Xung quanh việc VietJetAir chậm, hủy chuyến hai ngày 17 và 18-9
Add to favoritesNgày 18-9 vừa qua, chuyến bay Đà Lạt – Hà Nội của hãng VietJetAir bị hủy vì lý do “thời tiết xấu”. Trước đó, ngày 17-9, chuyến bay Đà Nẵng – Sài Gòn của VietJet cũng trục trặc. Từ đó, một bạn trên facebook đặt ra nghi vấn: VietJetAir cho thuê máy bay chở khách đi Hàn Quốc nên “phải bỏ rơi” khách Việt??? Về các vấn đề này, VietJetAir có phản hồi như sau nhé.
Update 23-9: Một chị “bên VietJetAir” có gọi điện trao đổi và chị khẳng định là hãng rất tôn trọng khách hàng, hoàn toàn không có chuyện bỏ rơi hành khách Việt để lấy máy bay đi Hàn Quốc. Vụ việc đã rõ và xin đóng ở đây!
Update lúc 23h32′ ngày 21-9: Bụi đã nhận được văn bản mới có chữ ký đóng dấu đỏ. Update ngày 26-9: Hãng có yêu cầu không đăng link tới công văn này nên Bụi bỏ link.
Sau đây là tin cũ hơn (trước khi VietJetAir gửi phản hồi tới BayNhe):
Hiếu tóm tắt lại một số tin tức chính (đọc xong cảm thấy thế nào tùy mỗi người):
– Ngày 17-9, một máy bay của VietJetAir bị “va phải chim trời” và phải dừng để kiểm tra kỹ thuật, ảnh hưởng tới 1 số chuyến bay của ngày 18-9 Click vào đây để xem hoặc Xem link dự phòng
– Tối 18 rạng sáng ngày 19-9, 340 hành khách trên 2 chuyến bay VJ 8393 và VJ 9389 từ Đà Nẵng đi Sài Gòn phải vạ vật tại sân bay. Click vào đây để xem hoặc Xem link dự phòng
– Trưa 18-9, chuyến bay Đà Lạt – Hà Nội bị hủy vì lý do “thời tiết xấu” (cuối bài có video khách bức xúc và đây là Comment phản ánh của bạn Nhung trên blog BayNhé).
Và có thể còn 1 số chuyến bay khác nhưng Hiếu chưa cập nhật được do một số bài báo đưa lên và tự dưng lại biến mất không rõ lý do?!? Chính vì thế Hiếu mới phải dùng tới Link dự phòng.
Điều này chẳng có gì đáng nói nếu không có 1 số bạn đọc phát hiện ra sự trùng hợp đến ngạc nhiên liên quan tới thông tin Công ty Du lịch Việt thuê máy bay của một hãng hàng không nào đó để bay qua Hàn Quốc vào ngày 17 và 22-9. Click vào đây để xem hoặc Link dự phòng ở đây.
Còn đây là bài phân tích của bạn có tên PandaPo trên Facebook về việc VietJetAir hủy chuyến để lấy máy bay phục vụ đoàn du lịch Hàn Quốc: Click vào đây để xem.
Các bạn có thể vào trang web của Cảng hàng không Incheon để kiểm tra trực tiếp 2 chuyến bay mang số hiệu VJ9761 và VJ9763 vào ngày mai 22-9-2013. Click xem tại đây Các bạn bấm vào số hiệu chuyến bay đó sẽ thấy chi tiết cả cửa ra máy bay, quầy làm thủ tục nữa.
Cá nhân Hiếu không có bình luận gì thêm. Tặng bà con video quay tại sân bay Liên Khương – Đà Lạt ngày 18-9 xem cho đỡ ghiền…
Update đêm 21-9: Sau khi đọc file phản hồi của hãng thì Bụi vẫn thắc mắc như sau:
– File của VietJetAir nói đến việc hoãn, hủy chuyến vì lý do thời tiết, không nhắc đến việc hãng có cho thuê máy bay đi Hàn Quốc dẫn tới hủy chuyến hay không. Nếu hãng không phiền, có thể trả lời rõ ràng và trực tiếp vào vấn đề này được không?
– Một số bạn đọc có gửi đường link kiểm tra thông tin tại sân bay Incheon (trong bài đã có) và 2 link của 2 công ty du lịch bán tour đi Hàn Quốc bằng máy bay VietJet đúng ngày 17, 18 và 22 như dưới đây, như vậy rõ ràng máy bay VietJetAir ở Hàn Quốc còn gì.
Công ty 1 http://goo.gl/LsUq9k
Công ty 2 http://goo.gl/9OTE9M
– Bụi đồng ý hãng có máy bay thì đem cho thuê là quyền của hãng, chẳng ai cấm, nhưng có hay không việc hãng hoãn, hủy chuyến bay Đà Lạt, Đà Nẵng để lấy máy bay đem đi phục vụ đoàn du lịch Hàn Quốc? Nếu có thì Bụi cảm nhận là quá tệ, bởi vì ham hợp đồng du lịch mà hãng lỡ đối xử với hành khách già trẻ lớn bé trong nước vậy sao. Chỉ vài ý vậy thôi ạ!
Bạn có thể nhờ Bụi đặt vé máy bay. Bạn cũng có thể vào đây rao nhượng vé máy bay.
Nhiều bạn hỏi Bụi việc đặt phòng khách sạn giá rẻ, bạn có thể sử dụng 1 trong bốn trang sau rất uy tín. 1. Trang Agoda.com có nhiều khách sạn ở Việt Nam và ASEAN. 2. Trang Hostel2Thailand.com chuyên phòng và các show, tour ở Thái Lan. 3. Trang Hostelworld.com chuyên phòng tập thể giá rẻ. 4. Trang Booking.com có ưu điểm không phải trả tiền trước.
Sáng 18/9, có chuyến bay từ HN vào ĐL ko hạ được cánh, phải hạ ở SG hay NT í. Còn VNA ở chặng ĐL-HN thì delay mấy tiếng rồi báo hủy chuyến, khách dồn lại. Có người mua vé VNA bị hủy đến hôm sau rồi mà vẫn ko được đi, bị lùa sang đi Jet đấy
Hình ảnh chứng minh Vietjet bay Hàn Quốc ngày 18/9
https://www.facebook.com/photo.php?fbid=160844067448911
Phan Le
+84 122 860 2953
Và từ hồi Bụi thông báo vé Bụi đặt hộ không được giảm phí thanh toán nữa là độc giả họ cũng không muốn nhờ Bụi nữa đâu ah. Họ tự làm hết đấy, họ đâu có “dựa dẫm” hay “háo thắng” như bạn gán đâu.
