Qua mấy hôm săn vé siêu rẻ VietJetAir, Bụi thấy một số bạn mắc lỗi thanh toán 2 lần cho một vé (trùng lặp) nên bị trừ tiền gấp đôi. Sau đây là một số cách khắc phục. Cũng lưu ý là đêm nay 13-10 họ tiếp tục bán vé siêu rẻ đấy.

Tại sao lại bị thanh toán trùng?

Do phần lớn các bạn nóng ruột nên back lại và click tiếp thanh toán một lần nữa. Các bạn hình dung là khi click nút thanh toán thì lệnh đã gửi về máy chủ để nó xử lý. Theo chu trình, xử lý xong thì nó gửi lại kết quả cho mình biết, nhưng do mạng nghẽn nên kết quả không tới để hiện lên màn hình của bạn. Vậy là bạn sốt ruột, back lại rồi tiếp tục gửi thêm một lệnh thanh toán nữa.

Như hãng AirAsia nó có hệ thống xử lý thông minh hơn, nếu phát hiện gửi lệnh thanh toán 2 lần cho một vé, nó lập tức cảnh báo trên màn hình. Còn cái hãng VietJetAir này chưa có kiểu đó, tóm lại là cứ có tiền vào thì ông đút túi thôi. Vì vậy, nhiều bạn bị thanh toán trùng, trả tiền gấp đôi (cá biệt gấp ba) cho một vé mang tên mình.

Một số cách phòng tránh, khắc phục

Để tránh bị thanh toán hai lần, các bạn lưu ý các điểm sau:

1. Đăng ký dịch vụ mobile banking, theo đó cứ trừ tiền trong thẻ là có tin nhắn vào điện thoại. Kinh nghiệm cho thấy VCB báo gần như tức thì, đầu kia trừ tiền bạn là điện thoại bạn la lên ngay “trừ tiền rồi, trừ tiền rồi”. Còn ACB của Bụi, trừ lúc này thì nửa tiếng sau mới báo.

2. Khi nhấn nút thanh toán thì gắng đợi, nếu nó quay mãi mà không có kết quả, bạn thắc mắc không biết là như thế nào rồi, thì làm các bước sau: đợi khoảng 10 phút cho nó quay, sau đó vào email kiểm tra xem có vé xác nhận chưa, gọi lên tổng đài ngân hàng xem bị trừ tiền chưa. Lúc đó, xảy ra các trường hợp sau:

– Nếu bị trừ tiền và có vé trong mail rồi thì kệ nó quay thôi, mình có thể tắt trình duyệt đi (không back lại, mà cứ tắt hẳn đi). Yên tâm đi ngủ.

– Nếu bị trừ tiền và chưa có vé thì có thể tắt trình duyệt đi, sau đó lưu lại hành trình, tên khách để gọi lên tổng đài VietJetAir 19001886 (hoặc email: 19001886@vietjetair.com) kiến nghị “tôi đã bị trừ tiền mà chưa có mail, làm ơn gửi lại”. Một số bạn đã áp dụng cách này thành công và nhân viên VietJetAir đã gửi lại vé (xem hình này).

đặt vé siêu rẻ vietjetair

– Chưa bị trừ tiền nhưng lại có vé trong mail rồi. Bạn xem qua vé để thấy đúng tên, thời gian và hành trình chưa. Nếu chuẩn thì ok, có thể hãng nó cấp vé mà chưa trừ tiền ngay. Có bạn khoe trên facebook BayNhé là sáng hôm sau mới bị trừ tiền (xem ảnh), mặc dù đêm đó có vé rồi. Trường hợp này cũng có thể yên tâm tắt trình duyệt và không được back lại làm gì nhé.

