Mẹo xách hành lý quá cân khi đi máy bay

Với các hãng hàng không giá rẻ, chúng ta có lựa chọn bỏ qua hành lý để tiết kiệm tiền vé. Đến khi bay, bạn chỉ được xách tay 7 kg mà thôi nhưng mẹo sau đây sẽ giúp bạn xách quá cân thoải mái.

Cập nhật 20/11: Hiện tại các hãng VietJetAir, Jetstar kiểm tra hành lý rất gắt gao, chuẩn bị lên máy bay lại cân lần nữa đặc biệt là những hành khách mang vác có vẻ cồng kềnh còn quá cỡ 1-2kg mà đút gọn balo chắc ổn. Vietnam Airlines thì vẫn bình thường 😀 

Kích cỡ hành lý xách tay chuẩn là: 56cm x 36cm x 23cm

Đừng đặt hành lý sớm làm gì

Thông thường Bụi khuyên các bạn không đặt hành lý khi mua vé máy bay giá rẻ. Lý do là ngày bay còn cách xa, chẳng may đến ngày mà chúng ta có việc bận không đi được thì rất phí tiền đặt hành lý. Các bạn cứ để sát ngày bay, chắc chắn mình sẽ đi, thì tiến hành đặt hành lý cũng chưa muộn. Việc bổ sung hành lý có thể làm online, Bụi sẽ hướng dẫn sau.

Với các bạn đi chơi, đi phượt giá rẻ thì có lẽ không cần đặt hành lý. Bụi đi chơi cũng toàn xách tay thôi. Chúng ta chỉ đặt hành lý cho chặng bay về nếu có quà cáp, mua nhiều đồ, hàng hoá chất lỏng, đồ cồng kềnh… không thể xách tay. Còn lại, nếu không vướng bận mấy chuyện đó, bạn cứ xách tay cho Bụi.

Mẹo xách hành lý quá cân

Lý thuyết là các hãng chỉ cho chúng ta xách 7 kg. Bụi đi nhiều hãng trong khu vực ASEAN thì thấy họ không kiểm tra ngặt nghèo (thực ra cũng có, nhưng là tuỳ chuyến, tuỳ hãng, tuỳ nhân viên khó tính hay không thôi). Bạn có thể mang xách tay một vali kéo + balo như hình dưới đây (tổng cộng 2 món là hơn 10 kg đấy).

Bạn có thể xách 1 vali 7kg + đeo balo đựng máy ảnh, laptop thế này

Ảnh nhìn thì to do Bụi chụp sát góc, chứ ở ngoài thì vali này là dạng để cabin, nhỏ xinh lắm, balo cũng vậy. Tức là, bạn không cần đặt hành lý nhưng vẫn có thể xách tay 1 vali cabin +  1 balo đeo lưng nhỏ. Gần như đa số các hãng ok việc này, nhưng để cẩn thận, tránh bị săm soi thì bạn làm như sau:

– Khi đến quầy thủ tục check-in, bạn chỉ mang theo vali cabin (ở nhà đã xếp đồ đúng 7kg) để cho nhân viên kiểm tra thấy đúng tiêu chuẩn. Còn cái balo dùng để đựng số cân thừa thì bạn gửi người nhà, bạn bè xách hộ đứng ở xa xa. Làm xong thủ tục rồi thì bạn chạy ra lấy balo khoẻ re, rồi cứ thế vào cửa quét an ninh. Bạn yên tâm ở cửa an ninh chẳng ai hỏi việc về việc nhiều hành lý nhé. Họ là an ninh, chỉ quan tâm việc soi đồ cấm thôi.

– Sau khi bạn qua cửa quét an ninh rồi, ngồi ở khu vực chờ lên máy bay. Khoảng 15 – 20 phút trước giờ bay thì họ sẽ gọi tất cả khách vào máy bay. Bạn có thể đi lồng ống (Vietnam Airlines) hoặc đi xe buýt ra máy bay (Jetstar). Lúc này, nhân viên hãng đứng kiểm tra thẻ lên tàu bay, hoặc nhân viên đi theo xe buýt có thể sẽ soi hành lý của bạn lần nữa. Có thể thôi nhé, chứ không hẳn là người ta chằm chằm nhìn mình.