Các bạn cũng có để ý trước blog có mục Búc Hộ đúng không ạ? Nó biến mất từ khi nào đó ạ? Vì thế, đừng suy bụng mình ra bụng người!
Link Agoda chị nhìn thấy không phải là dạng link quảng cáo. Và nếu BayNhé đặt banner thì sẽ thấy nó giống như các trang báo ấy, banner chiếm nửa trang.
Với lời văn đanh thép và cái đầu của bạn, bạn thật dũng cảm khi đi ra đường 😡
Tôi, 1 người đọc giả của Baynhe khẳng định & có vài chia sẽ với bạn
1/ Bạn có 1 cái tên khá hay. Và sẽ hay hơn nếu bạn có những ngôn từ đẹp trên bàn phím của bạn
2/ Việc bạn tham gia vào Baynhe với mục đích gì ? ==> Trích dẫn dựa theo : “Bạn đến trái đất này với mục đích gì?”. GIÚP NGƯỜI KHÁC CHĂNG ?
3/ Xem qua cm của bạn về quảng cáo cho banner…bla bla bla…chắc bạn nắm rõ hoặc là 1 nhân viên truyền thông – quảng cáo ?
OK , bạn đọc nhé:
1/ Việc bạn cần là cố gắng đọc hết những bài viết từ Baynhe & không 1 trang nào có bản quyền share. Chắc chắn nếu bạn Done – Tôi xin nói là bạn sẽ là 1 tay săn vé có hạng. TÔI ĐÃ TỪNG & HIỆN TẠI TÔI CÓ ĐỦ VÉ VI VU QUANH NĂM CHO GĐ, BẠN BÈ… Nếu thích, cứ tiếp tục cập nhật & theo dõi. Nếu KHÔNG, bạn nên QUIT & ĐỪNG ẾCH NGỒI ĐÁY GIẾNG!
2/ Mục đích bạn là gì ? MUỐN NỔI TRỘI GIỮA RỪNG CM NÀY Ư ? HAY CHỈ THÍCH “CHIẾN” & ĐỨNG RA LÀM NGƯỜI HÙNG CHO HÀNG KHÔNG GIÁ RẺ. OK, Muốn nổi hơn thì cứ làm như Prisy đây, giao lưu kết bạn, book – canh vé dùm các chiến hữu – Có qua có lại, tự động người ta sẽ biết BẠN LÀ AI. Cứ thử hốt 100 vé – Bảo đảm bạn sẽ nổi hơn so với cái comment bên trên của bạn. That’s it!
3/ Việc Bụi có thích “nhận” tiền quảng cáo hay không thì VIỆC ĐÓ LÀ CỦA HỌ. Giả sử, bạn nuôi 1 đứa con khôn lớn – chắc bạn không mong con mình trưởng thành & phụng dưỡng lại bạn? Prisy nghĩ việc kinh doanh là điều bình thường, quan trọng là bạn KINH DOANH BẰNG CÁCH NÀO & TÀI CÁN RA SAO. Nếu tôi phân tích tốt thông tin về hàng không, biết chút viết lách + skill Tôi cũng làm như Bụi. Bạn được lợi, tất nhiên tôi được lợi – Quy luật CHO – NHẬN tự nhiên thôi.
Kết :
Thích thì Go ahead – không thích thì Quit !
Blog cá nhân – ai là người thân hãy vào chơi. Hàng xóm miễn bàn
Cứ thử dùng 1 cục tiền 2-3 triệu ra mà mua 1 vé máy bay của HÃNG HÀNG KHÔNG GIÁ RẺ rồi ngồi sân bay ngóng & chơi với mấy vị khách 3k, 10k, 99k khoảng 5 tiếng với sự đói – khát & cổ dài như hưu cao cổ. BẢO ĐẢM VUI LẮM ! =))
Vài dòng chia sẽ, thân!
Prisy
Mình khẳng định với KO, mình là người trung lập, k yêu hay ghét hãng nào hết, nên ngay cả việc baynhe.vn có viết bài về chuyện delay của các hãng thì không vì thế mà mình k đặt vé của hãng đó –> nếu có lôi kéo mình, chắc chắn k thành công.
Việc KO đánh giá mục đích đằng sau bài này của Bụi và Lê Hiếu liệu có hơi vội vàng không? Mình thấy thông tin rõ ràng đấy chứ? Có thể, KO đang hiểu sai ý của Bụi và Lê Hiếu chăng?
Trong comment, bạn có nhắc đến Agoda, nhưng mình theo dõi blog hàng ngày, đâu thấy logo của Agoda, hay một hãng nào trên blog đâu?
Lần trước, KO là tác giả của loạt tranh cãi, làm om xòm blog lên, sau vụ đó, câu hỏi được đặt ra là liệu KO có phải là người của 1 hãng hàng không nào đó (ở trường hợp này là của VJA) hay không? Để tránh chuyện tranh cãi trên xảy ra thêm lần nữa, bạn khẳng định bạn không liên quan gì đến bất kỳ hãng hàng không nào đấy chư?
Tóm lại, Bụi ko ác cảm với VJA. Nhưng hãng có sự kiện gì (bán vé rẻ + delay) là Bụi đưa tin. Không thể có chuyện chỉ đưa tin một chiều tốt(vé rẻ) và ỉm đi các sự cố.
Đưa tin VNA tương tự: hoàn tiền tốt, giá rẻ + thuế cao, tiếp viên mặt lạnh. Jetstar: giá rẻ + hay delay.
Hãng nào cũng đưa tin như thế, cứ xảy ra dù tốt hay xấu là đưa. Hãng có trao đổi lại thì Bụi đăng nguyên văn. Mỗi tội, cái blog bé con con này, hãng họ chẳng để mắt tới đâu ạ, nên có góp ý nữa về thái độ phục vụ thì cũng ko đến tai họ đâu ạ.