đặt vé siêu rẻ vietjetair

Đêm trước bạn này chưa bị trừ tiền mặc dù đã có vé, sáng hôm sau mới bị trừ

Tuy vậy, nếu bạn đợi mãi đến hôm sau không thấy bị trừ gì cả thì gọi lên tổng đài VietJetAir để hỏi về vé (nhìn thấy trong mail) là đã có trong hệ thống của họ chưa, có rồi thì nhắc họ “trừ tiền của tôi đi”. Cũng có thể bạn phải chấp nhận vé bị huỷ, do chưa trừ tiền nên họ có thể huỷ đó.

– Chưa bị trừ tiền và chưa có vé trong mail. Sau khi ngân hàng nói chưa trừ tiền, rồi bạn thấy chưa có mail thì gần như chắc chắn là chưa có vé, bạn có thể back lại để thanh toán. Tuy nhiên, chỉ back lại khi đợi hơn 15 phút, kiểm tra kỹ càng ngân hàng và mail như nói ở trên. Chắc chắn rồi thì mới back lại để click thanh toán lần nữa.

Sau đây là ảnh minh hoạ 2 bạn đã biết cách gọi ngân hàng và tổng đài hãng để kiểm tra đã bị trừ tiền và có vé chưa. Các bạn đã cảnh giác không click lại thanh toán lần hai nên mọi việc khá êm xuôi.

săn vé siêu rẻ VietJetAir

săn vé siêu rẻ VietJetAir

Cách đòi lại tiền khi bị thanh toán trùng

Trong trường hợp bị thanh toán hai lần rồi, bạn tham khảo các cách xử lý mà một số bạn đã thực hiện. Theo đó, khi bạn nhận được 2 vé cùng tên, cùng hành trình trong mail và kiểm tra ngân hàng bị trừ tiền 2 lần thì bạn gọi tới tổng đài của VietJetAir. Họ sẽ kiểm tra mã số vé trùng, và xử lý bằng cách huỷ đi một cái. Số tiền vé huỷ sẽ được trả lại nhưng do là thẻ quốc tế nên khoảng 1 tháng thì tiền mới về thẻ của mình.

Các bạn chỉ cần gọi tổng đài bank để kiểm tra chắc chắn tiền bị trừ 2 lần chưa, không nhất thiết phải chạy đi chạy lại (kinh nghiệm từ bạn Bụng Béo). Sau khi bank xác nhận chuẩn, thì bạn gọi tới Tổng đài VietJetAir kiến nghị theo số 19001886 rằng “tôi bị trừ 2 lần tiền cho vé này… làm ơn kiểm tra giúp”. Lưu ý là phải gọi cả chục cuộc, có khi hàng trăm cuộc thì mới gặp được nhân viên đấy.

Tổng kết: Gặp các trục trặc thanh toán như trên, bạn có 2 nơi để gọi đến xử lý là Tổng đài thẻ ngân hàng (luôn in ở mặt sau thẻ) và Tổng đài VietJetAir 19001886. Đầu tiên luôn gọi đến tổng đài bank để biết thẻ trừ hay chưa trừ tiền. Sau khi có kết quả từ bank, bạn mới gọi VietJetAir để trình bày. Hoặc bạn có thể gửi email nếu thấy tổng đài mãi không nhấc máy: 19001886@vietjetair.com

Các bạn nào đã trải qua vụ khiếu nại thanh toán trùng thì để lại chia sẻ bên dưới để Bụi và các bạn khác cùng tham khảo nhé.

-*-*-

Các bạn có thể tham khảo câu chuyện của bạn Bụng Béo là bị bank trừ tiền mà chưa thấy email. Bạn ấy lo lắng chạy ra bank rồi phòng vé nhưng cuối cùng xử lý thành công lại là qua tổng đài. Do vậy, Bụng Béo chia sẻ các bạn không nhất thiết phải chạy đi chạy lại, chỉ cần gọi các tổng đài thôi.

Tuy nhiên Bụi nhắc bạn Bụng Béo là xong vụ nhận được email rồi thì bạn có thể kiến nghị VietJetAir giải quyết vụ thanh toán 3 vé trùng tên, trùng ngày giờ bay (còn nếu khác ngày bay thì tức là 3 chuyến khác nhau, sẽ không lấy lại được tiền).

