Choáng với vé máy bay 350 triệu của Jetstar

Trưa cuối tuần Bụi đang nhảy nhót cho tiêu bớt mỡ thì nhận được cuộc gọi thảng thốt của một độc giả nữ Vũ Hoài Phương trong Sài Gòn là “Anh Bụi ơi, hãng Jetstar báo giá vé của em tới 350 triệu đồng, giờ làm sao anh ơi?!”. Mới nghe Bụi tưởng sét đánh ngang tai nhưng định thần bảo “chắc em xem nhầm thôi, làm gì mà mấy trăm triệu em ơi”.

Vậy là bạn Hoài Phương cấp tốc chụp ảnh màn hình rồi gửi email cho Bụi. Chuyến bay bạn ấy định đặt là bay từ Sài Gòn ra Hải Phòng chiều nay. Nhìn thấy đúng là 350 triệu đồng bà con ạ!

Tất nhiên đây chỉ là lỗi hệ thống của hãng Jetstar nhưng hài quá. Phần giá vé + thuế thì tính đúng gần 2 triệu, nhưng phần phí dịch vụ thanh toán thì đáng lẽ 35.000 đồng thì trang web lại hiển thị thành 350.000.000,00 đồng.

Mời xem 2 hình ảnh cho vui nhé (bấm vào hình xem to hơn):

Tuy rằng lỗi này chẳng làm chết ai nhưng cho thấy hệ thống của Jetstar có vấn đề. Mong người có trách nhiệm đọc được tin này và sửa ngay!

Tổng cộng vé có giá 352.027.000,00 đồng. Chắc đây là vé máy bay đắt nhất nhì thế giới. Đầu tiên bạn Hoài Phương hoang mang, kinh ngạc nhìn thấy giá vé siêu khủng khiếp như vậy, nhưng sau đó bạn cũng hiểu là lỗi hệ thống.

Sau khi nói chuyện với Bụi, Hoài Phương quyết định thử thanh toán bằng cổng OnePay thì thấy giá vé hiện về đúng là hơn 2 triệu đồng.

Lỗi này hài hước quá Jetstar ơi, nhưng ví thử có lỗi hiện giá 0 đồng thì chúng ta mua vé có được hãng chấp nhận không nhỉ? Bụi từng nhớ hãng Dell ở Đài Loan do nhân viên cập nhật màn hình giá 0 đồng, khách mua được online và hãng vẫn chấp nhận chuyển hàng cho khách.

Update: Bạn Hoài Phương còn bi hài ở chỗ trưa nay đặt xong tấm vé 350 triệu đồng nói trên thì Jetstar gọi điện hoãn chuyến bay tới 21h đêm nay (thay vì 16h chiều bay). Bạn lập tức hủy vé để chuyển sang VNA.

À, nhân chuyện lỗi hệ thống này, lại thêm tin trên báo điện tử VnExpress rằng gần đây có 2 vụ cướp sim điện thoại rồi rút hết tiền trong tài khoản ngân hàng (sim dùng để nhận mật khẩu ngân hàng), Bụi thấy rằng các bên bán hàng trực tuyến ở Việt Nam phải có biện pháp rà soát lỗi kỹ thuật, không để cái sảy nảy cái ung.

Đối với chúng ta, không thể khuyên nhau không nên mua hàng, mua vé trực tuyến. Chúng ta không cực đoan đến mức như thế, nhưng phải cẩn thận thôi bà con. Hãy bảo mật thông tin thẻ của các bạn thật kỹ, nếu có điều kiện thì không nên làm như sau: làm một thẻ debit rỗng thôi, cần mua gì thì mới chuyển tiền vào.

Hạn chế dùng thẻ tín dụng, thẻ ATM và thẻ debit có nhiều tiền trong đó để mua hàng trên mạng. Nhắc lại, nếu có điều kiện: bạn nên làm 1 cái thẻ debit chuyên để mua hàng trên mạng, thẻ này bình thường ko có tiền bên trong, chỉ khi sắp mua gì thì chúng ta mới gửi tiền vào.

