Hướng dẫn đặt vé máy bay VietJetAir, chi tiết từng bước

Thấy nhiều bạn còn bỡ ngỡ chưa biết cách đặt vé máy bay VietJetAir qua mạng nên Bụi viết bài hướng dẫn chi tiết này để giúp bạn.

Bài hướng dẫn của Bụi chia nhỏ thành từng bước, mỗi bước có giải thích bằng lời và ảnh minh hoạ đi kèm. Các bạn chú ý từng lời giải thích và xem kỹ từng ảnh. Hôm nay tập đặt vé máy bay VietJetAir thì chưa cần thẻ (khi nào mua vé thật mới sử dụng đến thẻ).

Đây là cách đặt cho những ai chưa đăng ký thành viên của VietJetAir. Nếu đã đăng ký thì bạn được lợi ở chỗ khi điền thông tin hành khách và chủ thẻ thì nó sẽ tự động điền vào, bạn không phải gõ.

[sexybutton size=”large” color=”red” icon=”noicon”]Từ ngày 16/7, khi đặt vé trên website Vietjetair.com,
hệ thống sẽ tự động chọn hành lý ký gửi 15kg cho mỗi khách/mỗi chặng bay
Nếu không có nhu cầu bạn nhớ bỏ chọn nếu không sẽ mất oan 132k cho 15kg hành lý[/sexybutton]

 

Tạm thời chúng ta xem hướng dẫn đặt vé máy bay VietJetAir khi chưa là thành viên. Giờ chúng ta vào từng bước cụ thể. Xong bài này thì ở cuối bài bạn sẽ thấy link sang bước chuẩn bị cuối cùng. Đọc xong hai bài hướng dẫn này là bạn sẽ rất tự tin.

Bước 1: Truy cập trang chủ VJA

Mở trình duyệt internet (nên dùng FireFox vì độ ổn định cao hơn) và gõ địa chỉ vietjetair.com vào thanh địa chỉ. Sau đó, nhấn enter và trang chủ của hãng sẽ hiện ra.

Bước 2: Chọn hành trình

Tại trang chủ VJA, bạn sẽ thấy ở bên phải có khu vực đặt vé, gồm các yêu cầu sau:  Khứ hồi hay Một chiều (đi kiểu gì thì bạn chọn vào ô đó). Bụi làm thử đi khứ hồi nên trỏ chuột vào ô này.

Ví dụ muốn đặt vé máy bay bay VietJetAir khứ hồi (đi và về) chặng Hà Nội – TP Hồ Chí Minh thì Bụi sẽ chọn như trong hình:

  • Ô trên chọn Hà Nội.
  • Ô dưới chọn TP Hồ Chí Minh.
  • Ngày bay đi, Bụi chọn 23-8-2012 (ô trên)
  • Ngày bay về Bụi chọn 30-8-2012 (ô dưới)
  • Ô “Loại tiền” thì Bụi chọn Việt Nam đồng.
  • Ô “Người lớn”, tức là số hành khách cần mua vé Bụi chọn 2, tức là Bụi và một người thân.
  • Không có trẻ em đi cùng nên Bụi bỏ qua các ô này.

Bạn sẽ thấy dòng Tìm giá vé rẻ nhất?, có thể chọn hoặc không chọn đều được. Trong bài này, Bụi chọn ô đó. Sau khi điền hết thông tin như trong ảnh, Bụi nhấp chuột vào nút màu vàng Tìm chuyến bay để sang bước tiếp theo.

Bước 3. Chọn giá vé

Tại bước này chia làm 2 trường hợp:

Trường hợp 1:

Do ở bước trước, Bụi đã chọn ô “Tìm vé giá rẻ nhất?” nên màn hình lúc này sẽ hiện ra như sau:

Nó sẽ hiển thị những ngày có giá rẻ sát với ngày mình đi. Ngày rẻ nhất nó tô màu xanh nhạt. Màu tím là đắt nhất, màu vàng là vừa vừa. Tóm lại chỉ cần quan tâm màu xanh, nếu ưng ô màu xanh thì bạn click vào thì nó sẽ chuyển sang hồng. Trong ảnh ô xanh có giá 900.000 đồng nhưng phải bay vào ngày 29 mới có giá đó.

Còn Bụi vẫn thích ngày bay là 23 và ngày về là 30 nên bạn nhìn thấy trong ảnh hai ngày đó hiện ra màu hồng để báo cho Bụi biết là đang chọn ngày đó.

[sexybutton size=”large” color=”red” icon=”noicon”]Săn vé rẻ có nghĩa là bạn Refresh (F5) liên tục trang Chọn giá vé theo giao diện tháng nhé.[/sexybutton]

Sau khi chọn ngày bay và giá xong rồi thì bạn nhấp chuột vào nút “Tiếp tục“.

* Trường hợp 2:

Nếu ở bước trước (bước 2) mà bạn không chọn vào ô “Tìm vé giá rẻ nhất?” thì màn hình lúc này sẽ hiện thị như sau (không có tô màu xanh, màu hồng như trên). Lúc này, hãng sẽ liệt kê các chuyến bay trong ngày và giá ở bên cạnh. Bạn ưng ý giờ bay và giá nào thì bạn chọn vào đó, nó sẽ hiện lên màu đỏ.

