Xung quanh việc VietJetAir chậm, hủy chuyến hai ngày 17 và 18-9
Add to favoritesNgày 18-9 vừa qua, chuyến bay Đà Lạt – Hà Nội của hãng VietJetAir bị hủy vì lý do “thời tiết xấu”. Trước đó, ngày 17-9, chuyến bay Đà Nẵng – Sài Gòn của VietJet cũng trục trặc. Từ đó, một bạn trên facebook đặt ra nghi vấn: VietJetAir cho thuê máy bay chở khách đi Hàn Quốc nên “phải bỏ rơi” khách Việt??? Về các vấn đề này, VietJetAir có phản hồi như sau nhé.
Update 23-9: Một chị “bên VietJetAir” có gọi điện trao đổi và chị khẳng định là hãng rất tôn trọng khách hàng, hoàn toàn không có chuyện bỏ rơi hành khách Việt để lấy máy bay đi Hàn Quốc. Vụ việc đã rõ và xin đóng ở đây!
Update lúc 23h32′ ngày 21-9: Bụi đã nhận được văn bản mới có chữ ký đóng dấu đỏ. Update ngày 26-9: Hãng có yêu cầu không đăng link tới công văn này nên Bụi bỏ link.
Sau đây là tin cũ hơn (trước khi VietJetAir gửi phản hồi tới BayNhe):
Hiếu tóm tắt lại một số tin tức chính (đọc xong cảm thấy thế nào tùy mỗi người):
– Ngày 17-9, một máy bay của VietJetAir bị “va phải chim trời” và phải dừng để kiểm tra kỹ thuật, ảnh hưởng tới 1 số chuyến bay của ngày 18-9 Click vào đây để xem hoặc Xem link dự phòng
– Tối 18 rạng sáng ngày 19-9, 340 hành khách trên 2 chuyến bay VJ 8393 và VJ 9389 từ Đà Nẵng đi Sài Gòn phải vạ vật tại sân bay. Click vào đây để xem hoặc Xem link dự phòng
– Trưa 18-9, chuyến bay Đà Lạt – Hà Nội bị hủy vì lý do “thời tiết xấu” (cuối bài có video khách bức xúc và đây là Comment phản ánh của bạn Nhung trên blog BayNhé).
Và có thể còn 1 số chuyến bay khác nhưng Hiếu chưa cập nhật được do một số bài báo đưa lên và tự dưng lại biến mất không rõ lý do?!? Chính vì thế Hiếu mới phải dùng tới Link dự phòng.
Điều này chẳng có gì đáng nói nếu không có 1 số bạn đọc phát hiện ra sự trùng hợp đến ngạc nhiên liên quan tới thông tin Công ty Du lịch Việt thuê máy bay của một hãng hàng không nào đó để bay qua Hàn Quốc vào ngày 17 và 22-9. Click vào đây để xem hoặc Link dự phòng ở đây.
Còn đây là bài phân tích của bạn có tên PandaPo trên Facebook về việc VietJetAir hủy chuyến để lấy máy bay phục vụ đoàn du lịch Hàn Quốc: Click vào đây để xem.
Các bạn có thể vào trang web của Cảng hàng không Incheon để kiểm tra trực tiếp 2 chuyến bay mang số hiệu VJ9761 và VJ9763 vào ngày mai 22-9-2013. Click xem tại đây Các bạn bấm vào số hiệu chuyến bay đó sẽ thấy chi tiết cả cửa ra máy bay, quầy làm thủ tục nữa.
Cá nhân Hiếu không có bình luận gì thêm. Tặng bà con video quay tại sân bay Liên Khương – Đà Lạt ngày 18-9 xem cho đỡ ghiền…
Update đêm 21-9: Sau khi đọc file phản hồi của hãng thì Bụi vẫn thắc mắc như sau:
– File của VietJetAir nói đến việc hoãn, hủy chuyến vì lý do thời tiết, không nhắc đến việc hãng có cho thuê máy bay đi Hàn Quốc dẫn tới hủy chuyến hay không. Nếu hãng không phiền, có thể trả lời rõ ràng và trực tiếp vào vấn đề này được không?