Nếu bạn lỡ đánh rơi thẻ, sim điện thoại thì phải lập tức call tới tổng đài ngân hàng, tổng đài nhà mạng báo khóa tài khoản khẩn cấp. Nhân viên nào không tiếp nhận, bạn hãy hỏi mã số nhân viên và cứ nói thẳng: “Trách nhiệm tôi báo cho các anh chị thế, có vấn đề gì thì các anh chị hoàn toàn chịu trách nhiệm”.

Update: Thêm một bạn đọc gửi hình ảnh vé máy bay giá 350 triệu của Jetstar:

Bạn có thể nhờ Bụi đặt vé máy bay. Bạn cũng có thể vào đây rao nhượng vé máy bay.

 

Bạn có thể nhờ Bụi đặt vé máy bay. Bạn cũng có thể vào đây rao nhượng vé máy bay.

Nhiều bạn hỏi Bụi việc đặt phòng khách sạn giá rẻ, bạn có thể sử dụng 1 trong bốn trang sau rất uy tín. 1. Trang Agoda.com có nhiều khách sạn ở Việt Nam và ASEAN. 2. Trang Hostel2Thailand.com chuyên phòng và các show, tour ở Thái Lan. 3. Trang Hostelworld.com chuyên phòng tập thể giá rẻ. 4. Trang Booking.com có ưu điểm không phải trả tiền trước.

