏi han gì hết, cộp dấu rồi cho đi, sau 12/8 tôi thấy nhiều bạn nói là bị hỏi, bị hạch
  • Linh
    Mình thấy vụ bị hỏi han này hoàn toàn là do xác suất. Mình và bạn đi Thái ngày 14/8; 1 đứa từ Hà Nội, 1 đứa từ Sài Gòn; mình xuống DMK trước nên ở lại bên trong sảnh chờ bạn tới. Cũng có mấy bạn hải quan ở đó, thấy mình ngồi đó thì hỏi 1,2 câu thông thường. Sau đó còn chỉ cho mình một số địa điểm nên tham quan ở Bangkok. Sau khi bạn mình tới nơi thì 2 đứa vào 2 cửa hải quan để làm thủ tục nhập cảnh. Hoàn toàn bình thường và không bị hỏi han gì luôn.
  • Mimi
    Bọn mình có 3 đứa 23/8 này bay nghe mà lo lắng quá co
    • Ivan Tran
      Đi đông lại càng ko sợ chứ….lúc gần tới quầy nhập cảnh, cứ nói chuyện với nhau và cười rộn rã lên (đừng quá lố gây phiền), ng ta nhìn thấy là bik khách du lịch rồi, à nhớ diện trang phục đẹp vào đừng quá sơ sài(như chỉ 1 quần jeans và 1 áo thun hay sơ mi) dễ bị hỏi thăm 😀
  • Mi Tran
    Mọi người cho mình hỏi đi Thái 2 người thì trong tờ khai hải quan phần “travelling on group tour” mình đánh dấu như thế nào? Chọn Yes hay No. Cám ơn mọi người
    • blue skye
      Chọn Group bạn ơi
  • Ho Hong
    anh Bụi ơi a có thể hướng dẫn em đặt vé xe đi Pattaya đc k ạ? vì e đến BKK là lúc 7h tối e muốn đến thẳng Pat luôn k muốn đêm đầu tiên nghỉ ở BKK. E k biết lúc đến sân bay mua vé nào đi Pat hay đi xe oto hay tàu điện ngầm nữa. mong a giúp em
  • Lê Văn Tuyến
    ACE cho em hỏi.E có người nhà đi làm bị mất visa đi xe về qua Thái Lan bị Công An Thái Lan Tạm giữ.giờ phải làm sao???Liệu có bị sao không ạ…???
    • Bụi
      Ôi ca này vượt sức anh. Nhưng anh nghĩ người ta giữ, phạt rồi cũng trả về thôi em, nuôi sao được mãi, hihi, yên tâm nhé!
  • Đăng
    Mình mới đi Thái từ 28/8-3/9, mình hạ cánh ở sbay Survanabuhmi. Làm thủ tục khá dễ dàng, nhanh chóng, hải quan mặcd ù kiệm lời, không thân thiện (chào không chào lại) thì không gây khó dễ gì cho người Việt như các thông tin chúng ta tưởng. Bọn mình 4 người đi qua nhanh mà không bị bắt bẻ gì cả! 🙂
    Thêm nữa, mình muốn chia sẻ với mọi người chuyện này:
    – Nhóm mình hôm trc có đi MRT từ Silom ra HuaLamphong để tham quan chùa phật vàng và Yaowarat. Đi bộ đến cái chỗ vòng xuyến có cái cổng chào thì gặp một ông người Thái, bắn TA rất chuyên nghiệp, dắt mình sang đường và cười nói thân thiện. Bọn mình hỏi đường đến Yaowarat thì lão bảo hnay là ngày ăn chay gì nên phố ẩm thực đóng cửa (đúng là nhìn con phố tối om, vắng teo, ông ấy còn chỉ tên đường Yaowarat ở đầu phố, nghi là giả mạo). Rồi ông ấy đề xuất là ăn một khu ngon lắm, rẻ mà không kém Yaowarat, rồi tận tình gọi tuk tuk mặc cả với giá 40b. Bọn mình nghe thấy thế nên ậm ừ, thì đi xem nó ntn. Lão ấy bảo là có đủ đồ Trung, Thái,… Rồi note vào bản đồ ở gần khu Phayathai. Lúc đấy bảo nhau sao người Thái thân thiện thế mà lại còn tốt bụng. Nhưng đi xe cũng khá xa, rồi đến một đường cũng khá vắng, lão tuk tuk chở đến một quán tên … (Quên mất tiêu, chỉ nhớ là Seafood) Bọn mình