– Một số bạn đọc có gửi đường link kiểm tra thông tin tại sân bay Incheon (trong bài đã có) và 2 link của 2 công ty du lịch bán tour đi Hàn Quốc bằng máy bay VietJet đúng ngày 17, 18 và 22 như dưới đây, như vậy rõ ràng máy bay VietJetAir ở Hàn Quốc còn gì.
Công ty 1 http://goo.gl/LsUq9k
Công ty 2 http://goo.gl/9OTE9M
– Bụi đồng ý hãng có máy bay thì đem cho thuê là quyền của hãng, chẳng ai cấm, nhưng có hay không việc hãng hoãn, hủy chuyến bay Đà Lạt, Đà Nẵng để lấy máy bay đem đi phục vụ đoàn du lịch Hàn Quốc? Nếu có thì Bụi cảm nhận là quá tệ, bởi vì ham hợp đồng du lịch mà hãng lỡ đối xử với hành khách già trẻ lớn bé trong nước vậy sao. Chỉ vài ý vậy thôi ạ!
Bạn có thể nhờ Bụi đặt vé máy bay. Bạn cũng có thể vào đây rao nhượng vé máy bay.
Nhiều bạn hỏi Bụi việc đặt phòng khách sạn giá rẻ, bạn có thể sử dụng 1 trong bốn trang sau rất uy tín. 1. Trang Agoda.com có nhiều khách sạn ở Việt Nam và ASEAN. 2. Trang Hostel2Thailand.com chuyên phòng và các show, tour ở Thái Lan. 3. Trang Hostelworld.com chuyên phòng tập thể giá rẻ. 4. Trang Booking.com có ưu điểm không phải trả tiền trước.
Phan Le
+84 122 860 2953
Tôi nghĩ sự việc này nên dừng ở đây vì tất cả độc giả chúng ta đều có suy nghĩ chứ không hề kém thông minh như một số bạn nhận định.
Tôi là người thường xuyên đi máy bay, cũng không ít lần bị các hãng delay, nhưng cái quan trọng là hãng bay xứ lý cái trước- trong- sau sao cho hợp lý mà thôi. Ai đã từng phải ăn trực, nằm chờ ở sân bay thì mới hiểu nỗi khổ của hành khách bị các hãng cho delay. Tôi đã từng chứng kiến cảnh một ông Tây như muốn đấm vào mặt cô tiếp viên của VJ tại Tân Sơn Nhất hay cảnh một gia đình 4 người phải huỷ chuyến tại Nội Bài vì 2 con nhỏ đói, khóc khi bi hoãn chuyến hơn 6 tiếng. Tôi cũng từng phải mua vé SG – HN gấp với giá 2.450k để kịp cuộc họp vì đã chờ thêm 2 tiếng mà chưa được bay . Hay phải bỏ lỡ một ngày ở Khám phá UBud ….
Chúng tôi là những khách hàng, không phải là những con bò. Chúng tôi có quyền lựa chọn và phản hồi ý kiến của mình. Mong tất cả các hãng bay chứ không chỉ riêng VJ hiểu điều đó.
Thân ái!
P/s: Tôi kg ghét hay tẩy chay VJnhưng vì ít thời gian nên khi đi máy bay nội địa tôi chỉ đi VNA và đi quốc tế tôi chỉ chọn VNA, TG, và AA với hi vọng ít delay. Và tuy vào baynhe nhiều nhưng tôi chỉ đặt phòng qua booking.com
Mình có vào VietJetAir xem lịch trình của chuyến VJ8861 (Hà Nội – Đà Lạt) và VJ8862 (Đà Lạt – Hà Nội). VJ8861 đáp xuống Đà Lạt lúc 15:35 và VJ8862 bay lên lúc 16:05 cùng ngày. Theo mình, VietJetAir chỉ điều 1 chiếc máy bay để thực hiện hai chuyến bay này. Xem trong văn bản TGĐ VietJetAir gửi BayNhe thì ngày 18/9, chuyến máy bay bay VJ8861 không đáp xuống Đà Lạt được vì lý do thời tiết mà phải bay thẳng vào Sài Gòn. Đây là lý do chuyến bay từ Đà Lạt về Hà Nội bị delay. Ở đây mình thấy không liên quan gì đến chuyện chở khách đi Hàn Quốc cả.