Cảm giác lâu quá không gặp lại. Thấy mọi ngừoi tranh luận sôi nổi ghê làm mình không thể không quay lại. Mình cũng giống như bạn thấy những việc Bụi và Hiếu tư vấn cho mọi ngừoi rất là bổ ích và hữu dụng đấy. Bản thân mình cũng học hỏi được nhiều điều, ngay cả ở những tranh luận trái chiều nữa. Duy chỉ có một chuyện rất nhỏ mình đề cập dưới đây cứ làm cho mình gờn gợn mỗi khi nghĩ đến nó: Mọi ngừoi ai cũng hừng hực khí thế muốn đấu tranh để cho VJA càng càng tốt lên chứ không thể làm ăn kiêu chộp giật như thế được. Mình ủng hộ chuyện này. Còn chúng ta thì sao, các “mẹo” chúng ta truyền cho nhau là gì? Là làm sao mang được nhiều cân hơn số tiền mà ta đã trả lên máy bay một cách trót lọt. Là làm sao lừa được hệ thống thanh toán còn chưa chặt chẽ để khỏi phải trả tiền phí thanh toán thẻ bằng cách nhập sai số thẻ..vv. Và các” kỹ năng sống này”, mặc dù trái với đạo đức xã hội lại được tung hô và ủng hộ nhiệt liệt. Không xa đâu , sẽ có các mẹo làm sao hút thuốc lá trong toilet máy bay mà không bị phát hiện dành cho các bạn nghiên thuốc hay làm sao qua mặt được an ninh hàng không để mang dao lên máy bay để gọt hoa quả vì trên đó ” bọn nó” cái gì cũng bắt trả tiền. Chắc các “mẹo” đó sẽ lại còn được ủng hộ nhiều hơn nữa và baynhe.vn càng ngày càng thu hút đông đảo các tín đồ hơn. Tùng ngẫm nghĩ mà xem, trong khi mình cố gắng chứng minh họ là kẻ lừa đảo không ra gì thì mình lại “tử tế” quá mất đi thôi. Vài dòng mua vui cho bạn, chúc bạn khỏe và yêu đời!
Công nhận mình muốn nói bạn làm ơn lượn đi cho nước nó trong mà mình ít khi nào nói với bất kỳ ai.
Biết rằng ý kiến và suy nghĩ là của riêng mỗi người, ai cũng có quyền TỰ DO NGÔN LUẬN, nhưng không phải muốn nói gì thì nói trên Blog của người khác… Nếu bạn muốn nói gì thì nói mong bạn tự lập Blog ra mà nói, tự tìm hiểu và viết bài cho nó hay vào!
Không phải cứ tán nhảm là người ta vào coi Blog của bạn, bạn muốn được nhiều người biết đến thì ngoài việc viết những bài viết có giá trị, cần cho mọi người thì cần phải có TÂM của mình ở trong đó nữa…
Những cái chuyện mà ngược đời như bạn nói ở trên đấy, tôi thấy nhiều rồi… đừng làm ra vẻ cao thượng bạn ơi! Bạn chỉ muốn hạ uy tín của Blog này hay nói trắng ra là rủ bỏ thành quả của Bụi và Lê Hiếu mà thôi…
Tôi là 1 người thích săn vé giá rẻ vì nhờ có bạn Bụi,dù trước đó tôi toàn đi giá đắt đến rất đắt… Tôi săn vé rẻ tiết kiệm được 1 khoản khá lớn tôi có thể mua quà cho bạn bè, cho gia đình và người thân, hay thậm chí tôi có thể ở KS 4,5 sao để nghỉ dưỡng cho sướng…
Nếu bạn nghĩ rằng Blog này thật sự đang lợi dụng bạn thì bạn đừng vào nữa…
Và nếu bạn không vào đây nữa thì tôi thành thật cảm ơn bạn rất nhiều!
Best regards,
Minh Diệu
Bụi và Lê Hiếu đã phủ nhận việc quảng cáo, nhưng ngược lại, nếu có quảng cáo, mà giúp được cộng đồng thì cũng là cái tốt KO ah.
http://www.airport.kr/airport/flightinfo/IhDepStatusList.iia?gubun=E&today=20130922&airport=HAN&airplane=&hh1=00&mm1=00&hh2=24&mm2=30&airline=
Các bạn bấm vào số hiệu chuyến bay đó sẽ thấy chi tiết cả cửa ra máy bay, quầy làm thủ tục nữa.
Bay Incheon cả đi về mất 10 tiếng, nếu đường đột rút máy bay đi thì phải hủy 4-5 chuyến chứ đâu 1 chuyến DLI. Ngộ ghê :-))
Khách lẻ bán giá 14,990,000 đ
Đại lý du lịch mua với gia 10,990,000 đ
Điều này giải thích tại sao ngày 18/9 Vietjet bị chim trời va phải và chắc chắn 100% ngày 22/9 sẽ bị 1 trong ba lý do sau để giải thích hủy chuyến
1. Va phải chim trời
2. Lý do kỹ thuật
3. Lý do thời tiết bão lụt
Hoặc đấu đế lắm sẽ là lý do thứ 4. Lý do thương mại
Phan Le
0122 860 2953
http://www.airport.kr/airport/flightinfo/IhDepStatusList.iia?gubun=E&today=20130922&airport=HAN&airplane=&hh1=00&mm1=00&hh2=24&mm2=30&airline=
Cũng nên đưa các tin sự cố thế này để làm trải nghiệm cho chính mình chứ bạn. Ví dụ, gặp sự cố thế này thì mình ứng xử ra sao, sẽ nhẹ nhàng chấp nhận hay mấng chửi như một số hành khách trong clip. Chứ nếu chỉ đưa toàn các trải nghiệm màu hồng, bạn có nói mình “Bụi là nhân viên của hãng hay sao mà khen lắm thế, cả blog toàn khen” hay không?.
Còn việc độc giả thích hay không thích BayNhe, đó là quyền mỗi độc giả. Bụi tôn trọng!
(Tâm tư rất thật muốn nói với bạn Bụi).
Theo bạn thì VJ không được sự ủng hộ của báo chí nhưng theo mình quan sát thì nhiều báo họ hạ các tin về VJA dealay xuống đó.
