Hướng dẫn thủ tục làm hộ chiếu phổ thông

Đầu tuần mà các hãng không tung vé máy bay giá rẻ chặng nào cả do vậy Hiếu viết bài hướng dẫn thủ tục làm hộ chiếu phổ thông để các bạn chuẩn bị sẵn sàng tới dịp có vé rẻ là đặt ngay nhé.

Nếu làm ngay hôm nay thì thông thường trong tháng 5 sẽ lấy được hộ chiếu rồi nhé. Nếu có vé rẻ thì bạn cũng cứ đặt ngay mà không cần có hộ chiếu. Chi tiết đọc bài hướng dẫn Mua vé máy bay giá rẻ mà chưa có hộ chiếu?

Hộ chiếu (passport) là một loại giấy tờ quan trọng do một chính phủ cấp cho công dân nước mình như một Giấy Phép Ðược Quyền Xuất Cảnh khỏi đất nước và Ðược Quyền Nhập Cảnh trở lại từ nước ngoài.

Còn Visa (còn gọi là thị thực nhập cảnh) là một loại chứng nhận quan trọng do chính phủ một nước cấp cho người nước ngoài muốn đến nước họ. Thông thuờng visa được cấp bằng cách đóng vào sổ hộ chiếu.

Khối ASEAN có 11 nước bao gồm cả Việt Nam, bạn có thể đi tới 9 nước trong khối, bao gồm:  Campuchia,  Brunei,  Indonesia, Malaysia, Myanmar, Lào, Philippines, Singapore, Thái Lan mà không cần làm thủ tục xin visa. Còn lại Đông Timo thì bạn cứ bay tới sân bay của Đông Timo sau đó sẽ đóng lệ phí 30USD để được cấp Visa theo dạng Visa on arrival (dịch là visa được cấp tại sân bay khi nhập cảnh).

Do vậy để đi trong ASEAN các bạn không cần quan tâm tới việc xin Visa mà chỉ cần Hộ chiếu còn thời hạn ít nhất 6 tháng tính tới ngày nhập cảnh vào nước khác.

Hộ chiếu Việt nam hiện nay có thể chia làm 03 loại:

1. Hộ chiếu Phổ Thông (Popular Passport): được cấp cho mọi công dân Việt nam, có hộ khẩu và Chứng minh nhân dân, có đầy đủ quyền công dân. Hộ chiếu có giá trị trong vòng 10 năm kể từ ngày cấp, được quyền đến tất cả các nước. Người cầm hộ chiếu này khi nhập cảnh tại các cửa khẩu quốc tế phải qua các lối đi thông thường và có thể được miễn visa nhập cảnh theo qui định của các nước đến. Người du học hoặc xuất cảnh định cư cũng sử dụng hộ chiếu phổ thông.

2. Hộ Chiếu Công Vụ (Official Passport): được cấp cho các quan chức chính phủ đi nước ngoài do công vụ của nhà nước. Hộ chiếu có giá trị trong vòng 05 năm kể từ ngày cấp, được quyền đến tất cả các nước. Người cầm hộ chiếu này có quyền ưu tiên qua các cổng đặc biệt khi nhập cảnh và được ưu tiên miễn visa nhập cảnh theo qui định của nước đến.

3. Hộ Chiếu Ngoại Giao (Diplomatic Passport): được cấp cho các quan chức ngoại giao của chính phủ đi nước ngoài công tác. Hộ chiếu có giá trị trong vòng 05 năm kể từ ngày cấp, được quyền đến tất cả các nước. Người cầm hộ chiếu này có quyền ưu tiên qua các cổng ưu tiên đặc biệt khi nhập cảnh và được ưu tiên miễn visa nhập cảnh theo qui định của nước đến.

Trong bài viết này, Hiếu chỉ đề cập tới hướng dẫn thủ tục tự làm Hộ chiếu Phổ Thông. Có nghĩa là cá nhân tự đi làm thủ tục xin cấp Hộ chiếu Phổ Thông.

