Công bố kết quả bình chọn Hàng không xuất sắc 2015

Hôm nay, Baynhe công bố kết quả cuộc bình chọn Hàng không xuất sắc 2015. Chân thành cảm ơn 1250 bạn đọc đã tham gia, lựa chọn của bạn đã góp phần đáng kể tạo nên 1 cái nhìn chung về tình hình Hàng không trong năm qua và những năm tiếp theo. Sau đây, BayNhé sẽ thống kê chi tiết để các bạn theo dõi, kết quả bốc thăm may mắn sẽ được BayNhé công bố kèm theo video qua quá trình bốc thăm các bạn nhé.

Trong khối các hãng hàng không nội địa, cuộc đua chỉ thuộc về Vietnam AirlinesVietJet. Anh chàng Vietjet được nhiều hành khách sử dụng nhất năm qua, đồng thời dẫn đầu các hạng mục: Giá vé tiết kiệm nhất; Được mong chờ khuyến mãi nhất; Website dễ đặt vé nhất; Giao diện mobile dễ đặt vé nhất… và nằm trong top 2 của nhiều hạng mục bình chọn.

“Ông lớn” Vietnam Airlines tiếp tục được bạn đọc Baynhe bình chọn là Hãng hàng không của năm, Máy bay có khoang hành khách sạch đẹp nhất, Đoàn tiếp viên thân thiện nhất, Bay đúng giờ nhất, Dịch vụ hỗ trợ tốt nhất, Dịch vụ checkin tốt nhất… Nói chung toàn hạng mục “khủng”.

Tuy nhiên, vị trí của Vietnam Airlines rất dễ bị “đe dọa” bởi các hãng hàng không trẻ. Ví dụ VietJet bám khá sát tại các hạng mục Đoàn tiếp viên thân thiện, Dịch vụ hỗ trợ khách hàng tốt nhất. Thậm chí với hạng mục Hãng hàng không của năm, VietJet hứa hẹn có thể lật đổ “ngai vua” trong cuộc đua năm 2016 này.

Với khối các hãng nước ngoài, AirAsia áp đảo ở hạng mục “Hãng có giá tiết kiệm nhất Đông Nam Á”. Bên cạnh đó, hãng hàng không hai màu đỏ – trắng này còn liên tục lọp top 2, top 3 tại nhiều hạng mục khác. Có thể nói, AirAsia đứng đầu khối hàng không nước ngoài gây ấn tượng nhất với hành khách Việt Nam.

Đáng ngạc nhiên là tân binh Nokair đến từ Thái Lan. Họ liên tục có mặt trong nhóm dẫn đầu. Thậm chí có hạng mục còn đứng trên cả TigerAir. Nổi bật nhất của họ là top 4 “Hãng có giá vé tiết kiệm nhất ASEAN”; top 5 “Đoàn tiếp viên thân thiện”; top 5 “Website dễ thao tác đặt vé”…

Trong hạng mục “Nhân viên thủ tục, an ninh ở sân bay VN nào là KÉM thân thiện nhất?”, ngoài việc hai sân bay Tân Sơn Nhất và Nội Bài đứng đầu do bị ghét theo số đông thì còn 3 sân bay lọt vào top 5 là Cát Bi (Hải Phòng), Vinh (Nghệ An) và Thọ Xuân (Thanh Hóa).

Thật sự Bụi rất là buồn khi sân bay quê mình bị xếp hạng kém như vậy. Rồi cả Nghệ An, Thanh Hóa nữa. Bất chợt Bụi nghĩ đến việc một số người lao động ở cả 3 địa phương này đều có tiếng “không hay”, “không tạo ấn tượng tốt”, giờ chẳng lẽ lan sang cả bộ phận đáng lẽ được mong chờ là thân thiện, đại diện cho chủ nhà đón/đưa khách.

Đáng buồn nữa là cả 3 sân bay Cát Bi (Hải Phòng), Vinh (Nghệ An) và Thọ Xuân (Thanh Hóa) cùng ở bét bảng của hạng mục Sân bay có điều kiện cơ sở vật chất tốt. Đúng quá! Cát Bi xập xệ lắm. Nhưng hẹn năm sau các bạn đến Hải Phòng sẽ được sử dụng ga hành khách xây mới nhé.

Trong khi đó, Tân Sơn Nhất và Nội Bài đứng ở top 2, top 3 hạng mục cơ sở vật chất tốt, cho thấy hai sân bay đã cải thiện hạ tầng rất nhiều dù thái độ phục vụ của nhân viên còn có điểm đáng chê.

Cuối cùng, sân bay Đà Nẵng đứng đầu bảng Sân bay tốt nhất Việt Nam. Quá tuyệt vời! Yêu Đà Nẵng nhiều lắm!

