AirAsia bán vé máy bay siêu rẻ nội địa Philippines

AirAsia đang bán vé máy bay giá rẻ 1 Peso cho các chặng nội địa Philippines từ hè năm nay đến tận nửa năm 2014. Vé giá rẻ một chiều tính các loại thuế chỉ rơi vào tầm 190.000 tiền Việt trở lên, rất thích hợp để khám phá đảo quốc này. Đặc biệt bạn nào muốn đi du lịch tết 2014 thì nên săn vé ngay.

Thời gian bán vé máy bay  bắt đầu từ hôm nay 3-5 cho đến hết ngày 12-5. Thời gian bay áp dụng từ ngày 10-5 tới và kéo dài đến hết 30-4-2014. Khoảng thời gian đẹp nhất là từ tháng 10 năm nay đến tháng 4 năm sau, tức là đi biển ở Philippines đầy nắng gió, không sợ bị mưa bão.

Trong đó, khoảng thời gian đầu tháng 2-2014 là dịp tết nguyên đán 2014. Ngoài ra còn có dịp nghỉ giỗ tổ 2014 nữa. Bạn nào muốn làm một chuyến sang Philipines thì nên check vé đi nhé. Xem giá tại trang chủ của airasia.com ấy.

Giá vé ví dụ từ Manila đi Kalibo (đến đảo Boracay) là 537 PHP, còn vé chiều về là 353 PHP. Các bạn nhân với tỷ giá 550 đồng thì ra sẽ tiền Việt nhé.

Đây là đợt khuyến mãi vé máy bay giá rẻ của hãng ZestAir kết hợp với hãng AirAsia. Theo đó, bạn đặt vé trên trang web của AirAsia nhưng sẽ bay bằng máy bay của ZestAir. Bụi đã đi hai hãng này, mọi thứ như nhau cả thôi vì đều là hàng không giá rẻ. Cơ bản là rẻ và tốt!

Bây giờ chúng ta sẽ tính lịch trình. Do vé giá rẻ này chỉ áp dụng cho các chặng nội địa Philippines nên nó sẽ thích hợp với những bạn nào đã có sẵn vé từ Việt Nam đi Manila. Các bạn chỉ việc vào săn vé nội địa hôm nay thôi.

Còn với bạn nào chưa có vé từ Việt Nam đi Manila thì phải tính như sau:

+ Các bạn lên lịch cho chuyến đi của mình, vé từ Hà Nội hay Sài Gòn thì các bạn kiểm tra bên hãng Cebu Pacific. Chốt ngày đi và về cho thuật chuẩn xác. Hiện chưa có vé rẻ thì bạn cứ đợi sau, vì Cebu Pacific rất hay khuyến mãi.

+ Sau đó, các bạn vào AirAsia để kiểm tra vé nội địa. Chúng ta sẽ mua vé giá rẻ nội địa trước. vì mỗi chiều tính ra rất rẻ, chỉ tầm 190.000 đồng là cùng thôi, hai chiều chỉ tốn hơn 400.000 đồng.

+ Bạn quan tâm các chặng nội địa sau: Manila – Kalib0 (cách đảo Boracay 100km), và Manila – Puertor Princesa (đảo Palawan). Đây là hai điểm biển đảo đẹp nhất Phipllipines, thậm chí Boracay là đẹp nhất nhì thế giới.

Ví dụ cụ thể: Bạn muốn đi xuyên tết 2014, hoặc đi du lịch tết 2014 đến Philippines thì bạn sẽ chờ vé Hà Nội/ Sài Gòn đi Manila của Cebu Pacific (chắc chắn sẽ có). Bây giờ bạn vào mua trước vé đi Kalibo hoặc vé đi Puertor Princesa hoặc vé đi thành phố Cebu, tùy theo bạn thích điểm đến nào.

Bụi từng mua 6 chuyến bay đến 3 điểm nổi tiếng ở Philippines là Boracay, Puertor Princesa và Laoag (Vigan City). Toàn là các điểm đẹp và nổi tiếng nhất Philippines đó.

Các bạn có thể kêu gọi lập nhóm đi Philippines, rồi cùng nhau săn vé giá rẻ nội địa này trước. Vé từ Việt Nam thì cứ đợi sau, đảm bảo chắc chắn sẽ có. Bạn có thể hỏi Bụi về lịch trình đến đảo quốc này để quyết định cho chính xác.

Philippines đi rất rẻ (ăn uống, xe cộ) và cảnh biển rất đẹp. Bụi không thể nào quên các trò chơi mạo hiểm trên biển ở Boracay, hải sản cũng tươi ngon và rẻ nữa. Còn việc Bụi khuyên đi từ tháng 10 trở ra là bởi mùa đó ít bão nhất nhé.