Để tránh bị theo dõi lần chót này, nếu có thể, bạn mở vali nhồi balo vào trong. Nếu chật quá không nhồi được, thì bạn cố gắng kéo vali + đeo balo làm sao đừng quá lộ liễu. Ví dụ, lên xe buýt của Jetstar thì nên đi lẩn lẩn sau đám đông để người ta che bớt cho mình. Đừng có đi đầu hàng hay cuối hàng (tức là một mình một đường) dễ bị nhân viên soi trực diện.

Bụi từng chứng kiến có khách bị nhân viên Jetstar ách lại ở cửa xe buýt vì vali to quá, mặc dù trước đó đã “lọt” ở quầy thủ tục rồi. Thực ra nếu người đó cẩn thận biết lẩn đi, hoặc thành viên trong đoàn che chắn cho nhau thì thoát ngay thôi.

2. Với các bạn không có vali kéo thì các bạn có thể mang theo một balo + túi xách tay kiểu như hình này. Cái balo trong hình là 7 kg, còn cái túi nilon trắng nhét nhiều quà nên cũng 3-4 kg chẳng hạn. Theo lý thuyết là bạn quá cân rồi đó, chớ có xách cả hai vào quầy thủ tục làm gì.

Bạn có thể đeo balo 7 kg và xách thêm túi quà thế này (thêm 1 hay 2 túi ok, miễn là khéo)

Mẹo áp dụng như trên, bạn chỉ xách balo vào quầy thủ tục mà thôi, còn lại túi trắng nhờ bạn bè, người nhà xách hộ ở đằng xa. Sau khi nhân viên làm thủ tục check-in kiểm tra số cân cái balo xong, họ sẽ dán một thẻ vào quai túi như trong hình sau (để các nhân viên bộ phận sau biết rằng túi này đã kiểm tra số cân ok). Xong thủ tục rồi thì bạn có thể ung dung xách cái túi trắng kia vào bên trong soi an ninh.

Kiểm tra xong balo thì họ sẽ dán thẻ hành lý vào quai túi thế này 

Với các bạn đi một mình, không biết gửi túi trắng ở đâu thì các bạn cứ xách vào quầy làm thủ tục cũng được, cứ để nó kẹp ngay dưới chân mình ấy, nhân viên họ không nhìn thấy đâu vì bàn làm việc rất cao. Khi họ hỏi hành lý xách tay đâu thì bạn chỉ cởi balo đưa ra, và cố tình “quên” cái túi trắng dưới chân mình. Khi xong thủ tục rồi, thì nhẹ nhàng xách balo và túi trắng chạy ra cho khéo. Bụi nói là phải khéo đó nhé, chứ không phải lồ lộ ra trước mắt nhân viên đâu.

Qua máy soi an ninh thì bạn không phải lo lắng gì cả (vì họ không liên quan đến hãng bay). Tiếp tục lại vào phòng chờ, ngồi đợi đến lúc vào máy bay thì rất có thể nhân viên soát thẻ lên tàu bay sẽ soi bạn lần nữa. Họ có thể hỏi là tại sao balo có thẻ hành lý dán ở quai mà cái túi trắng này lại không có, tức là anh chị “trốn” cái túi này hả…

Như vậy, để tránh bị vặn vẹo phiền phức, thì lúc được gọi lên máy bay, bạn hãy mở balo ra và cố nhét cái túi trắng vào trong. Vậy là trên người bạn chỉ có đúng 1 balo (tay không mang gì) và trên balo cũng có 1 thẻ hành lý dán ở quai rồi. Khỏi ai vặn vẹo nhé.

Sau khi làm thủ tục xong và có thẻ hành lý, bạn có thể nhét túi quà vào trong balo để trở thành một túi duy nhất. Mặc dù lúc này có thể nặng hơn 10kg, nhưng bạn cứ đeo thoải mái trên lưng vì có thẻ ok ở quai túi rồi. 

