Ngày 18-9 vừa qua, chuyến bay Đà Lạt – Hà Nội của hãng VietJetAir bị hủy vì lý do “thời tiết xấu”. Trước đó, ngày 17-9, chuyến bay Đà Nẵng – Sài Gòn của VietJet cũng trục trặc. Từ đó, một bạn trên facebook đặt ra nghi vấn: VietJetAir cho thuê máy bay chở khách đi Hàn Quốc nên “phải bỏ rơi” khách Việt??? Về các vấn đề này, VietJetAir có phản hồi như sau nhé.

 Update 23-9: Một chị “bên VietJetAir” có gọi điện trao đổi và chị khẳng định là hãng rất tôn trọng khách hàng, hoàn toàn không có chuyện bỏ rơi hành khách Việt để lấy máy bay đi Hàn Quốc. Vụ việc đã rõ và xin đóng ở đây! 

Update lúc 23h32′ ngày 21-9: Bụi đã nhận được văn bản mới có chữ ký đóng dấu đỏ. Update ngày 26-9: Hãng có yêu cầu không đăng link tới công văn này nên Bụi bỏ link.

Sau đây là tin cũ hơn (trước khi VietJetAir gửi phản hồi tới BayNhe):

Hiếu tóm tắt lại một số tin tức chính (đọc xong cảm thấy thế nào tùy mỗi người):

– Ngày 17-9, một máy bay của VietJetAir bị “va phải chim trời” và phải dừng để kiểm tra kỹ thuật, ảnh hưởng tới 1 số chuyến bay của ngày 18-9  Click vào đây để xem hoặc Xem link dự phòng

– Tối 18 rạng sáng ngày 19-9,  340 hành khách trên 2 chuyến bay VJ 8393 và VJ 9389 từ Đà Nẵng đi Sài Gòn phải vạ vật tại sân bay. Click vào đây để xem hoặc Xem link dự phòng

vietjet hủy chuyến

– Trưa 18-9, chuyến bay Đà Lạt – Hà Nội bị hủy vì lý do “thời tiết xấu” (cuối bài có video khách bức xúc và đây là Comment phản ánh của bạn Nhung trên blog BayNhé).

Và có thể còn 1 số chuyến bay khác nhưng Hiếu chưa cập nhật được do một số bài báo đưa lên và tự dưng lại biến mất không rõ lý do?!? Chính vì thế Hiếu mới phải dùng tới Link dự phòng.

Điều này chẳng có gì đáng nói nếu không có 1 số bạn đọc phát hiện ra sự trùng hợp đến ngạc nhiên liên quan tới thông tin Công ty Du lịch Việt thuê máy bay của một hãng hàng không nào đó để bay qua Hàn Quốc vào ngày 17 và 22-9. Click vào đây để xem hoặc Link dự phòng ở đây.

Còn đây là bài phân tích của bạn có tên PandaPo trên Facebook  về việc VietJetAir hủy chuyến để lấy máy bay phục vụ đoàn du lịch Hàn Quốc: Click vào đây để xem.

Các bạn có thể vào trang web của Cảng hàng không Incheon để kiểm tra trực tiếp 2 chuyến bay mang số hiệu VJ9761 và VJ9763 vào ngày mai 22-9-2013. Click xem tại đây Các bạn bấm vào số hiệu chuyến bay đó sẽ thấy chi tiết cả cửa ra máy bay, quầy làm thủ tục nữa.

Cá nhân Hiếu không có bình luận gì thêm. Tặng bà con video quay tại sân bay Liên Khương – Đà Lạt ngày 18-9 xem cho đỡ ghiền…

Update đêm 21-9: Sau khi đọc file phản hồi của hãng thì Bụi vẫn thắc mắc như sau:

– File của VietJetAir nói đến việc hoãn, hủy chuyến vì lý do thời tiết, không nhắc đến việc hãng có cho thuê máy bay đi Hàn Quốc dẫn tới hủy chuyến hay không. Nếu hãng không phiền, có thể trả lời rõ ràng và trực tiếp vào vấn đề này được không?

– Một số bạn đọc có gửi đường link kiểm tra thông tin tại sân bay Incheon (trong bài đã có) và 2 link của 2 công ty du lịch bán tour đi Hàn Quốc bằng máy bay VietJet đúng ngày 17, 18 và 22 như dưới đây, như vậy rõ ràng máy bay VietJetAir ở Hàn Quốc còn gì.

Công ty 1 http://goo.gl/LsUq9k

Công ty 2 http://goo.gl/9OTE9M

– Bụi đồng ý hãng có máy bay thì đem cho thuê là quyền của hãng, chẳng ai cấm, nhưng có hay không việc hãng hoãn, hủy chuyến bay Đà Lạt, Đà Nẵng để lấy máy bay đem đi phục vụ đoàn du lịch Hàn Quốc? Nếu có thì Bụi cảm nhận là quá tệ, bởi vì ham hợp đồng du lịch mà hãng lỡ đối xử với hành khách già trẻ lớn bé trong nước vậy sao. Chỉ vài ý vậy thôi ạ!

Bạn có thể nhờ Bụi đặt vé máy bay. Bạn cũng có thể vào đây rao nhượng vé máy bay.

Nhiều bạn hỏi Bụi việc đặt phòng khách sạn giá rẻ, bạn có thể sử dụng 1 trong bốn trang sau rất uy tín. 1. Trang Agoda.com có nhiều khách sạn ở Việt Nam và ASEAN. 2. Trang Hostel2Thailand.com chuyên phòng và các show, tour ở Thái Lan. 3. Trang Hostelworld.com chuyên phòng tập thể giá rẻ. 4. Trang Booking.com có ưu điểm không phải trả tiền trước.