Giải đáp thắc mắc lần đầu mua vé máy bay
Add to favoritesMấy hôm săn vé máy bay giá rẻ cùng các bạn, Bụi thấy nhiều câu hỏi rất “dễ thương” do một số bạn chưa đi máy bay lần nào đưa ra. Có những thắc mắc mà ai đi máy bay nhiều lần cũng “ấp úng” đấy nhé.
1. Đặt xong vé máy bay trên mạng rồi thì phải ra đâu lấy vé hả Bụi?
Trả lời: Không phải ra đâu lấy vé cả, bởi vé điện tử đã được gửi tới hộp thư của bạn.
2. Thế phải in cái vé điện tử đó ra hả Bụi, in màu hay đen trắng ạ?
Trả lời: Bạn in vé máy bay nhận từ mail ra giấy, in đen trắng thôi, cất đi một chỗ. Ngày bay thì bạn đem theo tờ vé đó ra sân bay.
Bụi từng có hẳn một bài về vụ in vé điện tử ra giấy, các bạn có thể đọc lại để có nhất thiết phải in không nhé: Không cần in vé, bạn vẫn lên được máy bay.
3. Mình đứng tên chính đặt vé cho mấy người nhà, đến ngày bay mà mình không đi được, thì những người còn lại trên vé có được bay không?
Trả lời: Người còn lại trên vé sẽ bay thoải mái, không phụ thuộc vào bạn đi hay không.
4. Mình có vé khứ hồi, nhưng không sử dụng chiều đi, vậy chiều về có được dùng không?
Trả lời: Trước kia các hãng không cho bạn sử dụng chiều về, tức là bạn không đi thì tấm vé vô giá trị.
Nhưng nay các hãng đã thay đổi. Ví dụ như AirAsia, nếu bạn không bay chiều đi, thì chiều về vẫn còn giá trị để sử dụng.
Hãng VietJetAir của ta cũng đang có chính sách này. Còn Jetstar, AirMekong, Vietnam Airlines thì Bụi chưa kiểm tra, bạn nào biết tin thì góp ý để mọi người cùng biết nhé.
5. Khi đặt vé, mình điền tên theo thứ tự đúng rồi mà sao lúc nhận vé điện tử, tên họ lại ngược như kiểu tây? Có bay được không hả Bụi?
Trả lời: Ngược hay xuôi không quan trọng nhé. Miễn là tên bạn phải đủ cả họ, đệm, tên. Họ có thể đứng trước (kiểu VN) hay đứng sau cùng cũng được. Máy tính của hãng nó tự xếp thế. Bạn vẫn bay vèo vèo nhé.
Bụi từng có bài về cách viết tên khi đặt vé máy bay trên mạng, các bạn tham khảo tại đây nhé: Cách viết tên khi đặt vé máy bay qua mạng.
6. Chết rồi, mình không điền tên đệm thì có sao không hả Bụi?
Trả lời: Với các hãng Việt Nam thì không có tên đệm sẽ không được bay. Vừa rồi, có bạn đặt vé máy bay giá rẻ VietJetAir nhưng quên tên đệm, đã gọi lên tổng đài của họ nhưng họ không chấp nhận cho thêm vào, tức là bạn đó không thể bay.
Tuy nhiên, các hãng như AirAsia, Cebu thì đồng ý cho bạn thêm tên đệm vào nhé (việc thêm tên đệm diễn ra trước khi bay). Thậm chí, với hãng Cebu Pacific, bạn có thể ra máy bay với vé không có tên đệm để bay. Do họ có chính sách chỉ quan trọng tên họ và tên gọi thôi.
Dù vậy, Bụi vẫn khuyên bạn gõ đầy đủ tên đệm khi mua vé máy bay trên mạng. Chẳng may thiếu tên đệm với hãng nước ngoài, thì hãy liên hệ họ (gửi kèm bản scan hộ chiếu) để họ thêm tên đệm vào. Với các hãng Việt Nam thì chỉ có cách bỏ vé mà thôi.
