Ý kiến của bạn về đồng phục mới của tiếp viên Vietnam Airlines

Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines vừa công bố mẫu đồng phục tiếp viên mới và đã cho bay thử nghiệm, lấy ý kiến của một số hành khách.

Vì đây là hãng đại diện cho bộ mặt hàng không nước nhà, nên bạn đọc BayNhé cùng cho ý kiến nhận xét nhé. Trong bài cũng có mục bình chọn, mời bạn click tham gia. Ý kiến của bạn đọc BayNhé sẽ được gửi tới hãng để hãng có thêm kênh tham khảo.

[yop_poll id=”-1″]

Mấy ý kiến cá nhân của Bụi về áo tiếp viên nữ:

  • Áo màu xanh không sang, áo màu vàng còn đỡ. Giá như giữ nguyên áo màu đỏ và bổ sung thêm áo màu vàng này thì tuyệt vời hơn.
  • Áo nữ không ôm dáng như mẫu cũ, phần dưới cứng, không uyển chuyển theo cử động, phè ngang tạo cảm giác hông chị nào cũng to.
  • Chuyến bay thử nghiệm lấy ý kiến hành khách và truyền thông mà sao hãng không chỉ định những gương mặt ưa nhìn nhất nhỉ? Ảnh 1 và ảnh 6 có chị đánh mắt trợn to quá, nhìn dữ lắm. Ảnh 7 thợ ảnh chụp làm sao lộ hết cả gò má cao của các chị nữa.
  • Tóm lại, với Bụi, mẫu đồng phục nữ mới không đẹp bằng mẫu cũ. Nên giữ lại mẫu áo đỏ cũ và chỉ thay đổi các chi tiết để tiếp viên làm việc không bị vướng víu.
  • Tuy nhiên cũng thông cảm với hãng là họ đã chọn hai màu xanh – vàng trong logo và in lên thân máy bay, nên họ cũng muốn chọn màu đồng phục “tông xuyệc tông”, tự nhiên xài cái áo màu đỏ thấy cũng lệch tông.

Còn bạn, hãy cho ý kiến đánh giá nhé!

[yop_poll id=”-1″]

