Hú hú, nhà nước đã thay đổi quy định về việc mang chất lỏng lên máy bay từ 1-5 rồi bà con nhé. Theo đó, nếu bay nội địa ở Việt Nam, bạn muốn mang bao nhiêu chất lỏng cũng được, trong khi bay ra quốc tế vẫn giữ nguyên quy định cũ.

Bay nội địa, bạn được xách theo cả gánh nước

Tha hồ gánh nước lên máy bay nhé!

Kể từ 1-5-2016, tất cả hành khách di chuyển bằng đường hàng không nội địa Việt Nam sẽ được xách theo thoải mái chất lỏng lên khoang, kể cả xách tay hay để trong khoang ký gửi.

Tóm lại, bạn có thể mang theo trong hành lý xách tay những lọ kem, chai nước rửa mặt hay đơn giản là những chai nước uống trên 100ml mà không còn lo phải cất giữ trong hành lý ký gửi, hoặc phải bỏ đi tại cửa kiểm soát như trước kia.

Ví dụ, trước kia, nếu lỡ mua chai Lavie ở sân bay (chưa qua kiểm soát) thì bạn hoặc phải uống hết cho no bụng, hoặc bỏ vô thùng rác thì mới được qua cửa kiểm soát. Thì nay, bạn tha hồ xách theo lên tận máy bay nhá.

Đi du lịch Nha Trang mà thích nước biển trong xanh thì mời bạn xách cả gánh về nhà tắm nhé, cảm thấy mang được lên máy bay thì cứ gánh thôi, vì không cấm nữa mà. (Bụi nói vui thế, đừng có ai gánh hai thùng ra sân bay nha).

Với các chuyến bay quốc tế, bạn vẫn chỉ được mang theo không quá 1 lít chất lỏng, và phải chia làm 10 chai nhỏ 100 ml.

Tóm lại, hè nay đi chơi trong Việt Nam, các bạn thoải mái xách nước hoa, nước xịt thơm, rồi mua nước uống mang ra sân bay cho rẻ… mà không bị giới hạn gì. Bụi nghĩ chắc cũng không có ai mang tới quá 2 lít nhỉ?!

Đừng bảo lọ nước hoa của bạn là 3 lít nha, Bụi chém đó!


 

Mách bạn vé tham quan siêu rẻ khi tạt té du lịch Singapore đây.

Vé cực rẻ, rẻ hơn mua tại cổng tận chục $$$ cơ đó. Đã thế, mua vé thông qua BayNhe còn được hoàn trả miễn phí! Úi giời, quá nhiêu ưu đãi luôn nhé! Đọc chi tiết thôi, chần chừ gì nữa bà con!

  1. Vé USS (vé tham quan Universal Studio Singapore) siêu rẻ
  2. Vé tham quan Gardens by the Bay rẻ nhất