7. Sao trên vé không thấy ghi số ghế hả Bụi, mình phải mua ghế ở đâu và như thế nào ah?
Trả lời: Bụi có hẳn một bài về vụ mua ghế trên máy bay nhé. Bạn có thể đọc để hiểu thêm việc có nên mua ghế hay không nhé: Đặt chỗ ngồi khi mua vé máy bay qua mạng. Bụi luôn khuyên không mua ghế làm gì cả.
8. Bụi khuyên vậy nhưng mình thấy có bạn vẫn mua ghế, nhỡ mình không mua thì có được ngồi không?
Trả lời: Mỗi khi bạn đặt vé thành công, tức là bạn đương nhiên có ghế trên máy bay. Trên tờ vé gửi vào mail thì chưa có số ghế, vì phải đến hôm bay thì hệ thông máy tính làm thủ tục ở sân bay mới xếp chỗ cho bạn.
Còn một số khách mua ghế trước để được ngồi lên trên cùng (họ thích thế, hoặc cho thoải mái hơn), hoặc họ muốn ngồi sát cửa sổ (họ thích chụp ảnh).
Kinh nghiệm của Bụi là, máy bay không phải chuyến nào cũng đầy, vì thế ghế cửa sổ trống nhiều, tha hồ đổi nếu bạn thích (sau khi máy bay đã cất cánh). Ghế hàng trên vip thì không đươc tự tiện đổi như thế, tiếp viên sẽ nhắc.
Vì vậy, có cần mất tiền mua ghế đẹp làm gì không ạ? Ngồi có 2 tiếng thì chỗ nào chẳng như nhau, tiết kiệm là quốc sách.
9. Mình mua được vé máy bay giá rẻ, đến ngày bay lại bận nên muốn đổi sang ngày khác được không?
Trả lời: Vé máy bay giá rẻ các hãng thì họ không cho đổi tên, không huỷ và hoàn lại tiền, nhưng được phép đổi ngày bay.
Mỗi tội họ sẽ thu thêm phí đổi ngày, sau đó họ sẽ tính giá vé chênh lệch của ngày muốn đổi để bạn phải đóng thêm.
Ví dụ, bạn mua vé giá rẻ 100.000 đồng, nay muốn đổi sang ngày bay khác, hãng họ sẽ tính giá vé ngày muốn đổi là 2.000.000 đồng. Vậy chênh lệch giá vé là 1.9000.000 đồng, cộng thêm phí phạt đổi là 250.000. Tổng cộng bạn phải đóng thêm: 1.900.000 + 250.000 = 2.150.000 đồng. Ôi thôi, đổi làm gì cho phí tiền đúng không.
10. Đổi ngày đắt quá, không kham nổi, vậy mình bán cho người khác được không?
Trả lời: Bạn chỉ có thể bán vé máy bay giá rẻ cho ai trùng họ, tên, đệm với bạn. Chỉ cần trùng họ tên theo kiểu không dấu. Hôm qua Bụi có bài viết về việc này rồi, mời bạn đọc lại nhé: Nhượng vé máy bay giá rẻ VietJetAir.
11. Con mình có được ngồi kèm trên máy bay không Bụi ơi, hay phải mua vé?
Trả lời: Với một số hãng, nếu con bạn dưới 24 tháng tuổi thì được ngồi kèm, không mất vé. Còn trên 24 tháng thì mua vé như bình thường nhé. Họ kiểm tra giấy khai sinh tại sân bay.
Các hãng giá rẻ thì kể cả con bạn dưới 2 tuổi thì họ vẫn thu thêm phí, có khi bằng một nửa vé bố mẹ đó. Bạn cứ vào xem giá tại website hãng, chọn đặt thử 1 người lớn đi cùng 1 em bé thì nó sẽ hiện ra lệ phí mà bạn phải trả.
12. Ơ, giờ mình mới có bầu mà muốn mua vé cho năm sau, con mình chưa ra đời và chưa có tên, thì mình khai tên em bé trên vé kiểu gì?
