Kinh nghiệm xin visa đi Mỹ

Bụi chưa lần nào tiến hành xin visa đi Mỹ nên kinh nghiệm thực tế là chưa có. Tuy nhiên, Bụi rất thích đọc trải nghiệm của người đi trước để tự suy ngẫm, rút ra các lưu ý. Nhân hôm nay đọc kinh nghiệm lấy visa đi Mỹ của chị Thanh Tâm thấy hay quá nên Bụi chia sẻ với cả nhà.

Trước tiên, Bụi giới thiệu hai trang topic chia sẻ kinh nghiệm xin visa đi Mỹ của người Việt Nam ta. Họ đã trải qua, thành công có, mà thất bại cũng không ít, và đều được họ chia sẻ nhiệt tình trên mạng. Các bạn có thể vào hai trang sau để tham khảo:

Kinh nghiệm kể trên Phuot.vn

Kinh nghiệm kể trên Webtretho.com

Kinh nghiệm xin visa du học Mỹ 

Ví dụ kinh nghiệm của một bạn mới đi xin visa đi Mỹ ở Sài Gòn nè:

[blockquote align=”none”]Mình chuẩn bị giấy tờ xong, sáng hôm qua lên LSQ ở Sài gòn. Xếp hàng vào tận trong thì họ bảo là mình có lịch interview ở ngoài HN, chứ trong SG ko có tên. Thế là phải đi về, buổi trưa hôm qua lại vào trang web của LSQ tại SG điền vào expedited form. Họ liền gửi reply ngay buổi chiều bảo rằng lúc nào lên interview cũng được. Thế là sáng nay đi interview và được visa.

Chưa bao giờ mình thấy ở LSQ nào mà xin visa đi Mỹ nhanh và đơn giản đến vậy. Mình chuẩn bị nào là contract, nào là thư mời, nào là book vé may bay với book hotel. Thế mà họ chẳng hỏi gì cả, cũng chẳng kiểm tra gì. Mình đang tự thắc mắc là sao họ lại ko hỏi những thông quan tối thiểu vậy?[/blockquote]

Cảnh xếp hàng xin visa đi Mỹ tại Lãnh sự quán Mỹ (Sài Gòn)

Riêng về cá nhân Bụi, theo dõi hai topic trên, Bụi thấy nhân viên sứ quán hỏi không đánh đố, ngược lại rất đơn giản dễ hiểu. Người bị đánh trượt đa số là ấp úng, thiếu tự tin, câu trả lời chưa trung thực, có điều gì đó giấu nhân viên sứ quán… Ngược lại, những người xin visa thành công là vui vẻ tự tin trả lời phỏng vấn, có sao nói vậy, trung thực đặt lên hàng đầu, nắm rõ kế hoạch đi về để trình bày…

Một bạn đọc BayNhé là Thuý Ngân chia sẻ kinh nghiệm thực tế như sau: “Em từng có dịp sang Mỹ năm 2011, kinh nghiệm cho thấy phỏng vấn visa Mỹ điều đầu tiên là phong thái phải tự tin, thoải mái chứ từng tỏ ra nhũn nhặn, e dè quá. Nghiêm cấm không nói dối dù 1 chi tiết nhỏ….”.

Sau đây là câu chuyện kể xin visa đi Mỹ của hai mẹ con chị Thanh Tâm đăng trên báo Thanh Niên số ra ngày hôm nay 28-5, bà con đọc để tự rút kinh nghiệm nhé. Theo như chị Tâm tư vấn, bạn cứ ăn mặc sao cho thoải mái, lịch sự, chứ không cần phải diêm dúa như là mặc áo dài, nghiêm trang áo vest cho nóng nực nhé.

Nếu bạn có kinh nghiệm thực tế xin visa đi Mỹ, dù trượt hay đậu thì vui lòng chia sẻ với cả nhà nhé. Chân thành cảm ơn bạn!

Bạn có thể nhờ Bụi đặt vé máy bay. Bạn cũng có thể vào đây rao nhượng vé máy bay.

