Tin này phải nói là quá sướng với bà con có hộ khẩu tại 3 thành phố lớn Hà Nội, TP HCM và Đà Nẵng nhé. Huhu, Hải Phòng quê Bụi rơi khỏi top 3 nên Bụi chẳng xin được visa vào Hàn Quốc 5 năm liền.

Chiều nay 26-11, Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam là ngài Kim Do-hyun đã thông báo chính sách visa của Hàn Quốc đối với công dân Việt Nam có hộ khẩu Hà Nội, TP HCM và Đà Nẵng.

Theo đó, nếu bạn có hộ khẩu Hà Nội, TP HCM và Đà Nẵng thì bạn chỉ cần xin visa vào Hàn Quốc một lần và tấm visa sẽ có giá trị 5 năm liền, tha hồ nhập cảnh nhiều lần sau mà không cần phải xin visa nữa.

Thời gian bắt đầu thực hiện chính sách tuyệt với này: từ ngày 3-12-2018 trở đi. 

Từ 3-12-2018:

– Hồ sơ xin visa vẫn như bình thường, đóng 80 USD để được xét visa 5 năm; không xét kỹ nghề nghiệp, nói chung mọi thứ sẽ đơn giản nếu ĐÚNG LÀ bạn có hộ khẩu 3 TP trên và ĐÚNG LÀ đi du lịch. Ai cố tình gian trá sẽ bị xét hỏi cho lên bờ xuống ruộng và từ chối thẳng thừng.

Tương lai gần 2019:

– Mua điện thoại Samsung đắt tiền sẽ được miễn phí 80 USD visa.
– Khu vực Đà Nẵng/Miền Trung sẽ nộp hồ sơ ở ngay Đà Nẵng.
– Có thể nộp hồ sơ tại các công ty uy tín được Sứ quán chỉ định.

Tương lai xa sau 2019:
– Sinh sống ổn định (dù chưa có hộ khẩu) ở 3 TP trên có thể sẽ được xin visa 5 năm này.

Ngài Đại sứ Kim Do-hyun cho biết như sau trên báo Thanh Niên nhé: “Chỉ cần apply visa 1 lần, trả phí 80 USD, phải đợi tối đa 1 tuần, công dân của 3 thành phố trên sẽ không cần visa cho 5 năm tiếp theo, có thể đến Hàn Quốc bất cứ lúc nào, ở lại 1 tháng, sau đó về nước, và lập tức có thể quay lại 1 tháng. Về cơ bản, công dân Việt Nam thuộc diện có thể ở Hàn Quốc 365 ngày/năm” (bởi bay Việt Nam – Hàn Quốc chỉ mất chừng 4 giờ).

Việt Nam là quốc gia châu Á đầu tiên mà Hàn Quốc áp dụng chính sách visa cực kỳ thông thoáng này. Xin ngàn lần cảm ơn Chính phủ Hàn Quốc!

Rất mong chính sách sẽ áp dụng cả Hải Phòng quê Bụi và các tỉnh thành khác, hihi!

Update: Bụi cần lấy vợ có hộ khẩu 3 thành phố trên. Bụi sẵn sàng ở rể, sống nội tâm, ghét đi du lịch, thích rửa bát, mê dọn nhà. Thề!