Trả lời: Đầu tiên vụ này Bụi cũng không biết làm sao, chỉ khuyên bạn gái đó gọi lên tổng đài thì được trả lời rằng, bạn cứ mua vé tên bạn thôi. Đến năm sau đã sinh em bé thì trước khi bay bạn gọi lên tổng đài để thêm tên em bé vào vé. Việc thêm này hoàn toàn miễn phí, vé cũng không phải trả thêm gì.
13. Mình mượn thẻ thanh toán của bạn bè để mua vé có được không?
Trả lời: Nếu bạn mượn thẻ nội địa để thanh toán các vé máy bay nội địa qua kênh online, smartlink thì mượn thoải mái bạn nhé, không phải xác minh, xác nhận chủ thẻ gì cả, đối với tất cả các hãng luôn.
Nếu bạn mượn thẻ thanh toán quốc tế như là visa, master để mua vé các hãng như là Vietnam Airlines, ThaiAir, Qatar, Cathay… (tóm lại là các hãng giá đắt) thì bạn phải nhờ chủ thẻ xác nhận hộ nhé.
Còn đối với các hãng hàng không giá rẻ như là AirAsia, VietJetAir, Jetstar, Tiger, CebuAir… thì mượn thẻ visa thanh toán thoải mái nhé, các hãng này không yêu cầu xác nhận chủ thẻ. Bạn cứ yên tâm mượn thẻ mà book.
14. Còn nhiều câu nữa về mua vé máy bay mà Bụi buồn ngủ quá, bạn cứ nêu ra ở đây nhé, Bụi hoặc các bạn khác có kinh nghiệm sẽ giải đáp giúp bạn.
Đọc thêm một số bài kinh nghiệm khác ở dưới đây nhé:
Hướng dẫn thanh toán vé máy bay Vietnam Airlines qua ATM
Cách khắc phục sự cố khi đặt vé máy bay AirAsia
Hướng dẫn cách kiểm tra vé máy bay
Hướng dẫn thanh toán vé AirAsia bằng Smartlink
Cách đòi lại phí sân bay nếu không bay
Cả nhà ủng hộ Bụi bằng cách mở video này xem và bạn nào yêu quý Bụi thì click nút like trong video hoặc comment bình luận trong video nhé:
<iframe width=”560″ height=”315″ src=”http://www.youtube.com/embed/2j_uB4WQ0lA” frameborder=”0″ allowfullscreen></iframe>
Bạn có thể nhờ Bụi đặt vé máy bay. Bạn cũng có thể vào đây rao nhượng vé máy bay.
Nhiều bạn hỏi Bụi việc đặt phòng khách sạn giá rẻ, bạn có thể sử dụng 1 trong bốn trang sau rất uy tín. 1. Trang Agoda.com có nhiều khách sạn ở Việt Nam và ASEAN. 2. Trang Hostel2Thailand.com chuyên phòng và các show, tour ở Thái Lan. 3. Trang Hostelworld.com chuyên phòng tập thể giá rẻ. 4. Trang Booking.com có ưu điểm không phải trả tiền trước.
TR 2323(1 stop).
Bui cho hoi : + 1day hr va 1stop co nghia la gi vay
Đúng là lần đầu mua vé máy bay… Có ai bị như mình không? Góp thêm một kinh nghiệm xương máu để Bụi loa lên cho bà con nhoé!
À, mà đội mình đi từ 5 đến 11/8 đấy. Có đội nào trùng thời gian thì kết hội để học hỏi nhé! thminh4@gmail.com
Mình qua Thái Lan nhưng về thì trễ chuyến bay, bạn có thể cho biết khi ở Thái lan mình có thể mua vé máy bay Vietjetair trực tuyến bằng thẻ Visa được không? Cảm ơn bạn nhiều
Sry vì hơi lạc đề, mình ko biết phải post vào đâu cả.
http://www.cebupacificair.com/Pages/SeatSalePromo.aspx
em mới đặt vé Pháp- VN của VNairline. Phần điền tên Middle em bỏ trống, tên em là Hoàng Vân Anh nên em đặt First name là Vân Anh, vậy có vấn đề j k ạ
Em cảm ơn anh nhé
Có điều trước kia mình thấy trên website của hãng có ghi địa chỉ thanh toán là tại phòng vé , tầng trệt tòa nhà indochina, nhưng hiện giờ thì lại thấy đổi lại là tại sân bay đà nẵng. ko biết có phải do việc thay đổi này mà cái địa chỉ trên ko còn là phòng vé chính hãng của vietjet nữa ko.