Comments ( 125 )
Add Comment
  • tu chau
    Tôi đang muốn xin visa đi Mỹ cho tôi và con trai tôi ( 1 tuổi) , đi dạng thăm thân nhân , có mẹ chồng bảo lãnh , tôi khong biết xin visa cho 2 mẹ con có dễ không , vì tôi nghe ai nói cũng khó đi lắm ,tôi đã có việc làm ổn định.
    • kathy huynh
      bạn có xin visa cho hai mẹ con đc chưa? vì mình cũng đang định xin visa cho hai mẹ con mình nhưng k biết thế nào. chúc bạn may mắn nhé
      • Sumo
        Mình biết a quyết chuyên cung cấp dịch vụ làm visa đi Mỹ nếu chưa biết bạn có thể tham khao để đậu visa nhé – 0904386229
        • truong huyduong
          lừa đảo .không bao giờ có một tổ chức hay cá nhân nào dám đứng ra xin visa đảm bảo 100% đâu hết ,đó là lừa đảo hay là bạn visa như vụ vừa wua .muốn đến mỹ chỉ có người mỹ quyết định ngoài ra ko có ai hết nghe chưa bạn . tôi là ngừi có thẩm nnien 10 lần xin vi sa rồi tất cả đều đau .
    • Emily
      Chi gai minh cung trong truong hop tuong tu. Xin visa du lich voi con 1 tuoi. Minh co lam giay to bao lanh cho chi roi. Ban phong van co day khong , co loi khuyen nao khong?
      Chi gai cua minh dem theo con vay co kho hon khong? Co nen de con o nha khong?
    • bibi
      hiện tại có nhiều chương trình về việc xin visa lắm!
      Tổng Quan về chương trình:
      Tổng tài sản tối thiểu là US 450,000
      Lý Lich Tư pháp Tốt
      ! thư giới thiệu cảu Ngân Hàng
      1 Thư giới Thiệu của đối tác kinh doanh
      Giấy tờ tùy than hợp lệ
      Đầu tư tối thiểu US 250,000
      Không bắt buộc cư trú
      Thời Gian xét là 45 ngày

      Quyền lợi :
      Miễn thị thực đến 129 nước ( cập nhật 8/2015)
      Không thuwes thu nhập cá nhân, từ bất động sản và đầu tư
      Chế độ dân chủ ổn định
      Thành viên khối Thịnh Vượng Chung Anh
      Cơ hội mở công ty và tài khoản quốc tế
      An toàn tài sản cho nhà đầu tư và gia đình
      Tự do đi lại và kinh doanh trên thương trường quốc tế.
      Liên hệ:
      08.38335731