Các bạn lưu khi đặt vé trên airasia thì hãy chọn cách thanh toán qua smartlink cho tiết kiệm nhất nhé. Ngoài ra bạn cũng nên giữ chỗ trong 2 tiếng, không cần phải thanh toán ngay. Mời đọc chi tiết ở các bài sau ạ:

Hướng dẫn thanh toán vé máy bay AirAsia qua cổng smartlink

Kinh nghiệm giữ chỗ vé máy bay airaisa

 Kinh nghiệm đặt vé máy bay giá rẻ Airasia

Bạn có thể nhờ Bụi đặt vé máy bay. Bạn cũng có thể vào đây rao nhượng vé máy bay.

Nhiều bạn hỏi Bụi việc đặt phòng khách sạn giá rẻ, bạn có thể sử dụng 1 trong bốn trang sau rất uy tín. 1. Trang Agoda.com có nhiều khách sạn ở Việt Nam và ASEAN. 2. Trang Hostel2Thailand.com chuyên phòng và các show, tour ở Thái Lan. 3. Trang Hostelworld.com chuyên phòng tập thể giá rẻ. 4. Trang Booking.com có ưu điểm không phải trả tiền trước.

AirAsiaCebu PacificJetstarTigerAirVietJetAirVietnam Airlines
Comments ( 207 )
Add Comment
  • Nguyên Anh
    Hôm nay vào Tiger thấy đang có deal này cho thành viên Stripes:

    departing from Hanoi# Price Travel period
    Singapore Return for Free* + Tax 01 Jul 13 – 25 Oct 13

    departing from Ho Chi Minh City# Price Travel period
    Singapore Return for Free* + Tax 26 Jun 13 – 06 Aug 13

  • edc
    Cám ơn Nguyen Anh nhiều nhé. Cho mình hỏi thêm là ở sân bay Manila, thì trong vé đã bao gồm lệ phí sân bay chưa, hay là trước khi rời sân bay Manila mình phải đóng phí sân bay nữa? Thanks
    • Nguyên Anh
      Theo mình biết thì đối với bay nội địa, vé cho các chuyến bay cất cánh từ Manila và Cebu đã bao gồm lệ phí sân bay (terminal fee – 200 hay 250 peso gì đó), từ các sân bay khác thì sau khi check in bạn sẽ phải trả khoản phí đó (riêng bay từ Kalibo thì lệ phí sân bay rẻ hơn kha khá). Đối với các chuyến bay quốc tế thì bay của hãng nào cũng phải trả thêm 550 peso phí sân bay.

      Đây là thực tế mình đi Phil hồi tết âm vừa rồi, ko biết giờ đã có gì thay đổi chưa.

  • Qanh
    Cam on ban Dong kool nhe, tiec qua luc do minh cung thay Gia re cua Cebu nhung nghi ko can nen bo qua
  • Trang
    Chào Nguyên Anh, mình đang cần đặt cho 4 người lớn và 1 trẻ em từ Sing về Hà Nội ngày 4/8/13. Mình chưa đặt vé cuảTiger bao giờ. Bạn co thể giúp mình được không? Cảm ơn bạn nhiều!
    • Nguyên Anh
      Trang ơi, cái này là mình báo để Bụi biết và kiểm tra xem giá vé thế nào thôi, chứ mình ko phải thành viên Stripes, cũng ko có tài khoản đại lý để tiết kiệm phí thanh toán giúp bạn. Bạn thử liên hệ với Bụi nhờ Bụi giúp xem sao.
  • Qanh
    Bụi cho mình hỏi, phí check-in tại quầy là ntn nhỉ, mình tưởng có vé là đến sân bay check-in và lên máy bay thôi, mình đặt vé của AA thấy có thông báo rằng có thể check-in online or gọi điện thoại, nếu check-in tại quầy vé có thể bạn phải mất phí, Bụi tư vấn cho mình nhé, cám ơn Bụi nhiều.
    P/s: đã nhấn g+1 mỗi lần vào baynhe.vn
    • Bụi
      Chặng nào nói vậy hả bạn? Vì AA không thu phí gì ở quầy cả, có thể một số chặng mới ra nên vậy, cho nên bạn cho tên chặng để Bụi kiểm tra nhé.
  • Mai Thuận
    Dear anh,
    Có cách nào để khi web baynhe.vn có bài mới thì sẽ thông báo vào email của em không ạ?
    • Bụi
      HiThuận, anh sẽ suy nghĩ mở lại tính năng này.
  • Thao
    Các bạn cho mình hỏi, sao mình book vé từ Manila đi Boracay nhưng đến bước 2 sau khi có đầy đủ hành trình thì giá vé tự động cộng thêm phí của 20kg hành lý ký gửi,,mình tìm hoài mà ko biết bỏ mục này ở đâu ???
    • Bụi
      Bỏ hành lý ngay ở bên dưới tên hành khách đó bạn.
  • orijo911
    Bụi ơi, cho tớ hỏi, tớ định đặt vé Manila – Kalibo bay lúc 6h55 (nghe nói bay từ HN hạ cánh lúc 5h sáng) có kịp chuyển chuyến bay không, hay chuyển sang chuyến lúc 9h40 cho chắc ăn. Tớ ngại mấy tiếng ở sân bay k biết làm gì.
    Chuyến về Kalibo – Manila nên chọn chuyến lúc mấy giờ?
    Tớ chưa đặt vé HN – Manila.
    Cảm ơn Bụi
    • Nguyên Anh
      Bạn mà bay Manila Kalibo chuyến 6h55 thì sure luôn là lỡ chuyến đấy 🙂
      • Bụi
        Ah, bạn của Bụi đi vẫn kịp nhé, chạy từ tầng 1 lên tầng 2 vẫn kịp chuyến 6h55 đấy. Tuy nhiên, vụ này cũng khó nói lắm, phụ thuộc vào chuyến bay từ HN đi mà.
        • Nguyên Anh
          Lần này bạn ấy bay Cebu từ HN sang nhưng lại bay nội địa của AA/Zest Air mà Bụi, 2 terminal khác nhau nên thời gian di chuyển sẽ mất nhiều hơn.

