Kinh nghiệm hoàn tiền vé máy bay VietJetAir
Add to favoritesHôm trước, Bụi có bài Kinh nghiệm hoàn tiền vé máy bay Vietnam Airlines và hôm nay bạn Huyền có gửi tới BayNhé kinh nghiệm hoàn tiền vé VietJetAir . Lưu ý, kinh nghiệm này chỉ áp dụng khi các hãng chủ động thay đổi giờ bay, huỷ chuyến, và chúng ta không thể bay chuyến mới nên muốn hoàn lại tiền.
Huỷ chuyến được hoàn lại tiền
Như các bạn biết, đối với các hãng hàng không giá rẻ, nếu chúng ta mua vé mà không đi được thì chúng ta phải chịu mất vé, không được hoàn tiền gì cả (riêng AirAsia hoàn thuế sân bay). Nhưng nếu hãng chủ động thay đổi giờ bay, hoặc huỷ hẳn chuyến bay thì chúng ta được quyền đòi lại tiền.
Hôm trước, Bụi có vé Hà Nội – TPHCM bay vào lúc 19h ngày 9-1. Hãng VietJetAir huỷ chuyến này (do ít khách?) và cho nhân viên gọi điện vào số điện thoại của Bụi. Cô nhân viên thông báo chuyến bay mới chậm hơn 2 tiếng, rồi chốt một câu là: “Anh có 30 phút để xác nhận có bay hay không…”.
Lúc ấy thì ai mà nghĩ gì cho ra hồn nên Bụi cũng chẳng tính gọi điện hoàn lại tiền, đành bỏ cái vé máy bay đó (mua cho 3 người là 300.000 đồng vụ vé máy bay 10.000 đồng ấy). Giờ thấy bạn Huyền kể lại thành công Bụi mới thấy tiếc, giá nhanh trí thì đã được hoàn tiền.
Tiền là mồ hôi công sức của bạn, hãy kiên trì đòi lại nhé!
Vụ hoàn tiền vé của bạn Huyền
Bạn Huyền vừa qua cũng được nhân viên VietJetAir gọi thông báo huỷ chuyến bay. Bạn đã ngay lập tức yêu cầu hoàn lại tiền vì không muốn bay chuyến mới. Ai ngờ cô nhân viên lại thông báo là: tiền chỉ được hoàn vào tài khoản đặt vé, sau 3 tháng không xài thì sẽ bị mất, không hoàn vào thẻ visa.
Sau đó, bạn Huyện có vào BayNhé hỏi ý kiến cả nhà, các bạn Hiếu, AnhDn và Bụi đã khuyên là không có chuyện tiền chỉ hoàn vào tài khoản đặt vé, mà phải về thẻ visa của mình. Mọi người nhắc bạn Huyền làm kiên quyết vì mình không có sai gì cả.
Cá nhân Bụi nghĩ do nhân viên tổng đài VietJetAir trả lời linh tinh thế, chứ chẳng lẽ lãnh đạo hãng lại có chủ trương không hoàn tiền cho khách khi mà hãng huỷ chuyến bay? Thực tế cũng có bạn đã nhận tiền vào thẻ, không hiểu sao lại mọc ra cô nhân viên kêu tiền chui vào tài khoản ảo?
Bạn Huyền đã gửi 2 email tới hộp thư của hãng VietJetAir, thẳng thắn yêu cầu hoàn tiền vào thẻ của bạn ấy. Sau đây là nội dung các thư của Huyền để mọi người đọc tham khảo, đặng có thêm kinh nghiệm nếu gặp phải tình huống tương tự.
Nội dung thư đầu tiên gửi ngày 28-1-2013:
[blockquote align=”none”]Từ: linh
Tới: “19001886@VIETJETAIR.COM”
Đã gửi 18:10 Thứ Hai, 28 tháng 1 2013
Chủ đề: Khiếu nại v/v hoàn tiền vé máy bay
Kính gửi Vietjet Air,
Tôi có mua vé máy bay như duới đây, vào trước ngày bay 18/12/2012. Nhân viên Vietjet có gọi điện cho Tôi và thông báo thay đổi giờ bay, hỏi Tôi có muốn đổi sang chuyến khác hay ko? hoặc có thể hoàn tiền vé. Tôi nói tôi muốn hoàn tiền vé, nhân viên Vietjet có nói với Tôi rằng họ sẽ hoàn tiền vé vào account của Tôi để Tôi có thể dùng nó và mua vé khác chứ ko hoàn tiền vào thẻ visa ban đầu mà tôi đã book vé. Nếu sau 90 ngày mà Tôi chưa sử dụng acc đó,thì nó sẽ bị expired.Lúc đó, vì chưa hiểu biết nên Tôi cũng ko hỏi lại gì thêm vì nghĩ số tiền cũng ít.
