Bà con ơi, Bụi đã chính thức chuyển vào sinh sống ở TP HCM được 2 tuần rùi ạ. Cuối tuần tới Bụi tính làm một chuyến dã ngoại theo tour tới ấp đảo xa và vắng nhất của thành phố này. Bạn đi “đổi gió” cùng Bụi cho có bạn, có bè nha!

Có lẽ nhiều bạn ở TP HCM sẽ ngạc nhiên hỏi không biết cái ấp nào mà lại vắng nhất ở đây?! Xin thưa, đó là ấp Thiềng Liềng, xã Thạch An, huyện Cần Giờ, nằm tách biệt ngoài vùng lau sú bên cửa biển. Ở đây mọi thứ còn hoang sơ, dung dị, người dân thì chân chất luôn mong ngóng được gặp du khách từ thành phố ra thăm.

Ấp đảo Thiềng Liềng, nhìn đã thấy hấp dẫn quá (các ảnh trong bài đều của anh Điền Gia Dũng – blog Du Lịch, Go!)

Thế tại sao Bụi lại biết địa danh này để chọn khám phá nhỉ?! Xin kể cơ duyên này cho bạn đọc BayNhé biết nhé: hồi tháng 10-2018, Bụi vào TP HCM dự thi Chung kết khởi nghiệp sáng tạo đổi mới du lịch TP HCM và may mắn đoạt giải Nhất. Trong các đội cùng thi, có dự án Đi Cho Biết – Về Cho Khôn của thầy giáo Mai Hữu Tài, ở Củ Chi. Dự án du lịch của thầy đoạt giải Dự án xuất sắc vì cộng đồng.

Sau khi đoạt giải, Đi Cho Biết – Về Cho Khôn đã quyết định triển khai tour đầu tiên tới xã đảo Thiềng Liềng vào hai ngày thứ Bảy và Chủ nhật tuần tới (22 và 23-12-2018). Để ủng hộ đội bạn và nhân tiện có chuyến dã ngoại khám phá đồng quê yêu dấu, Bụi đăng ký tham gia đóng tiền liền.

Update: do vướng chung kết đá banh AFF CUP nên chương trình rời qua tuần sau, 22 và 23-12, cả nhà nhé! 

Do Bụi đi có một mình nên rất mong đi chung với bạn đọc BayNhé ở TP HCM. Bạn nào cùng cảnh “ế nặng” như Bụi thì tham gia nhé. Nghĩ tới cảnh cả bọn mình sẽ setup chụp ảnh “nắm tay nhau trên đường, mặc thiên hạ hỏi “bao giờ lấy vợ, lấy chồng thế”…” là đã vui ngất trời rồi!

Bây giờ, Bụi xin chép lịch trình tour dã ngoại Thiềng Liềng này nhé (nghe như Thuồng Luồng ấy nhỉ):

Thời gian: hai ngày 15 và 16-12-2018 (tức thứ Bảy và Chủ nhật) 

Update: do vướng chung kết đá banh AFF CUP nên chương trình rời qua tuần sau, 22 và 23-12, cả nhà nhé! 

NGÀY 1: SÀI GÒN – THIỀNG LIỀNG

SÁNG: Xe khởi hành lúc 7:00, khám phá cung đường kỳ thú, chỉ khoảng 40km nhưng qua một lần phà và một lần đò để đến xã đảo Thiềng Liềng.

Con đường tít tắp xuyên rừng Cần Giờ

TRƯA: Tham quan núi Giồng Chùa, di chuyển bằng Tắc Ráng (thuyền) để đến chân núi. Bạn sẽ nghe những giai thoại ly kì về ngọn núi đá duy nhất ở Sài Gòn và vết tích của “dấu chân tiên” để lại đây.

Đi Tắc Ráng khám phá xã đảo

CHIỀU: Di chuyển trên Tắc Ráng ra cửa biển, tham quan các nhà bè nuôi cá bóp, cá phi, hàu. Bạn sẽ tự tay bắt những con hàu sữa tươi ngon, béo ngậy, chụp ảnh tung Facebook xong xuôi thì sẽ nướng ăn luôn. Ai thích bơi lội thì có thể “tắm tiên” luôn.

TỐI: Ca hát giao lưu đờn ca tài tử với người dân (Bụi không biết hát nên sẽ múa phụ họa). Không chỉ thưởng thức dòng nhạc đậm chất miền Tây sông nước mà bạn sẽ được chỉ dạy tận tình từ những “nghệ sĩ lão làng” của Thiềng Liềng về những loại nhạc cụ trong đờn ca tài tử. Đêm sẽ thưởng thức món cháo hàu đặc biệt.

ĐÊM: Ngủ homestay nhà dân xã đảo lun ạ.

NGÀY 2: THIỀNG LIỀNG – THẠNH AN – SÀI GÒN

SÁNG: Tự kỷ ngắm bình minh trên bờ kè, ruộng muối. Khung cảnh cực kì đẹp, rất thích hợp để đi dạo, chụp ảnh tung Facebook cho bọn ở nhà chết thèm. Sau đó chúng ta ăn sáng và trải nghiệm bắt cá Thòi lòi, Bống Sao, sò, ốc…. (bắt đem nấu ăn lun).

Bình minh ấp đảo, chỉ dành cho người tự kỷ!

TRƯA: 13:00 có mặt ở bến đò để di chuyển trên con tàu lớn đến xã đảo Thạnh An. Tham quan và mua sắm tự do ở Thạnh An, một số gợi ý về những địa điểm nổi tiếng ở đây như: thánh thất Cao Đài, đình thờ Thần ngày chủ, Miễu Bà Chúa Xứ, Lăng Ông Thủy Tướng,… Hoặc những nơi có thể chụp hình lung linh như: cánh đồng cỏ mây, ngắm biển trên đê.

CHIỀU: 17:00 cả đoàn đón chuyến tàu về thị trấn Cần Thạnh, rùi lên xe du lịch sẽ về lại Sài Gòn.

Giá tour trọn gói:

  • 1.800.000 đồng/người (nhóm 6 người)
  • 1.400.000 đồng/người (nhóm 14 người). Bụi sẽ xin nhóm BayNhé ở mức giá này.
  • Sinh viên, trẻ em giảm 30% so với mức giá trên.

Mức giá Bụi nghĩ cũng ok vì đi theo tour nhóm này thì được lo hết xe cộ, thuyền bè, ăn ngủ nghỉ, đầy đủ các hoạt động vui chơi “quên sự đời” trong 2 ngày liền. Đôi khi cũng cần tự thưởng cho mình một chuyến đi về nơi bình yên, bạn nhỉ!

Liên hệ đặt tour: 0913802912 (Mr.Tài) – 0355959698 (Mr. Hùng)

Hoặc đi chung nhóm với Bụi (hiện mỗi mình Bụi nhé) thì bạn liên lạc Bụi theo số: 0985.212.181. 

Nhân tiện Bụi khoe là Bụi ở quận 10 nhé, bạn nào gần nhớ ghé Văn phòng Bụi chơi, đàm đạo các chủ đề du lịch nha.

Giờ Bụi chạy đi tập bơi đây, hí hí, chưa biết bơi, trưa nào cũng tham gia lớp học bơi.