          Ngoài ra, hải quan Phil đôi khi soi rất kỹ nên mất thời gian ở khâu làm thủ tục nhập cảnh lắm.

  • orijo911
    Thanks Bụi và bạn Nguyên Anh
    Chuyến về thế chắc nên đặt chuyến Kalibo – Manila (16h20 – 17h20) à?
    Vì Cebu chỉ có chuyến Manila – HN lúc 22h30. Thế cả chuyến đi lẫn về transit ở sân bay lâu nhỉ.
    • Nguyên Anh
      Nếu ngại chờ lâu thì bạn chạy qua Mall of Asia chơi cũng được, đấy là khu tổ hợp thương mại rất lớn, đủ các thể loại giải trí từ ẩm thực, shopping đến phim ảnh, trò chơi…, mà lại khá gần sân bay (đi hết 100 peso tiền taxi một lượt).

      Bạn nhớ in vé chiều về cầm theo nhé, khi làm thủ tục nhập cảnh kiểu gì hải quan Phil cũng đòi có vé đấy, ko có là khỏi nhập cảnh luôn. Mà giờ mình hạ cánh bên Phil sớm quá, quầy hỗ trợ của mấy hãng bay ở sân bay Manila giờ đó toàn đóng cửa im ỉm.

      • Thao
        Bạn Nguyên Anh ơi…giúp mình với.
        Mình đặt khách sạn cho mẹ và em gái ở Manila qua Agoda. loại phòng 6-bed mixed dorm . nhưng nó có ghi là 1 phòng tối đa 1 người lớn,,,mình thật sự ko hiểu, 1 phòng có 6 giường lận mà, ( hay ý nó là 1 giường tối đa 1 ng lớn và giá phòng của nó có nghĩa là giá giường ??)
        giúp mình,, mình lỡ đặt 2 phòng rồi, giờ mới nghĩ ra vđ này chưa rõ lắm…
        • Bụi
          Ý là bed đó bạn, bạn mua 2 tức là 2 bed cho 2 người.
  • Qanh
    Khi mình đặt vé, trước khi đến phần điền thông tin hành khách, nhấn continue nó hiện lên thông báo bằng tiếng Anh, bạn có thể mất phí check-in kể từ 9/2011 nếu check tại quầy, bạn cũng có thể check qua đt hoặc online…, Bui thử vào mà xem, mình book chặng MNL-KALIBO, cám ơn Bụi nhé
    • Bụi
      Ah, không sao đâu, cái đó lâu lắm rồi, chứ mọi người đi ko bị thu tiền gì đâu bạn ơi.
  • Qanh
    Cám ơn Bụi nhé, mình đã đặt xong vé khứ hồi chặng Manila-Kalibo đi 17/2/14 và về 20/2/14 cho cả nhà gồm 3 adults và 2 kids, bg đang ngồi canh vé rẻ HN-Manila ko biết có được hay ko, Bụi tư vấn cho mình lịch trình cụ thể đi Phil nhé, mình thấy các bạn comment từ Kalibo đi Boracay còn phải đi ôtô và tàu thủy nữa, Bụi cho mình các tt chi tiết để mua vé các phương tiện này nhé, cám ơn Bụi.
  • Qanh
    Bụi có thể gửi giúp mình vào quanganh.nguyen75@gmail.com, cả nhà mình có 2 trẻ em 4 và 11 tuổi, 1 người lớn tuổi trên 70, nên mình muốn mọi vấn đề di chuyển đi lại thật cẩn thận và được chuẩn bị kỹ càng, cám ơn Bụi nhiều.
    • Bụi
      Vụ này anh giữ liên lạc với Bụi nhé. Đi từ Kalibo tới Boracay thì có 100km thôi, chạy như Hà Nội – Hải Phòng thôi, đơn giản lắm. Còn đi phà sang đảo thì là bắt buộc với tất cả hành khách, kể cả ai hạ cánh tại sân bay Cactilan sát đảo thì cũng buộc phải đi thuyền ra đảo. Nghe thuyền cho oai chứ chạy có 10 phút là tới bờ bên kia à.
  • Son Chuoi
    Thanh toán bằng Smartkink AA có yêu cầu chủ thẻ xuất trình khi check-in ko nhỉ? Mình thanh toán bằng thẻ mượn.
    Thank Bụi.
    • Bụi
      Ko nhé, có phải thẻ quốc tế đâu, cứ yên tâm.
  • Nhjm
    Anh Bụi ơi em đặt vé bay từ Kalibo về Manila lúc 8:40am thì phải đi từ ks lúc mấy giờ ạ? Sớm thế thì có thuyền sang bên bờ kia ko anh? 🙁