Jetstar
Comments ( 40 )
Add Comment
  • Ngoc
    Tem, nghe sốc quá :-D.
  • Lê Hiếu
    Ở nước ngoài thì chắc họ chấp nhận bán vì uy tín còn ở Việt Nam thì sẽ chấp nhận xin lỗi 1000 lần nhưng bắt buộc phải hủy vé hoặc đóng bù tiền 😀
    Cha nội Ladaza.vn cũng vậy. Quảng cáo thì hay, làm ăn thì dở ẹc.
    • Ka
      Đồng ý với anh Hiếu .Hồi em mua điện thoại ở Lazada cũng dzị , em thấy điện thoại Galaxy 579k , vội click mua . Hôm sau cha nội Lazada gọi điện huỷ đơn hàng :))
    • tiên nữ nhỏ
      TST tourist năm 2011 cũng có bán nhầm cho tiên nữ nhỏ tour đi jeju-hàn quốc giá 1.250.000k thay vì 12.500.000k. tiên nữ nhỏ chắc chắn có sự nhầm lẫn nhưng vẫn thanh toán trực tuyến xong để lấy bằng cớ phê bình rồi cũng tính bỏ qua. Nhưng vì mấy chị bên tour nước ngoài nói chuyện không hợp lý, đổ thừa cho khách tại sao không gọi điện hỏi mà lại đi mua luôn. Tức mình tiên nữ nhỏ làm cho ra lẽ, kiện đến anh Duy( TGĐ). Sau đó anh ý đền cho tiên nữ nhỏ 10 triệu. Chắc chắn mấy chị bên tour nước ngoài đền chít luôn. Nhưng phải 1 lần cho đáng đời không cãi chầy cãi cối nữa
  • smile
    đang kê ghế ngồi hóng vé cebu down 75% Bụi vừa giật tít.hồi hộp….hồi hộp…chờ tin cụ tỉ từ Bụi:)
    • Bụi
      Do giảm giá 75% không hot nên Bụi không làm tin, bạn ơi. Hay vẫn nên làm?
      • Ruồi
        Vẫn nên làm Bụi ơi, cứ có giảm là làm hết!
  • Nga
    Ồ, giá quá sốc!
  • Chip
    Thẻ debit của VCB có chức năng khóa thẻ trực tuyến đó anh. Khi nào cần thì mở ra, không thì cứ khóa lại cho xong.
    • Bụi
      Yes, anh phải học em cái vụ này. Nói chung ở VN lỗi kỹ thuật có thể xảy ra bất cứ lúc nào.
  • Chau Chau
    Mình từng được xác nhận đặc chỗ lên đến 2.005.024.000 đó (vào thời điểm phí tt là 50k) đặt vé khứ hồi cho 2 người đó. Mình đặt và chọn hình thức thanh toán Onepay xong quay vào nhập mã xác nhận đặt chỗ. Hỡi ơi giá vé lên cả hon 2 tỷ mình hết hồn thử lại vài lần cũng vậy đó. Thế là mình out luôn vì mình biết có lỗi gì đó rồi nên vào i@banking luôn. Không tin, Bụi hay bạn đó thử xem nhé
    • Bụi
      Úi giời, tưởng 350 triệu đã khủng khiếp, giờ vé Chau Chau tới 2 tỷ liền. Lập kỷ lục mới! Chắc ghế ngồi nạm kinh cương quá!
      • Van
        Anh Bui cho minh xin y kien: co nen di du lich thang 11 den Philipp ko nhi?, bien dao o Phillipp co dep ko ? ko biet Phillipp con bi anh huong cua bao ko?
        • Bụi
          Tháng 11 thì cũng sắp hết bão em nhé, nói chung là khá ok. Biển đảo đẹp nhất ASEAN đó em.
  • echdieu
    He he hóa ra trường hợp 350tr của em ko phải là hy hữu rùi anh Bụi ơi chẳng qua vô tình lụm trúng và chụp hình lại để anh đưa tin, giờ mới phát hiện ra cũng từng có nhiều bạn bị rùi chứ ko ít còn tới tận hơn 2 tỷ ẹc ẹc
  • Thanh Binh
    Hôm trước mình đặt vé cho ông xã nhà mình cũgn bị tình trạng này mà, nghĩ là lỗi nên thoát ra vào lại lại ok
  • Thanh Binh
    Đúng rồi, của mình hơn 2tỷ cơ
    • Bụi
      Sao bạn không mua luôn rồi đem khoe vé 2 tỷ cho thiên hạ lác mắt! Haha 🙂
  • van
    Làm thẻ debit bên NH Standar chartered ( tk the nay goi la tk power-save) nv ben do mở thêm cho mình một tk e-save. Tk nay chi de giu tiền, khi mình cần ck bang tk the chi can nt tu dt or ck qua e-bank tu tk e save sang power save so tien can thanh toan. O nh nay ko canthiet phai co so du trong tk the nhu cac nh khac, ke ca rut tien cung ko tru phi nhu 1 so ngan hang, roi khithuc hien bat cu giao dich nao, hay hang thang nh tra lai cua tk e save cung bao tin nhan ve dt ma ko thu phi bao tin nhan ve dt hang thang. Chua het, khi minh thuc hien giaodich mua ve may bay lam 2lan lien tiep or giao dich co bat cu van de gi ben bo phan cham soc kh cam thay nghi van se goi dien thong bao va xac nhan voi minh co dung chinh minh da thuc hien giao dich do hay ko? Noi chung bo phan cham soc kh an dut may nh vn
  • Tungnm1505
    Hôm quacthaays Bụi jaatj tít vé Cubu giảm 75%, vào xem thử thì thấy giá 25d chưa thuế phí, vẫn đắt Bụi à, nhưng dù sao cũng vẫn nên làm tin để bà con xem giá vé tổng thể nó lên bao nhiêu. Ngày nao cũng vào web đến chục lần ntn chắc k cai nghiện được mất
  • vvinam
    xài debit mà gửi mã về điện thoại cũng khá an toàn, VCB có cáo mobile banking xài chả an toàn tí nào (mọi người ko nên xài).

    có 1 số ngân hàng sử dụng token key là an toàn nhất, chỉ có tốn phí hàng năm thui