Mình đặt vé đi malaysia thường xuyên nhưng ngày về ko cố định nên toàn bỏ vé lượt về ( do giá siêu tiết kiệm). Mình cũng tính như bạn này mua vé đi 1 chiều thôi, chừng nào về thì mua vé sau.
Xem tin của Bụi hoài, rất bổ ích và cực kỳ vui bởi câu từ hài hước của Bụi mà giờ mới có dịp liên hệ Bụi. Quả đúng như tin đồn. Có dịp vào sg, mình mời cafe nha
Cám ơn Bụi nhé
khi đi nước ngoài bắt buộc phải mua vé khứ hồi, mình muốn mua vé rẻ nhất (nhưng có khi vé 1 chiều ko còn loại rẻ nhất, chiều còn lại thì còn vé rẻ nhất) mà vietnam airline khi mua online lại ko cho kết hợp vé rẻ nhất với loại vé khác.
Vậy mình có thể mua tách biệt làm 2 lần cho 2 chiều để mua vé rẻ theo ý của mình được ko? hay bắt buộc cứ phải mua 1 lần online là phải khứ hồi luôn
Gọi đt hỏi tổng đài vé online mà nó trả lời đâu đâu ko à, cho qua chuyện vậy đó, bực lắm luôn
Thank Bụi nhé
Click vào G+ giúp Bụi rồi nhen
Mình chưa mua bao giờ nên k biết. Bụi giúp mình nhé 🙂
Price details of your booking. Best price€ 953.43 Payment fees and taxes per way€ 24.84 x 2€ 49.67Price per passenger€ 1,003.10
Additional services:
MULTI RISK PACKAGE Insurance € 44.00 x 1€ 44.00
Trip Cancellation Insurance € 32.00 x 1€ 32.00
Total price€ 1,003.10
Passengers with special needs [?]:
Confirm your purchase You need to accept the booking terms and conditionsIf you click on « Purchase », you will be redirected to a secure PayPal page to process the full payment of € 1,003.10. Please note that you will only have 10 minutes to complete the payment. After this period, your session may expire and you may lose your reservation. Once the payment is processed, you will see a confirmation page for your reservation.
Price details of your booking. Best price€ 953.43 Payment fees and taxes per way€ 24.84 x 2€ 49.67Price per passenger€ 1,003.10
Additional services:
MULTI RISK PACKAGE Insurance € 44.00 x 1€ 44.00
Trip Cancellation Insurance € 32.00 x 1€ 32.00
Total price€ 1,003.10
Passengers with special needs [?]:
Select an option only if necessary I travel with a pet One of the passengers is a person with reduced mobility (PRM) The passenger is a minor traveling alone and needs assistance I travel with special baggage (sporting, musical, medical, …) Other needs, please contact me before making the reservation
Cảm ơn anh! Anh Bụi cho em hỏi chút nửa nha?! Tối qua em tìm thấy trang edreams.com, anh Bụi xem giúp em ngoài khoản tiền 1,0003.10 em có phải trả thêm khoan tiền nào nửa không anh Bụi, anh Bụi ơi mua vé trên edreams.com có an toàn không anh? Anh giúp em nha, tại thu nhập gia đình thấp, mẹ em có việc buộc phải sang Ý nên em cứ tìm mãi giá thật thấp để đỡ phần nào chi phí nhưng sợ là không nắm rõ lại không có vé rẻ mà có khi còn mất cả tiền thì tiêu mất. Mong anh giúp em!
Price details of your booking. Best price€ 953.43 Payment fees and taxes per way€ 24.84 x 2€ 49.67Price per passenger€ 1,003.10
Additional services:
MULTI RISK PACKAGE Insurance € 44.00 x 1€ 44.00
Trip Cancellation Insurance € 32.00 x 1€ 32.00
Total price€ 1,003.10
275k/chiều.