Tóm lại, các bạn chú ý xếp đồ đi máy bay làm sao chia làm thành 2 phần riêng biệt. Phần chính thì ta để đúng 7kg và chỉ mang phần này đến quầy thủ tục để nhận được thẻ hành lý dán vào quai. Còn phần thừa (thừa mấy cân cũng được) thì ta nhờ người nhà xách hộ đứng tránh ở góc xa. Xong thủ tục thì ta ra lấy. Nên dùng balo rộng một chút, để sau khi qua  kiểm tra thì ta nhét thêm chỗ quá cân vào. Gần như qua được bước này là 90% ok, khỏi lo gì cả. Các bước sau tuỳ cơ ứng biến, chỉ cần khéo chút là lên máy bay ngon lành thôi.

Bạn có thể nhờ Bụi đặt vé máy bay. Bạn cũng có thể vào đây rao nhượng vé máy bay.

Nhiều bạn hỏi Bụi việc đặt phòng khách sạn giá rẻ, bạn có thể sử dụng 1 trong bốn trang sau rất uy tín. 1. Trang Agoda.com có nhiều khách sạn ở Việt Nam và ASEAN. 2. Trang Hostel2Thailand.com chuyên phòng và các show, tour ở Thái Lan. 3. Trang Hostelworld.com chuyên phòng tập thể giá rẻ. 4. Trang Booking.com có ưu điểm không phải trả tiền trước.