Vietnam Airlines
Comments ( 39 )
Add Comment
  • Hải Yến
    Mình thì thấy áo dài cũ tôn dáng của các bạn tiếp viên, uyển chuyển, điệu đà, đúng chuẩn của áo dài truyền thống.
    Áo dài mới màu thì cũng đẹp nhưng lại cách tân không còn dáng áo dài truyền thống, chị nào mặc cũng lùng nhùng, nhăn nhúm, không vừa thân người, tà áo thì ngắn cũn nhìn cứng đơ, sao không lấy màu xanh của thân máy bay đó giống như các chị phòng vé vẫn mặc
  • Như Hiếu
    Thấy cái áo mới này có phần dưới của áo giống áo của đàn ông ấn độ 😀
  • Nguyễn Ý Anh
    Mình thấy áo dài cũ mới mang đậm nét Việt Nam.
    Áo dài mới như bạn Như Hiếu trả lời nó tương tự các nước khác nên mất đi điểm riêng…..
  • phạm minh hằng
    hix… công nhận là cái bộ ảnh này sao tiếp viên nam lẫn nữ chẳng ai ưa nhìn cả.. nên là thấy áo dài, trang phục cũng xấu theo
  • huonghoang
    Tại sao không giữ trang phục truyền thống nhỉ. Áo dài mới thực sự nhìn khá thô. Giống với bộ mấy anh đàn ông ấn độ mặc trong phim cô dâu 8 tuổi. Nói chung nhìn khá thô!
  • Dong Dong
    Nhìn đi nhìn thì áo dài cũ vẫn đẹp và bắt mắt hơn vì form chuẩn hơn, màu sắc nổi bật hơn làm tôn dáng người mặc hơn.Bên cạnh đó khi mặc áo dài truyền thống trước đây nhìn mặc vào rất chuyên nghiêp, ra dáng của nữ tiếp viên hàng không hơn.Thức sự hai màu mới nhìn không sang lắm. Đó là ý kiến của bản mình.
  • Dương Thu Nga
    – Theo ý kiến cá nhân thì mẫu cũ đẹp hơn, duyên dáng hơn.
    – Mẫu mới đúng chuẩn tập dề phục vụ trên máy bay. Nếu nó được chọn, thì cơ bản nhìn lâu cũng thấy quen, không còn xấu nữa.
    – Có xem trên TV, việc lấy ý kiến lại hỏi các bác Tây. Thực sự các bác người nước ngoài có truyền thống xã giao, lịch sự thì họ chả bao giờ chê cả, cái gì họ cũng OK, nói những điểm tốt của nó.
  • Thái Hà
    Mẫu mới tuy cũng đẹp nhưng không thể nào đẹp bằng áo đỏ cũ. Một phần là vì áo dài cũ đậm phong cách Việt Nam hơn. Nhiều bạn nói áo dài vạt ngắn mới đúng là áo dài Việt Nam, tuy nhiên hình ảnh áo vạt dài của Việt Nam đã tạo thành hình ảnh đại diện cho đất nước, nên việc thay đổi là rất không tốt đối với thương hiệu. Áo mới có nhiều nét giống với áo các nước Châu Á khác, kể cả màu sắc. Trong khi đó màu đỏ cũ lại rất nổi bật. Đấy là nói về mặt Marketing. Còn về ý kiến cá nhân thì thật sự áo cũ thanh lịch duyên dáng hơn nhiều.
  • Linh
    Hic, bộ ảnh này chụp dìm hàng quá, nhìn chẳng thấy có chị nào bắt mắt cả. Em thấy áo cũ vẫn đẹp hơn. Áo dài thì phải đo theo form người mới tạo được dáng áo, chứ đặt may công nghệ dây chuyền đại trà làm mất đi vẻ dịu dàng của áo. Tà áo quá ngắn, không thấy được cái thướt tha yểu điệu. Em cũng thích màu đỏ, nhìn nó nổi bật hơn. Áo cũ có gì vướng víu thì khắc phục, có nhất thiết phải đổi mới hoàn toàn thế này không?
  • Vo Duc Phong
    Mình thấy áo nào cũng vậy,đều giá chát, quý phái cũng không thấy, trẻ trung nhìn cũng không ra. nên mình ko thấy có gì là đặc sắc cả
  • thùy linh
    Áo dài mới nhìn như mấy cô phục vụ phòng ở khách sạn ý. Không ôm người. Mất hết hình tượng việt nam.
  • Hà Thị Kiều Diễm
    Mình thấy màu áo đỏ là đẹp nhất, nó quen thuộc và dễ nhìn hơn
  • Chi Nguyen
    Em cũng có ý kiến giống anh Bụi.
