Bức xúc đợt 1 săn vé máy bay giá rẻ VietJetAir

Vậy là kết thúc 3 ngày bán vé máy bay giá rẻ VietJetAir . Đầy đủ các tâm trạng đau khổ, sung sướng, bực tức, điên dại… được thể hiện trên blog và fanpage của BayNhé.vn.

Các bạn thấy đấy, săn vé máy bay giá rẻ online không khác gì tranh vé ngoài đời thực cả. Dù một mình một máy tính, chẳng ai đụng vào… vậy mà sau 3 tiếng săn vé thấy cơ thể mệt mỏi, bầm dập y như vừa đi chen lấn về.

Đêm cuối cùng của đợt 1 bán vé máy bay giá rẻ VietJetAir, Bụi thấy cảnh “giẫm đạp, xô đẩy” kinh hoàng hơn hai đêm trước. Mạng thì càng ngày càng nghẽn, vé thì càng lúc càng mất hút. Tiếng kêu vang vọng khắp đất trời: “Vé đâu, vé đâu?!”.

VietJetAir thông báo trung bình mỗi ngày họ bán ra 13.000 vé máy bay giá rẻ, nhưng không hiểu sao đêm 13-10 ít hơn hẳn. Như hôm 10-10, ai vào cũng thấy bạt ngàn, vậy mà đêm qua mọi người thi nhau lật tung các chặng, sục sạo mọi ngóc ngách vẫn không thấy bóng… thiên thần trốn ở nơi đâu?!

Đánh đố mua vé máy bay giá rẻ?

Vào tầm 11h đêm 13-10, Bụi thấy chặng Hà Nội – Đà Lạt tung ra đợt vé mới. Chỉ kịp lên fanpage báo tin cho các bạn, quay lại đã thấy hết sạch. Thử hỏi, trong thời gian tíc tắc như thế, có ai nhanh tay vơ hết không ạ? Siêu sao lắm thì cũng phải hơn 2-3 phút mới điền xong các thông tin. Hay là hệ thống máy tính cố tình trêu ngươi, cho vé nháy lên một cái rồi lại tắt phụt đi???

Cũng trong đêm qua, ngoài chặng Hà Nội – Đà Lạt được tung ra nhiều thì các chặng khác rất hiếm hoặc không thấy có. Vậy tại sao hãng VietJetAir không có kế hoạch thông báo mở bán vé từng chặng cụ thể theo từng ngày để khách hàng không bức xúc? Ví dụ, hôm nay hãng chỉ bán vé máy bay giá rẻ đi Đà Lạt thì những ai không quan tâm chặng này sẽ không truy cập vào nữa, tạo điều kiện cho người khác dễ dàng đặt mua.

Rất nhiều khách hàng phản ánh kiểu bán vé mà Bụi cho rằng không tôn trọng khách là click thanh toán thì website tỉnh bơ… báo hết vé. Như hãng AirAisa, họ thông báo hôm nay bán nội địa, hôm sau mới bán quốc tế nên khách hàng cứ thế mà xếp hàng. Rồi khi khách chọn được giá rẻ thì họ cho 15 phút thao tác điền thông tin, quá 15 phút thì mới bị nhả vé ra. Còn như VietJetAir…. chán không muốn nói nữa!

Vé máy bay giá rẻ đợt 2, chả ham?

Qua 3 ngày, Bụi thấy chặng Hà Nội – TP HCM và Hà Nội – Đà Lạt nhiều vé máy bay giá rẻ hơn. Trong khi các chặng  Vinh, Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang… thì hoạ hoằn lắm mới có. Do họ bán các chặng và cứ lặp đi, lặp lại nên như đã nói ở bài trước, các bạn cứ đặt tạm vé một chiều trước, lần sau vào đợt 1 sẽ săn tiếp chiều còn lại.

Thông tin bán vé máy bay giá rẻ đợt 2: Trong 3 ngày 7, 8, 9 tháng 11-2012.