1. Hồ sơ đề nghị cấp hộ chiếu lần đầu gồm:

– 01 Tờ khai theo mẫu X01 (khai đầy đủ các cột, mục theo hướng dẫn tại phần Chú thích của tờ khai). Tải Tờ khai Hộ chiếu Mẫu X01 tại đây
Lưu ý: Mẫu đơn xin cấp hộ chiếu (Passport) không phải xác nhận của Công an xã, phường, thị trấn nếu người xin cấp hộ chiếu có hộ khẩu thường trú tại địa phương.

– 02 ảnh mới chụp, cỡ 4 x 6 cm, mặt nhìn thẳng, đầu để trần, không đeo kính màu, phông nền trắng (01 ảnh dán vào khung phía trên tờ khai, 01 ảnh dán vào mặt sau tờ khai).

– Khi nộp hồ sơ phải xuất trình giấy chứng minh nhân dân còn giá trị sử dụng. Nếu tạm trú phải xuất trình thêm sổ tạm trú do cơ quan có thẩm quyền cấp để kiểm tra, đối chiếu.

Đối với trẻ em dưới 14 tuổi:

– Tờ khai đề nghị cấp hộ chiếu do mẹ hoặc cha khai và ký thay; nếu do mẹ, cha nuôi hoặc người giám hộ thực hiện thì nộp kèm bản sao giấy tờ chứng minh là mẹ, cha nuôi hoặc người giám hộ hợp pháp. Tờ khai phải được Công an xã, phường, thị trấn nơi trẻ em thường trú (hoặc tạm trú) xác nhận và đóng dấu giáp lai ảnh.

– Nộp 01 bản sao giấy khai sinh (nếu là bản chụp thì xuất trình bản chính để kiểm tra, đối chiếu).

– Trường hợp trẻ em dưới 9 tuổi đề nghị cấp chung hộ chiếu với mẹ hoặc cha thì khai chung vào tờ khai của mẹ hoặc cha (ảnh trẻ em cỡ 3×4 cm dán vào khung dành cho trẻ em).

Lệ phí hộ chiếu là 200.000 VNĐ/người.

NƠI NỘP HỒ SƠ ĐỀ NGHỊ CẤP HỘ CHIẾU VÀ NHẬN KẾT QUẢ

1. Các trường hợp nộp hồ sơ đề nghị cấp hộ chiếu và nhận kết quả tại Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi thường trú hoặc tạm trú: trường hợp đề nghị cấp hộ chiếu lần đầu; cấp lại hộ chiếu; sửa đổi, bổ sung hộ chiếu; ủy thác cho cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp có tư cách pháp nhân nộp hồ sơ và nhận kết quả.

Địa chỉ các Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Hiếu đã tập hợp nhưng có 1 số thông tin chưa chuẩn xác. Sau 4/5 Hiếu sẽ cập nhật hoàn chỉnh nhé. Danh sách tạm thời để các bạn tra cứu xem tại đây.

2. Các trường hợp nộp hồ sơ đề nghị cấp hộ chiếu và nhận kết quả tại Cục Quản lý xuất nhập cảnh (tại 1 trong các địa điểm: số 44 – 46 Trần Phú, Tp Hà Nội; số 254 Nguyễn Trãi, Tp Hồ Chí Minh; số 7 Trần Quý Cáp, Tp Đà Nẵng): trường hợp cấp lại hộ chiếu (do hộ chiếu bị mất, bị hư hỏng, còn thời hạn cần cấp lại, tách trẻ em trong hộ chiếu của mẹ hoặc cha); sửa đổi, bổ sung hộ chiếu; ủy thác cho cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp có tư cách pháp nhân nộp hồ sơ và nhận kết quả.

3. Trường hợp nộp hồ sơ và nhận kết quả qua đường Bưu điện thì thực hiện theo hướng dẫn tại Thông báo của Cục Quản lý xuất nhập cảnh đã niêm yết tại các Bưu cục trên toàn quốc.

THỜI HẠN TRẢ KẾT QUẢ

1.Hồ sơ nộp tại Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương được giải quyết trong thời hạn không quá 8 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

2. Hồ sơ nộp tại Cục Quản lý xuất nhập cảnh được giải quyết trong thời hạn không qúa 5 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

Thời hạn trả kết quả sẽ được cộng thêm số ngày nghỉ cuối tuần, ngày nghỉ lễ, Tết theo quy định của Bộ Luật Lao động nếu các ngày nghỉ này trùng vào thời hạn giải quyết hồ sơ.