Ví dụ, Bụi chọn:

  • Từ Hà Nội đi chuyến 19h55 với giá 1 triệu 1 (tô màu đỏ)
  • Từ TPHCM về chuyến 11h20 với giá 1 triệu 1 (tô màu đỏ)

Nếu trong ngày bạn chọn mà giá vé vẫn chưa ưng ý, thì bạn để ý trong ảnh có 2 nút là TRƯỚC và TIẾP THEO (bên dưới hình cái máy bay đó). Đó chính là nút LÙI về ngày trước, hoặc TIẾN về ngày sau để tìm thử xem giá vé thế nào.

Các bạn có thể tiến tiến, lùi lùi để kiểm tra. Nếu lùi tiến ngày như thế mà thấy vé rẻ thì bạn tính xem có đi được không thì vồ luôn vé. Theo Bụi, bạn nên tập ngay đi để hiểu rõ tính năng của hai nút này.

Sau khi chọn giờ bay và giá xong rồi thì nhấp chuột vào nút “Tiếp tục“.

Bước 4. Điền thông tin hành khách

Tại bước này, đầu tiên bạn sẽ thấy ở trên cùng là bảng báo giá tiền vé cho 2 khách Bụi chọn. Tổng là 5.104.000 đồng.

Ở ô màu vàng bạn sẽ thấy Thông tin chuyến đi. Hãy kiểm tra xem đúng ngày giờ mình chọn chưa (có lần Bụi đặt nhầm ngày bay đó).

Kiểm tra xong thấy chuẩn rồi thì bắt đầu điền tên hành khách như trong ảnh. Lưu ý đánh tiếng Việt không có dấu.

Xem ảnh bạn thấy: những ô nào có dấu sao ở trên thì tức là bắt buộc phải điền, ô nào không yêu cầu thì ta bỏ qua hết. Thông tin địa chỉ không cần chính xác và chi tiết (thậm chí bạn ghi NEW YORK, PARIS cũng không sao). Ô điện thoại điền kiểu 09 ở đầu nhé (ko cần điền thêm +84).

Bạn phải điền tên hành khách thật chính xác, cùng với địa chỉ email và số điện thoại cũng phải chính xác. Nhầm email là không nhận được vé đâu.

[sexybutton size=”large” color=”red” icon=”noicon”] Chỉ cần điền những ô thông tin bắt buộc – ô có dấu sao (*)[/sexybutton]

Do Bụi chọn 2 khách nên như bạn thấy trong hình là Bụi phải điền đầy đủ tên 2 khách. Chỉ cần điền địa chỉ, email và số điện thoại ở khách thứ nhất, còn từ khách thứ 2 trở đi thì chỉ cần điền họ tên thôi.

Điền xong, kiểm tra thấy chính xác thì ta nhấp chuột nút “Tiếp tục“.

Bước 5. Chọn chỗ ngồi 

Trước kia thì hãng không có bước chọn chỗ ngồi, nay họ thêm vào để thu thêm tiền của bạn. Cách xử lý của chúng ta là không cần phải mua chỗ làm gì cho phí tiền. Các bạn nhấn nút KHÔNG, CẢM ƠN để thoát khỏi bước này. Các bạn yên tâm là không cần phải mua chỗ làm gì cả, phí tiền lắm. Ngoại trừ ai thích ngồi trên cùng, hoặc sát cửa sổ thì có thể mua. Còn lại, ai cũng có số ghế hết, yên tâm không ngồi sàn máy bay đâu mà lo.

Nhấn vào nút Không, cảm ơn để tiết kiệm tiền và thời gian bạn nhé 

Bước 6. Chọn các dịch vụ hành lý

Nếu bạn muốn tiết kiệm tiền và thời gian thì bỏ qua ngay bước này, ko cần đọc gì cả, cứ thế nhấp chuột vào nút “Tiếp tục” để sang bước sau.

 Còn nếu bạn thích lên máy bay sớm thì click vào ô Priority để làm hành khách ưu tiên (cộng thêm 30.000 đồng). Như ví dụ Bụi chọn Priority cả lúc đi lẫn lúc về. Chiều đi chọn hành lý 15kg gửi dưới khoang nên mất thêm 100.000 đồng. Chiều về Bụi cũng làm thế, bạn xem ảnh trên thấy Bụi đang lựa chọn bảng các mức hành lý khác nhau.

Chọn xong thì click nút “Tiếp tục“. Lời khuyên là khi săn vé rẻ thì nên bỏ qua bước 5.

Bước 7. Thông tin thanh toán

Một lần nữa, hãng sẽ hiện ra bảng giá vé. Do ở bước 5 Bụi chọn thêm dịch vụ ưu tiên và hành lý 15 kg gửi dưới khoang nên phải cộng thêm tiền.

Ở phần lựa chọn thanh toán có 3 ô tròn, lần lượt là Visa, MasterPaylater. Nếu thẻ bạn là Visa thì chọn ô đầu, thẻ là Master thì chọn ô giữa, nếu không có thẻ thì chọn ô cuối Paylater.