Chuyện máy bay bay lố vô Sài Gòn rồi sau đó hành khách đi xe ra Đà Lạt thì hành khách chịu khổ, hành khách đang đợi ở Đà Lạt cũng khổ nhưng VietJetAir cũng khổ. Chỉ còn cách làm nhẹ đi là cùng thông cảm với nhau.
Còn chuyện khi xảy ra sự cố, VietJatAir không làm dịch vụ tốt so với các hãng khác thì đây là một chủ đề khác. Mình không nên gôm vô đây. Mình gôm vô đây giống như là để lấy lợi thế cho ý kiến VietJetAir lấy máy bay bay Hàn Quốc.
Hy vọng các bạn góp thêm thông tin/dữ liệu để làm sáng tỏ vấn đề hơn!
VJA công bố làm ăn có lãi rồi chuẩn bị IPO rùm beng ở nước ngoài. Làm ăn có lãi là nhồi chuyến, huỷ chuyến, nhân viên thì láo toét, coi khách hàng như cỏ rác thì có ý nghĩa gì. Làm ăn bây giờ thì mà còn chộp giật kiểu đó thì sập tiệm sớm. VJA bây giờ là lựa chọn cuối cùng nếu đi trong nước, sau cả Jetstar luôn.
Rẻ hơn mấy trăm nghìn mà mất công mất việc, chưa kể đau tim, tổn hại thần kinh thì dẹp cho lành.
Lần 1 thay đổi sẽ bay lúc 21h10, lần 2 lại thay đổi bay lúc 20h30, làm xong hết thủ tục thì lại báo hoãn đến 24h55, tức là gần 1h sáng 23.9.2013.
Có cảm giác Vietjet air nó hết máy bay rồi.
Hiện nay, hành khách chuyến bay 8668 đang xúm đông ở của số 14 la ó phải đối chụp hình dữ dội…
Trời ơi là trời, bực mình quá đi mất, tức quá không bay nữa về luôn.
Làm ăn bố láo, lừa đảo…
Tức không chịu được.
Hay là những hành khách mua vé rẻ (vé của mình giá rẻ 10k mua 2012) đều bị dồn vào chuyến hoãn lâu nhất ??? Nếu bảo lấy lại tiền thì mình cũng ko lấy vì vé rẻ lắm, lúc đó mua khuyến mại có 58k cả thuế mà.
Mình đã không về HN, mà chỉ có bà xã về HN thôi.
Rất nhiều bức xúc, bực bội, mệt mỏi.
Nhưng sau những phiền toái đó, thì mình nghĩ thế này.
Vietjetair là hãng bay mới, quảng cáo PR quá mức, nhưng năng lực phục vụ chỉ ở mức bình thường.
Là một công ty mới, họ đã rất cố gắng, và cũng nhờ VJA mà rất nhiều người được bay giá rẻ, bản thân hai vợ chồng mình bay HCM-HN mỗi năm độ 5-6 lần, toàn vé giá rẻ, toàn của VJA. Nếu không có VJA thì mình đã không thể bay nhiều như vậy được.
Cũng là một người đã từng làm doanh nghiệp, mình hiểu là thời gian đầu rất khó khăn, VJA cố gắng lãi 50 tỷ, sắp IPO cũng là một cố gắng rất lớn.
Nếu không thông cảm cho VJA thì làm sao Việt Nam có được những công ty lớn như: Samsung, LG… và như vậy chẳng bao giờ chúng ta cất cánh được.
Chuyến bay hôm qua, vì chậm, nên cũng được bù 300k, và một suất ăn khá nguội.