Theo lý thuyết thì họ tiếp tục bán tất cả các chặng. Các bạn tự rút kinh nghiệm đợt 1 để chuẩn bị đi săn đợt 2 tốt hơn. Sẽ có nhiều người bỏ cuộc nên hy vọng đợt tới các bạn đi săn sẽ không bị quá đông người chen lấn. Các bài chia sẻ kinh nghiệm, bạn có thể tìm đọc dễ dàng trên BayNhé.vn.

Động viên các bạn vậy nhưng nói thật, đến giờ này Bụi cũng chẳng tin VietJetAir bán ra đến 100.000 vé máy bay giá rẻ như quảng cáo!

Bạn có thể nhờ Bụi đặt vé máy bay. Bạn cũng có thể vào đây rao nhượng vé máy bay.

Nhiều bạn hỏi Bụi việc đặt phòng khách sạn giá rẻ, bạn có thể sử dụng 1 trong bốn trang sau rất uy tín. 1. Trang Agoda.com có nhiều khách sạn ở Việt Nam và ASEAN. 2. Trang Hostel2Thailand.com chuyên phòng và các show, tour ở Thái Lan. 3. Trang Hostelworld.com chuyên phòng tập thể giá rẻ. 4. Trang Booking.com có ưu điểm không phải trả tiền trước.