Bình chọn Hàng không xuất sắc 2015 đã bắt đầu từ 23-11 và kết thúc vào ngày 24-12-2015

Kết quả bình chọn Hàng không xuất sắc 2015

Trong bảng kết quả dưới đây, Baynhe công bố top 5 mỗi hạng mục theo thứ tự lần lượt cao nhất từ trên xuống kèm bảng điểm bình chọn.

  1. Những hãng hàng không nào bạn đã sử dụng trong năm 2015?
  • Vietjet        957
  • Vietnam Airlines 872
  • Jetstar        725
  • AirAsia      398
  • TigerAir    103
  1. Trong đó, hãng nào bạn sẽ bình chọn là “Hãng hàng không của năm 2015”?
  • Vietnam Airlines 512
  • Vietjet        324
  • AirAsia      209
  • Jetstar        96
  • Nok Air     30
  1. Hãy chọn hãng hàng không Việt Nam có giá vé tiết kiệm nhất năm 2015?
  • Vietjet        910
  • Jetstar Pacific       304
  • Vietnam Airlines 36
  1. Và hãng hàng không ASEAN có giá vé tiết kiệm nhất năm 2015?
  • AirAsia      547
  • Vietjet        355
  • Jetstar        138
  • Nok Air     91
  • TigerAir    54
  1. Bạn có cảm tình với đoàn tiếp viên của hãng nào nhất?
  • Vietnam Airlines 452
  • Vietjet        338
  • AirAsia      213
  • Jetstar        106
  • Nok Air     35
  1. Bạn thấy nội thất khoang hành khách của hãng nào là mới nhất, sạch nhất?
  • Vietnam Airlines 728
  • Vietjet        204
  • AirAsia      124
  • Jetstar        47
  • Hong Kong Airlines      42
  1. Bạn thường mong chờ chương trình khuyến mãi của hãng nào nhất?
  • Vietjet        426
  • AirAsia      245
  • Jetstar        125
  • Vietnam Airlines 124
  • TigerAir    23
  1. Bạn thấy website của hãng nào dễ thao tác đặt vé nhất?
  • Vietjet        493
  • Vietnam Airlines 292
  • AirAsia      226
  • Jetstar        176
  • Nok Air     26
  1. Bạn thấy giao diện mobile hoặc ứng dụng đặt vé trên điện thoại của hãng nào là tốt nhất?
  • Vietjet        426
  • AirAsia      262
  • Vietnam Airlines 236
  • Jetstar        231
  • TigerAir    29
  1. Bạn đã bay và thấy hãng nào đúng giờ bay nhất?
  • Vietnam Airlines 736
  • AirAsia      224
  • Vietjet        94
  • Jetstar        65
  • TigerAir    48
  1. Bạn thấy sự hỗ trợ qua tổng đài/email/chat/form/của hãng nào là nhanh và tốt nhất?
  • Vietnam Airlines 485
  • Vietjet        332
  • AirAsia      206
  • Jetstar        139
  • TigerAir    24
  1. Bạn thấy sân bay Việt Nam nào có cơ sở hạ tầng, chất lượng dịch vụ tốt nhất?
  • Đà Nẵng (Đà Nẵng)      439
  • Nội Bài (Hà Nội) 413
  • Tân Sơn Nhất (Tp.Hồ Chí Minh)      290
  • Phú Quốc (Kiên Giang) 32
  • Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk)      14
  • Liên Khương (Đà Lạt)   14
  1. Bạn thấy nhân viên thủ tục, an ninh ở sân bay VN nào là KÉM thân thiện nhất?
  • Tân Sơn Nhất (Tp.Hồ Chí Minh)      449
  • Nội Bài (Hà Nội) 366
  • Cát Bi (Hải Phòng)        68
  • Vinh (Nghệ An)  43
  • Thọ Xuân (Thanh Hoá) 34
  1. Khi sử dụng hàng không, bạn quan tâm đến vấn đề gì nhất?
  • Chuyến bay phải đúng giờ         861
  • Đi lại phải an toàn  692
  • Tiếp viên thân thiện nhiệt tình    466
  • Giá vé càng rẻ càng tốt    748
  • Máy bay phải to, đẹp, mới   128
  1. Bạn thường đặt vé online hay mua ở ngoài đại lý?
  • Đặt online qua mạng        964
  • Cả hai phương thức trên  184
  • Mua vé ngoài đại lý         60
  • Nhờ người quen đặt/mua hộ      32
  1. Mua vé online, bạn thường ngại điều gì?
  • Sợ bị lỗi trừ tiền mà không có vé         770
  • Sợ bị lộ thông tin thẻ thanh toán          509
  • Sợ gặp phải trang web đại lý “ma”      270
  • Nhiều thao tác đặt vé quá, không hiểu lắm    217
  • Phí thanh toán thẻ  5
  • Sợ điền sai thông tin tên, ngày tháng   5
  1. Bạn thích dịch vụ checkin trực tuyến của hãng nào nhất?
  • Vietnam Airlines    463
  • Vietjet          363
  • AirAsia        168
  • Jetstar 86
  • TigerAir       20
  1. Năm 2016, bạn mong muốn hàng không thay đổi điều gì?
  • Giảm giá vé, nhiều khuyến mãi 1016
  • Chuyến bay ít thay đổi, ít trễ giờ          835
  • Mở nhiều đường bay hơn          537
  • Thái độ phục vụ tốt hơn  450
  • Máy bay mới hơn, to hơn 224