  • anh thư
    Bụi ơi,
    Hôm nay vào nhà, thấy AA bán KM giá rẻ nội địa Phillipine, thích quá nên rủ mấy nhà cùng đi chung dịp tết tới theo gợi ý rất chu đáo của nhà Bụi. Mình vào trang AA check vé chặng manila đi kalibo (boracay ý), khi check giá vé thì rất rẻ chừng 13$ mấy, nhà mình 3 người tính ra tổng vé khoảng 74$. Bấm next đi tiếp để tt theo smartlink thì thấy web ra tổng vé hơn 6000 $, sợ quá không dám confirm thông tin để đi tiếp. Mình chuyển ra trang home để đăng ký theo tiền peso thì cũng vẫn vậy, cứ trang đầu báo giá đúng, trang cuối nhảy vọt lên hơn 250 nghìn peso.
    Giúp nhà mình xử lý vụ này thế nào hả Bụi?
    Còn 1 thắc mắc nữa là nên chọn đồng usd hay peso ở khâu chon lịch trình vé cho tiện thanh toán với smartlink?
    Khi tt smartlink mình có phải điền số thẻ trên ATM Connect – 24 của VCB không? hay nó tự nhảy vào tk của mình trừ tiền?
    Thanks nhà Bụi nhiều nhiều.
    • Bụi
      Vụ thanh toán smarlink thì trong mục hướng dẫn của blog có hẳn 1 bài đó bạn. Còn vụ vé, bạn bỏ hết hành lý về không đi. Xem giá nó bao ntn nhé.
  • Thao
    Các bạn ai từng đi Phi cho mình hỏi chút
    Mình đặt phòng ở Boracay cho 2 người, nhìn hình thấy 1 giường to ( loại giường đôi) mà sao đến khâu thanh toán nó còn ghi chú ( phòng tối đa 1 người lớn ) ????
    • Bụi
      Đặt qua trang nào hả Thao?
      • SONG THAO
        Thao đặt qua trang agoda.vn
        Trang này mình mua trước có an toàn ko? mình chưa đặt lần nào và cũng chưa đi nước ngoài lần nào.
        ở Boracay có hostel nào ổn ổn ko nhỉ ( rẻ rẻ chút) hihi
        • Bụi
          Agoda rất yên tâm nhé. Thuê nhà trọ giá rẻ thì có Casamo ở trong trang hostelworld.com nhé.
  • nkth
    BUI ơi có biết chỉ giúp tụi mình ở MANILA và ở CEBU địa chỉ khách sạn hay là dom nào cho thuê 2 phòng tập thể (khỏang 6, 7 người/phòng) không? Chi phí tụi mình khá eo hẹp. cám ơn nhiều.
    • Bụi
      Ở Manila có hotel này nhé: Buoy Hostel (tên hơi kỳ dị, hihi), Bụi ở rồi, dorm rộng và sạch, khuôn viên thích lắm. Đi từ sân bay là 100 peso nhé. Còn Cebu thì Bụi ko rõ, bạn kiếm trên hostelworld.com nhé (cái Buoy Hostel cũng kiếm trên đó luôn nhé).
      • hongnhung
        Anh Bụi ơi, ở Boracay thì nên ở đâu. Anh ơi di chuyển từ sân bay về dorm bên trên là bằng taxi ạ. Em đi 1 mình thì đi bằng gì cho rẻ ạ, hichic… ko kiếm đc mem nào đi cùng.
        • hongnhung
          Anh ơi, em kiếm được dorm này ở Boracay. Anh thấy chỗ này có tiện ko ạ?
          http://www.frendzresortboracay.com/reservation/

          Nhờ Anh Bụi check mail giùm em, em nhờ anh tư vấn giùm vụ của Xuân Hồng í ạ. Em cần gấp rồi, mong tin anh. Thks anh.

        • Bụi
          Ở dorm chỗ này “kinh” lắm, anh ở rồi. Em đi mấy người vậy, em có thể nhà Casamo bên cạnh của nó, phòng gạch xây kín và ok hơn là cái phòng tre gỗ bên Frend.
        • hongnhung
          Dạ, em đi 1 mình ạ, ko kiếm được ai đi cùng ngày cả. Em vừa xem bên Casamo thì thấy cho thuê theo room hok phải theo bed ạ:(. Anh còn bít chỗ nào cho thuê dorm mà ổn nữa hok giới thiệu em vs.

