Lái xe Skybus “tự sướng” bằng iPhone thất lạc của du khách Việt Nam

Mẹ vợ anh Hà để quên túi xách trên xe Skybus, trong có chiếc điện thoại iPhone 4, khi quay lại hỏi thì tài xế nói không thấy túi nào. Thật bất ngờ, khi cả đoàn về đến Việt Nam, ảnh chụp selfie của tài xế đó liên tục upload lên tài khoản iCloud của gia đình.

Anh Phạm Minh Hà (Hà Nội) vừa gửi đến BayNhé câu chuyện hãi hùng mà anh gặp phải khi đi du lịch Malaysia. Gia đình anh gồm có hai vợ chồng anh, con gái và mẹ vợ bay từ Hà Nội sang Kuala Lumpur ngày 18-6-2015. Mọi người hạ cánh xuống sân bay KLIA2 vào lúc 13h40’ cùng ngày.

Để di chuyển vào thủ đô Kuala Lumpur, anh Hà sử dụng dịch vụ xe bus trung chuyển tại sân bay của nhà xe Skybus. Chuyến xe lăn bánh rời khỏi sân bay KLIA2 vào lúc 15h20’ cùng ngày. Sau chuyến bay dài, cả gia đình anh Hà chợp mắt suốt cả hành trình trên xe.

Khi đến nhà ga trung tâm KL SENTRAL (điểm cuối của chuyến đi), anh Hà và người thân lần lượt xuống xe. Đi được một quãng, mọi người hốt hoảng vì nhận ra đã để quên một chiếc túi xách của mẹ vợ anh Hà trên ghế Skybus.

Cả đoàn vội vàng quay lại điểm đỗ, thông báo tình hình tới 3 người là nhân viên quản lý, tài xế chuyến xe đó và nhân viên phụ xe soát vé. Tất cả họ đều trả lời không hay biết gì về chiếc túi, không có túi nào để quên trên ghế. Dù anh Hà xin chuộc nhưng họ vẫn kiên quyết bảo không thấy.

Trong túi, theo như anh Hà kể, gồm có 2 cuốn hộ chiếu mang tên con gái và mẹ vợ anh, tiền mặt gồm 1.000 USD, 100 SGD, 250 MRY và 2 triệu VNĐ. Ngoài ra còn có một chiếc điện thoại Apple iPhone 4.

Ngay lúc đó, mọi người đã lên chiếc xe Skybus vừa xuống để kiểm tra từng hàng ghế, ngóc ngách. Tìm rất kỹ nhưng không thấy chiếc túi cần tìm. Anh Hà liền gặp nhân viên quản lý ca trực hôm đó, gửi lại số sim điện thoại Malaysia và dặn “nếu tìm thấy chiếc túi, làm ơn gọi lại cho tôi”. Nhân viên quản lý ca trực nhận số và hứa sẽ thông báo khi có thông tin.

Anh Hà tiếp tục nhắc lại hai nhân viên lái, phụ xe rằng “nếu thấy chiếc túi thì làm ơn báo ngay cho anh quản lý ca trực để gửi công ty trả cho khách, hoặc thông báo trực tiếp cho tôi”. Hai nhân viên này cũng đồng ý và nói cả đoàn yên tâm!

Không có thông tin gì, anh Hà liền đến đồn cảnh sát Malaysia gần nhà ga để báo cáo vụ mất tài sản. Tại đây, cảnh sát đề nghị anh đến Đại sứ quán Việt Nam để làm gấp lại 2 cuốn hộ chiếu, còn vấn đề mất tài sản thì họ tạm ghi nhận…

Kết thúc chuyến du lịch, gia đình anh Hà trở về Việt Nam an toàn bằng hộ chiếu làm lại. Mẹ vợ anh mua điện thoại mới và truy cập vào tài khoản iCould của mình. Bất ngờ thay, bà thấy rất nhiều hình ảnh lạ về cuộc sống của ít nhất 2 người đàn ông.