Mình đưa thông tin đa chiều để bạn đọc biết và rút ra cho những nhận định riêng. Với mình, mình vẫn đặt vé VietJetAir nhưng ai cần đi công chuyện thì mình xin né, đi Jetstar hoặc VietnamAirlines thôi.
Cám ơn Bụi, Lê Hiếu đã chia sẻ về mọi thông tin! Thân
Thấy bn nói mình nghĩ bn đc nhận tiền để vào đây để vẽ chuyện hơn đấy ,
Còn bn Minh Vinacapital bn bảo do báo chí nói wa’ lên chứ thấy hãng ko tệ vậy những clip hoãn hủy chuyến của vietjet đc hành khách tại sân bay quay lại là do báo chí dàn dụng à , mình đọc các bài viết về vj thấy còn bình thường chứ nghe những búc xúc và phản hồi kèm clip đăng tải trên youtube của những hành khách quay lại còn nghe về vj thạm tệ hơn hơn báo chí nhieuf kìa , thật ngu xuẩn
Còn anh bụi viết nhũng bài viết vè những việc này trên trang bay nhé để mọi người cân nhắc quyết định nên đi hay ko đi mà chuẩn bị tâm lý ( sẽ bị sốc khi gặp phải tình huống tương tự )
Bn bảo đi thường xuyên nước ngoài hoãn ,hủy chuyến nên thấy wen rùi ,còn đối với bọn dân đen tụi mình ít đc đi nếu ko biết thông tin gì mà như anh bụi nói toàn thông tin màu hồng, khi đặt vé có viecj gấp đi mà gặp trường hợp này chắc sốc ngất xỉu đó
Nếu 2 bn cảm thấy ko thích baynhe.vn đăng tải những viecj như này bn có thể ngậm miệng lại và bước ra khỏi trang này nhé ,bọn mình sẽ vui hơn là những bình luận nghi ngờ ấu trĩ của 2 bn về baynhes đó.thank
0835516220, 19001886 (Giờ làm việc 6h – 22h hàng ngày) – Số 19001886 điện mất 2000 VND/phút, số kia giá thường
Bão mà về được an toàn là hay rồi!
Cam on ban Tran trứơc.
Còn Bụi với Hiếu cũng không phải giải thích gì nhiều. 2 bạn là người đáng được mọi người nể trọng vì những đóng góp hữu ích của Baynhe.vn cho bà con – những người yêu du lịch.
Thân.
http://avi.com.vn/du-lich-han-quoc/ha-noi-seoul-dao-tinh-yeu-nami-everland-shopping-ha-noi-khoi-hanh-duy-nhat-179-bay-cung-vietjet-air.html
http://avi.com.vn/du-lich-han-quoc/ha-noi-seoul-dao-tinh-yeu-nami-everland-shopping-ha-noi-khoi-hanh-duy-nhat-179-bay-cung-vietjet-air.html
Bạn ơi, đừng dùng những lời lẽ như thế với nhau chứ. Mình đang cố gắng giảm nhiệt của cuộc tranh cãi, DK lại dùng những lời lẽ đấy đối vs member trên diễn đàn thì đâu còn là thảo luận nữa.
Nếu vì thời tiết xấu, việc hùy chuyến , trễ chuyến là đương nhiên, vấn đề là giải quyết cho mọi người sau đó như thế nào chứ không bỏ lơ.
Cũng phải xem lải là tại sao cũng là hàng không giá rẻ, tại sao các hãng nước ngoài AA, TA… ít bị hủy chuyến, trễ chuyến hơn nhiều?
Có mấy ai đứng ra nhờ vả và giúp đỡ bạn 1 cách nhiệt tình như a Bụi và Lê Hiếu chưa ? Giúp 1 cách vô tư, k trục lợi và là một gia đình chung của công động bay giá rẻ. Nhờ baynhe mà hội giá săn giá rẻ ở khắp mọi nơi trên đất nước hình chữ S này có dịp làm quen với nhau, k những vậy ở Sài Gòn chúng mình còn offline làm quen với nhau sau 30 ngày vé 3k của VJA. Nếu k có baynhe thì đã chắc gì tôi và những người bạn mới có dịp làm quen với nhau.
Thân chào quyết thắng và thân ái!
Tổng đài Vietnamairlines 0438320320 nhấn phím 1, nhấn tiếp phím 0 để gặp nhân viên tổng đài VNA. Giờ làm việc: 08h00 – 19h00 hàng ngày
Tổng đài hỗ trợ vé mua online 0439381835 hoặc 0439381836 (Làm việc 24/24)
Việc VJA sắp xếp lịch bay thế nào để có máy bay chở khách charter qua Incheon là việc họ phải nghiên cứu và chủ động từ trước nhiều tuần (tháng). Không thể nói là vì điều động máy bay gấp chở khách đi Hàn Quốc làm ảnh hưởng đến một số chuyến bay Việt Nam. Phía công ty du lịch thuê VJA bay đi Hàn Quốc họ cũng phải triển khai bán tour từ vài tháng rồi, ký hợp đồng với đối tác Hàn Quốc cũng phải từ lâu rồi, thì họ mới dám thuê máy bay của VJA chở khách đi. Không ai ngu đến mức đường đột thuê máy bay cùng lúc với việc gom khách cả.
Việc một hãng hàng không vừa bay theo lịch khai thác thường lệ, vừa bay charter là chuyện quá bình thường. Transaero, 7S của Nga, Vietnam Airlines, ThaiAirways… vẫn bay thuê chuyến đầy ra đấy thôi. Chẳng may lịch bay charter lần này của VJA trùng với đợt bão (chứ không phải như bạn BỤI chủ blog nói là may cho VJA bay trùng đợt bão) nên làm một số chuyến bay phải delay hoặc hủy. Ví dụ chuyến HAN-DLI, máy bay 2 lần ko hạ cánh được xuống DLI mà phải hạ cánh xuống SGN, thì lấy đâu ra máy bay để đưa khách từ DLI về HAN. Hoãn hủy chuyến là việc chẳng hãng nào muốn, nhưng nếu máy bay dự phòng không có, do việc hạ cánh bất khả kháng và thay đổi giờ khai thác, thì không thể có máy bay bay không tải từ SGN lên DLI để đón khách chở về HAN khi mà các máy bay của VJA đang khai thác thường lệ cho các chuyến khác. Nếu điều máy bay đi DLI đón khách, thì sẽ có những chuyến khác liên quan tới máy bay đó bị delay, hoặc hủy. Trong các phương án thì nhà điều hành sẽ chọn phương án ít ảnh hưởng đến số đông nhất, đó là khoanh vùng chuyến bị ảnh hưởng – ví dụ như hủy chuyến DLI-HAN.