          Btw, anh có nhận được mail của em ko? Tư vấn giùm em với.

        • Bụi
          Bên Casamo cạnh Frend đó em, cùng 1 chủ nhé, nó có phòng 4 đó em, có thể ở 6 được. Em email cho nhà chủ Frend nhé, và trình bày em muốn ở phòng 4 bên Casamo nhé. Anh làm thế mà.
        • hongnhung
          Dạ, em cảm ơn Anh. Em đi 1 mình mà ở phòng 4 thì phải trả cho 4 người ạ. Em tìm được chỗ này giá có vẻ cũng ổn, hok bít là thế nào?
          http://www.agoda.vn/asia/philippines/boracay_island/boracay_breeze_hotel/reviews.html?asq=YuwRs0V6Oukzt101WW%2fJnsy3B5PxEEeXhm8DndoY%2bijgH4bRAjPr%2fDsidbA0OTCl6JK7aVGap44R8lv74v%2futWzZtvUAQPJmOFrrqO3u%2bBRfjZDyz8Ym%2f3BbDgRPB0c7FYFz7l14pybGPETRenGdhjGHPmqXjfHheBi6dGcO1PSx1GF3I%2fj7aCYymFXaAsLu#reviewTop

          Chắc là sẽ book chỗ này ạ.

          Em đang liên hệ với MR Xuân Hồng về vé của anh chị họ em từ Malai về mà nhất định hok nhấc máy, chưa đầy 1 tháng nữa bay rồi mà em chưa cả book phòng. Cứu em vs. Sorry vì làm phiền anh.

        • Bụi
          Phòng này được đó em, đặt đi nếu ok nhé. Còn vụ bạn Xuân Hồng đúng là chẳng hiểu sao bạn ấy lại cư xử vậy. Bụi nói rất nhiều lần là bạn đừng nhận tiền nữa. Để Bụi tiếp tục liên hệ.
  • Nhjm
    Anh Bụi ơi em đặt vé bay từ Kalibo về Manila lúc 8:40am thì phải đi từ ks lúc mấy giờ ạ? Sớm thế thì có thuyền sang bên bờ kia ko anh?
    • Bụi
      Theo anh thì em nên về từ đêm trước, từ Boracay về Kalibo từ đêm trước rồi sáng sau ra sân bay cho yên tâm nhé, chứ 100km chạy ko kịp nếu em đi sáng đâu.
  • anh thư
    Nhà mình vừa book xong vé của AA (3người) từ manila đi kalibo dịp tết 2014. Đi ngày 2/2/2014. Có nhà nào đi cùng dịp này với nhà mình không thì join cùng cho vui. email của mình là thu_pa@yahoo.com. Thanks Bụi luôn có thông tin cập nhật nóng sốt cho mọi người.
    • Miu Miu
      Mình cũng đang muốn đi phil dịp 2/2/2014 cơ mà giờ chưa có book được vé khứ hồi Hn-phil. Bạn đang ở SG hay Hn vậy? bạn đã book vé khứ hồi đi phil chưa? nhóm mình đang dự định có khoảng 3 người, join được thì vui quá ^^
      • anh thư
        Mình ở Hà nội, nhà mình chưa mua vé chặng Hà nội – Manila- Hà nội đâu, vì còn chờ cebu khuyến mãi. Hy vọng tháng7 sẽ bắt đầu. Vì AA bán KM nội địa philipine nên nhà mình mua trước vì rẻ quá. Chặng kia mua sau đâu có lo gì vì còn những hơn 10 tháng nữa mà.
        Cebu bay Hanoi chủ nhật 2/2/2014, hạ cánh lúc 5g, mình book nối chuyến manila – kalibo lúc 9g50′ cho chắc ăn chứ nghe nói cebu giờ giấc không đảm bảo, đặt chuyến nối 7g chắc sợ rủi ro.
        Bạn join cùng cho vui thì liên hệ mình ở đ/c mail ở trên nhé./.
        • Miu Miu
          Như vậy là bạn book sang Manila rồi đi Kalibo luôn à ?
          Tụi mình thì dự định 2/2/2014 sẽ book vé của Cebu qua Manila, chơi ở Manila đến 4/2/2014 mới bay đi Kalibo bằng AA, back về Manila ngày 08/2/2014 sau đó ngày 9/2/2014 sẽ qua Kualalumpur sau đó 11/2 sẽ từ Sing hoặc từ KLLP về Hà Nội. Lịch trình tạm thời là như vậy ko biết bạn thế nào?
  • TD
    Mình định đi 29/8 – 2/9 không biết thời tiết có bão không vậy Bụi?
    • Bụi
      Bão tuỳ thuộc thời tiết mà, ko đoán lắm, hình như mọi năm 2-9 ko thấy bão thì phải, bạn nhớ lại xem nhé.
  • edc
    Mọi người cho mình hỏi sao mình add bạn bè và gia đình vào profile trong AirAsia không được. Cảm ơn mọi người.
    • Bụi
      Add bình thường nhé, chú ý làm lại bạn ơi.
  • TD
    Lẽ ra mình đi từ Kalibo về lại Manila ngày 2/9/2013 mà mình mua nhầm 2/10/2013. Không biết mình có thay đổi lại được không vậy Bụi? Cám ơn Bụi trước.
  • Thao
    anh Bụi ơi anh có thể giúp đặt vé giùm em với:
    SG đi Malay 30/08
    Malay về SG 2/9
    hành lý thì tính phí sao anh, có bao gồm hành lý không anh.
    Mong tin anh sớm. Để giành tiền lần đầu muốn đi du lịch. Mong anh giúp đỡ