Nay Tôi đuợc biết trên trang baynhe.vn có rất nhiều bạn được hoàn tiền vé của Vietjet .Theo qui định của Vietjet thì :
9.2 Hủy chuyến, thay đổi lịch bay: Vào bất kỳ thời điểm nào sau khi Quý khách mua vé, chúng tôi có thể thay đổi lịch bay và/hoặc hủy chuyến, chấm dứt khai thác, chuyển hướng hoặc chậm chuyến vì lý do an toàn, lý do thương mại hoặc bất kỳ lý do hợp lý nào khác. Trong trường hợp hủy chuyến hoặc chậm chuyến quá 3 giờ so với thời gian khởi hành dự kiến, quý khách được phép lựa chọn:
a. Bay trên chuyến bay còn trống chỗ kế tiếp của chúng tôi mà không thu thêm phí; hoặc
b. Bay vào thời điểm khác, giữ lại giá trị cước vận chuyển của Quý khách trên hệ thống của chúng tôi, với điều kiện Quý khách đặt chỗ lại trong vòng 3 tháng kể từ thời điểm đó.
c. Hoàn lại tiền vé quý khách đã thanh toán cho chặng bay bị hủy, bao gồm các khoản: giá cước, các khoản thuế, phí do Chính phủ, nhà chức trách sân bay quy định, giá phục vụ hành khách tại cảng hàng không, sân bay mà hãng hàng không thu hộ; và các khoản phí khác có liên quan cho chặng bay bị hủy.
Vì thế, dù chuyện ĐÃ QUA và số tiền không đáng là bao, thì vì quyền lợi của mình, Tôi kiên quyết yêu cầu Vietjet hoàn tiền vé máy bay cho Tôi qua thẻ Visa mà Tôi đã book vé. Vietjet nên chơi đẹp, ko nên bắt nạt khách hàng.
Vừa rồi Tôi cũng có mua vé giá rẻ của Vietnam Airlines 199k, khi họ thay đổi giờ bay 30′ là Tôi đã yêu cầu huỷ chuyến và đuợc mail xác nhận sẽ được hoàn tiền.
Mong Vietjet đừng để mất khách hàng và uy tín vì mấy đồng bạc không đáng là bao. Cứ đi xây dựng hình ảnh thương hiệu xa vời làm chi, trước tiên hãy làm đúng cho Khách hàng đã.
Trân trọng,
[/blockquote]Đến hôm nay không thấy email của VietJetAir trả lời nên bạn Huyền gửi tiếp thư nhắc lần hai:
[blockquote align=”none”]From: Linh
To: “19001886@VIETJETAIR.COM”
Date: Thu, 31 Jan 2013 12:19:36 +0800 (SGT)
Subject: URGENT: Remind lần 1_ Khiếu nại v/v hoàn tiền vé máy bay
Kính gửi Vietjet Air,
Tôi đã gửi Email này lần 1 vào ngày 28/1 nhưng chưa thấy trả lời. Nếu sau Remind lần 1 này, khiếu nại của Tôi ko được giải đáp thì nó sẽ tới các cơ quan truyền thông cũng như có mặt trên các trang tẩy chay Vietjet Air.
Trân trọng,
[/blockquote]
Và đây là kết quả trả lời từ VietJetAir sau 40 phút Huyền gửi thư nhắc lần hai. Kiên trì là mẹ thành công, mọi người chú ý nhé.
[blockquote align=”none”] Từ: Call Center – VietJet AirTới: linh
Cc: 19001886 ; Call Center
Đã gửi 11:53 Thứ Năm, 31 tháng 1 2013
Chủ đề: Re: URGENT: Remind lần 1_ Khiếu nại v/v hoàn tiền vé máy bay
Kính gửi chị,
Trước tiên, hãng rất tiếc khi được biết về trường hợp của chị. Sau khi xin ý kiến cấp trên, trường hợp của chị có thể hoàn tiền mặt về tài khoản thẻ .