Mọi thắc mắc về thủ tục, hồ sơ nêu trên đề nghị quý khách liên hệ qua số điện thoại 04 38260922 (Hà Nội), 0511 3860475 (Đà Nẵng), 08 39201701 (Tp Hồ Chí Minh) hoặc truy cập Website của Cục Quản lý xuất nhập cảnh, địa chỉ: http//www.vnimm.gov.vn

[colorbox title=”Lưu ý khi chuẩn bị thủ tục làm hộ chiếu” color=”#AE2525″]

– Tờ khai Hộ chiếu: Bạn có thể in ra để điền sẵn thông tin và mang tới Phòng Quản lý xuất nhập cảnh để nộp, có thể bạn sẽ được yêu cầu điền lại vào tờ được phát tại đó thì chỉ việc chép sang ra thôi. (Chú ý: đôi khi phải tuân theo hướng dẫn của người nhận hồ sơ tại đó :D)

– Ảnh làm hộ chiếu: Không cần nhớ chi tiết lắm. Bạn cứ ra hàng ảnh (nhất là hàng ảnh gần Phòng Quản lý xuất nhập cảnh) nói chụp ảnh làm Hộ chiếu là họ sẽ biết phải chụp thế nào. Không cần mặc quần áo theo quy định, cứ mặc áo bình thường tới, sau khi chụp họ sẽ cho qua Photoshop là thích áo trắng có áo trắng mà áo dài thì có áo dài ngay.[/colorbox]