    Cảm ơn anh nhiều

  • Ta Thanh Diem
    hihi, thanks a Bụi, nhờ tin này mà e book đc vé 262k chiều về từ Kalibo – Manila, mấy hôm nay e cứ canh bên Zest Air, Airphil Express với Cebu mãi mà ko thấy, à a Bụi cho e hỏi với ạ, e book vé của Air Asia nhưng e lại nhận đc mail confirmed có logo của Zest Air vậy là sao ạ :(?, e đang lo ko biết lúc check-in là check của hãng nào đây 🙁 ?
    • Bụi
      Ko sao em nhé, checkin của Zest em nhé.
  • Lana
    cho mình hỏi các chuyến bay nội địa của Zest Air có hay bị trễ ko nhỉ. mình đặt vé từ kalibor về manila lúc 13h25, liệu có kịp chuyến bay tiếp theo từ manila đi cebu lúc 3h30 ko nhỉ. mình hơi ghê ghê vụ chậm chuyến. cơ mà chuyến tiếp theo cũng phải 18h20 mới có. vật vờ chờ ở sân bay những 5 tiếng thì hơi oải. trc Bụi đi có khi nào bị chậm chuyến ko
    • Bụi
      Bụi đi bị Zest nó chậm 1 tiếng đó bạn. Nếu ko bạn thử phương án đặt Kalibo về Cebu xem, của Zest ấy. Có khi nó có đó.
  • Đom đóm
    a ơi e chưa có vé hn-manila, Cebu thường km bay rẻ chiều đi vào thứ mấy và chiều về vào thứ mấy để e tính lịch ạ
    • Bụi
      Đi từ HN là đi thứ 4 và CN thôi em nhé, còn từ SG là bay hằng ngày hay sao á, em vào check thử luôn nhé.
      • Đom đóm
        thế nếu muốn đi núi lửa thì đi đâu là đẹp ạ? Mà sao e ko thấy chặng bay đến Vigan city nhỉ
        • Bụi
          Vigan là đi Laoag nhé, mà Vigan như là Hội An, nên em có thể suy nghĩ đi hay ko nhé. Núi lửa thì có núi Taal sáng đi chiều về ở gần thủ đô Manila nhé. Núi chết rồi, chỉ còn cái hồ trên mõm thôi.
  • Lana
    Thanks Bụi nhiều lắm, cebu là ngẫu hứng đi tiếp nên ko có trong plan ban đầu. mình đặt vé khứ hồi manila-kalibo mất ùi. thôi đặt 18h20 cho chắc ăn vậy.
  • Lana
    vừa check suggest của Bụi, nếu vé rẻ hơn thì bỏ chiều về kalibo-manila nhưng ko có vé kalibo-cebu cho ngày mình chọn. hình như từ kalibo đi cebu ko có chuyến hàng ngày thì phải
  • SONG THAO
    Bụi ơi, Thao đặt qua trang agoda.vn

    cụ thể ở manila là hoster 1 MELTING POT HOSTEL
    http://www.agoda.vn/asia/philippines/manila/1_melting_pot_hostel.html
    loại phòng tập thể 6 gường ( Thao chỉ muốn 2 giường cho mẹ và em gái ) kết quả là thế này :
    •Phòng Tập Thể (Basic 1 bed for a 6-bed Mixed Dorm (shared bathroom))
    •Bao Gồm Ăn Sáng
    •2 đêm, 2 phòng, Tối đa 2 Người lớn – Không bao gồm giường phụ

    Thao thắc mắc tại sao nó lại ghi 2 phòng ?