Vậy hãy xác định bay VJA là đi chơi, là rỗi thời gian, chứ không nên đi công việc, họp hành.
Mình còn hơn 10 vé đi VJA năm 2013, 2014, toàn giá 3k, 10k, 99k, mình sẽ vẫn bay bình thường.
Chúc các bạn vui vẻ.
Ghi chú đặt chỗ
ALERT: Flt VJ8862 Arr Time Change ALERT: Route 8862 modified A/C Model Change SC 8862 11H55/16H05 22/9, MR DUNG OK-018
Trích dẫn:
Giời ơi là giời, hôm nay 22.9.2013 mình có vé di Vietjetair lúc 14h HCM-HN, thế mà hoãn liên tục.
Lần 1 thay đổi sẽ bay lúc 21h10, lần 2 lại thay đổi bay lúc 20h30, làm xong hết thủ tục thì lại báo hoãn đến 24h55, tức là gần 1h sáng 23.9.2013.
Tối 26/8, chuyến bay VJ8670 từ SG-HN bị delay từ 18h05 đến 22h30 nhưng hành khách ko đc báo trước. Chỉ khi nào làm xong thủ tục check-in thì tổng đài của Vietjetair gửi tin nhắn “chuyến bay sẽ cất cánh lúc 20h30”. Đến 20h30 thì nhân viên của hãng này lại thông báo là 22h mới bay. Kết quả cuối cùng là 22h30.
Theo dõi các comment trên baynhe.vn em thấy có những ý kiến trái chiều về việc chậm giờ & huỷ chuyến của Vietjet. Em nghĩ việc trễ giờ bay là chuyện ko hiếm thấy đối với các hãng hàng không giá rẻ. Và nếu được thông báo sớm thì em nghĩ hành khách vẫn thông cảm cho ãng. Giá rẻ mà. NHƯNG… Điều ko thể chấp nhận được của Vietjet là coi thường khách hàng. Hãng có kế hoạch gộp chuyến ngay từ đầu nhưng ko hề thông báo cho hành khách. Khi đến sân bay khách mới được biết, lần đầu là từ 18h05 sang 20h30, lần thứ 2 từ 20h30 sang 22h… Cảm thấy bị coi thường, lừa gạt… Haiz!!!
Khi nào vietjetair vẫn còn giữ phong cách “tôn trọng” khách hàng như thế này thì em sẽ ko đặt vé của vietjet nữa
Bản thân Hoacoa đã đi đủ các hãng hàng không ở Vn, quả thật là Vj hay hoãn hủy chuyến (nhiều nhất trong các hãng)nhưng không có nghĩa là các hãng khác không có.
Hôm nay vừa bay Jet từ HN vô SG, bị delay 2 lần nhé, 1 lần mất 40 phút có thông báo tại… sân bay, lý do máy bay về chậm. Lần sau chậm thì chả ai thèm nói gì để khách cứ gọi là lo ngay ngáy, nhiều người chạy ra hỏi ở cửa 10 liên tục.
Ngày 17 vừa rồi đi Điện Biên của Vna, đáng lẽ đi buổi sáng thì nhận được mail và đt vào ngày 15 báo chuyển đi chuyến chiều…
Trong khi mấy lần đi Vj thì cũng bị chậm mất vài chục phút. Nói túm lại là hãng nào cũng có chuyện này chuyện khác, tránh sao được. Tuy nhiên cái đáng nói ở Vj là tần suất và cách xử sự của Vj thôi.