Comments ( 371 )
Add Comment
  • Ngọc Trần
    Cho e hỏi là em chuẩn bị bay vào Đà Nẵng khoảng 5 ngày.
    Đi của vietjet air và về của VN
    Vì e có con nhỏ nên phải chuẩn bị cháo sẵn.
    Vạy nếu e nấu sẵn cháo trắng cho vào 1 hộp to rồi cho vào hành lý ký gửi thì có đc k hay là k được phép mang theo?
    • Lê Hiếu
      Hộp to cỡ nào chị nhỉ? Nếu to thì chị ký gửi, nhỏ nhỏ thì xách tay cũng được chị ah, nói rõ với nhân viên an ninh.
  • Nguyen Thi Mien Thao
    Bạn oi cho mình hỏi: Mình đi MB Vietjet ra Hà Nội với 2 đứa con, 1 đứa 15 tháng và 1 đứa 5 tuổi.
    – Hành lý xách tay: được tính là 2 cái, mỗi cái 7kg đúng không (cho mình và đứa lớn)
    – Các loại thực phẩm như: bột ăn của trẻ, cá và thịt đựng trong hộp thiếc và lọ thủy tinh, lọ nhựa và 1 số đồ lagim khô thì để trong hành lý xách tay có được không?
    Thanks bạn nhé.
    • Lê Hiếu
      Đúng rùi chị ah, mẹ và bé lớn được xách tay 7kg/người.
      Đồ ăn trẻ em được phép mang và chị bọc gói cẩn thận là okie ah.
      • Quang duy
        Cho minh hoi neu minh mang 1 lo dau goi khoang 650ml de trong vali ky gui thi co duoc khong mong duoc ban tu van
      • my
        bạn ơi, thế hành lý có phải chia ra từng túi 7kg không hay có thể gộp chung vào 1 khi đi cùng trẻ con.
  • Kha N. Do
    Em sắp đi VJ không hành lý ký gửi… xách tay được 7kg. Em tính mang ba lô (nhỏ nhỏ đủ đựng vài bộ quần áo) với 1 túi máy ảnh. Quá ký thì chắc không nhưng cái túi máy ảnh cũng hơi to (em đem ống kính nữa) không biết là có bị VJ làm khó không anh nhỉ?
  • linh
    Anh hiếu ơi.
    Nếu em có 1 BALO 7kg xách tay rồi, giờ em mang thêm 1 túi đựng máy ảnh du lịch+máy tính bảng nhỏ mang riêng thì mấy hãng Jetstar, VJA họ có bắt mình cân thêm cái túi nhỏ đựng máy không anh?
  • Ngocbaby
    Ban oi cho minh hoi gap…^_*
    Minh dat ve tu Mel- HCM va da book 40kg hanh ly ki gui. Bay jo minh muon mua them 20kg nua la tong cong 60kg , nhu vay co duoc ko? Sao minh vao phan them hanh li nhan vao 20kg thi giong nhu la no chuyen tu 40 xg thanh 20kg vay. Giup minh voi, thanks ban nhieu lam ^_*
  • linh
    Lần đầu tiên đi VJ, mình mang theo 1 túi đựng quần áo, 1 balô laptop. Vậy 7kg là cả 2 thứ túi và balô đúng ko? Hay chỉ tính túi đựng quần áo thôi
  • thục
    Bụi mến , bài viết của bạn dí dỏm và rất rõ ràng, nhưng Bụi ơi, nếu 50% khách đi máy bay làm như Bụi chỉ bày thì sẽ thế nào nhỉ, máy bay quá tải và thế là … cho nên mình nghĩ ta nên tuân theo quy định thôi.Vì an toàn của mọi người và chính bạn .
  • ptv
    chào anh Bụi, em sắp có chuyến bay sang nước ngoài bằng VN airlines, nếu em đem theo 1 vali cabin 7kg + 1 balo+ 1 túi đựng máy tính, tài liệu thì có đc ko ạ, em xin cảm ơn ạ!
    • ngoc zany
      Ok a
  • Phuongnguyen
    A bụi ơi.giúp e gấp.20/7 này e đi sg-hn.e đi Vietnam ariline.e mua vé khuyến mại tích cóp điểm.hành lý xách tay của e đc nao nhiêu vậy a.giờ đi quá ký có sao k a.
    • Nguyenlam
      VN AIRLINE HÀNH LÝ KÝ GỬI ĐC 20kg/Ng bạn nhé!
  • Tâm
    Chào anh, em muốn hỏi anh về quy định hành lý xách tay 7kg cho những chuyến bay trong nước mình, em cần đem theo kem chống nắng và một ít mỹ phẩm vậy có được không anh? Cám ơn anh
  • bùi Thủy
    Ah Bụi ơi, minh đi tiger way quy định kích thước vali là 53:38:23 mà vali của minh là 45:41:23 một chiều vượt quá kích thước 3cm thế có khó khăn gì k nhir. Cảm ơn bụi
  • Quan ho
    A ơi thế đi 2 người dùng chung một vali kéo thì có dc quá 7kg k a. Kiểu cộng gộp thành 14kg ấy
    • Lê Hiếu
      Không em ah, mỗi người 1 vali/túi/… 7kg, không cộng gộp thành 1 vali 14kg.
      • Như