Họ chính là lái xe và phụ xe trên chuyến xe chở cả gia đình anh Hà từ KLIA2 về KL SENTRAL. Họ từng trả lời trước mặt gia đình là không hề thấy chiếc túi xách nào quên trên xe, nếu thấy sẽ báo lại cho gia đình nhận lại… nhưng giờ đây, ngày nào hình ảnh selfie của họ cũng được tự động upload lên tài khoản Icould của mẹ anh Hà.

Hiện nay, anh Hà chưa thể lấy lại được toàn bộ tài sản kể trên. Bạn đọc có sáng kiến gì để giúp gia đình anh thì vui lòng để lại comment bên dưới. Hãy nhấn nút SHARE bên dưới, chia sẻ câu chuyện này trên mạng xã hội của bạn để đưa vụ việc tới các nhà chức trách bên Malaysia và cả công ty quản lý nhà xe Skybus.

Sau đây là một số hình ảnh xuất hiện trong tài khoản iCloud của mẹ vợ anh Hà. BayNhé xin trích đăng một số trong nhiều hình ảnh gia đình anh Hà gửi tới.

skybus
Comments ( 23 )
Add Comment
  • COMXINH07
    Chào cả nhà,

    – Bằng chứng: Cung cấp số hộ chiếu mới cấp lại tại Malaysia;
    – Cung cấp tài liệu hồ sơ trong tài khoản iCloud;

    Với các tình tiết trên anh Hà có thể đến ĐSQ của Malaysia tại Việt Nam (3 Điện Biên Phủ, Điện Biên, Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam) thông báo tình trạng này. Nếu có thể thì gửi cho họ thông tin / hành trình vé máy bay; tour du lich tại Malaysia trong thòi gian đó và đề nghị ĐSQ hỗ trợ tìm lại tài sản của mình.

    Mình thiết nghĩ họ sẽ liên lạc với hãng Skybus và tìm ngay ra người lái xe hôm đó.

    Chúc anh sớm tìm lại được tài sản của mình. Chúc cả nhà vui vẻ.

    Cheers.
    Baynhe Member. 🙂

    • Máng Ca
      Tài sản lớn thì có động lực để đi, IP4 thì thôi chắc cho qua 😛
  • thanhthanh
    Dân Malay lượm được của rơi không bao giờ trả lại người đánh mất. Bạn mình đã từng bị rớt ví trong đó có tiền & giấy tờ ngay tam cấp bước lên xe Skybus để ra sân bay, phát hiện ra ngay lúc vừa mới ngồi xuống ghế luôn mà chạy lại hỏi người soát vé thì họ nói là không thấy gì!? Biết chắc chắn chúng nó lượm của mình nhưng ko làm gì được. Từ đó có ấn tượng “sâu sắc” về dân Malay.
    • ha
      vay thi minh cung thoi khoi toi Malay luon
  • Chris S. Thiagarajah CEO SKYBUS
    Dear Sir,
    Our customer service staff called you immediately on the phone when we received your email on our feedback page for the first time today at 2pm via baynhevn@gmail.com
    Our Operations Manager has identified the driver concerned and we shall get back to you as soon as possible. We are treating this matter seriously and will take all necessary steps to protect your interest as our valued passenger.
    In the meantime, could you kindly email us a copy of that police report you made in Kuala Lumpur please? Appreciate it as it will assist with our internal investigation.
    Look forward to hearing from you at chris@skybus.com.my
    Many thanks. Kind regards.chris.CEO SKYBUS.
    • An
      Vầy là okie rồi, chờ $ và phone về thôi 😀