ALERT: Flt VJ8862 Arr Time Change ALERT: Route 8862 modified A/C Model Change SC 8862 11H55/16H05 22/9, MR DUNG OK-018
đây là chuyến DLI-HAN 22/9: chậm từ 11h55 đến 16h05
P/S : Theo quan sát thì hiện nay VJA đang rất HOT ở baynhe.vn vì như lời anh Bụi, có những bài có tới 7000 lượt cmts, mặc dù chỉ của khoảng vài chục đến hơn trăm ngừoi nhưng cũng là hot rồi phải không bạn? Những chủ đề khác như chủ đề mới nhất về cách đi từ Donmuang về Pattaya thì bạn cũng có thể đoán được số ngừoi cmts rồi đấy. Chắc lại phaỉ sớm quay về chủ đề VJA thôi với các tình huống ly kỳ hấp dẫn được đưa ra theo các nguồn tin kiểu “dự báo thời tiết”
Nói thẳng ra là không làm gì được chủ Blog chơi trò nói xấu và ném đá làm cho người xem phía sau không hiểu hết tưởng rằng lời nói bạn đúng…
Thực chất, việc viết bài ở Blog cá nhân là người chủ Blog muốn viết gì thì viết đó là ý kiến cá nhân của người ta, đằng này Bụi và Lê Hiếu muốn giúp mọi người dễ dàng mua vé rẻ hơn nên hướng dẫn cách mua rất tận tình (tôi nghĩ chưa ai tận tình như vậy trước khi tôi bit Blog baynhe) và luôn bảo vệ cho người đi máy bay thoát khỏi tình trạng “bị động”… Tôi đi máy bay giá rẻ —> tôi bị động nhiều thứ, thời gian thay đổi liên tục-> bị động về thời gian, delay không nói gì-> bị động về chuyện di chuyển ra sân bay, hay hủy chuyến-> nho nhỏ nhưng gây hậu quả rất nghiêm trọng…
Tôi nghĩ bạn KO muốn anti thì bạn nên lập 1 blog cá nhân của bạn và anti baynhe cho nó cạnh trang công bằng chứ đừng vào Blog người khác mà “tỏ ra nguy hiểm” như vậy!
Thanks,
Minh Diệu
Bạn KO gọi những bình luận trong đây là kiểu “dự báo thời tiết” thật đáng vả vào mồm.
Người ta có ngày giờ, có chuyến bay, thậm chí trích dẫn cả tin nhắn của VJA. Còn KO chỉ phản bác không có bằng chứng mà vẫn mạnh miệng. Hãy chứng minh là họ đang thông tin sai đi. Có làm được không KO?
Tôi thấy hết kiên nhẫn được với thứ sủa bậy như Kiều Oanh. Tên đẹp nhưng hành động không đẹp.
Tốt nhất nên lập Blog Antibaynhe để vào đó bày tỏ suy nghĩ của mình, ca ngợi hãng nào cũng được, đùng vào dây SỦA nữa. Chửi baynhe câu view bằng phương pháp rẻ tiền mà cũng vào xem hoài. Nên tự nhìn lại mình xem có “rẻ tiền” như các độc giả khác của baynhe không nhé!
Nhìn chung, trong lĩnh vực hàng không giá rẻ, bạn Kiều Oanh tỏ ra cái gì cũng biết.
Trừ một thứ không biết, đó là KHÔNG BIẾT MẮC CỠ. Bệnh này khó trị lắm nhé!
Thành thật xin lỗi những độc giả khác của baynhe!
Còn bạn nó cũng bị chậm chuyến VJA DLI-SGN, mà sau đó bay từ SGN đi Úc, nên đã phải chọn phương án khác. Giờ bị hoãn cụ thể ntn thì đợi mình hỏi lại cụ thể đã nhé
Mình chỉ là HK thôi, nhưng chỉ góp ý với Bụi là, việc phán xét 1 sự việc không thể căn cứ vào các comment của thành viên trên đây mà bạn phải có chứng cứ rõ ràng, cụ thể không thì sẽ rắc rối đấy.
Ai chơi trên diễn đàn otosaigon.com còn nhớ vụ của diễn đàn này với Phạm Gia Auto chứ. Hồi đó diễn đàn này bị phạt rất nặng và phải đứng ra xin lỗi Phạm Gia cũng chỉ vì các thành viên đả kích vào Phạm Gia Auto mà không có những chứng cứ cụ thể.
Cái gì cũng có giới hạn của nó…
Nhân tiện nhắc lại một số bạn: đừng tạo nick khác, vì blog có quản lý IP của từng comment khác nhau. Nhìn vào là biết ai tạo nhiều nick!