        Bạn ơi, cho mình hỏi. Mình đi 2 đứa vietjet. Mua thêm 15kg hành lý tên bạn mình. Bạn mình gửi vali size 24 mình gửi kèm 1 túi vô thì có được không?. Ý mình là hai đứa mua chung 15kg hành lý rồi gửi chung có được không?.
  • Thanh
    Mọi người ơi cho em hỏi tí. Em mua vé vietjet giá rẻ đi Thái Lan, hãng này quy định xách tay không quá 7kg và kích thước vali là 23x36x56. Vòng đi thì em không có nhu cầu mang nhiều nhưng mà muốn mang 1 vali to để mang quà về. Như vạy vali này vòng đi em có phải mua ký gửi không ạ? vali rỗng không để đồ nhé.
    • Hường OK
      Không đc đâu bạn, dù là vali rỗng nhưng nếu va li cồng kềnh họ ko cho mang lên máy bay đâu, vì ko để vừa cabin, sang thái rồi mua thùng giấy mà đóng hàng về, mình vừa làm như thế để đóng 30 cân dầu gội mỹ phẩm về ngon ơ này
      • Nguyễn hồng hạnh
        Bạn ơi cho mình hỏi bạn đóng thùng mỹ phẩm đấy là hành lý ký gửi phải ko bạn
    • mộng tuyền
      Chị ơi, em cung có câu hỏi như chị, chị có cách nào chưa ah?
  • kim chi
    Cho em hỏi nếu có 1 kiện hành lý 1 balo xách tay lên như anh vậy mà chỉ cho nhân viên kiểm tra 1 kiện hành lý thôi thì cái balo ko dc dán giấy á lên máy bay có bị bắt lại ko ???
  • phamthithiep
    Ban oi cho minh hoi .minh bay sang han quoc .co d mang theo tranh chu thap da dong thanh khung ko ha ban .giup minh voi.va minh mua ve dc mang 45 kg vay minh chi mang tranh du so ky do thi co fai tinh them tien ko ban .cam on ban nhe
  • chi vo
    Cho e hỏi a bụi balo cua em lớn hơn qui định 3cm liệu cơ xao ko anh
  • Huy Nguyễn
    Mọi người ơi, mình sắp đi VJ không hành lý ký gửi. Hiện tại ba lô xách tay của mình đã gần 7kg (không vượt quy định). Mình có 1 máy ảnh (kèm ống kính + flash) nặng gần 1kg. Như vậy nếu cộng dồn lại là khoảng gần 8kg. Cho mình hỏi nếu mình đeo máy ảnh ở cổ vào quầy check-in có bị làm khó dễ không ạ?
  • Uyen Nguyen
    Cho e hoi la e bay sanh Anh di hang ethiad. Nguoi ta quy dinh vali xach tay la 7kg va kich thuoc 40x50x21 nhung hien vali cua em la 57x37x24. Vay co duoc mang khong a?
    • Ngoc Luong
      Mình đi hãng này đc 1 lần, 4 chuyến bay, hành lí xách tay tương đối dể, chủ yếu để vừa cabin. K ai cân đo hành lí xách tay đâu b. Nếu nhiều đồ bạn có thể chia thành 2 cái nhỏ, nhưng đừng xách quá cồng kềnh là đc.
  • trang Mỹ
    bạn bụi ơi cho mik hỏi! mik đi từ nhật về mang 1balo với 1vali keo co the đem theo túi vi dung may ảnh và đt dc ko
  • phan thị thúy
    mình chuẩn bị bay từ HN về BMT. đi học nên rất nhiều đồ. Khoảng 30 – 35 kg. bạn có cách nào giúp mình được không? Thanks!
  • hnvinh
    lank hu mui bang sap’co dc mang theo xach tay khong ban
  • Thảo ốc
    A ơi ! E đi hãng vietjetair từ hp-bmt , e muốn mang máy đánh trứng cầm tay mini liệu có đc k ạ ?
  • Sonpham
    Chi oi hom ngay 3-2-2015 em bi du ki xach tay qua cua xoat. Ve truoc khi len may bay bi nhan vien giu lai toi chieu ve den hcm thi bi mat hanh ly vay em phai lam sao chi
  • thu hoài
    Cho e hỏi. Hãng máy bay của china quy định kích thước xách tay là 56*36*23. Nhưng cái xách tay của e là 57*39*26.đại loại kích thước vali của e quá 6cm thì có mang đc lên máy bay k ạ. E bay sang đài loan. E cảm ơn ạ
  • Giang Vu
    Cho em hỏi, e sắp du học Mỹ, đi hãng Eva Air đầu tháng 5 này ạ, họ nói e chỉ đc mang 1 hành lý xách tay dưới 7kg thôi nhưng em định mang 1 giỏ xách dài tròn (giống cái gối ôm) + 1 balo để đựng ít đồ đề phòng trên máy bay. Nói chug 2 cái cộng lại chưa đc 7kg đâu ạ. Liệu em có đc mang như vậy ko ạ? Em xin cám ơn :D.
  • Thịnh Singer
    Bạn cho mình hỏi, mình mua thêm gói hành lí kí gửi 20kg (Vì đi Viet jet chỉ có 7kg xách tay free thôi, nên phải mua thêm). Trong gói hành lý kí gửi này mình có thể gửi 2 vali không? (vì 2 người hùng tiền mua gói này đi chung)