Hộ chiếu
Comments ( 232 )
Add Comment
  • HaMy
    cuoi thang 9 nay minh va ban minh di Thai chơi, tụi mình đi tự túc, vé máy bay đa dat roi, phong cung books roi, nhưng vừa rồi co đọc được thông tin về Visa Thailand , Thailand minh cung di qua roi, thay moi nguoi noi vay mình lo quá, vi lan truoc là theo tour, làn nay di máy bay 1 mình thay lo ve thủ tục ở san bay, khong biet tình hinh bay giờ ntn roi moi người ai biết tư vân thêm cho mfinh đỡ lo khong ? vd nhu ve :ho chieu, tien mặt mang theo, phải chứng minh ntn tại sân bay …?
      • trang
        E muon lam ho chieu pho thong 2 tuan co lien k a? Phi la bai nhieu
        • Lê Hiếu
          2 tuần có liền là thời gian làm bình thường, phí như bình thường em ah. Có cả dịch vụ làm hộ chiếu có liền trong ngày hoặc vài ngày, phí cao vài triệu luôn 😀
        • xuân hùng
          em tính qua thái và mang về 1 ít động vật cảnh như cá betta ,sóc hay là kì tôm…mấy con này ko có phiếu kiểm dịch,em đi bằng xe bus hoặc là xe công ty mai linh hay sapoco.zậy thì em có dc mang mấy con đó về việt nam không anh,hay có cách nào không ạ.thanks anh nhìu
        • Thảo
          Anh ơi em quê nghệ an nhưng đang làm việc tại bắc ninh thì muốn làm hộ chiếu để đi du lịch thì làm thế nào ? A chỉ cho em với
        • Lê Hiếu
          Hi em, em ở Bắc Ninh có đăng ký hộ khẩu tạm trú không? Em có thể điện tới phòng xuất nhập cảnh Bắc Ninh để hỏi rõ nhé.
        • Thảo
          Anh ơi em quê nghệ an nhưng đang làm việc tại bắc ninh thì muốn làm hộ chiếu để đi du lịch thì làm thế nào ? A chỉ cho em với
        • Lê Hiếu
          Hi em, em ở Bắc Ninh có đăng ký hộ khẩu tạm trú không? Em có thể điện tới phòng xuất nhập cảnh Bắc Ninh để hỏi rõ nhé.
      • nguyễn tiến quyết
        ban cho minh hoi chút?chứng minh thư nhân dân của mình bị bong lớp ep.nhung vẫn rõ nhưng thông tin.Dấu giáp lai ở ảnh vẫn nguyên ven.như vậu có dc cấp hộ chiếu k?
      • HeoMinna
        bạn ơi cho mình hỏi. Hộ khẩu của mình ở Hà nội, nhưng hienj tại mình sinh sống và làm việc ở tp.Hcm. cậy mình có cần phải về Hà Nội mới làm được pasport ko? hay chỉ cần xin mẫu đắng ký X01 và có dấu xác nhận của công an phường là được?
  • Trang Bui
    Cho em hỏi em làm mất chứng minh nhân dân , có thể sử dụng chứng minh nhân dân photo có công chứng dk ạ?
  • trương minh lý
    Cho mình hỏi khi đi làm hộ chiếu có cần xuất trình hay nộp hộ khẩu kg?mình là ng tphcm,nhưng hộ khẩu nhà mình bị công an phường tạm giữ, nay mình muốn làm hộ chiếu nhưng kg có hộ khẩu kg bt làm đc kg?mong b giúp m
  • chu thị quỳnh trang
    Cho mình hỏi một chút.chứng minh thư của mình.hiện chồng mình cần về hàn quốc để làm giấy tờ.vậy k có chứng minh bản gốc có làm đc hộ chiếu k ạ?cảm ơn nhiều ạ
    • AAAAA
      Hi em, khong co chung minh goc van duoc nhung em phai cong chung giay cmnd sao y
      • nguyễn thi hồng nhung
        cho e hỏi chút ạ.e muốn làm hộ chiếu, nhưng sổ hộ khẩu không có bản gốc,chỉ có bản phô tô thì có làm hộ chiếu được không ạ. hay là chỉ có hộ khẩu bản phô tô thì làm ntn để làm được hộ chiếu ạ. trả lời giúp e mới ạ hix
  • thuy hang
    anh Bụi cho em hỏi em book vé đi Sing ( 3 nữ ) du lịch bụi mà nghe tin là nếu nhóm nữ sang Sing thì bị hải quan giữ lại và phải show được tiền mặt ít nhất USD1,000 mới được cho nhập cảnh còn không sẽ bị giữ lại và trả về nước.
    Anh cho em hỏi thông tin này có chính xác không ạ.
    Và anh cho em xin thêm thông tin về địa điểm du lịch, ăn uống cũng như ở homestay hoặc Khách sạn nào ngon, bổ, rẻ được không ạ.
    Em cảm ơn a nhiều.
  • Nguyễn Thị Thanh Tuyền
    Em muốn đi du lịch nước ngoài nhưng chưa có passport, hiện tại em đang sống và làm việc ở TP.HCM, hộ khẩu em ở Đà Nẵng, vậy em có thể làm passport ở TP.HCM không ạ?
    • AAAAA
      Em van co the lam passport nhe, nhung can giay cong chung, trong video anh co huong dan
      • Nguyễn Thanh Vũ
        cần giấy công chứng gì vậy a
      • tươi
        anh ơi, video a hướng dẫn đâu a;.
        mọi thông tin của em ở nam định, em mún làm passport ở hnoi thì làm thế nào anh
  • Phạm Thị Mơ
    Cho mình hỏi: mình đang mất chứng minh thư lần này về làm lại luôn tiện thể làm hộ chiếu vậy có thể làm cùng 1 lúc được ko
  • my tien
    Cho em hỏi là hồi tháng 4 hoặc tháng 5 gì đó. Thật sự lạ e Ko nhớ rõ, e có làm passport đi trung quốc, và đã được đóng dấu thông hành, nhưng rồi sau đó em Ko đi, và đã để mất. Đến giờ là tháng 12 rồi, bây giờ em muốn xin cấp lại có được nữa không, và có bị phạt phí gì nhiều không ạ . mong có câu trả lời sớm nhat.rat cấm on
  • dang viet ha
    Ở vĩnh phúc e muốn làm hộ chiếu làm ở đâu ạ
  • Thuy
    cho mình hỏi muốn làm hộ chiếu cho 2 con dưới 14 tuổi có được tách riêng ra kg? có cần ra phường xác nhận hay kg? Nhà minh co hộ khẩu và thường trú tại HCM .
    Có người bạn cũng muốn làm hộ chiếu , trường hợp của người bạn là : kg có hộ khẩu ở HCM nhưng chỉ có tạm trú thôi thì thủ tục ra sao có phải về quê xin xác nhận hay không ? Trong trường hợp mà người bạn mình có xác nhận cơ quan yêu cầm làm hộ chiếu vì lý do công tác thì có cần phải về nơi cư trú xác minh giấy tờ hay không ? Rất cám ơn đã đọc thông tin của mình .Mong nhận được hồi âm sớm
  • thu nga
    Dear admin,