Mình nói để các bạn rút kinh nghiệm
Mình mua vé online, 2 chieu saigon vs kurlalumpur là 4.148k. Thanh toán ibanking vietcombank lúc 10h đêm, vietcombank thông báo giao dịch thành công, gửi biên nhận đàng hoàng nhưng sáng nay check in thi ko có tên trong chuyến bay mà 8h40 chuyến bay sớm nên ko cach nào giải quyết. Vnairlines khoa chuyen bay luc 8h, vietcombank thi ko thong bao khach da thanh toan cho vnairlines nên vnairlines khoá ko xuất vé.
Bên vnairline đổ thừa cho khách là mới đặt chỗ chưa thanh toán, đưa biên nhận đàng hoàng thì nói là thanh toán này tạm thời, bên vnairlines chưa nhận nên ko xuất vé. Sau đó đổ thùa cho vietcombank thông báo ck trễ. Ko hiểu dịch vụ 24h làm ăn cái kiểu gì nữa
Tổng đài thì nói nhờ phòng vé sân bay giúp đỡ, phòng vé sân bay thì nói ko được. Cách giải quyết là yêu cầu khách mua vé mới vơi gia lệch khoảng 1tr so voi gia thanh toán. Tiền thanh toán cho vé ko đi được thì vnairline sẽ hoàn vé sau. Khách thì tận cà mau đi lên sg, ở thêm bao ngày nữa mới có vé rẻ để đi, chi phí ăn ở đi lại bao nhiêu nữa rồi lỡ dỡ cv nên mình đành phải bỏ tiền ra mua vé mới. Có 1 bạn khác cùng chuyến bay cũng bị y chang giống mình do lỗi ngân hàng và hãng vnairlines, vậy có phải ngẫu nhiên do khách phạm sai lầm trong thanh toán, hay hoàn toàn là lỗi hệ thống vnairlines ko kết nối liên lạc với vietcombank. Bạn đó ko chịu mua vé mới, huỷ chuyến bay.
Mình hỏi chị phòng vé nếu bây giờ em mua vé mới rồi lát sau vietcomban thông báo vnairlines ck tiền thì phải chăng em mất tiền vé cũ, ko được hoàn, chị ấy nói vậy em liên hệ vietcombank huỷ bỏ giao dịch cũ đi. Tư nhiên, giơ mình phải liên hệ vietcombank lấy tiền lại. Ra vietcombank thì vietcombank liên hệ vnairlines xong bảo thôi chị cứ về đi, có gì vnairlines sẽ liên hệ, ck trả lại chị. Vậy đó.
Cứ yêu cầu khách mua vé mới với giá cao nếu muốn đi gấp. Hoăc về nhà chờ hoàn tiền lấy tiền mua vé khác, bay ngày khác cho rẻ. Các bạn có chấp nhận cách nói chuyện vậy ko? Kế hoạch công tác hay người o xa tan Ca Mau nhu mình thì tính thế náo? Chi phi ai giai quyet?
Vì việc gấp mình cố gắng giải quyết cho xong, giờ thấy mất tiền oan ức ghê
Nếu là các bạn, các bạn sẽ làm gì?
Mình nghĩ là tiền vé của bạn được chuyển tới VietnamAirlines nhưng do quá thời gian chờ nên vé bị huỷ. Trong trường hợp này bạn cần liên lạc với ngân hàng để kiểm tra Giờ phút giây giao dịch với Vietcombank hoàn thành, sau đó bạn gửi email tới VietnamAirlines kèm theo hình ảnh đó để làm bằng chứng. Chờ tiếp xem VietnamAirlines phản hồi ra sao. Vụ này cần làm mạnh và có bằng chứng xác đáng thì chắc VietnamAirlines mới chịu trả tiền. Còn việc giải quyết mua vé mới vậy cũng có thể chấp nhận được vì ngay tại thời điểm đó chưa thể làm rõ được bạn ah.