    Cảm ơn bạn

    • Thảo Nini
      Bạn ơi được nhé, mấy lần mình đi VietJet toàn mang 2 kiện hành lý ký gửi đấy (tương đương với 2 vali) 😉
  • Mỹ Hạnh
    ừm bạn cho mình hỏi hộp thiếc có mang lên máy bay được không vậy?
  • Phượng Ớt
    Mình đi từ hàn về. Hành lí của mình dạng 40kg. Vậy mình được phép đóng mấy kiện hàng??? Ai biết trsr lời giùm mình với ạ
  • trangtrang
    cho e hỏi vì lần đầu đi máy bay nên k biết. ngoài hành lý xách tay k qá 7kg thì khi mình gửi 1 vali đồ có mất tiền k ạ. tại e lên mạng toàn thấy mất phí ký gửi mà hỏi 1 ng gần nhà thì ns là k mất tiền trừ khi số đồ qá kg quy địnhđịnh.
  • Khach hang
    Sao lại chỉ cho mọi người làm bậy thế. Toàn kiểu khôn vặt. Đến bao giờ mới văn minh được.
    Ai cũng vậy thì máy bay quá trọng tải sẽ sao?
    Tks
    • Khanh Linh
      Sao không nghĩ ra chuyện là cho đúng Quy định, toàn nghĩ ra những trò vặt để lách, có những người như thế này thì hỏi làm sao người VN được thế giới tôn trọng?
      Có thời gian nghĩ ra chuyện gì tốt cho bản thân và XH mà được người khác tôn trọng bạn nhé. Mình thì khinh nhũng trò vặt của bạn đấy.
      Chào thân ái!
  • Giang
    Người VN sao cứ phải lừa nhau mãi thế?
  • Khanh Linh
    Sao không nghĩ ra chuyện là cho đúng Quy định, toàn nghĩ ra những trò vặt để lách, có những người như thế này thì hỏi làm sao người VN được thế giới tôn trọng?
    Có thời gian nghĩ ra chuyện gì tốt cho bản thân và XH mà được người khác tôn trọng bạn nhé. Mình thì khinh nhũng trò vặt của bạn đấy.
    Chào thân ái!
  • Tuong Vi Nguyen
    bạn ơi cho mình hỏi, mh đi hcm vali kích thước to hơn chuẩn mang lên máy bay, nhưng chỉ tầm 3kg thôi vì mh muốn mang vali rổng vô đó khuân đồ về, vậy phải làm thế nào
  • H.Van
    bạn ơi … cho mình hỏi bình nước giữ nhiệt (thể tích 500ml) có chất liệu bằng inox (không có nước bên trong) có được mang xách tay lên máy bay không và nước xịt rửa tay nhanh (có thành phần là cồn … cũng không quá 100ml) có được xách tay lên máy bay không ?
    Mình cảm ơn !
  • Cường
    Các bạn cho mình hỏi: nếu muốn xách tay hành lý, thì khi nv nó cân xong, dán nhãn xong thì mình cứ xách lên cửa an ninh thôi đúng k? chứ không phải cho hành lý qua cửa máy quét hả. tại bữa đi 1 lần muốn xách tay mấy đồ dễ hư hại, mà dán tem xong thì nó đưa lên băng tải đi luôn, không cho mình xách tay là sao? Bạn nào giải thích cụ thể với.
    Cảm ơn nhiều!
    • Bụi
      Chào bạn
      Hành lý mà bạn muốn xách tay thì khi làm tủ tục checkin tại quầy bạn không cần phải dán nhãn và cho lên cân cùng hành lý ký gửi.Bạn chỉ việc mang hành lý xách tay đó cùng với bạn vào phòng chờ thôi.
      • Mến
        A cho e hỏi bột canh với mì chính có được xách tay ko ạ
  • Trần Doãn Trung
    Vali của mình số đo 58-38-22 thì liệu có được chiếu cố cho xách tay không ad
  • Trung
    Cho em hỏi là bàn phím máy tính hơn 1kg và laptop 4.5kg có được mang lên máy bay không ạ.
  • Trang Ho