Lưu ý ngày mai bán vé rẻ thì hãng sẽ chỉ hiện ra hai ô Visa và Master, vì vậy bắt buộc chúng ta phải thanh toán bằng thẻ.

 Bụi chọn vào ô Visa thì nó hiện ra các thông tin yêu cầu:

  • Điền số thẻ là dãy số dập nổi ở mặt trước thẻ Visa.
  • Điền ngày hết hạn là ngày in ở mặt trước thẻ.
  • Điền mã số CVC (là 3 số cuối in ở đằng sau thẻ, nhắc là lại là 3 SỐ CUỐI)

Các bạn tập thì không điền số thẻ của các bạn đang có tiền bên trong, nếu không là sẽ bị trừ tiền đó. Các bạn có thể lấy thông tin thẻ debit của Bụi (tất nhiên là không có tiền bên trong, hihi) để tập mua vé như sau: Chủ thẻ Phạm Việt Anh, số thẻ 4220946370666752, loại thẻ Visa, ngày hết hạn 12-14, số CVC: 244.

Đến các ô thông tin chủ thẻ:

  • Nếu bạn mua vé dùng thẻ của bạn thì bạn chỉ việc click vào ô Dùng địa chỉ của hành khách để làm địa chỉ gửi hoá đơn là nó auto điền hết vào cho bạn, khoẻ re.
  • Nếu bạn mua vé mà mượn thẻ của người khác thì không được click ô đó mà phải tự tay đánh tên, địa chỉ, số điện thoại… của chủ thẻ vào.

Làm xong rồi thì nhấp chuột vào nút “Tiếp tục“.

Bước 8. Kiểm tra lần cuối cùng

Lúc này màn hình sẽ hiện ra chi tiết lại toàn bộ thông tin bạn đã điền, bạn xem lại đã đúng hết hay chưa. Nếu thấy chưa đúng thì bạn phải sửa đổi bằng cách bấm vào dòng chữ bên dưới “Để thay đổi bất kỳ lựa chọn nào ở trên, bấm vào đây”.

Còn nếu thấy đúng hết rồi thì bạn click chuột vào ô “Chọn ô này” trên thanh màu đỏ ở cuối trang ấy.

Sau đó nhấp nút “Tiếp tục” để thanh toán.

Bước 9. Thanh toán trừ tiền

Sau khi nhấp Tiếp tục ở bước trên thì hãng sẽ thông báo đang xử lý giao dịch như trong hình này.

Do Bụi tự bịa ra số thẻ hết tiền nên hãng báo là kết quả thanh toán không thành công như ảnh dưới này. Nếu thẻ của bạn bị thiếu tiền, hoặc chưa kích hoạt thanh toán online thì cũng sẽ bị báo lỗi như hình này.

Còn nếu thành công thì bạn sẽ thấy báo giao dịch thành công với mã số đặt chỗ. Lúc đó hãng sẽ gửi ngay vé điện tử vào địa chỉ email mà bạn điền lúc trước.

Bạn xem vé điện tử và in ra giấy là xong, không phải đem đi đâu đổi vé cả. Nhiều bạn hỏi Bụi là phải đem mã số đến đâu để lấy vé, Bụi xin trả lời: không phải đi đâu cả, cứ in tờ vé ra giấy và đến ngày bay thì ra sân bay.

Đây là file vé mà VJA gửi vào email của Bụi sau khi mua vé thành công hồi tháng 12-2011.

Bụi có yêu cầu nho nhỏ là sau khi xem hướng dẫn đặt vé máy bay VietJetAir  này, bạn phải tập được các bước đặt vé trên mạng của VJA. Hãy tập cho thật quen tay nhé. Còn thắc mắc gì thì hãy hỏi Bụi ngay.

Đọc tiếp bài: Chuẩn bị các bước  để săn vé máy bay Hải Phòng – TP Chí Minh giá rẻ 19.000 đồng của VietJetAir.

Bạn thấy bài này Bụi có nhiệt tình hướng dẫn không, nếu có hãy click các nút thích bên dưới nhé.

Bạn có thể nhờ Bụi đặt vé máy bay. Bạn cũng có thể vào đây rao nhượng vé máy bay.

Nhiều bạn hỏi Bụi việc đặt phòng khách sạn giá rẻ, bạn có thể sử dụng 1 trong bốn trang sau rất uy tín. 1. Trang Agoda.com có nhiều khách sạn ở Việt Nam và ASEAN. 2. Trang Hostel2Thailand.com chuyên phòng và các show, tour ở Thái Lan. 3. Trang Hostelworld.com chuyên phòng tập thể giá rẻ. 4. Trang Booking.com có ưu điểm không phải trả tiền trước.