Link kết quả bình chọn chi tiết và Danh sách 1250 bạn đọc bình chọn – Mời click ở đây

AirAsiaCathay PacificCebu PacificHong Kong ExpressHongKong AirlinesJetstarNokAirPhilippines AirlinesTigerAirVietJetAirVietnam Airlines
Comments ( 9 )
Add Comment
  • Masaru
    Cảm ơn anh Bụi đã chia sẻ thông tin về khảo sát
    Về website dễ đặt vé nhất, mọi người thấy sao chứ mình thấy có một số điểm thế này mà Vietjet không bằng các web của hãng khác

    1./ Lựa chọn điểm đi/đến , ngày đi/về
    Không cho gõ search tên sân bay mà phải click chọn trong danh sách sổ xuống (giống Nok Air), không tự động nhảy sang sân bay chiều về khi đã chọn chiều đi và tương tự ngày đi/về. Mình thấy cái này Jetstar /VNA / Airasia làm hay, dễ thao tác.

    2./ Chỉnh sửa tìm kiếm
    Cái này cũng hơi khó chịu là website không cho chỉnh sửa tìm kiếm mà phải vào lại trang chủ thiết lập tìm kiếm mới.

    3./ Lỗi tương thích trình duyệt
    Mình duyệt trên Firefox bị lỗi hiển thị không fit trang cứ phải zoom lên để xem, và trang web tải trang về có vẻ nặng, không được mượt lắm.

    Một vài thông tin chia sẻ cùng mọi người

    Chúc vui.

    • Sam
      Theo mình, về việc đánh giá “dễ” ở đây thì khách hàng thường thiên về việc giao diện dễ nhìn, dễ thao tác và tìm kiếm giá vé – ngày giờ bay. Điều này thì Vietjet Air làm quá tốt. Giao diện so sánh vé cả tháng của VJA tiết kiệm thời gian và dễ tìm vé phù hợp nhất so với tất cả các hãng còn lại. VD như Jetstar, nói là biểu đồ 4 tuần nhưng cũng chỉ hiện ra vài ngày, khi không có vé rẻ muốn tìm trong vài ngày hiển thị đó thì lại phải click tiếp chuyển sang các ngày khác rất mất thời gian.

      Còn về những vấn đề trên như Search tên sân bay thì theo mình không ảnh hưởng lắm tới độ phức tạp của thao tác, chỉ mất thêm chút thời gian cực kỳ nhỏ –> không đáng kể. Hơn nữa danh sách điểm đi/đến của VJA chưa nhiều, mới chỉ sổ xuống theo chiều dọc nên không khó khăn để tìm điểm đi/ đến. 🙂

  • Long
    Quan trọng là Danh sách người trúng thưởng?
  • Đặng Thị Thu Giang
    Chào anh, cho em hỏi 1 chuyện được không ạ? em mới đặt 2 vé giá rẻ đi từ sài gòn đến bangkok của air asia, hãng đã xách nhận với em bằng tin nhắn gmail, bây giờ em có thể sở hữu vé bằng giấy được không ạ? bằng cách nào ạ? em hỏi như vậy để dễ dàng hơn trong xin visa, em cảm ơn anh nhiều lắm 🙂
    • Bụi
      ơi, vé được hãng gửi vào email của em, em in ra là thành vé giấy em nhé.
      • Giang Dang
        anh ơi cho em hỏi thêm tí nữa nha. đến sân bay don muang (bang kok) phải nộp thêm phí sân bay hả anh? còn chiều về tphcm có phải nộp phí sân bay luôn k ạ? khoảng bao nhiêu vậy ạ? em phượt thái lan bằng tiền mình đi làm thêm nên phát sinh khoản nào là đứt từng đó đoạn ruột anh ạ :v
    • Kha My
      Không cần trả thêm phí nào bạn nhé, vs lại từ Sài Gòn qua Bangkok đâu cần xin Visa cứ qua thôi~
  • Thắng
    Sao lại chậm trễ công bố người trúng thưởng vậy ad?
    • Bụi
      Chân thành xin lỗi các bạn. Phần thưởng mua đã nửa năm để đó cho bạn đọc may mắn. Nhưng vì Bụi và em Hiếu bận công việc quá nên chưa quay được quy trình bốc thăm. Vì muốn công bố file ghi hình cho nó công tâm thoải mái, bà con khỏi lo nghĩ.