Hic, sáng chạy lên cả Viet Jet lẫn HSBC, cuối cùng về nhà gọi cho tổng đài 19001886 mới giải quyết được, tình hình là như sau:
– Hôm qua 11-10-2012 có đặt vé đi HN -HCM khứ hồi nhưng cứ vào bước thanh toán chờ 1 lúc là out, làm đi làm lại 11 lần vẫn ko được
– Ngay sau đó HSBC gọi điện thông báo thẻ đã bị trừ tiền, tuy nhiên kiểm tra hộp thư vẫn không nhận được vé
– Chờ đến sáng, vẫn không nhận được vé, lên phòng vé Viet Jet – Trần Hưng Đạo khiếu nại thì nhận được trả lời như sau:
*Viet Jet Air chỉ xuất vé ngay khi tiền vào được TK của Viet Jet Air, trường hợp của mình không nhận được vé chứng tỏ mình chưa thanh toán hoặc không thanh toán được
* Lóc cóc chạy ra HSBC, nhân viên vẫn quả quyết tài khoản đã bị trừ tiền, giao dịch thành công.
* Quay lại phòng vé VJ, nhân viên VJ vẫn giữ nguyên quan điểm, đồng thời yêu cầu HSBC xuất sao kê chứng tỏ tiền đã bị trừ, đã thanh toán
* Lại phóng qua HSBC, nhân viên HSBC trả lời hiện tiền đã bị trừ trong tài khoản, tuy nhiên giao dịch sẽ hiện trên sao kê khi Viet Jet gửi yêu cầu HSBC trả tiền cho Viet Jet những giao dịch trên. Trường hợp Viet Jet hủy giao dịch, thì tiền sẽ được hoàn trả lại vào thẻ của mình, Viet jet không hủy giao dịch, thì tiền vẫn lơ lửng trong trạng thái đó, Viet Jet chấp nhận giao dịch, sẽ có sao kê cho mình
Tóm lại là Vietjet sẽ là người quyết định được, tiền của mình được hoàn trả hay ko, hay vẫn trong tráng thị bị giữ lại, lửng lơ…
Trưa đành về nhà nghỉ, gọi 19001886, may sao sau 20 cuộc gọi thì có 1 em xinh đẹp nhấc máy, trình bày vấn đề, đọc tên hành khách, em ý mới nói các giao dịch hwa của a đã thành công, tuy nhiên hệ thống mail bị lỗi nên ko gửi cho anh được, bây giờ e gửi ngay đây
–> Cuối cùng mình bị mua 1 loạt các chuyến , phát sinh 3 chuyến ngoài nhu cầu do đến tận bây giờ, sau khi khiếu nại mới được Viet Jet gửi mail xác nhận hành trình đến.

1 bài học nhớ đời, kể cả các bạn dùng thẻ của NH có mobile banking (HSBC không có cái này) như VIB, thì việc bị trừ tiền đôi khi tin nhắn cũng đến rất muộn.
Mà trừ tiền vẫn không có mail của Viet Jet về xác nhận hành trình, thì cũng chưa nói được điều gì –> tốt nhất gọi điến 19001886, kiên nhẫn gọi khi nào được thì thôi, thì mới chắc được, tránh bị tình trạng như mình :(

Bạn có thể nhờ Bụi đặt vé máy bay. Bạn cũng có thể vào đây rao nhượng vé máy bay.

Nhiều bạn hỏi Bụi việc đặt phòng khách sạn giá rẻ, bạn có thể sử dụng 1 trong bốn trang sau rất uy tín. 1. Trang Agoda.com có nhiều khách sạn ở Việt Nam và ASEAN. 2. Trang Hostel2Thailand.com chuyên phòng và các show, tour ở Thái Lan. 3. Trang Hostelworld.com chuyên phòng tập thể giá rẻ. 4. Trang Booking.com có ưu điểm không phải trả tiền trước.