Ngày 18/9 cũng là ngày bão vào miền Trung, mà Đà Nẵng thì ở đâu chắc mọi người đều hiểu? Do đó lịch khai thác bị ảnh hưởng cũng là điều dễ hiểu. Chậm 5 tiếng còn hơn bay trong điều kiện thời tiết nguy hiểm. Khách Việt thế nào cũng kêu được.
Tôi thông cảm với VJA, họ vì cái tiếng giá rẻ nên mặc nhiên bị xã hội coi là hàng loại hai. Những người hay chửi VJA nhất lại chính là những người hay sử dụng hàng “loại hai” nhất, nhưng họ luôn tự cho mình là người bỏ tiền ra mua hàng loại 1, rồi chửi cái mà đã cung cấp cho họ dịch vụ bay với chi phí hợp lý. Sống thì phải sòng phẳng, các bạn à.
Còn về chuyện 1 số bạn, cả anh BỤI lục lọi tìm minh chứng VJA bay qua Incheon, xem lịch cất hạ cánh ở Incheon, hỏi bạn làm tiếp viên bay chuyến đó… để làm gì? VJA có quyền bay charter, và họ không làm gì sai cả.
Có phải các bạn và cả anh BỤI đang rảnh quá không???
Ngắn gọn vậy thôi ah!
Nếu hãng bạn tốt, sáng 19-9 sao không điều máy bay đón khách từ ĐL về HN sớm đi bạn, thể hiện sự phục vụ chu đáo đi. Nhiều khách xin bay sang 19-9 (trong clip) các bạn có chấp nhận không?
Sao ban khong tu hoi VNA va JS cung delay hay huy chuyen bay ma ko ai buc xuc quay clip lam bang chung.
Khong le antifan cua VJA co mat tren tat ca chuyen bay bi su co a?
Mot chuyen bay gia re du bi huy thi tien ve bi giam vai chuc ngay ko tinh lai suat sao.
Chieu nay cac nha phat hanh voucher khuyen mai van dung de bop co 30% phi va tien lai 45 ngay cua cac cua hang dang ky len deal.
Vi vay, dung noi huy chuyen cac hang hang khong khong duoc loi j nhe!
Nực cười việc tạo nick khác nhau để đỡ nhau.
Để có lịch bay thường lệ và charter, VJA đã sắp lịch trước cả tuần, kể cả không bay đi Hàn Quốc mà DLI không thể hạ cánh được thì cũng hủy chuyến thôi.
Các bạn cứ thắc mắc những chuyện trẻ con, cố vin vào lý do bay đi Hàn Quốc để bới chuyện ra 🙂
Tôi nói những gì tôi đọc được mà 🙂
Tôi chỉ cung cấp thêm sự so sánh thế này để các bạn tự rút ra kết luận nhé: Nếu VJA rút tàu ra bay HAN-ICN thì cả đi và về + thời gian tiếp liệu, catering, embarkation và disembarkation của khách ở Incheon, loading hành lý… cũng phải 10 tiếng. Trong 10 tiếng ấy, vì sao chỉ hủy 1 chuyến DLI-HAN có thời gian bay 2 tiếng, đúng ra phải hủy 4-5 chuyến khác nữa chứ, vì rút tàu đi rồi cơ mà? :-)))
Thôi, các bạn đừng nghĩ theo kiểu ko ăn cơm nhà thì ra ăn hàng, điều hành bay nó không đơn giản như thế đâu. Để bay charter đi ICN, VJA phải xin phép cục hàng không, làm dịch vụ đăng ký tuyến bay quá cảnh qua không phận Trung quốc, xin vào không phận Hàn Quốc với nhà chức trách Trung Quốc, Hàn Quốc nữa, xin giờ hạ cánh ở ICN, thuê dịch vụ mặt đất… chứ đâu phải bảo thôi ko bay Đà Lạt nữa, chuyển sang bay Hàn Quốc là bỏ khách đấy mà bay được ngay đâu.
Chết cười suy nghĩ trẻ con của các bạn :-)))
“Nếu VJA rút tàu ra bay HAN-ICN thì cả đi và về + thời gian tiếp liệu, catering, embarkation và disembarkation của khách ở Incheon, loading hành lý… cũng phải 10 tiếng. Trong 10 tiếng ấy, vì sao chỉ hủy 1 chuyến DLI-HAN có thời gian bay 2 tiếng, đúng ra phải hủy 4-5 chuyến khác nữa chứ, vì rút tàu đi rồi cơ mà? 🙂 ))”
Thường VJA, có máy bay tới bắt đầu tiếp nhiên liệu rồi mới đi tiếp bắt đầu từ chỗ tới, bạn nghĩ nó chỉ có 2 tiếng thôi sao? Thật là nực cười, bộ nó k có dự phòng thời gian thêm sao? Thật là lâu lâu có “người tỏ ra nguy hiểm”… mà thấy tức cười…
Nếu thấy topic của người khác bảo vệ cho người tiêu dùng mà mình “không hay chưa phải” là người tiêu dùng… thì đi chỗ khác cho nó rộng chỗ…
Không phải ai cũng có nhiệt tình và tâm để làm chuyện này đâu…
mình chẳng liên quan gì đến VJA cả, cũng ko hay đi VJA lắm, đi VNA nhiều hơn, nhưng tính mình thích cái gì đúng thì nói là đúng, sai thì nói là sai, ko đổ thừa nhập nhèm 🙂
Thong tin da chieu cung la dieu rat binh thuong de doc gia va cac thanh vien baynhe doc va tu tim hieu. Chungta da lon roi dau co phai vi 1 bai viet , vai cau noi ma thay doi ngay suy nghi dau
Hôm đó mình đi chuyến Camranh về SGN của VNA cho 2 người lớn và 1 trẻ em 3.5 tuổi; Sau khi làm thủ tục check in, lấy boarding pass, qua luôn kiểm tra an ninh, đến cổng đợi ra máy bay rồi. Khi còn khoảng 20 phút nữa là đến giờ lên máy bay thì có 1 người mặc đồ của nhân viên sân bay đến nói mình hủy vé của trẻ em và ngồi chung ghế với bố mẹ, và giải thích là có sự cố trục trặc gì đó, mình cũng đồng ý nhưng người đó cầm boarding pass của bé nhà mình đi cũng hơi lâu, mọi người lên máy bay gần hết rồi mà vẫn chưa quay lại, trong khi lúc đó nhà mình 3 người mà chỉ có 2 vé lên máy bay thôi. Cuối cùng thì họ cũng tới và đưa cho 1 vé mới trẻ em dưới 2t, ngồi chung với bố mẹ, và trả lại tiền chênh lệch cho mình.