Vấn đề chúng ta cần khuyên là HK hãy đọc thật kỹ các điều khoản điều lệ v/c của VJ trước khi quyết định mua vé. Ai chập nhận thì hãy mua, còn không thì nên mua của hãng khác.
Hiện từ VN đi hãng giá rẻ mới chỉ sang được 1 nước, cho nên Bụi lập blog khuyến khích du lịch nối chuyến, sang 1 nước rồi đi tiếp sang nước thứ 3 như thế nào. Độc giả trên BAYNHE đa số cũng chưa có điều kiện mua hãng giá xịn để transit sang điểm thứ 3. Vì thế, bạn thấy không hay thì bạn có thể chọn blog, trang tin khác để xem.
1. Hàng làm hư do lỗi khách quan của Công ty: kiên quyết không bồi thường cho khách hàng.
2. Hàng giao không đúng hạn do cúp điện, máy (bay) hư v.v…; kiên quyết không bồi thường cho khách hàng.
3. Khách hàng khiếu nại phản ánh: giam tiền cọc 90 ngày, đề nghị tìm chỗ khác đặt hàng. Hẹn gặp lại lần sau!
Vậy là cứ căn cứ điều lệ nội bộ Công ty mà làm, khách hàng muốn nói gì thì nói.
Những suy nghĩ cục bộ như vậy sẽ giúp nhiều doanh nghiệp làm dịch vụ Việt Nam “bước ra biển lớn” nhỉ!
Bởi vậy mới nói người mua vé máy bay phải đọc bảng nội quy dài dằng dặc của hãng bay, rồi tuân thủ y xì và hãng bay có quyền hoãn hủy chuyến bất cứ lúc nào họ thích… Thì thực sự cái người mà hãng máy bay hay gọi là “Quý hành khách” lúc này lại giống “thằng hành khách” hơn, giống người đi xin hơn người đã bỏ tiền ra mà mua vé… Ở DN nào (Ở TG và ở VN) đều nói KH là “thượng đế”, duy chỉ có các hãng bay thì lại muốn “thượng đế” hãy làm theo sự sắp đặt của mình… Buộc KH từ thế chủ động qua thế bị động… Như vậy phải có 1 lời giải thích mà KH cảm thấy là vừa lòng. Chứ không phải lấy điều lệ ra mà hù nhau, xin lỗi chứ đem điều lệ ra cân đong đo đếm chưa chắc ai thắng ai thua à!
Thanks
1. Chuyện delay: hãng thường xuyên để xảy ra tình trạng như vậy, nhưng trước mỗi chuyến bay, đa số hãng đều nhắn tin và gọi điện thoại thông báo, thỉnh thoảng giờ bay mới không phù hợp với kế hoạch của mình, mình cũng gọi lên tổng đài đề nghị thay đồi giờ bay khác phù hợp thì mình đều được hỗ trợ (không bị tính thêm phí – do phát sinh từ hãng) -> Mình đánh giá cao việc lắng nghe và thực hiện của VJ trong trường hợp này, vì không dưới 3 lần mình đề nghị và đều được đáp ứng.
2. Chuyện delay tại sân bay: có 2 tình huống mình đã chứng kiến như sau:
– Trên chuyến bay HCM-HN: có 1 bạn ra tới sân bay trễ hơn 45′: nhân viên làm thủ tục nói bạn ra trễ và máy bay đã cất cánh… đề nghị bạn thanh toán thêm phần chênh lệch để đi tiếp chuyến sau… Sau khi lên máy bay, bạn này ngồi cạnh mình và kể mình nghe, mình mới phát hiện ra chuyến bay của bạn ấy giống mình, có nghĩa là thực tế máy bay chưa bay mà NV cố tình làm khó dễ để thu thêm phí.