VietJetAir
Comments ( 127 )
Add Comment
  • Quốc Quý
    Đúng rồi đó anh Bụi, ngày 10 thì kiếm được nhiều vé…qua 2 ngày sau thì không thấy vé đâu nữa…nên hôm qua oải quá,canh tới 9h45 là out lun,thứ nhất vì web luôn bị busy thứ hai là không thấy vé…không biết qua tháng sau,nên canh nữa không
  • Thuan
    Cho mình hỏi, nếu vé đã book không ghi đi kèm em bé thì lúc bay có thể kèm em bé theo không? Cảm ơn Bụi nhé, gọi lên tổng đài cả chục lần rồi không gặp được tổng đài viên nên nhờ Bụi giải đáp hộ.
    • Bụi
      Bạn cố gắng liên hệ tổng đài, thấy có bạn bảo nên gọi bằng di động. Ngoài ra, bạn gửi email tới đây thì nhanh hơn: 19001886@vietjetair.com
  • hong minh
    Em thi chang may man teo nao, mạng bị out ra suốt.vào được thì lại báo mạng bận. hic
    Bà con nào có vé cần nhượng lại với tên:
    Nguyen van thang
    Pham van vinh
    thi bao lại em nhe.em xin hậu tạ. hic
    • Thanh Tam
      mình chỉ có vé t4/2013 tên Phạm Duy Vinh, mà 1 chiều 10k, 1 chiều 1tr1
  • bất hối
    A bụi ơi, hwa e đặt đc 1 cặp khứ hồi oy.nhưng vi e sử dung 2may tinh de dat nen đã bị thanh toán 2 lần. băng 2 dia chi mail khac nhau va use đặt vé khac nhau. thì e có thể đòi VJA hoi ve dum e đc ko a. cam on a nhiu
    • Bụi
      Em gửi email tới đây và trình bày rõ ràng sự việc, nhấn mạnh là 2 vé cùng 1 thẻ visa, cùng 1 tên để xem họ có chịu không nhé: 19001886@vietjetair.com
      • le khanh thien
        cai hoan ve nay thi hoi kho nha ban
    • Ms Hòa
      ai bán lại vé chặng HN – SG tháng 11 hoặc cuoi thang 10 bán lại e nhé. call: 0984.263266 – 0916005474
  • Phương Nhung
    Em rất thích bài viết của a nó phản ánh quá đúng tâm trạng of e,mệt mỏi vô cùng. Do kiên trì, quyết tâm nên zời cg thương mua đc vài vé thôi nhưg vậy là cg may mắn lắm rồi. Hy vọng những đợt sau đi săn sẽ thu hoạch đc nhiều hơn
  • Tri
    minh co ve di sai gon -Ha noi 27/11 ve 2/12 ban nao trung ten minh pm hen’ de lai gia goc’
    • Bụi
      Tên đầy đủ là gì hả Tri ơi?
  • Trang
    Em thì không biết mợi người đặt như thế nào.
    Hôm qua em thấy lúc 9h có rất nhiều vé khứ hồi HN-SG vào tháng 12 và tháng 1 năm 2012. Em đã kịp đặt 3 vé KH. Nhưng 2 lần tiếp theo em đặt tiếp thì đến lúc thanh toán thì vé đã bán hết.
    Còn vào tháng 11/12 năm 2013 chắng HN-DL thì nhiều vô kể. Em không có nhu cầu nên chỉ đặt 2 vé khứ hồi.
    Đặc biệt em không thấy chắng HN-DN nào.
    Em chỉ thấy hãng tung vé trong khoảng 15p đầu thôi ạ.
  • Tracy
    Hôm qua may mắn đc gặp công chúa chặng HN – DL, mình bk đc 7 vé khứ hồi làm qùa cho bạn bè, ko uổng phí 3 hrs bầm dập chen lấn :))
  • thang lien
    Sure là nó nhả vé cho từng IP. Em ngồi từ 9h đến 11h30 mà ko hề thấy có vé SG-Hn nào cả trong khi mọi người báo là mua đc quá trời. Nản quá e chuyển sang chặng HN-DL thì thấy nhìu vé 10k, trong khi e chồng e ngồi laptop ngay bên cạnh, mở đúng chặng, đúng tháng e đang mở thì lại ko thấy vé. Ko hiểu nổi lun ah. Hôm qua đúng là thất bại thảm hại. Dù sao cũng tks a Bui vì nhìu bài viết chia sẻ kinh nghiệm khi săn vé!
  • Ngoc Son
    Hom qua thay thang 6/2013 co ve 10.000 chang HN-HCM the ma khong mua duoc danh phai doi qua thang 12/2013 may ma lay duoc 6 ve.
  • ocean.hp
    Ah,Bụi cho mình hỏi mình dùng thẻ visa của mình book vé cho bạn mình ,Lúc bạn mình ra sân bay làm thủ tục liệu người ta có bắt xuất trình thẻ visa chứng minh không ?hoặc có bắt chủ thẻ đến xác nhận ko? Bởi vì cũng có lần mình đi VNA họ bắt phải xuất trình cả thẻ visa+cmnd của chủ thẻ.
    • Bụi
      Hãng VNA thì vậy nhưng hãng VJA này họ không, họ trả lời miễn là chủ thẻ đồng ý là ok, tóm lại không khắt khe như VNA.
  • thaiha
    co ai co ve di SG-HN mang ten Nguyen thi Nga nhuog lai minh 1 ve’
    thank
  • thaiha
    Minh canh 3 ngay ma ko co duoc ve nao de 2 me con ve que tham ong ba .dot sau ai chup duoc nhieu ve re re book ho minh nhe
    2 me con cung thanhk
    be nha minh moi 13thag tuoi.hi
  • thaiha
    ca nha oi.
    neu canh duoc ve SG-HN nho oi 1 tieng nha
    bo con bo cai di san ve re ve que an tet ma cuoi cung ko co thay co nang nao xuat hien ca
    • hale
      Bạn ơi các hãng hàng không không bao giờ tung vé rẻ cho ngày cao điểm tết nên bạn khỏi tìm mất công nhá, may mắn là nó còn bán vé hè đấy. Chỉ có các chặng vắng khách như là tphcm-hanoi,haiphong,vinh ngoài tết (tức là từ khoảng tháng 3 dương lịch trở đi) hoặc các vé ngược đầu từ hanoi-tphcm trước tết thôi bạn nhé, mình coi thì thấy là nó có bán các chặng trước tết đi ra nhưng chỉ trước ngày 15 tháng chạp là cùng thôi bạn ạ.
  • NGUYEN ANH
    mÌNH NGHĨ LÀ chiêu của thằng vietjet thôi, Vietjet quá tệ, đưa ra quảng cáo 100.000 vé nhưng hình như họ cố tình hạn chế KH mua. Tôi ko thèm đi hãng Vietjet nữa.Giá rẻ cũng ko thèm săn. Quá mệt mỏi ở lần đầu tiên
  • bull
    chao a bui. hom qua e co book dc cap ve khu hoi sg-hn thang 11 nam sau bay, e cung da nhan dc mail ma so dat cho, e kiem tra tren trang chu ma so dat cho thi bao la ko tim thay ma so do, nhu vay la minh book co ok ko a. cam on a bui.
    • hale
      Bạn nhận được mail là bạn đã book vé thành công, trên vé điện tử của bạn tình trạng đặt chỗ là ĐÃ XÁC NHẬN, khi bạn vào kiểm tra mã đặt chỗ bạn phải nhập thêm họ tên người đi (tên người đầu tiên trên vé) và nơi khởi hành nữa mới được
  • Manh
    Mọi người khi tìm giá vé đừng chọn nhiều người (nhiều người không ra vé rẻ đâu). Chỉ để 2 người lớn (có thể thêm trẻ em hoặc em bé)