    minh muon lam passport de tien di nuoc ngoai. minh hien dang o tp hcm. nhung CMND cua minh thi o TT HUẾ. co sao k vay b? minh lam PP mat bao nhiu time? Bnhiu tien? và phai lam nhu the nao? ban huong dan giup minh voi nhe!

    ths b nhiu nhiu lam!

  • Hương Hương
    Không mang chưngs minh thư đi có lấy đc hộ chiếu không ạ?
  • Minh Quân
    Cho mình hỏi: CMND của vợ mình ở Tiền Giang có làm Pasport tại HCM được không ? Thủ tục như thế nào cho trường hợp được hoặc không được?
    Mình xun cảm ơn
  • Phạm Sông Hương
    A.Hiếu & mn cho hỏi: ở nuóc ngoà về muốn nhập khẩu lại (vì khi đi họ đã cắt khẩu rồi) ,bh công an TP bắt xin chứng nhận pháp lý ( k phạm tội trong thời gian cư trú ở Nước ngoài) thủ tục ntn& xin ở đâu,lệ phí bn ( có thể nộp hồ sơ online đc không a!?Thank mn nhìu nhìu a
    • Trần Linh
      Anh/ chị Phạm Sông Hương có thể cho em biết quê gốc được không ạ? Em đang tìm người thân có tên là Sông Hương xa mẹ từ nhỏ! Anh/chị có thể liên hệ qua địa chỉ mail: mattroixanh01@gmail.com được không ạ?
  • Sông Hương
    A.Hiếu & mn cho hỏi: ở nuóc ngoà về muốn nhập khẩu lại (vì khi đi họ đã cắt khẩu rồi) ,bh công an TP bắt xin chứng nhận pháp lý ( k phạm tội trong thời gian cư trú ở Nước ngoài) thủ tục ntn& xin ở đâu,lệ phí bn ( có thể nộp hồ sơ online đc không a!?Thank mn nhìu nhìu a
  • Nguyễn Thị Bích Nguyệt
    Cho em hỏi với, em hộ khẩu ở Bình Phước, nhưng sống và làm việc ở Bình Dương(có sổ tạm trú ở BD), vậy làm hộ chiếu có cần mang theo sổ hộ khẩu không ạ, hay chỉ cần sổ tạm trú là đủ ạ? Tờ khai cần mang ra phường nơi em tạm trú xin dấu rồi mới đi làm hộ chiếu được đúng không ạ?
    Mong tin. Em cảm ơn.
  • Hoàng Phúc
    Đổi hộ chiếu mới có được giữ lại số hộ chiếu cũ không ạ hay là được cấp lại số hộ chiếu mới ạ?
  • Kim Hiền
    mình ở Bình Thuận giờ làm hộ chiếu phải về Bình thuận hay sao, hiện tại mình đang làm việc tại Đồng Nai, xin hỏi mình có thể làm hộ chiếu tại đồng nai được không, nếu làm hộ chiếu tại Bình Thuận nhờ gia đình làm được không bạn
  • Ngo thi Quynh Nga
    cho minh xin so dt cua hieu de lh dc ko
  • Thanh Danh Trần
    cho mình hỏi mình bị cận, mình đã chụp hình gần đây khoản 2 tuần, phong nền trắng mang kính cận màu trắng thì mình nộp hình đó có được không vậy ? vì mình chỉ thấy cấm không đeo kính màu và không đề cập đến vấn đề không được đeo kính, mong bạn giúp mình với.
  • Trần Linh
    Mình đi làm thay cho người quen đuợc không ?? Mình có chứng minh nhân dân và cả hộ khẩu luôn
  • nguyễn chí hoan
    Ai biết xin cho hỏi: hộ chiếu của mình được cấp khi dùng CMND cũ, sau mình đổi dùng CMND mới (12 số), vậy có cần đổi số CMND trên passport không?
    Tnks in advance!
  • nguyen anh tuyet
    Xin hoi anh trai em bi hoi chung down . Xin hoi co the lam ho chieu duoc ?
  • tu nguyen
    Ban ơi cho mình hỏi làm hộ chiếu trong 1 ngày là bao nhiêu tiền vậy
  • Le thi tam
    Cho e hỏi CMND của e đã ép dẻo rùi liệu có gặp khó khăn j khi đi làm hộ chiếu k ạ
  • trang nhi
    Mình chuẩn bị đi du học nhưng vấn đề là tháng 7 mình bay rồi mà bây giờ là tháng 4 .mình nghe nói du học nhật phải lm hộ chiếu trước 3 tháng có phải ko ? Mình lm bây giờ có kịp để bay ko?
  • Le Thanh Thuy
    Cho e hoi sang thu 7 co lam ho chieu khong a ? Tu may gio toi may gio vay a ?
    • Bụi
      Sáng thứ 7 có làm hộ chiếu em nhé.
      • SH
        A?Bui oi! Thủ tục sang Trung quốc cần có giấy tò gì ah?(du lịch)
  • Lê thị thoa
    Cho em hỏi trẻ 14 tuổi được làm như người lớn àh
  • Ngân
    e có đk làm hộ chiếu vào ngày 9/5 , ngày trả là 20/5 nhưng e có đk dịch vụ trả hộ chiếu tại nhà thì k biết khi nào nhận được v ạ?
  • hà my
    A ơi cho e hỏi là mình đi du lịch Đài Loan… mình làm hộ chiếu rồi thì mình làm zì nữa z
  • Hương giang
    A ơi cho e hỏi. E ở hải phòng và e muốn làm hộ chiếu nhưng sổ hộ khẩu của e.thì bên ngân hàng đang giữ,.e chỉ có cmnd thôi thì có làm đc không ạ
  • nguyên
    e ở quảng ninh nhưng đang đi học ở hà nội
    cho e hỏi là e có thể làm hộ chiếu ở hà nội đc k ạ. nếu mà làm đc thì làm ntn
    e cảm ơn ạ
    • Bụi
      Chào Nguyên,