VietJetAir
Comments ( 505 )
Add Comment
  • Anh
    À còn nữa, mình đặt vé cho 2 trẻ em, 1 đứa 2,5 tuổi và 1 đứa 5 tuổi, vậy họ cũng tính phí như người lớn à?
  • Thang Hoang
    Chị Bụi ơi, em muốn hỏi là nếu em chọn paylater thì sau đó em mang mã đăng ký ra đại lý vietjetair để nộp tiền đúng không?
    • Bụi
      Anh chưa thanh toán qua paylater nên chưa rõ, tuy nhiên ở bước đó, màn hình yêu cầu thế nào thì em làm theo thế đó là ok (ví dụ nó bảo là ra đại lý thì mình ra đại lý, bảo ra bank thì ra bank).
  • Vân
    Anh ơi cho em hỏi lần trước em mua bằng thẻ Visa debit của ACB thì ngân hàng báo thẻ bị lỗi ko đặt được mà trước đó em vẫn thanh toán bằng thẻ đó qua Paypal bình thường như vậy là thẻ em có vấn đề gì không ạ?hay bên đó họ ko nhận Prepaid?
    • Bụi
      Thỉnh thoảng nó lỗi đó em, em chỉ việc làm lại. Anh sáng nay cũng bị, thử lại ok.
  • thanh
    a bụi ơi. e mới book 4 vé qua thái cuối tháng 3 đầu tháng 4, k biết vé 220k thì có được miễn phí kg hành lý gửi k? hay m phải mua thêm 15kg. khoảng thời gian này qua thái nên đi đâu chơi là vui nhất hả a bụi
    • Bụi
      Vé của hãng này không kèm hành lý em nhé, nếu cần thì phải mua thêm. Qua Thái chơi ở đâu thì anh sẽ up bên blog dulichnhe.vn.
  • minh
    E chào a
    e đặt vé máy bay VJA chuyến tp Hồ Chí Minh đi Vinh vào ngày 12/2/2013( mồng 3 tết) với giá 2400000vnd những giờ do kế hoạch thay đổi nên em muốn đổi lộ trình bay từ Vinh đi TP Hồ Chí Minh vào ngày 24/2/2013 vẫn với hãng máy bay này. Vậy thì em sẽ mất phí bao nhiêu ạ?
  • Jistylee
    a Bụi ơi.cho em hỏi. cái bước 9 ấy. làm sao để giao dịch với thẻ visa ạ. mình chỉ nhập số thẻ là nó tự trừ tiền à? em tưởng phải có password gì chứ ạ. chứ cứ nhập thẻ bất kỳ của ai cũng trừ sao????
    a giải thick cho em được ko ạ.
    • Chuppy
      Câu hỏi này của bạn đến mấy ngân hàng còn phải bó tay. Đó là cái điểm yếu của Visa và Debit, cho nên khi các bạn đi thanh toán ở bất kì đâu phải cẩn thận, phải thấy ngta quẹt thẻ mình rồi lấy lại, nếu ngta đem đi chỗ khác mà ghi lại số sau đó mua hàng trên mạng thì pó tay. Theo quy định thì các bank chỉ chịu trách nhiệm sau khi mình thông báo với ngân hàng mất thẻ, còn nếu mình ko biết thì làm sao báo với bank đc.
      Theo mình thì thanh toán qua mạng nên dùng Smartlink của ATM nội địa nếu mình đã có tiền trong tài khoản, vừa có password bảo mật để xác nhận thanh toán, vừa đỡ tốn phí giao dịch visa/debit. Nhưng với VJA thì chưa sử dụng hình thức này.
  • DUC
    anh cho em hoi lam sao kick hoat thanh toan online dc? voi lai làm sao biết ngày hết hạn của thẻ visa vietcombank?
    • Bụi
      Em dùng thẻ visa VCB hả, nó tự động kích hoạt rồi nhé. Thẻ Visa VCB thì họ in ngày hết hạn ở trên mặt trước thẻ luôn đó em.
  • Nguyễn Kiều
    Anh Bụi ơi, sao em đăng kí thành viên mà VietJetstart yêu cầu nhập số thẻ visa nhỉ, em chưa làm, vậy k đăng kí dc ah
  • dieptruc
    anh bui oi day la lan dau tien em dinh dap ve km ne
    em moi pai di lam ngay 1 the visa roi anh ah hjhjhj
    nhung kinh nghiem thi em it lam vi em di lam ma cong viec lai ban nen k co nhieu thoi gian doc nhung kinh nghiem anh jup em post rieng nhung j ma minh can dc k anh.
    anh bui oi the cua em cung la vcb nhun ma phi ra ngan hang dk may dc ma
  • Tùng Nguyễn
    Anh Bụi cho em hỏi chút, là ở mục 6, phần Baggage có bắt buộc phải chọn không, hay nếu mình có hành lý dôi ra mới phải chọn, hay cứ gửi hành lý không xách tay thì đều phải chọn thế ạ!
    • Bụi
      Tuỳ em nhé, nếu có nhu cầu xách nhiều đồ thì mua hành lý, còn nếu chỉ có vài bộ quần áo thì ko nên mua.
      • Tùng Nguyễn
        E cám ơn:)
  • Mai
    Anh Bụi ơi, tình hình là em muốn rút ngắn thời gian đặt vé nên có vào đăng ký thành viên của VJA nhưng không làm sao đăng ký được. Nó báo số thẻ không đúng trong khi em đánh đúng số thẻ của em. Please help me 🙁
    • Bụi
      Em làm lại lần nữa nhé, mà anh thấy đăng ký thành viên chả giúp ích mấy. Em tìm bài cách điền thông tin nhanh VJA ấy, có trong blog đó.
  • huyen
    Bụi ơi, mình lần đầu tiên mua vé giá rẻ, đang thực tập theo hướng dẫn của Bụi nhưng đến bước 3 thì toàn bị báo hết vé (mặc dù đã thay đổi nhiều lịch bay). Làm tn bg, giúp mình với nhé! thank’s!
    • Bụi
      Bạn chọn ngày nào mà nó báo hết vé thế? Hay là chặng đường bay nó dừng rồi?
      • kim anh
        e muon dat ve ngay giua thang s tu ngay 20tro len ngay nao cung duoc.nhung lam lam sao dat ve gia re?