Mail bộ phận hỗ trợ đặt vé online VietnamAirlines: refund-online@vietnamairlines.com
Tổng đài hỗ trợ vé mua online 0439381835 hoặc 0439381836 (Làm việc 24/24)
Mấy lần trước mình cũng đặt vé khuya, thanh toán ngay thì nhận được thông báo của vnairlines liền, quen vơi quy trình nó là vậy, hiếm xảy ra sai sót nên mình cũng ỷ lại. Với lại lúc đó là 10h30 khuya, gọi tổng đài vnairlines check thì cứ là các thành viên hiện đang bận rồi, lại nghĩ có khi 1 hồi sau mail mới đến nên mình ngủ sớm mai đi sớm ( chuyến bay 8h40, sáng 6h có mặt rồi)
Do lỗi smart link bên vietcombank nên khách hàng thanh toán roi mà lại báo cho vnairlines trễ, quá thời hạn như Hiếu đã nói, nên dù vietcombank xác nhận thanh toán rồi mà vnairlines ko có vé. Khi mình gọi tổng đài vnairlines họ cũng xác nhận là mã này thanh toán rồi nhưng ko hiểu sao hệ thống ko có, nên gọi diện trực tiếp cho nhân viên phòng vé san bay giúp đỡ nhưng do 2 bên khác nhau ko ai giải quyết được, thế là mình phải theo nhân viên sân bay nói mua ve mới đi trước, vé cũ huỷ chờ giải quyết sau.
Nhân viên phòng vé sân bay có in giúp mình lý do tại sao hệ thống lại
như vậy để mình có chưng cứ nói chuyện với vietcombank, mình ghé qua nc với vietcombank, họ liên hệ với phòng thanh toán vnairlines ở hà nội, xác nhận là đúng thanh toán rồi nhưng ko có vé bay, sau đó vietcombank bảo mình cứ về đi, có gì bên vnairlines sẽ liên hệ giải quyết ck lại cho mình sau.
Chiều nay, chưa thấy hồi âm gì, mình có liên hệ với tổng đài vnairlines Sài Gòn cũng kể sụ tình sáng nay cũng có 1 bạn ko đi được vì lý do giống mình thì nhân viên vnairlines nói rằng vậy là do smart link vietcombank lỗi, báo trễ qua hạn chốt nên ko có vé. Bạn ấy bảo mình yên tâm, nếu quá 24 tiếng mà bộ phận ck bên vnairlines chưa liên hệ giải quyết thì liên hệ lại xem sao
Mình thì ko sợ mất tiền vì có giấy bằng chứng hẳn hoi nhưng đó là kinh nghiệm cho thấy cái gì cũng có sơ suất, hệ thống ngân hàng 24/24 cũng có lỗi mà tự nhiên nó lỗi rơi ngay ngày mình đi mới hay chứ.
Vì Hiếu cũng biết là mua vé đi gấp, đăng ký khuya, thanh toán khuya lại
đi chuyến sơm nhất vào ngày hôm sau, thời gian vnailines hạn chế và cái kiểu lỗi mạng xảy ra bất ngờ này làm mình và bạn kia giống mình dù ra sân bay lúc 6h sáng khi phát hiện cũng ko có cách nào giải quyết được, kéo dài chờ vnairlines kiem tra tk vietcombank đến nỗi sát giờ bay là 8h10 ko xong, minh phải mua vé mới và anh bạn kia thì nói vé cao quá ko chấp nhận nên huỷ vé.
Khi mình đăng ký vé online chiều hôm đó đã thấy truc trặc vì tự nhiên web vnairlines chỉ cho phép thanh toán duy nhất bằng thẻ quốc tế. Refesh, Sau đó thì lại cho phép thanh toán bằng thẻ nào cũng được. Nên khi thấy trễ quá mà thành công, mình thanh toán ngay, thấy trừ tiền ngay, giao dịch thành công vậy là an tâm đi ngủ.
bên Tổng đài vnairlines SG xem thì đúng là mã đặt chỗ có, thanh toán thành công nhưng hệ thống vé ko có nên mới bảo mình cứ lại thẳng phòng vé san bay, nói y như vậy nhờ giúp đỡ, nhưng hệ thống sao thì họ làm vậy nên họ ko giải quyết được nếu gấp thì cứ làm theo thế này thế kia, hạ hồi thì cứ lên trung tâm vnairlines giải quyết sau.