cũng đã nghi nghi nhưng cũng cứ vào thử xem ntn. Menu đưa ra thì toàn mấy trăm baht một món, bọn mình gọi tầm 1000b nhưng toàn món chán ỉn. Lúc thanh toán thì đưa hoá đơn là 1400b với thuế các kiểu, rồi phí phục vụ, rồi còn có đội nhân viên ra nũng nịu xin mấy đồng tiền Việt làm kỉ niệm (xin tip, ra cả đàn). Thôi thì a đáp cho mấy đồng 2000,5000 lẻ trong túi nhưng thấy không hài lòng với kiểu xin tiền thế. Xong, hôm sau nghe lời lão ng Thái “tốt bụng” quay lại Yaowarat thì thấy lão đang lừa một đôi người Tây y như thế, bọn mình chạy lại làm ầm lên là lừa đảo các kiểu thì lão ấy bảo không biết, chắc tuk tuk đưa nhầm. Bọn mình thấy có 2 ông cảnh sát gần đấy hỏi Yaowarat thì đc chỉ là nó nằm chếch chếch bên trái chứ không phải chỗ vòng xuyến, quay ra thì lão kia chạy biến từ lúc nào. Nhưng nghĩ lại cũng hơi thấy liều vì mình là khách du lịch, nếu không có ông cs dễ bị nó gọi đội tuk tuk chờ sẵn lại đánh không biết chừng vì phá mỗi kiếm chác của nó.
    Kết luận: mình muốn nói là thằng cha này nó cấu kết với bọn nhà hàng kia để ăn chia, rồi chỉ sai đường đến phố Yaowarat làm mn bị hiểu lầm. Qua đây muốn cảnh báo mn là Yaowarat thật nó nằm chếch bên trái so với cái cổng chào và nên cảnh giác những đối tượng lạ. Mình vừa bị mất tiền, mất tgian, lại còn mang tức vào người. Ngoài ra cũng gặp một số chuyện không hay ho, lừa lọc của dân Thái mà cụ thể là dân Thái gốc tung của mà làm mình mất cảm tình với con người nơi này.
    • Minh Nguyet
      ở HuaLamphong chuyên có mấy ông nói tiếng Anh rất thạo ra nói chùa đóng cửa vì hnay là ngày đặc biêt ….. rồi mời đi chỗ nọ chỗ kia, đi chợ nổi ….
      mình đi mấy lần, lần nào cũng gặp.
      nó nói thế, mình chỉ bảo oh tks you.
    • Dieu Hien
      mình cũng gặp trường hợp này 1 lần, vì sợ lừa đảo nên mình cũng từ chối ngay, mấy kiểu này cũng thấy nhìu người share rồi mà
  • Mimi
    vừa đọc comment về lừa đảo của bạn.
    mình cũng muốn chia sẻ vì vừa đi phượt sing về.
    đùa chứ cũng muốn chửi mấy thằng tung của, nhưng mà dân Sing 80% là gốc tung của.
    cái kiểu thân thiện dễ sợ, đang ngồi ở bugis junction nghỉ ngơi sau mua sắm thì có anh bắt chuyện làm quen, lại còn nói xin chào bằng tiếng Việt. Rồi anh ấy giới thiệu là singaporean, trò chuyện lúc hỏi sao anh nói đc tiếng Việt thì bảo hồi xưa có bạn gái người việt và đã qua Việt Nam chơi.
    Hỏi mình đã ăn đồ sing nhiều chưa, để anh dẫn đi gần đây. thấy cũng….. friendly nên ok đi tới foodcourt Lavender…. khá xa cũng chả gần. Ăn xong còn bảo là cũng đang muốn đi dạo ở marina bay, có muốn đi cùng ko,… lại đi luôn. Sáng mai ngủ dậy thì bảo bắt taxi qua nhà nó nấu ăn sáng cho… gặp từ papa, mama đến con chó nhà nó luôn.
    …… bla bla….. thân thiện rồi đến tối hỏi làm bạn gái…. mấy ngày sau hỏi mượn tiền…. hoặc dẫn mình đi ăn trả tiền cho nó, mấy ngày sau nữa hỏi vào nhà nghỉ….. sau khi về vn, gọi điện hỏi thăm bla bla…. mấy ngày sau nữa gọi. Điện thoại liên lạc không được và biến mất như chưa từng tồn tại.