    Nếu muốn mua cho nhiều người thì mở nhiều trình duyệt (mỗi trình duyệt chỉ tìm 2 vé thôi)

    Kinh nghiệm xương máu khi tìm giá rẻ là mua nhiều lần.
    Trước tớ tìm vé cho mấy người bạn (4 vé). Nhập thông tin xong rồi bấm tìm giá trị
    Không ra vé rẻ nào luôn.

    Nhưng chuyển xuống tìm vé cho 2 người, vé rẻ ra bạt ngàn.
    VJA làm vậy là đúng, như vậy vé rẻ sẽ có cho nhiều người.

  • em_anh_bui_ten_doi
    đã hết 3 ngày săn vé đợt 1. dưỡng sức để đợt 2 chiến tiếp, trong thời gian dưỡng sức và chờ đợi, mong có những bài viết hữu ích của a bụi về kinh nghiệm du lịch trong nước và du lịch nước ngoài ( vd : các nc trong khối asean…, ) cho ace đi du lịch bụi lần đâu với chi phí thấp nhất, đang thời buổi kinh tế khó khăn mà hjhj

    MONG BÀI VIẾT CỦA A BỤI TỪNG NGÀY

  • duyên trần 89
    sao mọi người vẫn mua được vé đi đà lật nhỉ? tối qua mình cũng canh vé hà nội – DL mà đâu thấy cái vé nào 10k đâu………..hzaiiiiiii
  • bull
    cam on minh cung lam nhu ban noi nhung trang chu cung ko tim thay ma dat cho cua minh. vay minh co can goi dien len tong dai xac nhan lai ko.
  • bkec
    Thật sự từ đợt giá vé rẻ này tung ra thì lên web của anh Bụi rất nhiều.
    Bà con săn được vé cũng có, không săn được vé cũng có, mỗi người một tâm trạng
    khác nhau, người vui kẻ buồn, đúng là giống không khí chiến đấu, giành giật. Mà sự thực nó đúng là như vậy, ai nhanh thì người đó thắng cuộc, đơn giản vậy thôi.
    Mình theo dõi rất nhiều, đọc rất kĩ các comment nhưng dường như có rất rất ít mem
    gửi lời cám ơn đến Vietjet Air.
    Đúng là Anh Bụi đã giúp cho chúng ta rất nhiều trong việc săn được vé nhưng chúng ta quên mất một điều là không có VJA thì liệu chúng ta có được hưởng niềm vui đó không?

    PR và kinh doanh là một chuyện còn nếu như lãnh đạo của VJA chỉ hoàn toàn vì lợi nhuận thì liệu chúng ta có book được bao nhiêu là vé 10k đi nội địa vậy không?

    Chuyện săn được hay không là do may mắn và cả những cả kỹ năng cần thiết nữa. Các bạn cứ trách móc người khác, kêu là lừa đảo này nọ nhưng các bạn có tự trách bản thân chậm chạp hay là những nguyên nhân khách quan khiến không săn được vé hay không?