      chúc mừng

    • Huong
      Thanks for prompt action of skybus CEO! Hope Mr. Ha can get back his property soon!
  • Jonouchi
    Trường hợp này giống hệt nhà mình đợt du lịch Malaysia 30/4 vừa rồi. Em gái mình có để quên 1 balo trên xe skybus từ sân bay KLIA2 về KL Sentral gồm quần áo và 1 máy ảnh Nikon D90 đắt tiền. Bọn mình cũng hỏi từ lái xe, phụ xe, nhân viên trạm bus tại KL Sentral và gọi điện cho tổng đài skybus nhưng chỉ nhận được câu hứa hẹn sẽ liên lạc lại nếu tìm thấy. Nhờ 1 bạn người Việt sống ở KL hỏi hộ cách nào để tìm được đồ thì bạn ấy khuyên rằng ở Malaysia thì không hy vọng là người ta trả lại đồ thất lạc cho mình đâu. Nói chung chuyến đi cũng mất vui sau vụ mất đồ, bản thân mình có ấn tượng không hay về Malaysia, các điểm tham quan không có gì nổi bật, giá cả đắt đỏ, giao thông lộn xộn, người dân không thật thà, lương thiện cho lắm ( nhất là mấy anh gốc Ấn). Đi Thái Lan và Indonesia ( Bali) thích hơn nhiều!
    • Bụi
      Bạn có giấy trình báo cảnh sát không, vì bài viết này đăng trên BayNhe thì bên Skybus đã liên hệ để tìm lại tài sản cho du khách đó. Bạn thử liên hệ xem nhé. Email trả lời của họ đây: info@skybus.com.my. Và trang facebook của CEO Skybus có địa chỉ là: Chris Skybus (ông ấy comment trong fanpage của BayNhe, cụ thể là trong post bài viết này).
      • Bụi
        Ông CEO của Skybus đã trả lời comment ngay bên trên. Các bạn nào mất đồ trên xe SKYBUS thì trình bày câu chuyện với ông nhé!
      • Jonouchi
        Thanks Bụi, mình sẽ thử gửi mail nhờ skybus tìm giúp lại 1 lần nữa theo địa chỉ này
  • Phan Hoang Dat
    Ông CEO của Skybus đã trả lời thế rồi, chứng tỏ rằng lãnh đạo của Skybus cũng có trách nhiệm thế còn gì. Còn chuyện lái xe hay phụ xe thì cũng cần phải thông cảm phần nào về trình độ nhận thức, lao động kiếm sống vất vả… không tránh khỏi được lòng tham tức thời. Mong anh Hà và gia đình sớm liên lạc với CEO của Skybus để được tạo điều kiện nhận lại hành lý đã thất lạc.
  • Kim
    Chia sẻ chuyện cũng khá xưa rồi của mình về Malaysia nhé. Cách đây khoảng 10 năm mình qua Malaysia chơi và từ sân bay lên xe bus của tour thẳng đến Genting. Tại đây mình gửi 1 vali hành lý, chỉ mang theo 1 balô nhỏ gọn để lên núi. Lúc trở về KL thì nhân viên tour chuyển thẳng hành lý lên phòng khách sạn cho mình. Đến lúc này mình mới phát hiện vali đã bị bẻ khóa và đồ đạc bị xáo tung. Không mất gì vì hành lý của mình chỉ có cái vali có giá mà thôi. Mình gọi nhân viên tour Việt Nam lẫn Malaysia đến lập biên bản thì cô hướng dẫn Malaysia thề sống chết là người Malay rất thật thà không bao giờ ăn cắp. Còn cty tour Việt Nam là Viettravel thì bảo là sẽ đi thay khóa mới ngoài đường hoặc trả tiền bảo hiểm cho mình là 100 ngàn để tự đi thay khóa mới. Do ở VN lúc đó không có công ty chính thức của Elle và họ chỉ bán hàng chứ không sửa. Thế là xong cái vali và kỷ niệm rất tồi tệ về Malaysia. Dù sau nay gặp khá nhiều đồng nghiệp và khách hàng Malaysia gốc Hoa và gốc Ấn dễ thương nhưng cái ấn tượng đầu tiên đó thật khó nhạt phai 😉
  • Thanh
    Nhà anh Hà có thể soạn case bằng tiếng Anh và appeal ở những địa chỉ chính thức của CQ quảng bá du lịch Malaysia, ở đây:

    Malaysia tourism promotion board
    http://www.tourismmalaysia.gov.my
    https://facebook.com/friendofmalaysia

    Hoặc gửi email/gọi thẳng đến cơ quan cao hơn:

    Contact Us
    Ministry of Tourism and Culture Malaysia
    No. 2, Tower 1, Jalan P5/6
    Presint 5, 62200 PUTRAJAYA

    03 8000 8000
    03 8891 7100
    info@motac.gov.my

    Mình có thể giúp dịch case ra tiếng Anh (mình học ở Mỹ 4 năm, từng đi dịch cho 1 luật sư). Malaysia react cũng chuyên nghiệp như sing vậy. Chắc chắn sẽ đòi tiền được nếu bằng chứng rõ ràng như vậy. Chúc gia đình anh sớm claim được đồ!