  • Thu Bui
    1.Mẫu áo mới đẹp, phù hợp với máy bay và công việc hơn.
    2.Cộng đồng mạng quá hung hãn, hehe. Cực kỳ ghét các í kiến kiểu ‘xin đừng gọi đây áo dài’ (xin mời xem lại các kiểu áo dài truyền thống đầu thế kỷ trước và các kiểu áo dài cách tân hàng ngàn sa số bjo nhé, lắm chuyện).
    3.Nâng cao quan điểm quá đi mất, tiếp viên hàng không thì cũng chỉ là một ngành nghề phục vụ thôi nhé, giống lễ tân khách sạn thì cũng chẳng có gì phải bàn ợ.
    • Nguyễn Thị Xuân Chiên
      Đúng, tiếp viên hàng không chỉ là 1 ngành nghề nhưng đừng so sánh với lễ tân khách sạn. Tiếp viên của hãng hàng không quốc gia là 1 phần bộ mặt của quốc gia đó, 1 bộ trang phục đẹp sẽ góp phần quảng bá hình ảnh và văn hóa của ta với bạn bè thế giới; tôi hỏi bạn lễ tân khách sạn có làm được việc đấy ko?
      Nghe cái giọng của bạn tôi đoán bạn là nhân viên của NTK Minh Hạnh rồi. Khách quan vào, nó xấu thì bảo nó xấu, bảo thủ à?
      Cổ áo chả ra cái thiết kế gì, tà thì ngắn lửng lơ, thiết kế vớ vẩn vẽ ra để kiếm tiền à?
  • Chuyencafe
    Mình nhận thấy màu của áo dài mới nhã nhặn hơn, tuy nhiên kiểu dáng xấu. Nếu thay đổi sao không để thiết kế cũ và chỉ thay màu áo thôi nhỉ?
    Còn các bác có muốn hướng đến 4 sao hay 5 sao thì cũng phải từ tư duy quản lý chứ bộ đồng phục chả làm nên được thầy tu :))
    • :)
      Mình thích dáng áo dài đồng phục cũ hơn nhưng lại thích màu của đồng phục mới. 🙂 Nếu được lựa chọn vẫn thích đồng phục cũ hơn.
  • hang tu
    Mẫu áo dài mới màu sắc rất tươi trẻ, sang trọng với logo hãng in 3d trên áo, thiết kế cũng chú ý tạo sự thoải mái và linh hoạt cho người mặc. Tuy nhiên, chất liệu vải khá cứng nên form áo khi mặc nhìn khá đơ, mất đi nét duyên dáng vốn có của người mặc, việc tà được may ngắn đi để tiện cho việc phục vụ cũng làm áo mất sự uyển chuyển. Màu sắc tuy tươi trẻ nhưng rất dễ phô nhược điểm người mặc với tà ngắn như trên thì nhìn tiếp viên của chúng ta sẽ rất thấp. Tóm lại, mình không có ý kiến là chọn xanh, vàng hay đỏ chỉ góp ý là độ sáng của màu cho phù hợp với cả nếu chọn áo dài có tính co dãn tốt thì dù có may ôm người vẫn thoải mái hơn là chọn chất liệu cứng rồi may rộng ra hay may ngắn tà. Còn việc hỏi ý kiến kháck nước ngoài là cần thiết nhưng việc ấy nên làm sau khi đã hỏi khách hàng trong nước bởi người nước ngoài thì mấy người biết áo dài sao là đẹp?
  • dat
    Tiếp viên xấu quá
  • TThu
    Áo dài mới màu thì cũng được, nhưng nhìn các chị tiếp viên cứ cứng đơ ấy, mặc vào nói thật trông vừa béo vừa lùn. Trong khi áo dài cũ màu thì hơi nổi thật đấy nhưng nhìn tôn dáng biết bao. Áo dài VN mình, áo truyền thống luôn thể hiện việc tôn dáng chữ S, đẹp dịu dàng, uyển chuyển. Có thể thay đổi chất liệu chút (để các chị lúc mặc ko bị ra mồ hôi ở 1 số chỗ như chị tiếp viên nào đó tâm sự)cho phù hợp. Thử hỏi có mấy nước mặc được áo truyền thống cho tiếp viên hàng không? VN mình cứ để áo truyền thống là hay nhất.
  • Tuan Ha
    Chưa bàn nhiều đến chi tiết, chỉ nhìn sơ 2 tấm hình mấy chị với máy bay, có thể đánh giá ngay là:
    – Các chị áo đỏ uyển chuyển, duyên dáng, và “eo ót” hơn
    – Các chị áo xanh áo vàng mập hơn, thô hơn và cũng lùn hơn nữa