      Em có thể làm hộ chiếu ở Hà Nội nhé. Để làm hộ chiếu em cần có giấy xác nhận của công an phường nơi em đang tạm trú nha.

      Em mang giấy tạm trú đó lên Phòng Xuất nhập cảnh lấy tờ khai về khai xong mang lên công an Phường chứng nhận, rồi mang lại đó cùng với CMTND, ảnh, và lệ phí là oki, lấy hộ chiếu sau 14 ngày làm việc.

      • SH
        Anh Bụi cho e hỏi ,f người nhà e đi nước ngoài về,muốn nhập khâu thì CA TPho nói s phải làm giấy chứng nhận pháp lý ( trong thời gian cư trú ở nc ngoài( k vi phạm pháp luật) .Giấy này cần những thủ tục j mang theo( ảnh,hộ chiêus,tờ khai hay tiền …..như thế nao???)Lafm ở đâu ah?A làm ơn hướng đẫn giùm đc k ah?Thank A nhìu!
      • Umeko
        Em cần lấy hộ chiếu gấp trong 1 tuần thì phí rơi vào khoảng bao nhiêu tiền ạ?
  • Sunny
    Hi cả nhà,

    Cả nahf co ai nắm rõ những thủ tục cần thiết trước khi qua Australia để làm việc không chỉ dùm mình với ạ? vì lần đầu nên mình chưa rõ ạ?
    Cám ơn cả nhà nhiêu 🙂