Mình nghĩ chắc là do hãng bán vé nhiều hơn mức tối đa, trừ hao sẽ có người hủy chuyến hay không bay vì 1 lý do nào đó, nhưng không ngờ hôm đó ai cũng ra máy bay hết 🙂 công nhận hôm đó máy bay chật ních, toàn chuyến bay chỉ có nhà mình là có em bé nhỏ thôi nên họ chuyển thêm được 1 ghế 🙂 trên đường bay thì cũng vài lần máy bay rơi tự do vài met, nhiều người không quen la um sùm 🙂
Trở lại chuyện VJ, nếu quả thực họ bỏ khách nội địa để lấy máy bay bay theo hợp đồng khác thì quá tệ luôn.
Hai việc tách bạch nhau, phải thừa nhận sự xuất hiện của VJA làm tăng tính cạnh tranh của thị trường hàng không nội địa, bằng chứng là cả jetstar và VNA đều có sự thay đổi tích cực nhưng điều đó ko có nghĩa là mình phải chấp nhận nó bằng mọi giá. Chúng ta là hành khách chúng ta có quyền đòi hỏi nhà cung cấp dịch vụ cung cấp dịch vụ tương xứng với số tiền chúng ta đã bỏ ra, chúng ta muốn bay đúng giờ và không bị lừa dối việc đó có gì không đúng ???
Nếu bạn để ý vé VJA không hề rẻ hơn so với VNA ở giai đoạn này (chẳng hạn nếu bạn đặt trước tầm 1 tuần VNA vẫn có những vé bằng hoặc thấp hơn giá VJA. .. bạn có thể tự check thử) nhưng tại sao VNA ít khi phàn nàn về việc trễ chuyến ??? Và nếu có trễ cách xử lý cũng tốt hơn, trân trọng hành khách hơn. Nếu VJA cầu thị thì việc tiếp nhận những ý kiến thế này đem lại điều tốt hơn cho VJA thay vì cố che giấu và ỉm đi
Máy bay là một phương tiện vận chuyển cũng như nhiều phương tiện vận chuyển khác. Ngoài việc đảm bảo an toàn cho hành khách còn phải đảm bảo cả về time, độ chính xác bởi không ai đi máy bay để thử cho biết cả. Tất cả hành khách khi mua tấm vé máy bay đều đặt ra cho mình kế hoạch đi lại sau đó. Khi ta trả tiền cho tấm vé ta mua thì có nghĩa ta đã là đối tác của hãng bay. Ở đây mình muốn nói không biết VJ có tôn trọng đối tác của mình không?
Để mình kể một ví dụ về sự chậm trễ của 2 hãng hàng không mà mình là hành khách để các bạn so sánh
1. Ngày 19/6/2013 mình có lịch bay từ HN – KUL 9h20 của hãng ASIA. Khi tất cả đã lên hết máy bay rồi thì được thông báo máy bay có sự cố không thể cất cánh được. Chuyến bay phải rời đến tận 23h30 mới bay được. Hành khách trên chuyến bay cũng được ASIA cấp cho một bữa ăn lót dạ. Nhưng ví mình và khoảng 6 người khác trên chuyến bay đó có lịch trình bay tiếp từ Kul – Bali lúc 18h40 cùng ngày nên mình đã nói chuyện với nhân viên của Asia và trình cả vé máy bay đã đặt cho nhân viên. Sau đó chúng mình đã được hãng sắp xếp cho một chuyến bay thay thế từ Kul – Bali vào ngày hôm sau. Đấy là Asia, còn nếu là VJ thì sao?
2. Ngày 14/8/2013, HN – HK 1040 của VN. Nhưng do bão lớn nên hãng đa nhắn 2 tn và 1 cuộc điện thoại cho mình từ 17h chiều hôm trước để delay chuyến đến 14h39. Nhưng do thời tiết quá xấu, đến tận 17h30 mới bay được. Tất cả hành khách hôm đó đều được VN bồi thường cho một xuất ăn đi kèm với đồ uống tại nhà hàng Nhật Bản Nội Bài, rất lịch sự.
Thiết nghĩ sự delay thì dù là hành khách hay hãng bay thì cũng chẳng ai mong muốn cả. Vé đắt hay vẻ rẻ là do chương trình và chiến lược kinh doanh của các hãng bay, không thể nói là vì vé rẻ mà cho phép đối xử với khách hàng kiểu kém chất lượng như vậy. Nếu VJ cũng làm được như các hãng mà tôi ví dụ thì chắc có lẽ sẽ không có bài viết như ngày hôm nay.
Xin nói thêm, 2 hãng mà mình bay kể trên mình cũng mua với vé ” siêu tiết kiệm”.
1. Chúc mừng Bụi vì trang baynhe giờ có tiếng lắm rồi nhé, đội ngũ truyền thông các hãng hàng không có mặt khắp nơi, cập nhật ngay tắp lự mỗi tin bài của baynhe, thậm chí họ còn “dự đoán” được bài tiếp theo là gì để chuẩn bị công văn phản hồi. Ví dụ con con là bài này đăng chiều ngày 21/9 thì VJ đã chuẩn bị công văn từ 20/9 để phúc đáp. Nhất baynhe nhá 😉
2. Giữa hủy 1 chuyến bay nội địa (đã bán vé từ lẩu lầu lâu)để dồn khách gộp khách vào chuyến nội địa khác, với hủy chuyến nội địa(cũng đã bán vé từ lẩu lầu lâu)để ưu tiên bay charter quốc tế, có gì khác nhau đâu? Đều là LÝ DO THƯƠNG MẠI cả, và đáng thương thay cho hành khách chúng ta, lý do ấy được phép. Còn việc hãng ko sử dụng lý do này mà sử dụng lý do khác thì cũng có lý của người ta. Thế nên hỏi làm gì, câu hỏi thẳng toẹt của Bụi ấy, bố ai (ở hãng) dám trả lời là có!