  • SONG THAO
    Ah, cái này Bụi đã trả lời trên kia rồi, Xin lỗi nhé, chưa đọc kỹ.
  • Anh Phuong
    Anh ơi cho em hỏi gấp với
    Em đặt vé CEBU, đến Manila là 4h30 a.m giờ địa phương
    Em tìm thì trên AA đang có vé đi Kalio lúc 6h55 a.m giá 13.17$,
    Thế em có kịp checkout rồi check in đi Kalibo không anh?
    2 vc em đi với em bé 2,5 tuổi
    Vì vé chuyến sau lúc 29 thì lên gần 30$ rồi
    Anh giúp em gấp với nhé
    Hay em nên đợi Cebu có khuyến mãi?
    Vì em thấy 13.17$ là rẻ lắm lắm rồi, nên muốn mua luôn, dù em vẫn thích bay tới Caticlan hơn.
    • Bụi
      Kịp em nhé, bạn anh từng nối thành công như vậy, bay từ Hn đến là 5h, chạy kịp chuyến 7h. Còn anh đi, hạ cánh 5h thì 5h30 đã thoát ra ngoài rồi. Em lưu ý, khi thoát ra thì kêu ngay taxi chạy sang Ter4 của Zest nhé. Mất tầm 5 phút đi taxi đó.
  • Hanh
    Cảm ơn Bụi vì mình đã đọc được file chương trình bụi làm đi Bocarey ý. Cho mình hỏi thêm là, nhà mình sẽ bay từ Sg- Manila, đến sân bay thường là Terminal 3. Còn xong khi check vé đi Kalibo là check của ZETair à? và check ở terminal mấy? có xa nhau ko? Thêm nữa, mình chưa đặt khách sạn, vậy khi qua hải quan ngoài việc hỏi vé đi vé về hành lý, họ có hỏi địa chỉ khách sạn ở 2 nơi mình đến là manila và bocarey ko? Cảm ơin bụi nhiều nhé.
    • Bụi
      Zest đỗ ở Ter4 nhé, cách Ter3 khoảng 5 phút đi bằng taxi, phải đi bằng taxi chứ ko đi bộ nổi đâu. Nên book hotel trước cho yên tâm, hoặc lấy đại địa chỉ hotel nào đó điền vào tờ khai.
  • NguyenPhuc
    Cac ban oi,
    cac ban co gap truong hop nhu minh khong. Mua ve cua Air Asia Smartlink nhung khong nhan duoc ma OTP. Hoi Tong dai Vietinbank thi noi la do mang vien thong? Minh xai Vinaphone.
  • Hong
    Minh moi check Cebu dang ban ve SG-Manila 25$ (Promo Fares) 1 chieu thi co goi la re khong moi nguoi? bay tu thang 7 la co ve loai nay.
    • Bụi
      Chưa tính thuế đó nhé, phải tính cả thuế vào là tầm 70 USD đó bạn.
  • Đom đóm
    Bụi ơi cho e hỏi, e đang tính đi Phil đợt 5-15/2 hoặc là 5-15/3. Theo a thì đợt nào dễ săn vé rẻ chặng Hn – Manila của Cebu hơn ạ? Tại e tính book nội địa trc rồi chặng Hn – manila mua sau. Mùng 5/2 là mùng 6 tết, liệu Cebu có bán vé kmai ngay sau tết thế ko ạ? Mà đi đợt tết có sợ bên ấy chặt chém ko?
    • Bụi
      Có bán chứ em, như năm ngoái, nó bán tầm tháng 10 cho tết 2013 đó em, nên anh đoán năm nay tầm tháng 10 sẽ bán cho tết ta. Tết mình thôi, chứ bên đó có tết gì đâu, chỉ có Boracay đắt hơn chút, còn lại Phil vẫn rẻ mà.
      • Đom đóm
        anh ơi thế khi nào cebu bán thì a up lên cho mn biết nhá, e sẽ thường xuyên vào bay nhé để canh. Chỉ sợ mua đc vé nội địa rồi mà lại ko mua đc vé sang bên ý 🙁
  • elizabeth2411
    Bụi ơi, cho m hỏi về vé đặt sau:
    vào Cebu thì ngày 4/2/2014, giá vé KM đã sold out, vậy từ giờ tới đó nó có tung đợt KM nào khác ko?
    Nếu m đi từ KUL-MNL ngày 4/2, sau đó từ MNL-KLO cũng của AA cùng ngày thì bay cùng sân bay là Clark Int’l airport)?? hay phải di chuyển sang sân bay khác vì m đọc dc thông tin sau: “…đừng mua vé của AirAsia đi Philippin, sân bay CarlkManila nằm cách Manila khoảng 120km. …” của Poly – phuot.vn – nên hơi e ngại.
    Chờ tin Bụi vì ngày 12/5 là hết vé KM nội địa Phi của AA
  • Đom đóm
    Bụi ơi sao e thấy có bạn đặt đc chặng Cebu – Kalibo 16usd mà e lại ko đặt đc ạ 🙁 cả AA và Zest đều ko đc. Bacolod cũng là 1 tp cổ, theo a thì Bacolod hay Vigan đẹp hơn ạ
  • Miu Miu
    Anh Bụi ơi, cho em hỏi ngoài lề 1 tí với ạ 🙁