Mình mong đó là kinh nghiệm cho các bạn đăng ký vé đi gấp nếu thanh toán khuya, đi chuyến sơm nhất vào sáng hôm sau là phải cẩn thận, nếu ko nhận mail cứ liên hệ tổng đài, nếu bận máy thì cứ chờ đến khi gặp được điện thoại viên của vnairlines check hết cho xong rồi ngủ, nếu ko là mệt mỏi như mình hôm nay.
Mình ớ Sg, tổng đài cứ 6h tối trở đi dù 24/24 là cứ các thành viên đang bận ko à, rut kinh nghiem mai mốt ko được gọi tổng đài Hà Nội xem sao?
Hiếu trả lời am hiểu y như nhân viên vnairlines vậy, cám ơn Hiếu rất nhiều về cách xử lý tinh huong và thông tin liên hệ bên vnairlines nhé.
Chúc web bay nhé của mình bay xa, bay thật cao nha!
Cuối cùng khách cũng bay, với giá vé mới cao hơn giá cũ là 800k. Nói thật là lúc đó vội quá ko biết giải quyết thế nào nên cứ lo cho khách đi xong trước đã, họ làm sao dám quyết định được khi hệ thống nó báo thế. Mình cũng ko biết phải làm thế nào để lấy số tiền chênh lệch kia? Cái anh bạn kia thì khác, cự cãi om xòm 1 hồi cũng ko làm được gi, nhân viên bán vé cứ chăm chăm nhìn màn hình, nói là hệ thống nó vậy, chỉ giải quyết được bằng cách mua vé mới, giá cao quá làm sao ăn nói với khách nên hủy vé. Mình thì xem như 1 ngày xui rủi, khách cũng thông cảm trả tiền thêm. Đúng là ibanking có rủi ro xảy ra, chạy vạy giải quyết rắc rối.
Bây giờ mệt mỏi với cái phần hoàn tiền nè vì cứ tưởng nhanh ai dè thấy thống báo của Hiếu mới tá hỏa cái gì mà từ 3 – 60 ngày mới nhận được tiền. Mình liên hệ ngân hàng ngay sáng hôm đó, ngân hàng xác nhận với vnairlines, 2 bên nc 1 hồi, ngân hàng bảo mình chờ vnairlines thông báo
đến chiều hôm nay lúc 4h liên hệ tổng đài refund Hà Nội thì em ấy nói vnairlines đã ck cho vietcombank rồi, chị chờ đi nếu quá 7 ngày mà ko có tiền thì liên hệ lại bọn em. Quy định vậy, bọn em giải quyết vậy thôi. Nghe “bọn em” nghe kỳ kỳ? lỗi do ai mà sao lấy lại tiền giống đi xin vậy trùi, gõ cữa bên này ko xong thì qua bên kia, haizz
Gọi hỏi tổng đài Vnairlines SG thì em ấy nói chị nên gửi 1 cái mail refund cho nhanh, rồi chờ trong vòng 1 tháng sẽ giải quyết, nếu sau 1 tháng chưa có thì liên hệ lại
Chắc phải làm song song thêm 1 cái refund cho nhanh quá. Sau vụ này thấy oải với ibanking của vietcombank và vnairlines quá hic hic
Trong quá trình refund, có gì ko hiểu, nhờ Hiếu, Bụi và các bạn tư vấn dùm mình với nhé
Thank các bạn nhiều
Mình nghĩ vụ này phải làm mạnh tới nỗi VietnamAirlines phải công nhận vé rẻ hơn và trả lại tiền vé mới vì lỗi này là do hệ thống của họ. Nhưng đã vậy thì đành vậy.