  • thu_silly
    bạn ơi cho mình hỏi mình đã lên lịch phỏng vấn nhưng sau khi hoàn thành thì họ tên nó bị lỗi form. Cụ thể rằng tên mình thì ko co dấu ma họ thì có dâu. ko biết điêu này có ảnh hưởng gì đến việc xin vía cua ko. Các bạn trả lòi dùm minh vs nhe”
  • ngochai009
    LSQ Han Quoc ko cap visa du lich vi so khach bo tron. Muc dich la de du lich My de dang chu tron Han Quoc chi
  • my my
    Ban oi cho minh hoi. Minh dang chuan bi mo ho so bao lanh dien hon the. Me chong minh ben My va chong minh ben kia deu muon minh co thai thi xin visa moi nhanh. Co ai biet ro hon khong chia se gium minh. Minh co nen co thai khong? Minh cung muon qua doan tu voi chong nhanh nhat.
  • nguyen.canh
    Để xác suất được cấp visa là cao nhất, chúng ta cần hiểu cách nhìn của viên chức Lãnh sự đối với hồ sơ xin visa du lịch Mỹ.Theo đó, chúng ta cần lưu ý các yếu tố sau:
    Mục đích sử dụng visa,
    Khả năng tài chính
    Nguy cơ gây ra tổ hại cho xã hội Mỹ
    Các mối quan hệ ràng buộc tại Việt Nam.
    Do vậy, chúng ta cần chứng minh với viên chức lánh sự theo từng yếu tố:
    – Về mục đích sử dụng visa. Ví dụ: phải có lịch trình đi du lịch cụ thể, sang Mỹ sẽ gặp ai, ở đâu, vào khoản thời gian nào, vì sao phải gặp những người đó, khi nào thì trở về,… kế hoạch càng chi tiết thì sức thuyết phục của bộ hồ sơ càng cao.
    – Về khả năng tài chính. Ví dụ: chi phí chuyến đi có từ đâu, ai là người trang trải cho chuyến đi, thu nhập của tại Việt Nam bao nhiêu, công việc kinh doanh có lợi nhuận như thế nào, vai trò tại công ty quan trọng ra sao, các báo cáo chi tiết của hoạt động doanh nghiệp,…
    – Về nguy cơ gây tổn hại cho xã hội Mỹ. Ví dụ: phải chứng minh không phải là khủng bố hoặc các nguy cơ có thể gây ra cho nước Mỹ,…
    – Về các ràng buộc trở về Việt Nam. Ví dụ: các mối quan hệ tại Việt Nam, các công việc cần giải quyết tại Việt Nam,…
    Bạn có thể tham khảo thêm tại: http://toancauvisa.com
  • nguyen.canh
    Đối với một đương đơn tham gia phỏng vấn xin visa đi Mỹ thì bạn nên hiể rằng viên chức Lãnh Sự khi phỏng vấn sẽ phải áp dụng điều khoản 214(b) của Luật di trú và nhập tịch Hoa Kỳ (INA) để quyết định xem đương đơn có đủ điều kiện được cấp visa không. Một phần điều khoản này nêu rằng: Mỗi đương đơn xin visa sẽ được coi như có ý định định cư cho đến khi đương đơn, vào thời điểm xin cấp visa, thuyết phục được viên chức lãnh sự rằng đương đơn hội đủ điều kiện được cấp visa.
    Điều này có nghĩa là viên chức lãnh sự, theo tinh thần của điều luật, luôn xem như đương đơn đang có ý định định cư tại Hoa Kỳ cho đến khi đương đơn chứng minh được điều ngược lại.
    Bạn có thể đưa ra những chứng minh dưới nhiều hình thức khác nhau, nhưng khi tổng hợp lại thì những bằng chứng đó phải đủ thuyết phục viên chức lãnh sự tin rằng những mối ràng buộc về xã hội, gia đình, kinh tế và các ràng buộc khác ở Việt Nam là lý do buộc bạn phải rời khỏi nước Mỹ khi kết thúc thời gian lưu trú tạm thời.
    Bạn nên chuẩn bị và hệ thống hóa hồ sơ của mình theo các tiêu chí sau:
    -Mục đích sử dụng visa
    -Khả năng tài chính
    -Các mối quan hệ ràng buộc tại Việt Nam
    để trình bày trường hợp của mình thật rõ ràng và chính xác.
    Bạn có thể yêu cầu buổi phỏng vấn được thực hiện bằng tiếng Việt hoặc tiếng Anh.
    Các bạn có thể liên hệ: 0916 114 811 để được hướng dẫn cụ thể hơn
  • Bao~ Nguyen
    mình không có thân nhân bên mỹ nêu muốn làm hồ sơ đi mỹ thì đòi hỏi những gì hả bạn
  • các tư thế quan hệ phụ nữ thích nhất
    Pretty component of content. I simply stumbled upon your blog and in accession capital to claim that I get in fact loved account your blog posts. Any way I will be subscribing to your feeds or even I success you get right of entry to consistently quickly.
  • nguyen thanh mai
    Cho em hoi ,em rat muon xin visa di du lich my , em da co chong va 2 con , nay em muon xin visa di du lich my co duoc ko ,vi em nghe noi xin visa di du lich my rat kho , co ai da tung xindi du lich chua ,chi em voi ,em xin cam on
  • vy vy
    Cho e hoi,e moi lay chong,va chong e la nguoi My.e muon xin duoc cap visa de di My thi lam nhu the nao ah.?Anh Chi nao biet giup e voi.e cam on lam lam luon.
  • Dohue
    Cho minh hoi minh dang mang thai duoc hon 1thang va nguoi yeu minh la nguoi my. A ay muon minh sang do nhung minh chua co visa . Truong hop cua minh xin visa co kho khong va minh phai lam nhu the nao
    • Sumo
      Trường hợp của bạn có thể xin được visa nếu bạn có thư mời hoặc nhờ bạn trai bạn làm thư mời thì tỉ lệ đậu visa của bạn tương đối cao.
      • Sumo
        nếu cần dịch vụ thì alo bên này nè mình thấy khá uy tín – 0904386229 – a quyết
  • Nguyễn Thanh Kim Ngân
    Bạn trai em là người Mỹ, em muốn sang Mỹ du lịch. Cần những thủ tục nào và khoảng bao lâu có được visa
    • Thanh Lai
      Mình cũng đang có thắc mắc tương tự mà hổng bít hỏi ai. ai có kinh nghiệm chỉ giúp mình với
  • Kinh Nghiệm Phỏng Vấn Xin Visa đi Du Lịch Mỹ | Du lịch thân thiện Việt
    […] Kinh nghiệm xin visa đi Mỹ – Bay Nhé! – Bụi giới thiệu hai trang topic chia sẻ kinh nghiệm xin visa đi Mỹ của người Việt Nam ta. … Kinh nghiệm xin visa du học Mỹ … bạn ơi cho mình hỏi mình đã lên lịch phỏng vấn nhưng sau khi hoàn thành thì họ tên nó bị lỗi form. […]
  • Tuấn
    Mình muốn xin visa cho mình và con trai 6tuôi. Vợ mình bên đó. Mình và con sang dullịch. Thì cần những thủ tục và giấy tờ gì
  • ducnghi
    Văn phòng tư vấn du học Trí tuệ Việt cung cấp các dịch vụ : Visa thăm thân Anh, visa du lịch Anh, visa du lịch châu Âu
    Nhanh chóng – Uy tín – Tin Cậy
    Đảm bảo 100% hồ sơ được duyệt
    Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ :
    Văn phòng tư vấn du học Trí tuệ Việt VTCorp
    Tel: +84 (4) 3718 8080 / 0936 341 866
    Skype: duhoc_hanoi
    Email: apply@vtcorp.vn
    Địa chỉ: 16A Nguyễn Biểu,Quán Thánh, Ba Đình, Hà Nội