  • Vân Hạnh
    Ôi. hôm nọ mình còn suýt phải mua vé sky bus của airasia với giá 640$ nữa kìa. Nó tính tiền 3 vé sky bus cho mình giá 1920$ lận, mà làm đi làm lại bao nhiêu lần vẫn không được luôn. Suýt ngất!
  • Huyen Nga
    Mới hôm trước mình cũng tìm vé SGN-HAN tháng 8 này mà lúc click vào định thanh toán thì thấy báo giá 8 triệu… Hichic chắc đó cũng là lỗi hệ thống? Cũng ko gấp lắm nên thôi bỏ qua :))
  • ngocchau
    chết thật.
  • Nokiasfone_Angel
    Cái đoạn “Trách nhiệm tôi báo cho các anh chị thế, có vấn đề gì thì các anh chị hoàn toàn chịu trách nhiệm”
    Thấy Bụi đanh đá ghê gứm luôn á, hi
    • Bụi
      Hí hí, vì nhiều bạn bị tổng đài dọa mà, nói chung các hãng ở VN chăm sóc khách hàng kém, chúng ta đành xù lông bật lại họ thì mới mong được giải quyết.
  • Thao Vi
    Bui oi! O.xa chi co viec gấp can fai di da nang tu tphcm tu ngay 1/8/13 den ngay 4/8/13.bui co biet hang nao co ve re vao thoi diem do ko Bui.Theo Bui la dat ve vietjet di co dc ko, chi so la bi hoan chuyen thi lo viec mat,chỉ chị voi,thanks e nhieu
    • Bụi
      Đi có việc thì nên VNA thôi bạn, chứ hai hãng kia nó mà delay thì khóc đó.
  • Phuong Hanh
    Bụi ơi, cho mình hỏi, bg thì Cebu có vé giảm giá hả Bụi, mình cần vé vào 1/2 Sg – Manila nhưng giờ đang thấy đắt quá. Bụi khi nào có hú lên hộ mình nhé, Tks Bụi nhiều nhiều
    • Bụi
      Bạn tiếp tục theo dõi nhé, hãng này liên tục có cho nên nhớ chú ý cập nhật tin, có là Bụi hú.
  • Nguyễn Phan
    Các bạn thân mến !

    Vé máy bay 350 triệu nghe choáng thật. Nhưng cái này không hẳn là lỗi của Jetstar đâu nhé. Mình có anh bạn bên Jetstar, ông ấy cho biết nguyên nhân là:

    Theo quy trình mua vé trực tuyến, sau khi đăng ký vé tại trang web jetstar.com, chọn thanh toán bằng thẻ nội địa. Hệ thống sẽ cung cấp mã số tạm thời. Sau đó khách phải thực hiện thủ tục điền và nhận thông tin mật khẩu dùng 1 lần qua dịch vụ của Onpay và ngân hàng để điền vào phần thanh toán của Jetstar. Qúa trình này chỉ thực hiện trong khoảng 30 phút, mã tạm thời cũng chỉ có giá trị đến thời hạn đó. Nếu bạn nào làm đúng theo trình tự này thì không có vấn đề gì xảy ra.

    Còn nếu bạn nào bỏ đi uống cà phê, tán gẫu hoặc làm gì đó mà quên, sau đó quay lại thì sẽ thấy hệ thống báo về thời hạn. Cái này là để tránh mọi người lợi dụng đặt vé chỗ chờ, chiếm chỗ trong các đợt khuyến mại. Sau thời gian trên, nếu bạn nào vẫn “cố thủ”, lấy mã số tạm thời đó để tra thông tin theo dạng thay đổi ngày bay, chuyến bay ở mục “Quản lý đặt chỗ” thì có thể vẫn có thông tin, nhưng thông tin sẽ không còn chính xác vì booking này coi như bị hủy do không thực hiện thanh toán theo quy đinh trực tuyến. => Cái này đúng y chang trường hợp của bạn Hoài Phương ở trên.

    Như vậy có thể kết luận như thế này nhé:
    1. Hệ thống bán vé Jet vẫn bình thường
    2. Lỗi hiển thị giá trị tiền cao, một phần do người mua vé thực hiện không đúng quy trình.

    Bà con nào đặt vé thì nhớ thực hiện đúng thao tác và quy trình nhé. Mình đã có lần chọn thanh toán bằng thẻ, sau đó back lại và chọn thanh toán bằng giao dịch ngân hàng. Hệ thống nó cũng tính mình 2 lần phí thanh toán. Sau khi liên hệ thì Jet đàng hoàng hoàn lại 1 lần phí cho mình. Từ đó, mình có thêm bài học sử dụng công nghệ.