  • oanh
    Đợt 30/4 vừa rồi mình cũng đi Malaysia. Lúc đi tới nơi lấy hành lý thì khóa vali của mình cũng bị bẻ khóa. Đồ đạc cũng chỉ có quần áo nên không mất gì. Mình đã đi Sing, Thái nhưng chưa bị tình trạng này.
    Tuy vậy, mình nghĩ ở đâu cũng có người tốt, kẻ xấu. Có lần mình hỏi đường anh chàng người Ấn, một người Hoa đang chuẩn bị lái xe đi thấy vậy liền xuống xe chỉ đường cho mình, hình như sợ mình bị lừa gạt hay sao ấy.
  • Hải
    Nhà mình đi Malaisia đợt đầu tháng 7 vừa rồi ,thằng nhỏ nhà mình cũng bị rơi chiếc Iphone 4 khi đi taxi ra sân bay để về Việt Nam ( Do để trong túi quần nông quá) khi xuống xe chỉ khoảng 3 phút phát hiện là mất,nhưng gọi điện cho tài xế bảo không thấy gì đành chịu mất thôi. Nhìn chung là mọi người nên cẩn thận,không tin tưởng được dân Malay
  • tydung
    Vậy mà người dân Malaysia cũng sắp được miễn visa đi Mỹ rồi đấy!!!
    • Thanh Tâm
      Thật ra họ được miễn visa đến hầu hết các nước trên thế giới rồi.
      Hình như nhiều nhất châu Á luôn.
      Chả hiểu sao 🙂
  • Mete
    Di mua sam o trung tam tm malay cac ban can than se co mot hoi cho minh o ngoai : 1-2 nguoi trong bon ho se gia vo tim do duoi dat de khoa chan minh. Lam cho minh loan het ca len, dong bon o ngoai thua luc moc tui. Nguoi nha minh da bi nhu the. Nhat la voi nguoi bon chung tuong la nhieu tien (mua do sin). Cac ban can than nhe.
    Xin loi minh ko the danh dau tren ipad
  • Bùi Hiển
    Mình chưa có cơ hội đi ra ngoài, nhưng đọc bài báo và các comment của các bạn mà thấy Việt Nam mình vẫn thật thà và tốt bụng lắm 🙂
    • Thanh Tâm
      Không có dân tộc nào vượt được Việt Nam ở độ xấu tính vào thời điểm này đâu 🙂
  • Hoai
    đỪNG a dua thế. Dân VN thói xấu đầy rẫy. Nếu nc vụ quên đt thì ngay ở Nội bài mình gặp rồi. 2 mẹ con 1 bác đi Pháp quên con I5 trên taxi khoảng 5′, đủ tài xê chạy 1-2km thế mà gọi vào số dt đó, tài xế nhấc máy nghe và nói là cách sân bay 20km và 1 tiếng mới quay lại đuwọc. Ko cần biết hồi kết, các bạn bình luận về thái độ nhé
  • hadzuong
    Mình đã từng ở Mã công tác 1 năm và thấy rằng dân họ cũng như dân mình cả thôi. Xét về dân tộc, Mã và China là cao cấp và chiếm số đông. Họ cũng sống tốt hơn dân Ấn. Ấn mang rất nhiều tội lỗi về thái độ và cách hành xử mà ngay cả dân bản địa cũng khó chấp nhận. Anyway người nước nào cũng có kẻ xấu người tốt. Đi du lịch thì xác định lấy kinh no sống. Các bạn cứ chấp nhận và thoải mái đi.