  • Móm
    Anh ơi. em đọc cái này ko hiểu lắm ạ. anh có thể nói thêm cho em về vé máy bay 10k đc ko? em cần đặt vé bay vào ngày 26/4/2013 từ Hà Nội và Đà Lạt và từ Đà Lạt ra Hà Nội ngày mùng 5 hoặc 6/5/2013. Anh có thể giúp em đc ko ạ? Vì em là sinh viên, vả lại chưa từng thử book vé như thế này bao giờ cả ạ. anh giúp em nhé. em cảm ơn anh ạ.
    • Bụi
      Không hiểu chỗ nào hả em, anh chụp ảnh đưa lên như thế, cứ mở máy ra làm theo thôi mà. Vé ngày đó của em khả năng rất khó săn nhé.
  • van anh
    Mình là nhân viên của ngân hàng Techcombank, bạn nào có nhu cầu làm thẻ thanh toán quốc tế ( VISA DEBIT), thẻ tín dụng quốc tế hãy liên hệ với mình qua địa chỉ mail Hoangngocvananh2506@gmail.com nhé! làm thẻ nhanh, phí 160k thui cả nhà, tuy nhiên vô cùng tiện lợi trong thanh toán online, mua sắm ở các siêu thị đó. Ví dụ trong trường hợp này cũng rất chi là cần thiết phải không nào. để biết thêm chi tiết các loại thẻ, mời bạn vào trang https://www.techcombank.com.vn/Desktop.aspx/Dich-vu-the/The-thanh-toan-quoc-te-Techcombank-Visa/THE_TIN_DUNG_QUOC_TE_TECHCOMBANK_VISA/
    Hãy liên hệ với mình ngay nhé! cám ơn mọi người!
  • Mai Hong
    Cảm ơn a Bụi nhiều nhé giờ thì tập dượt chuẩn bị cho tối mai thôi 🙂
  • Thủy
    Hoan hô anh Bụi, lúc nào cũng nhiệt tình với mọi người, hí hí, cả nhà cùng nhau cố gắng nhá
  • mít
    Anh Bụi ơi ngày mai đặt vé khứ hồi liệu có khó k ạ? nếu khó thì đặt 1 chiều rồi vào đặt lần nữa chiều ngược lại thì có ok k hả anh? Cám ơn anh Bụi nhìu nhìu vì sự nhiệt tình ạ <3
    • Bụi
      Có thể sẽ khó em nhé, thậm chí em nên xác định là khó luôn đi để cố gắng. Nếu ko có vé khứ hồi thì em cứ nên đặt 1 chiều trước, sau đó rình thêm. Nhiều bạn đã thành công như thế rồi.
  • Lan To
    Chào anh!
    Anh cho em hỏi vài điều sau ạ (lần đầu e săn vé ạ):
    1, E làm như bạn Trần Võ Anh Tuấn hướng dẫn,đến bước thanh toán e điển số 4 (số đầu tiên của thẻ – sau khi đã cài chế độ tự động trong Chrome) thì nó không tự động điền số thẻ của mìh như bạn AT được.
    2, Em muốn mua vé siêu rẻ cho 6 người (4 người lớn, 2 trẻ em) mà chỉ có 1 thẻ Visa của VCB thì phải làm thế nào (như anh nói chỉ nhiều nhất là 3 vé???)
    3, Dùng IE hay Chrome hay FFox là nhanh hơn ạ? Hay mở cả 3 hả anh?
    4, E thử điền phần thông tin hành khách, săn cho 6 người và nó bắt điền cả 6 ?? (cực mâts thời gian)
    • Bụi
      1. Không tự động điền là đúng, chưa có cách nào cả. 2. Nếu có vé thì mua thoải mái, hy vọng là có 6 vé cho nhà em. 3. Chrome nhanh hơn, nhưng cũng dễ đứt hơn, còn FF chậm hơn nhưng thấy bảo là ổn định hơn. Kết hợp cả hai, tuỳ cơ ứng biến.
  • Nga
    nhà em cả gia đình có 8 người lớn,1 trẻ em và 2 em bé nữa đang có ý định đi đà nẵng nhưng đông như thế chắc ko đặt được mất.năm nay là kỉ niệm 30 năm ngày cưới bố mẹ,mấy anh chị em đang định mời bố mẹ đi 1 chuyến.hic hic
    • Bụi
      Em đặt vài người một lần, còn đợt sau nữa mà, rẻ người nào hay người đó.
  • Lan
    Anh Bụi ơi cho em hỏi, nếu mua vé giá rẻ thì mình có cần phải mua thêm gói hành lí không? họ có cho mình xách hành lí xách tay không? hay là bắt buộc phải mua thêm gói hành lí vậy anh? cảm ơn bài viết rất hữu ích của anh.
    • Bụi
      Nếu ko thích mua thì không click vào hành lý nhé.
  • Baotram
    Chào Anh!
    Cho em hỏi liệu khi điền đầy đủ thông tin vào rồi tới phần chọn giá thì Web có hiện thị giá khuyến mãi là 10.000đồng không ạ? Vì lúc nào trong cột “Promo” cung thể hiện “hết vé” không ah.
    • Bụi
      Đến tối nay cột đó sẽ hiện ra vé rẻ, mà tốt nhất em nên sử dụng tính năng check giá cả tháng cho dễ soi ngày nào có vé.
  • ngoc bich
    anh but co the giup e bok 2 ve HCM-BKK duoc ko anh.gia o ngoai mac qua e mua ko noi. sdt cua em la 0909408789
  • Quan
    Anh Bụi ơi, em chưa đặt vé thế này bao giờ. Giờ em mới biết hôm nay có KM giá rẻ, nên cũng ko biết mượn thẻ thanh toán ở đâu cả. Anh có thể book giúp em vé đi SG vào khoảng 27/4 ko ạ, Em cảm ơn anh nhé. 🙁
  • ngọc châu
    chưa book bao giờ nhưng nhờ baynhe của Bụi mà mình cũng tập tành đôi chút rồi,hy vọng sẽ thành 1 chuyên gia trong nay mai,hehehe. thanks Bụi nhiều nha.
  • Thuy Hang
    Anh ơi cho em hỏi là giá vé có thay đổi theo ngày, theo giờ k ạ? Ví dụ e muốn đi ngày 20/3/2013, hôm nay 14:00 ngày 11/03/2013 em xem giá là 1tr/ lượt. vậy tới 23:00 liệu có giá vé rẻ hơn k ạ?
    Và ngày sau là 12/03/2013 thì giá vé cho ngày 20/03/2013 có thay đổi k anh?