  • Phanduong
    Cho hoi minh que nghe an dang tam tru tai Ha Noi , gio minh lam Ho chieu tai Ha Noi co duoc ko , co phai ve que xin giay to gi ko,va lam hc o Ha Noi thi thu tuc ntn? Time bao nhieu thi lay duoc hc ah! Xin cam on rat nhieu
  • xuân
    Ác cho e hỏi e ở ninh bình .bh e muốn làm hộ chiếu thì làm ở đâu ạ.
    Thank.?
  • Van Sumo
    Em cập nhật thông tin cho mọi người tham khảo thêm nhé ạ.

    Giờ hộ chiếu không làm ở 89 Trần Hưng Đạo nữa mà chuyển về 44 Phạm Ngọc Thạch rồi đó ạ.

  • Cucnguyen3082@yahoo.com.vn
    Cho minh hoi cmnn ko co ngay thang ma chi co nam sinh thoi co la ho chieu duoc ko ban?
  • Phạm Thị Ngư
    anh ơi em quê vĩnh phúc, đang làm việc tại Hà Nội. em muốn lm hộ chiếu đi singapore thì em làm ở Vĩnh Phúc hay Hà Nội, có cần giấy tạm trú gì k ạ?
  • Jallix
    Cho em hỏi em làm hộ chiếu ở 196 Nguyễn Thị Minh Khai được không hay nhất thiết phải ở chi nhánh Nguyễn Trãi
  • Thanh Vân
    mình muốn làm thủ tục đi Hàn Quốc, nếu bạn có dịch vụ làm giúp mình với. có gì liên lạc với mình theo số 0989838478
  • Zita Ngoc Huynh
    Vui long cho minh hoi, PP chi co nam sinh, k co ngay thang, chua tung xuat canh bao h, vay PP do co duoc nhap canh Singapore va Malaysia k moi nguoi ?
    Thanks !
    • Lê Hiếu
      Hi bạn, nhập cảnh bình thường bạn nhé, đó là do hồ sơ ghi vậy chứ không phải là căn cứ để hải quan từ chối nhập cảnh. Khi đặt vé bạn điền 1/1/năm sinh nha
      • Xim
        anh Hieu ơi cho em hỏi. mẹ em cmtnd ko có ngày tháng sinh thì có làm đc hộ chiếu để xin visa sang Nhật du lịch ko anh, xin tư cách lưu trú ko cần ngày tháng mà chỉ có năm sinh cũng đc hả anh. trả lời giúp em nhé. cảm ơn a nhiều nha
      • Lê Hiếu
        Vẫn làm visa bình thường em nhé, thông thường sẽ khai là 1/1/năm sinh, nếu không chắc thì em cứ bỏ trống trường đó để hỏi lại khi đến làm thủ tục visa.
      • Ngọc hà
        Cho e hỏi tí dc ko ak