Như vậy, chị vui lòng cung cấp thông tin tài khoản : tên chủ thẻ, số thẻ
Thời gian hoàn tiền sẽ từ 2-4 tuần kể từ ngày khách hàng cung cấp thông tin hoàn vé.
Cám ơn sự hợp tác của chị.
Best Regards,
VietJet Air’s Customer Care Center 19001886
TỐNG THỊ NGỌC UYÊN (Ms).
Email: 19001886@vietjetair.com
Website: http://www.vietjetair.com
phone: +84 8 19001886 – Fax: +84 8 3551 6222.
[/blockquote]Bạn có thể nhờ Bụi đặt vé máy bay. Bạn cũng có thể vào đây rao nhượng vé máy bay.
Nhiều bạn hỏi Bụi việc đặt phòng khách sạn giá rẻ, bạn có thể sử dụng 1 trong bốn trang sau rất uy tín. 1. Trang Agoda.com có nhiều khách sạn ở Việt Nam và ASEAN. 2. Trang Hostel2Thailand.com chuyên phòng và các show, tour ở Thái Lan. 3. Trang Hostelworld.com chuyên phòng tập thể giá rẻ. 4. Trang Booking.com có ưu điểm không phải trả tiền trước.
sap tet roi. cam on bui trong thoi gian qua da up nhieu tin quan trong dac biet la khuyen mai, de ca nha cung biet.
cam on bui da xay dung web nay de ca nha minh cung di bui
em cũng làm trong mảng truyền thông nên có lẽ biết đc phần nào việc xử lý khủng hoảng thông tin tiêu cực liên quan đến hình ảnh thương hiệu nó phức tạp hơn rất nhiều so với việc hoàn tiền mấy trăm nghìn cho khách hàng 😉
Dù sao đạt được email xác nhận như thế này cũng là rất mừng, để moi người yên tâm có cơ sở yêu cầu Vietjet chấm dứt kiểu làm ăn nhập nhèm.
Em đã được hoàn tiền vé vào ngày 4/2/2013 số tiền là 158k : d
F.Y.I
Thế này thì các bạn đã book vé KM mà không đi được lại chắp tay cầu hãng hủy chuyến đây ;)))
Em có đặt cặp vé HN-SG-HN vào tháng 3 này mà ko đi được , hy vọng nó delay để lụm lại tiền ^..^
Hôm trước Vietnamairlines, Mình chờ hoài sao hãng hông delay. mà có delay cũng chỉ thông báo ở trên sân bay chứ có thông báo điện thoại cho mình biết đâu. Dù sao cũng là kinh doanh. Dể gì có sơ hở cho mình đâu. khó và hiếm. nhưng sẽ cố gắng đòi lại dù là một chút.
keeee.
Nhung jo doc xong bai nay thi k thay tiec nua , vi minh k duoc delay den 3 tieng ma. hiiiii
hii.
cam on su chia se cua A Bui va Linh cung cac ban 😛
em dang cho den thang 3 Vietjet huy hay delay that lau de e lay lai tien .hiiii
Cám ơn Bụi nhé
Giờ thì chưa thay đổi gì đâu nhưng chắc cỡ 3-7 ngày sẽ có thay đổi nếu hãng thay đổi.
Và giờ bay mới trên VJA 11h15 đến BK 12h45
Chuyến bay kế tiếp của AirAsia là 14h40 tại sân bay Don Muang
Và giờ bay mới trên VJA 11h15 đến BK 12h45
Chuyến bay kế tiếp của AirAsia là 14h40 tại sân bay Don Muang
Nếu như theo quy định thì trên 3h mới được hoàn tiền, hay là 2h vậy bạn? Mình lại nhớ 2h
Vé của bạn VJA đã xử lý như thế nào vậy?
Thật lòng mình mong nó đổi thiệt, để về trễ hơn, hoặc cho mình hoàn tiền, để mình mua vé ngày 29/4 về.