1. Thanh toán thành công qua thẻ thanh toán quốc tế, nội địa mà chưa có mail
– Điện tổng đài. Tuy nhiên, do hệ thống đang quá tải nên có khả năng bạn sẽ phải đặt lại vé và đòi tiền thì phải đòi cả VietnamAirlines và ngân hàng, tiền thanh toán lỗi sẽ được trả về trong thời gian 3 – 60 ngày tùy theo loại thẻ và ngân hàng phát hành thẻ.
2. Thanh toán thành công qua I-banking Vietcombank hoặc thanh toán tại quầy Vietcombank mà chưa có mail hoặc hãng báo chưa thành công.
– Nín thở chờ đợi vì Vietcombank hôm nay làm ăn có vẻ rất chậm chạp, web cũng bị lỗi/lag. Trong khi toàn bộ vé mọi người nhờ Hiếu thanh toán qua I-Banking Techcombank đều thành công rực rỡ.
Giờ lọ mọ mới thấy cảnh báo này của Hiếu, từ nay phải vào web thường xuyên cập nhật tin tức thôi, thành chuyên gia đặt vé luôn
Thank Hiếu lần nữa nha
Nhấn Tra cứu vé điện tử và làm theo hướng dẫn sau:
Bước 1: Nhập “Mã đặt chỗ”, tên “Họ” của hành khách và bấm “Xem hành trình”
Bước 2: Nhập địa chỉ thư điện tử đã đăng ký trong quá trình đặt chỗ vào ô “Địa chỉ thư điện tử” và bấm “Xem hành trình”.
Bước 3: Bấm “Xem biên nhận vé điện tử” để xem vé điện tử
Hoặc liên hệ với bộ phận trợ giúp mua vé trên website của Vietnam Airlines qua số điện thoại (84-4) 3 9381 835/3 9381 836, email refund-online@vietnamairlines.com hoặc chi nhánh Vietnam Airlines để được trợ giúp.
Mình cái tật hay thắc mắc, thông suốt rồi thôi, nên Hiếu rảnh thì reply dùm mình
Vé eticket là sau khi thanh toán thành công rồi thi mới vào xem vé được đúng ko? Hay là xem cái thông tin đặt chỗ vì cái bảng hiện ra này cung cấp đầy đủ thông tin giờ bay, ngày bay, chuyến bay, lịch trình đầy đủ lắm nhưng hôm nay khi mình tuy cập vào thì nó ra trang trắng.
(eTicket Reciept is issued when you complete purchasing tickets on Vietnam Airlines website http://www.vietnamairlines.com or at Vietnam Airlines branches,
Khi nào có mail thì đó mới là vé
Hiếu khỏi reply thắc mắc này nhé ( so sorry)
Update: comment xong mới đọc tới comment của bạn. Bạn xem trong bài này có cách phân biệt vé đã thanh toán hay chưa https://baynhe.vn/huong-dan/huong-dan-kiem-tra-ve-may-bay-vietnam-airlines
http://www.thamtuvina.com/index.php?option=com_content&view=article&id=1271&Itemid=92
Mình cảm ơn Hiếu và cả nhà đã quan tâm nhen
Chúc mọi người cuối tuần vui vẻ nhé
Khi bạn đã đặt vé khứ hồi rồi thì khi về không phải mất thêm tiền gì nữa bạn nhé.
Chat với AirAsia gửi thông tin hành trình của bạn để AirAsia tìm thử xem. Nếu bạn nói tiếng Anh được thì gọi tổng đài họ cũng sẽ tìm được.
Liên hệ AirAsia ở đây https://baynhe.vn/huong-dan/huong-dan-lien-voi-cac-hang-hang-khong
Vietnamairlines từ Hà nội sang Bangkok
JetAirways từ Bangkok sang Ahmedabad (quá cảnh tại Mumbai)
thời gian chờ giữa 2 hãng hàng không là khoảng 6 tiếng.
Như vậy thì có được không, có phải chú ý gì vào lúc transit không? Đặc biệt là mình đã xin visa vào Ấn Độ, như vậy lúc transit ở Bangkok có sao không nhỉ?
lần đầu mình đặt vé nên bổi rối quá