    Em cám ơn anh! [trước giờ e toàn ra đại lý mua vé nên k có kinh nghiệm lắm 🙁 ]

    • Bụi
      Có đó em, vé nó thay đổi theo từng ngày đó (nếu đường bay đó đông khách), tuy nhiên cũng có đường bay thì cả tuần chả thấy đổi giá gì cả.
  • Thuytrang
    Anh Bui oi, cho em hoi, dat ve may bay gia 10,000 ngay 18/3 cung giong nhu cac buoc book ve binh thuong sao anh, tai em nghi ve khuyen mai chac fai khac xiu, em so luc do lung tung ko book dc, hic..
    • Bụi
      Như bình thường em nhé, vì thế em nên tập thành thạo từ trước.
      • Thuytrang
        anh oi, vậy lúc mình đặt thì cái ô giá nó có ghi là 10,000 không anh, hay là vẫn để giá cũ, anh cho em số dt với, hic…
  • ngoc kieu
    Bui cho hoi chut nha, minh chua di may bay khi nao het a, minh thay Vietjet dang ban ve 10.000, minh muon dat de gia dinh cung di, doc cach huong dan dat ve cua Bui cung hieu roi, nhung loai ve nay ko co khu hoi dung ko, khi di minh phai tra them nhung chi phi gi nua ko, muon di Ha Long thi minh dat ve Hai Phong hay sao
    • Bụi
      Chào bạn, vé rẻ này đặt rất khó đấy nhé. Vé có khứ hồi nhưng mà nói chung canh rất khó, nhất là chặng HP thì ít vé hơn nữa, thường là đông vé ở chặng HN. Vé chủ yếu bán cho mùa thu đông, chứ đi ngay thì không có. Mà chỉ có tầm 2-3 vé mỗi chuyến bay, đặt quá đông cho gia đình thì… không có.
  • ngoc kieu
    Bui chac di choi nhieu lam roi, suong that, bai huong dan cua Bui rat ti mi, cam on nhieu lam.
    Book ve thu nhu Bui huong dan, den buoc “giao dich ko thanh cong, vui long lien he NH…” la ok roi phai ko!!!
  • ngoc kieu
    Minh tinh dat ve cho “gia dinh nho” cua minh (2 lon, 2 nhoc), vi ko co dieu kien di may bay, muon mua ve gia re di cho biet, nhung chac cung ko ky vong gi, huhuhu…
  • nguyen hoang lan
    cho mình hỏi nhé : mình tính dến gần tết 2014 thì cả nhà 2 lớn 2 con nhỏ tren 4 tuổi sẽ về HN chơi ,vậy mình nên săn vé giá rẻ từ lúc nào thì được hả Bụi?làm sao biết lúc nào hãng có khuyến mãi đây?Cảm ơn Bụi nhé
    • Bụi
      Gần tết mà về HN chắc vé phải săn từ bây giờ chứ dịp đó mới săn thì vé giá trên trời đó bạn.
  • ngoc
    Cho Ngọc hỏi! theo hướng dẫn ở trên. Ngọc thấy mức giá là 5.425.200 đồng. Vậy khi đăng ký tài khoản VSA thì hệ thống sẽ trừ bao nhiêu tiền, nếu không mua được giá rẻ 19.000 thì phải trả 5.425.200 đồng phải hong?
    • Lê Hiếu
      Hi bạn, khi nào có chương trình KM và bạn nhìn thấy vé rẻ và thực hiện thanh toán thành công thì mới mua được vé rẻ. Còn hiện giờ chưa có vé rẻ thì giá bạn nhìn thấy sẽ là giá phải thanh toán cho vé đó.
      Nếu sử dụng thẻ Visa thanh toán bạn sẽ bị tính thêm 2.75% giá vé (tức là 2.75% x 5.425.200) tiền phí dịch vụ.
      Còn ra đại lý vé của Vietjetair thì chỉ mất 33.000 VNĐ tiền dịch vụ thôi.
  • Ngọc Huyền
    Cho em hỏi là nếu mình chọn paylater thì sẽ thanh toán ở đâu và như thế nào ạ ?
    Em ko có thẻ j cả
    • Bụi
      Tại các phòng vé chính hãng VJA em nhé, em xem địa chỉ tại website của hãng. Phòng vé hãng khác với các đại lý em nhé. Cứ xem trên web của hãng.
  • Tuong Hao
    Em chào anh Bụi,