    Chỉ là về cảm quan thôi ạ, còn nhiều vấn đề bên trong như: bảo hộ lao động, tone/tone, thích hợp cho việc di chuyển và phục vụ… thì chắc là mấy anh chị thiết kế cũng đã rất nỗ lực rồi 🙂

  • Sue
    Với mình thì áo dài mới nhìn thô, không chỉ phần tà dưới của áo rộng quá và nhìn cứng, mà phần thân trên của áo cũng vậy. Cổ của các bạn tiếp viên nhìn trông bị ngắn đi, khiến vai to hơn. Chưa nói đến chất liệu vải và cách may công nghiệp, rộng không tôn dáng của người mặc.

    Áo dài truyền thống của các bạn tiếp viên vẫn luôn đẹp nhất trong mắt mình 🙂

  • Duy Anh
    Mình thấy mẫu mới này giống đồng phục bồi bàn các nhà hàng quá, mất đi vẻ đẹp duyên dáng của áo dài việt nam. Tuy nhiên các bác lãnh đạo của hãng coi tiếp viên của mình cũng chỉ là nhân viên phục vụ như bồi bàn rồi thì bàn cãi làm gì nữa. Mình vẫn thích mẫu cũ.
  • Tran thi Sim
    Đồng ý với ý kiến của Bụi! Đồng phục cũ đẹp hơn.
  • Anh Thư
    Em quê mùa, không biết về thời trang nên em nhìn bộ áo dài này nó giống mặc cái bộ sườn xám của người Hoa mà lại đeo tạp dề ý.Đồng phục cũ vẫn giũ được cái đẹp truyền thống.
  • Kiều Oanh
    Đẹp quá! Mới nhìn tưởng là tiếp viên hãng hàng không Lào, nhìn kỹ hóa ra tiếp viên hàng không hãng Mandalay , Myanmar.
  • Hoàng Long
    Ôi dào…mỗi lần thay là tiền tỷ nhé, các ông các thằng có phần rồi, thể nào cũng cố mà làm thôi, ý kiến ý cò gì, không đổi đâu.Đợt này nghe nói mời nhà thiết kế gì gì đó nổi lắm. Cá nhân mình thấy các loại áo dài của NTK này không đẹp. Mẫu áo mới này mang hơi hướm khựa nhiều quá. Chủ trương chăng?

    Áo mẫu mới nhìn không khác gì bộ đồ lễ của đàn ông hết, lại không có nét mềm mại, không ôm, không bó. Lỡ cô nào bụng hơi bự, eo hơi tròn mặc vô không khác chi con lật đật (trên nhỏ dưới phình ra)

    Mỏi tay, hao nước miếng rồi có đổi được không Bụi?