    • Bụi
      Nhiều bạn cũng nhanh đó em, không hẳn ai cũng chậm chạp đâu. Tuy nhiên anh thấy nhiều bạn phản ánh là dùng cả 2 máy thì máy có vé, máy không có, như vậy đúng là hãng phân phối ngẫu nhiên theo IP. Những bạn không nhìn thấy vé có lẽ “gặp xui” rơi vào trường hợp này thôi. Lần sau mọi người cố gắng, tự rút kinh nghiệm lần 1 để chiến đấu ngon lành hơn ở lần hai.
  • Sam
    ai săn giúp mình vé HN-HCM 21-23/12 với
    mình sẽ trả công hợp lý :((((((((((((
  • WEARE
    BẠN NÀO MUA ĐƯỢC VÉ HÀ NỘI – HỒ CHÍ MINH KHỨ HỒI NẾU ĐƯỢC MÌNH XIN MUA LẠI VỚI GIÁ 800K 1 VÉ, MÌNH MUA 5 VÉ, LIÊN HỆ: TRANG 01679171701
    • Bụi
      Vé siêu rẻ chỉ đổi khi trùng đúng họ tên thôi bạn ơi.
  • Thanh
    ngày thứ 3 ngồi suốt mấy tiếng,thử rất nhiều chặng mà không có cái vé 10k nào hết ah.bực bội quá
  • bich ngoc
    cái này em xin chia sẻ với cả nhà. Hôm qua em đã chọn 1 địa điểm có đường truyền thật tốt, và đúng là tốt thật, từ 9h30 chạy vù vù, nhưng tuyệt nhiên cả hai cái máy tính của em không phát hiện ra 1 cái vé nào. Là bưởi vì em vô cùng cần chặng hn- đl. không rời máy 1ph, tháng này không có chuyển lùi liên tục, vẫn không nhìn thấy, có ai giải thích giúp em là tại sao không? và có ai có thể giúp em tháng 11 tới không ạ? em hãi quá rồi nhưng thật sự là không dư dả tài chính nên vẫn phải chiến đấu thôi
    • Bụi
      Gắng lần sau em ơi, anh cũng chúc mọi người và cả anh nữa, mua được vé. Kiên trì nhé!
  • Mai
    Hình như nó nhả vé theo ip hay sao đó. Mình cũng chẳng thấy vé nào trong khi bạn mình thấy. Chắc VJ bán được cũng cỡ 100 vé cho ngày 11 và 13 thôi quá hixhix. Đau lòng ghê, mạng vào phà phà mà chả thấy cái quái gì hết 🙁
  • Hoa
    Cảm ơn a Bụi, nhờ có baynhe.vn mà e đã book vé thành công, e book được 3 vé khứ hồi HN – SG cho người thân. Cảm ơn a Bụi nhiều nhe,
  • Thu Hoa
    Minh book dc 2 ve hn-đl di 6-8 nhung chua tim dc ngay ve nhung van vui vi hon 10h moi vao dc va book dc luon. Co dieu minh muon hoi cả nhà là địa chỉ đăng ký mua vé và địa chỉ trên cmt ko khớp nhau còn tên vẫn giống thi có bay đc ko nhỉ.
    • Bụi
      Bay thoải mái nhé, Hoa cứ yên tâm.
  • kim lien
    Cảm ơn sự nhiệt tình giúp đỡ của GiangDH và Quyeendao đã boolk giúp mình 2 HN-ĐLvé nhé!
  • vanpham
    Ai còn vé SG-ĐN nhượng lại cho mình với. Tên: PHAM THI AI VAN sdt 01269948556. Thanks
  • trangnt
    Bụi ơi , bụi hướng dẫn luôn cách đổi IP máy đi bụi , máy chồng mình ( ở tận sóc trăng) thì nhìn thấy đầy vé 10k , mình thì ở HN mà chả thấy bóng dáng em nào cả . Cảm ơn bụi nhiều nhé !
    • Bụi
      Bụi thấy cách đơn giản nhất là tắt modem internet và bật lại, vì mỗi lần khởi động là mỗi lần có IP mới, còn mấy cách dùng phần mềm thì nhiều bước hơn.
  • parisly