    Chúc các bạn thành công !

    • Bụi
      Bạn Phương đâu có giữ chỗ gì đâu, bạn ấy thấy vé 350 triệu và sau phút tá hoá thì vẫn nhấn nút mua thành công đó bạn. May mà hãng thông báo delay nên bạn mới xin hoàn tiền (hiện tiền vẫn chưa trả lại). Mà ngay như trong bài Bụi cũng tả rõ là ở bước thanh toán, vé vẫn là hơn 2 triệu đấy, mọi người đọc kỹ giùm nha.
  • Nguyễn Phan
    Không phải đâu anh Bụi ạh.

    Nghe mấy anh bên Jet nói đã trao đổi với bạn Phương. Cái này là bạn Phương đặt chỗ, chọn thanh toán bằng thẻ ghi nợ nội địa qua cổng Onepay. Đến phần hệ thống hiện mã tạm thời, chờ bạn Phương điền thông tin với Onpay để lấy thông tin điền vào chỗ thanh toán tiếp. Thì bạn Phương chạy xuống dưới nhà, khi quay trở lên thì hết thời gian, nên bạn phương lấy cái mã tạm thời tra cứu trên hệ thống, tìm lại hồ sơ đặt chỗ thì mới thấy nó hiển thị như vậy.

    Sau đó, bạn Phương đặt lại vé khác, thực hiện đúng quy trình thì không có vấn đề gì xảy ra. Vé bạn ấy hủy là cái vé sau này do chậm chuyến. Còn cái thông tin 350 tr kia là cái không thực hiện theo quy trình như mình nói ở trên. Bạn ấy thấy thông tin vậy cũng lo lắng, nên chụp lại màn hình thôi.

    Túm lại, bà con cứ làm theo quy trình, đừng đi tắt, đón đầu thì ko sao nhé. Mình nghĩ Jet cũng đàng hoàng, nếu có vấn đề thì họ hoàn tiền cho khách thôi.

  • Nguyễn Phan
    Ngay cả cái hình bạn nào đó cung cấp sau cho anh Bụi cũng là làm theo cách thức “đi tắt, đón đầu”, không theo trình tự đặt vé theo quy định đâu ạh. Việc này giống như khi đăng ký vé, điền hết thông tin chuyến bay, tên ngươi đi rồi nhưng vì lý do nào đó, mà quay trở lại (back) ban đầu để đăng ký lại thì một số thông tin cũng bị thay đổi. Cái này thường xảy ra thôi.
  • Tiến Nguyên
    Tin mới nhất mà mình nhận được, là Jet đã báo cho bên Úc để xử lý vấn đề này để tránh hiều lầm từ mọi người. Trong lúc chờ sửa, các anh chị em đừng sốt ruột nhé, . Ủng hộ để Jet có cơ hội bạn thêm nhiều vé, anh em ta cùng “bay nhé !”.
  • Trần Lợi
    e đặt vé khuyến mãi của Jetstar trên trang http://www.jetstar.com/vn/vi/special-offers, nhưng mãi không thấy có email phản hồi, tiền trong thẻ cũng bị trừ rùi, gọi hỏi tổng đài thì nó bảo k có hành khách nào đặt vé….huhu….như vậy là sao ạ?
  • Tiến Nguyên
    Bạn Trần Lợi khi đặt xong có lưu lại thông tin mã đặt chỗ không. Khi thanh toán xong, trên màn hình nó luôn hiển thị đầy đủ thông tin mà. Còn email thì có thể Jet sẽ gửi trong vòng 24 giờ bạn ạh. Quan trọng là thẻ của bạn có thanh toán trực tuyến được ko, và đã hoàn thành thanh toán chưa.
  • hà tuyết
    khoá kiểu gì đới ạ? chỉ cho t biết với @@
  • ロレックス サブマリーナ グリーン
    サマンサ バッグ 人気 ロレックス サブマリーナ グリーン http://www.py85.com/