    Em ở Hà Nội. Em đang có ý định đi du lịch ở Đà Nẵng- Hội An khoảng 1 tuần. A tư vấn giúp em để mua được vé máy bay rẻ nhất, và địa chỉ nhà nghỉ, chỗ ăn chơi với chi phí hợp lý nhất.
    Tks so much!
    • Bụi
      Vé này em vào 3 hãng đều có là VNA, VJA và Jetstar nhé. Vụ ăn nghỉ, em tìm trên google ra nhiều đó.
  • Thu Thủy
    Em đặt vé máy bay bthg của VNA bằng thẻ visa card cho mẹ thì có được không? Vì e thấy có dòng thông báo “Lưu ý: Vietnam Airlines không chấp nhận Thẻ ảo (virtual card), Thẻ sử dụng 1 lần (single-use card) và có quyền từ chối cung cấp dịch vụ nếu khách hàng sử dụng loại thẻ nói trên. Vietnam Airlines không chịu trách nhiệm đối với các khoản phí có thể phát sinh do ngân hàng phát hành thẻ thu thêm. Nếu Quý khách thanh toán bằng thẻ VISA/MASTER/JCB, Chủ thẻ phải xác thực thẻ khi làm thủ tục lên máy bay HOẶC tại các Phòng vé của Vietnam Airlines trước chuyến bay.” nên em hiểu là phải trực tiếp chủ thẻ có mặt để làm thủ tục lên máy bay. A giải thích giúp em ạ!
    • Bụi
      Đúng rồi em nhé, phải xác thực đó.
    • Lê Hiếu
      Trong thời gian từ khi đặt vé tới khi bay, chủ thẻ mang thẻ qua các phòng vé của Vietnamairlines hoặc phòng vé giờ chót tại tất cả các sân bay có Vietnamairlines để xác thực vé là xong. Ko cần phải lúc làm thủ tục mới xác thực.
  • Kim Thơ
    Chào Bụi!
    Mình cũng đã nhiều lần đặt vé cho Sếp, hay bạn bè trên trang chủ của các hãng như Vietnam airline, Vietjet air, Jestar, nhưng chưa bao giờ để ý đến việc thử săn vé giá rẻ.
    Cho đến hôm nay mình đang lên kế hoạch đi thăm bạn bè và người thân trong dịp hè này. Nhưng thực ra mục đích cuối cùng là đi chơi du lịch, đến những nơi mà mình muốn. Nếu có được vé giá rẻ thì việc thực hiện mong ước đó đó không quá khó và cái chính là chi phí cho chuyến đi giảm đi rất nhiều.
    Cảm ơn những chia sẻ của Bụi và các bạn trên trang baynhe.vn, mình đã đọc rất nhiều những bài viết và comments của các bạn để chuẩn bị cho đợt săn vé giá rẻ tới đây, mình sẽ thử.
    • Bụi
      Welcome bạn! Nhớ ủng hộ Baynhe hằng ngày nhé 🙂
  • Trần Lan Phương
    Chưa đặt được chỗ bao giờ nhưng mà hâm mộ anh Bụi bởi lòng nhiệt tình, tận tâm. Thanh nhìu
  • ha
    Trả bằng thẻ visa hay master thì có phải mang thẻ ra phòng vé xác thực ko bạn?
  • 123
    anh ơi cho em hỏi là nếu gía vé 0đ như ngày mai thì không cần chọn phương thức trả tiền hay là vẫn phải chọn visa hoặc master? em vẫn chưa hiểu cách thức trả tiền nếu gái 0đ
    • Bụi
      Vẫn qua thẻ visa master em nhé.
  • TYTY
    BAN bUI OI MINH THU TAP DAT VE VIETJET, NHUNG DEN CUOI CUNG HO TRA LOI DO LOI KHONG XAC DINH, VA DUNG YEN, KG THE LAM LAI DUOC, MINH KIEM TRA THAY KG CO LOI GI HET, NGOAI TRU CAU HOI MA BUU DIEN CUA TINH THANH, TIEU BANG NHUNG AP DUNG DOI VOI NHUNG NGUOI SU DUNG THE PHAT HANH O NUOC NGOAI CUA MY HAY GI DO, VAY MINH KG VIET CO SAI KG ? NEU DIEN VO THI DIEN NHU THE NAO ? 0084-08 ? MINH O TP.HCM
    • Bụi
      Bạn cứ điền 5 chữ số linh tinh vào là ok. Nhiều khi nó lỗi đó mà. Mà đừng gõ chữ hoa bạn nhé.
  • TYTY
    Cam on Bui nhe !
  • Hiền Lê
    Anh cho e hỏi vietjetair cos chuyêsn đi Hongkong ko a? sao e tìm mãi mà ko thấy. Cảm ơn a!