Mình thấy chỉ có hai ý kiến chính thôi. Đầu tiên là ý kiến cho là VietJetair lấy máy bay nội địa chở khách đi Hàn Quốc làm hành khách nội địa bị delay/hủy. Sau đó là ý kiến cho là việc chở khách đi Hàn Quốc là đã có từ trước; chuyện delay/hủy ngày hôm đó là do miền Trung có bảo.
Các bạn có thể chỉ xem cho biết nhưng nếu có comment thì chỉ cần đưa ra lý lẽ hoặc chứng cứ của mình đối với ý kiến đó là đủ, không nên đánh giá/phán xét ai trong comment của mình.
Thân ái,
Hơn nữa mấy em nhân viên vé trông thì rõ xinh mà trình độ tiếng Anh thì “gà” ko chịu được, nói với khách nước ngoài chuyện hành lí quá cân thôi mà mấy em giải thích mãi ko xong. Mình là mình chừa VJ… sợ lắm rồi
Blog báo địa chỉ IP của từng comment hết đó, nhìn vào là thấy nick nào chỉ của 1 người thôi ah.
Phan Le
+84 122 860 2953
Mình làm trong lĩnh vực hàng không (không phải nv VJ nhé).
Kinh doanh hàng không giá rẻ là chuyện không đơn giản (nhìn các hãng như Jetstar ba lần bảy lượt sang tên đổi chủ là biết), cho nên mình nghĩ các bạn cũng nên cảm thông cho VJ 1 chút. Vừa phải kinh doanh có lãi, vừa phải làm hài lòng các khách hàng khó tính (khuyến mãi 3k, hay đối xử với khách phải như các hãng hk “giá cao”) thì khó cho VJA quá.
Thử hỏi nếu VJA không ra đời, liệu baynhe.vn có sôi động và nổi tiếng như hiện nay không ? Chỉ với lèo tèo khuyến mãi của các hãng khác như AA, Jetstar, Cebu 1 năm có 1 vài lần thì liệu có đủ sức lôi kéo mọi người vào thăm web ? Mình đặt câu hỏi này không phải để Bụi và mọi người nên “biết ơn” VJ, mà mọi người cần có thái độ khách quan và cảm thông với với hãng giá rẻ mới toanh này.
P.S: thông tin VJ cho thuê máy bay đi Incheon được khai thác rất triệt để, còn thông tin về chim đập vào động cơ thì vẫn còn để ngỏ chưa ai xác minh.
Hãng hủy hoãn chuyến nếu thực sự vì thời tiết xấu thì ai cũng cảm thông hết. Còn hãng cứ bán vé tràn lan, rồi đến ngày dồn chuyến không báo trước, lấy lý do nọ kia để khước từ yêu cầu chính đáng của hành khách, đem máy bay cho thuê trong khi hành khách trong nước bị mắc kẹt… thì không ai cảm thông được.
Khách hàng Việt Nam cũng không được voi đòi tiên, VJA không hoãn hủy chuyến là họ quá hoan hỉ rồi. Bụi chưa từng thấy khách nào đi giá rẻ đúng giờ mà yêu sách dịch vụ xịn như bạn nói. Người ta chỉ phản đối khi hãng hoãn, hủy chuyến ghê quá. Đến việc hoàn trả tiền hãng cũng không chấp nhận. Jetstar cũng giá rẻ mà giờ để khách tự vào đổi chuyến bay khác đó bạn (nếu chuyến bay đó do hãng thay đổi). Còn VJA phải tự liên hệ mà còn bị từ chối thẳng thừng.
Bạn đặt địa vị mình vào hành khách mua 2 vé của Jetstar và VJA (cùng giá rẻ như nhau). Cả hai chuyến đều báo thay đổi lịch bay. Bạn vào Jetstar và được tự chọn chuyến bay khác hợp với chuyến đi. Còn trong khi VJA kiên quyết không cho đổi, bắt phải đi theo chuyến họ sắp xếp, hoàn tiền họ cũng không hoàn, lúc đó bạn có vui vẻ cảm thông không?
Bạn nói nên ủng hộ VJA nhưng thử hỏi VJA có ủng hộ khách hàng không? Jetstar thiếu tên đệm được cho thêm ngay qua tổng đài. VJA có bạn gõ nhầm tên là LEIN, gọi điện hãng xin đổi thành LIEN (chỉ chuyển chữ I và E cho nhau) mà không được chấp nhận? Mếu máo gọi Bụi cầu cứu nhưng Bụi giúp gì được, anh cũng chỉ thấp cổ bé họng như em thôi mà. Thử hỏi cảm thông với hãng ở điểm nào?
Tiện thể, em cũng nói thêm, em luôn ủng hộ và góp ý cho VietJetAir nếu thấy cần thiết và họ cũng có vẻ tiếp thu hơn bên Jetstar. Mỗi vụ web bị lỗi 1 số chỗ mà báo VietJetAir thì họ sửa ngay còn báo Jetstar họ gắt lên là đã báo rồi, đang sửa @@ (vài tháng vẫn vậy) https://baynhe.vn/tin-tuc/choang-voi-ve-may-bay-350-trieu-cua-jetstar
Cho nên Hiếu viết theo kiểu định hướng “VJ phịa ra chuyện chim chóc để che dấu sự thật” ở cuối bài là có phần áp đặt và không công bằng cho VJ và cả cho người đọc.
Một số bạn ở trên đã nói việc cho thuê 1 vài chuyến bay đi HQ là chuyện phức tạp và VJ phải lên kế hoạch từ trước đó lâu rồi. Cho nên suy luận VJ bỏ khách trong nước, đem máy bay chở khách đi nước ngoài là không có căn cứ.
Theo mình, baynhe nên sửa lại bài viết này, xóa đi các suy luận mang tính vội vàng nhằm làm cho thông tin khách quan hơn.