    Hum 13/10, minh mo 2 tab :1 tab cho chieu HN- SG, 1 tab cho chieu SG-HN,dung 9h, minh nhin vao tab thi qua nhieu ve 10k luon, ca 2 tab y’,the la minh dat dc ve khu hoi di choi Noel SG ma chi het co 159k, qua la re, ma ve of minh dc xu ly cuc ki nhanh, check mail nhan dc mail xac nhan luon.quay lai, minh book them dc 1 ve chieu SG-HN cho me of ban minh.Next sang thang 1/2013,minh book dc 1 chieu HN-SG cho ngay 19/1.Sau do con nhieu ve nhung khi ttoan thi het ve.khoang 30′ sau,minh book dc ve khu hoi HN-DL vao thang 4/2013,book luon gium ban minh khu hoi HN-DL vao thang 5.back lai,. minh book dc 1 chieu HN-SG ngay 12/8.sau do minh co viet tren facebook of anh Bui la dang co rat nhieu ve HN -DL de mng book
    • Bụi
      Em rất may mắn đó!
  • parisly
    Minh thay hum do minh lucky,minh cung thay tren facebook of anh Bui,nhieu ng keu ko book dc ve giong nhu tam trang of minh hum 10/10 dat ve vay.vi the, mac du Vietjetair con chua chuyen nghiep trong qua trinh lam khuyen mai, nhung hi vong mng dung pha’n xet qua khat khe cho Vietjetair va co the thang sau ban se book dc thi sao. Mong la thang sau nhung ai ki nay chua dt dc ve thi gap may man nhe!
  • le khanh thien
    ai cung noi nhan vien VJ book duoc, nhung minh la nhan vien ma co duoc cai nao dau:(
  • Tuan
    Vì sao VJA phải phân phối vé qua IP? Câu trả lời là để hạn chế vấn đề đầu cơ vé và giảm tải hệ thống. Nhưng liệu câu trả lời như thế có hợp lý hay không? Ai cũng biết vé Promo không thể sang tên, chuyển nhượng,… nếu may mắn trùng tên mới có thể. Vậy các đại lý, dân đầu cơ,.. buôn vé để làm gì? Tại sao đã KM rộng rãi mà lại âm thầm lock IP? Còn liệu khi Lock IP thì hệ thống có giảm nghẽn hay không? Câu trả lời là không. Chiêu thức PR của VJA có hợp lý hay không khi đêm đầu tiên thực hiện rất tốt, đến đêm thứ 2, và 3 thì tràn đầy tiếng oán than, vậy có phải là phản tác dụng PR rồi không? Liệu đến đợt 2, đợt 3 cơ hội đã ít lại càng ít, hơn nữa trong khi VNA, AIRMK cũng đang KM rầm rộ, liệu còn bao nhiêu người tin tưởng vào VJA? Thà rằng bỏ thêm vài đồng, mà họ có thể mang theo hành lý, chọn ngày thoải mái, phục vụ nhiệt tình,… có phải hơn không?
  • Nguyễn Kim Oanh
    Mình cũng được 1 vé khứ hồi HN-HCM hôm 10/10 đến 11 được 1 chiều đi còn đến 13 thì không thể đặt được nữa. Hiện còn thiếu 1 vé nữa cho gia đình, hy vọng lần sau may mắn hơn.
    Mình cần 1 vé đi HN-HCM khứ hồi chuyến VJ8673 ngày 5/6/2013 (20h25) về VJ8670 ngày 16/6/2013 (16h50) tên PHẠM QUANG ANH bạn nào có PM giúp mình nhé. Cảm ơn nhiều!
  • Thanh
    Tôi cần vé khứ hồi Hà Nội – Cần Thơ ngày 9/5/2013 và Cần Thơ – Hà Nội ngày 12/5/2013, bạn nào có vé giá rẻ lien hệ với mình 0977776261
  • Lê trang
    Mình có nhu cầu mua 3 vé khứ hồi HAN-SGN hoặc HAN-DAN (tháng 4 hoặc tháng 5): 2 người lớn và 1 trẻ em. Ai có nhu cầu chuyển nhượng liên hệ Trang -0983335287