    • Bụi
      Không có em ơi, đi HK em thao khảo Cathay và Hong Kong airlines nhé.
  • Trang
    Anh ơi em muốn hỏi em dặt vé mà đến bước cuối nó báo “Lỗi không xác định đã xảy ra trong quá trình đặt chỗ và đã được chuyển đến bộ phận hỗ trợ kỹ thuật.” thì em phải làm sao ạ? Em nên đợi hay thao tác đặt lại từ đầu ạ? : (
  • iomw
    Anh Bụi ơi cho em hỏi với, nếu thanh toán bằng thẻ master thì ngày hết hạn thẻ là phần nào trên thẻ ạ? thẻ của em không thấy ngày hết hạn ạ TT Còn lại các thông số của master giống với visa ạ? Em cảm ơn anh ạ:)
    • Bụi
      Thẻ hết hạn in ngay trên thẻ đó, mặt trước thẻ đó. Còn lại giống nhau em nhé.
  • Nguyễn Thị Quỳnh
    Cám ơn anh Bụi nhiều lắm. Em chưa book đc vé nhưng thong tin của anh rất hữu ích.
    Chúc anh và gia đình luôn mạnh khỏe
  • sbs
    anh Bụi ơi, e muốn hỏi liệu có thể dùng thẻ của người đang không sống tại Việt Nam không ah? ý là chủ thẻ đang sống tại nước ngoài thì phần điền thông tin chủ thẻ như thế nào ah?
    • Bụi
      Với VJA thì có thể dùng thẻ đi mượn, còn địa chỉ thì em cứ điền của em là ok, ko vấn đề gì đâu.
  • Mèo mẹ
    Anh ơi! Nếu e mua vé rồi, h muốn mua thêm hành lí kí gửi thì sao ạ? Mua thêm ở đâu, e muốn mua trc khi ra sân bay ấy ạ.
    • Kieu
      Mình cũng có câu hỏi giống bạn này. Lúc mua thì hình như không để ý, hơn nữa còn chưa biết có bao nhiêu valy cho đến ngày đó. Nghe đâu mua tại sân bay giá sẽ cao hơn…?
  • Kieu
    Cũng theo hướng dẫn qua baynhe.vn mà mình đã đặt được 5 vé đi Đà Nẵng. Nhà mình đi tới 10 người nhưng nó cho tối đa đến 9 nên phải đặt 2 lần, hơi bất tiện.
    Nhận được cái mail Vietjet Reservations thông báo thành công, có cả Booking Number rồi mà tinh thần vẫn còn lơ lửng, chưa tin đây là cái vé của cả nhà.
    Thanks baynhe.vn
  • Phuong Thuy
    A ơi cho e hỏi ? E đi đặt vé ở ngoài thì đc phép giữ trong vòng 24h là sao hả a? Vd e muốn tự mình giữ chỗ dc k hay chỉ có các đại lý mới làm dc? và khi mình giữ vé mất tiền hay k?
    • Bụi
      Hiện các hãng đang cho phép giữ chỗ 24 tiếng (vja, jetstar) và 12 tiếng (vna) em nhé. Em có thể giữ chỗ và thanh toan sau trong thời gian quy định.
  • Phuong Thuy
    Ak quên k hỏi a cái này hjj e lên book vé thì thấy đều ghi là hết vé là sao hả a? Hết vé là mình k đặt dc hả a ? E thử đặt ngày 1/11/2013 cũng thấy ghi hết vé là sao a? đay là lần đau tiên e đạt onl mong a chỉ giúp cảm ơn a nhìu !!! hjjhj
    • Bụi
      Nếu chuyến nào cũng hết thì khả năng là họ chưa bán ra ngày đó em nhé.
  • Hoang
    Nhờ anh Bụi tư vấn cho 01 chút:

    Gia đình tôi chuẩn bị đi nước ngoài, nhưng có 02 người đang làm Hộ chiếu, công an hẹn 2 tuần nữa mới có. Hiện nay, tôi lên mạng đang thấy có vé giá rất hấp dẫn nên đã đặt mua cho những người có hộ chiếu rồi (hãng Tigerairway), vậy 02 người còn lại tôi có thể tạm khai số Hộ chiếu gần đúng để mua vé rồi sau chỉnh sửa lại có được không? Cám ơn anh, rất mong nhận được câu trả lời sớm của anh.

    • Bụi
      Anh điền số CMND vào ok nhé. Chỉ là thủ tục thôi và không quan trọng thông tin này. Yên tâm bay.