Ý xóa của mình ở đây là xóa dự báo của bạn Hiếu về chim trời 22/9 ấy.
Mà đó cũng chỉ là góp ý cá nhân của mình thôi. Có lẽ mọi người vẫn còn đang hăng máu và quyết tâm vạch trần bộ mặt bán đứng của VJ :))
Bạn làm bên lĩnh vực hàng không nên chắc bạn chưa thấm cái cảnh bị hoãn chuyến tới 7-8 tiếng (thậm chí còn lâu hơn)vật vạ ở sân bay nó thế nào đâu nhỉ, chúng tôi những khách hàng cũng chả trách gì hãng nếu họ đối xử với khách hàng hợp lý, đưa ra lời xin lỗi kịp thời hay có những biện pháp khắc phục cho khách hàng của mình một cách tốt nhất. Vậy theo bạn VJ đã làm được tới đâu những điều đó. 1 năm trước tôi đã bay của VJ rất nhiều nhưng càng bay nhiều sự thất vọng về VJ càng nhiều, không phải cứ đưa ra cái tít giá rẻ mà muốn làm gì thì làm, và bây h để khỏi mua thuốc trợ tim tôi đã chuyển sang VNA. Bạn thấy đấy, khách hàng chúng tôi cũng chả vì 1 bài viết mà quay lưng với VJ nhưng những gì VJ làm đã tự mình đánh mất khách hàng.
P/s: Không phải chúng tôi là lừa mà để ai muốn xỏ mũi thì xỏ đc bạn ạ, đọc chúng tôi cũng biết chọn lọc, cũng biết cái này đúng, sai, tốt xấu.
Con khach khong moi chu nha da to chinh kien roi, xin dung vao baynhe dum cho khong khi no trong lanh.
Ai dong y xin gio tay tien khach khong moi nhe!
Trang web nào k có link/banner quảng cáo để nhằm mục đích duy trì sever. Các trang báo điện tử như dân trí, vnexpress,…còn đặt tùm lum banner quảng cáo đấy.
VJA dồn chuyến (tức là trước) có thông báo gì không, hay toàn độc giả tự vào kiểm tra và phát hiện ra chuyến bay của mình bị dồn, đổi giờ, huỷ?
Tại sân bay (trong), VJA có quan tâm đến hành khách không, quy định delay trên 3 tiếng là có nước đồ ăn phục vụ từng hành khách, việc này tốt chưa?
Xong rồi (sau) thì VJA có lên tiếng xin lỗi hành khách không, hay chỉ gửi công văn tới các báo nói không nên đưa tin?
Cả 3 khâu trước – trong – sau đó, VJA làm tốt khâu nào. Mời bên bênh VJA vào trao đổi.
Chết cười văn hóa tranh luận của các bạn, cứ áp đặt người khác bằng được mới vui nhỉ :-)))
Yen tam di, vai tram doc gia baynhe ko ai mun VJA Chet dau. Chi muon ho tot hon thoi.
Van de la van hoa ung xu qua kem. Khong the noi lanh dao VJA ko biet nen ko the chan chinh duoc. Chi co moi dong tac gui cong van vua xin vua de dos khong dang bao.
VNA va JS bay gio huy chuyen co dam bat hanh khach ky cam ket khong kien cao ko?
Neu la su co binh thuong co can bit mieng hanh khach vay ko?
Chung to Mr Khanh gi do co ve khong manh ve quan ly thuong hieu nhi! Toan de khach hang nho ve VJA bang nhung cach hanh xu khong giong ai.
Neu ban ve re thi lam on Treo bang chat luong 50%, cam doi hoi. Chi thuong cac ban mua ve gia cao cung chiu chung.
Co hieu tieng Viet ko vay?
GET OUT!
Nếu bạn Bụi note trên đầu trang là : Ai không cùng quan điểm đề nghị không vào blog này, chắc chắn tôi và một số người khác sẽ không bao giờ vào.
Tranh luận cởi mở, phản biện cởi mở là cần thiết, rất cần thiết, nó giúp chúng ta có cái nhìn đa chiều về một vấn đề.
Anw, bạn Khiêm oai quá :-)))
Chuyện như thế mà cũng cần phải cảnh báo trên đầu blog mới hiểu được à!
Đó là phép lịch sự tối thiểu của một người có hiểu biết.
Nhà bạn Nguyên có cần phải treo bảng ai vào cấm nói xấu chủ nhà không? Vào mà chụp mũ nói xấu chủ nhà thì được ăn món gì không?
Những lần trước Mr Bụi đã rất nhã nhặn với những ý kiến phản biện. Còn hôm nay, ai cũng thấy Mr Bụi đã rất cáu với các bác tạo thêm nik để ra vẻ số đông bênh vực VJA và miệt thị độc giả của baynhe.
Mr Bụi đã chẳng nói là bài về vé 3000 đồng của VJA là sôi nổi và đông nhất trên baynhe hay sao?! Những điểm tốt của VJA Bụi và Hiếu cũng nêu lên, của độc giả cũng post lên, có cắt cúp gì đâu mà bảo là ác ý với VJA.
Miệng thì bảo phản biện là tốt mà khi khen điểm tốt xong, nói điểm xấu lại không muốn mọi người nhắc đến. Tôi không tin các bạn không liên quan gì đến VJA.
Dù baynhe co 100 bài “moi móc” VJA đi nữa, thì đa số người dân vẫn thích giá rẻ của VJA, baynhe không cấm và không tạo dư luận đe dọa các hành khách quan tâm đến VJA.
Nếu các bạn có thời gian hãy vào comment trong trang Fb: Hội những người tẩy chay VJA kìa, chính kiến họ thể hiện rõ trên tiêu đề rồi. Vào mà đấu trực tiếp với họ. Hãy nêu những trường hợp xử lý đẹp của VJA để họ bớt thành kiến đi.
Ở đây người ta thảo luận và hướng dẫn mọi người tự đặt vé giá rẻ để khỏi mang tiếng “dựa dẫm”
Những người bình thường vào đây thấy ý kiến không hợp thì nên im lặng đi ra hoặc mở các blog khác ca ngọ các hãng hàng không mà mình yêu thích nhé! Cớ gì cứ chen vào nhà người ta khen chê này nọ.
Người lớn nói ít hiểu nhiều nhé!