    Hay nhỉ, ở đây lại có việc cổ xuý cho những việc trái quy định của hãng nhỉ. Nếu ai lên máy bay mà cũng làm như bạn thế này thì an toàn kiểu gì bây giờ. Cứ 1 khách hàng được 7kg mà xách thêm 10kg thì bạn thử xem là toàn bộ khách hàng thì bao nhiêu kg vậy? Sau có chuyện gì thì chỉ vì các bạn tiếc 200k mua hành lý mà có thể gây ra hậu quả xấu cho mình và nhiều người xung quanh. Cái này gọi là ý thức đấy các bạn ạ.
  • Châu
    Bụi ơi, cho mình hỏi chút xíu. Mình chuẩn bị đi VJ. Đi với con trai 5 tuổi. Vậy hành lý phải chia thành 2 túi mỗi túi 7kg hay là để chung vậy Bụi? Nếu 2 mẹ con gộp lại chắc chỉ tới 10kg thôi. Ko biết người ta có cho gộp để chung 1 túi/balo ko nhỉ? Cảm ơn Bụi trước nhé
    • Bụi
      Bạn chia 2 túi nhé, túi 3kg chỉ cần là túi nilon, cân xong thì bạn đi ra nhét cái túi nilon đó vào lại túi của bạn là ok.
  • Hoài
    Hành lý xách tay là đc mang lên máy bay phải k ah. Nếu quá là phải kí gửi tức là cho vào băng chuyền phải k ah
  • Mai Huong
    Cho mình hỏi, 2 vợ chồng mình tính đi Vietnam airline, thì thay vì 2 túi 7kg/người thì mình dồn vào 1 cái vali to trên 7kg và < hơn 14kg được không?
  • Kiên
    Quy định không chịu thực hiện. Ai cũng vậy đến hồi xảy ra sự cố thì toi, nhiều khi phải đánh đổi bằng tính mạng của mình. Nên nhớ đường hàng không tỉ lệ tai nạn thấp nhưng tỉ lệ sống sót cũng rất thấp… gần = 0
  • Tiến Dũng
    Tôi muốn mang theo gà chọi con bằng ký gửi trên chuyến bay nội địa có được không, khoảng 3kg.
  • Hương Liên
    Mình có người thân sắp đi máy bay Viet Jet,quy định của hãng là chỉ được mỗi khách là 7kg hành lý, vậy trong đoàn mình có người chỉ có 3-4 kg hành lý, nhưng có 1 người 10-14 kg hành lý. Thì như vậy có được cộng dồn của tổng 4 người vào là 28kg hành lý không ạ? Ai biết trả lời mình với ạ. Mình xin cảm ơn.
    • Lê Hiếu
      Hi bạn, trong cùng 1 Mã đặt chỗ thì hành lý ký gửi được cộng dồn nhưng hành lý xách tay thì không, mỗi người phải xách riêng 1 túi 7kg bạn ah. Quá 7kg mà nhân viên hãng kiểm tra thì sẽ phải mua hành lý ký gửi tại sân bay với giá cao hơn bình thường http://goo.gl/88tBw
  • Minh
    Bé hơn 3 tuổi cũng phải mua một vé. Vậy cũng được tính đồ là 7kg chứ ad.
  • Bùi thành luân
    A cho e hỏi mấy ông anh e cứ kêu là hành lí xách tay khi vào người ta không có cân. Xách tầm 20-30kg nếu không cồng kềnh vẫn đk. Mà e đi thì ng ta vẫn cân nếu cao hơn tầm 10kg là ng ta kêu phải làm hành lí kí gửi. Thế a cho e hỏi mang đồ nhiều như thế có phải bắt hành lí kí gửi không hay là mình vẫn đk mang lên máy bay? A trả lời giúp e qua tin nhắn vào số 01668052191 để e biết ít bữa nữa e về bắc với ạ! Cảm ơn a nhiều
  • Duy
    Sao lai huong dan cach thuc gian lan nhu vay? Neu ai cung hoc cach ne luat thi voi con mat nguoi nuoc ngoai ho se khong co thien cam voi nguoi Viet dau ban nhe
  • nguyen thi lan
    xin vui lòng cho biết khi mình đi hãng thai airway muốn mua kg hành lý dư thì tính bao nhiêu 1kg a!
    xin cám ơn