Theo dõi phản ánh của khách bay VJA trong thời gian vừa qua (nhất là đợt Tết và cả sau Tết), mình thấy VJA có kiểu thông báo trước (qua điện thoại…) cho khách là chuyến bay trễ tầm 2h, 2h30… (tức là đều dưới 3h), nhưng đến khi khách ra đến sb rồi mới được thông báo là chuyến bay lại trễ tiếp cả tiếng lẫn vài tiếng nữa. Liệu đây có phải là 1 chiêu của VJA để tránh việc khách đòi hoàn tiền ngay từ lần thông báo đầu không nhỉ?
Nếu như theo quy định thì trên 3h mới được hoàn tiền, hay là 2h vậy anh? Em lại nhớ 2h
Thật lòng em mong nó đổi thiệt, để về trễ hơn, hoặc cho em hoàn tiền, để em mua vé ngày 29/4 về.
Giờ em nên xử lý như thế nào anh nhỉ?
Gởi email cho nó, hỏi về thay đổi lịch bay, và yêu cầu hoàn tiền (nếu quy định là 2h)., hay năn nỉ nó cho xin đổi qua ngày 29/4 vậy anh
Em thấy vé AA đang bán ngày 29/4 tầm 45$ nên nếu được hủy thì em mua vé AA
1 vote cho Vietnam Airline. ^^
Em đọc trên web của Vietjetair thấy họ ghi vậy nè:
Lịch bay: Chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức để trách chậm trễ trong việc vận chuyển Quý khách và hành lý của Quý khách. Chúng tôi sẽ cố gắng để tuân thủ lịch bay đã công bố hiện hành. Tuy nhiên, giờ bay thể hiện trên lịch bay hoặc bất kỳ nơi nào khác có thể được thay đổi bất cứ lúc nào và chúng tôi không chịu tránh nhiệm dưới bất kỳ hình thức nào cho bất kỳ tổn thất nào mà hành khách phải chịu do việc thay đổi gây ra.
Hủy chuyến, thay đổi lịch bay: Vào bất kỳ thời điểm nào sau khi Quý khách mua vé, chúng tôi có thể thay đổi lịch bay và/hoặc hủy chuyến, chấm dứt khai thác, chuyển hướng hoặc chậm chuyến vì lý do an toàn, lý do thương mại hoặc bất kỳ lý do hợp lý nào khác. Trong trường hợp hủy chuyến hoặc chậm chuyến quá 3 giờ so với thời gian khởi hành dự kiến, quý khách được phép lựa chọn:
Bay trên chuyến bay còn trống chỗ kế tiếp của chúng tôi mà không thu thêm phí; hoặc
Bay vào thời điểm khác, giữ lại giá trị cước vận chuyển của Quý khách trên hệ thống của chúng tôi, với điều kiện Quý khách đặt chỗ lại trong vòng 3 tháng kể từ thời điểm đó.
Mà em vào xem thì chuyến bay của em vào tháng 11 bị delay từ 09:05 am sang 11:15 am, tức là 2h10. Vậy em có được hoàn tiền lại không hả a?
Thanks a và cả nhà nhe.
ngày 25/4 vừa rồi mình có mua 3 vé của VJA, bay vào tối 25/4 luôn, nhưng gần giờ bay thì có việc đột xuất, ko bay dc nữa, gọi dt cho hãng thì hãng nói muốn thay đổi gì thì phải trước giờ bay 48 tiếng ( nhưng mình mua vé bay trong ngay luôn nên đuối lý) tổng cộng số tiền cho 3 vé lên tới hơn 7 triệu đồng, mình ko biết làm sao để lấy lại dc một phần nào đó.
giúp mình với. chân thành cảm ơn
bạn nào có hiểu biết hay kinh nghiệm gì thì giúp mình với. chân thành cảm ơn
Hom qua (3/6), em co dat 2 ve het 7 trieu dong cua Viet Jet Air, thanh toan online qua the ngan hang Vietcombank. He thong cua Viet Jet Air da bao thanh toan thanh cong, tai khoan ngan hang cua em cung da bi tru tien nhung em van khong nhan duoc email cua Vietjetair thong bao hanh trinh bay.
Em da goi dien thoai (2 lan) den tong dai cua hang va viet mail cho ho. Ben phia ho giai thich la chua nhan duoc tien tu tai khoan cua em. Dieu nay la vo ly vi thong thuong moi nguoi book ve online se nhan duoc email xac nhan lich trinh bay luon.