    Em vừa book được vé đi nội địa Phil (round trip cho MNL-KLO và one way MNL-KUL cho bạn em của AA dịp tết AAL 2014. Bạn em là KHOA DANG TRUNG nhưng trong quá trình book e lại ko đảo, vẫn điền nguyên xi là KHOA DANG TRUNG, email gửi comfirmed vé cũng ghi là KHOA DANG TRUNG, liệu có sao ko ạ? tại e thấy mọi người book thì thường đảo tên (ví dụ : Trung, Khoa Dang) ạ? E lo quá, nếu sai thì có cách nào sửa không anh? 🙁
  • Miu Miu
    Với cả em muốn hỏi, bay đợt này thì sẽ bay bằng máy bay của Zetsair anh nhỉ? vậy có giới hạn nào về hành lý xách tay không ạ? hay vẫn là 7kg như của AA ạ? tại e đọc thông tin thấy nhiều máy bay nội địa bên Phil là máy ATR chỉ cho phép mang theo 5kg hành lý xách tay thôi :(. Bạn e muốn tiết kiệm chi phí nên không mua hành lý ký gửi, sợ lúc sang manila được bay với 7kg hành lý mà sau đó từ Manila đi Kalibo chỉ được có 5kg thôi thì ko biết phải làm thế nào :-??
    • Bụi
      Bay bằng Zest Air ở Termial 4 em nhé, xách tay 7kg thoải mái nhé.
  • Miu Miu
    Ôi may quá a Bụi đã reply ^^. E cảm ơn a Bụi nhìu ha ^^ hjhj ^^
  • Thủy
    Anh Bụi ơi, nếu em muốn mua vé Manila- Kalibo đi 19/11 về 22/11 thì có còn cơ hội nào mua vé giá rẻ nữa không anh nhỉ? Hay chỉ có cách đặt luôn Air Asia bây h. Em thấy giá bây h vào khoảng 2,210 PHP (1.2m) hix hix
    Cảm ơn anh Bụi nhiều.
    • Bụi
      Em có thể đợi nhé, vì cuối năm mới bay thì còn nhiều đợt, chịu khó cập nhật tại cebuair và airasia nhé.
  • Thủy
    Cảm ơn anh Bụi rất nhiều
  • Phuong Thao Dang
    Anh Bụi ơi, bay nội địa Manila đến Boracay ngoài Cebu, Airasia thì còn hãng nào giá rẻ nữa không? tks anh 🙂
    • Bụi
      Còn có hãng này nhưng giá cũng như thế, hai hãng kia là rẻ nhất rồi, em có thể tham khảo thêm: http://www.flypalexpress.com/
  • Le thu minh
    A Bụi ơi cho e hỏi là giờ còn đặt dc vé rẻ nữa k ạ. E dự định đi boracay vào đợt Tết âm. E cảm ơn ạ
    • Bụi
      Em vào check cụ thể nhé, hình như còn đó, mà bên Cebuair cũng hay bán vé chặng này đấy.
  • Miu Miu
    a Bụi ơi, quên mất cho em hỏi, em book vé Manila – Kalibo của Airasia thì máy bay của hãng khởi hành từ sân bay manila hay từ sân bay clark vậy ạ @@. Tự dưng hum nay e đọc thông tin thấy nói máy bay của AA đậu ở Clark, cách Manila những 100km mà ko rõ thực hư thế nào để bố trí lịch trình ạ @@
    • Bụi
      Em xem vé gửi về email của em là Zest Air phải không? Nếu đúng thì hãng sẽ bay từ Manila nhé.
  • Miu Miu
    Dạ của Zest Air anh ạ, vậy là bay luôn từ sân bay quốc tế Manila anh nhỉ? may quá, em cảm ơn a Bụi nhìu ha ^^
  • Khánh Nguyễn
    a Bui oi , em du tinh se di philipine vao thang 4 nam sau , roi sau do bay sang thai lan choi le hoi sungkan ben do luon , thai lan thi em di roi , con philipine thi lan dau em moi di , mong anh chi giup gium em cho em cai lich trinh duoc khong , va cach dat ve re do anh , em di co mot minh thoi anh ak , cam on anh nhieu nhen .
  • vivavi
    anh bụi ơi
    cái sự vụ là em lỡ đặt vé cebu manila – hcm: 22.50
    nhưng lại mua cái vé cebu di kalibo – manila: 20:25
    không biết là cái lịch như vậy em có kịp chuyến bay về hcm kh anh
    tụi em đi tới 5 mạng lận, kh làm sao giờ anh ơi
    • Bụi
      Hơi sát giờ em ơi, nếu chuyến bay nội địa kia chuẩn giờ thì em làm thủ tục ok. Chúc các em bay đúng giờ nhé!
  • vivavi
    không biết là từ giờ tới tháng 10 cebu có thêm km nào cho vé nội địa nữa không anh?
    em thấy sợ sợ cái giờ đó quá
    • Bụi
      Có em nhé, Cebu và Airasia có chặng này đó.
  • vivavi
    Thanks a bui nhieu
    Cebu vua km chang noi dia xong. Em thay no dang km noi dia nua nhung tg bay tu thang 12 nam nay den het 7/2014
    Tieu em roi… E di 10/2013 hic hic rau luon