  • Chan
    mình cũng mới đi Thái bằng airasia về. Suốt chuyến đi nhóm 3 người tụi mình ko gặp bất kì vấn đề gì liên quan đến người Thái cả. Thậm chí tụi mình còn rất ấn tượng và chết mê chết mệt với đất nước và con người ở đây vì người Thái giúp đỡ tụi mình rất nhiều trong suốt chuyến đi,trở về mình còn học cả tiếng thái nữa cơ nên khi đọc mấy vấn đề về Thái mình thoáng buồn.
  • Dieu Hien
    dạo này đi Thái nhiều chuyện vậy ah? mình đi tháng 9 năm ngoái, êm đẹp, dễ dàng, ko có vấn đề j cả. Nghe thế này làm mình nản, chẳng muốn đến lần 2 nữa mất 🙁
  • Hằng
    mình bay rồi nhé, vẫn 30 ngày và ko bị hoi gì hết, mình bay VNA và hạ cánh sân bay Suvarnabhumi
  • Lâm Hoàng Nam
    Như vậy trường hợp của mình đặc biệt đấy. Mình đến Thailand trong 6 lần. 1 lần ở 8 ngày và 5 lần còn lại, mỗi lần ở 30 ngày. Lần đầu tiên cách lần thứ 2 là 12 ngày. Lần thứ 2 cách lần 3 là 7 ngày. Lần 3 cách lần 4 lần là 7 ngày (lần 3 mình có xin gian hạn visa thêm 7 ngày). Lần 4 cách lần 5 là 19 ngày (mình bay qua singapore chơi). Lần thứ 5 cách lần thứ 6 là 5 ngày. Thời gian từ tháng 5 đến tháng 12/2014.
    Vậy mà hải quan ở Thailand xem passport của mình, lật qua lật lại lật tới lật lui, lần thứ 5 thì vòi vĩnh tiền bạc, lần đó móc túi ra đưa nó hết 500.000vnd + 20usd + 14SGD + 300bath.Xong nó nói, lần sau phải xin visa vì luật đã thay đổi!!! Lần thứ 6 thì nó nói tới nói lui 1 hồi thì viết đầy nhóc chữ trong passport của mình, sau này nhờ người bạn dịch ra là lần sau (lần thứ 7 của mình) phải xin visa nếu không sẽ không cho mình nhập cảnh!!!
    Xem chừng dù bạn làm đúng luật mà nó không thích thì nó vẫn không cho bạn nhập cảnh đó. Haizzz, mai phải đến lãnh sự quán Thailand để xin visa rồi.
    • Minh
      mình cũng bị trường hợp tương tự. Nhưng mới chỉ là lần 2. Nó cũng bảo mình xin visa. Nhưng xin visa với mục đích du lịch luôn hả bạn? có phải chứng minh tài chính không? thời gian được phép ở lại Thailand là bao lâu? thanks
  • Minh
    bạn trai mình làm việc ở Thailand, mình sang đây 2 lần mới đây, mỗi lần là 29 ngày. lần thứ 2 sang thì bị bắt lại hỏi các chục câu hỏi và bắt mình phải xin visa nếu muốn quay lại Thailand lần tiếp theo. Bụi cho mình hỏi liệu mình có thể xin visa du lịch dài hạn ở thailand được không? từ 2-3 tháng thì phải.mình tìm trên mạng nhưng thấy quá ít thông tin. Mình đang ở Thailand nên không tiện gọi cho ĐSQ để hỏi. Thank bạn
  • Võ Thị Trúc Ly
    A Bụi cho e hỏi e đang dự định đi Thái du lịch mà ko rành tiếng anh liệu sao ko a??
  • HUY
    Anh bụi ơi sao em e91n lãnh sự quán thái lan ở sài gòn làm visa đi bụi từ cam wa thái thì họ bắt phải có người bảo lảnh bên thái mới cho làm visa ?
  • Thanh
    Bụi ơi cho em hỏi, em định đi Thái xem concert, em đặt vé ngày 29 đi, sáng 31 về, không đặt khách sạn vì em định ở mấy nơi như B’s mart để tiết kiệm chi phí, tiền cũng không đủ 700usd vì đã nhờ bạn mua vé concert các kiểu giúp thì có bị làm khó dễ không 🙁