Anh chi co kinh nghiem gi giup em lay lai duoc tien hoac nhan duoc ve dung voi so tien minh da bo ra khong a?
Em cam on ca nha rat nhieu 🙂
T_T
Hôm nay em đã gọi điện lại nhắc nhở thì sau một hồi check lại với trung tâm thì nhân viên trực tổng đài nói là lệnh đặt vé này đã bị hủy, không có giao dịch thực hiện. Em đã nhắc lại thực tế là tiền đã bị trừ vào tài khoản thì chắc chắn là tiền giờ phải nằm ở tài khoản của Viet Jet Air ; đây là lỗi của hệ thống máy tính Viet Jet Air và yêu cầu phải sớm cấp xác nhận hành trình bay. Em đề nghị nhân viên này check vào bank statement của Viet Jet Air để thấy số tiền đã được chuyển tài từ khoản Vietcombank của em. Lúc này thì em nhân viên đấy lại nói rằng trung tâm vẫn đang xem xét trường hợp này và xin gọi lại vào 2 ngày sau @@
Mai em sẽ ra ngân hàng lấy bank statement để gửi cho bên họ, không biết bank statement có hiện ra được số tài khoản của Viet Jet Air luôn không hay lại là tài khoản của bên trung gian (như Smart Link chẳng hạn)
Anh Bụi có gì chỉ giáo dùm em ạ.
Em cảm anh nhiều lắm !!!!
T_T
Em quên không ghi lại mã đặt chỗ của bên Vietjet Air thì làm thế nào để lấy lại được anh
Em đã thanh toán thành công rùi, thẻ đã bị trừ tiền.
Em book vé đi từ Bangkok-HN ngày 28/09/2013 chuyến 13.35 phút ấy
Tên Thai Thi Ly Huong
Sinh 04/07/1986
SDT 0947136186/0947136286
Có gì anh giúp e với
0835516220, 19001886 (Giờ làm việc 6h – 22h hàng ngày) – Số 19001886 điện mất 2000 VND/phút, số kia giá thường
Em cảm ơn anh
Mình có đặt vé DL – Vinh và khứ hồi Vinh – DL.Mấy hôm vừa rồi do bão nên hãng vietjet thông báo hoãn chuyến. Vì thế mình không đi nữa mà muốn hoàn tiền lại. Hãng đã đồng ý nhưng chỉ hoàn lại tiền 1 chiều là DL – Vinh…Hãng k hoàn chuyến Vinh – DL. Mình rất bực mình, bởi vì k bay từ DL ra thì lấy gì mà bay từ Vinh vào…Mình gửi mail thì không thấy hãng trả lời…. Bây giờ mình phải làm như thế nào? Cám ơn mọi người nhiều nhé…!
Tôi có đặt vé khứa hồi HCM-Thanh Hóa (ngày 1 tháng 1 – 2015), Thanh Hóa – HCM (ngày 7 tháng 1 – 2015) qua mạng Vietjetair.com và đã thanh toán
Tuy nhiên vé của tôi có vấn đề khi chọn ngày
Như hiển thị màn hình tôi chụp lại khi vào lịch tháng 1 chọn ngày 7 trên trang web vẫn thể hiện ngày 1 tháng 7 2015 ( tôi không biết chèn hình như thế nào ..hix)
Khi thanh toán tôi có kiểm tra lại và xác định ngày giờ, tuy nhiên vì không biết bên Vietjet thể hiện ngày theo kiểu tiếng Việt (ngày/tháng/năm) hay kiểu tiếng Anh (tháng/năm/ngày) và vì cả hai ngày đều vào thứ Tư nên tôi nghĩ đã đúng ngày 7 tháng 1 – 2015 như tôi đã đặt chổ
Sau khi kiểm tra qua phần “Quản lý đặt chổ” tôi mới phát hiện là hệ thống Vietjet đã chọn cho tôi ngày 1/7 (Jul-01-2015)
Tôi đã email và điện thoại bên tổng đài nhưng họ cứ bảo chờ
Bụi giúp tôi với, như trường hợp này tôi có nên chờ bên VJ phản hồi hày không hay đóng phí thay đối ngày bay luôn