  • ngoc van
    Mình thấy mẫu áo dài mới này đẹp, hiện đại và màu sắc cũng rất đẹp và dễ chịu.
  • thu phuong
    Mặc mẫu mới này nhìn các em tiếp viên kém duyên dáng hơn mẫu cũ nhiều
  • Salina
    Tuy nhiên cũng thông cảm với hãng là họ đã chọn hai màu xanh – vàng trong logo và in lên thân máy bay, nên họ cũng muốn chọn màu đồng phục “tông xuyệc tông”, tự nhiên xài cái áo màu đỏ thấy cũng lệch tông.
    ==> nếu thế mình thấy đổi kiểu dáng áo đi, sao cho tôn đường nét như áo dài cũ, lấy form cũ, kiểu cũ để đổi màu mới coi sao, mình thấy đa phần là do thiết kế kiểu dáng, chứ cái hình đầu tiên mình nhìn chỉ có nửa thân trên ấy, mà hình đó chụp 2 đại diện đó nhìn cũng ra dáng lắm, nhìn đẹp hẳn, chả hiểu sao khi nhìn thực tế ngoài đời cứ như 2 áo trong hình kia ko phải là loại mấy chị ấy đang mặc vậy. Mà còn thêm chất vải nữa, nhìn cũng ko đc mềm mượt như cái cũ
  • Lê Minh
    Chó táp 7 ngày không tới cái áo dài này. Thiết kế gì mà tệ hơn những waitress. Mình Hạnh càng ngày càng lú, vietnamairline càng ngày càng tệ, tiếp viên hình như con ông cháu cha hay sao mà xấu dzữ…
  • gia phuc
    Theo hình chụp mà nhận xét thì mẫu áo dài mới ko thướt tha, uyển chuyển như mẫu cũ, tà áo ngắn quá với lại kiểu áo may thế nào mà hông cô nào cũng to nên nhìn giống y như cây nấm lùn, theo mình là không đẹp, không đẹp ~ xấu.
  • gia phuc
    Hình chụp mẫu mà sao ko chọn mấy cô đẹp đẹp 1 tí để quảng cáo, áo mới đã ko đẹp mà người mẫu cũng ko đẹp nên toàn bị chê là phải rồi.
  • Nguyễn thị Mỹ Phương
    Theo mình biết , vì nhà mình các bác gái , chị gái , cô họ , dì họ mặc áo dài quá nhiều nên cũng nghe được đôi chút , là áo dài cho dù kiểu cọ ra sao thì tay nghề may của thợ quyết định rất nhiều , vì form dáng mỗi người khác nhau , tuỳ theo đó mà gia giảm như nào đó để may ra chiếc áo ôm theo vóc dáng của người mặc thì mới đẹp .
    Mình thấy mẩu áo , màu vải cũng được mà may như thế nào mà cái cô mặc ào tà áo nó cứ nẩy ra , trông nó sao sao ấy , mình kg biết nói làm sao , nhưng chắc là do thợ may không khéo . Đó là ý tiêng của mình
  • Thu Trang
    Mình lại thấy thích áo dài mới hơn vì mình nghĩ tiếp viên hàng không mặc áo dài để làm việc chứ không phải làm người mẫu. Áo dài mới phù hợp với công việc mà họ đang làm hơn.
  • Hoang Oanh
    Ao do nhu cu mau dam da, chat vai nang dong hop ve sinh sach se, ton dang ve dep nữ gioi va mau da, de nhan dien giũa dam dong hon rat nhieu. Ro nét nguoi con gai Viet Nam khong bi lan voi tiếp vien hang khong vác nuoc khác .Nen de nhu cu, dung qua phai Gượng ep de ma phai thay doi!
    Mau ao dai moi nhìn mat dang dep cua nguoi mac, nhìn lung nhung nhat la khi cúi xuong, bi thấp nguoi đi, khong gon gang, mau nhat nhoà. Ao kiểu moi khong dac trung cua ao dai Viet Nam, hon lai cang va gan giong trang phuc cua nguoi hau ( kem nhat o diem nay, mat ve dep kiêu sa ). Chat lieu vai khong tao duoc ve thuot tha.
    Khong nen thay doi!!!
    Nếu can phai thai doi cho phu hop voi biểu tuong moi thi nen thêu hinh biểu tuong tren ngực ao phía ben trai va o tren the ten đeo nguc. Hoặc in biểu tuong tren toan bo ngục ao?
    Day la y Kien cua toi cung nhu tat ca nhung nguoi than va ban be cua toi quen biet…! Qua that dan tinh kêu qua nhieu!
    Cam on nếu cac ban quan tam y kiện cua toi da dong góp nhe!
  • Hoang Oanh
    Minh con quen mat mot viec la:
    Quan mau moi đi voi ao dai giong nhu rau ong no cam cam ba kia vay nen dung mau quan nhu cu nua thi moi dong bo duoc.
  • Wendy
    Áo quần đẹp hay không thì các bạn đã bình luận hết rồi, cũng tùy cặp mắt thẩm mỹ của mỗi người thôi, cho nên mình ko bàn nữa. Tuy nhiên, các cô/anh tiếp viên của VN Airlines đa phần rất ít khi cười, mặt thì hình sự và thiếu thân thiện (mình đã đi hãng VN Airlines đc vài lần, cả nước ngoài và nội địa) so với những hãng máy bay khác. Cho nên cho dù mặc có đẹp mấy mà thái độ như vậy cũng mất điểm với hành khách rồi.
  • Xitrum Seo
    Đổi luôn màu máy bay Vietnam Airline thành màu đỏ cho rồi. Để áo dài nhìn màu xanh, vàng gớm quá !