– Trên chuyến bay BMT-HCM: ba mẹ mình bay trên chuyến này, hãng đã delay 1 lần và thông báo qua SMS cho mình, sau đó trước giờ khởi hành khoảng 4 tiếng, mình kiểm tra lại thì thấy giờ báy trễ hơn thông báo trong SMS nên đã báo ba mẹ đi trễ hơn. Tới sân bay, NV làm thủ tục cũng soạn lại bài y hệt như trường hợp ớ trên, nói “cô chú ra trễ quá, máy bay đã bay…”, sau đó ba mẹ mình nói có tổng đài báo giờ bay mới…, cuối cùng họ phải làm thủ tục cho ba mẹ mình. Vấn đề ở đây là: sân bay Buôn Ma Thuột mỗi ngày chỉ bay 1 chuyến, thì lấy đâu ra chuyến này đã trễ và mua vé để đi tiếp chuyến sau nhờ?
Tóm lại, mình kết luận thế này: VJ cũng quan tâm đến khách hàng trong việc điều chỉnh giờ bay và cũng không có sự phân biệt đối xử với vé rẻ hay không – dịch vụ của họ trên chuyến bay cũng tương đối tốt, nhưng rõ ràng thái độ phục vụ của nhân viên làm thủ tục tại sân bay là có vấn đề: không biết đây là chính sách của hàng hay do cá nhân các nhân viên đó tự làm???
Trước giờ, tôi chỉ nghĩ VJA là Hãng Hàng không non trẻ nên còn hạn chế về năng lực cũng như tính chuyên nghiệp. Nhưng với 2 thông tin bạn đưa ở trên (nếu đúng), thì vấn đề ko nằm ở năng lực hay gì gì nữa mà nó thuộc phạm trù ”đạo đức kinh doanh” mất rồi. Để mổ xẻ vấn đề này còn phải nói dài dài và chắc ko bao giờ có điểm dừng.
Tiện đây, tôi cũng muốn nói một chút về hôm 12/9 GĐĐH VJA trả lời trực tuyến. Tôi có tham gia theo dõi và thấy rằng: Phần lớn ô GĐ ko trả lời thẳng vào vấn đề câu hỏi mà chỉ ”ôn nghèo kể khổ”, chỉ xoáy vào việc nhờ VJA ra đời mà VNA hết độc quyền, người bay đc hưởng lợi …v v và v v. Điều ô GĐ nói là ko sai.
Tuy nhiên với xuất phát là nhà q/lý Ngân hàng, sao ổng ko hiểu 1 điều tất yếu của thị trường là nếu ko có VJA thì sẽ có 1 hãng XYA nào đó, và biết đâu, hãng đó nhậy bén hơn, chuyên nghiệp hơn … Khi đó, khách bay còn đc hưởng lợi nhiều hơn nữa.
Ổng cũng luôn nói: VJA luôn ”cố gắng làm hết sức mình” để phục vụ khách hàng. Lại cũng ko sai…Để tồn tại, doanh nghiệp nào mà chẳng cố sức. Vậy ở đây tôi lại muốn biết cái ”sức” của VJA nó cỡ như nào?
Tôi cũng thấy, ở VN ta nổi bật là người nông dân nếu xét về độ cần cù chăm chỉ ko nói ai ai cũng thấy. Họ cũng ”cố hết sức” đấy chứ nhỉ. Nhưng rồi sao, cả đời họ, con họ tới cháu chít họ, nghèo vẫn hoàn nghèo. Là sao vậy?
Tôi cũng có đưa ra 1 vài câu hỏi but ko được Hãng trả lời. Dường như những câu hỏi khó trả lời thì Hãng xếp vào ”…vì lượng câu hỏi nhiều quá nên ko đủ t/gian trả lời hết được. Mong quí vị thông cảm”.
Vài lời tản mạn, tôi chưa bay VJ, tôi cũng chưa áp dụng các mẹo ở blog này … Chỉ đơn giản thi thoảng vào đọc tôi thấy vui. Đến thời điểm hiện tại tôi thấy, đây là 1 blog chia sẻ rất hữu ích, chủ blog là người rất có tâm. Đó là điều tôi cảm được trong cái XH nhốn nháo này.Hi
Trân trọng!