        Chi phí làm hộ chiếu binh thương đi malai là bao nhiêu thờ gian là bao lâu ạ

  • cuong dang
    Bạn oi cho minh hoi chut nhe! minh co ho chieu xuat khau lao dong, bay gio minh muon doi lay ho chieu pho thong di du lich co duoc khong? minh phai lam the nao? minh cam on nhieu nhe
    • Lê Hiếu
      Hi bạn, mình chưa có kinh nghiệm về việc này, bạn liên hệ với Phòng xuất nhập cảnh ở tỉnh bạn cư trú để được tư vấn nhé.
  • Thu Hiếu
    Anh ơi cho e hỏi, e cần làm gấp hộ chiếu đi du học, hsơ cần hoàn thiện trong hai tuần, vậy e làm thế nào để lấy hộ chiếu nhanh ạ. Lấy nhanh mất nhièu k anh
    • Lê Hiếu
      Hộ chiếu làm nhanh nhất mất khoảng 1-2 ngày em ah
      Phí làm hộ chiếu nhanh nhất có thể lên tới 3-4 triệu đồng.
  • Thy An
    Cho mình hỏi mình muốn mua VMB đến đảo Jeju ( không cần visa ), thế nhưng chuyến bay quá cảnh tại Seoul 7 tiếng, trên trang bán VMB có ghi rõ ” có thể cần xuất trình hải quan thị thực quá cảnh”. Vậy cho mình hỏi thị thực quá cảnh này mình có thể xin tại sân bay seoul không hay phải xin tại Việt Nam, cần chứng minh tài chính hay không, và mình có thể tham quan Seoul trong thời gian chờ quá cảnh đc ko? Còn nếu mình không xin thị thực quá cảnh thì có sao không vậy, có thể tranh thủ tham quan Seoul nữa hay không? Cám ơn Bụi nhiều :))
    • Lê Hiếu
      Hi bạn, bạn phải xin visa Hàn Quốc mới có thể transit tới đảo Jeju. Thủ tục xin visa như bình thường và bạn có thể tham quan ngắn trong thời gian chờ quá cánh.
      Hiện tại chưa có hãng nào mở đường bay thẳng tới đảo Jeju.
  • Nguyên
    E đang là sinh viên tại hn. Vậy e làm hộ chiếu tại hn đc k hay phải về quê ạ???
    • Lê Hiếu
      Nếu em có đăng ký tạm trú tại Hà Nội, có sổ tạm trú thì em có thể làm hộ chiếu tại Hà Nội em nhé.
  • Thịnh
    E cần làm HC trong tuần này. Giờ e 16t. E mới làm CMT ở trường nhưng chưa lấy được. Số CMT đã ghi vào sổ hộ khẩu nên e k thể làm gấp CMT khác được. Có cách nào để e có thể làm đc HC k ạ?
    • Lê Hiếu
      Hi em, trong trường hợp này em cần liên hệ để làm gấp CMND trong ngày sau đó làm gấp hộ chiếu. Em liên hệ với các Công ty chuyên làm dịch vụ hộ chiếu gấp để họ tư vấn nhé.
  • viet
    hi

    mình có xem mục du lịch thái lan nhưng ko thấy bạn nào đưa lịch trình cụ thể (theo thời gian, nên tham quan bao lâu) những địa điểm nên tham quan tại bangkok và chiang mai

    chắc hiếu đi nhiều hoặc có thể chị mình một vài trang thailand kham khảo với?

    thank

  • Hằng
    Tại sao e có hộ khẩu thường trú tại địa phương mà bên cục xuất nhập cảnh vẫn đòi hỏi phải có dấu xác nhận của xã ạ.=(((
    • Lê Hiếu
      Hi em, em có thể nói rõ hơn được không? Em có hộ khẩu thường trú tại xã… và khi đến Cục xuất nhập cảnh của tỉnh đó để làm hộ chiếu thì bị yêu cầu có dấu xác nhận của xã à?
      Người làm hộ chiếu bao nhiêu tuổi? Vì theo quy định nếu trên 14 tuổi thì Tờ khai xin cấp hộ chiếu không phải xác nhận của Công an xã, phường, thị trấn nơi có hộ khẩu thường trú.
      Em có thể xem ở phần ghi chú cuối form mẫu X1 anh nhắc tới trong bài.
  • đặng thường
    a ơi..e ở hà tĩnh nhưng học với làm việc tại đà nẵng.. e đang làm hồ sơ để đi du học nhật bản.. a cho e hỏi e làm ở đà nẵng luôn đc k ạ.. thủ tục như thế nào ạ.. e đọc mà rối xíu :))
    • Lê Hiếu
      Nếu em đăng ký tạm trú và có sổ tạm trú tại Đà Nẵng thì có thể làm Hộ chiếu tại Đà Nẵng. Liên hệ Cục xuất nhập cảnh Đà Nẵng theo thông tin trong bài.
      Còn việc làm hồ sơ đi du học bao gồm visa thì em hỏi Đại sứ quán Nhật Bản tại Hà Nội hoặc Tp.HCM nhé.
  • vu thao
    E muốn đi úc thăm người thân thì phải lam thế nào anh
    • Lê Hiếu
      Hi em, sau khí có Hộ chiếu thì em liên hệ với đại sứ quỹ Australia để được hướng dẫn thủ tục xin visa nhé.